



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 58794847 lOMoAR cPSD| 58794847 NỘI DUNG CHÍNH
3.1. Phân đoạn thị trường quốc tế
3.2: Lựa chọn thị trường quốc tế
3.3. Chiến lược mở rộng thị trường
3.4. Chiến lược kinh doanh
3.5. Chiến lược tiêu chuẩn hóa và thích nghi hóa lOMoAR cPSD| 58794847 lOMoAR cPSD| 58794847
Phân đoạn thị trường quốc tế 4
Giai đoạn 1 - “phân đoạn vĩ mô”: các quốc gia có
các đặc điểm tương tự nhau về văn hóa hoặc tình
trạng kinh tế - xã hội sẽ được gộp chung vào cùng một nhóm.
Giai đoạn 2 - “phân đoạn vi mô”: các doanh
nghiệp sẽ thu thập dữ liệu liên quan đến các
khách hàng tiềm năng ở mỗi quốc gia trong các nhóm nói trên. Marketing Quốc Tế - NEU lOMoAR cPSD| 58794847
International market segmentation
Tiêu thức phân đoạn thị trường lOMoAR cPSD| 58794847
Tiêu thức phân đoạn thị trường (tiếp) lOMoAR cPSD| 58794847
Phân đoạn Phụ nữ trong lực lượng lao Những lo ngại về môi trường văn
hóa xã động Sự thay đổi trong sự lựa chọn hội Sự đa dạng trong lực sự nghiệp và dịch vụ lượng lao động
Sự thay đổi trong sự ưu tiên
Thái độ về chất lượng của liên quan đến đặc tính sản công việc phẩm và dịch vụ
Phân đoạn Đổi mới sản phẩm Mức độ tập trung của chi phí công nghệ Sự ứng dụng tri thức
cho R & D của chính phủ
Các công nghệ truyền thông mới
Phân đoạn Những sự kiện chính trị
Những nước mới công nghiệp toàn cầu quan trọng hóa
Những thị trường quốc tế Sự khác biệt giữa các đặc tính chính văn hóa và thể chế 7 lOMoAR cPSD| 58794847 BCG GROWTH-SHARE SEGMENTATION 8 Marketing Quốc Tế - NEU
Cơ sở phân đoạn thị trường quốc tế lOMoAR cPSD| 58794847 9 Nhân khẩu Kinh tế xã hội
Thu nhập bình quân đầu người
Tiền tệ hóa các giao dịch trong nước. Các lĩnh
vực “Xám” và “Đen” của nền kinh tế Chênh lệch thu nhập. Hành vi BRICS Marketing Quốc Tế - NEU
Các dạng thị trường theo thu nhập 10 lOMoAR cPSD| 58794847
Siêu đoạn: 1 đoạn thị trưởng nhưng ở các quốc gia khác nhau Phân đoạn theo thu nhập 11 lOMoAR cPSD| 58794847 Phân đoạn theo hành vi 12
Có ý thức về thương hiệu Tiêu dùng thông minh lOMoAR cPSD| 58794847 Gia đình là tất cả Mua sắm ngẫu hứng Thỏa mãn cái tôi lOMoAR cPSD| 58794847 lOMoAR cPSD| 58794847
Potential determinants of the firm’s choice of foreign markets lOMoAR cPSD| 58794847
4 bước của quy trình lựa chọn thị trường quốc tế 15 1.
Lựa chọn các tiêu chí và thu thập thông tin 2.
Xác định tầm quan trọng của các tiêu chí từng quốc gia 3.
Cho điểm cho từng quốc gia theo mỗi tiêu chí 4.
Tính tổng điểm cho mỗi quốc gia lOMoAR cPSD| 58794847 lOMoAR cPSD| 58794847 lOMoAR cPSD| 58794847
Các nhân tố hấp dẫn của quốc gia và sức mạnh cạnh tranh của DN 18
+ Sù hÊp dÉn cña mét quèc gia + Søc m¹nh c¹nh tranh -
Qui m« thÞ tr-êng (tæng sè - Sù æn ®Þnh kinh tÕ, vµ c¸ch chÝnh trÞ ®o¹n) -
Sù t¨ng tr-ëng thÞ tr-êng (tæng sè vµ c¸c ®o¹n) - PhÇn thÞ tr-êng -
Nh÷ng thêi c¬ thÞ tr-êng vµ dao - Kh¶ n¨ng vµ tiÒm n¨ng ®éng thÞ tr-êng marketing - T×nh tr¹ng c¹nh tranh (sù -
Sù thÝch øng cña s¶n phÈm
tËp trung, søc m¹nh, trë ng¹i th©m - Doanh thu tíi h¹n nhËp…) (contributionmargin) -
C¸c ®iÒu kiÖn c¶n trë cña - H×nh ¶nh (Image)
thÞ tr-êng (cã hay kh«ng cã hµng - VÞ trÝ c«ng nghÖ
rµo thuÕ quan, h¹n chÕ nhËp - ChÊt l-îng s¶n phÈm khÈu…) -
Sù ñng hé cña thÞ tr-êng - Sù can thiÖp cña ChÝnh -
ChÊt l-îng cña nh÷ng ng-êi
phñ (kiÓm so¸t gi¸ c¶, dung l-îng ph©n phèi dÞch vô
®Þa ph-¬ng, trî cÊp x· héi…) lOMoAR cPSD| 58794847
Dimensions of market/country attractiveness and competitive strength lOMoAR cPSD| 58794847