Chủ đề 12: Trung thu | Bài 7 | Giáo án Tiếng Việt 1 bộ sách Chân trời sáng tạo

Giáo án Tiếng Việt 1 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 1 CTST của mình.

K HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIT LP 1
CH ĐỀ 12: TRUNG THU
BÀI : THỰC HÀNH
I A. MỤC TIÊU:
Giúp HS:
- Kể đúng, đọc đúng được các vần ang, ăng, âng, ong, ông, ung, ưng, ach, êch, ich.
- Nhận diện đúng vần được học trong tiếng, từ.
- Đánh vần tiếng có vần mới, tập đọc nhanh tiếng vần đã học, gia tăng tốc đ
đọc trơn câu, đon, bài đọc ứng dụng.
- Nhận diện được quy tắc chính tả.
- Viết đúng cụm từ ứng dụng.
- Phát triển năng lực giao tiếp hợp tác thông qua các hoạt động nhóm; giải quyết
vấn đề và sáng tạo thông qua hoạt động tìm hiểu bài và thực hành.
B. Đ DNG DẠY HỌC
Giáo viên:
- Sách GV, VBT, bảng phụ.
Học sinh:
- SGK.
C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOT ĐỘNG CA GIO VIÊN
HOT ĐỘNG CA HS
1. Hot động 1: Ổn định lp và kiểm tra bài
cũ (5 phút)
- T chc bng một trò chơi: chuyn th đọc
vn (HS vừa hát vừa chuyn th trong nhóm 4
th cha mt vn) -> Sau mt lượt s đổi th
cha vần khác và tiếp tục chơi.
- HS chuyền thẻ đọc vần.
Thẻ vn: ang, ông, ung, ich.
- HS lắng nghe.
- GV nhận xét, tuyên dương.
2. Hot động 2: Luyện tập đánh vần, đọc
trơn và tìm hiểu nội dung bài đọc
(15 phút)
a) Luyn tập đánh vần, đọc trơn từ ng
- GV đọc bài Ông trắng ông trăng (VBT, tr.40).
- GV yêu cầu HS m tiếng trong bài vn
mi hc.
b) Luyện đọc trơn m hiểu nội dung bài
đọc
- GV đọc mu.
- GV hi:
+ Bài đọc tên gì?
+ Em hãy nêu tên 3 đồ vật có trong bài?
c) Luyn tp thực hành các âm vần mi
- GV hướng dn HS thc hiện các bài tp.
- GV sửa bài.
D. Cng c, dặn dò
- Trò chơi: “Ô cửa bí mật”
+ HS m tng ô cửa đọc các tiếng/ t đã
hc ch đề 12
- Chun b bài sau: Ôn tập
- HS lắng nghe.
- HS tìm tiếng trong bài.
- HS đánh vần các tiếng đó.
- HS lắng nghe.
- HS đọc.
- HS trả lời.
- HS quan sát c kí hiệu trong
VBT.
- HS làm bài tập, nói câu từ ng
chứa tiếng có vần đưc học trong
tuần.
- HS rà soát, sửa lỗi nếu .
| 1/2

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 12: TRUNG THU BÀI : THỰC HÀNH I A. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Kể đúng, đọc đúng được các vần ang, ăng, âng, ong, ông, ung, ưng, ach, êch, ich.
- Nhận diện đúng vần được học trong tiếng, từ.
- Đánh vần tiếng có vần mới, tập đọc nhanh tiếng có vần đã học, gia tăng tốc độ
đọc trơn câu, đoạn, bài đọc ứng dụng.
- Nhận diện được quy tắc chính tả.
- Viết đúng cụm từ ứng dụng.
- Phát triển năng lực giao tiếp hợp tác thông qua các hoạt động nhóm; giải quyết
vấn đề và sáng tạo thông qua hoạt động tìm hiểu bài và thực hành.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên:
- Sách GV, VBT, bảng phụ. Học sinh: - SGK.
C. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động 1: Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ (5 phút)
- Tổ chức bằng một trò chơi: chuyền thẻ đọc - HS chuyền thẻ đọc vần.
vần (HS vừa hát vừa chuyền thẻ trong nhóm 4 Thẻ vần: ang, ông, ung, ich.
thẻ chứa một vần) -> Sau một lượt sẽ đổi thẻ
chứa vần khác và tiếp tục chơi. - HS lắng nghe.
- GV nhận xét, tuyên dương.
2. Hoạt động 2: Luyện tập đánh vần, đọc
trơn và tìm hiểu nội dung bài đọc
(15 phút)
a) Luyện tập đánh vần, đọc trơn từ ngữ
- GV đọc bài Ông trắng ông trăng (VBT, tr.40). - HS lắng nghe.
- GV yêu cầu HS tìm tiếng trong bài có vần - HS tìm tiếng trong bài. mới học.
- HS đánh vần các tiếng đó.
b) Luyện đọc trơn và tìm hiểu nội dung bài đọc - GV đọc mẫu. - HS lắng nghe. - HS đọc. - GV hỏi: + Bài đọc tên gì? - HS trả lời.
+ Em hãy nêu tên 3 đồ vật có trong bài?
c) Luyện tập thực hành các âm vần mới
- GV hướng dẫn HS thực hiện các bài tập.
- HS quan sát các kí hiệu trong VBT.
- HS làm bài tập, nói câu có từ ngữ - GV sửa bài.
chứa tiếng có vần được học trong tuần.
- HS rà soát, sửa lỗi nếu có.
D. Củng cố, dặn dò
- Trò chơi: “Ô cửa bí mật”
+ HS mở từng ô cửa và đọc các tiếng/ từ đã học ở chủ đề 12
- Chuẩn bị bài sau: Ôn tập