Chủ đề 8: Đồ chơi | Bài 6 | Giáo án Tiếng Việt 1 bộ sách Chân trời sáng tạo

Giáo án Tiếng Việt 1 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 1 CTST của mình.

KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 8:
ĐỒ CHƠI – TRÒ CHƠI
BÀI THỰC HÀNH
I. Mục tiêu
- Kể đúng, đọc đúng các vần ai, oi, ôi, ơi, ui, ưi, ay, ây
- Nhận diện đúng các vần được học trong tiếng, từ
- Đánh vần tiếng có vần mới, tập đọc nhanh tiếng có vần đã học, gia tăng tốc độ đọc
trơn câu, đoạn, bài ứng dụng.
- Nhận diện được quy tắc chính tả, chính tả phương ngữ
- Hoàn thành được câu theo từ ngữ, tranh minh họa đã cho.
II. Phương tiện dạy học
- VBT, VTV, SHS, SGV
- Bảng phụ ghi các từ ngữ, câu cần thực hành.
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp
- Cho HS tham gia trò chơi mưa to mưa nhỏ.
GV hô hiệu lệnh “Trời mưa” thì HS đều vỗ
tay. Khi GV giơ tay cao lên, thì HS vỗ tay
thật lớn ( mưa to). Khi GV giơ tay thấp t
HS vỗ tay nhỏ ( mưa nhỏ)
2. Kiểm tra bài cũ
- Yêu cầu 2 HS đọc đoạn ứng dụng SGK/87
- Yêu cầu HS viết từ ứng dụng theo nhóm
+ Nhóm 1: đám mây
+ Nhóm 2: máy bay
+ Nhóm 3 : nhảy dây
- Yêu cầu các nhóm đặt câu với từ ứng dụng
GV vừa cho.
- HS tham gia trò chơi mưa to mưa nhỏ
- 2 HS đọc đoạn ứng dụng SGK/87
- Các nhóm thi đua viết từ ứng dụng
- Các nhóm thi đua đặt câu
+ Nhóm 1: đám mây màu xanh
+ Nhóm 2: máy bay cất cánh
3. Luyện tập đánh vần, đọc trơn, tìm hiểu nội
dung bài đọc.
* Luyện tập đánh vần, đọc trơn từ ngữ
- GV yêu cầu HS mở VBT/28 tìm các tiếng
có vần mới học có trong bài Đồ chơi- Trò
chơi mới.
- GV đọc các tiếng có vần mới học
- Yêu cầu HS đánh vần các tiếng đó
- Yêu cầu HS đọc trơn tiếng/ từ chứa vần mới
được học trong tuần.
- GV nhận xét sửa sai cách đọc (nếu có)
* Luyện tập đọc trơn và tìm hiểu nội dung bài
học
- GV đọc mẫu cho HS
- Yêu cầu HS đọc thành tiếng bài đọc Đồ
chơi- trò chơi mới.
- Cho HS tìm hiểu nội dung bài đọc
+ Tên bài đọc là gì?
+ Các môn thể thao được nhắc đến trong bài
là môn nào?
- Cho HS chia sẻ nhận xét
- GV nhận xét
* Luyện tập thực hành các âm vần mới
- Cho HS quan sát các kí hiệu dùng trong
VBT
- Cho HS làm bài tập, nói câu có từ ngữ chứa
tiếng có vần được học trong tuần.
- Yêu cầu HS trao đổi vở và sửa lỗi sai nếu có
4. Củng cố_Dặn dò
+ Nhóm 3 : bé đang nhảy dây
- HS tìm tiếng có vần mới học
- HS lắng nghe
- HS đánh vần các tiếng
- HS đọc trơn tiếng/từ chứa vần mới
- HS lắng nghe
- HS đọc thành tiếng
- HS thảo luận nhóm và tìm hiểu nội dung
- HS chia sẻ nhận xét
- HS lắng nghe
- HS quan sát kí hiệu trong VBT
- HS làm bài tập
- HS trao đổi nhận xét lẫn nhau.
- Cho HS nhận diện lại các tiếng, từ ngữ có
vần mà HS thường mắc lỗi khi đọc viết ( ai-
ay, ui ưi)
- chuẩn bị bài học cho tiết sau ( Bài ôn tập và
kể chuyện)
- HS thực hiện
| 1/3

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 8: ĐỒ CHƠI – TRÒ CHƠI BÀI THỰC HÀNH I. Mục tiêu
- Kể đúng, đọc đúng các vần ai, oi, ôi, ơi, ui, ưi, ay, ây
- Nhận diện đúng các vần được học trong tiếng, từ
- Đánh vần tiếng có vần mới, tập đọc nhanh tiếng có vần đã học, gia tăng tốc độ đọc
trơn câu, đoạn, bài ứng dụng.
- Nhận diện được quy tắc chính tả, chính tả phương ngữ
- Hoàn thành được câu theo từ ngữ, tranh minh họa đã cho. II. Phương tiện dạy học - VBT, VTV, SHS, SGV
- Bảng phụ ghi các từ ngữ, câu cần thực hành. III. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định lớp
- Cho HS tham gia trò chơi mưa to mưa nhỏ.
- HS tham gia trò chơi mưa to mưa nhỏ
GV hô hiệu lệnh “Trời mưa” thì HS đều vỗ
tay. Khi GV giơ tay cao lên, thì HS vỗ tay
thật lớn ( mưa to). Khi GV giơ tay thấp thì
HS vỗ tay nhỏ ( mưa nhỏ) 2. Kiểm tra bài cũ
- Yêu cầu 2 HS đọc đoạn ứng dụng SGK/87
- 2 HS đọc đoạn ứng dụng SGK/87
- Yêu cầu HS viết từ ứng dụng theo nhóm
- Các nhóm thi đua viết từ ứng dụng + Nhóm 1: đám mây + Nhóm 2: máy bay + Nhóm 3 : nhảy dây
- Yêu cầu các nhóm đặt câu với từ ứng dụng
- Các nhóm thi đua đặt câu GV vừa cho.
+ Nhóm 1: đám mây màu xanh
+ Nhóm 2: máy bay cất cánh
+ Nhóm 3 : bé đang nhảy dây
3. Luyện tập đánh vần, đọc trơn, tìm hiểu nội dung bài đọc.
* Luyện tập đánh vần, đọc trơn từ ngữ
- GV yêu cầu HS mở VBT/28 tìm các tiếng
- HS tìm tiếng có vần mới học
có vần mới học có trong bài Đồ chơi- Trò chơi mới.
- GV đọc các tiếng có vần mới học - HS lắng nghe
- Yêu cầu HS đánh vần các tiếng đó
- HS đánh vần các tiếng
- Yêu cầu HS đọc trơn tiếng/ từ chứa vần mới - HS đọc trơn tiếng/từ chứa vần mới được học trong tuần.
- GV nhận xét sửa sai cách đọc (nếu có)
* Luyện tập đọc trơn và tìm hiểu nội dung bài học - GV đọc mẫu cho HS - HS lắng nghe
- Yêu cầu HS đọc thành tiếng bài đọc Đồ - HS đọc thành tiếng chơi- trò chơi mới.
- Cho HS tìm hiểu nội dung bài đọc
- HS thảo luận nhóm và tìm hiểu nội dung + Tên bài đọc là gì?
+ Các môn thể thao được nhắc đến trong bài là môn nào?
- Cho HS chia sẻ nhận xét - HS chia sẻ nhận xét - GV nhận xét - HS lắng nghe
* Luyện tập thực hành các âm vần mới
- Cho HS quan sát các kí hiệu dùng trong
- HS quan sát kí hiệu trong VBT VBT
- Cho HS làm bài tập, nói câu có từ ngữ chứa - HS làm bài tập
tiếng có vần được học trong tuần.
- Yêu cầu HS trao đổi vở và sửa lỗi sai nếu có - HS trao đổi nhận xét lẫn nhau. 4. Củng cố_Dặn dò
- Cho HS nhận diện lại các tiếng, từ ngữ có - HS thực hiện
vần mà HS thường mắc lỗi khi đọc viết ( ai- ay, ui – ưi)
- chuẩn bị bài học cho tiết sau ( Bài ôn tập và kể chuyện)