







Preview text:
  lOMoAR cPSD| 47886956 
Đáp án trắc nghiệm Chiến lược kinh doanh du lịch 
Theo luật Du lịch 2017, Kinh doanh du lịch là: Hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh 
doanh du lịch trong việc cung cấp các dịch vụ phục vụ nhu cầu của khách du lịch nhằm 
mục đích thu lợi nhuận. 
Kinh doanh du lịch bao gồm các hoạt động sau đây hoạt động nào không phải là hoạt động 
kinh doanh du lịch: Kinh doanh vé máy bay 
Trong số các đặc điểm sau, đặc điểm nào không thuộc đặc điểm kinh doanh du lịch Tính 
hữu hình của sản phẩm du lịch 
Trong số các đặc điểm sau đây, đặc điểm nào không phải là đặc điểm của dịch vụ du lịch  Tính đồng nhất 
Chiến lược của một tổ chức hiểu một cách đầy đủ nhất là: Kế hoạch quy mô lớn, xác định 
các mục tiêu tổng thể và các giải pháp cơ bản, định hướng dài hạn cho các hoạt động của  tổ chức   
Trong số các đặc điểm sau, đặc điểm nào không thuộc chiến lược kinh doanh của doanh 
nghiệp du lịch: Không có đáp án đúng 
Trong số các nội dung sau, nội dung nào không thuộc chiến lược kinh doanh của các doanh 
nghiệp du lịch: Nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch 
Chọn câu đúng, Chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch được xây dựng dựa  trên: 
Ý trí của nhà quản trị 
Chọn câu đúng, Bản chất của Chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch là: Tất  cả các đáp án 
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thể hiện bản chất của Chiến lược kinh doanh của 
các doanh nghiệp du lịch Phác thảo tương lai của doanh nghiệp 
Trong số các nội dung sau sau, nội dung thuộc chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp 
du lịch Nguồn lực để thực hiện các mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp du lịch 
Chọn câu đúng, Mục tiêu chiến lược được xây dựng dựa trên mong muốn của: Nhà quản  trị   
Chọn câu đúng, Mục tiêu chiến lược của các doanh nghiệp du lịch phải được xây dựng trên 
cơ sở: Tất cả các đáp án      lOMoAR cPSD| 47886956 
Trong số các nội dung sau, nội dung nào là cơ sở của việc xây dựng mục tiêu chiến lược 
Các nguồn lực cơ bản của doanh nghiệp 
Chọn câu đúng, Giải pháp chiến lược kinh doanh du lịch là: Các phương thức chủ yếu, các 
chương trình hành động tổng quát sẽ được thực hiện để đạt được các mục tiêu chiến lược 
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc Giải pháp chiến lược kinh doanh du lịch? 
Các phương thức chủ yếu sẽ được thực hiện để đạt được các mục tiêu chiến lược 
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc Giải pháp chiến lược kinh doanh du lịch 
Các chương trình hành động tổng quát sẽ được thực hiện để đạt được các mục tiêu chiến  lược 
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thể hiện vai trò của chiến lược kinh doanh với 
doanh nghiệp du lịch Vai trò định hướng hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp du  lịch   
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thể hiện vai trò của chiến lược kinh doanh với 
doanh nghiệp du lịch Chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp du lịch nắm bắt cơ hội, tận 
dụng thời cơ, chủ động đối phó với những nguy cơ và đe dọa trên thị trường, đảm bảo sự 
tồn tại và phát triển doanh nghiệp 
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thể hiện vai trò của chiến lược kinh doanh với 
doanh nghiệp du lịch Chiến lược kinh doanh du lịch cho phép doanh nghiệp du lịch khai 
thác điểm mạnh, hạn chế điểm yếu, góp phần nâng cao năng lực canh tranh, nâng cao hiệu 
quả sử dụng các nguồn lực đảm bảo cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển 
Vai trò của chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp du lịch bao gồm các nội dung sau, 
chọn đáp án không đúng: Là cơ sở để doanh nghiệp du lịch thu hút khách 
Chọn câu đúng, Quản trị chiến lược kinh doanh du lịch là: Quản trị chiến lược là nghệ thuật 
và khoa học của việc xây dựng, thực hiện và đánh giá các quyết định tổng hợp giúp cho 
doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu… dài hạn 
Chiến lược cấp doanh nghiệp du lịch bao gồm các chiến lược sau đây, Chọn đáp án không 
đúng. Chiến lược Cạnh tranh 
Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh bao gồm các chiến lược sau đây, chọn đáp án không 
đúng Chiến lược tăng trưởng 
Chiến lược cấp bộ phận chức năng của doanh nghiệp du lịch bao gồm các chiến lược sau 
đây, chọn đáp án không đúng: Chiến lược suy giảm  \      lOMoAR cPSD| 47886956 
Chiến lược nào sau đây không phải là chiến lược cấp doanh nghiệp du lịch Chiến lược  marketing 
Trong số các chiến lược sau, chiến lược nào là chiến lược cấp đơn vị kinh doanh Chiến  lược cạnh tranh 
Trong số các chiến lược sau, chiến lược nào là chiến lược cấp bộ phận chức năng Chiến  lược Marketing  . 
Trong số các chiến lược sau, chiến lược nào là chiến lược cấp bộ phận chức năng Chiến 
lược Quản trị nguồn nhân lực   
Trong số các chiến lược sau, chiến lược nào là chiến lược cấp doanh nghiệp Chiến lược  tăng trưởng 
Quản trị chiến lược kinh doanh du lịch có các vai trò sau, chọn đáp án không đúng. Quản 
trị chiến lược giúp doanh nghiệp tập trung vào việc quản lý và sử dụng một cách có hiệu 
quả nhất các nguồn lực của mỗi đơn vị thành viên 
Nội dung nào sau đây thuộc nội dung vai trò quản trị chiến lược kinh doanh du lịch Quản 
trị chiến lược giúp các doanh nghiệp định hướng rõ tầm nhìn chiến lược, sứ mạng (nhiệm 
vụ) và mục tiêu của mình. 
Nội dung nào sau đây không thuộc giai đoạn hoạch định chiến lược kinh doanh du lịch 
Thay đổi cơ cấu tổ chức 
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn hoạch định chiến lược kinh doanh 
du lịch Xây dựng các phương án chiến lược 
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn hoạch định chiến lược kinh doanh 
du lịch Xác định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược 
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn hoạch định chiến lược kinh doanh 
du lịch Phân tích chiến lược 
Nội dung nào sau đây không thuộc giai đoạn thực thi chiến lược kinh doanh du lịch Xác 
định tầm nhìn và mục tiêu chiến lược 
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi chiến lược kinh doanh du 
lịch Đề ra các chính sách 
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi chiến lược kinh doanh du 
lịch Thiết lập mục tiêu và giải pháp hàng năm      lOMoAR cPSD| 47886956 
Nội dung nào sau đây không thuộc giai đoạn đánh giá chiến lược kinh doanh du lịch Xây 
dựng các phương án chiến lược 
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi đoạn đánh giá chiến lược 
kinh doanh du lịch Xem xét lại các yếu tố bên trong và bên ngoài 
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi đoạn đánh giá chiến lược 
kinh doanh du lịch Thực hiện điều chỉnh   
Trong số các nội dung sau, nội dung nào thuộc giai đoạn thực thi đoạn đánh giá chiến lược 
kinh doanh du lịch Đo lường thành tích 
Chiến lược kinh doanh nào sau đây không phải chiến lược KD Theo loại hình doanh nghiệp 
du lịch? Chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ 
Các nguyên tắc xây dựng chiến lược kinh doanh du lịch bao gồm các nguyên tắc sau, Chọn 
câu đúng? Nhất quán, phù hợp, lợi thế , khả thi 
Quy trình hoạch định chiến lược bao gồm các bước sau, chọn đáp án không đúng: Phân bổ 
nguồn lực thực thi chiến lược 
Yếu tố nào sau đây không thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp du lịch Các nhà cung  ứng 
Yếu tố nào sau đây thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp du lịch Các yếu tố chính trị  - pháp luật 
Yếu tố nào sau đây thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp du lịch Các yếu tố Văn hóa 
Yếu tố nào sau đây thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp du lịch Các yếu tố kinh tế 
Môi trường cạnh tranh của doanh nghiệp theo M. Poter gồm các lực lượng sau, Chọn câu 
đúng? Đối thủ cạnh tranh hiện tại, Nhà cung cấp, Khách hàng, sản phẩm thay thế, đối thủ  cạnh tranh tiềm ẩn 
Chọn câu đúng, Các nhân tố trong môi trường kinh tế vĩ mô bao gồm các nhân tố sau? Tỷ 
lệ tăng trưởng của nền kinh tế, Lãi suất, Tỷ suất hối đoái, Tỷ lệ lạm phát 
Chọn câu đúng, Mô hình thường được sử dụng để phân tích môi trường Vĩ mô là: Mô hình  PEST 
Chọn câu đúng, Mô hình thường được sử dụng để phân tích môi trường ngành của doanh 
nghiệp du lịch là: Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh  \      lOMoAR cPSD| 47886956 
Chọn câu đúng, Mô hình thường được sử dụng để xác định chu trình sống của một sản 
phẩm du lịch là: Mô hình ma trận BCG 
Chọn câu đúng, Mô hình thường được sử dụng để tổng hợp các điểm mạnh, điểm yếu, cơ 
hội, thách thức của doanh nghiệp du lịch là Mô hình ma trận SWOT 
Chọn câu đúng, Chiến lược S-O trong kinh doanh du lịch được hiểu là: Khai thác điểm 
mạnh, tận dụng cơ hội bên ngoài 
Chiến lược W-O trong kinh doanh du lịch được hiểu là Khắc phục điểm yếu tận dụng cơ  hội bên ngoài 
Chọn câu đúng, Chiến lược S-T trong kinh doanh du lịch được hiểu là Sử dụng điểm mạnh 
để đối phó với nguy cơ bên ngoài 
Chọn câu đúng, Chiến lược W-T trong kinh doanh du lịch được hiểu là Khắc phục điểm 
yếu để làm giảm nguy cơ bên ngoài 
Chọn câu đúng, Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn của công ty du lịch được hiểu là: Những nhà 
doanh nghiệp có khả năng gia nhập ngành 
Chọn câu đúng, Đối thủ cạnh tranh hiện tại của công ty du lịch được hiểu là: Cùng kinh 
doanh mặt hàng như nhau trên cùng 1 thị trường 
Chọn câu đúng, Mục tiêu phân tích môi trường bên ngoài của doanh nghiệp du lịch là: Xác 
định những cơ hội và đe dọa trong môi trường kinh doanh 
Chọn câu đúng, Mục tiêu phân tích môi trường bên trong của doanh nghiệp du lịch là: Tìm 
ra những điểm mạnh,điểm yếu của công ty 
Các công ty du lịch có khả năng gây áp lực đối với các khách sạn trong điều kiện nào sau 
đây? Khi các công ty du lịch cung cấp một khối lượng lớn khách du lịch một cách thường  xuyên cho khách sạn 
Các Nhà hàng có khả năng gây áp lực cho doanh nghiệp lữ hành trong các trường hợp sau: 
Đó là nhà hàng duy nhất trong khu du lịch 
Chọn câu đúng, Nội dung của phân tích nôi bộ của doanh nghiệp du lịch bao gồm: Phân 
tích nguồn lực và hoạt động của các bộ phận chức năng 
Chọn câu đúng, Thực chất của tổ chức, thực hiện chiến lược kinh doanh du lịch là Tổ chức 
thực hiện chiến lược là quá trình nhằm đảm bảo cho chiến lược được thực hiện ở mọi khâu,      lOMoAR cPSD| 47886956 
mọi bộ phận trong doanh nghiệp du lịch, là giai đoạn biến ý đồ chiến lược trở thành hiện  thực. 
Nội dung của tổ chức thực hiện chiến lược kinh doanh du lịch bao gồm các nội dung sau, 
chọn đáp án không đúng? Phân tích môi trường bên trong và bên ngoài doanh nghiệp   
Chiến lược nào sau đây không phải là chiến lược tăng trưởng của cấp doanh nghiệp du lịch 
Chiến lược liên kết dọc 
Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược tăng trưởng bằng con đường hội nhập dọc của doanh 
nghiệp du lịch là: Là chiến lược tự đảm nhập sản xuất và cung ứng các yếu tố đầu vào cho 
quá trình sản xuất hoặc tự giải quyết khâu tiêu thụ sản phẩm của mình 
Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược phát triển sản phẩm của doanh nghiệp du lịch là Là 
chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới để 
tiêu thụ trên các thị trường mà doanh nghiệp đang hoạt động. 
Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược bằng con đường hội nhập ngang của doanh nghiệp 
du lịch là: Là chiến lược tìm cách tăng trưởng thông qua việc sát nhập, thôn tính hay liên 
doanh với đối thủ cạnh tranh 
Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược dẫn đầu chi phí thấp của doanh nghiệp du lịch là: 
Phát triển những năng lực mà cho phép doanh nghiệp tăng hiệu quả và giảm chi phí so với 
các đối thủ cạnh tranh 
Thực hiện chiến lược khác biệt hóa sản phẩm của doanh nghiệp du lịch bao gồm các mục 
tiêu sau, chọn đáp án không đúng: Đáp ứng hầu hết các loại thị trường khác nhau 
Để thực hiện chiến lược khác biệt hóa sản phẩm doanh nghiệp du lịch cần phải: Phân chia 
thị trường thành những thị trường nhỏ, cung cấp sản phẩm thiết kế cho từng thị trường 
Chọn câu đúng, Thực hiện chiến lược tập trung trọng điểm của doanh nghiệp du lịch là Là 
chiến lược tập trung vào thị trường mà doanh nghiệp có ưu thế vượt trội hơn so với các đối  thủ khác  . 
Chọn câu đúng, Để thực hiện chiến lược tập trung trọng điểm doanh nghiệp du lịch cần: 
Chuyên tâm vào việc phục vụ một hốc hoặc ngách thị trường đặc biệt được phân định theo 
địa lý, theo hạng khách hàng hoặc theo phân khúc nhỏ trên một tuyến sản phẩm đặc thù 
Trong các yêu cầu sau đây yêu cầu nào không thuộc nội dung kiểm tra đánh giá chiến lược 
kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch Kiểm tra phải bao quát toàn bộ các hoạt động của  doanh nghiệp  \      lOMoAR cPSD| 47886956 
Trong ma trận đánh giá chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch khi nào doanh 
nghiệp du lịch tiếp tục chiến lược hiện tại Doanh nghiệp có thích nghi để đạt mục tiêu chiến  lược 
Trong ma trận đánh giá chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch khi nào doanh 
nghiệp du lịch cần điều chỉnh chiến lược hiện tại Có sự thay đổi lớn trong các yếu tố bên  trong doanh nghiệp 
Nội dung các bước đánh giá chiến lược bao gồm các bước sau, bước nào không đúng: Đảm 
bảo cơ sở thông tin cho kiểm tra và đánh giá chiến lược 
Chọn câu đúng, Điều chỉnh chiến lược phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản bao gồm: 
(1) Chỉ điều chỉnh khi thực sự cần thiết, (2) điều chỉnh phù hợp với sự thay đổi đúng mức 
độ không được tùy tiện, (3) phải cân nhắc đến những rủi ro khi điều chỉnh, (4) tránh để lỡ 
thời cơ, (5) có phương pháp điều chỉnh thích hợp.   
Điều chỉnh chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp du lịch bao gồm các nội dung sau, 
chọn đáp án không đúng? Điều chỉnh quy hoạch điểm và khu du lịch. 
Chọn câu đúng, Để thực hiện điều chỉnh chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp du lịch 
cần sử dụng hệ thống thông tin: Hệ thống thông tin ngược chiều 
Theo mô hình đánh giá điều chỉnh chiến lược, qua kiểm tra triển khai thực hiện , Doanh 
nghiệp du lịch nhận thấy có những khác biệt tới mức cần điều chỉnh, doanh nghiệp nên: 
Điều chỉnh kế hoạch triển khai 
Theo mô hình đánh giá điều chỉnh chiến lược, qua kiểm tra kế hoạch tác nghiệp , Doanh 
nghiệp du lịch nhận thấy có những khác biệt tới mức cần điều chỉnh, doanh nghiệp nên: 
Điều chỉnh kế hoạch tác nghiệp 
Một công ty lữ hành muốn khác biệt hóa chương trình du lịch,Về dài hạn công ty này nên: 
Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống cung ứng 
Chọn câu đúng, Một công ty lữ hành đã lựa chọn chuyên tâm vào việc phục vụ khác du 
lịch là các Golfer ( khách chơi gôn) đến từ Hàn Quốc, doanh nghiệp này đã thực hiện chiến 
lược: Tập trung trọng điểm 
Chọn câu đúng, Một số công ty du lịch đã thực hiện các chương trình du lịch “Không đồng” 
đưa khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam, Các công ty này đã thực hiện chiến lược: 
Dẫn đầu về chi phí thấp 
Chọn câu đúng, Một công ty du lịch muốn kiểm soát thị trường khách Nhật bản vào Việt 
Nam, doanh nghiệp này cần thực hiện: Hợp nhất dọc xuôi chiều      lOMoAR cPSD| 47886956 
Chọn câu đúng, Một nhà hàng muốn kiểm soát nguyên liệu đầu vào, nhà hàng này cần thực 
hiện: Hợp nhất dọc ngược chiều 
Chọn câu đúng, Một doanh nghiệp lữ hành tự đầu tư xây dựng hệ thống khách sạn, nhà 
hàng nhằm phục vụ khách du lịch. Công ty này đã thực hiện: Hợp nhất dọc xuôi chiều 
Chọn câu đúng, Trong phân tích chuỗi giá trị của khách sạn, Hoạt động nào không phải là 
hoạt động cơ bản của khách sạn Quản trị nguồn nhân lực 
Chọn câu đúng, Trong phân tích chuỗi giá trị của khách sạn, Hoạt động nào không phải là 
hoạt động bổ trợ của khách sạn: Phát triển công nghệ 
Chọn câu đúng, Trong phân tích chuỗi giá trị của doanh nghiệp lữ hành, Hoạt động nào 
không phải là hoạt động bổ trợ: Hướng dẫn viên    \