Chủ đề 9:Vui học| Bài 6 | Giáo án Tiếng Việt 1 bộ sách Chân trời sáng tạo
Giáo án Tiếng Việt 1 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 1 CTST của mình.
Chủ đề: Giáo án Tiếng Việt 1
Môn: Tiếng Việt 1
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 9 : VUI HỌC BÀI THỰC HÀNH I.MỤC TIÊU
1. Kể đúng, đọc đúng các vần ac,âc, ăc, oc, ôc, uc, ưc.
2 .Nhận diện đúng vần được học trong tiếng, từ.
3. Đánh vần tiếng có vần mới, tập đọc nhanh tiếng có vần đã học, gia tăng tốc độ đọc
trơn câu, đoạn, bài đọc ứng dụng.
4. Nhận diện được quy tắc chính tả, chính tả phương ngữ.
5. Viết đúng cụm từ ứng dụng.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
- GV : SGV, SGK, bảng phụ ghi các từ ngữ, câu cần thực hành. - HS : SGK, VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định và kiểm tra bài cũ
- Trò chơi “ gió thổi”
- HS lắng nghe và thực hiện chơi theo lệnh - Cách chơi : của GV. GV : gió thổi, gió thổi HS : Về đâu, về đâu GV: Về bên trái
HS thực hiện quay đầu về bên trái. - NX – TD
- Tiết trước các em học bài gì ? - 2 HS đọc .
- Gọi HS đọc từ mục lục, bức vẽ, thể dục, lực sĩ.
- Viết từ bụi trúc, lọ mực - HS viết bảng con
- Nói câu có từ ngữ chứa tiếng có vần uc, - 3 HS nêu ưc.
- Nhận xét – đánh giá. - Nhận xét bạn. 2. Bài mới. - GTB ghi tựa
3. Luyện tập đánh vần, đọc trơn, tìm
hiểu nội dung bài.
- GV đọc bài sa mạc có gì ? - HS lắng nghe.
- YC HS tìm tiếng có vần đã học. - HS tìm và nêu.
- YC HS đánh vần các tiếng vừa tìm - Đọc CN - TỔ - ĐT được.
- YC HS đọc trơn các tiếng, từ đã học. - Đọc CN - TỔ - ĐT - GV đọc mẫu. - HS lắng nghe. - Sa mạc có gì ? - HS trả lời.
- HD HS quan sát các kí hiệu dùng trong - HS quan sát, ghi nhớ. VBT. - YC HS làm bài tập. - HS làm VBT
- GV theo dõi giúp đỡ học sinh còn hạn chế.
- HD HS sửa lỗi nếu có.
- HD HS chọn biểu tượng đánh giá phù
hợp với kết quả bài làm.
4. Củng cố, dặn dò
- Gọi HS đọc lại các tiếng, từ mà học sinh - HS đọc. đọc còn mắc lỗi.
- Chuẩn bị bài học sau “ Ôn tập và kể chuyện”.