Chủ đề 29: Đường đến trường | Bài 1 | Giáo án Tiếng Việt 1 bộ sách Chân trời sáng tạo
Giáo án Tiếng Việt 1 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 1 CTST của mình.
Chủ đề: Giáo án Tiếng Việt 1
Môn: Tiếng Việt 1
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
Chủ đề 29: ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG Bài : THỰC HÀNH
I/ Mục tiêu: Giúp HS
-Quan sát các hình vẽ biển báo giao thông theo trật tự nhất định.
-Nhận diện sự tương ứng giữa hình ảnh và nội dung của biển báo giao thông.
-Vẽ một biển báo và viết tên.
-Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo qua việc thực hiện các bài tập.
-Bồi dưỡng phẩm chất có trách nhiệm:hiểu và tôn trọng luật giao thông qua hoạt động
nghe nói,đọc hiểu,viết.
II/Phương tiện dạy học: -VBT,SGV.
-Bảng phụ ghi các từ ngữ,câu cần thực hành (nếu có).
-Máy chiếu hoặc bảng đa phương tiện dùng chiếu tranh ảnh,video (nếu có)
III/Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ: -Cho HS hát bài Đi học. -HS hát.
-Cho HS đọc lại bài Biển báo và trả lời
-HS đọc và trả lời câu hỏi.
câu hỏi liên quan đến bài vừa đọc:
+Bài đọc có mấy loại biển báo chính? -GV nhận xét. HS lắng nghe.
2.Mở rộng vốn từ : Luyện tập nhận
diện các phương tiện và biển báo giao thông
-GV mời HS đọc yêu cầu của bài tập và -HS đọc: Dùng các từ ngữ dưới đây để đọc tên các biển báo.
ghi đúng với từng biển báo.
-GV cho HS đọc các tên của biển báo.
-HS đọc : Bệnh viện, Cấm hút thuốc lá,
Nguy cơ điện giật, Giữ im lặng.
-GV hướng dẫn HS quan sát các biển -HS quan sát.
báo theo một trật tự nhất định.
-Cho HS trao đổi với bạn và thực hiện
-HS trao đổi với bạn và thực hiện bài tập bài tập vào vở. vào vở.
-GV hướng dẫn HS tự đánh giá bài làm -HS đánh giá. của mình và của bạn.
3.Luyện viết sáng tạo:
-Mời HS đọc yêu cầu của bài tập.
-HS đọc: Vẽ một biển báo em biết và
viết tên của biển báo đó.
-GV yêu cầu HS vẽ một biển báo mà em -HS thực hiện.
biết và viết tên của biển báo vào vở.
-GV hướng dẫn HS tự đánh giá bài làm -HS đánh giá. của mình và của bạn.
4.Củng cố, dặn dò:
-Cho HS nhắc lại nội dung vừa được -HS nhắc lại. học.
-GV hướng dẫn HS chuẩn bị cho tiết -HS lắng nghe.
học sau ( Bài Kể chuyện).