Chủ đề 21: Những bông hoa nhỏ | Bài 3 | Giáo án Tiếng Việt 1 bộ sách Chân trời sáng tạo

Giáo án Tiếng Việt 1 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 1 CTST của mình.

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 21: NHỮNG BÔNG HOA NH
Bài 3: NHƯ BÔNG HOA NHỎ
I. MỤC TIÊU
1. ng lực chung
- Năng lc chung: Biết chun b đ dùng học tp.
- Năng lc giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, tho luận quá trình học qua
hoạt động nhóm.
- Năng lc gii quyết vấn đề và sáng tạo: Biết phát triển năng lực tiếng
Vit qua hoạt động thực hành.
2. ng lực đặc thù
- Phát triển năng lực v văn học:
+ T nhng kinh nghiệm xã hội và việc quan sát tranh minh họa, trao đổi
vi bạn bè cảm giác hạnh phúc khi được yêu thương.
+ Ch ra được tr em là những bông hoa nhỏ ca cha m và thầy cô.
- Phát triển năng lực v ngôn ngữ:
+ Đọc trơn bài thơ, bước đầu biết cách ngt nhp, ngt ngh đúng, chỗ xung
dòng khi đọc mt bài t. Đọc đúng các tiếng cha vần khó đọc: sut đời,
e ô, vườn hoa,…
+ Luyn tp kh năng nhận din vần thông qua hoạt động tìm tiếng trong bài
và từ ng ngoài bài chứa tiếng có vần cn luyn tập và đặt câu.
+ Nhn diện đưc nội dung chính của bài thơ, kết nối hình nh với ngôn ngữ
biu th hình ảnh.
+ Thực hành hỏi - đáp về mt vic tt mà mình đã làm.
3. Phm cht: Bồi dưỡng tình cảm, cm xúc hạnh pc khi được yêu thương
thông qua hoạt động luyện nói, nghe, đọc hiu.
II. PHƯƠNG TIỆN DY HC
1. Giáo viên: SGV
- Mt s tranh ảnh có trong SHS được phóng to, hình minh họa tiếng có
vâng ươn/ương kèm theo th t (nếu có)
- Bng ph ghi cách ngt nhp, ngưng ngh khi đọc bài thơ “Như bông hoa
nh”.
2. Hc sinh: SHS
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
ĐIỀU MONG ĐỢI Ở HỌC SINH
TIẾT 1
1. Hoạt động 1: Ổn định lớp (5 phút)
Mục tiêu: Tạo không khí phấn khởi đ
bắt đu bài học.
Cách thực hiện:
- Trò chơi “Hoa nở - hoa tàn”
+ GV phổ biến luật chơi: HS dùng bàn
tay làm bông hoa. Khi GV nói nụ hoa
thì các ngón tay chụm lại với nhau, khi
i hoa nở thì bật các ngón tay ra, khi
i hoa tàn thì các ngón tay xòe ra và
quay đầu hưng xuống đất.
+ Cách chơi: Làm theo lời nói không
làm theo hành động.
+ Tổ chức trò chơi.
- Thông qua trò chơi, GV dẫn dắt, giới
thiệu chủ đề của tun “Những bông hoa
nhỏ”.
2. Hoạt động 2: Khởi động (5 phút)
Mục tiêu:
+ To hứng thú cho HS vào bài mới
kết nối bài.
+ T nhng kinh nghiệm xã hội
việc quan sát tranh minh ha, trao đổi
vi bạn bè cảm giác hạnh phúc khi
- HS lắng nghe
- HS tham gia trò chơi theo sự hướng
dẫn của GV
- HS lắng nghe
được yêu thương.
Cách thực hiện:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh minh
họa và nói cho nhau nghe theo nhóm
đôi bạn nhỏ được những ai yêu
thương.
- GV gọi HS trình bày trước lớp.
- GV nhận xét.
- GV cho HS liên hệ bản thân: Em
cảm thấy thế nào khi được mọi người
yêu thương?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới
3. Hoạt động 3: Luyện đọc văn bản
(22 phút)
Mục tiêu:
- Đọc trơn bài thơ, bưc đầu biết cách
ngắt nhịp, ngắt nghỉ đúng chỗ có dấu
câu, chỗ xuống dòng khi đọc một bài
thơ. Đọc đúng các tiếng cha vần khó
đọc: suốt đời, xòe ô, vườn hoa,…
- Luyện tập khả năng nhận diện vần
thông qua hoạt động tìm tiếng trong bài
từ ngữ ngoài bài chứa tiếng vn
cần luyện tập và đặt câu.
Cách thực hiện:
a) Đọc thầm:
- GV cho HS đọc thầm bài thơ bằng
mắt.
b) GV đọc mẫu
- HS quan sát tranh, thảo luận theo
nhóm đôi kể tên những người yêu
thương bạn nhỏ trong tranh.
- HS trình bày, các bn còn lại nhận xét,
bổ sung.
- HS lắng nghe
- HS tự liên hệ bản thân và trả lời
- HS lắng nghe và nhắc lại tựa bài
- Cả lớp đọc thầm bài thơ
- GV đọc mẫu, u giọng đọc: chậm
rãi, u thương, nhấn mạnh nhng ý
chính của bài t.
- Nhắc HS để ý chỗ ngắt, nghỉ i
cuối dòng thơ, hết khổ thơ.
c) Cho HS đọc tiếng, từ ng
- Cho HS luyện đọc theo nhóm 4, tự
tìm ra từ khó đọc hoặc từ bạn nh đọc
sai, ghi lại trên thẻ từ.
- GV quan sát các nhóm hoạt động,
giúp đỡ, chỉnh sửa, rèn đọc cho HS.
- GV nêu từ các nm phát hiện.
+ Đối với các từ nhiều nm sai:
GV chọn từ đưa lên bảng, rèn HS đọc.
+ Đối với các từ ch1-2 nhóm sai: GV
cho HS trong nhóm đọc lại.
+ Nếu từ nào HS không đọc được,
thể cho HS đánh vần và đọc trơn.
- GV giúp HS giải nghĩa các từ khó:
+ sut đời: ch khong thi gian rất dài
không xác định được thi gian c th
bao u.
+ hoa biết hát/ hoa biết cười: là ch
tr em biết hát/ biết cười.
- GV cho HS đọc lại các từ khó.
d) Luyện đọc câu
- GV tổ chức cho HS đc nối tiếp từng
câu/ từng dòng.
- HS đọc nhẩm theo cô, để ý chỗ ngắt
nghỉ hơi
- HS luyện đọc theo nhóm, tìm từ khó
đọc.
- HS giải nghĩa từ với sự gợi ý, hướng
dẫn của GV.
- HS đọc từ k (cá nhân, đồng thanh)
- GV lưu ý cho HS cách ngắt, nghỉ hơi
của bài thơ.
NGHỈ GIỮA TIẾT (3 phút)
Cho HS hát kết hợp vận động
e) Luyện đọc đoạn bài
- GV hỏi: Bài này được chia làm mấy
đoạn?
- GV nhận xét, chốt: Bài này được chia
thành 3 đoạn, mỗi khổ thơ là 1 đoạn.
- GV cho HS đọc từng đoạn trong
nhóm.
- GV cho 1-2 HS đọc toàn bài trước
lớp.
- GV nhận xét.
f) Mở rng vốn từ:
- GV cho HS đọc thầm lại bài thơ, dùng
t chì gạch chân tiếng trong bài
chứa vần ươn, ương
- Gọi HS nêu tiếng chứa vn ươn,
ương
- GV nhận xét
- Tìm tiến, từ ngoài bài vần ươn,
ương
- Trò chơi: “Ai nhanh hơn”
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Đặt câu chứa từ có vần ươn/ ương.
- GV cho HS suy nghĩ tự đặt câu.
- GV gọi 3-4 em nêu câu của mình đặt.
- HS đọc nối tiếp từng câu
- HS đọc theo cách nghỉ hơi GV hướng
dẫn
- Được chia làm 3 đoạn.
- HS nhận xét
- HS đọc từng đoạn trong nm.
- 2, 3 HS đọc, các bạn còn lại lắng nghe
và nhận xét.
- Lớp đọc thầm, dùng bút chì gạch chân
tiếng trong bài có chứa vần ươn, ương
- HS nêu tiếng chứa vần ươn, ương
(thương/vườn)
- HS nhận xét.
- HS tham gia trò chơi: trả lời nối tiếp
các tiếng, từ chứa vần ươn, ương
- HS lắng nghe, nhn xét.
- GV nhn xét, chỉnh sửa câu văn hoàn
chỉnh hơn về mặt cấu trúc.
- HS suy nghĩ đặt câu nn.
- 3-4 HS đặt câu trước lp.
- Nhận xét bạn
- HS lắng nghe.
TIẾT 2
4. Hoạt động 4: Tìm hiểu bài
(12 phút)
Mục tiêu: Nhận diện được nội dung
chính của bài t, kết nối hình ảnh với
ngôn ngữ biểu thị hình ảnh.
Cách thực hiện:
- Gọi 1 HS đọc lại bài thơ
- GV hỏi: Bông hoa nhỏ trong bài thơ
là ai?
- GV nhận xét, cht.
- Đọc lại bài t và tìm câu thơ có chứa
hình ảnh được nhắc đến trong từng bức
tranh.
- GV tổ chức cho HS thảo lun nhóm:
gắn câu thơ phù hơp với tranh
- Tổ chức cho các nhóm trình y
- GV nhận xét, chốt nội dung bài học,
GDHS tình yêu gia đình, yêu thầy cô,
bạn bè.
- Em hãy học thuộc lòng một khổ thơ
mà em yêu thích nhất? (5 phút)
- Thi đọc thuộc lòng
- T chức bu chọn, tuyên dương bn
- 1 HS đọc, lớp lắng nghe
- Bông hoa nhỏ trong bài thơ là bạn học
sinh.
- HS khác nhận xét.
- HS lắng nghe
- Lớp đọc thầm lại bài thơ
- HS thảo luận nm, nêu ý kiến trong
nhóm.
- 2 nhóm trình bày trước lớp, các nhóm
còn lại nhận xét, bổ sung.
- HS lắng nghe
- HS học thuộc lòng 1 kht
- 2,3 HS thi đọc thuộc lòng
- HS nhận xét, bầu chọn bằng cách giơ
đọc thuộc nhanh nhất, hay nhất.
5. Hoạt động 5: Luyện nói sáng tạo (8
phút)
Mục tiêu: Bồi dưỡng Bồi dưỡng tình
cm, cảm xúc hạnh phúc khi được yêu
thương.
Cách tiến hành:
- GV gọi HS nêu yêu cầu của bài tập
- Tổ chức thảo luận theo nhóm đôi hoạt
động nói theo yêu cầu.
- GV gợi ý đó thể một việc làm ở
nhà nphụ giúp bmẹ làm việc n
hoặc đó một việc làm ngoài xã hội
như trả lại của rơi cho ng bị mất, đ
bạn khi bn vp té, ...
- Gọi 1 số nhóm lên trình bày trước lớp
- GV hi: Khi làm được điều tốt như
vậy em cảm thấy thế nào?
- GV nhn xét, GDHS: Phải biết ơn và
quý trọng những gì người khác đã gp
đỡ mình và đồng thời cũng phi biết
giúp đ người khác khi h gặp khó
khăn như vậy t các em mới xứng
đáng là những bông hoa xinh đẹp trong
lòng bố mẹ, thầy , bạn mọi
người xung quanh.
NGHỈ GIỮA TIẾT (3 phút)
Cho HS hát kết hợp vận động
6. Hoạt động mở rộng: Múa hát bài
tay.
- HS nêu yêu cầu.
- HS thảo luận nm đôi nói cho nhau
nghe vnhưng việc tốt mà em đã làm.
- 4,5 nhóm lên bảng trình bày. Các
nhóm còn lại lắng nghe, nhận xét
- HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
“Em là bông hồng nhỏ” (8 phút)
Mục tiêu: Luyện kĩ ng sáng tạo, dẻo
dai
Cách tiến hành:
- GV cho HS nghe bài hát và tập hát
theo
- GV cho HS vừa hát vừa suy nghĩ
động tác cho bài hát. Sao cho bài hát
vừa kết thúc thì mỗi em sẽ mt dáng
đứng khác nhau. Bạn nào làm giống
nhau là thua cuộc.
- GV nhận xét, tuyên dương
7. Củng cố - Dặn dò: (4 phút)
- Nhắc lại nội dung vừa đưc hc (tên
bài, tên tác giả, hình ảnh em thích, ....)
- HS đọc thuộc lòng ở nhà
- Chuẩn bị cho bài sau.
- HS lắng nghe lời bài hát và tập hát
theo.
- Các em vừa hát vừa múa theo lời bài
hát.
- HS lắng nghe, tuyên dương bạn.
- HS nhắc tên tựa bài, tác giả, nội dung.
- HS lắng nghe, thực hiện theo yêu cầu
của GV.
| 1/8

Preview text:

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 21: NHỮNG BÔNG HOA NHỎ
Bài 3: NHƯ BÔNG HOA NHỎ I. MỤC TIÊU 1. Năng lực chung
- Năng lực chung: Biết chuẩn bị đồ dùng học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận quá trình học qua hoạt động nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết phát triển năng lực tiếng
Việt qua hoạt động thực hành.
2. Năng lực đặc thù
- Phát triển năng lực về văn học:
+ Từ những kinh nghiệm xã hội và việc quan sát tranh minh họa, trao đổi
với bạn bè cảm giác hạnh phúc khi được yêu thương.
+ Chỉ ra được trẻ em là những bông hoa nhỏ của cha mẹ và thầy cô.
- Phát triển năng lực về ngôn ngữ:
+ Đọc trơn bài thơ, bước đầu biết cách ngắt nhịp, ngắt nghỉ đúng, chỗ xuống
dòng khi đọc một bài thơ. Đọc đúng các tiếng chứa vần khó đọc: suốt đời, xòe ô, vườn hoa,…
+ Luyện tập khả năng nhận diện vần thông qua hoạt động tìm tiếng trong bài
và từ ngữ ngoài bài chứa tiếng có vần cần luyện tập và đặt câu.
+ Nhận diện được nội dung chính của bài thơ, kết nối hình ảnh với ngôn ngữ biểu thị hình ảnh.
+ Thực hành hỏi - đáp về một việc tốt mà mình đã làm.
3. Phẩm chất: Bồi dưỡng tình cảm, cảm xúc hạnh phúc khi được yêu thương
thông qua hoạt động luyện nói, nghe, đọc hiểu.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
1. Giáo viên: SGV
- Một số tranh ảnh có trong SHS được phóng to, hình minh họa tiếng có
vâng ươn/ương kèm theo thẻ từ (nếu có)
- Bảng phụ ghi cách ngắt nhịp, ngưng nghỉ khi đọc bài thơ “Như bông hoa nhỏ”.
2. Học sinh: SHS
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
ĐIỀU MONG ĐỢI Ở HỌC SINH TIẾT 1
1. Hoạt động 1: Ổn định lớp (5 phút)
Mục tiêu: Tạo không khí phấn khởi để bắt đầu bài học. Cách thực hiện:
- Trò chơi “Hoa nở - hoa tàn”
+ GV phổ biến luật chơi: HS dùng bàn - HS lắng nghe
tay làm bông hoa. Khi GV nói nụ hoa
thì các ngón tay chụm lại với nhau, khi
nói hoa nở thì bật các ngón tay ra, khi
nói hoa tàn thì các ngón tay xòe ra và
quay đầu hướng xuống đất.
+ Cách chơi: Làm theo lời nói không làm theo hành động.
- HS tham gia trò chơi theo sự hướng + Tổ chức trò chơi. dẫn của GV
- Thông qua trò chơi, GV dẫn dắt, giới - HS lắng nghe
thiệu chủ đề của tuần “Những bông hoa nhỏ”.
2. Hoạt động 2: Khởi động (5 phút) Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú cho HS vào bài mới và kết nối bài.
+ Từ những kinh nghiệm xã hội và
việc quan sát tranh minh họa, trao đổi
với bạn bè cảm giác hạnh phúc khi được yêu thương. Cách thực hiện:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh minh
họa và nói cho nhau nghe theo nhóm
- HS quan sát tranh, thảo luận theo
đôi bạn nhỏ được những ai yêu
nhóm đôi kể tên những người yêu thương.
thương bạn nhỏ trong tranh.
- GV gọi HS trình bày trước lớp.
- HS trình bày, các bạn còn lại nhận xét, - GV nhận xét. bổ sung.
- GV cho HS liên hệ bản thân: Em - HS lắng nghe
cảm thấy thế nào khi được mọi người - HS tự liên hệ bản thân và trả lời yêu thương?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới
3. Hoạt động 3: Luyện đọc văn bản
- HS lắng nghe và nhắc lại tựa bài (22 phút) Mục tiêu :
- Đọc trơn bài thơ, bước đầu biết cách
ngắt nhịp, ngắt nghỉ đúng chỗ có dấu
câu, chỗ xuống dòng khi đọc một bài thơ. Đọc đúng các tiế ng chứa vần khó đọ
c: suốt đời, xòe ô, vườn hoa,…
- Luyện tập khả năng nhận diện vần
thông qua hoạt động tìm tiếng trong bài
và từ ngữ ngoài bài chứa tiếng có vần
cần luyện tập và đặt câu. Cách thực hiện : a) Đọc thầm:
- GV cho HS đọc thầm bài thơ bằng mắt.
b) GV đọc mẫu
- Cả lớp đọc thầm bài thơ
- GV đọc mẫu, nêu giọng đọc: chậm
rãi, yêu thương, nhấn mạnh ở những ý chính của bài thơ.
- HS đọc nhẩm theo cô, để ý chỗ ngắt
- Nhắc HS để ý chỗ ngắt, nghỉ hơi ở nghỉ hơi
cuối dòng thơ, hết khổ thơ.
c) Cho HS đọc tiếng, từ ngữ
- Cho HS luyện đọc theo nhóm 4, tự
tìm ra từ khó đọc hoặc từ bạn mình đọc
sai, ghi lại trên thẻ từ.
- HS luyện đọc theo nhóm, tìm từ khó
- GV quan sát các nhóm hoạt động, đọc.
giúp đỡ, chỉnh sửa, rèn đọc cho HS.
- GV nêu từ các nhóm phát hiện.
+ Đối với các từ mà nhiều nhóm sai:
GV chọn từ đưa lên bảng, rèn HS đọc.
+ Đối với các từ chỉ 1-2 nhóm sai: GV
cho HS trong nhóm đọc lại.
+ Nếu từ nào HS không đọc được, có
thể cho HS đánh vần và đọc trơn.
- GV giúp HS giải nghĩa các từ khó:
+ suốt đời: chỉ khoảng thời gian rất dài không xác định đượ
- HS giải nghĩa từ với sự gợi ý, hướng
c thời gian cụ thể là dẫn của GV. bao lâu.
+ hoa biết hát/ hoa biết cười: là chỉ
trẻ em biết hát/ biết cười.
- GV cho HS đọc lại các từ khó. d) Luyện đọc câu
- GV tổ chức cho HS đọc nối tiếp từng câu/ từng dòng.
- HS đọc từ khó (cá nhân, đồng thanh)
- GV lưu ý cho HS cách ngắt, nghỉ hơi của bài thơ.
- HS đọc nối tiếp từng câu
NGHỈ GIỮA TIẾT (3 phút)
- HS đọc theo cách nghỉ hơi GV hướng
Cho HS hát kết hợp vận động dẫn
e) Luyện đọc đoạn bài
GV hỏi: Bài này được chia làm mấy - đoạn?
- GV nhận xét, chốt: Bài này được chia
thành 3 đoạn, mỗi khổ thơ là 1 đoạn.
- Được chia làm 3 đoạn.
- GV cho HS đọc từng đoạn trong - HS nhận xét nhóm.
- GV cho 1-2 HS đọc toàn bài trước lớp.
- HS đọc từng đoạn trong nhóm. - GV nhận xét.
- 2, 3 HS đọc, các bạn còn lại lắng nghe
f) Mở rộng vốn từ: và nhận xét.
- GV cho HS đọc thầm lại bài thơ, dùng
bút chì gạch chân tiếng trong bài có
chứa vần ươn, ương
- Lớp đọc thầm, dùng bút chì gạch chân
- Gọi HS nêu tiếng chứa vần ươn, tiếng trong bài có chứa vần ươn, ương ương - GV nhận xét
- HS nêu tiếng chứa vần ươn, ương
- Tìm tiến, từ ngoài bài có vần ươn, (thương/vườn) ương - HS nhận xét.
- Trò chơi: “Ai nhanh hơn”
- HS tham gia trò chơi: trả lời nối tiếp
- GV nhận xét, tuyên dương.
các tiếng, từ chứa vần ươn, ương
- Đặt câu chứa từ có vần ươn/ ương.
- HS lắng nghe, nhận xét.
- GV cho HS suy nghĩ tự đặt câu.
- GV gọi 3-4 em nêu câu của mình đặt.
- GV nhận xét, chỉnh sửa câu văn hoàn - HS suy nghĩ đặt câu cá nhân.
chỉnh hơn về mặt cấu trúc.
- 3-4 HS đặt câu trước lớp. - Nhận xét bạn - HS lắng nghe. TIẾT 2
4. Hoạt động 4: Tìm hiểu bài (12 phút)
Mục tiêu: Nhận diện được nội dung
chính của bài thơ, kết nối hình ảnh với
ngôn ngữ biểu thị hình ảnh. Cách thực hiện:
- Gọi 1 HS đọc lại bài thơ
- 1 HS đọc, lớp lắng nghe
- GV hỏi: Bông hoa nhỏ trong bài thơ
- Bông hoa nhỏ trong bài thơ là bạn học là ai? sinh. - HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, chốt. - HS lắng nghe
- Đọc lại bài thơ và tìm câu thơ có chứa - Lớp đọc thầm lại bài thơ
hình ảnh được nhắc đến trong từng bức tranh.
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm: - HS thảo luận nhóm, nêu ý kiến trong
gắn câu thơ phù hơp với tranh nhóm.
- Tổ chức cho các nhóm trình bày
- 2 nhóm trình bày trước lớp, các nhóm
còn lại nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, chốt nội dung bài học, - HS lắng nghe
GDHS tình yêu gia đình, yêu thầy cô, bạn bè.
- Em hãy học thuộc lòng một khổ thơ - HS học thuộc lòng 1 khổ thơ
mà em yêu thích nhất? (5 phút) - Thi đọc thuộc lòng
- 2,3 HS thi đọc thuộc lòng
- Tổ chức bầu chọn, tuyên dương bạn - HS nhận xét, bầu chọn bằng cách giơ
đọc thuộc nhanh nhất, hay nhất. tay.
5. Hoạt động 5: Luyện nói sáng tạo (8 phút)
Mục tiêu: Bồi dưỡng Bồi dưỡng tình
cảm, cảm xúc hạnh phúc khi được yêu thương. Cách tiến hành:
- GV gọi HS nêu yêu cầu của bài tập - HS nêu yêu cầu.
- Tổ chức thảo luận theo nhóm đôi hoạt động nói theo yêu cầu.
- HS thảo luận nhóm đôi nói cho nhau
- GV gợi ý đó có thể là một việc làm ở nghe về nhưng việc tốt mà em đã làm.
nhà như phụ giúp bố mẹ làm việc nhà
hoặc đó là một việc làm ở ngoài xã hội
như trả lại của rơi cho ng bị mất, đỡ
bạn khi bạn vấp té, . .
- Gọi 1 số nhóm lên trình bày trước lớp - 4,5 nhóm lên bảng trình bày. Các
nhóm còn lại lắng nghe, nhận xét
- GV hỏi: Khi làm được điều tốt như - HS trả lời.
vậy em cảm thấy thế nào?
- GV nhận xét, GDHS: Phải biết ơn và - HS lắng nghe, ghi nhớ.
quý trọng những gì người khác đã giúp
đỡ mình và đồng thời cũng phải biết
giúp đỡ người khác khi họ gặp khó
khăn có như vậy thì các em mới xứng
đáng là những bông hoa xinh đẹp trong
lòng bố mẹ, thầy cô, bạn bè và mọi người xung quanh.
NGHỈ GIỮA TIẾT (3 phút)
Cho HS hát kết hợp vận động
6. Hoạt động mở rộng: Múa hát bài
“Em là bông hồng nhỏ” (8 phút)
Mục tiêu: Luyện kĩ năng sáng tạo, dẻo dai Cách tiến hành:
- GV cho HS nghe bài hát và tập hát - HS lắng nghe lời bài hát và tập hát theo theo.
- GV cho HS vừa hát vừa suy nghĩ - Các em vừa hát vừa múa theo lời bài
động tác cho bài hát. Sao cho bài hát hát.
vừa kết thúc thì mỗi em sẽ có một dáng
đứng khác nhau. Bạn nào làm giống nhau là thua cuộc.
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS lắng nghe, tuyên dương bạn.
7. Củng cố - Dặn dò: (4 phút)
- Nhắc lại nội dung vừa được học (tên - HS nhắc tên tựa bài, tác giả, nội dung.
bài, tên tác giả, hình ảnh em thích, . . )
- HS đọc thuộc lòng ở nhà
- HS lắng nghe, thực hiện theo yêu cầu - Chuẩn bị cho bài sau. của GV.