Chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân | Bài giảng PowerPoint HĐTN 6 | Chân trời sáng tạo

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới đầy đủ các bài giảng trong cả năm học 2022 - 2023, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với nhiều hiệu ứng đẹp mắt.

Thông tin:
31 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân | Bài giảng PowerPoint HĐTN 6 | Chân trời sáng tạo

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới đầy đủ các bài giảng trong cả năm học 2022 - 2023, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với nhiều hiệu ứng đẹp mắt.

109 55 lượt tải Tải xuống
CHỦ ĐỀ 2:
CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SÓC TRĂNG
TRƯỜNG THPT LÊ VĂN TÁM
Giáo viên biên soạn: Phạm Minh Tuệ
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Chăm sóc sức khỏe qua việc thực hiện chế độ sinh hoạt hằng ngày
1
những biện pháp
chăm sóc nhân
nào? Ý nghĩa của nó?
Chế độ dinh dưỡng
Tập thể dục, thể thao
Ngủ đủ giấc
Nghỉ ngơi hợp
Vệ sinh nhân
Việc thực hiện tốt chế độ
sinh hoạt hằng ngày đã/
sẽ mang lại cho bản thân
điều gì?
Tìm hiểu thế đi, đứng, ngồi đúng
2
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Quan sát hình, chỉ ra
thế đúng phân tích
thế đúng/ không đúng?
Tìm hiểu thế đi, đứng, ngồi đúng
2
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
THỰC HÀNH
thế không đúng sẽ
ảnh hưởng như thế o
đến sức khoẻ của mỗi
nhân?
Em hãy thực hành đi,
đứng, ngồi cho các
bạn còn lại nhận xét?
Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt của em
3
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Kể những việc mình làm
để góc học tập, nơi sinh hoạt
ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
Mức độ thường xuyên của
việc làm đó (hằng ngày
hằng tuần).
Cảm xúc của bản thân khi
học tập, sinh hoạt trong
không gian gọn gàng, ngăn
nắp, sạch sẽ.
Kiểm soát nóng giận
4
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Tập ngồi thế thẳng ng,
hai tay để ngửa trên bàn,
sau đó cùng nhắm mắt thực
hiện thuật tập trung vào
hơi thở: hít sâu thở ra từ
từ. Làm đi m lại vài lần.
Khi tập trung vào hơi thở, bản thân sẽ không chú ý đến những việc trước
đó, những điều làm chúng ta cáu giận. Khi điều hoà hơi thở, chúng ta điều
hoà nhịp tim thế sẽ bình tĩnh lại.
Kiểm soát nóng giận
4
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Hoạt động theo nhóm đôi: Nói ra
những điều tích cực của bạn mình
trong 3 phút (nói luân phiên).
Em hãy lên đứng trước
lớp nói những điều
tích cực về một bạn?
Nghĩ về điều tích cực của
bạn lợi ích trong
việc kiểm soát nóng
giận?
Khi nghĩ đến những điều tích cực của bạn thì sự nóng giận cũng sẽ giảm.
Các em cân thực hành thường xuyên điều này trong cuộc sống đe kiếm soát
nóng giận tốt hơn.
Kiểm soát nóng giận
4
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Em bức xúc khi bị bạn
cớ cao giọng với mình
Em sẽ thực hiện thuật
nào để giải toả cơn
nóng giận của mình?
Kiểm soát nóng giận
4
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Em tức giận quát em
trai đã làm xáo trộn
sách vở của em
Kiểm soát nóng giận
4
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Khi dùng thuật giải
toả cơn nóng giận, em
thấy thể thay đổi như
thế nào?
Kiểm soát nóng giận một năng quan trọng với mỗi nhân. Nóng
giận làm gia tăng nhịp tim, huyết áp, không tốt cho bộ não còn làm ảnh
hưởng đến các mối quan hệ hội. Để kiểm soát nóng giận, chúng ta
thể điều hoà hơi thở, nghĩ về điều tốt đẹp của đối tượng hoặc tránh đi chỗ
khác,...
Tạo niềm vui sự thư giãn
5
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Ai thích loại hình giải trí:
nghe nhạc, đọc truyện, xem
phim, chơi thể thao, viết
nhật kí, trồng hoa, chăm sóc
vườn,...?
- Dành thời gian giao tiếp với người thân, bạn bè.
- Làm một điều mới mẻ: trồng cây, xem phim,...
Tạo niềm vui sự thư giãn
5
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Em thích nghe nhất
nhạc gì, bài hát gì?
Em lắng nghe bài hát
chia sẻ cảm xúc?
Tạo niềm vui cách chăm sóc đời sống tinh thần rất hiệu quả. Niềm
vui giống như liều thuốc cho tâm hồn tươi mới. Chúng ta không thể
chờ ai đó tặng cho mình niềm vui hãy tự mình biết cách làm cho
mình vui vẻ.
Một số hoạt động:
- Viết nhật
- Chơi thể thao
- Đọc sách hoặc xem phim
- Thư giãn bắp
- Tìm các sở thích mới, nghe những bài hát nhẹ nhàng.
Kiểm soát lo lắng
6
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Những nguyên nhân
nào thường làm các em
lo lắng?
- Một số nguyên nhân dẫn đến lo lắng:
+ Lo lắng về học tập.
+ Lo lắng về quan hệ bạn bè.
+ Lo lắng về việc gia đình.
+ Lo lắng về hành vi lỗi khi không
thực hiện đúng theo cam kết, theo quy
định.
Kiểm soát lo lắng
6
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Khi nào em thực sự rất lo lắng?
Cần làm để vượt qua được sự lo lắng?
Khi lo lắng, em thường biểu hiện tâm lí n
thế nào? Em muốn thoát ra khỏi tâm trạng lo
lắng không?
Em hãy chỉ ra cách
kiểm soát lo lắng?
Cách kiểm soát sự lo lắng:
+ Xác định vấn đề em lo lắng
+ Xác định nguyên nhân dẫn đến lo lắng
+ Đề xuất biện pháp giải quyết vấn đề lo lắng.
+ Đánh giá hiệu quả của biện pháp đã sử dụng.
Kiểm soát lo lắng
6
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
HOẠT ĐỘNG NHÓM:
Một nửa lớp giải quyết vấn đề: Lo lắng
đến lớp không bạn chơi cùng.
(Làm để bạn chơi với mình?).
Một nửa lớp giải quyết vấn đề: Lo sợ bị
bắt nạt lớp.
(Làm để không bị bắt nạt?).
Kiểm soát lo lắng
6
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Cảm nhận của em thế nào
khi vấn đề được giải quyết?
Em giảm đi sự lo lắng
không?
Kiểm soát lo lắng một trong những năng điều chỉnh cảm xúc
mỗi nhân cần rèn luyện mới có. Lo lắng làm ta bất an. Biết kiểm soát
lo lắng sẽ thấy bình yên trong tâm trí.
Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc
7
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Ai là người duy
tích cực, ai người
duy tiêu cực?
Suy nghĩ tích cực yếu tố quyết định để mỗi chúng ta cái nhìn lạc quan,
vui vẻ một tâm hồn khoẻ mạnh. Người có suy nghĩ tích cực luôn tin
rằng mình sẽ làm được, sẽ vượt qua mọi trở ngại nếu mình cố gắng.
Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc
7
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Hãy chia sẻ về kỉ niệm đẹp
với bạn/ các bạn trong lớp
nêu cảm nhận khi kể về
những kỉ niệm đó?
Khi nghĩ về những kỉ niệm đẹp thường làm
chúng ta vui vẻ, phấn chấn.
Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc
7
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
“Ngoại đừng đem con cho người ta ngoại nha. Mai con tay, con sẽ đi
làm kiếm tiền nuôi ngoại”, không tay không chân Trần Thị Hiếu
Thảo (ở huyện Lao Dung, Sóc Trăng) luôn lạc quan khiến ngoại rơi
nước mắt.
Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc
7
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Để tạo ra cách suy nghĩ tích cực, chúng ta hãy thường xuyên
nghĩ về điều tốt của mọi người, về những kỉ niệm đẹp, xem
những clip phong cảnh, phim,... nội dung hay, lành mạnh.
Sáng tạo chiếc lọ thần
8
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Em hãy để những chiếc lọ thần
(hoặc 4 chiếc túi giấy thần
kì) của mình lên bàn với
những mảnh giấy đã được viết
bỏ vào bên trong.
Em bao nhiêu tờ giấy đã
được viết? Hãy chia sẻ nội
dung của tờ giấy đó?
Sáng tạo chiếc lọ thần
8
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Em hãy nêu ý nghĩa của 4
chiếc lọ thần kì?
Chiến thắng bản thân
9
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Chiến thắng bản thân
9
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Chiến thắng bản thân
9
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Chiến thắng bản thân
9
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Em hãy chia sẻ những nh
huống tranh đấucủa bản
thân để thể ra quyết định
đúng hoặc chưa đúng?
Xử tình huống kiểm soát nóng giận lo lắng
10
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
- Tình huống nóng giận:
+ Thời gian diễn ra
+ Nội dung tình huống
+ Điều làm em khó chịu hay tức giận
+ Biểu hiện khi em tức giận
+ Việc em đã làm để giảm cơn tức
- Tính huống lo lắng:
+ Vấn đề em lo lắng
+ Thời điểm em bắt đầu lo lắng
+ Nguyên nhân làm em lo lắng
+ Biếu hiện khi lo lắng
+ Việc em đã làm để giảm lo lắng.
THẢO LUẬN NHÓM
Cho bạn, cho tôi
11
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
TỪ NGỮ MÔ TẢ BẠN
Hay lo lắng cớ
Biết động viên người khác
Dễ nổi nóng
Ngăn nắp, gọn gàng
Ít chê người khác
Vui v, hoà đồng
Kiềm chế cảm xúc chưa tốt
Em hãy lựa chọn từ ngữ
phù hợp với từng bạn
trong nhóm để tặng bạn?
Hãy chia sẻ cho các bạn biết
mình mong đợi bạn
mình yêu thích bạn về
chăm sóc cuộc sống nhân
Khảo sát cuối chủ đề
12
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Em hãy chia sẻ những
thuận lợi khó khăn khi
trải nghiệm chủ đề này?
Hoàn toàn đồng ý: 3 điểm;
Đồng ý: 2 điểm;
Không đồng ý: 1 điểm.
Rèn luyện tiếp theo chuẩn bị chủ đề mới
13
CHỦ Đ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Em hãy chia sẻ những năng
cần tiếp tục rèn luyện, cách rèn
luyện tự đánh giá sự tiến bộ
của bản thân trong rèn luyện?
Về nhà chuẩn bị các nhiệm vụ của chủ đề 3, sưu tầm danh ngôn
về tình bạn, tình thầy trò xây dựng sổ tay giao tiếp của lớp.
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 6
(CHÂN TRỜI SÁNG TẠO)
LIÊN HỆ MUA BỘ GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ (FILE WORD)
Giáo viên biên soạn: Phạm Minh Tuệ
Email: phamminhtue.c3lvt@soctrang.edu.vn
- Họ tên: Phạm Minh Tuệ
- Đơn vị: Trường THPT
Văn Tám, Sóc Trăng.
- Năm vào ngành: 2010
- Trình độ: ĐHSP
- Thành tích: Chiến thi
đua sở (3 năm liền); Bằng
khen của Bộ GD-ĐT; Bằng
khen của Chủ tịch UBND
tỉnh Sóc Trăng; Bằng khen
của Trung ương Đoàn
tỉnh đoàn Sóc Trăng; Giáo
viên dạy giỏi cấp tỉnh;
- BƯỚC 1: Gọi số điện thoại 0939 286 603 hoặc kết bạn Zalo
- BƯỚC 2: Mr Tuệ gửi giáo án mẫu của một chủ đề để bạn tham khảo
- BƯỚC 3: Chuyển khoản vào số tài khoản của Phạm Minh Tuệ:
+ Vietcombank: 0891000617723
+ Sacombank: 070103141271
- BƯỚC 4: Mr Tuệ gửi giáo án hoàn chỉnh cho bạn qua Email hoặc Zalo.
Bảng giá: - HKI: 250.000 đồng
- Cả năm: 400.000 đồng
https://giaoducthoidai.vn/tre/thay-giao-xi-tin-da-tai-khien-teen-phat-cuong-o-
soc-trang-2615674.html
http://soctrang.tintuc.vn/tin-tuc/thay-giao-9x-cuc-da-zi-nang-lai-dien-trai-nhu-
soai-ca-o-soc-trang-duoc-hang-nghin-hoc-sinh-yeu-men.html
| 1/31

Preview text:

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SÓC TRĂNG
TRƯỜNG THPT LÊ VĂN TÁM CHỦ ĐỀ 2:
CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN
Giáo viên biên soạn: Phạm Minh Tuệ
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 1
Chăm sóc sức khỏe qua việc thực hiện chế độ sinh hoạt hằng ngày • Chế độ dinh dưỡng Có những biện pháp
Việc thực hiện tốt chế độ
• Tập thể dục, thể thao chăm sóc cá nhân
sinh hoạt hằng ngày đã/ • Ngủ đủ giấc nào? Ý nghĩa của nó?
sẽ mang lại cho bản thân • Nghỉ ngơi hợp lí điều gì? • Vệ sinh cá nhân
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 2
Tìm hiểu tư thế đi, đứng, ngồi đúng Quan sát hình, chỉ ra tư
thế đúng và phân tích tư thế đúng/ không đúng?
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 2
Tìm hiểu tư thế đi, đứng, ngồi đúng THỰC HÀNH Em hãy thực hành đi, đứng, ngồi cho các Tư thế không đúng sẽ bạn còn lại nhận xét? ảnh hưởng như thế nào
đến sức khoẻ của mỗi cá nhân?
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 3
Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt của em
• Kể những việc mình làm
để góc học tập, nơi sinh hoạt
ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
• Mức độ thường xuyên của việc làm đó (hằng ngày hằng tuần).
• Cảm xúc của bản thân khi học tập, sinh hoạt trong không gian gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 4
Kiểm soát nóng giận
Tập ngồi tư thế thẳng lưng,
hai tay để ngửa trên bàn,
sau đó cùng nhắm mắt thực
hiện kĩ thuật tập trung vào
hơi thở: hít sâu và thở ra từ
từ. Làm đi làm lại vài lần.
Khi tập trung vào hơi thở, bản thân sẽ không chú ý đến những việc trước
đó, những điều làm chúng ta cáu giận. Khi điều hoà hơi thở, chúng ta điều
hoà nhịp tim và vì thế sẽ bình tĩnh lại.
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 4
Kiểm soát nóng giận
Hoạt động theo nhóm đôi: Nói ra
những điều tích cực của bạn mình
trong 3 phút (nói luân phiên). Em hãy lên đứng trước lớp
Nghĩ về điều tích cực của và nói những điều bạn có lợi ích gì trong tích cực về một bạn? việc kiểm soát nóng giận?
Khi nghĩ đến những điều tích cực của bạn thì sự nóng giận cũng sẽ giảm.
Các em cân thực hành thường xuyên điều này trong cuộc sống đe kiếm soát nóng giận tốt hơn.
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 4
Kiểm soát nóng giận
Em bức xúc khi bị bạn vô cớ cao giọng với mình
Em sẽ thực hiện kĩ thuật nào để giải toả cơn nóng giận của mình?
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 4
Kiểm soát nóng giận Em tức giận và quát em trai vì đã làm xáo trộn sách vở của em
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 4
Kiểm soát nóng giận Khi dùng kĩ thuật giải toả cơn nóng giận, em
thấy cơ thể thay đổi như
Kiểm soát nóng giận là một kĩ năng quan trọngthế vớnào i m? ỗi cá nhân. Nóng
giận làm gia tăng nhịp tim, huyết áp, không tốt cho bộ não và còn làm ảnh
hưởng đến các mối quan hệ xã hội. Để kiểm soát nóng giận, chúng ta có
thể điều hoà hơi thở, nghĩ về điều tốt đẹp của đối tượng hoặc tránh đi chỗ khác,...
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 5
Tạo niềm vui và sự thư giãn
Ai thích loại hình giải trí:
nghe nhạc, đọc truyện, xem phim, chơi thể thao, viết
nhật kí, trồng hoa, chăm sóc vườn,...?
- Dành thời gian giao tiếp với người thân, bạn bè.
- Làm một điều mới mẻ: trồng cây, xem phim,...
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 5
Tạo niềm vui và sự thư giãn
Tạo niềm vui là cách chăm sóc đời sốngEm ti thí nh ch th nghe ần rất nhất Em lắng nghe bài hát hiệu quả. Niềm
vui giống như liều thuốc bô cho tâm hồn nhạc tươi g mì, ớibài . C hát hún g g ìt?a và chia sẻ cảm xúc? không thể
chờ ai đó tặng cho mình niềm vui mà hãy tự mình biết cách làm cho mình vui vẻ. Một số hoạt động: - Viết nhật kí - Chơi thể thao - Đọc sách hoặc xem phim - Thư giãn cơ bắp
- Tìm các sở thích mới, nghe những bài hát nhẹ nhàng.
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 6 Kiểm soát lo lắng
- Một số nguyên nhân dẫn đến lo lắng: + Lo lắng về học tập. Những nguyên nhân
+ Lo lắng về quan hệ bạn bè. nào thường làm các em
+ Lo lắng về việc gia đình. lo lắng?
+ Lo lắng về hành vi có lỗi khi không
thực hiện đúng theo cam kết, theo quy định.
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 6 Kiểm soát lo lắng Em hãy chỉ ra cách
• Khi nào em thực sự rất lo lắng? kiểm soát lo lắng?
• Cần làm gì để vượt qua được sự lo lắng?
• Khi lo lắng, em thường có biểu hiện tâm lí như
thế nào? Em có muốn thoát ra khỏi tâm trạng lo lắng không?
Cách kiểm soát sự lo lắng:
+ Xác định vấn đề mà em lo lắng
+ Xác định nguyên nhân dẫn đến lo lắng
+ Đề xuất biện pháp giải quyết vấn đề lo lắng.
+ Đánh giá hiệu quả của biện pháp đã sử dụng.
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 6 Kiểm soát lo lắng HOẠT ĐỘNG NHÓM:
• Một nửa lớp giải quyết vấn đề: Lo lắng vì
đến lớp không có bạn chơi cùng.
(Làm gì để bạn chơi với mình?).
• Một nửa lớp giải quyết vấn đề: Lo sợ bị bắt nạt ở lớp.
(Làm gì để không bị bắt nạt?).
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 6 Kiểm soát lo lắng
Cảm nhận của em thế nào
khi vấn đề được giải quyết?
Em có giảm đi sự lo lắng không?
Kiểm soát lo lắng là một trong những kĩ năng điều chỉnh cảm xúc mà
mỗi cá nhân cần rèn luyện mới có. Lo lắng làm ta bất an. Biết kiểm soát
lo lắng sẽ thấy bình yên trong tâm trí.
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 7
Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc Ai là người có tư duy
tích cực, ai là người có tư duy tiêu cực?
Suy nghĩ tích cực là yếu tố quyết định để mỗi chúng ta có cái nhìn lạc quan,
vui vẻ và có một tâm hồn khoẻ mạnh. Người có suy nghĩ tích cực luôn tin
rằng mình sẽ làm được, sẽ vượt qua mọi trở ngại nếu mình cố gắng.
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 7
Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc
Hãy chia sẻ về kỉ niệm đẹp
Khi nghĩ về những kỉ niệm đẹp thường làm
với bạn/ các bạn trong lớp
chúng ta vui vẻ, phấn chấn.
và nêu cảm nhận khi kể về những kỉ niệm đó?
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 7
Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc
“Ngoại đừng đem con cho người ta ngoại nha. Mai con có tay, con sẽ đi
làm kiếm tiền nuôi ngoại”, cô bé không tay không chân Trần Thị Hiếu
Thảo (ở huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng) luôn lạc quan khiến ngoại bé rơi nước mắt.
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 7
Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc
Để tạo ra cách suy nghĩ tích cực, chúng ta hãy thường xuyên
nghĩ về điều tốt của mọi người, về những kỉ niệm đẹp, xem
những clip phong cảnh, phim,... có nội dung hay, lành mạnh.
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 8
Sáng tạo chiếc lọ thần kì
Em hãy để những chiếc lọ thần
kì (hoặc 4 chiếc túi giấy thần
kì) của mình lên bàn với
những mảnh giấy đã được viết và bỏ vào bên trong.
Em có bao nhiêu tờ giấy đã
được viết? Hãy chia sẻ nội dung của tờ giấy đó?
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 8
Sáng tạo chiếc lọ thần kì
Em hãy nêu ý nghĩa của 4 chiếc lọ thần kì?
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 9
Chiến thắng bản thân
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 9
Chiến thắng bản thân
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 9
Chiến thắng bản thân
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 9
Chiến thắng bản thân
Em hãy chia sẻ những tình
huống “tranh đấu” của bản
thân để có thể ra quyết định đúng hoặc chưa đúng?
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 10
Xử lí tình huống kiểm soát nóng giận và lo lắng THẢO LUẬN NHÓM - Tình huống nóng giận: - Tính huống lo lắng: + Thời gian diễn ra + Vấn đề em lo lắng + Nội dung tình huống
+ Thời điểm em bắt đầu lo lắng
+ Điều làm em khó chịu hay tức giận
+ Nguyên nhân làm em lo lắng
+ Biểu hiện khi em tức giận + Biếu hiện khi lo lắng
+ Việc em đã làm để giảm cơn tức
+ Việc em đã làm để giảm lo lắng.
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 11 Cho bạn, cho tôi
TỪ NGỮ MÔ TẢ BẠN
Em hãy lựa chọn từ ngữ • Hay lo lắng vô cớ phù hợ Hãy p vớ chia i từng sẻ cho bạn các bạn biết
• Biết động viên người khác trongmnhóm ình m để tặ ong ng đợi bạn gì ? ở bạn và • Dễ nổi nóng
mình yêu thích gì ở bạn về • Ngăn nắp, gọn gàng
chăm sóc cuộc sống cá nhân • Ít chê người khác • Vui vẻ, hoà đồng
• Kiềm chế cảm xúc chưa tốt
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 12
Khảo sát cuối chủ đề Em hãy chia sẻ những
thuận lợi và khó khăn khi
trải nghiệm chủ đề này?
• Hoàn toàn đồng ý: 3 điểm; • Đồng ý: 2 điểm;
• Không đồng ý: 1 điểm.
CHỦ ĐỀ 2: CHĂM SÓC CUỘC SỐNG CÁ NHÂN 13
Rèn luyện tiếp theo và chuẩn bị chủ đề mới
Em hãy chia sẻ những kĩ năng
cần tiếp tục rèn luyện, cách rèn
luyện và tự đánh giá sự tiến bộ
của bản thân trong rèn luyện?
Về nhà chuẩn bị các nhiệm vụ của chủ đề 3, sưu tầm danh ngôn
về tình bạn, tình thầy trò và xây dựng sổ tay giao tiếp của lớp.
LIÊN HỆ MUA BỘ GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ (FILE WORD)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 6
(CHÂN TRỜI SÁNG TẠO)
- BƯỚC 1: Gọi số điện thoại 0939 286 603 hoặc kết bạn Zalo
- BƯỚC 2: Mr Tuệ gửi giáo án mẫu của một chủ đề để bạn tham khảo
- BƯỚC 3: Chuyển khoản vào số tài khoản của Phạm Minh Tuệ:
- Họ tên: Phạm Minh Tuệ
+ Vietcombank: 0891000617723
- Đơn vị: Trường THPT Lê
+ Sacombank: 070103141271 Văn Tám, Sóc Trăng.
- BƯỚC 4: Mr Tuệ gửi giáo án hoàn chỉnh cho bạn qua Email hoặc Zalo. - Năm vào ngành: 2010 - Trình độ: ĐHSP Bảng giá: - HKI: 250.000 đồng
- Thành tích: Chiến sĩ thi
- Cả năm: 400.000 đồng
đua cơ sở (3 năm liền); Bằng
Giáo viên biên soạn: Phạm Minh Tuệ khen của Bộ GD-ĐT; Bằng
Email: phamminhtue.c3lvt@soctrang.edu.vn khen của Chủ tịch UBND
tỉnh Sóc Trăng; Bằng khen
https://giaoducthoidai.vn/tre/thay-giao-xi-tin-da-tai-khien-teen-phat-cuong-o- của Trung ương Đoàn và tỉnh đoàn soc-trang-2615674.html Sóc Trăng; Giáo
viên dạy giỏi cấp tỉnh;…
http://soctrang.tintuc.vn/tin-tuc/thay-giao-9x-cuc-da-zi-nang-lai-dien-trai-nhu-
soai-ca-o-soc-trang-duoc-hang-nghin-hoc-sinh-yeu-men.html