Chủ đề 22: Mưa và nắng | Bài 1 | Giáo án Tiếng Việt 1 bộ sách Chân trời sáng tạo

Giáo án Tiếng Việt 1 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 1 CTST của mình.

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 22:
MƯA VÀ NẮNG
BÀI: MƯA
I. MỤC TIÊU
1. Phẩm chất chủ yếu:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
2. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào c hoạt động.
- Giao tiếp hợp tác: thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết
cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ hc tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề ng tạo: Biết phát triển năng lực Tiếng Việt
qua hoạt đng thực hành.
3. Năng lực đặc thù:
- Phát triển năng lực về văn hc:
+ Từ tên ch đề và nhng kinh nghiệm xã hội của bản thân, thảo luận, đánh g
về đặc điểm của các mùa trong năm, sự khác nhau vthời tiết trang phục
theo mùa.
+ Nhận biết sự khác nhau về trang phục cần mặc khi trời mưa trời nắng, trao
đổi với bạn về những hiểu biết của mình về mùa mưa.
- Phát triển năng lực về ngôn ngữ:
+ Đọc trơn bài thơ, bước đầu biết cách ngắt nhp, ngắt nghỉ đúng chdấu
câu, chỗ xuống dòng khi đọc một bài thơ.
+ Luyện tập khả năng nhận diện vn thông qua hoạt động tìm tiếng trong bài và
từ ngữ ngoài bài chứa tiếng có vần cần luyện tập và đặt câu.
+ Nhận diện được nội dung chính của bài thơ, kết nối hình ảnh với ngôn ng
biểu thị hình ảnh
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: SGK, SGV, một số tranh ảnh có trong SGK được phóng to, hình
minh họa tiếng vần oa, ach.
- Bảng phụ ghich ngắt nhịp, ngưng nghỉ khi đọc bài thơ.
2. Hc sinh: SGK,
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TIẾT 1
1/ Hot động 1: Ổn định lp (5 phút)
Mục tiêu: Tạo không k phấn khởi đ
bắt đu bài học.
Cách thực hiện:
- Trò chơi “Trời nắng – trời mưa
+ GV phổ biến luật chơi
+ Cách chơi:
GV hô: Trời nng, trời nắng
HS hô: Đội mũ, che ô. HS đứng dậy
đồng thời đưa hai tay lên cao, chụm
vào nhau trên đầu như cái nón
GV hô: Mưa nhỏ, mưa nh
HS hô: Tí tách, tí tách. Đng thời HS
đưa ngón tay này trỏ vào lòng bàn tay
kia và đếm theo câu nói.
Tương tự như vy, GV hô: mưa rào,
mưa rào; sấm nổ, sấm nổ....
- Thông qua trò chơi, GV dẫn dắt, giới
thiệu chủ đề của tun “Mưa và nắng”.
2/ Hot động 2: Khởi động (5 phút)
Mục tiêu: Nhận biết sự khác nhau v
trang phục cần mặc khi trời mưa và
trời nắng, trao đổi với bạn về những
- HS lắng nghe
- HS tham gia trò chơi theo sự hưng
dẫn của GV
hiểu biết ca mình về mùa mưa.
Cách thực hiện:
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh tìm
điểm khác nhau giữa hai bức tranh
(mưa, nắng, trang phục)
- YC các nhóm trình bày
- GV nhận xét, chốt.
- GV hỏi:
+ Em cảm thấy như thế nào khi trời
nắng gắt/ trời mưa gió?
+ Khi ra khỏi nhà nếu gặp trời mưa em
phải làm gì?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới
3/ Hot động 3: Luyện đọc văn bản
(22 phút)
Mục tiêu:
- Đọc trơn bài thơ, bước đầu biết cách
ngắt nhịp, ngắt nghỉ đúng chỗ dấu
câu, chỗ xuống dòng khi đọc một bài
thơ.
- Luyện tập khả ng nhận diện vần
thông qua hoạt động tìm tiếng trong
bài và từ ngữ ngoài bài chứa tiếng
vần cần luyện tập và đặt câu.
Cách thực hiện:
a) Cho HS đọc thầm:
- GV kiểm soát lớp
b) GV đọc mẫu 1 lần, ngắt hơi sau
mỗi dòng thơ, nghỉ hơi sau mỗi khổ
- HS quan sát tranh, thảo luận theo
nhóm đôi tìm hiểu điểm khác nhau
giữa hai bức tranh.
- 2,3 nhóm trình bày, các bạn còn lại
nhận xét, bổ sung.
- HS lắng nghe
- HS tliên hệ bn thân và trả li
- HS lắng nghe và nhắc lại tựa bài
- Cả lớp đọc thầm bài thơ
thơ
- GV đọc mẫu, nêu giọng đọc: đọc nh
nhàng, vui tươi, chủ yếu theo nhịp 2/2
hoặc 1/3
- Nhắc HS để ý chỗ ngắt, nghỉ hơi
c) Cho HS đọc tiếng, từ ngữ
- Cho HS luyện đọc theo nhóm 4, tự
tìm ra từ khó đọc hoặc từ bạn mình đọc
sai, ghi lại trên thẻ từ.
- GV quan sát các nhóm hoạt động,
giúp đỡ, chỉnh sửa, rèn đọc cho HS.
- GV nêu từ các nhóm phát hiện.
+ Đối với các t nhiều nhóm sai:
GV chọn từ đưa lên bảng, rèn HS đọc.
+ Đối với các từ chỉ 1-2 nhóm sai: GV
cho HS trong nhóm đọc lại.
+ Nếu từ nào HS kng đọc được,
thể cho HS đánh vần và đọc trơn.
d) Luyện đọc câu
- GV tổ chức cho HS đọc nối tiếp từng
câu.
- GV giới thiệu lưu ý cho HS cách
ngắt, ngh hơi ca bài thơ.
- GV kết hợp giải nghĩa từ:
+ tí tách: t mô phỏng tiếng động nh,
gọn, liên tiếp, không đều nhau như
tiếng nước i xuống tng giọt cách
quãng
+ trắng xóa: Trắng đều khắp trên một
- HS đọc nhẩm theo cô, để ý chỗ ngắt
nghỉ hơi
- HS luyện đọc theo nhóm, tìm từ k
đọc.
- HS đọc nối tiếp từng câu
- HS đọc theo cách nghỉ hơi GV hướng
dẫn
- HS giải nga từ với sự gợi ý, hướng
dẫn của GV
diện rất rộng.
+ phập phồng: phồng lên, xệp xuống
một cách liên tiếp.
NGHỈ GIỮA TIẾT (3 phút)
Cho HS hát kết hp vận đng
e) Tổ chức cho HS đọc cả bài
- GV hỏi: Bài này được chia làm mấy
đoạn?
- GV nhận xét, chốt: Bài này được chia
thành 4 đoạn, mỗi khổ thơ là 1 đoạn.
- GV cho HS đọc từng đoạn trong
nhóm.
- GV cho HS năng khiếu đọc toàn bài
trước lớp.
f) Mở rộng vốn từ:
- Y/C HS đọc thầm lại bài thơ, ng
t chì gạch chân tiếng trong bài
chứa vần oa, ach
- Gọi HS u tiếng chứa vần oa, ach
- Trò chơi “Ai nhanh hơn”
- GV nhận xét, tuyên dương
- Đặt câu chứa từ có vần oa/ ach:
+ Chia lớp thành 2 đội, thi đua i câu
chứa từ vần oa/ ach. Đi nào nói
được nhiều u hơn sẽ chiến thắng
+ GV nhận xét, tuyên dương
- Được chia làm 4 đoạn. HS nhận xét
- HS đọc từng đoạn trong nhóm.
- 2, 3 HS đọc, các bạn n lại lắng
nghe và nhận xét.
- Lớp đọc thầm, dùng bút chì gạch
chân tiếng trong bài có chứa vần oa,
ach
- HS đọc to tiếng chứa vần oa, ach, HS
nhận xét.
- HS nêu nối tiếp từ ngữ ngoài bài có
chứa vần oa, ach
- HS lắng nghe
- 2 đội tham gia trò chơi.
TIẾT 2
4/ Hot động 4: Tìm hiểu bài
(12 phút)
Mục tiêu: Nhận diện được ni dung
chính của bài t, kết nối hình ảnh với
ngôn ngữ biểu thị hình ảnh
Cách thực hiện:
- Gọi 1 HS đọc lại bài t
- GV hỏi: Bài thơ tả cảnh gì?
- GV nhận xét, chốt.
- Y/C HS đọc câu 2
- Đọc lại bài t và tìm câu thơ có
chứa hình nh được nhắc đến trong
từng bức tranh.
- GV tổ chức cho HS tho luận nhóm:
gắn u thơ phù hơp với tranh
+ Tổ chức cho các nhóm trình y
+ GV nhận xét, chốt nội dung bài học,
GDHS tình yêu thiên nhiên.
- Em hãy học thuộc ng một khổ t
mà em yêu thích nhất? (5 phút)
- Thi đọc thuộc lòng
- Tổ chức bầu chọn, tuyên dương bạn
đọc thuộc nhất, hay nhất.
5/ Hoạt đng 5: Luyn nói sáng to
(8 phút)
Mục tiêu: Bồi dưỡng tình u thiên
nhn
Cách tiến hành:
- 1 HS đọc, lớp lắng nghe
- Bài thơ tả cảnh tri mưa. HS khác
nhận xét.
- HS lắng nghe
- HS đọc câu 2
- Lớp đọc thầm lại bài thơ
- HS thảo luận nhóm, nêu ý kiến trong
nhóm.
- 2 nhóm trình bày trước lp, c nhóm
còn lại nhận xét, bổ sung.
- HS lắng nghe
- HS học thuộc lòng 1 khổ thơ
- 2,3 HS thi đọc thuộc lòng
- HS nhận xét, bầu chọn bằng cách giơ
tay.
- Nêu Y/C của bài tập
- Tổ chức thảo luận theo nhóm đôi
hoạt động nói theo yêu cầu.
+ GV gi ý: Bạn biết điều gì về mưa?
Mình biết/ thấy ....... Còn bạn thì sao?
+ GV theo dõi, giúp đỡ HS.
+ Gọi 1 số nhóm lên trình bày trước
lớp
+ GV nhận xét, tuyên dương.
NGHỈ GIỮA TIẾT (3 phút)
Cho HS hát kết hp vận đng
6/ Hoạt động mở rộng: Trò chơi v
mưa (8 phút)
Mục tiêu: luyện phản xạ nhanh cho
HS
Cách tiến hành:
- GV lựa chọn hoặc cho HS lựa chọn
trò chơi về mưa và phổ biến luật chơi.
VD: Trò ci “Mưa to, mưa nhỏ
+ GV phổ biến luật chơi: HS đng
trong phòng. Khi nghe thy xắc
to, dồn, dập, kèm theo lời nói: Mưa
to. HS phải chạy nhanh lấy tay che
đầu. Khi cô xắc nhỏ, thong th
nói: Mưa tạnh. HS chạy chậm, b
tay xuống. Khi cô dng tiếng thì tất
cả đúng im tại chỗ. (cô gõ lúc nhanh,
lúc chậm đHS phản ứng nhanh theo
nhp)
- Gv nhn xét
- HS nêu Y/ C
- HS thảo luận nhóm đôi, nói cho bn
nghe những điều mình biết về mưa
theo gợi ý của GV (3 phút)
- 4,5 nhóm lên bảng trình bày. Các
nhóm còn lại lắng nghe, nhận xét
- HS tham gia trò chơi
7/ Củng cố - Dặn dò: (4 phút)
- Nhắc lại ni dung vừa được học (tên
bài, tên tác giả, hình ảnh em thích, ....)
- HS đọc thuộc lòng ở nhà
- Chuẩn bị cho bài sau: “Mặt trời và
hạt đu”
- HSTL
- HS lắng nghe
| 1/8

Preview text:

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 22: MƯA VÀ NẮNG BÀI: MƯA I. MỤC TIÊU
1. Phẩm chất chủ yếu:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập. 2. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động.
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết
cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết phát triển năng lực Tiếng Việt
qua hoạt động thực hành.
3. Năng lực đặc thù:
- Phát triển năng lực về văn học:
+ Từ tên chủ đề và những kinh nghiệm xã hội của bản thân, thảo luận, đánh giá
về đặc điểm của các mùa trong năm, sự khác nhau về thời tiết và trang phục theo mùa.
+ Nhận biết sự khác nhau về trang phục cần mặc khi trời mưa và trời nắng, trao
đổi với bạn về những hiểu biết của mình về mùa mưa.
- Phát triển năng lực về ngôn ngữ:
+ Đọc trơn bài thơ, bước đầu biết cách ngắt nhịp, ngắt nghỉ đúng chỗ có dấu
câu, chỗ xuống dòng khi đọc một bài thơ.
+ Luyện tập khả năng nhận diện vần thông qua hoạt động tìm tiếng trong bài và
từ ngữ ngoài bài chứa tiếng có vần cần luyện tập và đặt câu.
+ Nhận diện được nội dung chính của bài thơ, kết nối hình ảnh với ngôn ngữ biểu thị hình ảnh II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: SGK, SGV, một số tranh ảnh có trong SGK được phóng to, hình
minh họa tiếng có vần oa, ach.
- Bảng phụ ghi cách ngắt nhịp, ngưng nghỉ khi đọc bài thơ. 2. Học sinh: SGK,
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TIẾT 1
1/ Hoạt động 1: Ổn định lớp (5 phút)
Mục tiêu: Tạo không khí phấn khởi để bắt đầu bài học. Cách thực hiện:
- Trò chơi “Trời nắng – trời mưa”
+ GV phổ biến luật chơi - HS lắng nghe + Cách chơi:
- HS tham gia trò chơi theo sự hướng
GV hô: Trời nắng, trời nắng dẫn của GV
HS hô: Đội mũ, che ô. HS đứng dậy
đồng thời đưa hai tay lên cao, chụm
vào nhau trên đầu như cái nón
GV hô: Mưa nhỏ, mưa nhỏ
HS hô: Tí tách, tí tách. Đồng thời HS
đưa ngón tay này trỏ vào lòng bàn tay
kia và đếm theo câu nói.
Tương tự như vậy, GV hô: mưa rào,
mưa rào; sấm nổ, sấm nổ. .
- Thông qua trò chơi, GV dẫn dắt, giới
thiệu chủ đề của tuần “Mưa và nắng”.
2/ Hoạt động 2: Khởi động (5 phút)
Mục tiêu: Nhận biết sự khác nhau về
trang phục cần mặc khi trời mưa và
trời nắng, trao đổi với bạn về những
hiểu biết của mình về mùa mưa. Cách thực hiện:
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh tìm - HS quan sát tranh, thảo luận theo
điểm khác nhau giữa hai bức tranh
nhóm đôi tìm hiểu điểm khác nhau (mưa, nắng, trang phục) giữa hai bức tranh. - YC các nhóm trình bày
- 2,3 nhóm trình bày, các bạn còn lại nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét, chốt. - HS lắng nghe - GV hỏi:
- HS tự liên hệ bản thân và trả lời
+ Em cảm thấy như thế nào khi trời
nắng gắt/ trời mưa gió?
+ Khi ra khỏi nhà nếu gặp trời mưa em phải làm gì?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới
- HS lắng nghe và nhắc lại tựa bài
3/ Hoạt động 3: Luyện đọc văn bản (22 phút) Mục tiêu:
- Đọc trơn bài thơ, bước đầu biết cách
ngắt nhịp, ngắt nghỉ đúng chỗ có dấu
câu, chỗ xuống dòng khi đọc một bài thơ.
- Luyện tập khả năng nhận diện vần
thông qua hoạt động tìm tiếng trong
bài và từ ngữ ngoài bài chứa tiếng có
vần cần luyện tập và đặt câu. Cách thực hiện:
a) Cho HS đọc thầm: - GV kiểm soát lớp
b) GV đọc mẫu 1 lần, ngắt hơi sau
mỗi dòng thơ, nghỉ hơi sau mỗi khổ - Cả lớp đọc thầm bài thơ thơ
- GV đọc mẫu, nêu giọng đọc: đọc nhẹ
nhàng, vui tươi, chủ yếu theo nhịp 2/2 hoặc 1/3
- Nhắc HS để ý chỗ ngắt, nghỉ hơi
- HS đọc nhẩm theo cô, để ý chỗ ngắt
c) Cho HS đọc tiếng, từ ngữ nghỉ hơi
- Cho HS luyện đọc theo nhóm 4, tự
tìm ra từ khó đọc hoặc từ bạn mình đọc
sai, ghi lại trên thẻ từ.
- GV quan sát các nhóm hoạt động,
giúp đỡ, chỉnh sửa, rèn đọc cho HS.
- HS luyện đọc theo nhóm, tìm từ khó
- GV nêu từ các nhóm phát hiện. đọc.
+ Đối với các từ mà nhiều nhóm sai:
GV chọn từ đưa lên bảng, rèn HS đọc.
+ Đối với các từ chỉ 1-2 nhóm sai: GV
cho HS trong nhóm đọc lại.
+ Nếu từ nào HS không đọc được, có
thể cho HS đánh vần và đọc trơn. d) Luyện đọc câu
- GV tổ chức cho HS đọc nối tiếp từng câu.
- GV giới thiệu lưu ý cho HS cách
ngắt, nghỉ hơi của bài thơ.
- GV kết hợp giải nghĩa từ:
- HS đọc nối tiếp từng câu
+ tí tách: từ mô phỏng tiếng động nhỏ,
gọn, liên tiếp, không đều nhau như
- HS đọc theo cách nghỉ hơi GV hướng
tiếng nước rơi xuống từng giọt cách dẫn quãng
- HS giải nghĩa từ với sự gợi ý, hướng
+ trắng xóa: Trắng đều khắp trên một dẫn của GV diện rất rộng.
+ phập phồng: phồng lên, xệp xuống một cách liên tiếp.
NGHỈ GIỮA TIẾT (3 phút)
Cho HS hát kết hợp vận động
e) Tổ chức cho HS đọc cả bài
GV hỏi: Bài này được chia làm mấy - đoạn?
- GV nhận xét, chốt: Bài này được chia
thành 4 đoạn, mỗi khổ thơ là 1 đoạn.
- GV cho HS đọc từng đoạn trong - Được chia làm 4 đoạn. HS nhận xét nhóm.
- GV cho HS năng khiếu đọc toàn bài trước lớp.
f) Mở rộng vốn từ:
- HS đọc từng đoạn trong nhóm.
- Y/C HS đọc thầm lại bài thơ, dùng
bút chì gạch chân tiếng trong bài có - 2, 3 HS đọc, các bạn còn lại lắng chứa vần oa, ach nghe và nhận xét.
- Gọi HS nêu tiếng chứa vần oa, ach
- Trò chơi “Ai nhanh hơn”
- Lớp đọc thầm, dùng bút chì gạch
- GV nhận xét, tuyên dương
chân tiếng trong bài có chứa vần oa,
- Đặt câu chứa từ có vần oa/ ach: ach
+ Chia lớp thành 2 đội, thi đua nói câu - HS đọc to tiếng chứa vần oa, ach, HS
chứa từ có vần oa/ ach. Đội nào nói nhận xét.
được nhiều câu hơn sẽ chiến thắng
- HS nêu nối tiếp từ ngữ ngoài bài có
+ GV nhận xét, tuyên dương chứa vần oa, ach - HS lắng nghe
- 2 đội tham gia trò chơi. TIẾT 2
4/ Hoạt động 4: Tìm hiểu bài (12 phút)
Mục tiêu: Nhận diện được nội dung
chính của bài thơ, kết nối hình ảnh với
ngôn ngữ biểu thị hình ảnh Cách thực hiện:
- Gọi 1 HS đọc lại bài thơ
- 1 HS đọc, lớp lắng nghe
- GV hỏi: Bài thơ tả cảnh gì?
- Bài thơ tả cảnh trời mưa. HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, chốt. - HS lắng nghe - Y/C HS đọc câu 2 - HS đọc câu 2
- Đọc lại bài thơ và tìm câu thơ có
- Lớp đọc thầm lại bài thơ
chứa hình ảnh được nhắc đến trong từng bức tranh.
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm: - HS thảo luận nhóm, nêu ý kiến trong
gắn câu thơ phù hơp với tranh nhóm.
+ Tổ chức cho các nhóm trình bày
- 2 nhóm trình bày trước lớp, các nhóm
còn lại nhận xét, bổ sung.
+ GV nhận xét, chốt nội dung bài học, - HS lắng nghe
GDHS tình yêu thiên nhiên.
- Em hãy học thuộc lòng một khổ thơ - HS học thuộc lòng 1 khổ thơ
mà em yêu thích nhất? (5 phút) - Thi đọc thuộc lòng
- 2,3 HS thi đọc thuộc lòng
- Tổ chức bầu chọn, tuyên dương bạn - HS nhận xét, bầu chọn bằng cách giơ
đọc thuộc nhất, hay nhất. tay.
5/ Hoạt động 5: Luyện nói sáng tạo (8 phút)
Mục tiêu: Bồi dưỡng tình yêu thiên nhiên Cách tiến hành: - Nêu Y/C của bài tập - HS nêu Y/ C
- Tổ chức thảo luận theo nhóm đôi - HS thảo luận nhóm đôi, nói cho bạn
hoạt động nói theo yêu cầu.
nghe những điều mình biết về mưa
+ GV gợi ý: Bạn biết điều gì về mưa? theo gợi ý của GV (3 phút)
Mình biết/ thấy . . . . Còn bạn thì sao?
+ GV theo dõi, giúp đỡ HS.
+ Gọi 1 số nhóm lên trình bày trước - 4,5 nhóm lên bảng trình bày. Các lớp
nhóm còn lại lắng nghe, nhận xét
+ GV nhận xét, tuyên dương.
NGHỈ GIỮA TIẾT (3 phút)
Cho HS hát kết hợp vận động
6/ Hoạt động mở rộng: Trò chơi về mưa (8 phút)
Mục tiêu: luyện phản xạ nhanh cho HS Cách tiến hành:
- GV lựa chọn hoặc cho HS lựa chọn - HS tham gia trò chơi
trò chơi về mưa và phổ biến luật chơi.
VD: Trò chơi “Mưa to, mưa nhỏ”
+ GV phổ biến luật chơi: HS đứng
trong phòng. Khi nghe thấy cô gõ xắc
xô to, dồn, dập, kèm theo lời nói: Mưa
to. HS phải chạy nhanh lấy tay che
đầu. Khi cô gõ xắc xô nhỏ, thong thả
và nói: Mưa tạnh. HS chạy chậm, bỏ
tay xuống. Khi cô dừng tiếng gõ thì tất
cả đúng im tại chỗ. (cô gõ lúc nhanh,
lúc chậm để HS phản ứng nhanh theo nhịp) - Gv nhận xét
7/ Củng cố - Dặn dò: (4 phút)
- Nhắc lại nội dung vừa được học (tên - HSTL
bài, tên tác giả, hình ảnh em thích, . . )
- HS đọc thuộc lòng ở nhà - HS lắng nghe
- Chuẩn bị cho bài sau: “Mặt trời và hạt đậu”