Chương 2: Phân tích chiến lược quản lí nhân sự ở Vinamilk | Trường Đại học Tài chính - Marketing

Chương 2: Phân tích chiến lược quản lí nhân sự ở Vinamilk | Trường Đại học Tài chính - Marketing. Tài liệu gồm 10 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC QUN LÝ NHÂN S (QUN
TRPHÁT TRIN NGUN NHÂN LC) VINAMILK
Theo dõi kết qu mới đây do Công ty vn các gii pháp Ngun Nhân lc
Thương hiệu Nhà Tuyn dng Anphabe ng b, Công ty C phn sa Vit Nam
(Vinamilk) đã được chn 1 trong 50 Nhà tuyn dụng Thương hiệu s dng hp dn
nhất đối vi sinh viên Việt Nam năm 2020. Bên cạnh đó, Vinamilk thuc Top 5 nhà
tuyn dụng được yêu thích nhất năm 2019 do mạng làm vic kho sát tuyn dng
Career Builder. Nhiều năm liền, Vinamilk đều gi vững “phong độ” đầu tiên trong các
công vic xếp hng v nơi làm việc tt nht Vit Nam. Hiện nay, Vinamilk đang n
10.000 b qun lý, công ty làm vic tại 30 đơn vị bao gm chi nhánh, trang tri, nhà máy,
công ty con trên c nước. Trong đó, gần 70% nhân viên của Vinamilk trên 5 m
làm vic gn bó vi công ty.
Vi chiến lược phát trin ngành sa hiện nay, Vinamilk luôn xác đnh yếu t con người
s quyết định thành công ca doanh nghip. Chính vy, ngay t năm 1993, Vinamilk
đã ký hợp đồng thi hn với Đại hc Công ngh sinh hc ng dng Moscow (thuc Liên
bang Nga) để gi B qun lý, công nhân viên sang hc. Và nh s h tr ca b ngũ kim,
Vinamilk nhiu thành công trong quá trình qun lý, quản và điều hành để phát trin
ngành sữa, đạt được nhng thành tựu như ngày hôm nay. Trong sut thi gian qua, chính
sách của công ty luôn hướng đến ng dụng đa dạng hóa ngun t cấp lãnh đạo đến nhân
viên, t c nhân kh năng hoạt động với trình độ kinh nghim chuyên môn cao phù
hp vi yêu cu công việc đến các bn sinh viên thành tích tt. Công tác dụng được
xem xét trên quan điểm không phân bit mi phn t khác nhau như vùng miền, độ tui,
tôn giáo…
Để thu hút cũng như giữ chân người lao động, Vinamilk đã những chính sách đãi ngộ
mt cách phù hp thiết thc: Bảo đảm thu nhp v lương chế độ khen thưởng
đầy đủ, kp thi. Ngoài thu nhp v lương, người lao động còn thêm thu nhp t li
nhuận được chia theo t l s hu ca h trong công ty.
2.1. Tuyn dng và đào tạo nhân s
2.1.1. Tuyn dng
Công ty t chc tuyn dng tại các trường đại hc ln trên toàn quốc. Đây không
những hội dành cho các bn sinh viên còn dịp để cho nhng bn sinh viên
th tìm hiểu, trao đi v Vinamilk qua đó th định hướng được ngh nghiệp tương lai
ca bn thân mình. Các hoạt động này được thc hiện trong khuôn viên trường giúp cho
các bn sinh viên t tin th hin nhng kh năng ca bản thân mình trước nhà tuyn
dng. Không ch tuyn dụng các tài năng cho công ty, mà công ty còn quan m ti vic
đóng góp li ích hi nhiu khía cnh. Hoạt động này giúp cho nhng bn sinh viên
nhận ra được nhng kh ng ca bn thân mình giúp cho việc năng cao nhng k năng
đó.
2.1.2. Đào tạo
Công ty đã và đang chuẩn b cho ngun nhân lực trình độ cao trong tương lai bng
cách tuyn nhng sinh viên những trường đại học đạt yêu cầu đưa nhng sinh viên
đó đi du học nước ngoài. Nhng cán b, nhân viên yêu cu hc tp s được công ty
h tr cho 50% chi phí cho các khóa hc nâng cao k năng ca bản thân trình độ
nghip v. Ngoài ra công ty còn t chc nhng khóa, buổi đào tạo ngn hn giúp cho
nhân viên tiếp thu được nhng kiến thc mới để có th sáng to trong công vic.
2.2. Môi trường làm vic
ớc sang m th 8, khảo sát i m việc tt nht ti Vit Nam ngun thông
tin uy tín v xu hướng nhân s ngun nhân lực. Năm nay, quy của khảo sát được
m rộng hơn để đo lường sc hp dẫn thương hiu nhà tuyn dng ca 675 doanh
nghip, thuc 24 ngành ngh vi s tham gia của 75.481 người đã đi làm có kinh nghiệm.
Đề cao vic t ch và phát huy năng lc ca mỗi nhân nhưng luôn đảm bo được s
kết ni, hp tác trong tp th. Trong những năm gần đây, Vinamilk tích cc xây dựng văn
hóa doanh nghip theo 6 nguyên tc: Trách Nhim, Chính trc, Xut sc, Hp tác, Sáng
tạo Hướng đến kết qu. Tinh thần đổi mới cũng được công ty đánh gmột yếu t
quan trng, th hin trong ch đề ca những năm gần đây như "Dũng cảm thay đổi",
"Thay đổi đ tăng trưởng".
Vinamilk luôn tạo cho người lao động một môi trường làm vic tt nhất để h
th cng hiến hết mình cho s phát trin của công ty. Như Bùi Thị Hương -
Giám đốc điều hành Vinamilk đã phát biểu: “Trở thành nơi làm việc tt nht, tưởng
nhất cho người lao đng mt trong nhng mục tiêu hàng đầu Vinamilk hướng ti.
Xut phát t s thu hiu những điều nhân viên quan tâm, công ty thiết lp tiêu chun
mi v nơi làm việc tưởng, đ nhân viên nhận được cam kết quan tâm toàn din
phát trin tối đa".
Ban lãnh đạo Vinamilk luôn m ra các chương trình đạo to ni b cũng như bên ngoài
để giúp nhân viên hc tp, phát trin hoàn thin k năng trong công việc. Không
nhng thế, vi s phát trin ca công ty, nhân viên Vinamilk luôn hội để th sc
nhng công vic mi, v trí mi.
Ban qun luôn xây dựng các chương trình đào tạo nhân viên thông qua các chương
trình đào tạo ni b bên trong bên ngoài, tham gia vào môi trưng làm vic ca
Vinamilk, nhân viên s được thêm kiến thc, năng cao năng lc m vic và phát trin
bn thân, nhằm đạt được kết qu tt trong công vic và cuc sống, đồng thi góp phn
phát trin cộng đồng.
Trong 2 m gần đây, Vinamilk đã tổ chc nhiều chương trình đào to nhân tài vi s
ng nhân s tham gia hơn 100 người, trong đó, tính đến nay đã 30% nhân sự đã
được đề bt tr thành cp qun lý ca công ty.
Bên cnh các chương trình đào tạo cho nhân viên v chuyên môn ln k năng trong
ngoài nước thì Vinamilk còn các chiến lược “may đo” đ phát triển đội ngũ quản lý,
đơn cử như chương trình “Hc bng du hc ti Nga toàn phn dành cho sinh viên xut
sc”.
Yếu t "Sc khe tinh thần" cho nhân viên luôn đưc Vinamilk duy trì và ci thin
qua các năm. Nhng phúc li ni bật được công ty mang đến cho nhân viên như chương
trình Bo him sc khỏe cho nhân viên người thân ca cán b qun lý, xây dng các
sở vt cht phc v, h tr điều kin hc tp, làm vic ca nhân viên; chú trng xây
dựng các sở vt chất như phòng tp th dc, yoga, h bơi và không gian sáng tạo để
chăm lo sức khe và tạo điều kin cho nhân viên làm vic hiu qu n…
2.3. Lương
Công ty CP Sa Vinamilk, chi nhánh hay khu vực nào thì công ty cũng sẽ tuyn
dng nhng v trí trong công ty đầy đ thường xuyên đ đảm bo cho quá trình m
vic, bán sn phm sa và hoàn thin b máy nhân s công ty tại chi nhánh đó. Mi v trí
công vic s đều tng mức lương bn khác nhau, tùy vào các chức năng, nhiệm v,
trách nhim và khối lượng công vic, tính cht công vic ti v trí đó.
Công nhân làm vic cho công ty Vinamilk vi v trí làm vic theo dây chuyn t động,
đóng bao bì, m tem sản phm… sẽ nhận được mc thu nhp t 7.500.000 8.500.000
đồng/tháng. Vi công nhân làm vic trong kho sa s nhận được mức lương 450.000
đồng/ngày, nếu cng vi các khon ph cp thì thu nhập hàng tháng tương đương
15.000.000 đồng.
Ngoài ra, còn các v tnhân viên Vinamilk khác như nhân viên nhân s ca công ty,
nhân viên k thut vn hành máy móc ca ng ty, nhân viên bán hàng ca công ty... S
nhận được mức lương tối thiu phù hp vi tng v trí, bn s yên tâm v mức lương
khối lượng công vic phù hp vi mi v trí bạn đang m việc hoặc có ý định làm
vic trong công ty CP Sa Vinamilk ti Vit Nam.
Các nhà lãnh đạo của công ty CP Vinamilk cũng luôn xác định rt ràng v vic
đưa ra mức lương phù hợp với năng lực ca tng nhân viên Vinamilk khi h m vic cho
công ty các v trí khác nhau. Theo đó, mức tiền lương tối thiu và tin thù lao dành cho
nhân viên Vinamilk cn phi phù hp vi tng cp bc, tng v trí để th thu hút,
khích l và gi chân những nhân viên và lãnh đạo trong công ty Vinamilk.đi du lch
Tiền lương các nhân viên Vinamilk và nh đạo trong công ty được nhn mt phn
ph thuc vào kết qu hoạt đng tng tháng từng năm, kết qu làm vic ca tng
thành viên ca công ty góp phn vào vic nâng cao hiu qu chung ca c doanh nghip.
Khi xem xét v vấn đề tiền lương của nhân vn Vinamilk thì các lãnh đo có thm quyn
trong vic quyết định lương thì cần phi xem xét nhng yếu t như: so sánh mức lương
trên th trưng, da vào kết qu hoạt động ca doanh nghiệp các tác đng ca nhng
nhân viên Vinamilk trong công ty trong quá trình làm vic.
Công ty cũng thường xuyên những chương trình để xét thưởng, nhiều đợt tăng
lương cho các nhân viên làm việc xut sc, làm vic theo thâm niên lâu dài ti công ty.
2.4. Phúc li
Bo him cho nhân viên và ni thân ca cán b qun
Xây dng cơ s vt cht hiện đại, h tr nhân viên hc tp và làm vic
Tâ
p đoa
n co
h tr phương tiện đi lại cho nhân viên ơ
xa, lương đươ
c tăng
a
trên năng suâ t chư
không pha
i tăng theo đinh ky
.
ơng thưởng tốt; thưởng l, tết.
Chính sách tăng lương hàng năm.
Khám nha, kim tra sc khỏe định k.
Teambuilding, dã ngoi và du lịch hàng năm.
Ngh phép có lương nhiều hơn luật lao động.
Các chương trình đào to chuyên môn.
Các CLB th dc th thao gii trí ti công ty.
Tr cp làm thêm gi.
Công nhân ti nhà máy của Vinamilk cơ hi làm vic, tiếp cn vi h thng máy
móc, công ngh tân tiến, hiện đại với đ an toàn tuyệt đố
Môi trường làm vic ti trang trại thoáng đãng, trong lành cùng các “cô bò” thân
thin giúp nhân viên tại đây luôn có tinh thn làm vic hăng say
Nhân viên Vinamilk ln được làm việc trong không gian văn phòng m,
kích thích sáng to
Tt c cho thấy được Vinamilk mt doanh nghip m Tầm đối vi
nhân viên, vi chiến lược qun nhân s này ca Vinamilk mang li s hài lòng cho
nhân viên thu hút nhiu nhân i để đẩy mnh phát trin Vinamilk vươn tm thế
gii. Đây là mt chiến lược thành công v lĩnh vc phát trin thương hiu Vinamilk
còn to giá tr cộng đồng cũng như xây dng 1 gtr thương hiu tt cho Vinamilk.
Mục đích ca chiến lược này giúp cho Vinamilk nâng cao tính linh hoạt, đổi mi và li
thế cnh tranh, ci thiện được hiu qu kinh doanh. Không nhng thế khi chiến lược
này được áp dng mt cách hp th tăng sự hài lòng ca mi nhân viên trong
công vic của mình, giúp cho văn hóa làm việc tốt hơn, cải thin t l hài lòng ca
người tiêu dùng, qun tài nguyên hiu qu n, tăng năng suất trong công vic. C
th hơn vào năm 2016 Vinamilk nằm trong top 300 công ty năng động nht Châu Á
trong tp chí Nikkei Asian Review (Nht Bn), top 50 công ty niêm yết ln nht Châu
á Thái Bình Dương trong tạp chí Forbes, vào m 2017 nằm trong 2000 công ty
niêm yết ln nht thế gii trong tạp chí Forbes, năm 2019 nằm trong top 200 công ty
doanh thu trên 1 t USD tt nht Châu Á Thái Bình Dương tp chí Forbes nhn
giải thưởng doanh nghip xut khu Châu Á trong The Asian Export Awards.
| 1/10

Preview text:

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC QUẢN LÝ NHÂN SỰ (QUẢN
TRỊ VÀ PHÁT TRIỄN NGUỒN NHÂN LỰC) Ở VINAMILK
Theo dõi kết quả mới đây do Công ty Tư vấn các giải pháp Nguồn Nhân lực và
Thương hiệu Nhà Tuyển dụng Anphabe công bố, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam
(Vinamilk) đã được chọn là 1 trong 50 Nhà tuyển dụng Thương hiệu sử dụng hấp dẫn
nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020. Bên cạnh đó, Vinamilk thuộc Top 5 nhà
tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2019 do mạng làm việc và khảo sát tuyển dụng
Career Builder. Nhiều năm liền, Vinamilk đều giữ vững “phong độ” đầu tiên trong các
công việc xếp hạng về nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Hiện nay, Vinamilk đang có hơn
10.000 bộ quản lý, công ty làm việc tại 30 đơn vị bao gồm chi nhánh, trang trại, nhà máy,
công ty con trên cả nước. Trong đó, có gần 70% nhân viên của Vinamilk có trên 5 năm
làm việc gắn bó với công ty.
Với chiến lược phát triển ngành sữa hiện nay, Vinamilk luôn xác định yếu tố con người
sẽ quyết định thành công của doanh nghiệp. Chính vì vậy, ngay từ năm 1993, Vinamilk
đã ký hợp đồng thời hạn với Đại học Công nghệ sinh học ứng dụng Moscow (thuộc Liên
bang Nga) để gửi Bộ quản lý, công nhân viên sang học. Và nhờ sự hỗ trợ của bộ ngũ kim,
Vinamilk có nhiều thành công trong quá trình quản lý, quản lý và điều hành để phát triển
ngành sữa, đạt được những thành tựu như ngày hôm nay. Trong suốt thời gian qua, chính
sách của công ty luôn hướng đến ứng dụng đa dạng hóa nguồn từ cấp lãnh đạo đến nhân
viên, từ cử nhân có khả năng hoạt động với trình độ kinh nghiệm chuyên môn cao phù
hợp với yêu cầu công việc đến các bạn sinh viên có thành tích tốt. Công tác dụng được
xem xét trên quan điểm không phân biệt mọi phần tử khác nhau như vùng miền, độ tuổi, tôn giáo…
Để thu hút cũng như giữ chân người lao động, Vinamilk đã có những chính sách đãi ngộ
một cách phù hợp và thiết thực: Bảo đảm thu nhập về lương và có chế độ khen thưởng
đầy đủ, kịp thời. Ngoài thu nhập về lương, người lao động còn có thêm thu nhập từ lợi
nhuận được chia theo tỷ lệ sở hữu của họ trong công ty.
2.1. Tuyển dụng và đào tạo nhân sự 2.1.1. Tuyển dụng
Công ty tổ chức tuyển dụng tại các trường đại học lớn trên toàn quốc. Đây không
những là cơ hội dành cho các bạn sinh viên mà còn là dịp để cho những bạn sinh viên có
thể tìm hiểu, trao đổi về Vinamilk qua đó có thể định hướng được nghề nghiệp tương lai
của bản thân mình. Các hoạt động này được thực hiện trong khuôn viên trường giúp cho
các bạn sinh viên tự tin thể hiện những khả năng của bản thân mình trước nhà tuyển
dụng. Không chỉ tuyển dụng các tài năng cho công ty, mà công ty còn quan tâm tới việc
đóng góp lợi ích xã hội ở nhiều khía cạnh. Hoạt động này giúp cho những bạn sinh viên
nhận ra được những khả năng của bản thân mình giúp cho việc năng cao những kỹ năng đó. 2.1.2. Đào tạo
Công ty đã và đang chuẩn bị cho nguồn nhân lực trình độ cao trong tương lai bằng
cách tuyển những sinh viên ở những trường đại học đạt yêu cầu và đưa những sinh viên
đó đi du học ở nước ngoài. Những cán bộ, nhân viên có yêu cầu học tập sẽ được công ty
hỗ trợ cho 50% chi phí cho các khóa học nâng cao kỹ năng của bản thân và trình độ
nghiệp vụ. Ngoài ra công ty còn tổ chức những khóa, buổi đào tạo ngắn hạn giúp cho
nhân viên tiếp thu được những kiến thức mới để có thể sáng tạo trong công việc.
2.2. Môi trường làm việc
Bước sang năm thứ 8, khảo sát nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam là nguồn thông
tin uy tín về xu hướng nhân sự và nguồn nhân lực. Năm nay, quy mô của khảo sát được
mở rộng hơn để đo lường sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng của 675 doanh
nghiệp, thuộc 24 ngành nghề với sự tham gia của 75.481 người đã đi làm có kinh nghiệm.
Đề cao việc tự chủ và phát huy năng lực của mỗi cá nhân nhưng luôn đảm bảo được sự
kết nối, hợp tác trong tập thể. Trong những năm gần đây, Vinamilk tích cực xây dựng văn
hóa doanh nghiệp theo 6 nguyên tắc: Trách Nhiệm, Chính trực, Xuất sắc, Hợp tác, Sáng
tạo và Hướng đến kết quả. Tinh thần đổi mới cũng được công ty đánh giá là một yếu tố
quan trọng, thể hiện trong chủ đề của những năm gần đây như "Dũng cảm thay đổi",
"Thay đổi để tăng trưởng".
Vinamilk luôn tạo cho người lao động một môi trường làm việc tốt nhất để có họ
có thể cống hiến hết mình cho sự phát triển của công ty. Như bà Bà Bùi Thị Hương -
Giám đốc điều hành Vinamilk đã phát biểu: “Trở thành nơi làm việc tốt nhất, lý tưởng
nhất cho người lao động là một trong những mục tiêu hàng đầu mà Vinamilk hướng tới.
Xuất phát từ sự thấu hiểu những điều nhân viên quan tâm, công ty thiết lập tiêu chuẩn
mới về nơi làm việc lý tưởng, để nhân viên nhận được cam kết quan tâm toàn diện và phát triển tối đa".
Ban lãnh đạo Vinamilk luôn mở ra các chương trình đạo tạo nội bộ cũng như bên ngoài
để giúp nhân viên học tập, phát triển và hoàn thiện kỹ năng trong công việc. Không
những thế, với sự phát triển của công ty, nhân viên Vinamilk luôn có cơ hội để thử sức ở
những công việc mới, vị trí mới.
Ban quản lý luôn xây dựng các chương trình đào tạo nhân viên thông qua các chương
trình đào tạo nội bộ bên trong và bên ngoài, tham gia vào môi trường làm việc của
Vinamilk, nhân viên sẽ được có thêm kiến thức, năng cao năng lực làm việc và phát triển
bản thân, nhằm đạt được kết quả tốt trong công việc và cuộc sống, đồng thời góp phần phát triển cộng đồng.
Trong 2 năm gần đây, Vinamilk đã tổ chức nhiều chương trình đào tạo nhân tài với số
lượng nhân sự tham gia là hơn 100 người, trong đó, tính đến nay đã có 30% nhân sự đã
được đề bạt trở thành cấp quản lý của công ty.
Bên cạnh các chương trình đào tạo cho nhân viên về chuyên môn lẫn kỹ năng trong và
ngoài nước thì Vinamilk còn có các chiến lược “may đo” để phát triển đội ngũ quản lý,
đơn cử như chương trình “Học bổng du học tại Nga toàn phần dành cho sinh viên xuất sắc”.
Yếu tố "Sức khỏe và tinh thần" cho nhân viên luôn được Vinamilk duy trì và cải thiện
qua các năm. Những phúc lợi nổi bật được công ty mang đến cho nhân viên như chương
trình Bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên và người thân của cán bộ quản lý, xây dựng các
cơ sở vật chất phục vụ, hỗ trợ điều kiện học tập, làm việc của nhân viên; chú trọng xây
dựng các cơ sở vật chất như phòng tập thể dục, yoga, hồ bơi và không gian sáng tạo để
chăm lo sức khỏe và tạo điều kiện cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn… 2.3. Lương
Công ty CP Sữa Vinamilk, ở chi nhánh hay khu vực nào thì công ty cũng sẽ tuyển
dụng những vị trí trong công ty đầy đủ và thường xuyên để đảm bảo cho quá trình làm
việc, bán sản phẩm sữa và hoàn thiện bộ máy nhân sự công ty tại chi nhánh đó. Mỗi vị trí
công việc sẽ đều có từng mức lương cơ bản khác nhau, tùy vào các chức năng, nhiệm vụ,
trách nhiệm và khối lượng công việc, tính chất công việc tại vị trí đó.
Công nhân làm việc cho công ty Vinamilk với vị trí làm việc theo dây chuyền tự động,
đóng bao bì, dám tem sản phẩm… sẽ nhận được mức thu nhập từ 7.500.000 – 8.500.000
đồng/tháng. Với công nhân làm việc trong kho sữa sẽ nhận được mức lương 450.000
đồng/ngày, nếu cộng với các khoản phụ cấp thì thu nhập hàng tháng tương đương 15.000.000 đồng.
Ngoài ra, còn có các vị trí nhân viên Vinamilk khác như nhân viên nhân sự của công ty,
nhân viên kỹ thuật vận hành máy móc của công ty, nhân viên bán hàng của công ty... Sẽ
nhận được mức lương tối thiểu phù hợp với từng vị trí, bạn sẽ yên tâm về mức lương và
khối lượng công việc phù hợp với mỗi vị trí mà bạn đang làm việc hoặc có ý định làm
việc trong công ty CP Sữa Vinamilk tại Việt Nam.
Các nhà lãnh đạo của công ty CP Vinamilk cũng luôn xác định rất rõ ràng về việc
đưa ra mức lương phù hợp với năng lực của từng nhân viên Vinamilk khi họ làm việc cho
công ty ở các vị trí khác nhau. Theo đó, mức tiền lương tối thiểu và tiền thù lao dành cho
nhân viên Vinamilk cần phải phù hợp với từng cấp bậc, từng vị trí để có thể thu hút,
khích lệ và giữ chân những nhân viên và lãnh đạo trong công ty Vinamilk.đi du lịch
Tiền lương mà các nhân viên Vinamilk và lãnh đạo trong công ty được nhận một phần
phụ thuộc vào kết quả hoạt động từng tháng và từng năm, kết quả làm việc của từng
thành viên của công ty góp phần vào việc nâng cao hiệu quả chung của cả doanh nghiệp.
Khi xem xét về vấn đề tiền lương của nhân viên Vinamilk thì các lãnh đạo có thẩm quyền
trong việc quyết định lương thì cần phải xem xét những yếu tố như: so sánh mức lương
trên thị trường, dựa vào kết quả hoạt động của doanh nghiệp và các tác động của những
nhân viên Vinamilk trong công ty trong quá trình làm việc.
Công ty cũng thường xuyên có những chương trình để xét thưởng, có nhiều đợt tăng
lương cho các nhân viên làm việc xuất sắc, làm việc theo thâm niên lâu dài tại công ty. 2.4. Phúc lợi
 Bảo hiểm cho nhân viên và người thân của cán bộ quản lí
 Xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, hỗ trợ nhân viên học tập và làm việc
 Tâ ̣p đoàn có hỗ trợ phương tiện đi lại cho nhân viên ở xa, lương được tăng dựa
trên năng suất chứ không phải tăng theo đi ̣nh kỳ.
 Lương thưởng tốt; thưởng lễ, tết.
 Chính sách tăng lương hàng năm.
 Khám nha, kiểm tra sức khỏe định kỳ.
 Teambuilding, dã ngoại và du lịch hàng năm.
 Nghỉ phép có lương nhiều hơn luật lao động.
 Các chương trình đào tạo chuyên môn.
 Các CLB thể dục thể thao giải trí tại công ty.
 Trợ cấp làm thêm giờ.
Công nhân tại nhà máy của Vinamilk có cơ hội làm việc, tiếp cận với hệ thống máy
móc, công nghệ tân tiến, hiện đại với độ an toàn tuyệt đố

Môi trường làm việc tại trang trại thoáng đãng, trong lành cùng các “cô bò” thân
thiện giúp nhân viên tại đây luôn có tinh thần làm việc hăng say

Nhân viên Vinamilk luôn được làm việc trong không gian văn phòng mở, kích thích sáng tạo
Tất cả cho thấy được Vinamilk là một doanh nghiệp có Tâm và có Tầm đối với
nhân viên, với chiến lược quản lý nhân sự này của Vinamilk mang lại sự hài lòng cho
nhân viên và thu hút nhiều nhân tài để đẩy mạnh phát triển Vinamilk vươn tầm thế
giới. Đây là một chiến lược thành công về lĩnh vực phát triển thương hiệu Vinamilk
còn tạo giá trị cộng đồng cũng như xây dựng 1 giá trị thương hiệu tốt cho Vinamilk.
Mục đích của chiến lược này giúp cho Vinamilk nâng cao tính linh hoạt, đổi mới và lợi
thế cạnh tranh, cải thiện được hiệu quả kinh doanh. Không những thế khi chiến lược
này được áp dụng một cách hợp lí có thể tăng sự hài lòng của mỗi nhân viên trong
công việc của mình, giúp cho văn hóa làm việc tốt hơn, cải thiện tỷ lệ hài lòng của
người tiêu dùng, quản lý tài nguyên hiệu quả hơn, tăng năng suất trong công việc. Cụ
thể hơn vào năm 2016 Vinamilk nằm trong top 300 công ty năng động nhất Châu Á
trong tạp chí Nikkei Asian Review (Nhật Bản), top 50 công ty niêm yết lớn nhất Châu
á – Thái Bình Dương trong tạp chí Forbes, vào năm 2017 nằm trong 2000 công ty
niêm yết lớn nhất thế giới trong tạp chí Forbes, năm 2019 nằm trong top 200 công ty
doanh thu trên 1 tỷ USD tốt nhất Châu Á – Thái Bình Dương tạp chí Forbes và nhận
giải thưởng doanh nghiệp xuất khẩu Châu Á trong The Asian Export Awards.