Chủ đề 29: Đường đến trường | Bài 1 | Giáo án Tiếng Việt 1 bộ sách Chân trời sáng tạo

Giáo án Tiếng Việt 1 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 1 CTST của mình.

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
Ch đề 29: ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG
Bài : THỰC HÀNH
I/ Mc tiêu: Giúp HS
-Quan sát các hình v biển báo giao thông theo trật t nhất định.
-Nhn din s tương ng giữa hình ảnh và nội dung ca biển báo giao thông.
-V mt biển báo và viết tên.
-Phát triển năng lực gii quyết vn đề và sáng tạo qua vic thc hin c bài tp.
-Bồi dưỡng phm chất có trách nhim:hiểu và tôn trọng luật giao thông qua hoạt động
nghe nói,đọc hiu,viết.
II/Phương tiện dy hc:
-VBT,SGV.
-Bng ph ghi các từ ngữ,câu cần thực hành (nếu có).
-Máy chiếu hoc bảng đa phương tiện dùng chiếu tranh nh,video (nếu có)
III/Các hoạt động dy hc
Hot động ca giáo viên
Hot động ca hc sinh
1.Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ:
-Cho HS hát bài Đi học.
-Cho HS đọc lại bài Biển báo và tr li
câu hỏi liên quan đến bài vừa đọc:
+Bài đọc có mấy loi biển báo chính?
-GV nhn xét.
2.M rng vn t : Luyn tp nhn
-HS hát.
-HS đọc và trả lời câu hỏi.
HS lng nghe.
diện các phương tiện biển báo giao
thông
-GV mi HS đọc yêu cầu của bài tp và
đọc tên các biểno.
-GV cho HS đọc các tên ca bin báo.
-GV hướng dẫn HS quan sát các bin
báo theo mt trt t nhất định.
-Cho HS trao đổi vi bạn và thc hin
bài tập vào vở.
-GV hướng dn HS t đánh giá bài làm
của mình và của bn.
3.Luyn viết sáng tạo:
-Mi HS đọc yêu cầu của bài tập.
-GV yêu cầu HS v mt bin báo mà em
biết và viết tên của bin báo vào vở.
-GV hướng dn HS t đánh giá bài làm
của mình và của bn.
4.Cng c, dặn dò:
-Cho HS nhc li ni dung vừa được
hc.
-GV hướng dn HS chun b cho tiết
hc sau ( Bài Kể chuyn).
-HS đọc: Dùng các từ ng ới đây để
ghi đúng với tng biển báo.
-HS đọc : Bnh vin, Cấm hút thuốc lá,
Nguy cơ điện git, Gi im lng.
-HS quan sát.
-HS trao đổi vi bạn và thc hiện bài tập
vào vở.
-HS đánh giá.
-HS đọc: V mt bin báo em biết và
viết tên của biển báo đó.
-HS thc hin.
-HS đánh giá.
-HS nhc li.
-HS lng nghe.
| 1/2

Preview text:

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
Chủ đề 29: ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG Bài : THỰC HÀNH
I/ Mục tiêu: Giúp HS
-Quan sát các hình vẽ biển báo giao thông theo trật tự nhất định.
-Nhận diện sự tương ứng giữa hình ảnh và nội dung của biển báo giao thông.
-Vẽ một biển báo và viết tên.
-Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo qua việc thực hiện các bài tập.
-Bồi dưỡng phẩm chất có trách nhiệm:hiểu và tôn trọng luật giao thông qua hoạt động
nghe nói,đọc hiểu,viết.
II/Phương tiện dạy học: -VBT,SGV.
-Bảng phụ ghi các từ ngữ,câu cần thực hành (nếu có).
-Máy chiếu hoặc bảng đa phương tiện dùng chiếu tranh ảnh,video (nếu có)
III/Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ: -Cho HS hát bài Đi học. -HS hát.
-Cho HS đọc lại bài Biển báo và trả lời
-HS đọc và trả lời câu hỏi.
câu hỏi liên quan đến bài vừa đọc:
+Bài đọc có mấy loại biển báo chính? -GV nhận xét. HS lắng nghe.
2.Mở rộng vốn từ : Luyện tập nhận
diện các phương tiện và biển báo giao thông
-GV mời HS đọc yêu cầu của bài tập và -HS đọc: Dùng các từ ngữ dưới đây để đọc tên các biển báo.
ghi đúng với từng biển báo.
-GV cho HS đọc các tên của biển báo.
-HS đọc : Bệnh viện, Cấm hút thuốc lá,
Nguy cơ điện giật, Giữ im lặng.
-GV hướng dẫn HS quan sát các biển -HS quan sát.
báo theo một trật tự nhất định.
-Cho HS trao đổi với bạn và thực hiện
-HS trao đổi với bạn và thực hiện bài tập bài tập vào vở. vào vở.
-GV hướng dẫn HS tự đánh giá bài làm -HS đánh giá. của mình và của bạn.
3.Luyện viết sáng tạo:
-Mời HS đọc yêu cầu của bài tập.
-HS đọc: Vẽ một biển báo em biết và
viết tên của biển báo đó.
-GV yêu cầu HS vẽ một biển báo mà em -HS thực hiện.
biết và viết tên của biển báo vào vở.
-GV hướng dẫn HS tự đánh giá bài làm -HS đánh giá. của mình và của bạn.
4.Củng cố, dặn dò:
-Cho HS nhắc lại nội dung vừa được -HS nhắc lại. học.
-GV hướng dẫn HS chuẩn bị cho tiết -HS lắng nghe.
học sau ( Bài Kể chuyện).