K HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIT LP 1
CH ĐỀ 12: TRUNG THU
BÀI : THỰC HÀNH
I A. MỤC TIÊU:
Giúp HS:
- Kể đúng, đọc đúng được các vần ang, ăng, âng, ong, ông, ung, ưng, ach, êch, ich.
- Nhận diện đúng vần được học trong tiếng, từ.
- Đánh vần tiếng có vần mới, tập đọc nhanh tiếng vần đã học, gia tăng tốc đ
đọc trơn câu, đon, bài đọc ứng dụng.
- Nhận diện được quy tắc chính tả.
- Viết đúng cụm từ ứng dụng.
- Phát triển năng lực giao tiếp hợp tác thông qua các hoạt động nhóm; giải quyết
vấn đề và sáng tạo thông qua hoạt động tìm hiểu bài và thực hành.
B. Đ DNG DẠY HỌC
Giáo viên:
- Sách GV, VBT, bảng phụ.
Học sinh:
- SGK.
C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOT ĐỘNG CA GIO VIÊN
HOT ĐỘNG CA HS
1. Hot động 1: Ổn định lp và kiểm tra bài
cũ (5 phút)
- T chc bng một trò chơi: chuyn th đọc
vn (HS vừa hát vừa chuyn th trong nhóm 4
th cha mt vn) -> Sau mt lượt s đổi th
cha vần khác và tiếp tục chơi.
- HS chuyền thẻ đọc vần.
Thẻ vn: ang, ông, ung, ich.
- HS lắng nghe.
- GV nhận xét, tuyên dương.
2. Hot động 2: Luyện tập đánh vần, đọc
trơn và tìm hiểu nội dung bài đọc
(15 phút)
a) Luyn tập đánh vần, đọc trơn từ ng
- GV đọc bài Ông trắng ông trăng (VBT, tr.40).
- GV yêu cầu HS m tiếng trong bài vn
mi hc.
b) Luyện đọc trơn m hiểu nội dung bài
đọc
- GV đọc mu.
- GV hi:
+ Bài đọc tên gì?
+ Em hãy nêu tên 3 đồ vật có trong bài?
c) Luyn tp thực hành các âm vần mi
- GV hướng dn HS thc hiện các bài tp.
- GV sửa bài.
D. Cng c, dặn dò
- Trò chơi: “Ô cửa bí mật”
+ HS m tng ô cửa đọc các tiếng/ t đã
hc ch đề 12
- Chun b bài sau: Ôn tập
- HS lắng nghe.
- HS tìm tiếng trong bài.
- HS đánh vần các tiếng đó.
- HS lắng nghe.
- HS đọc.
- HS trả lời.
- HS quan sát c kí hiệu trong
VBT.
- HS làm bài tập, nói câu từ ng
chứa tiếng có vần đưc học trong
tuần.
- HS rà soát, sửa lỗi nếu .

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 12: TRUNG THU BÀI : THỰC HÀNH I A. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Kể đúng, đọc đúng được các vần ang, ăng, âng, ong, ông, ung, ưng, ach, êch, ich.
- Nhận diện đúng vần được học trong tiếng, từ.
- Đánh vần tiếng có vần mới, tập đọc nhanh tiếng có vần đã học, gia tăng tốc độ
đọc trơn câu, đoạn, bài đọc ứng dụng.
- Nhận diện được quy tắc chính tả.
- Viết đúng cụm từ ứng dụng.
- Phát triển năng lực giao tiếp hợp tác thông qua các hoạt động nhóm; giải quyết
vấn đề và sáng tạo thông qua hoạt động tìm hiểu bài và thực hành.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên:
- Sách GV, VBT, bảng phụ. Học sinh: - SGK.
C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ (5 phút)
- Tổ chức bằng một trò chơi: chuyền thẻ đọc - HS chuyền thẻ đọc vần.
vần (HS vừa hát vừa chuyền thẻ trong nhóm 4 Thẻ vần: ang, ông, ung, ich.
thẻ chứa một vần) -> Sau một lượt sẽ đổi thẻ
chứa vần khác và tiếp tục chơi. - HS lắng nghe.
- GV nhận xét, tuyên dương.
2. Hoạt động 2: Luyện tập đánh vần, đọc
trơn và tìm hiểu nội dung bài đọc
(15 phút)
a) Luyện tập đánh vần, đọc trơn từ ngữ
- GV đọc bài Ông trắng ông trăng (VBT, tr.40). - HS lắng nghe.
- GV yêu cầu HS tìm tiếng trong bài có vần - HS tìm tiếng trong bài. mới học.
- HS đánh vần các tiếng đó.
b) Luyện đọc trơn và tìm hiểu nội dung bài đọc - GV đọc mẫu. - HS lắng nghe. - HS đọc. - GV hỏi: + Bài đọc tên gì? - HS trả lời.
+ Em hãy nêu tên 3 đồ vật có trong bài?
c) Luyện tập thực hành các âm vần mới
- GV hướng dẫn HS thực hiện các bài tập.
- HS quan sát các kí hiệu trong VBT.
- HS làm bài tập, nói câu có từ ngữ - GV sửa bài.
chứa tiếng có vần được học trong tuần.
- HS rà soát, sửa lỗi nếu có.
D. Củng cố, dặn dò
- Trò chơi: “Ô cửa bí mật”
+ HS mở từng ô cửa và đọc các tiếng/ từ đã học ở chủ đề 12
- Chuẩn bị bài sau: Ôn tập