Dàn mẫu đề án cuối học phần Intro to MIS - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Dàn mẫu đề án cuối học phần Intro to MIS - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.

KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
LỚP …
MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ
Tên đề tài:
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện:
1. Nguyễn Thị Thuỳ Dung - 22122964
2. Nguyễn Chí Thanh - 22110043
3. Lê Thị Thanh Trúc - 22117996
4. Trương Thanh Vy - 22103761
Tháng/Năm
TRÍCH YẾU
(Viết thành đoạn văn, chữ in nghiêng)
Nêu lên sự cần thiết phải quản hệ thống thông tin trong tổ chức/doanh nghiệp/cửa
hang/quán ăn,... dẫn đến sự cần thiết phải thực hiện đề án này
Hệ
thống
thông
tin
Winm
art
MỤC LỤC
TRÍCH YẾU...............................................................................................................................i
MỤC LỤC.................................................................................................................................ii
LỜI CẢM ƠN...........................................................................................................................iv
DANH MỤC HÌNH ẢNH.........................................................................................................v
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU............................................................................................vii
DẪN NHẬP...............................................................................................................................1
I. Tổng quan hệ thống thông tin quản lý của WinMart..............................................................2
1.1 Lịch sử hình thành...........................................................................................................2
1.2 Tài chính..........................................................................................................................2
1.3 Hệ thống phân phối..........................................................................................................2
1.4 Đối tác kinh doanh...........................................................................................................2
1.5 Đội ngũ nhân viên............................................................................................................3
1.6 Hệ thống quản lý của WinMart........................................................................................3
II. Giới thiệu quy trình xử lý bán hàng......................................................................................4
III. Cơ sở dữ liệu của hệ thống WinMart...................................................................................6
IV. Tính bảo mật và tính riêng tư của hệ thống.........................................................................8
4.1 Tính khả dụng của hệ thống.............................................................................................8
4.2 Tính bí mật của hệ thống.................................................................................................9
4.3 Tính toàn vẹn của hệ thống............................................................................................10
V. Ứng dụng thương mại điện tử của hệ thống........................................................................11
5.1 Hình thức thương mại điện tử........................................................................................11
5.2 Lợi ích mà chính sách thương mại điện tử B2C mang lại..............................................11
5.3 Các chức năng dành cho người dùng trên Website thương mại điện tử theo hình
B2C của WinMart ..............................................................................................................12
VI. ỨNG DỤNG SOCIAL COMPUTING CỦA HỆ THỐNG...............................................19
6.1 Tương tác trên Fanpage của Facebook...........................................................................19
6.2 Tương tác trên kênh Youtube WinMart.........................................................................22
VII. ỨNG DỤNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM) CỦA HỆ THỐNG –
Winmart .................................................................................................................................
26
7.1 Tìm hiểu về app FAMIPOINT – App quản lý quan hệ khách hàng của Family Mart ..
26
7.2
Tích điểm thành viên ..........................................................................................................
27
7.3
Thẻ thành viên Online ........................................................................................................
27
7.4
Thông tin quà tặng cho khách hàng ..................................................................................
28
7.5
Định vị Family Mart...........................................................................................................
29
7.6
Quản lý thông tin khách hàng ............................................................................................
30
7.7
Lợi ích của CRM ................................................................................................................
32
7.7.1
Đối với khách hàng ...................................................................................................
32
7.7.2
Đối với doanh nghiệp .................................................................................................
33
7.7.3
Đối với nhà quản lý ...................................................................................................
33
7.7.4
Đối với nhân viên kinh doanh và marketing ........................................................
33
KẾT LUẬN...................................................................................................................................
35
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................................................
36
LỜI CẢM ƠN
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
Hình 1 Hệ thống quản lý của ..................................................................................3
Hình 2 Quy trình thanh toán của WinMart ...............................................................................5
Hình 3 Quan hệ giữa các bảng dữ liệu.......................................................................................7
Hình 4 Giao diện trang web Winmart........................................................................................8
Hình 5 Hệ thống Winmartt........................................................................................................9
Hình 6 Hình ảnh tìm kiếm “Winmart" trên Google.................................................................10
Hình 7 Chức năng tìm kiếm trên trang web Winmart..............................................................13
Hình 8 Nơi chứa chức năng “giới thiệu về doanh nghiệp" trong Website Winmart................13
Hình 9 Giới thiệu về Winmart & Winmart+............................................................................14
Hình 10 Sứ mệnh của Winmart................................................................................................15
Hình 11 Sứ mệnh của Winmart................................................................................................15
Hình 12 Nơi chứa chức năng “tin tức Winmart .....................................................................16
Hình 13 Kết quả khi nhấn vào chức năng “tin tức Winmart"..................................................16
Hình 14 Danh mục sản phẩm chi tiết.......................................................................................17
Hình 15 Sản phẩm đang được bày bán ở Winmnart................................................................18
Hình 16 Nơi chứa chức năng “Danh sách các cửa hàng".........................................................18
Hình 17 Nơi chứa chức năng “Hội viên".................................................................................19
Hình 18 Trang đang nhập tài khoản hội viên...........................................................................20
Hình 19 Nơi chứa chức năng “Đánh giá góp ý".......................................................................20
Hình 20 Trang Đánh giá - góp ý dành cho khách hàng............................................................21
Hình 21 Tổng quan về trang fanpage của Winmart.................................................................21
Hình 22 Reel - clip ngắn thu hút khán giả................................................................................22
Hình 23 Bài đăng mùa giáng sinh............................................................................................22
Hình 24 Bài đăng mua tết.........................................................................................................23
Hình 25 Winmart trả lời khách hàngt.......................................................................................24
Hình 26 Kênh youtube Winmart..............................................................................................24
Hình 27 Những video giới thiệu, giáo dục người Việt Nam về món ăn cao cấp.....................26
Hình 28 Những video về hành trình khác................................................................................27
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
DẪN NHẬP
Thông qua quá trình tìm hiểu về hệ thống thông tin Winmart, chúng tôi càng hiểu thêm về
lợi ích của hệ thống thông tin đối với doanh nghiệp Winmart. Hệ thống của Winmart bao
gồm nhiều chức năng giúp việc quản lý dễ dàng hơnthể kể đến như quản khách hàng,
nhân viên, hàng hóa,... Ngoài ra còn giúp Winmart có thể tương tác trực tiếp với khách hàng
dễ dàng hơn. Vì vậy, hệ thống của Winmart là một hệ thống tin hiện đại trong chuỗi các cửa
hàng tiện lợi.
Mục tiêu của đề án
Tim hiểu về Hệ thống quản lý tại của Winmart
Nêu lên được lợi ích của hệ thống thông tin quản lý Winmart
Cung cấp thêm những thông tin vận hành của hệ thống Winmart
Phân công công việc
Bảng 1. Phân công công việc
STT Họ tên SV Công việc thực hiện
1 Nguyễn Thị Thùy Dung Phần V + Slide thuyết trình
2 Nguyễn Chí Thanh Phần I + phần IV
3 Lê Thị Thanh Trúc Phần II + Phần III
4 Trương Thanh Vy Phần VI + VII + Tổng hợp báo cáo
Kế hoạch thực hiện đề án
Bảng 2. Kế hoạch thực hiện đề án
Tuần Tên công việc thực hiện SV thực hiện Ghi chú
6 Chia nhóm, chọn đề tài Cả nhóm Điền vào danh sách
đăng ký đề tài
7 Tìm kiếm thông tin Cả nhóm
8 Thực hiện bài báo cáo Cả nhóm
9 Tổng hợp báo cáo Trương Thanh Vy Hoàn thành báo cáo
I. TỔNG QUAN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ CỦA FAMILY MART
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng người sáng lập VinMart, hiện một phần của Vingroup.
VinCommerce, với số vốn điều lệ là 6,436 tỷ đồng, là công ty quản lý Vinmart và VinMart+.
Hệ thống bắt đầu hoạt động với 9 siêu thị lớn tại Hà Nội vào ngày 20 tháng 11 năm 2014. Sau
một năm, tăng lên 27 siêu thị và hơn 200 cửa hàng.
Theo thống của Vietnam Report, đến tháng 11/2017, VinMart chuỗi cửa hàng con
VinMart+ nằm trong top 2 nhà bán lẻ được người tiêu dùng quan tâm nhất và top 4 trên bảng
xếp hạng 10 nhà bán lẻ uy tín năm 2017, với hơn 1000 cửa hàng 60 siêu thị trên 30 tỉnh
thành cả nước.
Tháng 10/2018, VinGroup đã mua lại chuỗi 23 siêu thị Fivimart, một thương hiệu hơn
mười năm kinh nghiệm, và sáp nhập chúng vào VinMart. Sau khi hợp nhất, Vin hơn 100
siêu thị cùng với hơn 1.400 cửa hàng VinMart+.
Tháng 5 năm 2019, VinMart khoảng 111 siêu thị hơn 1.800 cửa hàng VinMart+ trên
gần 50 tỉnh thành. Họ hơn 300.000 mét vuông mặt bằng kinh doanh hơn 11.000 nhân
viên. Đến tháng 8 năm 2019, số lượng Vinmart và Vinmart+ đã lên đến 2.200.
Cho đến ngày 3/12/2019, Vinmart đã được bán lại chính thức cho tập đoàn MasanMasan
vẫn sở hữu nó.
Ngày 15 tháng 1 năm 2022, VinMart và VinMart+ trở thành WinMart và WinMart+.
Hiện tại, hơn 132 siêu thị WinMart gần 3000 cửa hàng Winmart+ trên toàn quốc Việt
Nam. Ngoài ra, Winmart+ đứng đầu trong số lượng hàng hóa trong top 16 cửa hàng tiện lợi,
siêu thị mini ở Việt Nam. (2022)
Về mặt tài chính, chuỗi cửa hàng tiện lợi Winmart+ và siêu thị Winmart được hỗ trợ kinh phí
từ công ty mẹ MASAN GROUP. Đây chính nguồn lực chính để Winmart hoạt động
cũng như tiến hành các hoạt động mở rộng và phát triển kinh doanh.
Tính đến nay tổng số siêu thị Winmart 127 cửa hàng tiện lợi Winmart+ 3511 được
phân bố rộng rãi khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Để thực hiện được mục tiêu của mình phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt trong tương
lai, Winmart đã tiến hành nhiều chiến lược kinh doanh trong đó việc liên kết với các đối
tác. Winmart đưa số lượng hội viên lên 10 triệu triển khai hình partnership trong thị
trường. Winmart bắt tay với hơn 100 thương hiệu lớn (P&G, Vinamilk, Kinh Do,...) và là nhà
phân phối độc quyền cho VinEco.(Hữu, 2022)
Tổng số nhân viên của Winmart trên cả nước đạt hơn 12 nghìn nhân viên. Nhân viên tại các
siêu thị và cửa hàng tiện lợi của Winmart thường sẽ là những người trẻ. Vì tính chất của công
việc cho nên nhân viên trong Winmart chỉ cầntrình độ học vấn hết lớp 9 hoặc lớp 12. Và
việc đào tạo nhân viên mới sdo nhân viên cũ, kinh nghiệm trực tiếp đào tạo. Hình thức
đào tạo này giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều trong các khoản đào tạo nhân sự.
Hình 1 Hệ thống quản lý của WinMart
II. QUY TRÌNH THANH TOÁN BÁN HÀNG TRỰC TIẾP
- Khách hàng vào siêu thị sẽ chọn lựa, tìm những sản phẩm mình cần cầm
đến thanh toán tại quầy thanh toán của siêu thị. Nhân viên nhận được hàng hóa
và tiến hành kiểm tra hàng từ thông tin mặt hàng có trong cơ sở dữ liệu thông
qua quét mã vạch hoặc nhập tay nếu máy quét lỗi.
- Đồng thời, nhân viên sẽ giới thiệu về chương trình khuyến mãi về sản phẩm
mà khách hàng mua,siêu thị đang hoạt động nếu gần đủ đạt đủ điều kiện.
(như chính sách mua tặng sản phẩm…)
- Sau khi quét xong mặt hàng thì đọc giá tiền cho khách hàng hỏi phương
thức thanh toán và khách có muốn tích điểm nếu khách có đăng ký thành viên,
nếu chưa đăng giới thiệu chính sách hội viên hướng dẫn khách hàng
đăng ký nếu muốn
- Sau khi đã tích điểm xong hoặc nếu khách hàng không muốn đăng thành
viên thì tiếp theo sẽ đợi khách hàng thanh toán và in ra được hóa đơn, giao hóa
đơn, hàng hóa cho khách hàng.
- Khách hàng mua đủ điều kiện của chương trình khuyến mãi thì áp dụng
chương trình khuyến mãi.
| 1/38

Preview text:

KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ LỚP … MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ Tên đề tài: Hệ thống thông
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện: tin
1. Nguyễn Thị Thuỳ Dung - 22122964
2. Nguyễn Chí Thanh - 22110043
3. Lê Thị Thanh Trúc - 22117996 Winm
4. Trương Thanh Vy - 22103761 art Tháng/Năm TRÍCH YẾU
(Viết thành đoạn văn, chữ in nghiêng)
Nêu lên sự cần thiết phải quản lý hệ thống thông tin trong tổ chức/doanh nghiệp/cửa
hang/quán ăn,... dẫn đến sự cần thiết phải thực hiện đề án này MỤC LỤC
TRÍCH YẾU...............................................................................................................................i
MỤC LỤC.................................................................................................................................ii
LỜI CẢM ƠN...........................................................................................................................iv
DANH MỤC HÌNH ẢNH.........................................................................................................v
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU............................................................................................vii
DẪN NHẬP...............................................................................................................................1
I. Tổng quan hệ thống thông tin quản lý của WinMart..............................................................2
1.1 Lịch sử hình thành...........................................................................................................2
1.2 Tài chính..........................................................................................................................2
1.3 Hệ thống phân phối..........................................................................................................2
1.4 Đối tác kinh doanh...........................................................................................................2
1.5 Đội ngũ nhân viên............................................................................................................3
1.6 Hệ thống quản lý của WinMart........................................................................................3
II. Giới thiệu quy trình xử lý bán hàng......................................................................................4
III. Cơ sở dữ liệu của hệ thống WinMart...................................................................................6
IV. Tính bảo mật và tính riêng tư của hệ thống.........................................................................8
4.1 Tính khả dụng của hệ thống.............................................................................................8
4.2 Tính bí mật của hệ thống.................................................................................................9
4.3 Tính toàn vẹn của hệ thống............................................................................................10
V. Ứng dụng thương mại điện tử của hệ thống........................................................................11
5.1 Hình thức thương mại điện tử........................................................................................11
5.2 Lợi ích mà chính sách thương mại điện tử B2C mang lại..............................................11
5.3 Các chức năng dành cho người dùng trên Website thương mại điện tử theo mô hình
B2C của WinMart ..............................................................................................................12
VI. ỨNG DỤNG SOCIAL COMPUTING CỦA HỆ THỐNG...............................................19
6.1 Tương tác trên Fanpage của Facebook...........................................................................19
6.2 Tương tác trên kênh Youtube WinMart.........................................................................22
VII. ỨNG DỤNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM) CỦA HỆ THỐNG –
Winmart ................................................................................................................................. 26
7.1 Tìm hiểu về app FAMIPOINT – App quản lý quan hệ khách hàng của Family Mart .. 26
7.2 Tích điểm thành viên .......................................................................................................... 27
7.3 Thẻ thành viên Online ........................................................................................................ 27
7.4 Thông tin quà tặng cho khách hàng .................................................................................. 28
7.5 Định vị Family Mart........................................................................................................... 29
7.6 Quản lý thông tin khách hàng ............................................................................................ 30
7.7 Lợi ích của CRM ................................................................................................................ 32 7.7.1
Đối với khách hàng ................................................................................................... 32 7.7.2
Đối với doanh nghiệp ................................................................................................. 33 7.7.3
Đối với nhà quản lý ................................................................................................... 33 7.7.4
Đối với nhân viên kinh doanh và marketing ........................................................ 33
KẾT LUẬN................................................................................................................................... 35
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................................................ 36 LỜI CẢM ƠN
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
Hình 1 Hệ thống quản lý của
..................................................................................3
Hình 2 Quy trình thanh toán của WinMart ...............................................................................5
Hình 3 Quan hệ giữa các bảng dữ liệu.......................................................................................7
Hình 4 Giao diện trang web Winmart........................................................................................8
Hình 5 Hệ thống Winmartt........................................................................................................9
Hình 6 Hình ảnh tìm kiếm “Winmart" trên Google.................................................................10
Hình 7 Chức năng tìm kiếm trên trang web Winmart..............................................................13
Hình 8 Nơi chứa chức năng “giới thiệu về doanh nghiệp" trong Website Winmart................13
Hình 9 Giới thiệu về Winmart & Winmart+............................................................................14
Hình 10 Sứ mệnh của Winmart................................................................................................15
Hình 11 Sứ mệnh của Winmart................................................................................................15
Hình 12 Nơi chứa chức năng “tin tức Winmart .....................................................................16
Hình 13 Kết quả khi nhấn vào chức năng “tin tức Winmart"..................................................16
Hình 14 Danh mục sản phẩm chi tiết.......................................................................................17
Hình 15 Sản phẩm đang được bày bán ở Winmnart................................................................18
Hình 16 Nơi chứa chức năng “Danh sách các cửa hàng".........................................................18
Hình 17 Nơi chứa chức năng “Hội viên".................................................................................19
Hình 18 Trang đang nhập tài khoản hội viên...........................................................................20
Hình 19 Nơi chứa chức năng “Đánh giá góp ý".......................................................................20
Hình 20 Trang Đánh giá - góp ý dành cho khách hàng............................................................21
Hình 21 Tổng quan về trang fanpage của Winmart.................................................................21
Hình 22 Reel - clip ngắn thu hút khán giả................................................................................22
Hình 23 Bài đăng mùa giáng sinh............................................................................................22
Hình 24 Bài đăng mua tết.........................................................................................................23
Hình 25 Winmart trả lời khách hàngt.......................................................................................24
Hình 26 Kênh youtube Winmart..............................................................................................24
Hình 27 Những video giới thiệu, giáo dục người Việt Nam về món ăn cao cấp.....................26
Hình 28 Những video về hành trình khác................................................................................27
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU DẪN NHẬP
Thông qua quá trình tìm hiểu về hệ thống thông tin Winmart, chúng tôi càng hiểu thêm về
lợi ích của hệ thống thông tin đối với doanh nghiệp Winmart. Hệ thống của Winmart bao
gồm nhiều chức năng giúp việc quản lý dễ dàng hơn có thể kể đến như quản lý khách hàng,
nhân viên, hàng hóa,... Ngoài ra còn giúp Winmart có thể tương tác trực tiếp với khách hàng
dễ dàng hơn. Vì vậy, hệ thống của Winmart là một hệ thống tin hiện đại trong chuỗi các cửa hàng tiện lợi.
Mục tiêu của đề án
Tim hiểu về Hệ thống quản lý tại của Winmart
Nêu lên được lợi ích của hệ thống thông tin quản lý Winmart
Cung cấp thêm những thông tin vận hành của hệ thống Winmart
Phân công công việc
Bảng 1. Phân công công việc STT Họ tên SV
Công việc thực hiện 1 Nguyễn Thị Thùy Dung
Phần V + Slide thuyết trình 2 Nguyễn Chí Thanh Phần I + phần IV 3 Lê Thị Thanh Trúc Phần II + Phần III 4 Trương Thanh Vy
Phần VI + VII + Tổng hợp báo cáo
Kế hoạch thực hiện đề án
Bảng 2. Kế hoạch thực hiện đề án Tuần
Tên công việc thực hiện SV thực hiện Ghi chú 6 Chia nhóm, chọn đề tài Cả nhóm Điền vào danh sách đăng ký đề tài 7 Tìm kiếm thông tin Cả nhóm 8 Thực hiện bài báo cáo Cả nhóm 9 Tổng hợp báo cáo
Trương Thanh Vy Hoàn thành báo cáo
I. TỔNG QUAN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ CỦA FAMILY MART
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người sáng lập VinMart, hiện là một phần của Vingroup.
VinCommerce, với số vốn điều lệ là 6,436 tỷ đồng, là công ty quản lý Vinmart và VinMart+.
Hệ thống bắt đầu hoạt động với 9 siêu thị lớn tại Hà Nội vào ngày 20 tháng 11 năm 2014. Sau
một năm, tăng lên 27 siêu thị và hơn 200 cửa hàng.
Theo thống kê của Vietnam Report, đến tháng 11/2017, VinMart và chuỗi cửa hàng con
VinMart+ nằm trong top 2 nhà bán lẻ được người tiêu dùng quan tâm nhất và top 4 trên bảng
xếp hạng 10 nhà bán lẻ uy tín năm 2017, với hơn 1000 cửa hàng và 60 siêu thị trên 30 tỉnh thành cả nước.
Tháng 10/2018, VinGroup đã mua lại chuỗi 23 siêu thị Fivimart, một thương hiệu có hơn
mười năm kinh nghiệm, và sáp nhập chúng vào VinMart. Sau khi hợp nhất, Vin có hơn 100
siêu thị cùng với hơn 1.400 cửa hàng VinMart+.
Tháng 5 năm 2019, VinMart có khoảng 111 siêu thị và hơn 1.800 cửa hàng VinMart+ trên
gần 50 tỉnh thành. Họ có hơn 300.000 mét vuông mặt bằng kinh doanh và hơn 11.000 nhân
viên. Đến tháng 8 năm 2019, số lượng Vinmart và Vinmart+ đã lên đến 2.200.
Cho đến ngày 3/12/2019, Vinmart đã được bán lại chính thức cho tập đoàn Masan và Masan vẫn sở hữu nó.
Ngày 15 tháng 1 năm 2022, VinMart và VinMart+ trở thành WinMart và WinMart+.
Hiện tại, có hơn 132 siêu thị WinMart và gần 3000 cửa hàng Winmart+ trên toàn quốc Việt
Nam. Ngoài ra, Winmart+ đứng đầu trong số lượng hàng hóa trong top 16 cửa hàng tiện lợi,
siêu thị mini ở Việt Nam. (2022)
Về mặt tài chính, chuỗi cửa hàng tiện lợi Winmart+ và siêu thị Winmart được hỗ trợ kinh phí
từ công ty mẹ là MASAN GROUP. Đây chính là nguồn lực chính để Winmart hoạt động
cũng như tiến hành các hoạt động mở rộng và phát triển kinh doanh.
Tính đến nay tổng số siêu thị Winmart là 127 và cửa hàng tiện lợi Winmart+ là 3511 được
phân bố rộng rãi khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Để thực hiện được mục tiêu của mình là phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt trong tương
lai, Winmart đã tiến hành nhiều chiến lược kinh doanh trong đó có việc liên kết với các đối
tác. Winmart đưa số lượng hội viên lên 10 triệu và triển khai mô hình partnership trong thị
trường. Winmart bắt tay với hơn 100 thương hiệu lớn (P&G, Vinamilk, Kinh Do,...) và là nhà
phân phối độc quyền cho VinEco.(Hữu, 2022)
Tổng số nhân viên của Winmart trên cả nước đạt hơn 12 nghìn nhân viên. Nhân viên tại các
siêu thị và cửa hàng tiện lợi của Winmart thường sẽ là những người trẻ. Vì tính chất của công
việc cho nên nhân viên trong Winmart chỉ cần có trình độ học vấn hết lớp 9 hoặc lớp 12. Và
việc đào tạo nhân viên mới sẽ do nhân viên cũ, có kinh nghiệm trực tiếp đào tạo. Hình thức
đào tạo này giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều trong các khoản đào tạo nhân sự.
Hình 1 Hệ thống quản lý của WinMart
II. QUY TRÌNH THANH TOÁN BÁN HÀNG TRỰC TIẾP -
Khách hàng vào siêu thị sẽ chọn lựa, tìm những sản phẩm mình cần và cầm
đến thanh toán tại quầy thanh toán của siêu thị. Nhân viên nhận được hàng hóa
và tiến hành kiểm tra hàng từ thông tin mặt hàng có trong cơ sở dữ liệu thông
qua quét mã vạch hoặc nhập tay nếu máy quét lỗi. -
Đồng thời, nhân viên sẽ giới thiệu về chương trình khuyến mãi về sản phẩm
mà khách hàng mua, mà siêu thị đang hoạt động nếu gần đủ đạt đủ điều kiện.
(như chính sách mua tặng sản phẩm…) -
Sau khi quét mã xong mặt hàng thì đọc giá tiền cho khách hàng hỏi phương
thức thanh toán và khách có muốn tích điểm nếu khách có đăng ký thành viên,
nếu chưa đăng ký giới thiệu chính sách hội viên và hướng dẫn khách hàng đăng ký nếu muốn -
Sau khi đã tích điểm xong hoặc nếu khách hàng không muốn đăng ký thành
viên thì tiếp theo sẽ đợi khách hàng thanh toán và in ra được hóa đơn, giao hóa
đơn, hàng hóa cho khách hàng. -
Khách hàng mua đủ điều kiện của chương trình khuyến mãi thì áp dụng chương trình khuyến mãi.