















Preview text:
lOMoAR cPSD| 58490434
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN KHOA KINH TẾ
ĐỀ ÁN HỌC PHẦN: KHỞI NGHIỆP
TÊN ĐỀ TÀI: CỬA HÀNG CÀ PHÊ THÚ CƯNG Nhóm: 13
Chuyên ngành: Kinh Doanh Thương Mại Khóa: 2021 Đắk Lắk, 12/2023 lOMoAR cPSD| 58490434
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN KHOA KINH TẾ
ĐỀ ÁN HỌC PHẦN: KHỞI NGHIỆP
TÊN ĐỀ TÀI: CỬA HÀNG CÀ PHÊ THÚ CƯNG
Sinh viên: Vũ Cao Minh Hà Đoàn Vi Na Huỳnh Bảo Châu Lộc Thị Kình Võ Thị Thu Hiền
Chuyên ngành: Kinh Doanh Thương Mại
Giảng viên hướng dẫn: Từ Thị Thanh Hiệp Đắk Lắk, 12/2023 lOMoAR cPSD| 58490434 MỤC LỤC
1.1. Lí do và mục đích hình thành dự án..................................................................4
1.2. Mô tả dự án.........................................................................................................5
1.2.1. Tên quán: ......................................................................................................5
1.2.2. Địa điểm:.......................................................................................................5 1.2.3.
Loại sản phẩm kinh doanh:............................................................................5 1.2.4.
Hình thức kinh doanh:...................................................................................5 1.3.
Mục tiêu của dự án..............................................................................................5 1.3.1.
Mục tiêu ngắn hạn..........................................................................................5 1.3.2.
Mục tiêu dài hạn............................................................................................5
Phần II. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG................................................................................6 2.1
Nguyên cứu và phân tích thị trường..................................................................6 2.1.1.
Tổng quan thị trường.....................................................................................6 2.1.1.
Phân khúc thị trường.....................................................................................6 2.1.2.
Phân tích theo mô hình 5-FORCES...............................................................7
2.2. Phân tích SWOT....................................................................................................8
Phần III. TỔ CHỨC DỰ ÁN...........................................................................................10
3.1. Mô hình kinh doanh..........................................................................................10
3.2. Menu và giá tiền của quán................................................................................10
3.3. Đối tượng mục tiêu..............................................................................................11
3.4 Chiến lược marketing........................................................................................11
3.5. Quản lý nguồn lực.............................................................................................12 3.5.1.
Đội ngũ quản lý............................................................................................12 3.5.2.
Đội ngũ nhân viên........................................................................................12 3.5.3.
Cải thiện nhân sự.........................................................................................12 3.6.
Quản lý tài chính...............................................................................................12 3.6.1.
Ước tính chi phí...........................................................................................12
KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN SƠ BỘ CỦA DỰ ÁN......................................................15 lOMoAR cPSD| 58490434
Phần I. TỔNG QUAN DỰ ÁN
1.1. Lí do và mục đích hình thành dự án
Từ trước đến nay, TP. BMT luôn được biết đến là thủ phủ cà phê. Tuy vậy, điều
này dẫn đến tình trạng đòi hỏi trình độ chuyên môn cực kì cao đến từ lực lượng sản
xuất, dần tạo nên một áp lực vô hình rất lớn lên đôi vai lực lượng lao động nơi đây.
Phần lớn trong số họ đã có một số phương hướng giải “stress” chẳng hạn như là tụ tập
gặp gỡ bạn bè hay đơn giản là tìm đến một không gian mới mẻ, dành thời gian cho bản
thân. Vì thế, các hàng quán cà phê luôn là địa điểm lý tưởng nhằm giải tỏa những phiền
muộn cho những bạn sinh viên nói riêng và toàn thể người lao động nói chung. Mặt
khác, một số ít người lại chọn dành thời gian với “người bạn nhỏ” của họ. Việc nuôi
nấng thú cưng sẽ giúp ta cảm thấy thoải mái đầu óc, luôn có một “người bạn” đồng
hành mỗi ngày, không còn cảm giác cô đơn, trống rỗng. Theo Maslow (1943), từ sau
khi phỏng vấn trực tiếp, kết quả cho thấy 45% chọn cách nuôi dưỡng thú cưng để thỏa
mãn nhu cầu giải trí của họ, trong đó thú nuôi được yêu thích nhất là chó mèo với 43%.
Một lí do nữa đó chính là ở TP.BMT chưa xuất hiện nhiều loại hình kinh doanh như
vậy.Chính vì thế, việc kết hợp để tạo nên quán cà phê thú cưng là một ý tưởng mang tính thu hút và khả thi.
Quán Cafe thú cưng của chúng tôi ra đời với mục đích là sân chơi cho những tín
đồ thú cưng nơi mà họ chia sẻ chung niềm đam mê, sở thích và kể cả những mẹo vặt
trong việc nuôi nấng thú cưng. Hơn thế nữa, đây sẽ là nơi để các “bạn nhỏ” giao lưu
với nhiều “người bạn” mới hơn, tạo nên giá trị ý nghĩa cho “chủ và tớ”. Ngoài ra, dự
án cũng tập trung vào những đối tượng khách hàng cần riêng cho mình một khoảng
không gian riêng tư hoặc để tụ họp với bạn bè để giải trí, thư giãn sau những chuỗi ngày
làm việc, học tập vất vả. lOMoAR cPSD| 58490434
1.2. Mô tả dự án
1.2.1. Tên quán: Pet’s Fun Zone
1.2.2. Địa điểm: 222 Phan Chu Trinh, TP. Buôn Mê Thuột.
1.2.3. Loại sản phẩm kinh doanh: đồ uống; thực phẩm dành cho thú cưng.
1.2.4. Hình thức kinh doanh: -
Hình thức kinh doanh nhỏ lẻ nên kinh doanh theo dạng doanh nghiệp tư nhân. -
Quán cà phê thú cưng gồm 2 tầng:
+ Tầng 1: không gian riêng tư, thoải mái, thoáng đãng cho khách hàng đến
thưởng thức đồ uống bình thường.
+ Tầng 2: được trang trí với các màu sắc dễ thương, hài hòa phù hợp để tạo ra
một không gian ấm áp, quây quần giữa “chủ và tớ”.
1.3. Mục tiêu của dự án
1.3.1. Mục tiêu ngắn hạn -
Tháng đầu tiên: Mục tiêu là bán được 7000-7500 sản phẩm.
+ Tập trung vào phát triển chiến lược Marketing, quảng bá truyền thông, sản
phẩm rộng rãi đến với tất cả mọi người, thêm với đó là ưu tiên các chương
trình khuyến mãi để hấp dẫn khách hàng một cách tối đa nhất. -
6 tháng sau: Mục tiêu bán được 7500-8000 sản phẩm trong 1 tháng.
+ Tiếp tục xây dựng, thúc đẩy chiến lược Marketing để tiếp cận với nhiều phân khúc khách hàng hơn.
+ Tập trung phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng, đảm bảo mức độ hài lòng
của khách hàng, giữ chân những khách hàng cũ và thu hút các khách hàng tiềm năng.
1.3.2. Mục tiêu dài hạn -
Sau 1 năm hình thành: Xây dựng vững mạnh một group Facebook hoặc một
kênh Tiktok về chăm sóc thú cưng nhằm tạo sự tin tưởng cho khách hàng. -
Sau 3-4 năm kể từ khi hình thành: mở thêm một số cửa hàng nhỏ lẻ trong phạm
vi địa bàn thành phố Buôn Mê Thuột, đồng thời là thu hồi lại vốn, tiếp tục mở
rộng quy mô và sinh lời. -
Sau 5 năm: tạo nên một chuỗi các quán cà phê thú cưng được mọi người yêu
mến, đón nhận; trở thành điểm đến hoàn hảo để mọi người giải tỏa căng thẳng,
thưởng thức nước uống yêu thích và chơi đùa cùng những “người bạn”; cùng
với đó là địa điểm bán thức ăn, sản phẩm cho thú cưng uy tín tại TP BMT lOMoAR cPSD| 58490434
Phần II. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
2.1 Nguyên cứu và phân tích thị trường
2.1.1. Tổng quan thị trường
Thị trường kinh doanh cà phê đang ngày một phát triển ở khắp cả nước nói
chung và ở Thành phố Buôn Mê Thuột nói riêng do nhu cầu sử dụng cà phê cao.
Mặc dù nền kinh tế ở Việt Nam đang không được ổn định nhưng các doanh nghiệp
rất nhanh chóng thích nghi và đưa ra những hướng đi phù hợp với tình hình hiện tại
mà vẫn đem về lợi nhuận cao. Bên cạnh đó, các mô hình kinh doanh còn được cải
tiến rất đáng kể. Ngay từ đầu năm 2021, thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B)
đón nhận thêm nhiều cửa hàng, thương hiệu cũng như mô hình cà phê mới. Điển
hình là kiểu cà phê kết hợp Co-working hay là xu hướng dịch chuyển lên các ứng
dụng giao đồ ăn Food Apps như: Grabfood, Shopee Food,….
Các mô hình kết hợp giữa thưởng thức cafe và hoạt động giải trí ở Thành phố
Buôn Mê Thuột như: Cafe ăn sáng, Cafe sách, Cafe sân vườn, hay Cafe thú cưng đang
trở thành xu hướng và chưa có dấu hiệu dừng hot. Mô hình Quán Cafe thú cưng đặc
biệt được các bạn trẻ yêu thích hiện nay. Với mô hình này khách hàng vừa có thể uống
cafe thư giãn lại vừa có thể thỏa mãn niềm đam mê yêu thích động vật của mình.
Vì vậy, đây sẽ là một thị trường tiềm năng và có khả năng phát triển rất lớn
mạnh trong tương lai. Bởi nhu cầu giải trí và mức độ quan tâm với thú cưng đang
ngày một tăng cao, nên nếu chú trọng mở một mô hình Cafe thú cưng đặc biệt ở
TP.BMT thì sẽ đem lại doanh thu và lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
2.1.1. Phân khúc thị trường
Dựa vào nhu cầu của khách hàng, có thể chia thị trường đồ uống thành 5 phân
khúc với các tiêu chí và mối quan tâm của khách hàng khác nhau như sau: Phân khúc Đặc điểm Giải khát
Các loại nước đơn giản như nước suối, nước ngọt, … Kích thích
Thức uống ưu tiên của những người mệt mỏi, cần bổ sung năng
lượng thường chọn là cafe , nước uống có chứa vitamin . Takeaway
Dành cho những người bận rộn , ăn uống trong lúc di chuyển.
Họ sẽ tìm các loại thức uống cung cấp nhiều dinh dưỡng như :
nước ép trái cây, thực phẩm chức năng. lOMoAR cPSD| 58490434 Sức khỏe
Nhóm này các đối tượng sẵn sàng bỏ ra mức chi tiêu cao hơn
bình thường. Họ quan tâm đến là nước thường , nước ép trái
cây. Cũng có 1 số sản phẩm sinh ra dành riêng cho phân khúc
này như là: thức uống dành cho người ăn kiêng, cho người bị dị ứng, … Thức uống
Đối tượng này mong muốn trải nghiệm xu hướng thị trường và mới lạ
mua dựa theo cảm tính ngay lúc nhìn thấy sản phẩm.
Bên cạnh đó, mức độ quan tâm đến thú cưng của người dân Thành phố Buôn
Mê Thuột cũng là một yếu tố đáng xem xét để giúp mô hình kinh doanh quán Cafe
Pet’s Fun Zone phát triển hơn. Theo báo cáo của iPrice Group, lượt tìm kiếm để sở
hữu thú cưng tại Việt Nam đạt gần 2 triệu lượt, nhiều thứ hai tại khu vực Đông Nam
Á, sau Philippines. Các số liệu thống kê cho thấy số lượng thú cưng được nuôi (đặc
biệt tại các thành phố lớn) tăng đều qua mỗi năm từ 15-20%.
Cùng với sự phát triển kinh tế, nhu cầu về cà phê, nước giải khát cũng như mức
độ quan tâm đến động vật tại thành phố Buôn Mê Thuột ngày càng tăng. Điều này
khiến cho chúng tôi càng tin tưởng hơn đến khả năng thành công của dự án Cafe thú cưng Pet’s Fun Zone
2.1.2. Phân tích theo mô hình 5-FORCES
Đối thủ cạnh tranh -
Những thương hiệu cafe nổi tiếng: Highlands Coffee, , Phúc Long,... -
Những quán cafe khác trên khắp TP BMT -
Các nhà ăn, nhà hàng có bán đồ ăn, thức uống như cafe, trà, bánh ngọt..
Đối thủ tiềm ẩn -
Các quán cafe nói chung và cafe thú cưng nói riêng sắp khai trương, đang tìm
vốn, nghiên cứu thị trường và chuẩn bị sản phẩm, sẽ khai trương trong thời gian tới. -
Các nhà hàng, quán ăn bổ sung đồ uống, bánh ngọt, cafe vào menu. Nhà cung cấp -
Nhà cung cấp máy móc pha chế: Nhất Hương Bartender's Mart, VinBar -
Nhà cung cấp cafe: 90S Coffee, Taf Coffee, Vua cafe sạch, Café Motherland,
Favio Coffee, Coffee Trung Nguyen -
Nhà cung cấp nguyên liệu pha chế: Tam Long Group, Công Ty Lê Gia, Nguyên liệu Nguyên An… -
Các nhà cung cấp bánh ngọt: Công ty cung cấp bánh ngọt giá sỉ đáng tin cậy Ha Noi Bakery… -
Các nhà cung cấp trái cây, rau củ quả tươi, sấy khô: Siêu thị Vinmart, cửa hàng,
Langfarm, Dalat Nut’s Farm, chợ Buôn Mê Thuột… lOMoAR cPSD| 58490434 -
Nhà cung cấp các loại trà: Siêu thị Thảo Mộc, Trà thảo mộc An Trà, ECONAZINE,... -
Nhà cung cấp thức ăn thú cưng: Junie House, Pet Mart, Siêu thị thú cưng,... Khách hàng -
Những người yêu thích cafe, bánh ngọt hay các loại đồ uống khác.. -
Những người yêu thú cưng -
Những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ: wifi, mua đồ ăn cho thú cưng, giao
lưu thú cưng,...với mục đích khác nhau. -
Những người ưa thích không gian vintage, muốn chụp ảnh… Dịch vụ thay thế -
Nhu cầu sử dụng các loại đồ uống có lợi cho sức khỏe hơn: các quán bán đồ
uống, thức ăn healthy, như Fit Food, Smoothie Factory, Green and Young… -
Các nền tảng online gặp gỡ, giao lưu thú cưng như Pety, Lakky…
2.2. Phân tích SWOT THẾ MẠNH (S) ĐIỂM YẾU (W)
- Chủ quán có kiến thức kinh doanh,
- Quán mới mở nên chưa có nhiều
chuyên môn tốt. Chủ quán là người
kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn.
trẻ nên dễ dàng nắm bắt các xu
- Chưa được khách hàng biết đến
hướng, sở thích của nhóm khách
rộng rãi nên tốn phí đầu tư mảng hàng mục tiêu xúc tiến, marketing.
- Vị trí thuận lợi: nằm ở khu vực đắc
- Vốn đầu tư ban đầu lớn.
địa, dễ thu hút khách hàng, dễ dàng
- Sử dụng nguồn cung nguyên liệu di chuyển.
chung với những hệ thống quán ăn
- Mô hình kinh doanh tích hợp 2
uống khác nên chưa tạo ra sự khác
tầng, có các dịch vụ tiện ích, chương trình ưu đãi…
biệt về sản phẩm; có sự chi phối của
nhà cung cấp nguyên liệu.
- Phong cách phục vụ chuyên nghiệp.
Nhân viên được đào tạo bài bản
trong cả phục vụ và pha chế, nhiệt
tình, có kỷ luật và trách nhiệm với công việc.
- Nguồn cung cấp nguyên liệu ổn
định, an toàn, đảm bảo vệ sinh thực phẩm.
- Giá cả hợp lý với nhiều loại khách
hàng, phù hợp đa dạng nhu cầu khách hàng.
- Trang thiết bị được đầu tư hiện đại, lOMoAR cPSD| 58490434
các ứng dụng công nghệ được sử dụng tốt. CƠ HỘI (O) THÁCH THỨC (T)
- Xu hướng các mô hình quán cafe
- Thị trường cạnh tranh giữa các mô
kết hợp giải trí có tiềm năng.
hình khác nhau diễn ra khốc liệt
- Nhu cầu về cà phê, đồ uống giải
- Sự khác biệt về giá giữa các phân khát đang tăng mạnh.
khúc, các thương hiệu trong và ngoài
- Mức độ quan tâm đến thú cưng của nước
con người dần trở nên lớn hơn.
- Nhu cầu của khách hàng thay đổi
- Tiềm năng phát triển nhờ công nghệ
từng ngày, khó đáp ứng ngay lập tức.
tiên tiến như app giao hàng, app quản lý cửa hàng… lOMoAR cPSD| 58490434
Phần III. TỔ CHỨC DỰ ÁN
3.1. Mô hình kinh doanh -
Mô hình quán Cafe thú cưng nhỏ, ấm cúng. -
Mặt bằng quán được thiết kế đảm bảo yêu cầu mỹ quan và giao thông thuận tiện. -
Quán được xây dựng ở đường Phan Chu Trinh TP BMT, nơi được xem là khu
vực đắc địa, gần nhiều trường học, trung tâm của thành phố nên khả năng tiếp
cận nhiều đối tượng khách hàng là rất cao. -
Hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông, điện nước tốt. -
Diện tích: 280m2 , gồm có 2 tầng theo thiết kế một ngôi nhà nhỏ + Tầng 1: Cafe vintage
Bên ngoài là bãi giữ xe rộng 20 có mái che, được trang trí với cây xanh; Ngoài
biển hiệu lớn sẽ có menu tổng quát tự làm đặt ở bên cửa. Từ cửa vào, phía bên phải
là quầy pha chế, bán hàng. Bên cạnh là quầy giữ đồ. Xung quanh là không gian cho
khách. Từ cửa vào có thể thấy cầu thang nhỏ lên tầng 2. Nền và tường được lát gạch
men màu sắc cổ điển. Trang trí bằng cây và đèn lớn. + Tầng 2: Cafe thú cưng
Đường đi lên vẫn được giữ nguyên phong cách cổ điển, tuy nhiên phòng thú
cưng được trang trí với các màu sắc dễ thương phù hợp để tạo ra một không gian ấm
áp, quây quần giữa “chủ và tớ”. Ghế gỗ dài được xếp sát vào tường, ở giữa là không
gian cho thú cưng. Tường và nền được ố sinh.
3.2. Menu và giá tiền của quán
3.3. Đối tượng mục tiêu -
Các bạn trẻ từ độ tuổi từ 16-22, đang học tập tại các trường THPT, Đại học tại
TP.BMT, cần không gian thoải mái thuận lợi cho việc học tập, làm việc. Song lOMoAR cPSD| 58490434
song đó, họ mong muốn được thỏa mãn niềm đam mê với thú cưng và cần
không gian để thư giãn, tận hưởng sau giờ học tập căng thẳng. -
Nhóm khách hàng từ 23-40 tuổi, nhân viên văn phòng, người làm việc với
cường độ cao, uống cà phê để tỉnh táo làm việc, đồng thời, cần không gian để
tụ họp bạn bè, tận hưởng vào cuối tuần. -
Nhóm khách hàng nuôi thú cưng và có niềm yêu thích với thú cưng, muốn thú
cưng của họ có một nơi để vui chơi, mong muốn có không gian giao lưu với
những người có cùng sở thích. -
Nhóm khách hàng trung niên, thích uống cà phê vào sáng sớm, nhóm khách
hàng naỳ có cường độ làm việc ít, vì vậy, họ muốn có không gian thư giãn, tụ
họp bạn bè nói chuyện,...
3.4 Chiến lược marketing
3.4.1 Chiến lược 4P
Chiến lược sản phẩm (Product)
Pet’s Fun Zone là mô hình kinh doanh cà phê thú cưng với giá trị cốt lõi là
cung cấp các dòng thức uống chất lượng với công thức pha chế riêng, nguồn nguyên
liệu thuần nông sản Việt, đồng thời là không gian giúp kết nối những người có cùng
sự yêu mến đối với thú cưng.
Các dòng thức uống sẽ được đổi mới, cải thiện theo thị hiếu và phù hợp với
từng giai đoạn trong năm. Bên cạnh đó, Pet’s Fun Zone còn cung cấp các loại thức
ăn và sản phẩm cần thiết cho thú cưng của khách hàng, giúp đảm bảo cho khách hàng
có những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Pet’s Fun Zone.
Chiến lược giá (Price)
Định giá sản phẩm dựa trên xu hướng chung của thị trường, hoặc là ngang với
đối thủ cạnh tranh để tạo sự ổn định, cân bằng trong cạnh tranh, ngoài ra còn giúp
dễ dàng thu hồi lại vốn, tránh việc dự án sụp đổ.
Tạo nhiều gói combo để giúp cho khách hàng không mất nhiều thời gian lựa
chọn sản phẩm mà vẫn đảm bảo đa dạng hóa sản phẩm mà khách hàng mong muốn,
đồng thời tiết kiệm tiền so với mua lẻ từng sản phẩm.
Nếu mua đồ uống kèm thức ăn cho thú cưng thì sẽ được giảm giá 5-10% cho
sản phẩm kèm theo tùy theo tổng giá trị của hóa đơn.
Chiến lược địa điểm (Place)
Pet’s Fun Zone tập trung kinh doanh tại địa chỉ 222, đường Phan Chu Trinh,TP.
Buôn Mê Thuột. Sau đó sẽ mở thêm các chi nhánh các vùng lân cận, tạo thành 1 chuỗi
cà phê thú cưng thương hiệu. Chiến lược xúc tiến (Promotion) -
Quảng cáo: kênh quảng cáo chủ yếu là các kênh social media nổi bật như
Facebook, Instagram, Tiktok. Ngoài ra, Bestie còn sử dụng các hình thức
POSM như treo poster, banner trước quán, phát tờ rơi khu vực lân cận -
Khuyến mãi: áp dụng các hình thức khuyến mãi, tặng voucher vào những dịp
lễ, Tết, có các chính sách giảm giá cho các khách hàng trung thành của quán. lOMoAR cPSD| 58490434 -
Public relations: thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng bằng cách booking
các KOLS, influencers trên các kênh truyền thông -
Tổ chức các hoạt động thường niên, đặc trưng của quán như Bestie Night
3.5. Quản lý nguồn lực
3.5.1. Đội ngũ quản lý
- Chủ cửa hàng: 1 người (chịu trách nhiệm kinh doanh, tìm hiểu thị trường, lên kế
hoạch marketing, quản lí về nguồn sản phẩm, vốn, định hướng sản phẩm). - Tổng
quản lí: 1 người (trực tiếp quản lí cửa hàng và nhân viên, tham mưu chiến lược
quảng bá cho chủ cửa hàng, phụ trách tổng kết thu chi từng ngày).
3.5.2. Đội ngũ nhân viên
- Nhân viên thu ngân và chạy bàn: 4 người (chăm sóc khách hàng, thu tiền, phục vụ tại bàn, ship hàng).
- Nhân viên pha chế: 3 người (chuẩn bị đồ uống khách order)
3.5.3. Cải thiện nhân sự
- Tổ chức các buổi họp định kỳ hàng tháng đánh giá doanh thu cửa hàng và mức
độ xuất sắc của nhân viên trong công việc nhằm xem xét phản hồi của khách
hàng và điều chỉnh cửa hàng nhằm cải thiện doanh thu.
- Luôn đề ra kế hoạch đào tạo, trau dồi các kỹ năng của nhân viên hợp lý, có thêm
thưởng cho các nhân viên đạt chỉ tiêu để khuyến khích nhân viên làm việc hăng
say, cố gắng hơn. 3.6. Quản lý tài chính
3.6.1. Ước tính chi phí
Chi phí ban đầu: S T Chỉ tiêu Thành tiền (VNĐ) T
Chi phí dự án 1
Chi phí nghiên cứu thị trường 15.000.000 2
Chi phí cho thuê, sửa chữa mặt bằng, design 500.000.000 3 Chi phí mua thú cưng 150.000.000 4
Chi phí đồ dùng trong quán Bàn + ghế 30.000.000 Máy pha cà phê 50.000.000 Tủ lạnh 30.000.000 lOMoAR cPSD| 58490434
Khác (máy thanh toán, máy lạnh, ly, tách, khăn...) 150.000.000 5 Giấy phép kinh doanh 200.000 6
Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm 330.000
Tổng: Dao động 1 tỷ 200 triệu VNĐ
Dự kiến chi phí hoạt động trong năm đầu (Ngoài chi phí ban đầu) Khoản mục Thành tiền trên 1 tháng Tổng chi phí (VND) (VND) Marketing
Tính theo từng giai đoạn 120.000.000 Trả lương nhân viên 32.000.000/ 8 nhân viên 444.000.000 5.000.000/tổng quản lý Nguyên liệu 50.000.000 600.000.000 Chi phí chăm sóc thú 8.000.000 96.000.000 cưng Các loại thuế ~ 5.000.000 Chi phí phát sinh 2.000.000 24.000.000 Tổng chi phí ~ 2.700.000 Lưu ý:
- Chi phí điện thoại, wifi dự kiến tăng 5% mỗi năm.
- Lượng nước tiêu thụ mỗi năm.
- Điện năng tiêu thụ mỗi ngày 2KW, mỗi năm tăng giá 10%.
- Chi phí update mỗi năm dự tính như nhau.
- Bổ sung: chi phí phần mềm quản lý cửa hàng: 160-240K/tháng.
Dự toán doanh thu:
Dựa vào chiến lược cạnh tranh tích hợp cùng với nhận thức của khách hàng về
định vị của, mức lãi suất dự kiến dao động tầm khoảng 15% - 20% với menu phong phú, đa dạng.
Với diện tích 280m2, có thể bày trí được 25 bàn. Trung bình sẽ có 100 ghế, và
cùng phục vụ 100 khách cùng một lúc. lOMoAR cPSD| 58490434
Thực tế, thị trường cho thấy, mỗi năm giá cả đều tăng nhẹ, cần có kế hoạch tăng
nhẹ giá bán nhưng vẫn phù hợp với túi tiền của mọi người. Tuy nhiên, trong một
năm đầu tiên, mức giá vẫn được bảo toàn để tìm kiếm được số lượng khách hàng thân thiết.
Đến năm 2 trở đi, giá bán sẽ được tăng nhẹ 5%. Theo dự kiến, doanh thu dự
kiến năm đầu sẽ đạt: 3.695.000.000 VNĐ (3 tỷ 6 trăm chín mươi lăm triệu đồng)
Từ đó, lợi nhuận năm đầu đạt được là: ~900.000.000 triệu VNĐ. lOMoAR cPSD| 58490434
KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN SƠ BỘ CỦA DỰ ÁN
Thời gian Ngày bắt Ngày kết (ngày) đầu thúc Công
Nhiệm vụ việc
Thu thập dữ liệu về đối thủ cạnh tranh 35 01/06/2022 05/07/2022 Phân tích doanh nghiệp 05
05/07/2022 09/07/2022 Phân tích rào cản gia nhập của 35
01/06/2022 10/07/2022 dự án
Phân tích quy mô thị trường, tương lai ngành và khả năng Nghiên 30 12/06/2022 11/07/2022
biến đổi của thị trường cứu thị trường
Thu thập dữ liệu về khách hàng 25
12/07/2022 05/08/2022 Tìm kiếm đối tác tiềm năng 60 12/07/2022 09/9/2022
Lên ý tưởng, bản vẽ sơ bộ của cửa hàng 14 08/07/2022 21/07/2022
Chỉnh sửa, hoàn chỉnh bản vẽ thô 03 22/07/2022 24/07/2022
Chỉnh sửa, hoàn chỉnh bản vẽ chính thức của cửa hàng 02 25/07/2022 26/07/2022
Tìm kiếm, liên hệ những nhà Thiết
cung ứng vật tư xây dựng, vật 30
27/07/2022 25/08/2022 kế cửa liệu thiết kế hàng Hoàn thiện cửa hàng 35 26/08/2022 29/09/2022
Lên kế hoạch về nhân sự 14 18/07/2022 31/07/2022 Thông báo tuyển
dụng 20 12/08/2022 31/08/2022
Thu nhận, chọn lọc hồ sơ 07 25/08/2022 31/08/2022 Phỏng vấn tuyển dụng 05 05/09/2022 09/09/2022 Đào tạo, thử việc 30 17/09/2022 16/10/2022 Nhân sự
Quyết định tuyển dụng 03
17/10/2022 19/10/2022 Phân công nhân sự 02 20/10/2022 21/10/2022 Lên ý tưởng cho menu 30 01/08/2022 30/08/2022 Đưa ra các món cho menu 07 31/8/2022 6/09/2022 lOMoAR cPSD| 58490434
Nhận xét, chỉnh sửa, hoàn thiện menu 14 7/09/2022 20/09/2022 Duyệt hoàn chỉnh 03 21/09/2022 23/09/2022 Sản phẩm 30 09/09/2022 09/10/2022
Giai đoạn 1: Thâm nhập thị trường
Giai đoạn 2: Trải nghiệm khách 53 10/10/2022 31/12/2022 hàng Marke
Giai đoạn 3: Mở rộng thương 120 01/2023 04/2023 ting hiệu