Chủ đề 16: Ước mơ | Bài 1 | Giáo án Tiếng Việt 1 bộ sách Chân trời sáng tạo

Giáo án Tiếng Việt 1 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 1 CTST của mình.

K HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIT LP 1
CH ĐỀ 16: ƯỚC MƠ
BÀI THỰC HÀNH
I.MỤC TIÊU
1. K đúng, đọc đúng các vn iêc, uôc, ươc, iêt, yêt, uôt, ươt, iên, yên, uôn, ươn.
2 .Nhn diện đúng vần được hc trong tiếng, t.
3. Đánh vần tiếng có vần mi, tập đọc nhanh tiếng có vn đã học, gia tăng tốc độ đc
trơn câu, đon, bài đọc ng dng.
4. Nhn diện được quy tắc chính tả, chính tả phương ng.
5. Hoàn thành được câu theo từ ng / tranh minh họa đã cho.
II. PHƯƠNG TIỆN DY HC
- GV : SGV, SGK, bng ph ghi các từ ngữ, câu cần thực hành.
- HS : SGK, VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOT ĐỘNG CA HC SINH
1. Ổn định và kiểm tra bài cũ
- Trò chơi liên quan đến ch đề Ước
- Tiết tc các em học bài gì ?
- Gọi HS đọc , viết, nói các vn, tiếng t
đã học.
- Nhận xét đánh giá.
- GTB ghi ta
2. Luyn tập đánh vần, đọc trơn, tìm
hiu nội dung bài.
2.1 Luyn tập đánh vần, đọc trơn từ
ng.
- HS lắng nghe và thc hiện chơi theo lnh
ca GV.
- 2 HS đọc .
- GV đọc bài Ưc mơ của em VBT / Tp
1/tr 53.
- Yêu cầu HS tìm tiếng có vần đã học.
- Yêu cầu HS đánh vần các tiếng vừa tìm
đưc.
- Yêu cầu HS đọc trơn các tiếng, t đã
hc.
2.2 Luyn tập đọc trơn và tìm hiu ni
dung bài đọc.
- GV đọc mu.
- Cho HS đọc tnh tiếng c bài.
- Yêu cầu HS đọc toàn bài.
- ng dẫn HS tìm hiểu nội dung bài
đọc.
+ Bn nh ước mơ điều gì?
- GV nhận xét.
3. Luyn tp thực hành các âm vần
mi.
- ng dn HS quan sát các hiu
dùng trong VBT.
- Yêu cầu HS làm bài tập.
- GV theo dõi giúp đỡ hc sinh còn hạn
chế.
- ng dn HS sa li nếu có.
- ng dn HS chn biu ng đánh
giá phù hợp vi kết qu bài làm.
4. Cng c, dặn dò
- HS lng nghe
- HS nêu
- HS nhận xét bạn.
- Đọc CN - T - ĐT
- HS lng nghe.
- HS c lớp đọc.
- HS nhận xét bạn.
- HS tìm và nêu.
- Đọc CN - T - ĐT
- HS làm VBT
- Gọi HS đọc lại các tiếng, t mà học sinh
đọc còn mắc li.
- Chun b bài học sau “ Ôn tp và kể
chuyn”.
- HS đọc.
| 1/3

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 16: ƯỚC MƠ BÀI THỰC HÀNH I.MỤC TIÊU
1. Kể đúng, đọc đúng các vần iêc, uôc, ươc, iêt, yêt, uôt, ươt, iên, yên, uôn, ươn.
2 .Nhận diện đúng vần được học trong tiếng, từ.
3. Đánh vần tiếng có vần mới, tập đọc nhanh tiếng có vần đã học, gia tăng tốc độ đọc
trơn câu, đoạn, bài đọc ứng dụng.
4. Nhận diện được quy tắc chính tả, chính tả phương ngữ.
5. Hoàn thành được câu theo từ ngữ / tranh minh họa đã cho.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
- GV : SGV, SGK, bảng phụ ghi các từ ngữ, câu cần thực hành. - HS : SGK, VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định và kiểm tra bài cũ
- Trò chơi liên quan đến chủ đề Ước mơ
- HS lắng nghe và thực hiện chơi theo lệnh
- Tiết trước các em học bài gì ? của GV.
- Gọi HS đọc , viết, nói các vần, tiếng từ đã học.
- Nhận xét – đánh giá. - GTB ghi tựa
2. Luyện tập đánh vần, đọc trơn, tìm - 2 HS đọc .
hiểu nội dung bài.
2.1 Luyện tập đánh vần, đọc trơn từ ngữ.
- GV đọc bài Ước mơ của em VBT / Tập 1/tr 53.
- Yêu cầu HS tìm tiếng có vần đã học. - HS lắng nghe
- Yêu cầu HS đánh vần các tiếng vừa tìm được. - HS nêu
- Yêu cầu HS đọc trơn các tiếng, từ đã - HS nhận xét bạn. học. - Đọc CN - TỔ - ĐT
2.2 Luyện tập đọc trơn và tìm hiểu nội dung bài đọc. - GV đọc mẫu. - HS lắng nghe.
- Cho HS đọc thành tiếng cả bài. - HS cả lớp đọc.
- Yêu cầu HS đọc toàn bài. - HS nhận xét bạn.
- Hướng dẫn HS tìm hiểu nội dung bài đọc.
+ Bạn nhỏ ước mơ điều gì? - GV nhận xét.
3. Luyện tập thực hành các âm vần mới.
- Hướng dẫn HS quan sát các kí hiệu - HS tìm và nêu. dùng trong VBT. - Đọc CN - TỔ - ĐT
- Yêu cầu HS làm bài tập. - HS làm VBT
- GV theo dõi giúp đỡ học sinh còn hạn chế.
- Hướng dẫn HS sửa lỗi nếu có.
- Hướng dẫn HS chọn biểu tượng đánh
giá phù hợp với kết quả bài làm.
4. Củng cố, dặn dò
- Gọi HS đọc lại các tiếng, từ mà học sinh - HS đọc. đọc còn mắc lỗi.
- Chuẩn bị bài học sau “ Ôn tập và kể chuyện”.