Đáp án kiểm tra cuối khóa đun 2 môn Toán
1. Chọn phát biểu đúng đầy đủ nhất:
Phương pháp dạy học môn Toán góp phần hình thành phát triển các phẩm
chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm với
những biểu hiện cụ thể như tính kỷ luật, kiên trì, chủ động, linh hoạt, độc lập;
hứng thú niềm tin trong học tập.
2. Chọn đáp án đúng nhất
"Môn Toán nhiều hội để phát triển NL tính toán thông qua việc cung
cấp KT, rèn luyện kỹ năng tính toán, ước lượng; hình thành phát triển các
thành tố cốt lõi của NL toán học" - Đúng
3. Định hướng chung trong dạy học phát triển năng lực toán học cho HS
trong Chương trình môn Toán 2018 là:
Năng lực được hình thành phát triển thông qua hoạt động học tập trải
nghiệm nhân.
Tăng cường tính ứng dụng, gắn kết giữa nội dung môn Toán với đời sống
thực tế.
Việc rèn luyện phương pháp học tập ý nghĩa quan trọng.
4. Tổ chức tiến trình hoạt động học tập trong hình dạy học theo định
hướng phát triển năng lực là:
Mỗi ch đề được tả thành một chuỗi c học vấn cốt lõi, được sắp xếp
phù hợp với tiến trình nhận thức của học sinh logic toán học.
Mỗi hoạt động học tập được hình thành từ các thao tác.
Tổ chức cho HS thực hiện kết quả từng hoạt động học tập dựa trên các
thao tác.
5. Chọn đáp án đúng nhất: Yêu cầu của phương pháp dạy học môn
Toán theo định hướng phát triển ng lực học sinh là:
Lấy người học làm trung tâm, tổ chức quá trình dạy học theo hướng kiến tạo,
chú ý dạy học phân hóa.
6. Chọn đáp án đúng nhất : Phát biểu không đặc điểm bản của dạy
học phát triển năng lực, phẩm chất môn Toán là:
Tập trung vào đánh giá sự phát triển NL học tập môn toán của người học
bằng nhiều hình thức: tự đánh giá, đánh giá thường xuyên, đánh giá định kỳ,
đánh giá thông qua sản phẩm của HS.... ng cường quan sát, nhận xét cụ
thể bằng lời, động viên, giúp HS tự tin, hứng thú, tiến bộ trong học tập môn
Toán.
7. Chọn đáp án đúng nhất: Một trong những yêu cầu của dạy học phát
triển năng lực, phẩm chất môn Toán là:
Chọn lựa tổ chức nội dung DH không chỉ dựa vào tính h thống, logic của
khoa học toán học ưu tiên những nội dung phù hợp trình độ nhận thức
của HS tiểu học, thiết thực với đời sống thực tế hoặc tính tích hợp, liên
môn, góp phần giúp HS hình thành, rèn luyện làm chủ các "kỹ năng sống".
8. Chọn đáp án đúng nhất: Chọn các đáp án năng lực thành tố của
năng lực toán học
Năng lực duy lập luận toán học
Năng lực giải quyết vấn đề toán học
Năng lực hình hóa toán học
Năng lực sử dụng công cụ phương tiện học toán
Năng lực giao tiếp toán học
9. Chọn đáp án đúng nhất: Yêu cầu cần đạt của năng lực nh hoá
toán học của HS cấp Tiểu học là:
Lựa chọn được các phép toán, công thức số học, đồ, bảng biểu, hình vẽ
để trình bày, diễn đạt (nói hoặc viết) được các nội dung, ý ởng của tình
huống xuất hiện trong bài toán thực tiễn đơn giản.
10. Chọn đáp án đúng nhất: Những năng lực nào sau đây không phải
năng lực thành tố của năng lực toán học:
Năng lực giao tiếp hợp tác
11. Chọn đáp án đúng nhất: Môn Toán góp phần hình thành phát triển
năng lực tự chủ tự học thông qua:
Rèn luyện cho người học biết cách lựa chọn mục tiêu, lập được kế hoạch học
tập, hình thành cách tự học.
12. Chọn đáp án đúng nhất
Mục tiêu dạy học theo phát triển năng lực phải làm được hai yếu tố bản
quá trình kết quả.
13. Chọn đáp án đúng nhất: Phát biểu nào sau đây không phải quan
điểm cần quán triệt khi lựa chọn phương pháp dạy học phát triển năng
lực học sinh:
Căn cứ vào mục tiêu bài học đã xác định; nội dung bài học đã dự kiến.
14. Chọn đáp án đúng nhất:
Dạy học theo trạm hướng tới việc học sinh được thực hành, được khám phá
thử nghiệm trong quá trình học tập.
15. Chọn đáp án đúng nhất
"Kỹ thuật khăn trải n đòi hỏi các nhóm nhỏ học sinh ghi lại chia sẻ ý kiến
của mình về một chủ đề, phân tích các ý tưởng ghi lại các ý tưởng tất
cả các em đều nhất trí" - Đúng
16. Chọn đáp án đúng nhất
"Tăng cường nội dung thực hành, nhất qua hoạt động ứng dụng tạo cho
học sinh thêm hứng thú học tập qua đó góp phần phát triển năng lực thực
tiễn" - Sai
17. Chọn đáp án đúng nhất
" Nội dung phải phù hợp phục vụ cho việc giúp học sinh đạt được mục tiêu
của bài" - Đúng
18. Phát biểu nào sau đây đúng:
Quy trình thiết kế kế hoạch i học môn Toán theo phát triển ng lực học
sinh trong i liệu là: Nghiên cứu bài học - Thiết kế các hoạt động học tập -
Thiết kế kế hoạch bài học
19. Chọn đáp án đúng nhất: Chọn phát biểu không đặc điểm của dạy
học phát hiện giải quyết vấn đề
Định hướng hành động cho người học.
20. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái sau đó ô bên phải
tương ứng
Tích hợp theo chiều ngang...là tích hợp các mảng kiến thức, kỹ năng trong
môn học theo nguyên tắc đồng quy: tích hợp các kiến thức, kỹ năng thuộc
mạch kiến thức này với kiến thức, kỹ năng thuộc mạch kiến thức khác.
Tích hợp theo chiều dọc... tích hợp một đơn vị kiến thức, kỹ năng mới với
những kiến thức, kỹ năng trước đó theo nguyên tắc đồng tâm (còn gọi
vòng tròn xoáy trôn ốc).
Tích hợp liên môn... phương án, trong đó nhiều môn học liên quan được
kết lại thành một môn học mới với hệ thống những chủ đề nhất định xuyên
suốt qua nhiều cấp lớp.
21. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái sau đó ô bên phải
tương ứng
Nội dung bài học....là sự cụ thể hóa nội dung chương trình môn học
chương trình môn học tính pháp nên giáo viên cần bám sát nội dung
chương trình, không dạy cho học sinh những nội dung ngoài chương trình
quy định.
Tăng cường nội dung thực hành, nhất qua hoạt động ứng
dụng... được HS tiến hành chủ yếu vào thời gian ngoài gi n lớp gia đình,
tại cộng đồng dân
Nội dung không phù hợp với mục tiêu... thì NL tương ứng cần phát triển
cho HS không đạt được
Kiến thức thực tiễn sẽ giúp HS hiểu hơn bản chất của tri thức khoa
học... tạo cho học sinh thêm hứng thú học tập qua đó góp phần phát triển
năng lực thực tiễn
Nội dung phải phù hợp phục vụ cho việc giúp HS... đạt được mục tiêu
của bài
22. Chọn đáp án đúng nhất: Một trong những yêu cầu cần đạt của năng
lực giải quyết vấn đề cấp tiểu học là:
Nhận biết được vấn để cần giải quyết nêu được thành câu hỏi.
23. Chọn đáp án đúng nhất
Dạy học tích hợp những hoạt động của học sinh, dưới sự tổ chức
hướng dẫn của giáo viên, huy động đồng thời kiến thức, kỹ năng thuộc nhiều
lĩnh vực khác nhau nhằm giải quyết các nhiệm vụ học tập.
24. Chọn đáp án đúng nhất
KWL kỹ thuật dạy học liên hệ giữa kiến thức học sinh đã biết liên quan đến
bài học, các kiến thức HS muốn biết c kiến thức đã học được sau bài
học.
25. Chọn đáp án đúng nhất: đồ duy là:
Một công cụ trực quan để tổ chức các ý tưởng khái niệm
26. Chọn đáp án đúng nhất: Nội dung đánh giá kết quả giáo dục Toán
học tập trung vào:
Đánh giá tốc độ học sinh giải bài tập.
27. Chọn đáp án đúng nhất: Phát biểu nào sau đây đúng nhất khi nói
về nguyên tắc, tiêu chuẩn lựa chọn nội dung học tập cốt lõi của môn
Toán:
Xác định nội dung tối thiểu bắt buộc (hạt nhân học vấn toán học phổ thông)
đường phát triển của các mạch các chủ đề nội dung then chốt, sao cho
tạo được hội để hình thành phát triển các PC, NL toán học cần đạt.
28. Chọn đáp án đúng nhất: Phát biểu nào sau đây định hướng xác
định nội dung môn Toán:
Nội dung DH môn Toán, phải đi từ cụ thể đến trừu tượng, từ dễ đến khó.
Không ch coi trọng tính logic của Toán học như một khoa học suy diễn,
cần chú ý cách tiếp cận dựa trên vốn kinh nghiệm sự trải nghiệm của HS.
29. Chọn c đáp án đúng: Chọn đáp án hoạt động thực hành trải
nghiệm toán học tiểu học:
Hoạt động ứng dụng kiến thức toán học vào thực tiễn.
Hoạt động ngoại khoá toán học
Hoạt động giao lưu học sinh năng khiếu toán.
30. Chọn các đáp án đúng: Khi thiết kế tổ chức một bài học thì giáo
viên cần lựa chọn vận dụng phương pháp trên sở:
Căn cứ vào mục tiêu bài học đã xác định
Căn cứ vào nội dung bài học đã dự kiến
Căn cứ vào khả năng, trình độ nhận thức của học sinh trong lớp
Căn cứ vào sở vật chất, điều kiện thực tiễn của địa phương.
31. Chọn đáp án đúng nhất: Các hình thức đánh giá kết quả giáo dục
Toán học gồm:
Tự đánh giá; Đánh giá đồng đẳng; Đánh giá của cha mẹ học sinh cộng
đồng. Đánh giá của giáo viên.
32. Chọn đáp án đúng nhất: Phát biểu nào sau đây một trong những
quan điểm cần quán triệt khi lựa chọn PPDH phát triển năng lực học
sinh:
Thiết kế tổ chức một chuỗi các hoạt động học tập cho học sinh
33. Chọn đáp án đúng nhất
" Nội dung bài học sự cụ thể hóa nội dung chương trình môn học
chương trình môn học tính pháp nên giáo viên cần bám sát nội dung
chương trình, không dạy cho học sinh những nội dung ngoài chương trình
quy định." - Đúng

Preview text:

Đáp án kiểm tra cuối khóa mô đun 2 môn Toán
1. Chọn phát biểu đúng và đầy đủ nhất:
Phương pháp dạy học môn Toán góp phần hình thành và phát triển các phẩm
chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm với
những biểu hiện cụ thể như tính kỷ luật, kiên trì, chủ động, linh hoạt, độc lập;
hứng thú và niềm tin trong học tập.
2. Chọn đáp án đúng nhất
"Môn Toán có nhiều cơ hội để phát triển NL tính toán thông qua việc cung
cấp KT, rèn luyện kỹ năng tính toán, ước lượng; hình thành và phát triển các
thành tố cốt lõi của NL toán học" - Đúng
3. Định hướng chung trong dạy học phát triển năng lực toán học cho HS
trong Chương trình môn Toán 2018 là:
Năng lực được hình thành và phát triển thông qua hoạt động học tập và trải nghiệm cá nhân.
Tăng cường tính ứng dụng, gắn kết giữa nội dung môn Toán với đời sống thực tế.
Việc rèn luyện phương pháp học tập có ý nghĩa quan trọng.
4. Tổ chức tiến trình hoạt động học tập trong mô hình dạy học theo định
hướng phát triển năng lực là:
Mỗi chủ đề được mô tả thành một chuỗi các học vấn cốt lõi, được sắp xếp
phù hợp với tiến trình nhận thức của học sinh và logic toán học.
Mỗi hoạt động học tập được hình thành từ các thao tác.
Tổ chức cho HS thực hiện có kết quả từng hoạt động học tập dựa trên các thao tác.
5. Chọn đáp án đúng nhất: Yêu cầu của phương pháp dạy học môn
Toán theo định hướng phát triển năng lực học sinh là:
Lấy người học làm trung tâm, tổ chức quá trình dạy học theo hướng kiến tạo,
chú ý dạy học phân hóa.
6. Chọn đáp án đúng nhất : Phát biểu không là đặc điểm cơ bản của dạy
học phát triển năng lực, phẩm chất môn Toán là:

Tập trung vào đánh giá sự phát triển NL học tập môn toán của người học
bằng nhiều hình thức: tự đánh giá, đánh giá thường xuyên, đánh giá định kỳ,
đánh giá thông qua sản phẩm của HS... Tăng cường quan sát, nhận xét cụ
thể bằng lời, động viên, giúp HS tự tin, hứng thú, tiến bộ trong học tập môn Toán.
7. Chọn đáp án đúng nhất: Một trong những yêu cầu của dạy học phát
triển năng lực, phẩm chất môn Toán là:
Chọn lựa và tổ chức nội dung DH không chỉ dựa vào tính hệ thống, logic của
khoa học toán học mà ưu tiên những nội dung phù hợp trình độ nhận thức
của HS tiểu học, thiết thực với đời sống thực tế hoặc có tính tích hợp, liên
môn, góp phần giúp HS hình thành, rèn luyện và làm chủ các "kỹ năng sống".
8. Chọn đáp án đúng nhất: Chọn các đáp án là năng lực thành tố của năng lực toán học
Năng lực tư duy và lập luận toán học
Năng lực giải quyết vấn đề toán học
Năng lực mô hình hóa toán học
Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán
Năng lực giao tiếp toán học
9. Chọn đáp án đúng nhất: Yêu cầu cần đạt của năng lực mô hình hoá
toán học của HS cấp Tiểu học là:
Lựa chọn được các phép toán, công thức số học, sơ đồ, bảng biểu, hình vẽ
để trình bày, diễn đạt (nói hoặc viết) được các nội dung, ý tưởng của tình
huống xuất hiện trong bài toán thực tiễn đơn giản.
10. Chọn đáp án đúng nhất: Những năng lực nào sau đây không phải là
năng lực thành tố của năng lực toán học:
Năng lực giao tiếp và hợp tác
11. Chọn đáp án đúng nhất: Môn Toán góp phần hình thành phát triển
năng lực tự chủ và tự học thông qua:
Rèn luyện cho người học biết cách lựa chọn mục tiêu, lập được kế hoạch học
tập, hình thành cách tự học.
12. Chọn đáp án đúng nhất
Mục tiêu dạy học theo phát triển năng lực phải làm rõ được hai yếu tố cơ bản
là quá trình và kết quả.
13. Chọn đáp án đúng nhất: Phát biểu nào sau đây không phải là quan
điểm cần quán triệt khi lựa chọn phương pháp dạy học phát triển năng lực học sinh:
Căn cứ vào mục tiêu bài học đã xác định; nội dung bài học đã dự kiến.
14. Chọn đáp án đúng nhất:
Dạy học theo trạm
hướng tới việc học sinh được thực hành, được khám phá
và thử nghiệm trong quá trình học tập.
15. Chọn đáp án đúng nhất
"Kỹ thuật khăn trải bàn đòi hỏi các nhóm nhỏ học sinh ghi lại và chia sẻ ý kiến
của mình về một chủ đề, phân tích các ý tưởng và ghi lại các ý tưởng mà tất
cả các em đều nhất trí" - Đúng
16. Chọn đáp án đúng nhất
"Tăng cường nội dung thực hành, nhất là qua hoạt động ứng dụng tạo cho
học sinh có thêm hứng thú học tập qua đó góp phần phát triển năng lực thực tiễn" - Sai
17. Chọn đáp án đúng nhất
" Nội dung phải phù hợp và phục vụ cho việc giúp học sinh đạt được mục tiêu của bài" - Đúng
18. Phát biểu nào sau đây là đúng:
Quy trình thiết kế kế hoạch bài học môn Toán theo phát triển năng lực học
sinh trong tài liệu là: Nghiên cứu bài học - Thiết kế các hoạt động học tập -
Thiết kế kế hoạch bài học
19. Chọn đáp án đúng nhất: Chọn phát biểu không là đặc điểm của dạy
học phát hiện và giải quyết vấn đề
Định hướng hành động cho người học.
20. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Tích hợp theo chiều ngang...là tích hợp các mảng kiến thức, kỹ năng trong
môn học theo nguyên tắc đồng quy: tích hợp các kiến thức, kỹ năng thuộc
mạch kiến thức này với kiến thức, kỹ năng thuộc mạch kiến thức khác.
Tích hợp theo chiều dọc... là tích hợp một đơn vị kiến thức, kỹ năng mới với
những kiến thức, kỹ năng trước đó theo nguyên tắc đồng tâm (còn gọi là vòng tròn xoáy trôn ốc).
Tích hợp liên môn... là phương án, trong đó nhiều môn học liên quan được
kết lại thành một môn học mới với hệ thống những chủ đề nhất định xuyên
suốt qua nhiều cấp lớp.
21. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Nội dung bài học
... là sự cụ thể hóa nội dung chương trình môn học mà
chương trình môn học có tính pháp lí nên giáo viên cần bám sát nội dung
chương trình, không dạy cho học sinh những nội dung ngoài chương trình quy định.
Tăng cường nội dung thực hành, nhất là qua hoạt động ứng
dụng
... được HS tiến hành chủ yếu vào thời gian ngoài giờ lên lớp ở gia đình, tại cộng đồng dân cư
Nội dung không phù hợp với mục tiêu... thì NL tương ứng cần phát triển cho HS không đạt được
Kiến thức thực tiễn sẽ giúp HS hiểu rõ hơn bản chất của tri thức khoa
học
... tạo cho học sinh có thêm hứng thú học tập qua đó góp phần phát triển năng lực thực tiễn
Nội dung phải phù hợp và phục vụ cho việc giúp HS... đạt được mục tiêu của bài
22. Chọn đáp án đúng nhất: Một trong những yêu cầu cần đạt của năng
lực giải quyết vấn đề ở cấp tiểu học là:
Nhận biết được vấn để cần giải quyết và nêu được thành câu hỏi.
23. Chọn đáp án đúng nhất
Dạy học tích hợp
là những hoạt động của học sinh, dưới sự tổ chức và
hướng dẫn của giáo viên, huy động đồng thời kiến thức, kỹ năng thuộc nhiều
lĩnh vực khác nhau nhằm giải quyết các nhiệm vụ học tập.
24. Chọn đáp án đúng nhất
KWL là kỹ thuật dạy học liên hệ giữa kiến thức học sinh đã biết liên quan đến
bài học, các kiến thức HS muốn biết và các kiến thức đã học được sau bài học.
25. Chọn đáp án đúng nhất: Sơ đồ tư duy là:
Một công cụ trực quan để tổ chức các ý tưởng và khái niệm
26. Chọn đáp án đúng nhất: Nội dung đánh giá kết quả giáo dục Toán học tập trung vào:
Đánh giá tốc độ học sinh giải bài tập.
27. Chọn đáp án đúng nhất: Phát biểu nào sau đây là đúng nhất khi nói
về nguyên tắc, tiêu chuẩn lựa chọn nội dung học tập cốt lõi của môn Toán:
Xác định nội dung tối thiểu bắt buộc (hạt nhân học vấn toán học phổ thông)
và đường phát triển của các mạch và các chủ đề nội dung then chốt, sao cho
tạo được cơ hội để hình thành phát triển các PC, NL toán học cần đạt.
28. Chọn đáp án đúng nhất: Phát biểu nào sau đây là định hướng xác định nội dung môn Toán:
Nội dung DH môn Toán, phải đi từ cụ thể đến trừu tượng, từ dễ đến khó.
Không chỉ coi trọng tính logic của Toán học như một khoa học suy diễn, mà
cần chú ý cách tiếp cận dựa trên vốn kinh nghiệm và sự trải nghiệm của HS.
29. Chọn các đáp án đúng: Chọn đáp án là hoạt động thực hành và trải
nghiệm toán học ở tiểu học:
Hoạt động ứng dụng kiến thức toán học vào thực tiễn.
Hoạt động ngoại khoá toán học
Hoạt động giao lưu học sinh có năng khiếu toán.
30. Chọn các đáp án đúng: Khi thiết kế và tổ chức một bài học thì giáo
viên cần lựa chọn và vận dụng phương pháp trên cơ sở:
Căn cứ vào mục tiêu bài học đã xác định
Căn cứ vào nội dung bài học đã dự kiến
Căn cứ vào khả năng, trình độ nhận thức của học sinh trong lớp
Căn cứ vào cơ sở vật chất, điều kiện thực tiễn của địa phương.
31. Chọn đáp án đúng nhất: Các hình thức đánh giá kết quả giáo dục Toán học gồm:
Tự đánh giá; Đánh giá đồng đẳng; Đánh giá của cha mẹ học sinh và cộng
đồng. Đánh giá của giáo viên.
32. Chọn đáp án đúng nhất: Phát biểu nào sau đây là một trong những
quan điểm cần quán triệt khi lựa chọn PPDH phát triển năng lực học sinh:
Thiết kế và tổ chức một chuỗi các hoạt động học tập cho học sinh
33. Chọn đáp án đúng nhất
" Nội dung bài học là sự cụ thể hóa nội dung chương trình môn học mà
chương trình môn học có tính pháp lí nên giáo viên cần bám sát nội dung
chương trình, không dạy cho học sinh những nội dung ngoài chương trình quy định." - Đúng
Document Outline

  • Đáp án kiểm tra cuối khóa mô đun 2 môn Toán