Chủ đề 7: Bài tập thực hành | Đại học Sư Phạm Hà Nội

Chủ đề 7: Bài tập thực hành | Đại học Sư Phạm Hà Nội  với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 40387276
B I TẬP THỰC H NH
B i 1: Học mà chơi
Về nhận thức, theo J. Piaget, học sinh đầu bậc tiểu học đang ở vào giai đoạn “thao tác cụ
th” trên vật thật. V vậy, cÆc hoạt động trò chơi luôn là những lựa chọn ưu tiêu đối vi
giáo viên đầu bậc tiểu học trong thiết kế hoạt động dạy học. Hªy thiết kế một tr chơi kết
hợp vận động với s dụng h nh ảnh v m u sắc để luyện tập cÆc phØp t nh cộng trừ trong
phạm vi 10 cho học sinh lớp 1. Chuẩn bị:
____________________________________________________
____________________________________________________
Quy tắc chơi:
____________________________________________________
____________________________________________________
Các bước tchức trò chơi:
c 1: _____________________________________________
____________________________________________________
c 2: _____________________________________________
____________________________________________________
c 3: _____________________________________________
____________________________________________________
c 4: _____________________________________________
____________________________________________________
c 5: _____________________________________________
lOMoARcPSD| 40387276
B i 2: KhÆm phÆ bản th n
Một trong những khó khăn cơ bản đối với học sinh đầu bậc trung học, theo E. Erikson, ch nh
l sự nhận diện bản thân. Để giœp học sinh định h nh rı h nh ảnh v“cái tôi” của ch nh m nh
một cÆch thực tế, hªy thiết kế một hoạt động trải nghiệm giœp học sinh khÆm phá đầy đủ
nhất c thnhững điểm mạnh, tài năng, cũng như những điểm yếu v hạn chế của bản th n.
Chuẩn bị:
____________________________________________________
____________________________________________________
Quy định chung:
____________________________________________________
____________________________________________________
Các bước tchc hoạt động:
c 1: _____________________________________________
____________________________________________________
c 2: _____________________________________________
____________________________________________________
c 3: _____________________________________________
____________________________________________________
c 4: _____________________________________________
____________________________________________________
c 5: _____________________________________________
____________________________________________________
| 1/2

Preview text:

lOMoAR cPSD| 40387276 B I TẬP THỰC H NH B i 1: Học mà chơi
Về nhận thức, theo J. Piaget, học sinh đầu bậc tiểu học đang ở vào giai đoạn “thao tác cụ
thể” trên vật thật. V vậy, cÆc hoạt động trò chơi luôn là những lựa chọn ưu tiêu đối với
giáo viên đầu bậc tiểu học trong thiết kế hoạt động dạy học. Hªy thiết kế một tr chơi kết
hợp vận động với sử dụng h nh ảnh v m u sắc để luyện tập cÆc phØp t nh cộng trừ trong
phạm vi 10 cho học sinh lớp 1. Chuẩn bị:
____________________________________________________
____________________________________________________ Quy tắc chơi:
____________________________________________________
____________________________________________________
Các bước tổ chức trò chơi:
Bước 1: _____________________________________________
____________________________________________________
Bước 2: _____________________________________________
____________________________________________________
Bước 3: _____________________________________________
____________________________________________________
Bước 4: _____________________________________________
____________________________________________________
Bước 5: _____________________________________________ lOMoAR cPSD| 40387276
B i 2: KhÆm phÆ bản th n
Một trong những khó khăn cơ bản đối với học sinh đầu bậc trung học, theo E. Erikson, ch nh
l sự nhận diện bản thân. Để giœp học sinh định h nh rı h nh ảnh về “cái tôi” của ch nh m nh
một cÆch thực tế, hªy thiết kế một hoạt động trải nghiệm giœp học sinh khÆm phá đầy đủ
nhất c thể những điểm mạnh, tài năng, cũng như những điểm yếu v hạn chế của bản th n. Chuẩn bị:
____________________________________________________
____________________________________________________ Quy định chung:
____________________________________________________
____________________________________________________
Các bước tổ chức hoạt động:
Bước 1: _____________________________________________
____________________________________________________
Bước 2: _____________________________________________
____________________________________________________
Bước 3: _____________________________________________
____________________________________________________
Bước 4: _____________________________________________
____________________________________________________
Bước 5: _____________________________________________
____________________________________________________