



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 22014077
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN KHOA KINH TẾ
ĐỀ ÁN HỌC PHẦN: KHỞI NGHIỆP
TÊN ĐỀ ÁN: KINH DOANH BÁNH NGỌT
Sinh viên : Nguyễn Quốc Doanh ( 21410015 )
Phạm Thành Tâm ( 21410096 )
Lê Văn Huy ( 21410174 )
Chuyên ngành : Kinh tế
Lớp : Kinh tế K21B
Đắk Lắk, tháng 3 năm 2024 lOMoAR cPSD| 22014077
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN KHOA KINH TẾ
ĐỀ ÁN HỌC PHẦN: KHỞI NGHIỆP
TÊN ĐỀ ÁN : KINH DOANH BÁNH NGỌT
Sinh viên : Nguyễn Quốc Doanh ( 21410015 )
Phạm Thành Tâm ( 21410096 ) Lê Văn Huy ( 21410174 )
Chuyên ngành : Kinh tế
Người hướng dẫn : ThS. Phạm Thảo Vy
Đắk Lắk, tháng 3 năm 2024 lOMoAR cPSD| 22014077 LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành đề án này, em xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến giảng viên TS. Phạm
Thảo Vy trong suốt quá trình học tập môn “Khởi Nghiệp” tại trường Đại học Tây Nguyên.
Em đã được cô cung cấp và truyền tải tất cả các kiến thức chuyên môn cần thiết và quý
báu giúp em có thể hiểu nhiều hơn những kiến thức rất bổ ích để em có thể áp dụng trong
suốt quá trình học tập và trong cuộc sống.
Ngoài ra, em xin chân thành cảm ơn trường Đại học Tây Nguyên vì đã luôn đồng
hành, tạo ra một môi tường học tập sôi nỗi, chất lượng cho sinh viên chúng em.
Trong suốt quá trình học không tránh khỏi những sai sót của em. Kính mong cô có
thể bỏ qua. Sự phê bình góp ý của cô sẽ là bài học để em cố gắng hơn.
Cuối cùng em kính chúc cô dồi dào sức khỏe và thành công trong sự nghiệp cao quý.
Em xin chân thành cảm ơn! lOMoAR cPSD| 22014077
PHẦN 1: MÔ TẢ VỀ CƠ SỞ KINH DOANH
1.1. Thông tin cơ sở kinh doanh
- Tên cơ sở kinh doanh: House Bakery
- Địa chỉ: Gần Trường Đại học Tây Nguyên, số 39 Ywang, Thành phố Buôn Mê Thuột.
- Động lực giúp hình thành ý tưởng KD:
Ăn uống có vai trò hết sức quan trọng trong đời sống con người. Lợi ích mà ăn uống đem
lại thì ai cũng có thể nhận thấy. Ăn uống là cách cung cấp năng lượng cho cơ thể mà chúng ta
đã hao tổn khi vận động hay lao động. Do cuộc sống gắn với lao động nên con người rất quan
tâm đến ăn uống. Khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu con người cũng trở nên đa dạng và
phong phú. Các món ăn không những phải ngon, đủ chất mà còn phải đẹp, nhìn bắt mắt. Điều
này thể hiện ở hình thức trang trí màu sắc, kiểu dáng của món ăn và ý nghĩa của sự trang trí
đó. Vấn đề thực phẩm không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm tốt mà còn mang lại cho người
dùng một phong cách tiêu dùng độc đáo và mới lạ.
Cũng vì vậy mà con người ngày càng tìm tòi, sáng tạo ra những món ăn ngon. Và xu hướng
chung của tất cả con người dù là giới trẻ hay những người lao động cũng đều hướng tới sự ăn
ngon và bổ dưỡng. Sự tò mò và sáng tạo của con người ngày càng tăng. Việc thử sức với
những điều mới, sáng tạo ra những món theo phong cách của chính mình luôn là một trong
những điều thu hút một lượng lớn người dùng trên thị trường hiện nay.
Ngoài ra sự phát triển hiện nay làm cho nhu cầu của con người ngày càng cao, ngày càng đòi
hỏi sự mới lạ. Sống trong môi trường công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay không thể tránh
khỏi sự gò bó do áp lực công việc, học tập, những cuộc chạy đua đầy mệt mỏi; nhất là những
thành phố đông đúc nhộn nhịp này thì nó càng trở nên càng bức bối, ai cũng cần có một khoảng
không gian nghỉ ngơi và trò chuyện cùng bạn bè và người thân. Bên cạnh đó, vì môi trường
làm việc và học tập ngày càng bận rộn và dày đặc, người ta càng mong muốn những dịch vụ
giao hàng đến tận nơi hơn.
Một phần lớn con người hiện nay đang lo lắng về việc sử dụng bánh ngọt có thể bị tăng
cân, những người đang muốn giảm cân phải kiêng ăn đồ ngọt, bánh ngọt,… Nhưng chúng ta
đều biết rằng bánh ngọt luôn là giải pháp để con người có thể giải tỏa những áp lực, những
mệt mỏi của bản thân. Những người đang ăn kiêng sẽ luôn gặp áp lực trong việc chọn và sử
dụng những sản phẩm ăn vặt vào bản thân. Vì vậy, nhóm luôn muốn làm ra những chiếc bánh lOMoAR cPSD| 22014077
mà cả những người ăn kiêng, muốn giảm béo vẫn có thể sử dụng được. Có thể một phần giải
tỏa nỗi lo lắng về sức khỏe và việc tăng cân khi sử dụng bánh ngọt của khách hàng.
Từ niềm đam mê và yêu thích làm bánh từ lâu, nhóm đã luôn muốn đem những chiếc bánh
xinh đẹp, mang hương vị thơm ngon, đầy dinh dưỡng đến cho mọi người thưởng thức. Nắm
bắt được tình hình trên, nhóm đã có ý tưởng thành lập một cửa hàng bánh ngọt nhằm phục vụ
cho những người yêu thích bánh ngọt với phong cách hoàn toàn mới. Thị trường dành cho việc
kinh doanh bánh ngọt là một thị trường đầy tiềm năng đối với các loại hình mới lạ như: xây
dựng khu vực cho khách hàng tự trang trí bánh, bên cạnh đó người tiêu dùng ngày nay có xu
hướng yêu thích các sản phẩm được làm thủ công. Chính vì điều đó, của hàng sẽ tạo ra khu
vực mà khách hàng có thể tham gia vào quá trình trang trí bánh theo sở thích cá nhân, thỏa sức
sáng tạo với chiếc bánh của riêng mình, ngoài ra cửa hàng còn có dịch vụ hướng dẫn làm bánh
cho những khách hàng muốn tự tay tạo nên sản phẩm của riêng mình. Và đặc biệt là làm ra
những chiếc bánh có thể cho người ăn kiêng sử dụng. Văn hóa sử dụng và tặng bánh ngọt cũng
mang nhiều ý nghĩa thiết thực, nhiều người tặng bánh cho nhau để thể hiện sự quan tâm và
yêu thương dành cho nhau. Những chiếc bánh được xem là cầu nối, kết nối tình cảm của những
người thân trong gia đình, những người bạn bè thân thiết, những cặp đôi yêu nhau hay những
đồng nghiệp trong văn phòng, tổ chức. Với mong muốn đưa những chiếc bánh ngọt thơm
ngon, bổ dưỡng đến với mọi người cùng các dịch vụ đi kèm độc đáo và hấp dẫn. Cửa hàng
mong muốn sẽ tạo ra sự khác biệt nổi bật, phong phú của sản phẩm và loại hình giải trí mới lạ
nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.
Đến với cửa hàng, khách hàng sẽ vừa được thưởng thức khung cảnh đẹp của quán mà còn
được thưởng thức những món bánh, thức uống có mùi vị đặc trưng. Được trang bị đầy đủ các
phương tiện, thiết bị hiện đại nhằm thuận tiện cho công việc của khách hàng, phục vụ âm nhạc
cho khách hàng, ngoài ra cửa hàng còn có dịch vụ hướng dẫn cho khách hàng làm bánh để
tặng cho người thân, bạn bè. Thêm vào đó, cửa hàng sẽ phát triển thêm dịch vụ giao bánh tận
nhà cho khách hàng có nhu cầu, giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm của những khách
hàng có ít thời gian rảnh,… Đối tượng chính mà cửa hàng muốn nhắm đến là học sinh sinh
viên, nhân viên văn phòng, những người ăn kiêng, muốn giảm béo,… những người mong
muốn có nơi thư giãn sau những giờ học và làm việc căng thẳng, vì vậy cửa hàng được thiết
kế thành nhiều khu, vừa có khu rộng rãi cho mọi người họp mặt, tổ chức tiệc, vừa có không
gian riêng tư mát mẻ cho khách hàng bàn bạc công việc cũng như những bạn bè cần nơi tâm lOMoAR cPSD| 22014077
sự. Cửa hàng hướng tới mô hình phục vụ cho mọi lứa tuổi tầng lớp, với hình thức của quán
phù hợp với mọi loại đối tượng.
Cửa hàng bánh ngọt luôn là xu hướng phát triển tất yếu của các nhà kinh doanh ẩm thực
hiện nay. Trào lưu này đã phát triển ở nhiều nước như châu Á, châu Âu và trở thành nhu cầu
phổ biến vì đó còn là điểm hẹn, nơi gặp gỡ và là nơi thư giãn của tất cả mọi người.
1.2. Sản phẩm chủ yếu
- Sản phẩm chủ yếu: Bánh ngọt các loại, bánh giảm cân, bánh kem, trà...
- Việc kinh doanh sẽ đáp ứng các nhu cầu sau của KH:
1.3. Khách hàng mục tiêu
Hiện nay, khách hàng dùng bánh ngọt rất lớn, rất đa dạng ở mọi lứa tuổi, giới tính và
nghề nghiệp. Hầu hết các tiệm bánh đều hướng tới 3 nhóm đối tượng khách hàng là: học
sinh, sinh viên(15-23 tuổi); dân văn phòng, người có thu nhập ổn định (24-35 tuổi) ; đặc biệt
nhóm người ăn kiêng, béo phì, quan tâm tới sức khỏe.
Việc phân loại nhóm khách hàng sẽ giúp cửa hàng định hướng, lập kế hoạch kinh doanh
tiệm bánh ngọt. Bởi mỗi nhóm khách hàng luôn có đặc điểm riêng biệt, dựa vào đó cửa hàng
có thể lên menu phù hợp. Đồng thời, cửa hàng cũng sẽ lựa chọn địa điểm, phong cách trang
trí quán thích hợp khiến thực khách hài lòng.
Ví dụ: Đối tượng hướng tới là giới trẻ thì phong cách cửa hàng sẽ phải lạ mắt, phong phú,
hiện đại và đa dạng các loại bánh. Cửa hàng cũng có thể kết hợp bán kèm các loại đồ uống.
Còn đối tượng là nhóm khách hàng ăn kiêng, cửa hàng cần xây dựng thực đơn với các loại
bánh ít đường, ít béo và làm từ các loại nguyên liệu hữu cơ: bơ thực vật, bột yến mạch, bột
lức, mì nguyên cám, đường kiêng, mật ong thay đường.
Sau khi đã xác định được khách hàng của mình thì nhóm tiến hành nghiên cứu các đặc
điểm về: thói quen, sở thích về hương vị, kiểu dáng, màu sắc bánh…, không gian thưởng thức,
mức chi tiêu, thái độ… để đưa ra những cách kinh doanh phù hợp.
1.4. Mô hình kinh doanh BMC lOMoAR cPSD| 22014077
8.ĐỐI TÁC 7.CÁC HOẠT 2.TUYÊN 4.QUAN HỆ 1.PHÂN KHÚC CHÍNH ĐỘNG CHÍNH
BỐ GIÁ TRỊ KHÁCH KHÁCH - Nhà cung - Phục vụ và - Mang lại HÀNG HÀNG: cấp nguyên chăm sóc khách dịch vụ tốt Tạo môi học sinh, sinh vật liệu phục hàng nhất cho trường thân vụ cho việc - Nhận tổ khách hàng, viên ( 15 – 23 chức sựkiện đem đến thiện với làm bánh và khách hàng, tuổi), dân văn nước uống. - Nhận đào những sản tạo học viên trao đổi tư phẩm ngon phòng, người có nhất bắt mắt vấn nhiệt thu nhập ổn định nhất, - Luôn tình , thân cập nhập thiện lịch sự (24 – 35 tuổi) những sản và lắng nghe
phẩm và mẫu nhu cầu của bánh mới, để khách hàng. khách làm
6.NGUỒN LỰC nhàn chán 3.KÊNH khẩu vị của CHÍNH PHÂN PHỐI khách hàng, - Nhân viên
đem lại nhiều Phân phối trực giày dặn kinh trải nghiệm tiếp - Trao nghiệm, nhiệt mới đến đổi offline tại tình hỗ trợ cửa hàng. khách tư vấn khách - Liên hệ online hàng hàng qua Zalo,Fanpage - Chất lượng bánh tối ưu, đa Facebook. dạng về mẫu mã và hương vị 9.CƠ CẤU CHI PHÍ 5.DÒNG DOANH THU -
Chi phí mua cơ sở vật chất -
Doanh thu từ việc bán bánh và đồ -
Chi phí về hoạt động quảng cáo,
uống- Doanh thu từ hoạt động nhận tổ marketing chức và trang trí tiệc -
Chi phí trả lương cho nhân viên -
Doanh thu từ hoạt động đào tạo hàng tháng học viên làm bánh -
Chi phí đi lại cho việc giao hàng
PHẦN 2: KẾ HOẠCH MARKETING
2.1. Nghiên cứu thị trường lOMoAR cPSD| 22014077
- Xu hướng của thị trường với ngành hàng lựa chọn:
Ngành bánh ngọt vẫn được biết đến là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng
cao và ổn định, là phân khúc cạnh tranh mạnh mẽ nhất trong ngành hàng tiêu dùng tại Việt
Nam. Với ưu thế là một nước có dân số đông và trẻ, Việt Nam được đánh giá là một trong
những thị trường bánh ngọt giàu tiềm năng của khu vực.
Thị trường bánh nói chung và bánh ngọt cũng những bánh gato hiện nay luôn trong
trạng thái tăng trưởng mạnh, có nghĩa là người mua và sử dụng nhiều hơn, cho nên nếu
muốn thâm nhập vào thị trường chắc chắn cần phải đánh giá, khảo sát thật kỹ lưỡng các yếu
tố. Hơn nữa mặt hàng kinh doanh của chúng ta lại là bánh ngọt, có rất nhiều chủng loại,
hương vị, kiểu dáng, thiết kế…đặc biệt là nó được làm và bán ngay trong ngày, nếu để qua
ngày có thể làm mất đi vị ngon ban đầu.
Đối với sản phẩm phải tiêu thụ nhanh chóng nếu không sẽ bị hỏng như thế thì cần
phải tìm ra nhiều kênh bán hàng, phải luôn luôn thúc đẩy thị trường, cho nên khi làm
marketing phải tìm ra cách tiêu thụ riêng đảm bảo cho bánh khi được làm xong sẽ bán hết
trong ngày hoặc là không để tồn hàng quá lâu.
Một cửa hàng bánh ngọt đáp ứng nhu cầu của khách hàng đặc biệt là giới trẻ sẽ bắt
nhịp cùng cuộc sống hối hả ngày nay. Xã hội ngày càng phát triển, con người tham gia rất
nhiều hoạt động, nhiều công việc để có thể đáp ứng được nhu cầu của bản thân song con
người lại càng có ít thời gian để thư giãn và nghỉ ngơi, vì vậy một cửa hàng bánh ngọt sẽ
đáp ứng được nhu cầu thư giãn hàng ngày trong những bộn bề của cuộc sống.
- Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh:
Cửa hàng bánh ngọt là lĩnh vực kinh doanh có điều kiện khách quan cũng như chủ quan
khá thuận lợi.. Nhưng để thành công không phải là chuyện dễ vì không chỉ có cửa hàng của
mình, mà còn nhiều cửa hàng hiện nay cũng đang tham gia lĩnh vực này nên các đối thủ cạnh
tranh là rất lớn, họ cũng muốn đạt những gì họ muốn, do đó cửa hàng phải làm tốt hơn, lạ hơn,
độc hơn đối thủ thì mới thu hút được khách hàng.
Các tiệm bánh ngọt ra đời trước, đang có thương hiệu như cửa hàng bánh mì Hà Nội, Baker
House, tiệm bánh Cúc Họa Mi, May Em, Holiat, Hà Nội Bakery_Market...
Trong các tiệm bánh nói trên thì ta có thể thấy được có 2 tiệm bánh có khả năng rất lớn mà ta
phải cạnh tranh trực tiếp, lâu dài và bắt ta không ngừng thay đổi để theo kịp thời đại là: Hà Nội
Bakery_Market và Baker House. lOMoAR cPSD| 22014077 Sản phẩm Khách hàng Nhu cầu Đối thủ cạnh Khoảng trống của KH tranh (ĐTCT chưa làm) BÁNH
Học sinh, sinh Nhu cầu ăn Các tiệm bánh -Nguồn tài chính NGỌT
viên ( 15 – 23 vặt, ăn tráng ngọt ra đời trước, hạn chế
tuổi ), dân văn miệng của phòng, người đang có thương người tiêu trong quá có thu nhập ổn dùng hiệu như cửa trình xoay định (24 – 35 vốn. tuổi) ; đặc biệt hàng bánh mì Hà nhóm người Nội, Baker -Chưa có nhiều BÁNH
ăn kiêng, béo Tổ chức sinh House, kinh nghiệm nhật, ngày KEM phì, quan tâm tới sức khỏe lễ, sự kiện... Hà Nội để cạnh tranh Bakery_Market.. trên thị BÁNH Người béo . trường, đặt GIẢM CÂN phì, thừa biệt với một cân, ăn thị trường kiêng, ăn theo chế với nhiều đối healthy, thủ lớn. fitness -Chưa tạo nên thương hiệu. -Chưa có kênh TRÀ Nhu cầu bán hàng uy giảm cân, thanh lọc, tín lâu năm. thải độc cơ -Chưa có nguồn thể khách hàng.
2.2. Chiến lược marketing 7P 2.2.1. Sản phẩm 2.2.2. Giá lOMoAR cPSD| 22014077 Sản phẩm Giá nhập/ giá Giá đối thủ Giá bán Lý do định
thành sản xuất dự cạnh tranh dự kiến giá kiến
BÁNH NGỌT 15.000 – 25.000 36.000 – 30.000 Dựa vào giá VNĐ cả nguyên, vật
60.000 VNĐ 50.000VN liệu và giá cả Đ cạnh tranh trên thị trường BÁNH KEM 100.000 – 250.000 170.000 – 150.000 – VNĐ 400.000 350.000V VNĐ NĐ
BÁNH GIẢM 20.000 – 40.000 37.000 – 30.000 – CÂN VNĐ 80.000 vnđ 60.000 VNĐ TRÀ
5.000 – 7.000 VNĐ Không có 10.000 – 15.000 VNĐ 2.2.3. Phân phối
- Địa điểm sản xuất kinh doanh lựa chọn: số 46 Ywang, Thành phố Buôn Mê Thuột
- Lý do lựa chọn địa điểm: Nhà riêng không tốn tiền thuê mặt bằng
- Chi phí hàng tháng cho địa điểm này là: 0VNĐ
- Phương thức phân phối: Trao đổi offline tại cửa hàng, Trao đổi online - Lý do lựa
chọn phương thức phân phối:
Trao đổi offline: Buôn bán quy mô nhỏ nên phân phối trực tiếp vừa tiết kiệm chi phí
vừa dễ dàng tiếp cận, trao đổi trực tiếp với khách hàng để làm rõ nhu cầu và tạo ra sản phẩm đúng ý.
Trao đổi online: Thiện tiện cho việc tư vấn và giảm việc đi lại nhiều của khách hàng. 2.2.4. Xúc tiến Hoạt động
Chi tiết (nội dung, Chi phí thời gian) lOMoAR cPSD| 22014077 Chạy quảng cáo trên
Trong 1 tháng đầu, nhằm 10.000.000 VNĐ Fanpage, Facebook,
khách hàng biết tới cửa website... hàng House Bakery, thu hút khách hàng trên không gian mạng nhằm
dễ dàng cho việc trao đổi với khách hàng mà không
tốn nhiều thời gian đi lại Sự kiện cho khách hàng Vào dịp khai chương, 5.000.000 VNĐ
trài nghiệm sản phẩm của nhằm khách hàng có thể cửa hàng trải nghiệm và thưởng
thức thực đơn của cửa hàng
Tổng chi phí cho năm đầu tiên: 15.000.000 VNĐ 2.2.5. Con người Vị trí Số lượng Yêu cầu Phân công/thuê Bán hàng 1 Có kĩ năng giao tiếp và bán hàng, am hiểu về các loại bánh Làm bánh 2 Có kĩ năng, kinh nghiệm làm bánh, cẩn thận và khéo léo Pha chế 1 Có kĩ năng pha chế lOMoAR cPSD| 22014077 Phục vụ 2 Có kĩ năng giao tiếp tốt, nhiệt tình, vui vẻ Giao hàng 1 Có kĩ năng giao hàng 2.2.6. Quy trình Quy trình Chi tiết
Lấy thông tin từ khách hàng
Lấy thông tin từ khách hàng để dễ dàng liên lạc tư vấn Tư vấn
Tư vấn đề khách hàng có thể chọn ra sản phẩm phù hợp Chế biến
Chuẩn bị nguyên liệu để làm bánh Đóng gói
Đóng gói sản phẩm để giữ được chất
lượng, cũng như thiện tiện cho việc di chuyển Kiếm tra
Kiểm tra lại sản phẩm xem có vấn đề về
chất lượng, mẫu sai mẫu mã đặt hàng không
Giao hàng ( Cho những khách đặt online ) Giao hàng thuận tiện cho việc trải
nghiệm, với những khách hàng không có
thời gian trải nghiệm tại cửa hàng
2.2.7. Cơ sở vật chất Mô tả Số lượng Ghi chú Máy vi tính 1
Mua mới, tốc độ truy cập tốt
Máy trộn bột, đánh trứng 1 Đa năng, công suất lớn lOMoAR cPSD| 22014077 Lò nướng bánh 1 Lò nướng bánh chuyên dụng công suất lớn Tủ trưng bánh 1 Cỡ lớn và nhiều tầng
Máy giữ nhiệt độ nước 1 Hoạt động ổn định lOMoAR cPSD| 22014077
PHẦN 3: TỔ CHỨC KINH DOANH
3.1. Hình thức pháp lý và trách nhiệm của doanh nghiệp -
Hình thức pháp lý lựa chọn: - Lý do lựa chọn:
- Chủ sở hữu cơ sở kinh doanh: Tên: Phạm Thành Tâm Lê Văn Huy Nguyễn Quốc Doanh
Chức danh trong doanh nghiệp: Quản lí
Kinh nghiệm làm việc liên quan: Hiểu rõ về ngành, có kĩ năng quản lí, có nhiều
mối quán hệ và đã từng làm bánh cho một cơ sở bán bánh,...
- Trách nhiệm pháp lý của cơ sở kinh doanh: trách nhiệm dân sự ( bồi thường thiệt hại )
khi khách hàng bị ngộ độc thực phẩm do sản phẩm không đảm bảo chất lượng
3.2. Cơ cấu tổ chức Pha chế Thu Ngân NV L G à i mao h bánà hn g Phục vụ
Sơ đồ 3.1. Cơ cấu tổ chức của cơ sở kinh doanh
3.3. Yêu cầu về nhân viên và chi phí Vị trí
Công việc cụ thể
Thực hiện bởi Lương tháng Quản lý … … 10.000.000
Tổng chi phí nhân công hàng tháng $$$$
3.4. Mua hàng cho doanh nghiệp (trang thiết bị, máy móc phương tiện, nguyên vật liệu) lOMoAR cPSD| 22014077 Mô tả Số Nơi mua Đơn giá Thành tiền lượng Máy lạnh 02 Điện máy xanh 10.000.000 20.000.000
Tổng chi phí mua hàng $$$$ lOMoAR cPSD| 22014077
3.5. Kế hoạch doanh thu Sản Chi tiết 11 12 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tổng phẩ m SP 1 Số lượng Giá bán Doanh thu SP 2 … … Tổng doanh thu
3.6. Kế hoạch chi phí Hạng mục chi phí 11 12 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tổng 1 Giá vốn hàng bán
Giá trị nhập hàng/giá NVL
Lương lao động trực tiếp Chi phí sản xuất khác 2
Chi phí bán hàng và quản lý DN lOMoAR cPSD| 22014077
Lương lao động gián tiếp
Các khoản trích theo lương
Chi phí bán hàng (marketing, tiếp khách…) Thuê văn phòng Khấu hao
Điện, nước, VPP, bao bì, vận chuyển, rác thải… Bảo trì bảo dưỡng … Tổng
3.7 .Kế hoạch lợi nhuận lOMoAR cPSD| 22014077 Chỉ tiêu 11 12 1 2 3 4 5 6 7 1 Doanh thu 2 Giá vốn hàng bán 3 Lợi nhuận gộp (3=1-2) 4 Chi phí bán hàng và QLDN 5
Lợi nhuận trước thuế (5=3-4) 6 Thuế TNDN 7
Lợi nhuận sau thuế (7=5-6) lOMoAR cPSD| 22014077
3.8. Vốn cần thiết Vốn cố định Số tiền
Cơ sở kinh doanh (xây/mua/sửa chữa)
Thiết bị (máy móc dụng cụ và nội thất)
Vốn lưu động (dùng cho…..tháng)
Tồn kho NVL và thành phẩm Lương Tiền thuê Chi phí marketing Điện, nước, … Phát sinh Tổng vốn lOMoAR cPSD| 22014077
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO