Chủ đề 19: Ngàn hoa kheo sắc | Bài 6 | Giáo án Tiếng Việt 1 bộ sách Chân trời sáng tạo

Giáo án Tiếng Việt 1 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 1 CTST của mình.

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐỀ 19: NGÀN HOA KHOE SẮC
BÀI THỰC HÀNH
I/ MỤC TIÊU: Giúp HS
1/ K đúng, đọc đúng các vần oa, oe, uê, uy, oai, oay, oac, oat, oan, oang.
2/ Nhn diện đúng các vần đã hc trong tiếng t.
3/ Đánh vn các tiếng vn mi; tập đọc nhanh tiếng có vần đã học; gia tang
tốc độ đọc tron câu, đoạn, bài đc ng dng.
4/ Nhn diện và phân biệt quy tắc chính tả phương ngữ.
5/ Hoàn thành được câu theo từ ng/ tranh minh ha đã cho.
6/ Phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác qua vic thc hiện các hoạt động nhóm,
phát triển năng lc gii quyết vấn đ qua vic thc hiện các bài tập.
6/ n luyn phm cht chăm chỉ qua hoạt động hc tp, trung thực tng qua
vic thc hiện các ni dung kiểm tra đánh giá.
II/ PHƯƠNG TIỆN DY HC:
- SHS, VTV, SGV, bng ph ghi các từ ng, th t,
- Giáo án điện t.
III/ HOẠT ĐỘNG DY HC:
HOT ĐỘNG CA GV
HOT ĐỘNG CA HS
1. Ổn đnh lớp và kiểm tra bài cũ.
- Trò chơi: Ô cửa bí mật
+ HS chọn ô cửa và đọc nội dung có sau
ô cửa đó.
- Nội dung các ô cửa: đoạt giải, hoa
- HS tham gia
- HS thực hiện.
xoan, hoa ang anh
- GV nhận xét và tuyên dương.
- GV cho HS kể thêm tên các loài hoa
mà em biết.
2. Luyn tp thực hành các âm vần
mi.
- GV cho HS nêu yêu cầu cn thc hin
trong v bài tập.
- GV cho HS quan sát mẫu và giải thích
cách thực hiện: ghép âm đầu vi vần và
dấu thanh để tạo thành tiếng, t có
nghĩa.
- GV cho HS đọc lại các tiếng, t va
tìm được và tìm các tiếng, t nào có vn
va hc trong tun.
- GV cho HS luyn đọc các tiếng, t va
tìm đưc.
- GV nhận xét
3. Ôn luyện quy tắc chính tả và phân
biệt chính tphương ngữ
3.1. c/k
- GV cho HS nêu yêu cầu bài tập
nhắc lại quy tắc chính tả c / k
- Yêu cầu HS thực hiện bài tập và giải
thích vì sao?
3.2. d/gi
- GV cho HS nêu yêu cầu bài tập
- HS nhận xét
- HS k
- HS nêu
- HS tho luận nhóm đôi để ghép tiếng,
t.
- HS tìm
- HS luyn đọc
- HS nhận xét bạn, chn biu tượng
đánh gphù hợp.
- đin c hay k
- HS nhc li
- HS thc hin
- đin d hay gi
nhắc lại quy tắc chính tả d / gi
- Yêu cầu HS thực hiện bài tập và giải
thích vì sao?
3.3. ch/tr
- GV cho HS nêu yêu cầu bài tập
nhắc lại quy tắc chính tả ch / tr
- Yêu cầu HS thực hiện bài tập và giải
thích vì sao?
4. Luyn tp đánh vần, đọc trơn, tìm
hiu nội dung bài đọc
- GV cho HS đọc yêu cầu
- GV cho HS đọc nội dung câu đố
- GV cho HS tìm trong bài đọc tiếng nào
có vn va hc trong tun
- GV cho HS luyn đọc các từ vừa tìm
đưc.
- GV hướng dn HS viết tên loài hoa em
thích vào chỗ chm
- Yêu cầu HS viết 1 câu v loài hoa em
thích vào khung viết.
5. Cng c, dn dò
- GV nhận xét và nêu các tiếng HS còn
nhm ln ( oan oang, oac oat…)
- GV hướng dẫn HS đọc, viết thêm ở
giờ tự học; đọc mở rộng.
- Chuẩn bị cho tiết học sau (ôn tập và kể
chuyn)
- HS nhc li
- HS thc hin
- đin ch hay tr
- HS nhc li
- HS thc hin
- đọc và giải các câu đố
- HS đọc và giải câu đố ( TL nhóm 2)
- HS tìm và trình bày.
- HS luyn đọc.
- HS thc hin
- HS viết
- HS lng nghe
| 1/3

Preview text:

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐỀ 19: NGÀN HOA KHOE SẮC BÀI THỰC HÀNH
I/ MỤC TIÊU: Giúp HS
1/ Kể đúng, đọc đúng các vần oa, oe, uê, uy, oai, oay, oac, oat, oan, oang.
2/ Nhận diện đúng các vần đã học trong tiếng từ.
3/ Đánh vần các tiếng có vần mới; tập đọc nhanh tiếng có vần đã học; gia tang
tốc độ đọc tron câu, đoạn, bài đọc ứng dụng.
4/ Nhận diện và phân biệt quy tắc chính tả phương ngữ.
5/ Hoàn thành được câu theo từ ngữ/ tranh minh họa đã cho.
6/ Phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm,
phát triển năng lực giải quyết vấn đề qua việc thực hiện các bài tập.
6/ Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động học tập, trung thực thông qua
việc thực hiện các nội dung kiểm tra đánh giá.
II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
- SHS, VTV, SGV, bảng phụ ghi các từ ngữ, thẻ từ, - Giáo án điện tử.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ.
- Trò chơi: Ô cửa bí mật - HS tham gia
+ HS chọn ô cửa và đọc nội dung có sau - HS thực hiện. ô cửa đó.
- Nội dung các ô cửa: đoạt giải, hoa xoan, hoa hòang anh
- GV nhận xét và tuyên dương. - HS nhận xét
- GV cho HS kể thêm tên các loài hoa - HS kể mà em biết.
2. Luyện tập thực hành các âm vần mới.
- GV cho HS nêu yêu cầu cần thực hiện - HS nêu trong vở bài tập.
- GV cho HS quan sát mẫu và giải thích - HS thảo luận nhóm đôi để ghép tiếng,
cách thực hiện: ghép âm đầu với vần và từ.
dấu thanh để tạo thành tiếng, từ có nghĩa.
- GV cho HS đọc lại các tiếng, từ vừa - HS tìm
tìm được và tìm các tiếng, từ nào có vần vừa học trong tuần.
- GV cho HS luyện đọc các tiếng, từ vừa - HS luyện đọc tìm được. - GV nhận xét
- HS nhận xét bạn, chọn biểu tượng đánh giá phù hợp.
3. Ôn luyện quy tắc chính tả và phân
biệt chính tả phương ngữ 3.1. c/k
- GV cho HS nêu yêu cầu bài tập - điền c hay k
nhắc lại quy tắc chính tả c / k - HS nhắc lại
- Yêu cầu HS thực hiện bài tập và giải - HS thực hiện thích vì sao? 3.2. d/gi
- GV cho HS nêu yêu cầu bài tập - điền d hay gi
nhắc lại quy tắc chính tả d / gi - HS nhắc lại
- Yêu cầu HS thực hiện bài tập và giải - HS thực hiện thích vì sao? 3.3. ch/tr
- GV cho HS nêu yêu cầu bài tập - điền ch hay tr
nhắc lại quy tắc chính tả ch / tr - HS nhắc lại
- Yêu cầu HS thực hiện bài tập và giải - HS thực hiện thích vì sao?
4. Luyện tập đánh vần, đọc trơn, tìm
hiểu nội dung bài đọc - GV cho HS đọc yêu cầu
- đọc và giải các câu đố
- GV cho HS đọc nội dung câu đố
- HS đọc và giải câu đố ( TL nhóm 2)
- GV cho HS tìm trong bài đọc tiếng nào - HS tìm và trình bày.
có vần vừa học trong tuần
- GV cho HS luyện đọc các từ vừa tìm - HS luyện đọc. được.
- GV hướng dẫn HS viết tên loài hoa em - HS thực hiện thích vào chỗ chấm
- Yêu cầu HS viết 1 câu về loài hoa em - HS viết thích vào khung viết.
5. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét và nêu các tiếng HS còn - HS lắng nghe
nhầm lẫn ( oan – oang, oac – oat…)
- GV hướng dẫn HS đọc, viết thêm ở
giờ tự học; đọc mở rộng.
- Chuẩn bị cho tiết học sau (ôn tập và kể chuyện)