Chủ đề 7: Thể thao | Bài 6 | Giáo án Tiếng Việt 1 bộ sách Chân trời sáng tạo

Giáo án Tiếng Việt 1 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 1 CTST của mình.

KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 7:
THỂ THAO
BÀI THỰC HÀNH
I.MỤC TIÊU
- K đúng, đọc đúng các vần ao, eo, au, êu, âu, ưu, iu. 2. Nhận diện đúng các vần
đưc hc trong tiếng, t.
- Đánh vần tiếng có vần mi, tập đọc nhanh tiếng có vần đã học, gia tăng tốc độ đọc
trơn câu, đoạn, bài đọc ng dng.
- Nhn diện được quy tắc chính tả, chính tả phương ngữ. 5. Hoàn thành được câu theo
t ng/ tranh minh ho đã cho.
II. PHƯƠNG TIỆN DY HC
GV: - VBT, SHS, SGV.
- Bng ph ghi các từ ngữ, câu cần thực hành.
* HS : - SHS, VTV, VBT
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định lớp- KT bài cũ
- HS hát kết hợp tham gia trò chơi chuyền
bóng đọc câu, đoạn sau : xe cu h, m địu
bé, cô y tá sơ cứu cho bé, ba ho bé bộ c vua.
- GV nhận xét.
- Gii thiệu bài.
2.Luyện tập đánh vần, đọc trơn, tìm hiểu
nội dung bài đọc
2.1 Luyn tập đánh vần, đọc trơn từ ng
- HS thực hiện.
- GV đọc mu
- YC HS tìm các tiếng có vần mi học có
trong bài Thi thể thao (VBT, tp mt, tr.23)
theo nhóm đôi.
- GV nhận xét.
- YC HS đánh vần các tiếng đó (GV hướng
dẫn HS đánh vần theo các mức độ phát triển
kĩ năng đánh vần.).
- HS đọc trơn tiếng t cha vn mới được
hc trong tun.
- GV nhận xét.
2.2 Luyn tập đọc trơn và tìm hiểu ni dung
bài đọc
- HS lắng nghe GV đọc mu.
- YC HS đọc
- YC HS tìm hiểu nội dung bài đọc theo
nhóm đôi.
- Tên bài đọc là gì?
- Hãy nhắc lại tên các môn thể thao trong bài
đọc?
- GV nhận xét.
2. Luyn tp thực hành các âm vần mi
- HS quan sát các kí hiệu dùng trong VBT.
- HS làm bài tập, nói câu có từ ng cha
-H S nghe GV đọc.
- HS tìm các tiếng có vần mới.
- HS chia sẻ.
- HS nhận xét
- Cá nhân, ĐT
- Cá nhân, ĐT
- HS đọc thành tiếng bài đọc Thi
tiếng có vần được hc trong tun (Tu tình
hình HS và thời gian ca tiết học, GV có thể
la chọn các bài tập trong VBT hoc t thiết
kế bài tập cho HS.).
HS rà soát, sửa li nếu có.
- GV nhận xét
3. Luyn tp s dng t ng
- HS xác định yêu cầu bài tập (điền vào chỗ
trng).
- YC HS la chn t ng đã cho, dựa vào
tranh v để xác đnh t ng s đin.
- HS nói thành tiếng câu sẽ hoàn thành.
- HS kiểm tra, rà soát bài mình, bài bạn; sa
li nếu có.
- HS chn biểu tượng đánh giá phù hợp vi
kết qu bài viết của mình.
- GV nhận xét
4. Cng c- dặn dò
- Trò chơi truyền điện i điền vn ao, au
hay ua
M... báo ; c... kều , l.... nhà, ch.... th.....
.
- GV nhận xét.
- Chun b bài Ôn tập và kể chuyn.
- NX tiết hc
th thao.
- HS tr li
- HS nhận xét
- HS thực hiện.
- HS đọc từ ngữ đã cho, xác định
nội dung cần điền.
- HS thực hiện.
- HS viết vào VBT để hoàn thành
câu (Mèo trèo cau/ Có chú mèo/
Trèo tàu cau/ Nghe gió reo/ Kêu
meo meo).
- HS báo cáo
- HS tham gia.
| 1/4

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 7: THỂ THAO BÀI THỰC HÀNH I.MỤC TIÊU
- Kể đúng, đọc đúng các vần ao, eo, au, êu, âu, ưu, iu. 2. Nhận diện đúng các vần
được học trong tiếng, từ.
- Đánh vần tiếng có vần mới, tập đọc nhanh tiếng có vần đã học, gia tăng tốc độ đọc
trơn câu, đoạn, bài đọc ứng dụng.
- Nhận diện được quy tắc chính tả, chính tả phương ngữ. 5. Hoàn thành được câu theo
từ ngữ/ tranh minh hoạ đã cho.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC GV: - VBT, SHS, SGV.
- Bảng phụ ghi các từ ngữ, câu cần thực hành.
* HS : - SHS, VTV, VBT
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Tiết 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định lớp- KT bài cũ
- HS hát kết hợp tham gia trò chơi chuyền - HS thực hiện.
bóng đọc câu, đoạn sau : xe cứu hộ, mẹ địu
bé, cô y tá sơ cứu cho bé, ba ho bé bộ cờ vua. - GV nhận xét. - Giới thiệu bài.
2.Luyện tập đánh vần, đọc trơn, tìm hiểu nội dung bài đọc
2.1 Luyện tập đánh vần, đọc trơn từ ngữ - GV đọc mẫu
- YC HS tìm các tiếng có vần mới học có
trong bài Thi thể thao (VBT, tập một, tr.23) theo nhóm đôi. - GV nhận xét. -H S nghe GV đọc.
- YC HS đánh vần các tiếng đó (GV hướng
dẫn HS đánh vần theo các mức độ phát triển kĩ năng đánh vần.).
- HS tìm các tiếng có vần mới.
- HS đọc trơn tiếng từ chứa vần mới được - HS chia sẻ. học trong tuần. - HS nhận xét - GV nhận xét.
2.2 Luyện tập đọc trơn và tìm hiểu nội dung bài đọc - Cá nhân, ĐT
- HS lắng nghe GV đọc mẫu. - YC HS đọc
- YC HS tìm hiểu nội dung bài đọc theo nhóm đôi. - Cá nhân, ĐT - Tên bài đọc là gì?
- Hãy nhắc lại tên các môn thể thao trong bài đọc? - GV nhận xét.
2. Luyện tập thực hành các âm vần mới
- HS quan sát các kí hiệu dùng trong VBT.
- HS làm bài tập, nói câu có từ ngữ chứa
- HS đọc thành tiếng bài đọc Thi
tiếng có vần được học trong tuần (Tuỳ tình thể thao.
hình HS và thời gian của tiết học, GV có thể
lựa chọn các bài tập trong VBT hoặc tự thiết - HS trả lời kế bài tập cho HS.). - HS nhận xét
– HS rà soát, sửa lỗi nếu có. - GV nhận xét
3. Luyện tập sử dụng từ ngữ
- HS xác định yêu cầu bài tập (điền vào chỗ trống).
- YC HS lựa chọn từ ngữ đã cho, dựa vào
tranh vẽ để xác định từ ngữ sẽ điền. - HS thực hiện.
- HS nói thành tiếng câu sẽ hoàn thành.
- HS kiểm tra, rà soát bài mình, bài bạn; sửa lỗi nếu có.
- HS chọn biểu tượng đánh giá phù hợp với
kết quả bài viết của mình. - GV nhận xét
4. Củng cố- dặn dò
- Trò chơi truyền điện Bài điền vần ao, au - HS đọc từ ngữ đã cho, xác định hay ua nội dung cần điền.
M... báo ; c... kều , l.... nhà, ch.... th..... . - HS thực hiện. - GV nhận xét.
- HS viết vào VBT để hoàn thành
- Chuẩn bị bài Ôn tập và kể chuyện.
câu (Mèo trèo cau/ Có chú mèo/ - NX tiết học
Trèo tàu cau/ Nghe gió reo/ Kêu meo meo). - HS báo cáo - HS tham gia.