

Preview text:
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
Chủ đề 29: ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG Bài : THỰC HÀNH
I/ Mục tiêu: Giúp HS
-Quan sát các hình vẽ biển báo giao thông theo trật tự nhất định.
-Nhận diện sự tương ứng giữa hình ảnh và nội dung của biển báo giao thông.
-Vẽ một biển báo và viết tên.
-Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo qua việc thực hiện các bài tập.
-Bồi dưỡng phẩm chất có trách nhiệm:hiểu và tôn trọng luật giao thông qua hoạt động
nghe nói,đọc hiểu,viết.
II/Phương tiện dạy học: -VBT,SGV.
-Bảng phụ ghi các từ ngữ,câu cần thực hành (nếu có).
-Máy chiếu hoặc bảng đa phương tiện dùng chiếu tranh ảnh,video (nếu có)
III/Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ: -Cho HS hát bài Đi học. -HS hát.
-Cho HS đọc lại bài Biển báo và trả lời
-HS đọc và trả lời câu hỏi.
câu hỏi liên quan đến bài vừa đọc:
+Bài đọc có mấy loại biển báo chính? -GV nhận xét. HS lắng nghe.
2.Mở rộng vốn từ : Luyện tập nhận
diện các phương tiện và biển báo giao thông
-GV mời HS đọc yêu cầu của bài tập và -HS đọc: Dùng các từ ngữ dưới đây để đọc tên các biển báo.
ghi đúng với từng biển báo.
-GV cho HS đọc các tên của biển báo.
-HS đọc : Bệnh viện, Cấm hút thuốc lá,
Nguy cơ điện giật, Giữ im lặng.
-GV hướng dẫn HS quan sát các biển -HS quan sát.
báo theo một trật tự nhất định.
-Cho HS trao đổi với bạn và thực hiện
-HS trao đổi với bạn và thực hiện bài tập bài tập vào vở. vào vở.
-GV hướng dẫn HS tự đánh giá bài làm -HS đánh giá. của mình và của bạn.
3.Luyện viết sáng tạo:
-Mời HS đọc yêu cầu của bài tập.
-HS đọc: Vẽ một biển báo em biết và
viết tên của biển báo đó.
-GV yêu cầu HS vẽ một biển báo mà em -HS thực hiện.
biết và viết tên của biển báo vào vở.
-GV hướng dẫn HS tự đánh giá bài làm -HS đánh giá. của mình và của bạn.
4.Củng cố, dặn dò:
-Cho HS nhắc lại nội dung vừa được -HS nhắc lại. học.
-GV hướng dẫn HS chuẩn bị cho tiết -HS lắng nghe.
học sau ( Bài Kể chuyện).