Đáp án trắc môn Chiến lược kinh doanh du lịch | Trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội

Theo luật Du lịch 2017, Kinh doanh du lịch là: Hoạt động kinh doanhcủa các cơ sở kinh doanh du lịch trong việc cung cấp các dịch vụ phục vụ nhu cầu của khách du lịch nhằm mục đích thu lợi nhuận.
Kinh doanh du lịch bao gồm các hoạt động sau đây hoạt động nào không phải là hoạt động kinh doanh du lịch: Kinh doanh vé máy bay. Tài liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 47886956
Đáp án trắc nghiệm Chiến lược kinh doanh du lịch
Theo luật Du lịch 2017, Kinh doanh du lịch là: Hoạt động kinh doanh của các sở kinh
doanh du lịch trong việc cung cấp các dịch vphục vụ nhu cầu của khách du lịch nhằm
mục đích thu lợi nhuận.
Kinh doanh du lịch bao gồm các hoạt động sau đây hoạt động nào không phải là hoạt động
kinh doanh du lịch: Kinh doanh vé máy bay
Trong số các đặc điểm sau, đặc điểm nào không thuộc đặc điểm kinh doanh du lịch Tính
hữu hình của sản phẩm du lịch
Trong số các đặc điểm sau đây, đặc điểm nào không phải đặc điểm của dịch vụ du lịch
Tính đồng nhất
Chiến lược của một tổ chức hiểu một cách đầy đủ nhất là: Kế hoạch quy mô lớn, xác định
các mục tiêu tổng thể các giải pháp bản, định hướng dài hạn cho các hoạt động của
tổ chức
Trong số các đặc điểm sau, đặc điểm nào không thuộc chiến lược kinh doanh của doanh
nghiệp du lịch: Không có đáp án đúng
Trong số các nội dung sau, nội dung nào không thuộc chiến lược kinh doanh của các doanh
nghiệp du lịch: Nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch
Chọn câu đúng, Chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch được y dựng dựa
trên:
Ý trí của nhà quản trị
Chọn câu đúng, Bản chất của Chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch là: Tất
cả các đáp án
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thể hiện bản chất của Chiến lược kinh doanh của
các doanh nghiệp du lịch Phác thảo tương lai của doanh nghiệp
Trong số các nội dung sau sau, nội dung thuộc chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp
du lịch Nguồn lực để thực hiện các mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp du lịch
Chọn câu đúng, Mục tiêu chiến lược được xây dựng dựa trên mong muốn của: Nhà quản
trị
Chọn câu đúng, Mục tiêu chiến lược của các doanh nghiệp du lịch phải được y dựng trên
cơ sở: Tất cả các đáp án
lOMoARcPSD| 47886956
\
Trong số các nội dung sau, nội dung nào cơ sở của việc y dựng mục tiêu chiến lược
Các nguồn lực cơ bản của doanh nghiệp
Chọn câu đúng, Giải pháp chiến lược kinh doanh du lịch là: Các phương thức chủ yếu, các
chương trình hành động tổng quát sẽ được thực hiện để đạt được các mục tiêu chiến lược
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc Giải pháp chiến lược kinh doanh du lịch?
Các phương thức chủ yếu sẽ được thực hiện để đạt được các mục tiêu chiến lược
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc Giải pháp chiến lược kinh doanh du lịch
Các chương trình hành động tổng quát sẽ được thực hiện để đạt được các mục tiêu chiến
lược
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thhiện vai trò của chiến lược kinh doanh với
doanh nghiệp du lịch Vai trò định hướng hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp du
lịch
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thể hiện vai trò của chiến ợc kinh doanh với
doanh nghiệp du lịch Chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp du lịch nắm bắt cơ hội, tận
dụng thời cơ, chủ động đối phó với những nguy cơđe dọa trên thị trường, đảm bảo sự
tồn tại và phát triển doanh nghiệp
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thể hiện vai trò của chiến ợc kinh doanh với
doanh nghiệp du lịch Chiến ợc kinh doanh du lịch cho phép doanh nghiệp du lịch khai
thác điểm mạnh, hạn chế điểm yếu, góp phần nâng cao năng lực canh tranh, nâng cao hiệu
quả sử dụng các nguồn lực đảm bảo cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển
Vai trò của chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp du lịch bao gồm các nội dung sau,
chọn đáp án không đúng: Là cơ sở để doanh nghiệp du lịch thu hút khách
Chọn câu đúng, Quản trị chiến lược kinh doanh du lịch là: Quản trị chiến lược nghệ thuật
khoa học của việc y dựng, thực hiện đánh giá các quyết định tổng hợp giúp cho
doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu… dài hạn
Chiến lược cấp doanh nghiệp du lịch bao gồm các chiến lược sau đây, Chọn đáp án không
đúng. Chiến lược Cạnh tranh
Chiến lược cấp đơn vkinh doanh bao gồm các chiến lược sau đây, chọn đáp án không
đúng Chiến lược tăng trưởng
Chiến lược cấp bộ phận chức năng của doanh nghiệp du lịch bao gồm các chiến lược sau
đây, chọn đáp án không đúng: Chiến lược suy giảm
lOMoARcPSD| 47886956
Chiến lược nào sau đây không phải chiến ợc cấp doanh nghiệp du lịch Chiến lược
marketing
Trong số các chiến ợc sau, chiến ợc nào chiến lược cấp đơn vị kinh doanh Chiến
lược cạnh tranh
Trong số các chiến lược sau, chiến ợc nào là chiến lược cấp bộ phận chức năng Chiến
lược Marketing
.
Trong số các chiến lược sau, chiến ợc nào là chiến lược cấp bộ phận chức năng Chiến
lược Quản trị nguồn nhân lực
Trong số các chiến lược sau, chiến ợc nào chiến lược cấp doanh nghiệp Chiến lược
tăng trưởng
Quản trị chiến lược kinh doanh du lịch có các vai trò sau, chọn đáp án không đúng. Quản
trị chiến ợc giúp doanh nghiệp tập trung vào việc quản sử dụng một cách hiệu
quả nhất các nguồn lực của mỗi đơn vị thành viên
Nội dung nào sau đây thuộc nội dung vai trò quản trị chiến lược kinh doanh du lịch Quản
trị chiến lược giúp các doanh nghiệp định hướng rõ tầm nhìn chiến lược, sứ mạng (nhiệm
vụ) và mục tiêu của mình.
Nội dung nào sau đây không thuộc giai đoạn hoạch định chiến lược kinh doanh du lịch
Thay đổi cơ cấu tổ chức
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn hoạch định chiến lược kinh doanh
du lịch Xây dựng các phương án chiến lược
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn hoạch định chiến lược kinh doanh
du lịch Xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn hoạch định chiến lược kinh doanh
du lịch Phân tích chiến lược
Nội dung nào sau đây không thuộc giai đoạn thực thi chiến ợc kinh doanh du lịch Xác
định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi chiến lược kinh doanh du
lịch Đề ra các chính sách
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi chiến lược kinh doanh du
lịch Thiết lập mục tiêu và giải pháp hàng năm
lOMoARcPSD| 47886956
\
Nội dung nào sau đây không thuộc giai đoạn đánh giá chiến ợc kinh doanh du lịch y
dựng các phương án chiến lược
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi đoạn đánh giá chiến lược
kinh doanh du lịch Xem xét lại các yếu tố bên trong và bên ngoài
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi đoạn đánh giá chiến lược
kinh doanh du lịch Thực hiện điều chỉnh
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi đoạn đánh giá chiến lược
kinh doanh du lịch Đo lường thành tích
Chiến lược kinh doanh nào sau đây không phải chiến lược KD Theo loại hình doanh nghiệp
du lịch? Chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Các nguyên tắc y dựng chiến lược kinh doanh du lịch bao gồm các nguyên tắc sau, Chọn
câu đúng? Nhất quán, phù hợp, lợi thế , khả thi
Quy trình hoạch định chiến lược bao gồm các bước sau, chọn đáp án không đúng: Phân bổ
nguồn lực thực thi chiến lược
Yếu tố nào sau đây không thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp du lịch Các nhà cung
ứng
Yếu tố nào sau đây thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp du lịch Các yếu tố chính trị
- pháp luật
Yếu tố nào sau đây thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp du lịch Các yếu tố Văn hóa
Yếu tố nào sau đây thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp du lịch Các yếu tố kinh tế
Môi trường cạnh tranh của doanh nghiệp theo M. Poter gồm các lực lượng sau, Chọn u
đúng? Đối thủ cạnh tranh hiện tại, Nhà cung cấp, Khách hàng, sản phẩm thay thế, đối thủ
cạnh tranh tiềm ẩn
Chọn câu đúng, Các nhân tố trong môi trường kinh tế vĩ mô bao gồm các nhân tố sau? T
lệ tăng trưởng của nền kinh tế, Lãi suất, Tỷ suất hối đoái, Tỷ lệ lạm phát
Chọn câu đúng, Mô hình thường được sử dụng để phân tích môi trường Vĩ mô là: Mô hình
PEST
Chọn câu đúng, hình thường được sử dụng để phân tích môi trường ngành của doanh
nghiệp du lịch là: Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh
lOMoARcPSD| 47886956
Chọn câu đúng, hình thường được sử dụng để xác định chu trình sống của một sản
phẩm du lịch là: Mô hình ma trận BCG
Chọn câu đúng, hình thường được sử dụng để tổng hợp các điểm mạnh, điểm yếu, cơ
hội, thách thức của doanh nghiệp du lịch là Mô hình ma trận SWOT
Chọn câu đúng, Chiến ợc S-O trong kinh doanh du lịch được hiểu là: Khai thác điểm
mạnh, tận dụng cơ hội bên ngoài
Chiến lược W-O trong kinh doanh du lịch được hiểu Khắc phục điểm yếu tận dụng
hội bên ngoài
Chọn câu đúng, Chiến lược S-T trong kinh doanh du lịch được hiểu là Sử dụng điểm mạnh
để đối phó với nguy cơ bên ngoài
Chọn câu đúng, Chiến lược W-T trong kinh doanh du lịch được hiểu Khắc phục điểm
yếu để làm giảm nguy cơ bên ngoài
Chọn câu đúng, Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn của công ty du lịch được hiểu là: Những nhà
doanh nghiệp có khả năng gia nhập ngành
Chọn câu đúng, Đối thủ cạnh tranh hiện tại của công ty du lịch được hiểu là: Cùng kinh
doanh mặt hàng như nhau trên cùng 1 thị trường
Chọn câu đúng, Mục tiêu phân tích môi trường bên ngoài của doanh nghiệp du lịch là: Xác
định những cơ hội và đe dọa trong môi trường kinh doanh
Chọn câu đúng, Mục tiêu phân tích môi trường bên trong của doanh nghiệp du lịch là: Tìm
ra những điểm mạnh,điểm yếu của công ty
Các công ty du lịch khả năng y áp lực đối với các khách sạn trong điều kiện nào sau
đây? Khi các công ty du lịch cung cấp một khối lượng lớn khách du lịch một cách thường
xuyên cho khách sạn
Các Nhà hàng có khả năng gây áp lực cho doanh nghiệp lữ hành trong các trường hợp sau:
Đó là nhà hàng duy nhất trong khu du lịch
Chọn u đúng, Nội dung của phân tích nôi bộ của doanh nghiệp du lịch bao gồm: Phân
tích nguồn lực và hoạt động của các bộ phận chức năng
Chọn câu đúng, Thực chất của tổ chức, thực hiện chiến lược kinh doanh du lịch Tổ chức
thực hiện chiến lược là quá trình nhằm đảm bảo cho chiến lược được thực hiện mọi khâu,
lOMoARcPSD| 47886956
\
mọi bộ phận trong doanh nghiệp du lịch, giai đoạn biến ý đồ chiến lược trở thành hiện
thực.
Nội dung của tổ chức thực hiện chiến lược kinh doanh du lịch bao gồm các nội dung sau,
chọn đáp án không đúng? Phân tích môi trường bên trong và bên ngoài doanh nghiệp
Chiến lược nào sau đây không phải là chiến lược tăng trưởng của cấp doanh nghiệp du lịch
Chiến lược liên kết dọc
Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược tăng trưởng bằng con đường hội nhập dọc của doanh
nghiệp du lịch là: chiến lược tự đảm nhập sản xuất và cung ứng các yếu tố đầu vào cho
quá trình sản xuất hoặc tự giải quyết khâu tiêu thụ sản phẩm của mình
Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược phát triển sản phẩm của doanh nghiệp du lịch
chiến lược m cách tăng trưởng thông qua việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới để
tiêu thụ trên các thị trường mà doanh nghiệp đang hoạt động.
Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược bằng con đường hội nhập ngang của doanh nghiệp
du lịch là: chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc sát nhập, thôn tính hay liên
doanh với đối thủ cạnh tranh
Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược dẫn đầu chi phí thấp của doanh nghiệp du lịch là:
Phát triển những năng lực mà cho phép doanh nghiệp tăng hiệu quả và giảm chi phí so với
các đối thủ cạnh tranh
Thực hiện chiến lược khác biệt hóa sản phẩm của doanh nghiệp du lịch bao gồm các mục
tiêu sau, chọn đáp án không đúng: Đáp ứng hầu hết các loại thị trường khác nhau
Để thực hiện chiến lược khác biệt hóa sản phẩm doanh nghiệp du lịch cần phải: Phân chia
thị trường thành những thị trường nhỏ, cung cấp sản phẩm thiết kế cho từng thị trường
Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược tập trung trọng điểm của doanh nghiệp du lịch là
chiến lược tập trung vào thị trường doanh nghiệp có ưu thế vượt trội hơn so với các đối
thủ khác
.
Chọn câu đúng, Để thực hiện chiến lược tập trung trọng điểm doanh nghiệp du lịch cần:
Chuyên m vào việc phục vụ một hốc hoặc ngách thị trường đặc biệt được phân định theo
địa lý, theo hạng khách hàng hoặc theo phân khúc nhỏ trên một tuyến sản phẩm đặc thù
Trong các yêu cầu sau đây yêu cầu nào không thuộc nội dung kiểm tra đánh giá chiến lược
kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch Kiểm tra phải bao quát toàn bộ các hoạt động của
doanh nghiệp
lOMoARcPSD| 47886956
Trong ma trận đánh giá chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch khi nào doanh
nghiệp du lịch tiếp tục chiến ợc hiện tại Doanh nghiệp thích nghi để đạt mục tiêu chiến
lược
Trong ma trận đánh giá chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch khi nào doanh
nghiệp du lịch cần điều chỉnh chiến lược hiện tại sự thay đổi lớn trong các yếu tố bên
trong doanh nghiệp
Nội dung các bước đánh giá chiến lược bao gồm các bước sau, bước nào không đúng: Đảm
bảo cơ sở thông tin cho kiểm tra và đánh giá chiến lược
Chọn câu đúng, Điều chỉnh chiến lược phải tuân thủ những nguyên tắc bản bao gồm:
(1) Chỉ điều chỉnh khi thực sự cần thiết, (2) điều chỉnh phù hợp với sự thay đổi đúng mức
độ không được tùy tiện, (3) phải cân nhắc đến những rủi ro khi điều chỉnh, (4) tránh để lỡ
thời cơ, (5) có phương pháp điều chỉnh thích hợp.
Điều chỉnh chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp du lịch bao gồm các nội dung sau,
chọn đáp án không đúng? Điều chỉnh quy hoạch điểm và khu du lịch.
Chọn câu đúng, Để thực hiện điều chỉnh chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp du lịch
cần sử dụng hệ thống thông tin: Hệ thống thông tin ngược chiều
Theo hình đánh giá điều chỉnh chiến lược, qua kiểm tra triển khai thực hiện , Doanh
nghiệp du lịch nhận thấy những khác biệt tới mức cần điều chỉnh, doanh nghiệp nên:
Điều chỉnh kế hoạch triển khai
Theo hình đánh giá điều chỉnh chiến lược, qua kiểm tra kế hoạch tác nghiệp , Doanh
nghiệp du lịch nhận thấy những khác biệt tới mức cần điều chỉnh, doanh nghiệp nên:
Điều chỉnh kế hoạch tác nghiệp
Một công ty lữ hành muốn khác biệt hóa chương trình du lịch,Về dài hạn công ty này nên:
Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống cung ứng
Chọn câu đúng, Một công ty lữ hành đã lựa chọn chuyên tâm vào việc phục vụ khác du
lịch các Golfer ( khách chơi gôn) đến từ n Quốc, doanh nghiệp này đã thực hiện chiến
lược: Tập trung trọng điểm
Chọn câu đúng, Một số công ty du lịch đã thực hiện các chương trình du lịch “Không đồng”
đưa khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam, Các ng ty y đã thực hiện chiến ợc:
Dẫn đầu về chi phí thấp
Chọn câu đúng, Một công ty du lịch muốn kiểm soát thị trường khách Nhật bản vào Việt
Nam, doanh nghiệp này cần thực hiện: Hợp nhất dọc xuôi chiều
lOMoARcPSD| 47886956
\
Chọn câu đúng, Một nhà hàng muốn kiểm soát nguyên liệu đầu vào, nhà hàng này cần thực
hiện: Hợp nhất dọc ngược chiều
Chọn câu đúng, Một doanh nghiệp lữ hành tđầu y dựng hệ thống khách sạn, nhà
hàng nhằm phục vụ khách du lịch. Công tyy đã thực hiện: Hợp nhất dọc xuôi chiều
Chọn câu đúng, Trong phân tích chuỗi giá trị của khách sạn, Hoạt động nào không phải là
hoạt động cơ bản của khách sạn Quản trị nguồn nhân lực
Chọn câu đúng, Trong phân tích chuỗi giá trị của khách sạn, Hoạt động nào không phải là
hoạt động bổ trợ của khách sạn: Phát triển công nghệ
Chọn câu đúng, Trong phân tích chuỗi giá trị của doanh nghiệp lữ hành, Hoạt động nào
không phải là hoạt động bổ trợ: Hướng dẫn viên
| 1/8

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47886956
Đáp án trắc nghiệm Chiến lược kinh doanh du lịch
Theo luật Du lịch 2017, Kinh doanh du lịch là: Hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh
doanh du lịch trong việc cung cấp các dịch vụ phục vụ nhu cầu của khách du lịch nhằm
mục đích thu lợi nhuận.
Kinh doanh du lịch bao gồm các hoạt động sau đây hoạt động nào không phải là hoạt động
kinh doanh du lịch: Kinh doanh vé máy bay
Trong số các đặc điểm sau, đặc điểm nào không thuộc đặc điểm kinh doanh du lịch Tính
hữu hình của sản phẩm du lịch
Trong số các đặc điểm sau đây, đặc điểm nào không phải là đặc điểm của dịch vụ du lịch Tính đồng nhất
Chiến lược của một tổ chức hiểu một cách đầy đủ nhất là: Kế hoạch quy mô lớn, xác định
các mục tiêu tổng thể và các giải pháp cơ bản, định hướng dài hạn cho các hoạt động của tổ chức
Trong số các đặc điểm sau, đặc điểm nào không thuộc chiến lược kinh doanh của doanh
nghiệp du lịch: Không có đáp án đúng
Trong số các nội dung sau, nội dung nào không thuộc chiến lược kinh doanh của các doanh
nghiệp du lịch: Nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch
Chọn câu đúng, Chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch được xây dựng dựa trên:
Ý trí của nhà quản trị
Chọn câu đúng, Bản chất của Chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch là: Tất cả các đáp án
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thể hiện bản chất của Chiến lược kinh doanh của
các doanh nghiệp du lịch Phác thảo tương lai của doanh nghiệp
Trong số các nội dung sau sau, nội dung thuộc chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp
du lịch Nguồn lực để thực hiện các mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp du lịch
Chọn câu đúng, Mục tiêu chiến lược được xây dựng dựa trên mong muốn của: Nhà quản trị
Chọn câu đúng, Mục tiêu chiến lược của các doanh nghiệp du lịch phải được xây dựng trên
cơ sở: Tất cả các đáp án lOMoAR cPSD| 47886956
Trong số các nội dung sau, nội dung nào là cơ sở của việc xây dựng mục tiêu chiến lược
Các nguồn lực cơ bản của doanh nghiệp
Chọn câu đúng, Giải pháp chiến lược kinh doanh du lịch là: Các phương thức chủ yếu, các
chương trình hành động tổng quát sẽ được thực hiện để đạt được các mục tiêu chiến lược
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc Giải pháp chiến lược kinh doanh du lịch?
Các phương thức chủ yếu sẽ được thực hiện để đạt được các mục tiêu chiến lược
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc Giải pháp chiến lược kinh doanh du lịch
Các chương trình hành động tổng quát sẽ được thực hiện để đạt được các mục tiêu chiến lược
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thể hiện vai trò của chiến lược kinh doanh với
doanh nghiệp du lịch Vai trò định hướng hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp du lịch
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thể hiện vai trò của chiến lược kinh doanh với
doanh nghiệp du lịch Chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp du lịch nắm bắt cơ hội, tận
dụng thời cơ, chủ động đối phó với những nguy cơ và đe dọa trên thị trường, đảm bảo sự
tồn tại và phát triển doanh nghiệp
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thể hiện vai trò của chiến lược kinh doanh với
doanh nghiệp du lịch Chiến lược kinh doanh du lịch cho phép doanh nghiệp du lịch khai
thác điểm mạnh, hạn chế điểm yếu, góp phần nâng cao năng lực canh tranh, nâng cao hiệu
quả sử dụng các nguồn lực đảm bảo cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển
Vai trò của chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp du lịch bao gồm các nội dung sau,
chọn đáp án không đúng: Là cơ sở để doanh nghiệp du lịch thu hút khách
Chọn câu đúng, Quản trị chiến lược kinh doanh du lịch là: Quản trị chiến lược là nghệ thuật
và khoa học của việc xây dựng, thực hiện và đánh giá các quyết định tổng hợp giúp cho
doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu… dài hạn
Chiến lược cấp doanh nghiệp du lịch bao gồm các chiến lược sau đây, Chọn đáp án không
đúng. Chiến lược Cạnh tranh
Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh bao gồm các chiến lược sau đây, chọn đáp án không
đúng Chiến lược tăng trưởng
Chiến lược cấp bộ phận chức năng của doanh nghiệp du lịch bao gồm các chiến lược sau
đây, chọn đáp án không đúng: Chiến lược suy giảm \ lOMoAR cPSD| 47886956
Chiến lược nào sau đây không phải là chiến lược cấp doanh nghiệp du lịch Chiến lược marketing
Trong số các chiến lược sau, chiến lược nào là chiến lược cấp đơn vị kinh doanh Chiến lược cạnh tranh
Trong số các chiến lược sau, chiến lược nào là chiến lược cấp bộ phận chức năng Chiến lược Marketing .
Trong số các chiến lược sau, chiến lược nào là chiến lược cấp bộ phận chức năng Chiến
lược Quản trị nguồn nhân lực
Trong số các chiến lược sau, chiến lược nào là chiến lược cấp doanh nghiệp Chiến lược tăng trưởng
Quản trị chiến lược kinh doanh du lịch có các vai trò sau, chọn đáp án không đúng. Quản
trị chiến lược giúp doanh nghiệp tập trung vào việc quản lý và sử dụng một cách có hiệu
quả nhất các nguồn lực của mỗi đơn vị thành viên
Nội dung nào sau đây thuộc nội dung vai trò quản trị chiến lược kinh doanh du lịch Quản
trị chiến lược giúp các doanh nghiệp định hướng rõ tầm nhìn chiến lược, sứ mạng (nhiệm
vụ) và mục tiêu của mình.
Nội dung nào sau đây không thuộc giai đoạn hoạch định chiến lược kinh doanh du lịch
Thay đổi cơ cấu tổ chức
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn hoạch định chiến lược kinh doanh
du lịch Xây dựng các phương án chiến lược
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn hoạch định chiến lược kinh doanh
du lịch Xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn hoạch định chiến lược kinh doanh
du lịch Phân tích chiến lược
Nội dung nào sau đây không thuộc giai đoạn thực thi chiến lược kinh doanh du lịch Xác
định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi chiến lược kinh doanh du
lịch Đề ra các chính sách
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi chiến lược kinh doanh du
lịch Thiết lập mục tiêu và giải pháp hàng năm lOMoAR cPSD| 47886956
Nội dung nào sau đây không thuộc giai đoạn đánh giá chiến lược kinh doanh du lịch Xây
dựng các phương án chiến lược
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi đoạn đánh giá chiến lược
kinh doanh du lịch Xem xét lại các yếu tố bên trong và bên ngoài
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi đoạn đánh giá chiến lược
kinh doanh du lịch Thực hiện điều chỉnh
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi đoạn đánh giá chiến lược
kinh doanh du lịch Đo lường thành tích
Chiến lược kinh doanh nào sau đây không phải chiến lược KD Theo loại hình doanh nghiệp
du lịch? Chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Các nguyên tắc xây dựng chiến lược kinh doanh du lịch bao gồm các nguyên tắc sau, Chọn
câu đúng? Nhất quán, phù hợp, lợi thế , khả thi
Quy trình hoạch định chiến lược bao gồm các bước sau, chọn đáp án không đúng: Phân bổ
nguồn lực thực thi chiến lược
Yếu tố nào sau đây không thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp du lịch Các nhà cung ứng
Yếu tố nào sau đây thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp du lịch Các yếu tố chính trị - pháp luật
Yếu tố nào sau đây thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp du lịch Các yếu tố Văn hóa
Yếu tố nào sau đây thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp du lịch Các yếu tố kinh tế
Môi trường cạnh tranh của doanh nghiệp theo M. Poter gồm các lực lượng sau, Chọn câu
đúng? Đối thủ cạnh tranh hiện tại, Nhà cung cấp, Khách hàng, sản phẩm thay thế, đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn
Chọn câu đúng, Các nhân tố trong môi trường kinh tế vĩ mô bao gồm các nhân tố sau? Tỷ
lệ tăng trưởng của nền kinh tế, Lãi suất, Tỷ suất hối đoái, Tỷ lệ lạm phát
Chọn câu đúng, Mô hình thường được sử dụng để phân tích môi trường Vĩ mô là: Mô hình PEST
Chọn câu đúng, Mô hình thường được sử dụng để phân tích môi trường ngành của doanh
nghiệp du lịch là: Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh \ lOMoAR cPSD| 47886956
Chọn câu đúng, Mô hình thường được sử dụng để xác định chu trình sống của một sản
phẩm du lịch là: Mô hình ma trận BCG
Chọn câu đúng, Mô hình thường được sử dụng để tổng hợp các điểm mạnh, điểm yếu, cơ
hội, thách thức của doanh nghiệp du lịch là Mô hình ma trận SWOT
Chọn câu đúng, Chiến lược S-O trong kinh doanh du lịch được hiểu là: Khai thác điểm
mạnh, tận dụng cơ hội bên ngoài
Chiến lược W-O trong kinh doanh du lịch được hiểu là Khắc phục điểm yếu tận dụng cơ hội bên ngoài
Chọn câu đúng, Chiến lược S-T trong kinh doanh du lịch được hiểu là Sử dụng điểm mạnh
để đối phó với nguy cơ bên ngoài
Chọn câu đúng, Chiến lược W-T trong kinh doanh du lịch được hiểu là Khắc phục điểm
yếu để làm giảm nguy cơ bên ngoài
Chọn câu đúng, Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn của công ty du lịch được hiểu là: Những nhà
doanh nghiệp có khả năng gia nhập ngành
Chọn câu đúng, Đối thủ cạnh tranh hiện tại của công ty du lịch được hiểu là: Cùng kinh
doanh mặt hàng như nhau trên cùng 1 thị trường
Chọn câu đúng, Mục tiêu phân tích môi trường bên ngoài của doanh nghiệp du lịch là: Xác
định những cơ hội và đe dọa trong môi trường kinh doanh
Chọn câu đúng, Mục tiêu phân tích môi trường bên trong của doanh nghiệp du lịch là: Tìm
ra những điểm mạnh,điểm yếu của công ty
Các công ty du lịch có khả năng gây áp lực đối với các khách sạn trong điều kiện nào sau
đây? Khi các công ty du lịch cung cấp một khối lượng lớn khách du lịch một cách thường xuyên cho khách sạn
Các Nhà hàng có khả năng gây áp lực cho doanh nghiệp lữ hành trong các trường hợp sau:
Đó là nhà hàng duy nhất trong khu du lịch
Chọn câu đúng, Nội dung của phân tích nôi bộ của doanh nghiệp du lịch bao gồm: Phân
tích nguồn lực và hoạt động của các bộ phận chức năng
Chọn câu đúng, Thực chất của tổ chức, thực hiện chiến lược kinh doanh du lịch là Tổ chức
thực hiện chiến lược là quá trình nhằm đảm bảo cho chiến lược được thực hiện ở mọi khâu, lOMoAR cPSD| 47886956
mọi bộ phận trong doanh nghiệp du lịch, là giai đoạn biến ý đồ chiến lược trở thành hiện thực.
Nội dung của tổ chức thực hiện chiến lược kinh doanh du lịch bao gồm các nội dung sau,
chọn đáp án không đúng? Phân tích môi trường bên trong và bên ngoài doanh nghiệp
Chiến lược nào sau đây không phải là chiến lược tăng trưởng của cấp doanh nghiệp du lịch
Chiến lược liên kết dọc
Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược tăng trưởng bằng con đường hội nhập dọc của doanh
nghiệp du lịch là: Là chiến lược tự đảm nhập sản xuất và cung ứng các yếu tố đầu vào cho
quá trình sản xuất hoặc tự giải quyết khâu tiêu thụ sản phẩm của mình
Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược phát triển sản phẩm của doanh nghiệp du lịch là Là
chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới để
tiêu thụ trên các thị trường mà doanh nghiệp đang hoạt động.
Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược bằng con đường hội nhập ngang của doanh nghiệp
du lịch là: Là chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc sát nhập, thôn tính hay liên
doanh với đối thủ cạnh tranh
Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược dẫn đầu chi phí thấp của doanh nghiệp du lịch là:
Phát triển những năng lực mà cho phép doanh nghiệp tăng hiệu quả và giảm chi phí so với
các đối thủ cạnh tranh
Thực hiện chiến lược khác biệt hóa sản phẩm của doanh nghiệp du lịch bao gồm các mục
tiêu sau, chọn đáp án không đúng: Đáp ứng hầu hết các loại thị trường khác nhau
Để thực hiện chiến lược khác biệt hóa sản phẩm doanh nghiệp du lịch cần phải: Phân chia
thị trường thành những thị trường nhỏ, cung cấp sản phẩm thiết kế cho từng thị trường
Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược tập trung trọng điểm của doanh nghiệp du lịch là Là
chiến lược tập trung vào thị trường mà doanh nghiệp có ưu thế vượt trội hơn so với các đối thủ khác .
Chọn câu đúng, Để thực hiện chiến lược tập trung trọng điểm doanh nghiệp du lịch cần:
Chuyên tâm vào việc phục vụ một hốc hoặc ngách thị trường đặc biệt được phân định theo
địa lý, theo hạng khách hàng hoặc theo phân khúc nhỏ trên một tuyến sản phẩm đặc thù
Trong các yêu cầu sau đây yêu cầu nào không thuộc nội dung kiểm tra đánh giá chiến lược
kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch Kiểm tra phải bao quát toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp \ lOMoAR cPSD| 47886956
Trong ma trận đánh giá chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch khi nào doanh
nghiệp du lịch tiếp tục chiến lược hiện tại Doanh nghiệp có thích nghi để đạt mục tiêu chiến lược
Trong ma trận đánh giá chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch khi nào doanh
nghiệp du lịch cần điều chỉnh chiến lược hiện tại Có sự thay đổi lớn trong các yếu tố bên trong doanh nghiệp
Nội dung các bước đánh giá chiến lược bao gồm các bước sau, bước nào không đúng: Đảm
bảo cơ sở thông tin cho kiểm tra và đánh giá chiến lược
Chọn câu đúng, Điều chỉnh chiến lược phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản bao gồm:
(1) Chỉ điều chỉnh khi thực sự cần thiết, (2) điều chỉnh phù hợp với sự thay đổi đúng mức
độ không được tùy tiện, (3) phải cân nhắc đến những rủi ro khi điều chỉnh, (4) tránh để lỡ
thời cơ, (5) có phương pháp điều chỉnh thích hợp.
Điều chỉnh chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp du lịch bao gồm các nội dung sau,
chọn đáp án không đúng? Điều chỉnh quy hoạch điểm và khu du lịch.
Chọn câu đúng, Để thực hiện điều chỉnh chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp du lịch
cần sử dụng hệ thống thông tin: Hệ thống thông tin ngược chiều
Theo mô hình đánh giá điều chỉnh chiến lược, qua kiểm tra triển khai thực hiện , Doanh
nghiệp du lịch nhận thấy có những khác biệt tới mức cần điều chỉnh, doanh nghiệp nên:
Điều chỉnh kế hoạch triển khai
Theo mô hình đánh giá điều chỉnh chiến lược, qua kiểm tra kế hoạch tác nghiệp , Doanh
nghiệp du lịch nhận thấy có những khác biệt tới mức cần điều chỉnh, doanh nghiệp nên:
Điều chỉnh kế hoạch tác nghiệp
Một công ty lữ hành muốn khác biệt hóa chương trình du lịch,Về dài hạn công ty này nên:
Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống cung ứng
Chọn câu đúng, Một công ty lữ hành đã lựa chọn chuyên tâm vào việc phục vụ khác du
lịch là các Golfer ( khách chơi gôn) đến từ Hàn Quốc, doanh nghiệp này đã thực hiện chiến
lược: Tập trung trọng điểm
Chọn câu đúng, Một số công ty du lịch đã thực hiện các chương trình du lịch “Không đồng”
đưa khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam, Các công ty này đã thực hiện chiến lược:
Dẫn đầu về chi phí thấp
Chọn câu đúng, Một công ty du lịch muốn kiểm soát thị trường khách Nhật bản vào Việt
Nam, doanh nghiệp này cần thực hiện: Hợp nhất dọc xuôi chiều lOMoAR cPSD| 47886956
Chọn câu đúng, Một nhà hàng muốn kiểm soát nguyên liệu đầu vào, nhà hàng này cần thực
hiện: Hợp nhất dọc ngược chiều
Chọn câu đúng, Một doanh nghiệp lữ hành tự đầu tư xây dựng hệ thống khách sạn, nhà
hàng nhằm phục vụ khách du lịch. Công ty này đã thực hiện: Hợp nhất dọc xuôi chiều
Chọn câu đúng, Trong phân tích chuỗi giá trị của khách sạn, Hoạt động nào không phải là
hoạt động cơ bản của khách sạn Quản trị nguồn nhân lực
Chọn câu đúng, Trong phân tích chuỗi giá trị của khách sạn, Hoạt động nào không phải là
hoạt động bổ trợ của khách sạn: Phát triển công nghệ
Chọn câu đúng, Trong phân tích chuỗi giá trị của doanh nghiệp lữ hành, Hoạt động nào
không phải là hoạt động bổ trợ: Hướng dẫn viên \