Chủ đề 30: Làng quê yên bình | Bài 5 | Giáo án Tiếng Việt 1 bộ sách Chân trời sáng tạo

Giáo án Tiếng Việt 1 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 1 CTST của mình.

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CH ĐỀ 30: LÀNG QUÊ YÊN BÌNH
BÀI THỰC HÀNH
I/Mục tiêu: Giúp HS
-Quan sát tranh theo một trt t nhất định.
-Ch ra t ch con vt, t ch y cối, t ch hot động có trong tranh và đặt câu có
cha t ng va tìm.
-Nói và viết sáng tạo: Đặt tên cho bc tranh.
-Phát trin năng lực quan sát, giải quyết vấn đề và sáng tạo qua vic thc hin các bài
tp.
-Bồi dưỡng phm cht nhân ái, yêu quý quê hương thông qua hoạt động nghe nói, đọc
hiu, viết.
II/ Phương tin dy hc:
-VBT, SGV.
-Bng ph ghi các từ ngữ, câu cần thực hành ( nếu có).
-Máy chiếu tranh nh, video ( nếu có).
III/ Các hoạt động dy hc:
Hot động ca giáo viên
Hot động ca hc sinh
1.n đnh lp và kiểm tra bài cũ:
-Mi HS nhc lại tên bài hôm trước đã
hc.
-Mi HS đọc lại bài Làng gốm Bát
-HS nhc li.
-HS đọc.
Tràng.
-Hi HS:
+Làng gốm Bát Tràng nm đâu?
+K tên hai, ba món đồ gm được nhc
đến trong bài đọc?
-GV nhn xét.
2.M rng vn t : Luyn tp s
dng t ch con vt, ch y cối, hot
động:
-HS đọc yêu cu của bài tập.
-GV hướng dẫn HS quan sát tranh theo
mt trt t nhất định.
-Cho HS tho lun vi bn v các từ ch
s vật, cây ci,hoạt động trong tranh có
tên gọi cha tiếng bắt đu bng ng, ngh,
tr, ch.
-Cho HS đặt câu với nhng t vừa điền
đúng và viết vào vở.
-GV hướng dn HS t đánh giá bài làm
của mình và của bn.
3.Luyn tập nói, viết sáng tạo:
3.1.Nói sáng tạo:
-Mi HS đọc yêu cầu của bài tập.
-Cho HS tho luận nhóm đôi để trao đổi
v yêu cầu của bài tập (Gợi ý HS cách
đặt tên cho bc tranh).
-Mi đi diện nhóm trình bày trước lp.
3.2.Viết sáng tạo:
-HS tr li.
-HS lng nghe.
-HS đọc.
-HS lng nghe.
-HS tho lun.
-HS đặt câu.
-HS đáng giá theo hướng dn ca GV.
-HS đọc yêu cầu.
-HS tho lun.
-HS trình bày.
-Mi HS nhc lại cách viết tên bức
tranh.
-Cho HS thc hiện yêu cầu viết sáng tạo
vào vở.
-Gv hưng dn HS t đánh giá, sửa li,
nhận xét v phần trình bày của mình.
4.Cng c, dn dò:
-Mi HS nhc li ni dung vừa được
hc .
-GV hướng dn HS chun b bài cho tiết
sau ( bài Kể chuyn).
-HS nhc li.
-HS viết vào vỡ.
-HS đánh giá.
-HS nhc li.
-HS lng nghe.
| 1/3

Preview text:

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 30: LÀNG QUÊ YÊN BÌNH BÀI THỰC HÀNH
I/Mục tiêu: Giúp HS
-Quan sát tranh theo một trật tự nhất định.
-Chỉ ra từ chỉ con vật, từ chỉ cây cối, từ chỉ hoạt động có trong tranh và đặt câu có chứa từ ngữ vừa tìm.
-Nói và viết sáng tạo: Đặt tên cho bức tranh.
-Phát triển năng lực quan sát, giải quyết vấn đề và sáng tạo qua việc thực hiện các bài tập.
-Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, yêu quý quê hương thông qua hoạt động nghe nói, đọc hiểu, viết.
II/ Phương tiện dạy học: -VBT, SGV.
-Bảng phụ ghi các từ ngữ, câu cần thực hành ( nếu có).
-Máy chiếu tranh ảnh, video ( nếu có).
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ:
-Mời HS nhắc lại tên bài hôm trước đã -HS nhắc lại. học.
-Mời HS đọc lại bài Làng gốm Bát -HS đọc. Tràng. -Hỏi HS:
+Làng gốm Bát Tràng nằm ở đâu? -HS trả lời.
+Kể tên hai, ba món đồ gốm được nhắc đến trong bài đọc? -GV nhận xét. -HS lắng nghe.
2.Mở rộng vốn từ : Luyện tập sử
dụng từ chỉ con vật, chỉ cây cối, hoạt động:
-HS đọc yêu cầu của bài tập. -HS đọc.
-GV hướng dẫn HS quan sát tranh theo -HS lắng nghe.
một trật tự nhất định.
-Cho HS thảo luận với bạn về các từ chỉ -HS thảo luận.
sự vật, cây cối,hoạt động trong tranh có
tên gọi chứa tiếng bắt đầu bằng ng, ngh, tr, ch.
-Cho HS đặt câu với những từ vừa điền -HS đặt câu. đúng và viết vào vở.
-GV hướng dẫn HS tự đánh giá bài làm
-HS đáng giá theo hướng dẫn của GV. của mình và của bạn.
3.Luyện tập nói, viết sáng tạo: 3.1.Nói sáng tạo:
-Mời HS đọc yêu cầu của bài tập. -HS đọc yêu cầu.
-Cho HS thảo luận nhóm đôi để trao đổi -HS thảo luận.
về yêu cầu của bài tập (Gợi ý HS cách đặt tên cho bức tranh).
-Mời đại diện nhóm trình bày trước lớp. -HS trình bày. 3.2.Viết sáng tạo:
-Mời HS nhắc lại cách viết tên bức -HS nhắc lại. tranh.
-Cho HS thực hiện yêu cầu viết sáng tạo -HS viết vào vỡ. vào vở.
-Gv hướng dẫn HS tự đánh giá, sửa lỗi, -HS đánh giá.
nhận xét về phần trình bày của mình. 4.Củng cố, dặn dò:
-Mời HS nhắc lại nội dung vừa được -HS nhắc lại. học .
-GV hướng dẫn HS chuẩn bị bài cho tiết -HS lắng nghe. sau ( bài Kể chuyện).