Chủ đề 28: Trong chiếc cặp của em | Bài 5 | Giáo án Tiếng Việt 1 bộ sách Chân trời sáng tạo

Giáo án Tiếng Việt 1 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 1 CTST của mình.

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
Chủ đ28: TRONG CHIẾC CẶP CỦA EM
BÀI THỰC HÀNH
I/ MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh đọc trơn văn bản với tốc đ 60 tiếng/ pt
Năng lực giao tiếp hợp tác: Học sinh thảo lun nhóm. Học sinh nói với bn và
nhng người xung quanh về Nói được trình tự giặt ba với những cử chỉ, ánh mắt,
thân thin khi nói chuyện với bạn.
Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Phát triển thông qua việc thực hành làm
bài tập.
2. Năng lực đặc thù:
- Phát triển năng lực về văn học:
+ Đọc trơn được bài Bạn có biết giặt ba lô? Phát triển năng lực quan sát và nối từ
ngữ chỉ trật tự với hình vẽ tương ứng.
- Phát triển năng lực về ngôn ngữ:
+ Phát triển lời nói theo nội dung yêu cầu.
Phẩm chất: Rèn luyện phẩm chất nhân ái: biết yêu quý và giữ gìn đồ dùng học tập.
II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. GV:
- SHS, SGV, VBT
- Máy chiếu hoặc bảng đa phương tiện dùng chiếu tranh ảnh, video ( nếu có).
- Bảng phụ ghi từ ngữ, u cần thực hành (nếu có).
2. HS:
- SHS, VBT
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
ĐIỀU MONG ĐỢI Ở HỌC SINH
1/ Hoạt động 1: Ổn định lớp và kiểm tra
i cũ
* Mục tiêu: Ổn định lớp và ôn lại một vài
nội dung đã học từ bài trước
- Cho HS xem video bài hát trong chiếc cặp
của em
- Gọi 3 HS lên ôn lại nội dung bài Cùng vui
chơi và trả lời câu hỏi liên quan đến bài vừa
đọc
- GV nhận xét.
2/ Hoạt động 2: Luyện đc và mở rộng
vốn từ
* Mục tiêu: Học sinh đọc trơn được bài đọc
Bạn biết giặt ba lô. Nói ra trình tự các
bước giặt ba lô làm bằng vải.
- Gv yêu cầu hs mở ch i tập Tiếng việt
tập 2/50
- GV Gọi hs đọc yêu cầu ca bài tập.
- GV tổ chức HS đọc theo nhóm 4.
- GV gọi HS đọc trước lp
- GV yêu cầu HS nhận xét bạn
- Sau khi đọc, Gv nêu yêu cầu:
1. Nói trình tự c bước giặt ba làm bằng
vải
- Giáo viên gọi học sinh nhắc lại yêu cầu.
-GV tchức học sinh tho luận nhóm 2 để
thực hiện yêu cầu
- Cả lớp xem video
- 3 HS đọc và trả lời câu hỏi
- HS lắng nghe, nhận xét.
- HS đọc yêu cầu
- HS đọc bài theo nhóm 4
- HS đọc trước lớp,
- HS nhận xét bạn
- Hs đọc yêu cầu của bài tập
- HS thực hiện
- HS nói trước lớp
-Hs nhn xét, bổ sung
-GV tổ chức cho HS nói trước lớp
- GV gọi bạn nhận xét bổ sung
- GV nhn xét
2. Nối các từ ngữ ch các bước giặt ba
đúng với tranh vẽ
- Gọi HS nhận xét, góp ý.
- GV yêu cầu HS tho luận nhóm 4 để nói
do cần giặt ba giữ gìn đồ dùng học
tập
- Gv nhận xét trước lớp, tuyên dương
chốt ý. Giáo dục HS giữ cặp sách sạch sẽ
-Ngh giải lao: Cho lớp ci trò “gọi – đáp
4. Hoạt động 4: Cng cố dặn dò
* Mục tiêu: Nm và nhớ hơn i vừa học.
Có sự chuẩn bị cho bài mới
- Cho HS nhắc lại nội dung vừa học: đọc lại
bài đọc
- GV tổ chức thi đua tìm các câu thơ, câu
hát có nhắc đến đồ dùng học tập
+ Hội ý 5 phút
+lần lượt các tổ đọc, đội đọc sau không
được đọc lại câu của đội trước đã đọc
- GV tổng kết tuyên dương đội thắng cuộc
- HS vnhà chuẩn bị tiết sau bài kể chuyện:
Ai quan trọng nhất?
- GV nhn xét
- Học sinh nhắc lại yêu cầu
- HS thực hiện vào VBT/ 51
- HS nhận xét bạn.
- Hs thảo lun : để sạch sẽ, giữ ba lô luôn mới,
Khi bị dính bẩn....
- HS nhận xét
- HS chơi trò chơi
- HS xung phong đọc trước lớp
-HS thi đua theo tổ. HS có 5 phút hội ý để
ghi lại những câu thơ/ câu hát có nhắc đến
đồ dùng học tập
- HS thi đua đọc, loại trực tiếp khi đến lượt
mà không đọc được sau 10 tiếng đếm. Lần
lượt cho đến khi tìm được đội thắng
- HS lắng nghe
| 1/4

Preview text:

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
Chủ đề 28: TRONG CHIẾC CẶP CỦA EM BÀI THỰC HÀNH I/ MỤC TIÊU 1. Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh đọc trơn văn bản với tốc đọ 60 tiếng/ phút
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh thảo luận nhóm. Học sinh nói với bạn và
những người xung quanh về Nói được trình tự giặt ba lô với những cử chỉ, ánh mắt,
thân thiện khi nói chuyện với bạn.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát triển thông qua việc thực hành làm bài tập.
2. Năng lực đặc thù: -
Phát triển năng lực về văn học:
+ Đọc trơn được bài Bạn có biết giặt ba lô? Phát triển năng lực quan sát và nối từ
ngữ chỉ trật tự với hình vẽ tương ứng.
- Phát triển năng lực về ngôn ngữ:
+ Phát triển lời nói theo nội dung yêu cầu.
Phẩm chất: Rèn luyện phẩm chất nhân ái: biết yêu quý và giữ gìn đồ dùng học tập.
II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. GV: - SHS, SGV, VBT
- Máy chiếu hoặc bảng đa phương tiện dùng chiếu tranh ảnh, video ( nếu có).
- Bảng phụ ghi từ ngữ, câu cần thực hành (nếu có). 2. HS: - SHS, VBT
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
ĐIỀU MONG ĐỢI Ở HỌC SINH
1/ Hoạt động 1: Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ
* Mục tiêu: Ổn định lớp và ôn lại một vài
nội dung đã học từ bài trước
- Cho HS xem video bài hát trong chiếc cặp - Cả lớp xem video của em
- Gọi 3 HS lên ôn lại nội dung bài Cùng vui - 3 HS đọc và trả lời câu hỏi
chơi và trả lời câu hỏi liên quan đến bài vừa đọc - GV nhận xét.
- HS lắng nghe, nhận xét.
2/ Hoạt động 2: Luyện đọc và mở rộng vốn từ
* Mục tiêu: Học sinh đọc trơn được bài đọc
Bạn có biết giặt ba lô. Nói ra trình tự các
bước giặt ba lô làm bằng vải .
- Gv yêu cầu hs mở sách Bài tập Tiếng việt tập 2/50
- GV Gọi hs đọc yêu cầu của bài tập. - HS đọc yêu cầu
- GV tổ chức HS đọc theo nhóm 4. - HS đọc bài theo nhóm 4
- GV gọi HS đọc trước lớp - HS đọc trước lớp,
- GV yêu cầu HS nhận xét bạn - HS nhận xét bạn
- Sau khi đọc, Gv nêu yêu cầu:
1. Nói trình tự các bước giặt ba lô làm bằng - Hs đọc yêu cầu của bài tập vải
- Giáo viên gọi học sinh nhắc lại yêu cầu. - HS thực hiện
-GV tổ chức học sinh thảo luận nhóm 2 để - HS nói trước lớp thực hiện yêu cầu -Hs nhận xét, bổ sung
-GV tổ chức cho HS nói trước lớp - GV nhận xét
- GV gọi bạn nhận xét bổ sung - GV nhận xét
2. Nối các từ ngữ chỉ các bước giặt ba lô - Học sinh nhắc lại yêu cầu đúng với tranh vẽ
- HS thực hiện vào VBT/ 51
- Gọi HS nhận xét, góp ý. - HS nhận xét bạn.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 để nói - Hs thảo luận : để sạch sẽ, giữ ba lô luôn mới,
lí do cần giặt ba lô và giữ gìn đồ dùng học Khi bị dính bẩn. . tập
- Gv nhận xét trước lớp, tuyên dương và - HS nhận xét
chốt ý. Giáo dục HS giữ cặp sách sạch sẽ
-Nghỉ giải lao: Cho lớp chơi trò “gọi – đáp” - HS chơi trò chơi
4. Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
* Mục tiêu: Nắm và nhớ kĩ hơn bài vừa học.
Có sự chuẩn bị cho bài mới
- Cho HS nhắc lại nội dung vừa học: đọc lại - HS xung phong đọc trước lớp bài đọc
- GV tổ chức thi đua tìm các câu thơ, câu
-HS thi đua theo tổ. HS có 5 phút hội ý để
hát có nhắc đến đồ dùng học tập
ghi lại những câu thơ/ câu hát có nhắc đến + Hội ý 5 phút đồ dùng học tập
+lần lượt các tổ đọc, đội đọc sau không
- HS thi đua đọc, loại trực tiếp khi đến lượt
được đọc lại câu của đội trước đã đọc
mà không đọc được sau 10 tiếng đếm. Lần
lượt cho đến khi tìm được đội thắng
- GV tổng kết tuyên dương đội thắng cuộc - HS lắng nghe
- HS về nhà chuẩn bị tiết sau bài kể chuyện: Ai quan trọng nhất?