lOMoARcPSD| 22014077
Đắk Lắk, ngày...tháng.....năm 2022
CUỘ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc
lập – Tự do – Hạnh
phúc
TÊN ĐỀ ÁN: Kinh doanh thiết bị an ninh, chống trộm
Nhóm/cá nhân thực hiện: 10
Đơn vị : CNTT k20
Đắk Lắk, ngày 28 tháng 8 năm 2022.
lOMoARcPSD| 22014077
ĐỀ ÁN ĐĂNG KÝ DỰ THI CUỘC THI KHỞI NGHIỆP, KHỞI SỰ KINH
DOANH TỈNH ĐẮK LẮK NĂM 2022
Chương I: Thông tin chung
I. Thông tin vắn tắt về thành viên tham gia dự án
1. Họ và tên trưởng nhóm:
2. Đơn vị:
3. Địa chỉ liên hệ:
4. Điện thoại:
5 Email:
6. Danh sách thành viên trong nhóm: Không có.
II. Khát quát dự án
- Ý tưởng chính của dự án:
+ Hiện nay tình trạng trộm cắp gây án ngày càng nhiều và phức tạp tại địa bàn
Buôn Ma Thuột, khiến cho người dân bất an và an ninh trở nên khó lường +
Kéo theo nhu cầu về thiết bị chống trộm để bảo vệ tài sản và an toàn cá nhân
cũng tăng cao
+ Nắm bắt nhu cầu thị trường tăng cao để đưa ra phương án, phương pháp kinh
doanh, cạnh tranh thị trường.
- Tính cần thiết của sản phẩm, dịch vụ:
+ Thị trường về thiết bị chống trộm hiện tại rất đa dạng, dẫn đến nhiều bất cập
như chất lượng sản phẩm, nguồn gốc tính hiểu quả của sản phẩm. Dự án ra đời
để giải quyết các bất cập này, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, an ninh khu
vực
- Tính khả thi:
Bảng1: Tổng quan bảng BMC
lOMoARcPSD| 22014077
Đối tác
chính
- Nhà
phân
phối
thiết bị
chống
trộm
Kim Chi
Hoạt động
chính
- Sản xuất và
phân phối thiết
bị chống trộm -
Đẩy mạnh
marketing với
các công ty
cung cấp thiết
bị chống trộm.
Mục tiêu giá
trị
- Cung cấp
thiết bị
chống trộm
chất lượng,
hợp lý
về giá cả
- Góp
phầngiải
quyết các
vấn đề về an
ninh
Quan hệ
khách
hàng
- Liên hệ
quaemail, điện
thoại, mạng
xã hội
- chínhsách
đổi trả bồi
thường hợp
- Hợp đồngmua
bán ràng
minh
bạch
Phân khúc
khách hàng
B2C: các khách
hàng cá nhân,
người tiêu dùng
tại Buôn Ma
Thuột, và các
khu vực khác
trên cả nước
B2B: các doanh
nghiệp, các nhà
phân phối thiết
bị chống trộm
Nguồn lực
chính
- Cơ sở hạ tầng
- Nhân viên tư
vấn
- Nhân viên
giaohàng và
lắp đặt
- Nhân viên bảo
dưỡng
Các kênh
truyền
thông -
Websit
e
- Showroo m
cửa hàng
- Marketing
- Fanpage
facebook
Cơ cấu chi phí
Chi phí khởi động 1,000,000,000VND
Chi phí mua thiết bị 300,000,000 VND
Chi phí dự phòng 300,000,000 VND
Chi phí xây dựng showroom 300,000,000
VND
Chi phí xây dựng fanpage, marketing
100,000,000 VND
Dòng doanh thu
- Từ bán thiết bị chống trộm
- Thị trường:
lOMoARcPSD| 22014077
+ Xác định nghiên cứu đặc điểm thtrường mục tiêu: Thị trường thiết bị chống
trộm tại Buôn Ma Thuột
+ Đặc điểm thị trường mc tiêu:
Thị trường thiết bị chống trộm:
Xu hướng công nghệ: Xu hướng muốn kiểm soát tài sản cá nhân từ xa, và sự an
tâm khi không thể mang theo tài sản bên người, cũng như đan toàn cá nhân ngày
càng được nâng cao.
Triển vọng thị trường: Sự tin tưởng của khách hàng về thiết bị thông minh dẫn
dến đây một thị trường màu mỡ hứa hẹn đem về lợi nhuận. Sự không đồng nhất
về chất lượng và sự đa dạng về thiết bị chống trộm dẫn đến mục tiêu là đánh vào
điều này. Mùa world cup đang đến và tất nhiên là nhu cầu bảo vệ tài sản cũng sẽ
tăng cao
Xu hướng tiêu dùng: Xu hướng tiêu dùng thiên về sự dụng thiết bchống trộm
thay thuê bảo vệ vì nhiều rủi ro đi kèm. Khách hàng ngày càng ưa chuộng thiết
bị chống trộm vì sự hiểu quả và tiện lợi
Thị trường tương lai: Sự phát triển về các trang mạng hội, đẩy mạnh giao
hàng trực tuyến theo xu hướng hiện tại.
- Sản phẩm:
+ Tên sản phẩm: camera an ninh, khoá vân tay, thiết bị định vị
Chương 2: Kế hoạch kinh doanh
1. Chiến lược Marketing:
Giai đoạn
Mục tiêu
Hành động
Preseed: Nghiên cứu
& phát triển
(Tháng 4-12/ 2022)
- Nghiên cứu các thiết bị chống
trộm
- Nghiên cứu, so sánh các thiết bị,
đem lại giá thành phải chăng cho sản
phẩm.
- Lựa chọn thị trường mục tiêu.
- Xây dựng quy
trìnhđánh giá thiết bị
- Xây dựng kế
hoạchhành động
Marketing và Sale.
Seed: Phát triển và
mở rộng (2023)
- Thống nhất thiết bị chống trộm sẽ
kinh doanh
- Phát triển thị trường
- Hoàn thiện mô hình kinh doanh
- Test thị trường
- Test sản phẩm
- Cải tiến, phát triển
sản phẩm.
- Lên plan truyền
thông
- Xây dựng nguồn
thu, dòng tiền.
lOMoARcPSD| 22014077
Series A (2024)
- Đẩy dự án tăng trưởng
- Liên tục phát triển thiết bị, mẫu
mãmới.
- Hoàn thiện bộ máy nhân sự
- Xây dựng hình
ảnhthương hiệu thiết
bị chống trộm chất
lượng, tiện lợi.
- Xây dựng cơ cấu đội
ngũ nhân sự hoàn thiện.
Tuyển nhân sự phù hợp
với mô hình kinh doanh.
2. Đầu tư dự án:
- Chi phí khởi động: 1,000,000,000 VND +
Chi phí dự án:
Bảng cân đối tài chính
Bảng 2: Chi phí giai đoạn nghiên cứu và tiếp cận thị trường
Bảng 3: Chi phí thiết bị
Doanh thu: + 2022 : -1.000.000.000
2023 : 200.000.000
2024 : 400.000.000
2025: 600.000.000
Điểm hoàn vốn: 3 năm nếu như theo đúng kế hoạch
Chương 3: Kế hoạch thực hiện
1. Mục đích chung
lOMoARcPSD| 22014077
+ Mang đến thị trường thiết bị chống trộm chất lượng cao, giá cả phải chăng
tiện lợi
+ Chất lượng: đảm bảo chất lượng tốt nhất
+ Đáp ứng nhu cầu nền kinh tế tuần hoàn Mục
tiêu chung:
Mục tiêu kinh doanh (Business Objective)
+ Doanh thu dự kiến là 200.000.000đ trong năm đầu ra mắt. mỗi năm tăng thêm
200.000.000đ doanh thu. Đạt mục tiêu hoàn vốn trong 3 năm
Mục tiêu Marketing (Marketing Objective):
- Độ bao phủ:
+ Có mặt trên thị trường vào đầu năm 2023 với showroom hoàn thiện
+ Mở rộng thị trường ra các khu vực khác trong nước, đặc biệt mảng kinh doanh
online
+ Khách hàng lớn tiềm năng: Buôn Ma Thuột, các trường đại học, các thành phố
lớn trong cả nước
Mục tiêu thương hiệu (Communication Objective):
- Mức độ nhận biết sản phẩm:
+ Tăng mức độ nhận biết thiết bị từ công ty của mình
- Tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu
Thông điệp chung An
tâm, an ninh, an toàn” 2.
Bảng giá bán mẫu:
Tên sản
phẩm
Số lượng
Giá
Camera an
ninh
1
3.300.000đ
Khoá vân
tay
1
2.500.000đ
Thiết bị
định
vị
1
500.000đ
3. Tổ chức phân phối thiết bị:
- Thiết bị chính: Camera an ninh, khoá vân tay, thiết bị định vị. Tất cả đều
sảnphẩm chất lượng tốt nhất
- Quy trình nhập hàng: Khảo sát nhu cầu thị trường -> đánh giá thị trường -
> lênhợp đồng với bên cung cấp -> Nhập hàng
lOMoARcPSD| 22014077
Chương 4: Định vị thương hiệu: MARKETING 4P
Chương 5: Ý nghĩa tác động xã hội
1. Ý nghĩa kinh tế:
- Tạo nguồn thu lớn từ việc kinh doanh thiết bị chống trộm
- Giúp tạo công ăn việc làm
- ...
2. Ý nghĩa xã hội:
- Giải quyết nhu cầu bảo vệ tài sản và bản thân
- Tạo sự thống nhất về thiết bị và chất lượng thiết bị
- Tạo công việc cho người lao động, giúp người lao động thêm thu nhập- Giảm
thiểu tình trạng bất ổn xã hội

Preview text:

lOMoAR cPSD| 22014077
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Đắk Lắk, ngày...tháng.....năm 2022 CUỘ
TÊN ĐỀ ÁN: Kinh doanh thiết bị an ninh, chống trộm
Thuộc lĩnh vực: An ninh
Nhóm/cá nhân thực hiện: 10 Đơn vị : CNTT k20
Đắk Lắk, ngày 28 tháng 8 năm 2022. lOMoAR cPSD| 22014077
ĐỀ ÁN ĐĂNG KÝ DỰ THI CUỘC THI KHỞI NGHIỆP, KHỞI SỰ KINH
DOANH TỈNH ĐẮK LẮK NĂM 2022
Chương I: Thông tin chung
I. Thông tin vắn tắt về thành viên tham gia dự án
1. Họ và tên trưởng nhóm: 2. Đơn vị: 3. Địa chỉ liên hệ: 4. Điện thoại: 5 Email:
6. Danh sách thành viên trong nhóm: Không có.
II. Khát quát dự án
- Ý tưởng chính của dự án:
+ Hiện nay tình trạng trộm cắp gây án ngày càng nhiều và phức tạp tại địa bàn
Buôn Ma Thuột, khiến cho người dân bất an và an ninh trở nên khó lường +
Kéo theo nhu cầu về thiết bị chống trộm để bảo vệ tài sản và an toàn cá nhân cũng tăng cao
+ Nắm bắt nhu cầu thị trường tăng cao để đưa ra phương án, phương pháp kinh
doanh, cạnh tranh thị trường.
- Tính cần thiết của sản phẩm, dịch vụ:
+ Thị trường về thiết bị chống trộm hiện tại rất đa dạng, dẫn đến nhiều bất cập
như chất lượng sản phẩm, nguồn gốc và tính hiểu quả của sản phẩm. Dự án ra đời
để giải quyết các bất cập này, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, an ninh khu vực
- Tính khả thi:
Bảng1: Tổng quan bảng BMC lOMoAR cPSD| 22014077 Đối tác Hoạt động
Mục tiêu giá Quan hệ Phân khúc chính chính trị khách khách hàng - Sản xuất và - Cung cấp hàng - Nhà phân phối thiết thiết bị - Liên hệ B2C: các khách phân bị chống trộm - chống trộm quaemail, điện hàng cá nhân, phối Đẩy mạnh chất lượng, thoại, mạng người tiêu dùng thiết bị marketing với hợp lý xã hội tại Buôn Ma chống về giá cả - Có chínhsách Thuột, và các trộm các công ty khu vực khác cung cấp thiết - Góp đổi trả và bồi Kim Chi trên cả nước bị chống trộm. phầngiải thường hợp quyết các lý
vấn đề về an - Hợp đồngmua B2B: các doanh nghiệp, các nhà ninh bán rõ ràng minh phân phối thiết bạch bị chống trộm Nguồn lực Các kênh chính truyền - Cơ sở hạ tầng thông - - Nhân viên tư Websit vấn e - Nhân viên - Showroo m giaohàng và cửa hàng lắp đặt - Marketing - Nhân viên bảo - Fanpage dưỡng facebook
Cơ cấu chi phí
Dòng doanh thu
Chi phí khởi động 1,000,000,000VND
- Từ bán thiết bị chống trộm
Chi phí mua thiết bị 300,000,000 VND
Chi phí dự phòng 300,000,000 VND
Chi phí xây dựng showroom 300,000,000 VND
Chi phí xây dựng fanpage, marketing 100,000,000 VND
- Thị trường: lOMoAR cPSD| 22014077
+ Xác định và nghiên cứu đặc điểm thị trường mục tiêu: Thị trường thiết bị chống trộm tại Buôn Ma Thuột
+ Đặc điểm thị trường mục tiêu:
Thị trường thiết bị chống trộm:
Xu hướng công nghệ: Xu hướng muốn kiểm soát tài sản cá nhân từ xa, và sự an
tâm khi không thể mang theo tài sản bên người, cũng như để an toàn cá nhân ngày càng được nâng cao.
Triển vọng thị trường: Sự tin tưởng của khách hàng về thiết bị thông minh dẫn
dến đây là một thị trường màu mỡ hứa hẹn đem về lợi nhuận. Sự không đồng nhất
về chất lượng và sự đa dạng về thiết bị chống trộm dẫn đến mục tiêu là đánh vào
điều này. Mùa world cup đang đến và tất nhiên là nhu cầu bảo vệ tài sản cũng sẽ tăng cao
Xu hướng tiêu dùng: Xu hướng tiêu dùng thiên về sự dụng thiết bị chống trộm
thay vì thuê bảo vệ vì nhiều rủi ro đi kèm. Khách hàng ngày càng ưa chuộng thiết
bị chống trộm vì sự hiểu quả và tiện lợi
Thị trường tương lai: Sự phát triển về các trang mạng xã hội, đẩy mạnh giao
hàng trực tuyến theo xu hướng hiện tại. - Sản phẩm:
+ Tên sản phẩm: camera an ninh, khoá vân tay, thiết bị định vị
Chương 2: Kế hoạch kinh doanh
1. Chiến lược Marketing: Giai đoạn Mục tiêu Hành động Preseed: Nghiên cứu -
Nghiên cứu các thiết bị chống - Xây dựng quy & phát triển trộm
trìnhđánh giá thiết bị (Tháng 4-12/ 2022) -
Nghiên cứu, so sánh các thiết bị, - Xây dựng kế
đem lại giá thành phải chăng cho sản hoạchhành động phẩm. Marketing và Sale. -
Lựa chọn thị trường mục tiêu. Seed: Phát triển và -
Thống nhất thiết bị chống trộm sẽ - Test thị trường mở rộng (2023) kinh doanh - Test sản phẩm - Phát triển thị trường - Cải tiến, phát triển -
Hoàn thiện mô hình kinh doanh sản phẩm. - Lên plan truyền thông - Xây dựng nguồn thu, dòng tiền. lOMoAR cPSD| 22014077 Series A (2024) -
Đẩy dự án tăng trưởng - Xây dựng hình -
Liên tục phát triển thiết bị, mẫu ảnhthương hiệu thiết mãmới. bị chống trộm chất -
Hoàn thiện bộ máy nhân sự lượng, tiện lợi.
- Xây dựng cơ cấu đội
ngũ nhân sự hoàn thiện. Tuyển nhân sự phù hợp với mô hình kinh doanh.
2. Đầu tư dự án:
- Chi phí khởi động: 1,000,000,000 VND + Chi phí dự án:
Bảng cân đối tài chính
Bảng 2: Chi phí giai đoạn nghiên cứu và tiếp cận thị trường
Bảng 3: Chi phí thiết bị
Doanh thu: + 2022 : -1.000.000.000 2023 : 200.000.000 2024 : 400.000.000 2025: 600.000.000
Điểm hoàn vốn: 3 năm nếu như theo đúng kế hoạch
Chương 3: Kế hoạch thực hiện
1. Mục đích chung lOMoAR cPSD| 22014077
+ Mang đến thị trường thiết bị chống trộm chất lượng cao, giá cả phải chăng và tiện lợi
+ Chất lượng: đảm bảo chất lượng tốt nhất
+ Đáp ứng nhu cầu nền kinh tế tuần hoàn Mục tiêu chung:
Mục tiêu kinh doanh (Business Objective)
+ Doanh thu dự kiến là 200.000.000đ trong năm đầu ra mắt. mỗi năm tăng thêm
200.000.000đ doanh thu. Đạt mục tiêu hoàn vốn trong 3 năm
Mục tiêu Marketing (Marketing Objective): - Độ bao phủ:
+ Có mặt trên thị trường vào đầu năm 2023 với showroom hoàn thiện
+ Mở rộng thị trường ra các khu vực khác trong nước, đặc biệt là mảng kinh doanh online
+ Khách hàng lớn tiềm năng: Buôn Ma Thuột, các trường đại học, các thành phố lớn trong cả nước
Mục tiêu thương hiệu (Communication Objective):
- Mức độ nhận biết sản phẩm:
+ Tăng mức độ nhận biết thiết bị từ công ty của mình
- Tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu
Thông điệp chung “An
tâm, an ninh, an toàn” 2. Bảng giá bán mẫu: Tên sản Số lượng Giá phẩm 1 3.300.000đ Camera an ninh 1 2.500.000đ Khoá vân tay Thiết bị 1 500.000đ định vị
3. Tổ chức phân phối thiết bị: -
Thiết bị chính: Camera an ninh, khoá vân tay, thiết bị định vị. Tất cả đều là
sảnphẩm chất lượng tốt nhất -
Quy trình nhập hàng: Khảo sát nhu cầu thị trường -> đánh giá thị trường -
> lênhợp đồng với bên cung cấp -> Nhập hàng lOMoAR cPSD| 22014077
Chương 4: Định vị thương hiệu: MARKETING 4P
Chương 5: Ý nghĩa tác động xã hội
1. Ý nghĩa kinh tế:
- Tạo nguồn thu lớn từ việc kinh doanh thiết bị chống trộm
- Giúp tạo công ăn việc làm - ...
2. Ý nghĩa xã hội:
- Giải quyết nhu cầu bảo vệ tài sản và bản thân
- Tạo sự thống nhất về thiết bị và chất lượng thiết bị
- Tạo công việc cho người lao động, giúp người lao động có thêm thu nhập- Giảm
thiểu tình trạng bất ổn xã hội