CHỦ ĐỀ 2 KHÁM PHÁ BẢN THÂN | Bài giảng PowerPoint HĐTN 6 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ cả năm, mang tới đầy đủ các bài giảng trong cả năm học, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với nhiều hiệu ứng đẹp mắt.

KHỞI ĐỘNG
GIẢI Ô CHỮ
A E
G A
E G A G
O T
A P
O A E T
1
A O O G
2
3
4
5
6
7
KHÁM PHÁ
BẢN THÂN
CHỦ ĐỀ 2:
NỘI DUNG CHỦ ĐỀ
EM ĐÃ LỚN
ĐỨC TÍNH ĐẶC
TRƯNG CỦA EM
SỞ THÍCH VÀ KHẢ
NĂNG CỦA EM
NHỮNG GIÁ
TRỊ CỦA BẢN
THÂN
01
1
2
3
4
02
03 04
KHÁM PHÁ
EM ĐÃ LỚN HƠN
01.
1
2
3
4
PHIẾU BÀI TẬP
NHẬN DIỆN NHỮNG THAY ĐỔI CA BẢN THÂN
1
.
H
Ì
N
H
T
H
-
C
â
n
n
n
g
-
C
h
i
u
c
a
o
-
G
i
n
g
n
ó
i
M
r
3
.
C
M
X
Ú
C
-
n
h
à
-
t
r
ư
n
g
-
K
h
i
m
t
m
ì
n
h
4
G
Tr
!
"
Tr

#
$%
Tr
&
'
(
)
*
+
CHUẨN BỊ CHO DIỄN ĐÀN ‘EM ĐÃ LỚN’
_KẾT LUẬN_
ĐỨC TÍNH ĐẶC
TRƯNG CỦA EM
02
.
1
2
3
4
XỬ LÝ TÌNH HUỐNG
NHẬN BIẾT ĐỨC TÍNH ĐẶC TRƯNG CỦA TỪNG
BẠN TRONG TRƯỜNG HỢP DƯỚI ĐÂY
HÀ LÀ MỘT BẠN GÁI TÌNH CẢM, DỄ XÚC ĐỘNG.
HÀ LUÔN QUAN TÂM, CHIA SẼ VÀ GIÚP ĐỠ
NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH.
TIẾN KHÔNG BAO GIỜ NÓI DỐI VÀ CHƯA TỪNG QUAY
CÓP TRONG HỌC TẬP. TIẾN TỪ CHỐI NHẬN NHỮNG
GÌ MÀ BẢN THÂN THẤY KHÔNG XỨNG ĐÁNG
PHƯƠNG LUÔN TƯƠI CƯỜI CÙNG VỚI MỌI NGƯỜI. BẠN LUÔN
SẴN SÀNG GIÚP ĐỠ NHỮNG NGƯỜI GẶP KHÓ KHĂN. KHI NGƯỜI
KHÁC GÓP Ý HOẶC PHÊ BÌNH, PHƯƠNG CŨNG ĐỀU CẢM ƠN VÀ
HỨA SẼ THAY DỔI.
M T T CHUẨN BỊ: ỖI HỌC SINH CẮ 1-3
G OA G G MBÔN H BN IẤY ÀU
T TR G A T VIẾ ĐC ƯN CỦ BẢN HÂN VÀ NÊU
G EM T O T O NHỮN ĐỀU HÍCH H C VỀ
TR G A MĐC ƯN C ÌNH
A G OA G S U ĐÓ DÁN BÔN H XUỐN BẢN
G M T O T OA P HI ĐỂ HÀNH ỜN H L
HỌC.
HOẠT ĐỘNG: XÂY VƯỜN HOA LỚP HỌC
KẾT LUN
r ,- . $/  0# 1'
 2 $31 ) 4 5! 6 7#
 $8 8 9 : ;&# < $'*
 =*  $' > <* <
- ?@ 7#  $8
,A ?< $B $C $- . $/
r d  7# 1D * E "F >#
= < $'*  = . >* 
$' > <* < -  ?@ 4 $B
r 7#  $8  < G &)
H 
C CHIA SẼ
GÓC CHIA SẼ
SỞ THÍCH VÀ
KHẢ NĂNG CỦA
EM
03
.
1
2
3
4
NHẬN DIỆN SỞ THÍCH CỦA CÁ NHÂN
KẾT LUẬN
A I 8 J (K L
r r 9 J (K L 9 7#
1D  21 9 (> $' $<
M 0#  $8 (K L
MN 21 F K $A
 M< = ?O ' $P& $C
rN 
NHẬN DIỆN KHẢ NĂNG CỦA BẢN THÂN
TH: NHẬN DIỆN SỞ THÍCH – KHẢ NĂNG CỦA
NHÂN
TỪ VIỆC NHẬN DIỆN SỞ
THÍCH, KHẢ NĂNG NHÂN,
CHỌN RA NHÓM NHỮNG HS
CÙNG SỞ THÍCH (VĂN NGHỆ,
VẼ, ĐÀN, HÁT,…) TẠO
THÀNH MỘT SẢN PHẨM ĐỂ
TRÌNH BÀY TRƯỚC LỚP VÀO
TIẾT SAU
KẾT LUN
< Q1 $# K $' &4 8
P& # $) Q  #*
9 E ! - $C (>
r "< 3 7# 5F  $3 5A
r 9& ;&R* N  L 1%
= $P& S 5F  
"0 C"
C CHIA SẼ
GÓC CHIA SẼ
—KẾT LUẬN
1
2
3
4
LẬP KẾ HOẠCH RÈN LUYỆN ĐỨC TÍNH
CẦN THIẾT MỖI NY
TT
ĐỨC TÍNH
CẦN RÈN LUYỆN
BIỆN PHÁP
THỰC HIỆN
1
2
NHỮNG GIÁ TRỊ
CỦA BẢN THÂN
04
.
1
2
3
4
KHỞI ĐỘNG
TRÒ CHƠI “CON
MUỖI”
1
2
3
4
KHÁM PHÁ –
KẾT NỐI
TÌM HIỂU GIÁ TRỊ CON NGƯỜI
T% (# # $% U
r 6 M8 MV 1 5)
1W P =X ;&A
r $B F 2Y " 5%
ZP[
G r < B  $O S
")  $'
r F 2Y ZP 7# 5)
1W 3[
T Q Q1* A  2
r < B 7# 1'
M [ \ &) ?<
r $B < B 7# 1'
d  E ># =
$&[
1
2
3
4
THẢO LUẬN NHÓM
KẾT LUẬN
r \ ,3 ?< $B < B 7# 1'
d * E ># = $P& 1
r  2 ;&# * ;&R <
=  ") < F ;&A
=6 $P* < - ?@ 7#  
G r < B $C 3 : ;&#
< $'*  $'*  =
8 3 ;&# (< $C
Dựa vào hiểu biết về giá trị và cách xác định giá
trị, em hãy cho biết giá trị của em là gì?
r ,P& % Q1  2 ;&#  $) =
1%[
,P& % Q1  2 ;&R < "F 5F =:*
r J %* N  = Q $&4[
,P& %  ") < =: 21* 2 8*
< - ?@*  $' 7# Q1
J "]1 6 1 Q1 $O 8 2 %[
TRỒNG CÂY HOA ĐẸP CHO LỚP
_KẾT LUẬN_
ĐÁNH GIÁ
1
2
3
4
ĐÁNH GIÁ SAU CHỦ ĐỀ
LUYỆN TẬP
1
2
3
4
CHIA NHÓM, CHỌN Ý KIẾN VÀ GIẢI THÍCH
PHIẾU HỌC TẬP
1
2
3
4
NỘI DUNG Ý KIẾN ĐỒNG Ý KHÔNG ĐỒNG Ý
r 1. cái nhìn t ung thực v ưu
điểm, nhược điểm của mình.
X
2. Xác định những việc cần làm để
hoàn thiện bản thân
X
3. Dễ đồng cảm và chia sẽ với
người khác.
X
4 . những việc làm và những
cách x phù hợp với mọi người
xung quanh
X
THẢO LUẬN VÀ TRẢ LỜI U HỎI SAU?
,Y 2"  :&
A =P #[  2 
 A [
E 1 !" $C
# K J $P&
%[
1
2
3
LUYỆN TẬP
1
2
3
4
VẬN
DỤN
G
1
2
3
4
BT VẬN DỤNG
- Mỗi ngày dành 15 phút
để suy nghĩ những trải
nghiệm của bản thân
bao gồm những điều
mong muốn, những điều
tốt, chưa làm tốt,…
ghi vào nhật kí. Sau mỗi
tháng em xem lại nhật
để biết bản thân mình
đã thay đổi ntn?
BT VẬN DỤNG
Em hãy tham gia các hoạt
động tập thể ghi lại
những trải nghiệm, đặc
điểm kh năng mới
em đã khám phá được
bản thân mình.
Những người gắn kết với nhau
bởi họ chung một đặc điểm
tính cách, thể hoà hợp với
nhau sẵn sàng chia sẽ với
nhau mọi vui buồn trong cuộc
sống thì gọi là gì?
Bn nhận
được một
y viết
Nơi chúng ta sinh ra
được nuôi dưỡng đến tận
hôm nay?
Bn nhận
được một
điểm
cộng
Để gặt hái được những
điểm 10 trong học tập thì
chúng ta cần phải?
Bn nhận
được một
cuốn vở
NhữngZhoạt độngZthường xuyên
hoặc theo thói quen để đem lại
choZcon ngườiZniềm vui, sự
phấn khởi trong khoảngZ
thời gianZthư giãn. Đó là…?
Bn nhận
được 9
điểm
Cảm giác khi chúng ta được
ba mẹ thương yêu, quan
tâm, thấu hiểu?
Bn nhận
được một
y thước
Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.
Câu ca dao này nói lên
sức mạnh của sự…?
Bạn nhn
được một
cuốn vở
| 1/47

Preview text:

KHỞI ĐỘNG GIẢI Ô CHỮ B A N B E 1 G I A D I N H 2 S I E N G N A N G 3 S O T H I C H 4 H A N H P H U C 5 D O A N K E T 6 L A O D O N G 7 CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN 01 02 Ề Đ ĐỨC TÍNH ĐẶC EM ĐÃ LỚN H TRƯNG CỦA EM 1 C G 2 N U 03 04 3 I D Ộ NHỮNG GIÁ SỞ THÍCH VÀ KHẢ N TRỊ CỦA BẢN 4 NĂNG CỦA EM THÂN KHÁM PHÁ EM ĐÃ LỚN HƠN 01. 1 2 3 4 1 2 3 4. . . S . PHIẾU BÀI TẬP U H C Y Ì Ư Ả N N
NHẬN DIỆN NHỮNG THAY ĐỔI CỦMA BẢN THÂN Ớ G H H Ĩ T C X - H Ú Tr Ể C o - M - n g C Ơ Ở h â - ọ n n c n N h t ậ ặ g à p n à - - g Ở Tr - y o C n t t g h r gi i r ư a ề ư ờ đì u n ớ n h c g - a c - Tr o - K o - h n g G B i c i â ở u ọ ộ y m n ộ c s g g t ố n i m n ó ì g, i ờ n … h
CHUẨN BỊ CHO DIỄN ĐÀN ‘EM ĐÃ LỚN’ _KẾT LUẬN_ 02 ĐỨC TÍNH ĐẶC . 1 2 3 TRƯNG CỦA EM 4 XỬ LÝ TÌNH HUỐNG
NHẬN BIẾT ĐỨC TÍNH ĐẶC TRƯNG CỦA TỪNG
BẠN TRONG TRƯỜNG HỢP DƯỚI ĐÂY
HÀ LÀ MỘT BẠN GÁI TÌNH CẢM, DỄ XÚC ĐỘNG.
HÀ LUÔN QUAN TÂM, CHIA SẼ VÀ GIÚP ĐỠ
NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH.
TIẾN KHÔNG BAO GIỜ NÓI DỐI VÀ CHƯA TỪNG QUAY
CÓP TRONG HỌC TẬP. TIẾN TỪ CHỐI NHẬN NHỮNG
GÌ MÀ BẢN THÂN THẤY KHÔNG XỨNG ĐÁNG
PHƯƠNG LUÔN TƯƠI CƯỜI CÙNG VỚI MỌI NGƯỜI. BẠN LUÔN
SẴN SÀNG GIÚP ĐỠ NHỮNG NGƯỜI GẶP KHÓ KHĂN. KHI NGƯỜI
KHÁC GÓP Ý HOẶC PHÊ BÌNH, PHƯƠNG CŨNG ĐỀU CẢM ƠN VÀ HỨA SẼ THAY DỔI.
HOẠT ĐỘNG: XÂY VƯỜN HOA LỚP HỌC CHUẨ
N BỊ : M I HỌ C SINH C T T Ừ 1- 3 G N O H A BẰ G N GIẤ Y MÀU
VIẾT ĐẶC TRƯ G N A CỦ BẢ N T N V À NÊ U NHỮ G N ĐỀ U EM T CH O H ẶC T Ự H O À VỀ ĐẶ C TRƯ G
N CỦA MÌNH A S U ĐÓ DÁ N BÔ G N O H A XUỐ G N BẢ N GH M I ĐỂ T O
THÀNH VƯỜ N HOA L P HỌC. KẾT LUẬN Đứ c tín h đặ c r t ưn g cùa mộ t co n
người là điểm tốt nổi bật nhấ t của
người đó .Nó thê hiện qua thái độ, hàn h vi, hàn h động t ự giác, cách ứn g x ử củ a ngườ iđó. Đ ế xá c địn h đượ c đứ c tính đặ c r t ưn
g của mồi người, cần phải dựa
vào thái độ, hành vi tích cực, hành độn g t ự giác, cách ứn g x ử ổ n định của ngườ i đó tron g cá c tìn h huốn g hằn g ngày. GÓC CHI C CH A A SẼ 03 SỞ THÍCH VÀ . 1 2 KHẢ NĂNG CỦA 34 EM
NHẬN DIỆN SỞ THÍCH CỦA CÁ NHÂN KẾT LUẬN
- A i cũng có những sở thích
riêng. Những sở thích riêng của mồ i ngư ời làm nê n sự độc đáo
cùa người đó. Mọi sở thích không làm ảnh hư ởng đế n
người khác và xã hộ i đề u được tô n r t ọng.
NHẬN DIỆN KHẢ NĂNG CỦA BẢN THÂN
TH: NHẬN DIỆN SỞ THÍCH – KHẢ NĂNG CỦA CÁ NHÂN
TỪ VIỆC NHẬN DIỆN SỞ
THÍCH, KHẢ NĂNG CÁ NHÂN, CHỌN RA NHÓM NHỮNG HS
CÙNG SỞ THÍCH (VĂN NGHỆ,
VẼ, ĐÀN, HÁT,…) VÀ TẠO
THÀNH MỘT SẢN PHẨM ĐỂ
TRÌNH BÀY TRƯỚC LỚP VÀO TIẾT SAU KẾT LUẬN - Các em đang ở đ ộ tuổi c ó nhiề
u thay đối theo thời gian,
nên cần nhận thức được sự phá t triể
n của bản thân để biết yê u quý, tô n r t ọng chính mình và điều chỉn h bản thân cho phù hợp. GÓC CHI C CH A A SẼ 1 2 3 4 —KẾT LUẬN
LẬP KẾ HOẠCH RÈN LUYỆN ĐỨC TÍNH
CẦN THIẾT MỖI NGÀY TT ĐỨC TÍNH BIỆN PHÁP CẦN RÈN LUYỆN THỰC HIỆN 1 2 04 . 12 NHỮNG GIÁ TRỊ 3 CỦA BẢN THÂN 4 KHỞI ĐỘNG TRÒ CHƠI “CON 1 MUỖI” 2 3 4 KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
TÌM HIỂU GIÁ TRỊ CON NGƯỜI THẢO LUẬN NHÓM 1 Vì sao gia đình còn The o em, thế nào là 2 rấ t khó khăn mà bố giá trị của một mẹ Hiền v ẫn quyế t Giá trị nà o đã chỉ người? + Muốn xác 3 đ ịnh tr ả l ại pho ng bì phố i hành độn g địn h giá trị của một tiền? r t ả lại tiền của bố người cần dựa v ào 4 mẹ Hiển? đâu? KẾT LUẬN +
Để xác định giá tr ịcủa một ngư ời, cần dự a vào điề u m à họ cho là qua n trọng, quý giá và chi phối các h giả i quyết vấ
n đề , cách ứng xử của họ. G iá tr ị được t hể hiệ n qua t hái độ , hành động, h ành v i có thể quan sát được.
Dựa vào hiểu biết về giá trị và cách xác định giá
trị, em hãy cho biết giá trị của em là gì?

Điều gì em cho là quan trọng đối với mình?
Điều gì em cho là quý giá phải bảo vệ, giữ
gìn, tôn trọng và theo đuổi?
Điều gì chi phối các việc làm, lời nói,
cách ứng xử, hành động của em
Những phẩm chất mà em đã có là gì?
TRỒNG CÂY HOA ĐẸP CHO LỚP _KẾT LUẬN_ ĐÁNH GIÁ 123 4
ĐÁNH GIÁ SAU CHỦ ĐỀ LUYỆN TẬP 123 4
CHIA NHÓM, CHỌN Ý KIẾN VÀ GIẢI THÍCH PHIẾU HỌC TẬP NỘI DUNG Ý KIẾN ĐỒNG Ý KHÔNG ĐỒNG Ý 1
1. cái nhìn r
t ung thực về ưu
điểm, nhược điểm của mình. X 2
2. Xác định những việc cần làm để
hoàn thiện bản thân X 3
3. Dễ đồn
g cảm chia sẽ với X người khác. 4 4 . C
ó những việ c là m và những
cách xử phù hợp v
ới mọi người X xun g quanh
•Đoạn clip giới thiệu •Em học t ập được về ai? A nh là người anh ở những điều như thế nào? gì?
THẢO LUẬN VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI SAU? 1 2 3 LUYỆN TẬP 123 4 VẬN DỤN 1 G 2 3 4 BT VẬN DỤNG - Mỗi ngày dành 15 phút
để suy nghĩ những trải nghiệm của bản thân bao gồm những điều mong muốn, những điều
tốt, chưa làm tốt,… và
ghi vào nhật kí. Sau mỗi
tháng em xem lại nhật kí
để biết bản thân mình đã thay đổi ntn? BT VẬN DỤNG Em hãy tham gia các hoạt
động tập thể và ghi lại
những trải nghiệm, đặc
điểm và khả năng mới mà
em đã khám phá được ở bản thân mình.
Những người gắn kết với nhau
bởi họ có chung một đặc điểm Bạn nhận
tính cách, có thể hoà hợp với được một
nhau và sẵn sàng chia sẽ với cây viết
nhau mọi vui buồn trong cuộc sống thì gọi là gì? Bạn nhận
Nơi mà chúng ta sinh ra và được một
được nuôi dưỡng đến tận điểm cộng hôm nay? Bạn nhận
Để gặt hái được những được một
điểm 10 trong học tập thì cuốn vở chúng ta cần phải?
Những hoạt động thường xuyên
hoặc theo thói quen để đem lại Bạn nhận cho con người niềm vui, sự được 9 phấn khởi trong khoảng điểm
thời gian thư giãn. Đó là…? Bạn nhận
Cảm giác khi chúng ta được được một ba mẹ thương yêu, quan cây thước tâm, thấu hiểu?
Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao. Bạn nhận được một cuốn vở Câu ca dao này nói lên sức mạnh của sự…?
Document Outline

  • KHỞI ĐỘNG
  • GIẢI Ô CHỮ
  • Slide 3
  • 04
  • KHÁM PHÁ
  • 01.
  • PHIẾU BÀI TẬP NHẬN DIỆN NHỮNG THAY ĐỔI CỦA BẢN THÂN
  • CHUẨN BỊ CHO DIỄN ĐÀN ‘EM ĐÃ LỚN’
  • _KẾT LUẬN_
  • 02.
  • Slide 11
  • HOẠT ĐỘNG: XÂY VƯỜN HOA LỚP HỌC
  • KẾT LUẬN
  • 03.
  • NHẬN DIỆN SỞ THÍCH CỦA CÁ NHÂN
  • KẾT LUẬN
  • NHẬN DIỆN KHẢ NĂNG CỦA BẢN THÂN
  • TH: NHẬN DIỆN SỞ THÍCH – KHẢ NĂNG CỦA CÁ NHÂN
  • KẾT LUẬN
  • —KẾT LUẬN
  • LẬP KẾ HOẠCH RÈN LUYỆN ĐỨC TÍNH CẦN THIẾT MỖI NGÀY
  • 04.
  • KHỞI ĐỘNG
  • TRÒ CHƠI “CON MUỖI”
  • KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
  • TÌM HIỂU GIÁ TRỊ CON NGƯỜI
  • Slide 27
  • KẾT LUẬN
  • Slide 29
  • TRỒNG CÂY HOA ĐẸP CHO LỚP
  • _KẾT LUẬN_
  • ĐÁNH GIÁ
  • ĐÁNH GIÁ SAU CHỦ ĐỀ
  • LUYỆN TẬP
  • CHIA NHÓM, CHỌN Ý KIẾN VÀ GIẢI THÍCH
  • Slide 36
  • THẢO LUẬN VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI SAU?
  • LUYỆN TẬP
  • VẬN DỤNG
  • BT VẬN DỤNG
  • BT VẬN DỤNG
  • Slide 42
  • Nơi mà chúng ta sinh ra và được nuôi dưỡng đến tận hôm nay?
  • Slide 44
  • Slide 45
  • Slide 46
  • Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.