Chủ đề 19: Ngàn hoa kheo sắc | Bài 6 | Giáo án Tiếng Việt 1 bộ sách Chân trời sáng tạo
Giáo án Tiếng Việt 1 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 1 CTST của mình.
Chủ đề: Giáo án Tiếng Việt 1
Môn: Tiếng Việt 1
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐỀ 19: NGÀN HOA KHOE SẮC BÀI THỰC HÀNH
I/ MỤC TIÊU: Giúp HS
1/ Kể đúng, đọc đúng các vần oa, oe, uê, uy, oai, oay, oac, oat, oan, oang.
2/ Nhận diện đúng các vần đã học trong tiếng từ.
3/ Đánh vần các tiếng có vần mới; tập đọc nhanh tiếng có vần đã học; gia tang
tốc độ đọc tron câu, đoạn, bài đọc ứng dụng.
4/ Nhận diện và phân biệt quy tắc chính tả phương ngữ.
5/ Hoàn thành được câu theo từ ngữ/ tranh minh họa đã cho.
6/ Phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm,
phát triển năng lực giải quyết vấn đề qua việc thực hiện các bài tập.
6/ Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động học tập, trung thực thông qua
việc thực hiện các nội dung kiểm tra đánh giá.
II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
- SHS, VTV, SGV, bảng phụ ghi các từ ngữ, thẻ từ, - Giáo án điện tử.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ.
- Trò chơi: Ô cửa bí mật - HS tham gia
+ HS chọn ô cửa và đọc nội dung có sau - HS thực hiện. ô cửa đó.
- Nội dung các ô cửa: đoạt giải, hoa xoan, hoa hòang anh
- GV nhận xét và tuyên dương. - HS nhận xét
- GV cho HS kể thêm tên các loài hoa - HS kể mà em biết.
2. Luyện tập thực hành các âm vần mới.
- GV cho HS nêu yêu cầu cần thực hiện - HS nêu trong vở bài tập.
- GV cho HS quan sát mẫu và giải thích - HS thảo luận nhóm đôi để ghép tiếng,
cách thực hiện: ghép âm đầu với vần và từ.
dấu thanh để tạo thành tiếng, từ có nghĩa.
- GV cho HS đọc lại các tiếng, từ vừa - HS tìm
tìm được và tìm các tiếng, từ nào có vần vừa học trong tuần.
- GV cho HS luyện đọc các tiếng, từ vừa - HS luyện đọc tìm được. - GV nhận xét
- HS nhận xét bạn, chọn biểu tượng đánh giá phù hợp.
3. Ôn luyện quy tắc chính tả và phân
biệt chính tả phương ngữ 3.1. c/k
- GV cho HS nêu yêu cầu bài tập - điền c hay k
nhắc lại quy tắc chính tả c / k - HS nhắc lại
- Yêu cầu HS thực hiện bài tập và giải - HS thực hiện thích vì sao? 3.2. d/gi
- GV cho HS nêu yêu cầu bài tập - điền d hay gi
nhắc lại quy tắc chính tả d / gi - HS nhắc lại
- Yêu cầu HS thực hiện bài tập và giải - HS thực hiện thích vì sao? 3.3. ch/tr
- GV cho HS nêu yêu cầu bài tập - điền ch hay tr
nhắc lại quy tắc chính tả ch / tr - HS nhắc lại
- Yêu cầu HS thực hiện bài tập và giải - HS thực hiện thích vì sao?
4. Luyện tập đánh vần, đọc trơn, tìm
hiểu nội dung bài đọc - GV cho HS đọc yêu cầu
- đọc và giải các câu đố
- GV cho HS đọc nội dung câu đố
- HS đọc và giải câu đố ( TL nhóm 2)
- GV cho HS tìm trong bài đọc tiếng nào - HS tìm và trình bày.
có vần vừa học trong tuần
- GV cho HS luyện đọc các từ vừa tìm - HS luyện đọc. được.
- GV hướng dẫn HS viết tên loài hoa em - HS thực hiện thích vào chỗ chấm
- Yêu cầu HS viết 1 câu về loài hoa em - HS viết thích vào khung viết.
5. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét và nêu các tiếng HS còn - HS lắng nghe
nhầm lẫn ( oan – oang, oac – oat…)
- GV hướng dẫn HS đọc, viết thêm ở
giờ tự học; đọc mở rộng.
- Chuẩn bị cho tiết học sau (ôn tập và kể chuyện)