Dẫn luận phương pháp nghiên cứu khoa học - Chủ nghĩa xã hội khoa học | Học viện Hàng Không Việt Nam

Dẫn luận phương pháp nghiên cứu khoa học - Chủ nghĩa xã hội khoa học | Học viện Hàng Không Việt Nam được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Trong những năm gần đây, vs sự bùng nổ mạnh mẽ của công
nghệ thông tin và internet ở VN, các hoạt động mua bán trực
tuyến dần trở nên sôi nổi, có hệ thống và đc tổ chức bài bản
hơn, nó đã trở
Thành 1 phần ko thể thiếu đối vs giới trẻ đặc biệt là sinh viên,
cụ thể hơn là sv k16 hvhkvn. Lứa chúng e k16 là đối tượng
trưởng thành trong kỉ nguyên internet, thấu hiểu và nắm bắt
nhanh nhạy công nghệ nên khi loại hình thương mại điện tử
( giao dịch mua và bán trực tuyến ) bùng nổ thì sv vs tất cả sự
năng động đã trở thành nhóm người tiêu dùng chủ yếu của
loại hình này.
Trước hết chúng ta cùng nhau tìm hiểu khái quát về người tiêu
dùng. Theo Philip Kotler, định nghĩa “hành vi tiêu dùng là hành động của một
người tiến hành mua và sử dụng sản phẩm cũng như dịch vụ, bao gồm cả quá trình
tâm lý và xã hội xảy ra trước và sau khi hành động” và đây là mô hình về hành vi
người tiêu dùng của ông. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng bao gồm
văn hóa, xã hội, cá nhân, tâm lý
Theo Philip Kolter thì hành vi tiêu dùng là 1 quá trình gồm 5 bước: (1) nhận thức nhu
cầu ; (2) tìm kiếm thông tin : (3) đánh giá các phương án; (4) quyết định mua và cuối
cùng là (5) hành vi sau khi mua món hàng đó. Nhưng thông thường quá trình mua,
người tiêu dùng đã bỏ qua vài bước, tùy mức độ quan trọng và giá trị sản phẩm mà
ngừi tiêu dùng sẽ cân nhắc hơn trong quá trình mua của mình
(1) tiến trình mua khởi đầu vs vc người mua nhận thức đc
nhu cầu bản thân. . Mức độ thỏa mãn nhu cầu trong tháp nhu cầu của
Maslow được thỏa mãn theo thứ tự từ thấp đến cao, đầu tiên là nhu cầu sinh lý,
an toàn, xã hội, đc tôn trọng và cuối cùng là tự thể hiện
(2) tìm kiếm thông tin: thông thường thông qua 4 động cơ sau: cá nhân, thương
mại như là quảng cáo qua các trang web, công chúng và kinh nghiệm cá nhân
(3) Do KH có những nguồn tt khác nhau dẫn đến cụm các sp lựa mua. Từ đó Kh sẽ
chọn ra 1 món hàng
Tiến trinhg mua khởi đầu với việc người mua nhận thức được nhu cầu bản thân. Mức
độ thoả mãn nhu cầu trong tháp nhu cầu của Maslow được thoả mãn theo thứ tjw thấp
đến cao, đầu tiên là nhu cầu sinh lý, an toàn, xã hội, được tôn trọng và cuối cùng là tự
thể hiện
Tìm kiếm thông tin: thông thường qua 4 động cơ sau: cá nhân, thương mại như là
quảng cáo qua các trang web, công chúng và kinh nghiệm cá nhân thương mại như là
quảng cáo qua các trang web, công chúng và kinh nghiệm cá nhân
Do KH có những nguồn tt khác nhau dẫn đến cụm các sp lượt mua. Từ đó KH sẽ chọn
ra 1 món hàng
| 1/3

Preview text:

Trong những năm gần đây, vs sự bùng nổ mạnh mẽ của công
nghệ thông tin và internet ở VN, các hoạt động mua bán trực
tuyến dần trở nên sôi nổi, có hệ thống và đc tổ chức bài bản hơn, nó đã trở
Thành 1 phần ko thể thiếu đối vs giới trẻ đặc biệt là sinh viên,
cụ thể hơn là sv k16 hvhkvn. Lứa chúng e k16 là đối tượng
trưởng thành trong kỉ nguyên internet, thấu hiểu và nắm bắt
nhanh nhạy công nghệ nên khi loại hình thương mại điện tử
( giao dịch mua và bán trực tuyến ) bùng nổ thì sv vs tất cả sự
năng động đã trở thành nhóm người tiêu dùng chủ yếu của loại hình này.
Trước hết chúng ta cùng nhau tìm hiểu khái quát về người tiêu
dùng. Theo Philip Kotler, định nghĩa “hành vi tiêu dùng là hành động của một
người tiến hành mua và sử dụng sản phẩm cũng như dịch vụ, bao gồm cả quá trình
tâm lý và xã hội xảy ra trước và sau khi hành động” và đây là mô hình về hành vi
người tiêu dùng của ông. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng bao gồm
văn hóa, xã hội, cá nhân, tâm lý
Theo Philip Kolter thì hành vi tiêu dùng là 1 quá trình gồm 5 bước: (1) nhận thức nhu
cầu ; (2) tìm kiếm thông tin : (3) đánh giá các phương án; (4) quyết định mua và cuối
cùng là (5) hành vi sau khi mua món hàng đó. Nhưng thông thường quá trình mua,
người tiêu dùng đã bỏ qua vài bước, tùy mức độ quan trọng và giá trị sản phẩm mà
ngừi tiêu dùng sẽ cân nhắc hơn trong quá trình mua của mình
(1) tiến trình mua khởi đầu vs vc người mua nhận thức đc
nhu cầu bản thân. . Mức độ thỏa mãn nhu cầu trong tháp nhu cầu của
Maslow được thỏa mãn theo thứ tự từ thấp đến cao, đầu tiên là nhu cầu sinh lý,
an toàn, xã hội, đc tôn trọng và cuối cùng là tự thể hiện
(2) tìm kiếm thông tin: thông thường thông qua 4 động cơ sau: cá nhân, thương
mại như là quảng cáo qua các trang web, công chúng và kinh nghiệm cá nhân
(3) Do KH có những nguồn tt khác nhau dẫn đến cụm các sp lựa mua. Từ đó Kh sẽ chọn ra 1 món hàng
Tiến trinhg mua khởi đầu với việc người mua nhận thức được nhu cầu bản thân. Mức
độ thoả mãn nhu cầu trong tháp nhu cầu của Maslow được thoả mãn theo thứ tjw thấp
đến cao, đầu tiên là nhu cầu sinh lý, an toàn, xã hội, được tôn trọng và cuối cùng là tự thể hiện
Tìm kiếm thông tin: thông thường qua 4 động cơ sau: cá nhân, thương mại như là
quảng cáo qua các trang web, công chúng và kinh nghiệm cá nhân thương mại như là
quảng cáo qua các trang web, công chúng và kinh nghiệm cá nhân
Do KH có những nguồn tt khác nhau dẫn đến cụm các sp lượt mua. Từ đó KH sẽ chọn ra 1 món hàng