KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CH ĐỀ 30: LÀNG QUÊ YÊN BÌNH
BÀI THỰC HÀNH
I/Mục tiêu: Giúp HS
-Quan sát tranh theo một trt t nhất định.
-Ch ra t ch con vt, t ch y cối, t ch hot động có trong tranh và đặt câu có
cha t ng va tìm.
-Nói và viết sáng tạo: Đặt tên cho bc tranh.
-Phát trin năng lực quan sát, giải quyết vấn đề và sáng tạo qua vic thc hin các bài
tp.
-Bồi dưỡng phm cht nhân ái, yêu quý quê hương thông qua hoạt động nghe nói, đọc
hiu, viết.
II/ Phương tin dy hc:
-VBT, SGV.
-Bng ph ghi các từ ngữ, câu cần thực hành ( nếu có).
-Máy chiếu tranh nh, video ( nếu có).
III/ Các hoạt động dy hc:
Hot động ca giáo viên
Hot động ca hc sinh
1.n đnh lp và kiểm tra bài cũ:
-Mi HS nhc lại tên bài hôm trước đã
hc.
-Mi HS đọc lại bài Làng gốm Bát
-HS nhc li.
-HS đọc.
Tràng.
-Hi HS:
+Làng gốm Bát Tràng nm đâu?
+K tên hai, ba món đồ gm được nhc
đến trong bài đọc?
-GV nhn xét.
2.M rng vn t : Luyn tp s
dng t ch con vt, ch y cối, hot
động:
-HS đọc yêu cu của bài tập.
-GV hướng dẫn HS quan sát tranh theo
mt trt t nhất định.
-Cho HS tho lun vi bn v các từ ch
s vật, cây ci,hoạt động trong tranh có
tên gọi cha tiếng bắt đu bng ng, ngh,
tr, ch.
-Cho HS đặt câu với nhng t vừa điền
đúng và viết vào vở.
-GV hướng dn HS t đánh giá bài làm
của mình và của bn.
3.Luyn tập nói, viết sáng tạo:
3.1.Nói sáng tạo:
-Mi HS đọc yêu cầu của bài tập.
-Cho HS tho luận nhóm đôi để trao đổi
v yêu cầu của bài tập (Gợi ý HS cách
đặt tên cho bc tranh).
-Mi đi diện nhóm trình bày trước lp.
3.2.Viết sáng tạo:
-HS tr li.
-HS lng nghe.
-HS đọc.
-HS lng nghe.
-HS tho lun.
-HS đặt câu.
-HS đáng giá theo hướng dn ca GV.
-HS đọc yêu cầu.
-HS tho lun.
-HS trình bày.
-Mi HS nhc lại cách viết tên bức
tranh.
-Cho HS thc hiện yêu cầu viết sáng tạo
vào vở.
-Gv hưng dn HS t đánh giá, sửa li,
nhận xét v phần trình bày của mình.
4.Cng c, dn dò:
-Mi HS nhc li ni dung vừa được
hc .
-GV hướng dn HS chun b bài cho tiết
sau ( bài Kể chuyn).
-HS nhc li.
-HS viết vào vỡ.
-HS đánh giá.
-HS nhc li.
-HS lng nghe.

Preview text:

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 30: LÀNG QUÊ YÊN BÌNH BÀI THỰC HÀNH
I/Mục tiêu: Giúp HS
-Quan sát tranh theo một trật tự nhất định.
-Chỉ ra từ chỉ con vật, từ chỉ cây cối, từ chỉ hoạt động có trong tranh và đặt câu có chứa từ ngữ vừa tìm.
-Nói và viết sáng tạo: Đặt tên cho bức tranh.
-Phát triển năng lực quan sát, giải quyết vấn đề và sáng tạo qua việc thực hiện các bài tập.
-Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, yêu quý quê hương thông qua hoạt động nghe nói, đọc hiểu, viết.
II/ Phương tiện dạy học: -VBT, SGV.
-Bảng phụ ghi các từ ngữ, câu cần thực hành ( nếu có).
-Máy chiếu tranh ảnh, video ( nếu có).
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ:
-Mời HS nhắc lại tên bài hôm trước đã -HS nhắc lại. học.
-Mời HS đọc lại bài Làng gốm Bát -HS đọc. Tràng. -Hỏi HS:
+Làng gốm Bát Tràng nằm ở đâu? -HS trả lời.
+Kể tên hai, ba món đồ gốm được nhắc đến trong bài đọc? -GV nhận xét. -HS lắng nghe.
2.Mở rộng vốn từ : Luyện tập sử
dụng từ chỉ con vật, chỉ cây cối, hoạt động:
-HS đọc yêu cầu của bài tập. -HS đọc.
-GV hướng dẫn HS quan sát tranh theo -HS lắng nghe.
một trật tự nhất định.
-Cho HS thảo luận với bạn về các từ chỉ -HS thảo luận.
sự vật, cây cối,hoạt động trong tranh có
tên gọi chứa tiếng bắt đầu bằng ng, ngh, tr, ch.
-Cho HS đặt câu với những từ vừa điền -HS đặt câu. đúng và viết vào vở.
-GV hướng dẫn HS tự đánh giá bài làm
-HS đáng giá theo hướng dẫn của GV. của mình và của bạn.
3.Luyện tập nói, viết sáng tạo: 3.1.Nói sáng tạo:
-Mời HS đọc yêu cầu của bài tập. -HS đọc yêu cầu.
-Cho HS thảo luận nhóm đôi để trao đổi -HS thảo luận.
về yêu cầu của bài tập (Gợi ý HS cách đặt tên cho bức tranh).
-Mời đại diện nhóm trình bày trước lớp. -HS trình bày. 3.2.Viết sáng tạo:
-Mời HS nhắc lại cách viết tên bức -HS nhắc lại. tranh.
-Cho HS thực hiện yêu cầu viết sáng tạo -HS viết vào vỡ. vào vở.
-Gv hướng dẫn HS tự đánh giá, sửa lỗi, -HS đánh giá.
nhận xét về phần trình bày của mình. 4.Củng cố, dặn dò:
-Mời HS nhắc lại nội dung vừa được -HS nhắc lại. học .
-GV hướng dẫn HS chuẩn bị bài cho tiết -HS lắng nghe. sau ( bài Kể chuyện).