Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời và Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng (tháng 02/1930). Trường đại học Nguyễn Tất Thành

Lãnh đạo xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (1954-1975) 1.   Sự lãnh đạo của Đảng đối với cách mạng hai miền Nam – Bắc (1954-1965). Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 46090862
Trang bị cho sinh viên sự hiểu biết về đối tượng, mục đích, nhiệm vụ, phương pháp
nghiên cứu, học tập môn Lịch sử Đảng và những kiến thức cơ bản, cốt lõi, hệ thống về
sự ra đời của Đảng (1920 - 1930), quá trình Đảng lãnh đạo cuộc đấu tranh giành chính
quyền (1930 - 1945), lãnh đạo hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đế quốc
Mỹ xâm lược, hoàn thành giải phóng dân tộc, thống nhất đất ớc (1945 - 1975), lãnh
đạo cả nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội và tiến hành công cuộc đổi mới (1975 - 2018).
Qua đó khẳng định các thành công, nêu lên c hạn chế, tổng kết những kinh nghiệm về
sự lãnh đạo cách mạng của Đảng để giúp người học nâng cao nhận thức, niềm tin đối
với Đảng khả năng vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn công tác, góp phần xây
dựng và bào vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
1. Chuẩn đầu ra của học phần – Chuẩn đầu ra cấp 3 (Course Learning Outcomes -
CLOs):
Sinh viên sau khi hoàn thành học phần Lịch sử Đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ đạt được
các chuẩn đầu ra sau:
1.1 Chuẩn đầu ra Kiến thức (Knowledge)
- CLO1.1: Sinh viên nhớ được những dấu mốc quan trọng trong tiến trình lịch sử
Đảng CSVN.
- CLO1.2: Sinh viên thể khái quát hóa một cách hệ thống sự ra đời của Đảng,
đường lối của Đảng trong quá trình lãnh đạo cách mạng dân tộc dân chủ nhân
dân và công cuộc đổi mới đất nước.
- CLO1.3: Sinh viên thể phân tích được những những thành tựu hạn chế trong
tiến trình Đảng lãnh đạo cách mạng Việt Nam.
1.2 Chuẩn đầu ra Kỹ năng (Skills)
- CLO2.1: Có khả năng lựa chọn tài liệu nghiên cứu, học tập môn học.
- CLO2.2: Có khả năng sử dụng những nội dung đã học trong việc suy nghĩ, trình
bày, thảo luận một số vấn đề đơn giản về đường lối, chủ trương của Đảng trong
cuộc sống.
- CLO2.3: khả năng vận dụng, nhận thức lịch sử vào công tác thực tiễn, phê
phán quan niệm sai trái về lịch sử của Đảng.
1.3 Chuẩn đầu ra Mức độ tự chủ và trách nhiệm (Autonomy and Resposibility)
- CLO3.1: Nhận thức đúng đắn thực tiễn lịch sử kinh nghiệm rút ra đối với sự
lãnh đạo của Đảng trong lịch sử và hiện tại để nâng cao sức mạnh đoàn kết.
- CLO3.2: Nâng cao lòng tự hào, niềm tin của sinh viên đối với sự lãnh đạo của
Đảng trong lịch sử và hiện tại.
- CLO3.3: Nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân góp phần vào sự nghiệp cách
mạng của dân tộc.
2. Tài liệu học tập (Learning materials):
2.1 Tài liệu bắt buộc (Text books): (từ 1 đến 3 tài liệu)
lOMoARcPSD| 46090862
1
Tài liệu 1: Bộ Giáo dục Đào tạo. (2021). Giáo trình Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.
Nxb. Chính trị Quốc gia. Hà Nội.
Tài liệu 2: Tờng Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh - Khoa Lý luận chính trị - Bộ môn
Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam. (). Tài liệu hướng dẫn ôn tập Lịch sử Đảng Cộng sản
Việt Nam. Lưu hành nội bộ. Tp. Hồ Chí Minh.
2.2 Tài liệu tham khảo (Referrences):
Tài liệu 1: Hội đồng Trung ương chỉ đạo biên soạn giáo trình quốc gia các bộ môn khoa
học Mác Lênin, tưởng Hồ Chí Minh. (2018). Giáo trình Lịch sĐảng Cộng sản
Việt Nam (tái bản có sửa chữa, bổ sung). Nxb. Chính trị quốc gia Sự thật. Hà Nội.
Tài liệu 2: Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Giáo trình Đường lối cách mạng của Đảng
Cộng sản Việt Nam (Dành cho sinh viên đại học, cao đẳng khối không chuyên ngành
Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh). Nxb. Chính trị quốc gia Sự thật. Hà Nội.
2.3 Khác (Others):
- http://dangcongsan.vn/
- tapchicongsan.org.vn
- chinhphu.vn
lOMoARcPSD| 46090862
2
11. Kế hoạch giảng dạy học phần (Course teaching plan):
Buổi
(số tiết)
Day
(hour no.)
Nội dung giảng dạy
(Content)
(tên chương, phần)
(chapter, section)
Phương pháp
giảng dạy
(Teaching
method)
Tài liệu học tập
(Learning materials)
(chương, phần)
(chapter, section)
Đáp ứng CĐR
học phần
(Corresponding
CLO)
Buổi 1
(5 tiết)
CHƯƠNG NHẬP MÔN:
ĐỐI TƯỢNG, CHỨC
NĂNG, NHIỆM VỤ, NỘI
DUNG PHƯƠNG PHÁP
NGHIÊN CỨU, HỌC TẬP
LỊCH SỬ ĐẢNG
CỘNG SẢN VIỆT NAM
CHƯƠNG 1: ĐẢNG CỘNG
SẢN VIỆT NAM RA ĐỜI
LÃNH ĐẠO ĐẤU
TRANH GIÀNH CHÍNH
QUYỀN (1930 - 1945)
I. Đảng Cộng sản Việt Nam
ra đời Cương lĩnh chính
trị đầu tiên của Đảng (tháng
02/1930)
1. Bối cảnh lịch sử
2. Nguyễn Ái Quốc chuẩn
bị các điều kiện để thành lập
Đảng
3. Thành lập Đảng Cộng
sản Việt Nam ơng lĩnh
chính trị đầu tiên của Đảng
Thuyết giảng.
-Thuyết giảng. -
Hướng dẫn làm
bài tập.
-Đánh giá kết
quả làm việc.
10.1. Tài liệu 1:
Chương Nhập môn
10.1. Tài liệu 2:
Chương Nhập môn
-10.1. Tài liệu 1:
Chương 1, Mục I -
10.1. Tài liệu 2:
Chương 1, Mục I
CLO1.1
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO2.3
CLO3.1
CLO3.2
CLO3.3
lOMoARcPSD| 46090862
3
4. Ý nghĩa lịch sử của việc
thành lập Đảng Cộng sản Việt
Nam
lOMoARcPSD| 46090862
4
Buổi 2
(5 tiết)
(tiếp theo Chương 1)
II. Đảng lãnh đạo quá trình
đấu tranh giành chính
quyền (1930-1945)
1. Phong trào cách mạng
1930-1931 khôi
phục phong trào 1932-
1935 2. Phong trào dân chủ
1936-
1939
3. Phong trào giải phóng
dân tộc 1939-1945
4. Tính chất, ý nghĩa
bài học kinh nghiệm của Cách
mạng Tháng Tám năm 1945
CHƯƠNG 2: ĐẢNG LÃNH
ĐẠO HAI CUỘC KHÁNG
CHIẾN CHỐNG NGOẠI
XÂM, HOÀN THÀNH
GIẢI PHÓNG DÂN TỘC,
THỐNG NHẤT ĐẤT
NƯỚC (1945 - 1975)
I. Đảng lãnh đạo xây dựng,
bảo vệ chính quyền cách
mạng, kháng chiến chống
thực dân Pháp xâm lược
(1945-1954)
-Thuyết giảng. -
Hướng dẫn làm
bài tập.
-Đánh giá kết
quả làm việc.
-10.1. Tài liệu 1:
Chương 1, Mục II và
Chương 2, Mục I, tiểu
mục 1, 2.
-10.1. Tài liệu 2:
Chương 1, Mục II và
Chương 2, Mục I, tiểu
mục 1, 2.
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO2.3
CLO3.1
CLO3.2
CLO3.3
lOMoARcPSD| 46090862
5
1. Xây dựng bảo vệ chính
quyền cách mạng 1945-1946
2. Đường lối kháng chiến toàn
quốc và quá trình tổ chức thực
hiện (1946-1950)
Buổi 3
(5 tiết)
(tiếp theo Chương 2)
3. Đẩy mạnh cuộc kháng chiến
đến thắng lợi (1951-1954) 4.
Ý nghĩa lịch sử kinh
nghiệm của Đảng trong lãnh
đạo kháng chiến chống thực
dân Pháp và can thiệp Mỹ
II. Lãnh đạo xây dựng chủ
nghĩa hội miền Bắc
kháng chiến chống đế quốc
Mỹ xâm lược, giải phóng
miền Nam, thống nhất đất
nước (1954-1975)
1. Sự lãnh đạo của Đảng
đối với cách mạng hai miền
Nam – Bắc (1954-1965)
2. Lãnh đạo cách mạng cả
nước (1965-1975)
3. Ý nghĩa lịch sử và kinh
nghiệm lãnh đạo của Đảng
thời kỳ 1954-1975
-Thuyết giảng. -
Hướng dẫn làm
bài tập.
-Đánh giá kết
quả làm việc.
-10.1. Tài liệu 1:
Chương 2, Mục I, tiểu
mục 2, 3 và Mục II -
10.1. Tài liệu 2:
Chương 2, Mục I, tiểu
mục 2, 3 và Mục II
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO2.3
CLO3.1
CLO3.2
CLO3.3
lOMoARcPSD| 46090862
6
Buổi 4
(5 tiết)
-Hướng dẫn sinh viên đi học
tập, nghiên cứu thực tế tại
Bảo tàng.
Kết hợp lý
thuyết với thực
tế
Bảo tàng Chiến dịch
Hồ Chí Minh, số 2 Lê
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
Duẩn, Quận 1, Tp. Hồ
Chí Minh
CLO2.1
CLO2.2
CLO2.3
CLO3.1
CLO3.2
CLO3.3
Buổi 5
(5 tiết)
CHƯƠNG 3: ĐẢNG LÃNH
ĐẠO CẢ NƯỚC QUÁ ĐỘ
LÊN CHỦ NGHĨA HỘI
TIẾN HÀNH CÔNG
CUỘC ĐỔI MỚI (TNĂM
1975 ĐẾN NAY)
I. Lãnh đạo cả nước xây
dựng chủ nghĩa hội
bảo vệ Tổ quốc (1975-1986)
1. Xây dựng chủ nghĩa hội
bảo vệ Tổ quốc 1975-1981
2. Đại hội đại biểu toàn quốc
lần thứ V của Đảng các
bước đột phá tiếp tục đổi mới
kinh tế 1982-1986
-Thuyết giảng. -
Thuyết trình
nhóm.
-Hướng dẫn các
nhóm giải quyết
tình huống trong
thuyết trình
nhóm.
-Đánh giá kết
quả thuyết trình
nhóm.
-10.1. Tài liệu 1:
Chương 3, Mục I. -
10.1. Tài liệu 2:
Chương 3, Mục I.
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO2.3
CLO3.1
CLO3.2
CLO3.3
lOMoARcPSD| 46090862
7
Buổi 6
(5 tiết)
(Tiếp theo chương 3)
II. nh đạo công cuộc đổi
mới, đẩy mạnh công nghiệp
hóa, hiện đại hóa hội
nhập quốc tế (từ m 1986
đến nay)
-Thuyết giảng. -
Thuyết trình
nhóm.
-Hướng dẫn các
nhóm giải quyết
tình huống trong
-10.1. Tài liệu 1:
Chương 3, Mục II. -
10.1. Tài liệu 2:
Chương 3, Mục II.
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO2.3
CLO3.1
1. Đổi mới toàn diện, đưa
đất nước ra khỏi khủng hoảng
kinh tế-xã hội 1986-1996
2. Tiếp tục công cuộc đổi
mới, đẩy mạnh công nghiệp
hóa, hiện đại hóa hội nhập
quốc tế (từ năm 1996 đến nay)
3. Thành tựu, kinh
nghiệm của công cuộc đổi mới
KẾT LUẬN
thuyết trình
nhóm.
-Đánh giá kết quả
thuyết trình
nhóm.
CLO3.2
CLO3.3
Tổng cộng:
30 tiết
lOMoARcPSD| 46090862
8
12. Nhiệm vụ của sinh viên (Student workload):
- Dự lớp: Đầy đủ (Nếu vắng quá 15% số tiết sinh viên sẽ bị cấm thi) - Bài tập
nhân/nhóm: Thực hiện theo yêu cầu của giảng viên.
- Học tập, nghiên cứu thực tế: Thực hiện theo yêu cầu của giảng viên.
- Thuyết trình nhóm: Thực hiện theo yêu cầu của giảng viên.
- Bài nhân: Làm bài kiểm tra trắc nghiệm giữa môn trên hệ thống LMS Làm
bài thu hoạch (online) sau khi đi học tập, nghiên cứu thực tế trên hệ thống LMS.
- Dụng cụ và học liệu: Giáo trình, bút viết, laptop/smarphone có nối mạng internet.
13. Tiêu chuẩn đánh giá sinh viên (Student assessment system):
- Dự lớp:
- Làm bài tập trên LMS:
- Bài thu hoạch: - Thuyết trình:
- Kiểm tra giữa học phần:
- Cộng:
- Thi kết thúc học phần: 50%
Thang điểm: (Scoring guide/Rubric)
Rubric 1. Đánh giá chuyên cần (tham dự lớp)
Tiêu chí
Trọng
số
(%)
Tốt
(100%)
Khá
(75%)
Trung bình
(50%)
Kém
(0%)
Thái độ
tham dự
tích cực
50
Tích cực tham
gia các hoạt
động
Có tham gia
các hoạt
động
Ít tham gia
các hoạt
động
Không tham
gia các hoạt
động
Thời gian
tham dự
đầy đủ
50
Không vắng
buổi nào
Vắng không
quá 20% số
tiết
Vắng không
quá 40% số
tiết
Vắng từ 40%
trở lên
Rubric 2. Đánh giá thảo luận nhóm
Tiêu chí
Trọng
số
(%)
Tốt
(100%)
Khá
(75%)
Trung bình
(50%)
Kém
(0%)
Thái độ
tham gia
20
Khơi gợi vấn đề
và dẫn dắt cuộc
thảo luận
Tham gia
thảo luận
Ít tham gia
thảo luận
Không tham
gia thảo
luận
lOMoARcPSD| 46090862
9
Kỹ năng
thảo luận
40
Phân tích đánh
giá tốt
Phân tích,
đánh giá
khá tốt
Phân tích, đánh
giá khi tốt, khi
chưa tốt
Phân tích,
đánh giá
chưa tốt
Chất lượng
đóng góp ý
kiến
40
Sáng tạo, phù
hợp
Phù hợp
Có khi phù
hợp, có khi
chưa phù hợp
Không phù
hợp
Rubric 3. Đánh giá thuyết trình theo nhóm
Tiêu
chí
Trọng
số
(%)
Tốt
(100%)
Khá
(75%)
Trung bình
(50%)
Kém
(0%)
Nội
dung
10
Phong phú
hơn yêu cầu
Đầy đủ theo
yêu cầu
Khá đầy đủ,
còn thiếu 1 nội
dung quan
trọng
Thiếu nhiều
nội dung quan
trọng
20
Chính xác,
khoa học
Khá chính xác,
khoa học, còn
vài sai sót nhỏ
Tương đối
chính xác, khoa
học, còn 1 sai
sót quan trọng
Thiếu chính
xác, khoa học,
nhiều sai sót
quan trọng
Cấu
trúc và
tính
trực
quan
10
Cấu trúc bài
và slides rất
hợp lý
Cấu trúc bài và
slides khá hợp
Cấu trúc bài và
slides tương
đối hợp lý
Cấu trúc bài và
slides chưa hợp
10
Rất trực quan
và thẩm mỹ
Khá trực quan
và thẩm mỹ
Tương đối trực
quan và thẩm
mỹ
Ít/Không trực
quan và thẩm
mỹ
Kỹ
năng
trình
bày
10
Dẫn đắt vấn
đề và lập
luận lôi
cuốn, thuyết
phục
Trình bày rõ
ràng nhưng
chưa lôi cuốn,
lập luận khá
thuyết phục
Khó theo dõi
nhưng vẫn có
thể hiểu được
các nội dung
quan trọng
Trình bày
không rõ ràng,
người nghe
không thể hiểu
được các nội
dung quan
trọng
Tương
tác cử
chỉ
10
Tương tác
bằng mắt và
cử chỉ tốt
Tương tác
bằng mắt và cử
chỉ khá tốt
Có tương tác
bằng mắt, cử
chỉ nhưng chưa
tốt
Không tương
tác bằng mắt
và cử chỉ
lOMoARcPSD| 46090862
10
Quản lý
thời gian
10
Làm chủ thời
gian và hoàn
toàn linh
hoạt điều
chỉnh theo
tình huống
Hoàn toàn
đúng thời gian,
thỉnh thoảng
có linh hoạt
điều chỉnh theo
tình huống
Hoàn thành
đúng thời gian,
không linh hoạt
theo tình huống
Quá giờ
Trả lời
câu hỏi
10
Các câu hỏi
đặt đúng đều
được trả lời
đầy đủ, rõ
ràng và thỏa
đáng
Trả lời đúng đa
số câu hỏi đặt
đúng và nêu
được định
hướng phù hợp
đối với những
câu hỏi chưa
trả lời
Trả lời đúng đa
số câu hỏi
nhưng chưa
nêu được định
hướng phù hợp
đối với những
câu hỏi chưa
trả lời được
Không trả lời
được đa số câu
hỏi đặt đúng
Sự phối
hợp
trong
nhóm
10
Nhóm phối
hợp tốt, thực
sự chia sẻ và
hỗ trợ nhau
trong khi báo
cáo và trả lời
Nhóm có phối
hợp khi báo
cáo và trả lời
nhưng còn vài
chỗ chưa đồng
bộ
Nhóm ít phối
hợp trong khi
báo cáo và trả
lời
Không thể hiện
sự kết nối
trong nhóm
14. Hoạt động hỗ trợ của giảng viên và trợ giảng (Student support):
Hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên: Làm bài thuyết trình nhóm; Kiểm tra giữa học phần; Bài
thu hoạch học tập, nghiên cứu thực tế; Xem phim tư liệu tham khảo qua hệ thống LMS
tại văn phòng Khoa Lý luận chính trị o sáng thứ hai hằng tuần hoặc qua các trang
mạng xã hội (email; zalo; facebook massenger…)
TP.HCM, ngày tháng 6 năm 2022
PHÊ DUYỆT CỦA TRƯỞNG KHOA NGƯỜI BIÊN SOẠN
| 1/11

Preview text:

lOMoAR cPSD| 46090862
Trang bị cho sinh viên sự hiểu biết về đối tượng, mục đích, nhiệm vụ, phương pháp
nghiên cứu, học tập môn Lịch sử Đảng và những kiến thức cơ bản, cốt lõi, hệ thống về
sự ra đời của Đảng (1920 - 1930), quá trình Đảng lãnh đạo cuộc đấu tranh giành chính
quyền (1930 - 1945), lãnh đạo hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc
Mỹ xâm lược, hoàn thành giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước (1945 - 1975), lãnh
đạo cả nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội và tiến hành công cuộc đổi mới (1975 - 2018).
Qua đó khẳng định các thành công, nêu lên các hạn chế, tổng kết những kinh nghiệm về
sự lãnh đạo cách mạng của Đảng để giúp người học nâng cao nhận thức, niềm tin đối
với Đảng và khả năng vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn công tác, góp phần xây
dựng và bào vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
1. Chuẩn đầu ra của học phần – Chuẩn đầu ra cấp 3 (Course Learning Outcomes - CLOs):
Sinh viên sau khi hoàn thành học phần Lịch sử Đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ đạt được các chuẩn đầu ra sau:
1.1 Chuẩn đầu ra Kiến thức (Knowledge)
- CLO1.1: Sinh viên nhớ được những dấu mốc quan trọng trong tiến trình lịch sử Đảng CSVN.
- CLO1.2: Sinh viên có thể khái quát hóa một cách có hệ thống sự ra đời của Đảng,
đường lối của Đảng trong quá trình lãnh đạo cách mạng dân tộc dân chủ nhân
dân và công cuộc đổi mới đất nước.
- CLO1.3: Sinh viên có thể phân tích được những những thành tựu và hạn chế trong
tiến trình Đảng lãnh đạo cách mạng Việt Nam.
1.2 Chuẩn đầu ra Kỹ năng (Skills)
- CLO2.1: Có khả năng lựa chọn tài liệu nghiên cứu, học tập môn học.
- CLO2.2: Có khả năng sử dụng những nội dung đã học trong việc suy nghĩ, trình
bày, thảo luận một số vấn đề đơn giản về đường lối, chủ trương của Đảng trong cuộc sống.
- CLO2.3: Có khả năng vận dụng, nhận thức lịch sử vào công tác thực tiễn, phê
phán quan niệm sai trái về lịch sử của Đảng.
1.3 Chuẩn đầu ra Mức độ tự chủ và trách nhiệm (Autonomy and Resposibility)
- CLO3.1: Nhận thức đúng đắn thực tiễn lịch sử và kinh nghiệm rút ra đối với sự
lãnh đạo của Đảng trong lịch sử và hiện tại để nâng cao sức mạnh đoàn kết.
- CLO3.2: Nâng cao lòng tự hào, niềm tin của sinh viên đối với sự lãnh đạo của
Đảng trong lịch sử và hiện tại.
- CLO3.3: Nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân góp phần vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc.
2. Tài liệu học tập (Learning materials):
2.1 Tài liệu bắt buộc (Text books): (từ 1 đến 3 tài liệu) lOMoAR cPSD| 46090862
Tài liệu 1: Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2021). Giáo trình Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.
Nxb. Chính trị Quốc gia. Hà Nội.
Tài liệu 2: Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh - Khoa Lý luận chính trị - Bộ môn
Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam. (). Tài liệu hướng dẫn ôn tập Lịch sử Đảng Cộng sản
Việt Nam.
Lưu hành nội bộ. Tp. Hồ Chí Minh.
2.2 Tài liệu tham khảo (Referrences):
Tài liệu 1: Hội đồng Trung ương chỉ đạo biên soạn giáo trình quốc gia các bộ môn khoa
học Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh. (2018). Giáo trình Lịch sử Đảng Cộng sản
Việt Nam
(tái bản có sửa chữa, bổ sung). Nxb. Chính trị quốc gia Sự thật. Hà Nội.
Tài liệu 2: Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Giáo trình Đường lối cách mạng của Đảng
Cộng sản Việt Nam (Dành cho sinh viên đại học, cao đẳng khối không chuyên ngành
Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh)
. Nxb. Chính trị quốc gia Sự thật. Hà Nội.
2.3 Khác (Others): - http://dangcongsan.vn/ - tapchicongsan.org.vn - chinhphu.vn 1 lOMoAR cPSD| 46090862
11. Kế hoạch giảng dạy học phần (Course teaching plan): Buổi
Nội dung giảng dạy Phương pháp
Tài liệu học tập
Chuẩn bị của sinh viên Đáp ứng CĐR (số tiết) (Content) giảng dạy (Learning materials) (Student works in detail) học phần Day (tên chương, phần) (Teaching (chương, phần)
(bài tập, thuyết trình, giải (Corresponding (hour no.) (chapter, section) method) (chapter, section) quyết tình huống…) CLO) Buổi 1 CHƯƠNG NHẬP MÔN: Thuyết giảng. 10.1. Tài liệu 1: -
Đăng nhập vào hệ thống CLO1.1 (5 tiết) ĐỐI TƯỢNG, CHỨC Chương Nhập môn
LMS để tải Sildes bài giảng,
NĂNG, NHIỆM VỤ, NỘI 10.1. Tài liệu 2:
Syllabus và đọc những yêu cầu
DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP Chương Nhập môn
của giảng viên đối với môn
NGHIÊN CỨU, HỌC TẬP học. LỊCH SỬ ĐẢNG
CỘNG SẢN VIỆT NAM
CHƯƠNG 1: ĐẢNG CỘNG -Thuyết giảng. - -10.1. Tài liệu 1: CLO1.1
SẢN VIỆT NAM RA ĐỜI Hướng dẫn làm Chương 1, Mục I - - Chia nhóm sinh viên và CLO1.2
VÀ LÃNH ĐẠO ĐẤU bài tập. phân công nhiệm vụ. 10.1. Tài liệu 2: CLO1.3 TRANH GIÀNH CHÍNH -Đánh giá kết Chương 1, Mục I - Làm bài tập: Theo yêu CLO2.1 QUYỀN (1930 - 1945) quả làm việc. cầu của GV. CLO2.2
I. Đảng Cộng sản Việt Nam
ra đời và Cương lĩnh chính CLO2.3
trị đầu tiên của Đảng (tháng CLO3.1 02/1930) CLO3.2 1. Bối cảnh lịch sử CLO3.3 2. Nguyễn Ái Quốc chuẩn
bị các điều kiện để thành lập Đảng 3. Thành lập Đảng Cộng
sản Việt Nam và Cương lĩnh
chính trị đầu tiên của Đảng 2 lOMoAR cPSD| 46090862
4. Ý nghĩa lịch sử của việc
thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3 lOMoAR cPSD| 46090862 Buổi 2
(tiếp theo Chương 1) (5 tiết)
II. Đảng lãnh đạo quá trình -Thuyết giảng. - -10.1. Tài liệu 1:
- Làm bài tập: Theo yêu cầu
đấu tranh giành chính Hướng dẫn làm Chương 1, Mục II và của GV. quyền (1930-1945) bài tập. Chương 2, Mục I, tiểu 1. Phong trào cách mạng -Đánh giá kết mục 1, 2. 1930-1931 và khôi quả làm việc. -10.1. Tài liệu 2: phục phong trào 1932- Chương 1, Mục II và
1935 2. Phong trào dân chủ Chương 2, Mục I, tiểu 1936- mục 1, 2. 1939 3. Phong trào giải phóng dân tộc 1939-1945 4. Tính chất, ý nghĩa và
bài học kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Tám năm 1945
CHƯƠNG 2: ĐẢNG LÃNH CLO1.1
ĐẠO HAI CUỘC KHÁNG CLO1.2
CHIẾN CHỐNG NGOẠI CLO1.3 XÂM, HOÀN THÀNH CLO2.1
GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, CLO2.2 THỐNG NHẤT ĐẤT CLO2.3 NƯỚC (1945 - 1975) CLO3.1
I. Đảng lãnh đạo xây dựng, CLO3.2
bảo vệ chính quyền cách CLO3.3
mạng, kháng chiến chống
thực dân Pháp xâm lược
(1945-1954) 4 lOMoAR cPSD| 46090862
1. Xây dựng và bảo vệ chính
quyền cách mạng 1945-1946
2. Đường lối kháng chiến toàn
quốc và quá trình tổ chức thực hiện (1946-1950) Buổi 3
(tiếp theo Chương 2) (5 tiết)
3. Đẩy mạnh cuộc kháng chiến -Thuyết giảng. - -10.1. Tài liệu 1:
- Làm bài tập: Theo yêu cầu CLO1.1
đến thắng lợi (1951-1954) 4. Hướng dẫn làm Chương 2, Mục I, tiểu của GV. CLO1.2
Ý nghĩa lịch sử và kinh bài tập. mục 2, 3 và Mục II - CLO1.3
nghiệm của Đảng trong lãnh -Đánh giá kết 10.1. Tài liệu 2:
-Làm bài kiểm tra giữa môn CLO2.1
đạo kháng chiến chống thực quả làm việc. Chương 2, Mục I, tiểu
Số 1, hình thức trắc nghiệm CLO2.2
dân Pháp và can thiệp Mỹ mục 2, 3 và Mục II trên hệ thống LMS. CLO2.3
II. Lãnh đạo xây dựng chủ CLO3.1
nghĩa xã hội ở miền Bắc và
kháng chiến chống đế quốc CLO3.2
Mỹ xâm lược, giải phóng CLO3.3
miền Nam, thống nhất đất nước (1954-1975) 1.
Sự lãnh đạo của Đảng
đối với cách mạng hai miền Nam – Bắc (1954-1965) 2.
Lãnh đạo cách mạng cả nước (1965-1975) 3.
Ý nghĩa lịch sử và kinh
nghiệm lãnh đạo của Đảng thời kỳ 1954-1975 5 lOMoAR cPSD| 46090862 Buổi 4
-Hướng dẫn sinh viên đi học Kết hợp lý Bảo tàng Chiến dịch
-Viết (online) và nộp bài thu CLO1.1 (5 tiết)
tập, nghiên cứu thực tế tại thuyết với thực
Hồ Chí Minh, số 2 Lê hoạch học tập, nghiên cứu CLO1.2 Bảo tàng. tế CLO1.3 Duẩn, Quận 1, Tp. Hồ
thực tế qua hệ thống LMS CLO2.1 Chí Minh theo CLO2.2 yêu cầu của GV CLO2.3 CLO3.1 CLO3.2 CLO3.3 Buổi 5
CHƯƠNG 3: ĐẢNG LÃNH -Thuyết giảng. - -10.1. Tài liệu 1:
-Thuyết trình nhóm: Theo yêu CLO1.1 (5 tiết)
ĐẠO CẢ NƯỚC QUÁ ĐỘ Thuyết trình Chương 3, Mục I. - cầu của GV. CLO1.2
LÊN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI nhóm. 10.1. Tài liệu 2: CLO1.3
VÀ TIẾN HÀNH CÔNG -Hướng dẫn các Chương 3, Mục I.
-Làm bài kiểm tra giữa môn CLO2.1
CUỘC ĐỔI MỚI (TỪ NĂM nhóm giải quyết
Số 2, hình thức trắc nghiệm CLO2.2 1975 ĐẾN NAY) tình huống trong trên hệ thống LMS. CLO2.3
I. Lãnh đạo cả nước xây thuyết trình CLO3.1
dựng chủ nghĩa xã hội và nhóm. CLO3.2
bảo vệ Tổ quốc (1975-1986) -Đánh giá kết CLO3.3
1. Xây dựng chủ nghĩa xã hội quả thuyết trình
và bảo vệ Tổ quốc 1975-1981 nhóm.
2. Đại hội đại biểu toàn quốc
lần thứ V của Đảng và các
bước đột phá tiếp tục đổi mới kinh tế 1982-1986 6 lOMoAR cPSD| 46090862 Buổi 6
(Tiếp theo chương 3) (5 tiết)
II. Lãnh đạo công cuộc đổi -Thuyết giảng. - -10.1. Tài liệu 1:
-Thuyết trình nhóm: Theo yêu CLO1.1
mới, đẩy mạnh công nghiệp Thuyết trình Chương 3, Mục II. - cầu của GV. CLO1.2
hóa, hiện đại hóa và hội nhóm. 10.1. Tài liệu 2: CLO1.3
nhập quốc tế (từ năm 1986 -Hướng dẫn các Chương 3, Mục II. CLO2.1 đến nay) nhóm giải quyết CLO2.2 tình huống trong CLO2.3 CLO3.1 1.
Đổi mới toàn diện, đưa thuyết trình CLO3.2
đất nước ra khỏi khủng hoảng nhóm. CLO3.3 kinh tế-xã hội 1986-1996 -Đánh giá kết quả 2.
Tiếp tục công cuộc đổi thuyết trình
mới, đẩy mạnh công nghiệp nhóm.
hóa, hiện đại hóa và hội nhập
quốc tế (từ năm 1996 đến nay) 3. Thành tựu, kinh
nghiệm của công cuộc đổi mới KẾT LUẬN Tổng cộng: 30 tiết 7 lOMoAR cPSD| 46090862
12. Nhiệm vụ của sinh viên (Student workload): -
Dự lớp: Đầy đủ (Nếu vắng quá 15% số tiết sinh viên sẽ bị cấm thi) - Bài tập cá
nhân/nhóm: Thực hiện theo yêu cầu của giảng viên. -
Học tập, nghiên cứu thực tế: Thực hiện theo yêu cầu của giảng viên. -
Thuyết trình nhóm: Thực hiện theo yêu cầu của giảng viên. -
Bài cá nhân: Làm bài kiểm tra trắc nghiệm giữa môn trên hệ thống LMS và Làm
bài thu hoạch (online) sau khi đi học tập, nghiên cứu thực tế trên hệ thống LMS. -
Dụng cụ và học liệu: Giáo trình, bút viết, laptop/smarphone có nối mạng internet.
13. Tiêu chuẩn đánh giá sinh viên (Student assessment system): - Dự lớp: - Làm bài tập trên LMS: - Bài thu hoạch: - Thuyết trình:
- Kiểm tra giữa học phần: - Cộng:
- Thi kết thúc học phần: 50%
Thang điểm: (Scoring guide/Rubric)
Rubric 1. Đánh giá chuyên cần (tham dự lớp)
Tiêu chí Trọng Tốt Khá Trung bình Kém số (100%) (75%) (50%) (0%) (%) Thái độ
Tích cực tham Có tham gia Ít tham gia Không tham tham dự 50 gia các hoạt các hoạt các hoạt gia các hoạt tích cực động động động động Thời gian Vắng không Vắng không tham dự Không vắng Vắng từ 40% 50 quá 20% số quá 40% số đầy đủ buổi nào tiết trở lên tiết
Rubric 2. Đánh giá thảo luận nhóm
Tiêu chí Trọng Tốt Khá Trung bình Kém số (100%) (75%) (50%) (0%) (%) Khơi gợi vấn đề Không tham Thái độ Tham gia Ít tham gia 20 và dẫn dắt cuộc gia thảo tham gia thảo luận thảo luận thảo luận luận 8 lOMoAR cPSD| 46090862 Phân tích, đánh Phân tích, Phân tích, Kỹ năng Phân tích đánh giá khi tốt, khi 40 đánh giá đánh giá thảo luận giá tốt chưa tốt khá tốt chưa tốt Chất lượng Có khi phù đóng góp ý Sáng tạo, phù Không phù 40 hợp, có khi Phù hợp kiến hợp chưa phù hợp hợp
Rubric 3. Đánh giá thuyết trình theo nhóm Tiêu Trọng Tốt Khá Trung bình Kém chí số (100%) (75%) (50%) (0%) (%) Khá đầy đủ, Thiếu nhiều Phong phú Đầy đủ theo còn thiếu 1 nội 10 nội dung quan hơn yêu cầu yêu cầu dung quan trọng trọng Nội dung Tương đối Thiếu chính Khá chính xác, Chính xác,
chính xác, khoa xác, khoa học, 20 khoa học, còn khoa học học, còn 1 sai nhiều sai sót
vài sai sót nhỏ sót quan trọng quan trọng Cấu trúc bài
Cấu trúc bài và Cấu trúc bài và Cấu trúc bài và Cấu 10 và slides rất
slides khá hợp slides tương slides chưa hợp trúc và hợp lý lý đối hợp lý lý tính
Tương đối trực Ít/Không trực trực
Rất trực quan Khá trực quan quan và thẩm quan và thẩm quan 10
và thẩm mỹ và thẩm mỹ mỹ mỹ Trình bày Dẫn đắt vấn Trình bày rõ Khó theo dõi không rõ ràng, Kỹ đề và lập ràng nhưng nhưng vẫn có người nghe năng 10 luận lôi
chưa lôi cuốn, thể hiểu được không thể hiểu trình
cuốn, thuyết lập luận khá các nội dung được các nội bày phục dung quan thuyết phục quan trọng trọng Có tương tác Tương Tương tác Tương tác bằng mắt, cử Không tương tác cử 10 bằng mắt và bằng mắt và cử tác bằng mắt chỉ nhưng chưa chỉ cử chỉ tốt chỉ khá tốt và cử chỉ tốt 9 lOMoAR cPSD| 46090862 Làm chủ thời Hoàn toàn
gian và hoàn đúng thời gian, Hoàn thành Quản lý toàn linh thỉnh thoảng đúng thời gian, 10 Quá giờ thời gian hoạt điều có linh hoạt không linh hoạt chỉnh theo
điều chỉnh theo theo tình huống tình huống tình huống
Trả lời đúng đa Trả lời đúng đa số câu hỏi Các câu hỏi số câu hỏi đặt nhưng chưa
đặt đúng đều đúng và nêu nêu được định Không trả lời Trả lời được trả lời được định 10
hướng phù hợp được đa số câu câu hỏi đầy đủ, rõ
hướng phù hợp đối với những hỏi đặt đúng ràng và thỏa
đối với những câu hỏi chưa đáng câu hỏi chưa trả lời được trả lời Nhóm phối Nhóm có phối Sự phối
hợp tốt, thực hợp khi báo Nhóm ít phối Không thể hiện hợp
sự chia sẻ và cáo và trả lời hợp trong khi 10 sự kết nối trong hỗ trợ nhau
nhưng còn vài báo cáo và trả trong nhóm nhóm
trong khi báo chỗ chưa đồng lời cáo và trả lời bộ
14. Hoạt động hỗ trợ của giảng viên và trợ giảng (Student support):
Hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên: Làm bài thuyết trình nhóm; Kiểm tra giữa học phần; Bài
thu hoạch học tập, nghiên cứu thực tế; Xem phim tư liệu tham khảo qua hệ thống LMS
tại văn phòng Khoa Lý luận chính trị vào sáng thứ hai hằng tuần hoặc qua các trang
mạng xã hội (email; zalo; facebook massenger…)
TP.HCM, ngày tháng 6 năm 2022
PHÊ DUYỆT CỦA TRƯỞNG KHOA NGƯỜI BIÊN SOẠN 10