Chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu | Bài giảng PowerPoint HĐTN 6 | Chân trời sáng tạo

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới đầy đủ các bài giảng trong cả năm học 2022 - 2023, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với nhiều hiệu ứng đẹp mắt.

Thông tin:
24 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu | Bài giảng PowerPoint HĐTN 6 | Chân trời sáng tạo

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới đầy đủ các bài giảng trong cả năm học 2022 - 2023, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với nhiều hiệu ứng đẹp mắt.

72 36 lượt tải Tải xuống
CHỦ ĐỀ 5:
KIỂM SOÁT CHI TIÊU
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SÓC TRĂNG
TRƯỜNG THPT LÊ VĂN TÁM
Giáo viên biên soạn: Phạm Minh Tuệ
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Xác định các khoản tiền của em
1
Yêu cầu:
- Em hãy chia sẻ, trao đổi trong nhóm về
các khoản tiền số tiền em được.
- Đại diện các nhóm chia sẻ nhanh trước
lớp về các khoản tiền, số tiền những
việc làm thể giúp các em được
khoản tiền đó.
THẢO LUẬN NHÓM
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Xác định các khoản tiền của em
1
Em sử dụng tiền vào
những việc gì?
- Em thường dùng tiền để mua đồ
dùng học tập.
- Dùng để ăn sáng
- Dùng để giúp đỡ bạn nghèo,...
- Dùng mua đồ dùng cần thiết…
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Xác định các khoản tiền của em
1
Những công việc nào em
thể làm để kiếm được tiền
cảm xúc của em khi thêm
khoản tiền đó?
- Các việc làm trong gia đình như: trồng rau, trồng hoa, trồng cây, chăn
nuôi gia súc, gia cầm bán lấy tiền; m nghề thủ công cùng gia đình thời
gian rảnh,...
- Học tập tốt đế học bống tiền thưởng,...
Chỉ ra những do xác định khoản chi ưu tiên của em
2
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Mỗi nhóm từ 4 6 HS, từng em chia
sẻ do em lựa chọn các khoản chi ưu
tiên của mình trong vòng một tháng
vừa qua. Sau đó, cả nhóm cùng tổng
kết các do mà các bạn trong nhóm
thường hay sử dụng.
THẢO LUẬN NHÓM
- Ưu tiên chi cho đồ dùng học tập.
- Ưu tiên cho sở thích.
- Ưu tiên chi khi thấy đồ được giảm giá.
- Ưu tiên chi cho ăn uống,....
Chỉ ra những do xác định khoản chi ưu tiên của em
2
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Ưu tiên cho ăn uống (đây nhu cầu thiết yếu để đảm bảo sức khoẻ).
Ưu tiên cho học tập để phát triển bản thân điều kiện học tập tốt hơn).
Ưu tiên cho sở thích (để nghỉ ngơi, thư giãn, tạo động lực cho bản thân).
Ưu tiên cho ng giảm giá (để thể mua được nhiều thứ hàng hoá hơn với
số tiền giới hạn).
Chỉ ra những do xác định khoản chi ưu tiên của em
2
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Mỗi người đều các xác định ưu tiên chi khác nhau, phù họp với bản thân.
Ưu tiên khoản chi của mỗi chúng ta cũng không cố định luôn điều chinh
theo nhu cầu. Tuy nhiên cần cân nhắc thật trước khi chi tiêu.
Xác định cái mình cần cái mình muốn
3
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Cách chơi như sau:
Chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm được
nhận 1 tờ giấy lớn (hoặc bảng nhóm) bút
viết.
Khi quản trò Tôi cần! Tôi cần!”.
Các nhóm sẽ hỏi: “Cần gì? Cần ?”
Quản trò hô: Tôi cần đồ ăn!”.
Các nhóm viết ra những món đồ phù hợp.
Sau 30 giây, quản trò tiếp tục hô.
Cứ chơi như vậy 5 vòng. Sau đó tính điểm,
mỗi đồ vật ghi được tính 1 điểm. Nm nào
có số điểm cao hơn sẽ giành chiến thắng.
TRÒ CHƠI
Trong cuộc sống, xác định được đúng những mình cần sẽ
giúp các em quản chi tiêu tốt hơn.
Xác định cái mình cần cái mình muốn
3
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Hãy phân loại những em đã viết trò
chơi tnh 2 nhóm: i cần thiết phải
mua ngay cái mình muốn nhưng
chưa cần phải mua ngay. Giải thích lí do
phân loại?
Phân biệt 2 nhóm:
- Cái mình cần những thứ mình cần phải có trong cuộc sống, như
quần áo, đồ ăn, trái cây,...
- Cái mình muốn là những thứ mình mong muốn để cuộc sống thú
vị hơn để phục vụ cho niềm vui, thoải mãn tâm trí, như đồ chơi, dụng
cụ chơi thể thao.
Xác định cái mình cần cái mình muốn
3
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Để chi tiêu hợp thể sắp xếp
thứ tự ưu tiên các khoản chi, chúng
ta cần phân biệt đầu thực sự cái ta
cần đâu cái ta muốn. Đôi lúc
ranh giới giữa cái cân cái muốn
rất khó phân biệt nên chúng ta cần
biết cách xác định chúng.
Xác định cái mình cần cái mình muốn
3
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Cần khi điều đó thực sự cần thiết cho chúng ta trong cuộc sống.
Nếu không đạt được điều đó thì cuộc sống, công việc của chúng ta
thể gặp khó khăn.
Muốn được hiểu những khao khát của nhân để phục vụ cho
niềm vui, thoả mãn tâm trí. Nếu những điều muốn chưa đạt được,
cảm xúc của chúng ta có thể bị ảnh hưởng nhiều, nhưng công việc
cuộc sống thường nhật không bị ảnh hưởng.
CẦN
MUỐN
Xác định cái mình cần cái mình muốn
3
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Gợi ý:
Các khoản chi thiết
yếu: chi cho ăn uống,
quần áo; chi cho nhu
cầu đi lại; chi cho việc
chăm sóc bảo vệ sức
khoẻ; chi cho học tập;..
Các khoản chi không
thiết yếu: chi cho nhu
cầu vui chơi, giải trí,...
Xác định cái mình cần cái mình muốn
3
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Các em luôn suy nghĩ, cân nhắc về những nhu cầu của mình,
viết ra đặt thứ tự ưu tiên cho những nhu cầu chi tiêu cần
thiết để giúp mình trở thành những người chi tiêu thông minh
tiết kiệm.
Xác định khoản chi ưu tiên
4
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Yêu cầu: các nhóm sau khi mua sắm xong
thì dán kết quả lên bảng. Sau đó, mỗi nhóm
lần lượt trình bày phương án do nhóm
lựa chọn những món hàng đó.
Nếu em 200.000đ, em sẽ
ưu tiên cho các khoản chi
tiêu nào năm học mới
nghỉ ?
THẢO LUẬN NHÓM
Xác định khoản chi ưu tiên
4
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Trong điều kiện số tiền mình để chi tiêu còn hạn chế, mỗi người cần
cân nhắc lựa chọn khoản chi ưu tiên phù hợp theo thứ tự:
Ưu tiên mua những món hàng bắt buộc phải trong từng hoàn cảnh.
Ưu tiên mua những thứ để thực hiện các hoạt động ý nghĩa thiết
thực đối với nhân.
Ưu tiên mua những thứ để thực hiện hoạt động mình thích.
Ưu tiên mua những thứ đáp ứng nhu cầu giải trí nhân.
Quyết định khoản chi ưu tiên
5
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Nếu em H. em sẽ quyết
định chi tiêu như thế nào
trong tình huống trên?
sao?
Quyết định khoản chi ưu tiên
5
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Quyết định khoản chi ưu tiên
5
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Nếu N. em sẽ chọn
khoản chi nào? sao?
Quyết định khoản chi ưu tiên
5
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Tiền một phương tiện để giúp cho mỗi người được niềm vui, niềm
hạnh phúc trong cuộc sống. vậy, khi sử dụng đồng tiền, chúng ta nên
lựa chọn ưu tiên những nhu cầu đem lại niềm vui cho nhiều người hơn,
giúp cuộc sống của chúng ta trở nên hạnh phúc hơn. Khi đó, giá trị của
đồng tiền sẽ lớn hơn mệnh giá của chính nó.
Trong tình huống cần lựa chọn chi tiêu với số tiền rất ít chúng ta cần lưu
ý để lựa chọn nhu cầu thiết yếu nhất của mình chia sẻ nhu cầu thiết
yếu của bạn khi cần thiết. Điều đó sẽ giúp cho việc chi tiêu trở nên
ý nghĩa, giá trị hơn.
Quyết định khoản chi ưu tiên
5
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Một số nguyên tắc ưu tiên:
+ Nguyên tắc ưu tiên chi tiêu trong gia đình nên theo trình tự sau:
Lựa chọn nhu cầu chung trước nhu cầu cá nhân.
Lựa chọn nhu cầu đáp ứng được cho nhiều người.
Lựa chọn nhu cầu nhân thiết yếu.
+ Nguyên tắc chi tiêu cho nhân theo trình tự ưu tiên như sau:
Nhu cầu nhân thiết yếu.
Nhu cầu ý nghĩa thiết thực với nhân trong từng hoàn cảnh cụ thể.
Cho bạn, cho tôi
6
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Thảo luận nhóm từ 4-6 HS, em hãy nhận xét về những điểm mình thấy
bạn đã làm được trong chủ đề này, những cách bạn đã kiểm soát chi
tiêu nhân em chứng kiến hoặc biết được.
Mỗi em trong nhóm chia sẻ với bạn về điều, hành vi hay thái độ trong
chủ đề này bạn cần thay đổi hoặc cố gắng hơn.
Em hãy chia sẻ về những điều bạn nhận xét về mình, về những điều
mình đã làm được, chưa làm được cảm nhận của mình.
1
2
3
Phản hồi cuối chủ đề
7
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Em hãy chia sẻ những
thuận lợi khó khăn khi
thực hiện chủ đề này?
Rất đúng: 3 điểm;
Phân vân: 2 điểm;
Không đúng: 1 điểm.
Rèn luyện tiếp theo chuẩn bị chủ đề mới
8
CHỦ Đ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Em hãy chia sẻ những năng cần tiếp tục rèn luyện, cách rèn luyện
cách tự đánh giá sự tiến bộ của bản thân trong rèn luyện.
Các em mở chủ đề 6, đọc các nhiệm vụ cần thực hiện.
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 6
(CHÂN TRỜI SÁNG TẠO)
LIÊN HỆ MUA BỘ GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ (FILE WORD)
Giáo viên biên soạn: Phạm Minh Tuệ
Email: phamminhtue.c3lvt@soctrang.edu.vn
- Họ tên: Phạm Minh Tuệ
- Đơn vị: Trường THPT
Văn Tám, Sóc Trăng.
- Năm vào ngành: 2010
- Tnh độ: ĐHSP
- Thành tích: Chiến thi
đua sở (3 năm liền); Bằng
khen của Bộ GD-ĐT; Bằng
khen của Chủ tịch UBND
tỉnh Sóc Trăng; Bằng khen
của Trung ương Đoàn
tỉnh đoàn Sóc Trăng; Giáo
viên dạy giỏi cấp tỉnh;
- BƯỚC 1: Gọi số điện thoại 0939 286 603 hoặc kết bạn Zalo
- BƯỚC 2: Mr Tuệ gửi giáo án mẫu của một chủ đề để bạn tham khảo
- BƯỚC 3: Chuyển khoản vào số tài khoản của Phạm Minh Tuệ:
+ Vietcombank: 0891000617723
+ Sacombank: 070103141271
- BƯỚC 4: Mr Tuệ gửi giáo án hoàn chỉnh cho bạn qua Email hoặc Zalo.
Bảng giá: - HKI: 250.000 đồng
- Cả năm: 400.000 đồng
https://giaoducthoidai.vn/tre/thay-giao-xi-tin-da-tai-khien-teen-phat-cuong-o-
soc-trang-2615674.html
http://soctrang.tintuc.vn/tin-tuc/thay-giao-9x-cuc-da-zi-nang-lai-dien-trai-nhu-
soai-ca-o-soc-trang-duoc-hang-nghin-hoc-sinh-yeu-men.html
| 1/24

Preview text:

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SÓC TRĂNG
TRƯỜNG THPT LÊ VĂN TÁM CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU
Giáo viên biên soạn: Phạm Minh Tuệ
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 1
Xác định các khoản tiền của em THẢO LUẬN NHÓM Yêu cầu:
- Em hãy chia sẻ, trao đổi trong nhóm về
các khoản tiền và số tiền mà em có được.
- Đại diện các nhóm chia sẻ nhanh trước
lớp về các khoản tiền, số tiền và những
việc làm có thể giúp các em có được khoản tiền đó.
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 1
Xác định các khoản tiền của em Em sử dụng tiền vào những việc gì?
- Em thường dùng tiền để mua đồ dùng học tập. - Dùng để ăn sáng
- Dùng để giúp đỡ bạn nghèo,...
- Dùng mua đồ dùng cần thiết…
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 1
Xác định các khoản tiền của em
Những công việc nào em có
thể làm để kiếm được tiền và
cảm xúc của em khi có thêm khoản tiền đó?
- Các việc làm trong gia đình như: trồng rau, trồng hoa, trồng cây, chăn
nuôi gia súc, gia cầm bán lấy tiền; làm nghề thủ công cùng gia đình thời gian rảnh,...
- Học tập tốt đế có học bống có tiền thưởng,...
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 2
Chỉ ra những lí do xác định khoản chi ưu tiên của em THẢO LUẬN NHÓM
Mỗi nhóm từ 4 – 6 HS, từng em chia
sẻ lí do em lựa chọn các khoản chi ưu
tiên của mình trong vòng một tháng
vừa qua. Sau đó, cả nhóm cùng tổng kết các lí do- mà Ưu các tiên bạn chi ctrong ho đồ n dhóm ùng học tập. thường hay sử - dụng Ưu ti . ên cho sở thích.
- Ưu tiên chi khi thấy đồ được giảm giá.
- Ưu tiên chi cho ăn uống,....
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 2
Chỉ ra những lí do xác định khoản chi ưu tiên của em
• Ưu tiên cho ăn uống (đây là nhu cầu thiết yếu để đảm bảo sức khoẻ).
• Ưu tiên cho học tập để phát triển bản thân và có điều kiện học tập tốt hơn).
• Ưu tiên cho sở thích (để nghỉ ngơi, thư giãn, tạo động lực cho bản thân).
• Ưu tiên cho hàng giảm giá (để có thể mua được nhiều thứ hàng hoá hơn với số tiền có giới hạn).
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 2
Chỉ ra những lí do xác định khoản chi ưu tiên của em
Mỗi người đều có các xác định ưu tiên chi khác nhau, phù họp với bản thân.
Ưu tiên khoản chi của mỗi chúng ta cũng không cố định mà luôn điều chinh
theo nhu cầu. Tuy nhiên cần cân nhắc thật kĩ trước khi chi tiêu.
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 3
Xác định cái mình cần và cái mình muốn Cách chơi như sau: TRÒ CHƠI
• Chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm được
nhận 1 tờ giấy lớn (hoặc bảng nhóm) và bút viết.
• Khi quản trò hô “Tôi cần! Tôi cần!”.
• Các nhóm sẽ hỏi: “Cần gì? Cần gì?”
• Quản trò hô: “Tôi cần đồ ăn!”.
• Các nhóm viết ra những món đồ phù hợp.
Sau 30 giây, quản trò tiếp tục hô.
• Cứ chơi như vậy 5 vòng. Sau đó tính điểm,
Trong cuộc sống, xác định mỗi đượđồ c vật ghi đúng được những tính gì m1 đi ình ểm. cần Nhóm sẽ nào
giúp các em quản lí chi tiêu có tốt số đi hơn ểm .
cao hơn sẽ giành chiến thắng.
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 3
Xác định cái mình cần và cái mình muốn
Hãy phân loại những gì em đã viết ở trò Phân chơi biệt 2 thành nhóm 2
: nhóm: Cái cần thiết phải - Cái mmua ình ngay cần làvà cái m những ình thứ m muốn ình nhưng
cần phải có trong cuộc sống, như quần chưa áo, cần đồ ăn phải , trái m câua y,. ngay .. . Giải thích lí do
- Cái mình muốn là phân loạ những t i?
hứ mình mong muốn có để cuộc sống thú
vị hơn để phục vụ cho niềm vui, thoải mãn tâm trí, như đồ chơi, dụng cụ chơi thể thao.
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 3
Xác định cái mình cần và cái mình muốn
Để chi tiêu hợp lí và có thể sắp xếp
thứ tự ưu tiên các khoản chi, chúng
ta cần phân biệt đầu thực sự là cái ta
cần và đâu là cái ta muốn. Đôi lúc
ranh giới giữa cái cân và cái muốn
rất khó phân biệt nên chúng ta cần
biết cách xác định chúng.
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 3
Xác định cái mình cần và cái mình muốn
Cần là khi điều đó thực sự cần thiết cho chúng ta trong cuộc sống. CẦN
Nếu không đạt được điều đó thì cuộc sống, công việc của chúng ta có thể gặp khó khăn.
Muốn được hiểu là những khao khát của cá nhân để phục vụ cho
niềm vui, thoả mãn tâm trí. Nếu những điều muốn chưa đạt được, MUỐN
cảm xúc của chúng ta có thể bị ảnh hưởng nhiều, nhưng công việc và
cuộc sống thường nhật không bị ảnh hưởng.
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 3
Xác định cái mình cần và cái mình muốn Gợi ý: • Các khoản chi thiết yếu: chi cho ăn uống, quần áo; chi cho nhu
cầu đi lại; chi cho việc chăm sóc bảo vệ sức khoẻ; chi cho học tập;.. • Các khoản chi không thiết yếu: chi cho nhu
cầu vui chơi, giải trí,...
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 3
Xác định cái mình cần và cái mình muốn
Các em luôn suy nghĩ, cân nhắc về những nhu cầu của mình,
viết ra và đặt thứ tự ưu tiên cho những nhu cầu chi tiêu cần
thiết để giúp mình trở thành những người chi tiêu thông minh và tiết kiệm.
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 4
Xác định khoản chi ưu tiên
Nếu em có 200.000đ, em sẽ
ưu tiên cho các khoản chi
tiêu nào ở năm học mới và THẢ nghỉ O L UẬ ? N NHÓM
Yêu cầu: các nhóm sau khi mua sắm xong
thì dán kết quả lên bảng. Sau đó, mỗi nhóm
lần lượt trình bày phương án và lí do nhóm
lựa chọn những món hàng đó.
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 4
Xác định khoản chi ưu tiên
Trong điều kiện số tiền mình có để chi tiêu còn hạn chế, mỗi người cần
cân nhắc lựa chọn khoản chi ưu tiên phù hợp theo thứ tự:
• Ưu tiên mua những món hàng bắt buộc phải có trong từng hoàn cảnh.
• Ưu tiên mua những thứ để thực hiện các hoạt động có ý nghĩa và thiết thực đối với cá nhân.
• Ưu tiên mua những thứ để thực hiện hoạt động mình thích.
• Ưu tiên mua những thứ đáp ứng nhu cầu giải trí cá nhân.
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 5
Quyết định khoản chi ưu tiên
Nếu em là H. em sẽ quyết
định chi tiêu như thế nào trong tình huống trên? Vì sao?
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 5
Quyết định khoản chi ưu tiên
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 5
Quyết định khoản chi ưu tiên Nếu là N. em sẽ chọn khoản chi nào? Vì sao?
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 5
Quyết định khoản chi ưu tiên
Trong tình huống cần lựa chọn chi tiêu với số tiền rất ít chúng ta cần lưu
ý để lựa chọn nhu cầu thiết yếu nhất của mình và chia sẻ nhu cầu thiết
yếu của bạn bè khi cần thiết. Điều đó sẽ giúp cho việc chi tiêu trở nên có
ý nghĩa, có giá trị hơn.
Tiền là một phương tiện để giúp cho mỗi người có được niềm vui, niềm
hạnh phúc trong cuộc sống. Vì vậy, khi sử dụng đồng tiền, chúng ta nên
lựa chọn ưu tiên những nhu cầu đem lại niềm vui cho nhiều người hơn,
giúp cuộc sống của chúng ta trở nên hạnh phúc hơn. Khi đó, giá trị của
đồng tiền sẽ lớn hơn mệnh giá của chính nó.
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 5
Quyết định khoản chi ưu tiên
Một số nguyên tắc ưu tiên:
+ Nguyên tắc ưu tiên chi tiêu trong gia đình nên theo trình tự sau:
• Lựa chọn nhu cầu chung trước nhu cầu cá nhân.
• Lựa chọn nhu cầu đáp ứng được cho nhiều người.
• Lựa chọn nhu cầu cá nhân thiết yếu.
+ Nguyên tắc chi tiêu cho cá nhân theo trình tự ưu tiên như sau:
• Nhu cầu cá nhân thiết yếu.
• Nhu cầu có ý nghĩa thiết thực với cá nhân trong từng hoàn cảnh cụ thể.
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 6 Cho bạn, cho tôi
Thảo luận nhóm từ 4-6 HS, em hãy nhận xét về những điểm mình thấy 1
bạn đã làm được trong chủ đề này, những cách bạn đã kiểm soát chi
tiêu cá nhân mà em chứng kiến hoặc biết được.
Mỗi em trong nhóm chia sẻ với bạn về điều, hành vi hay thái độ trong 2
chủ đề này bạn cần thay đổi hoặc cố gắng hơn.
Em hãy chia sẻ về những điều bạn nhận xét về mình, về những điều 3
mình đã làm được, chưa làm được và cảm nhận của mình.
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 7
Phản hồi cuối chủ đề Em hãy chia sẻ những
thuận lợi và khó khăn khi
thực hiện chủ đề này? • Rất đúng: 3 điểm; • Phân vân: 2 điểm; • Không đúng: 1 điểm.
CHỦ ĐỀ 5: KIỂM SOÁT CHI TIÊU 8
Rèn luyện tiếp theo và chuẩn bị chủ đề mới
Em hãy chia sẻ những kĩ năng cần tiếp tục rèn luyện, cách rèn luyện
và cách tự đánh giá sự tiến bộ của bản thân trong rèn luyện.
Các em mở chủ đề 6, đọc các nhiệm vụ cần thực hiện.
LIÊN HỆ MUA BỘ GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ (FILE WORD)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 6
(CHÂN TRỜI SÁNG TẠO)
- BƯỚC 1: Gọi số điện thoại 0939 286 603 hoặc kết bạn Zalo
- BƯỚC 2: Mr Tuệ gửi giáo án mẫu của một chủ đề để bạn tham khảo
- BƯỚC 3: Chuyển khoản vào số tài khoản của Phạm Minh Tuệ:

- Họ tên: Phạm Minh Tuệ
+ Vietcombank: 0891000617723
- Đơn vị: Trường THPT Lê Văn
+ Sacombank: 070103141271 Tám, Sóc Trăng.
- BƯỚC 4: Mr Tuệ gửi giáo án hoàn chỉnh cho bạn qua Email hoặc Zalo. - Năm vào ngành: 2010 Bảng giá: - HKI: 250.000 đồng - Trình độ: ĐHSP
- Thành tích: Chiến sĩ thi
- Cả năm: 400.000 đồng
đua cơ sở (3 năm liền); Bằng
Giáo viên biên soạn: Phạm Minh Tuệ khen của Bộ GD-ĐT; Bằng
Email: phamminhtue.c3lvt@soctrang.edu.vn khen của Chủ tịch UBND
tỉnh Sóc Trăng; Bằng khen
https://giaoducthoidai.vn/tre/thay-giao-xi-tin-da-tai-khien-teen-phat-cuong-o- của Trung ương Đoàn và tỉnh đoàn soc-trang-2615674.html Sóc Trăng; Giáo
viên dạy giỏi cấp tỉnh;…
http://soctrang.tintuc.vn/tin-tuc/thay-giao-9x-cuc-da-zi-nang-lai-dien-trai-nhu-
soai-ca-o-soc-trang-duoc-hang-nghin-hoc-sinh-yeu-men.html