lOMoARcPSD| 22014077
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Đắk Lắk, ngày...tháng.....năm 2022
TÊN ĐỀ ÁN: Sản xuất hộp giấy từ vỏ cacao
Thuộc lĩnh vực: Nông nghiệp, môi trường Nhóm/cá
nhân thực hiện:
Đơn vị :
Đắk Lắk, ngày 28 tháng 8 năm 2022.
lOMoARcPSD| 22014077
ĐỀ ÁN ĐĂNG KÝ DỰ THI CUỘC THI KHỞI NGHIỆP, KHỞI SỰ KINH
DOANH TỈNH ĐẮK LẮK NĂM 2022
Chương I: Thông tin chung
I. Thông tin vắn tắt về thành viên tham gia dự án
1. Họ và tên trưởng nhóm:
2. Đơn vị:
3. Địa chỉ liên hệ:
4. Điện thoại:
5 Email:
6. Danh sách thành viên trong nhóm: Không có.
II. Khát quát dự án
- Ý tưởng chính của dự án:
+ Hiện nay theo như thống tại các công ty sản xuất cacao hay chocolate hàng
năm thải một lượng lớn vỏ cacao gây lãng phí kèm theo những vấn đề môi
trường kéo theo nên dự án ra đời để tạo ra sản phẩm độc đáo, thân thiện với môi
trường, giúp giải quyết được lượng vỏ cacao. Bằng cách sản xuất hộp giấy từ
lượng vcacao đang thừa quá nhiều của các công ty sản xuất cacao, chocolate.
- Tính cần thiết của sản phẩm, dịch vụ:
+ Bao đóng gói nhựa đang tác động rất lớn đến môi trường. Ô nhiễm môi trường
do bao nilon, ảnh hưởng đến đời sống con người cũng như sinh vật. Đặc biệt
thực phẩm đựng trong túi nilon gây hại rất lớn đến sức khỏe con người nhựa
không thể tái chế. Hiện nay theo như thống kê tại các công ty sản xuất cacao hay
socola hàng năm thải một lượng lớn vỏ cacao gây lãng phí kèm theo những
vấn đề môi trường kéo theo nên dự án ra đời đtạo ra sản phẩm độc đáo, thân
thiện với môi trường, giúp giải quyết được lượng vỏ cacao.
+ Giúp bảo vệ môi trường và giải quyết vấn đề rác thải nhựa.
- Tính khả thi:
Bảng1: Tổng quan bảng BMC
Đối tác
chính
- Công ty
Cacao
Trọng
Đức
Hoạt động
chính
- Sản xuất
và phân phối
hộp đựng từ vỏ
cacao
- Đẩy
mạnhmarketing
với
Mục tiêu giá
trị
- Tạo ra sản
phẩm độc
đáo, thân
thiện với môi
trường
- Áp dụng
kinhtế tuần
hoàn,
Quan hệ
khách
hàng
- Liên hệ qua
email, điện
thoại, mạng
hội
Phân khúc khách
hàng
B2C: các khách
hàng cá nhân,
người tiêu dùng
sử dụng túi giấy
và túi tái chế thân
lOMoARcPSD| 22014077
các công ty cung
cấp Cacao và
coffee và các
công ty có nhu
cầu đóng gói
thực phẩm lớn.
đầu ra của quy
trình này
đầu vào của
quy trình
khác
- Góp phần giải
quyết các vấn
đề ngành
đóng gói thực
phẩm đang
mắc phải
-
chínhsách
đổi trả
bồi thường
hợp lý
- Hợp
đồngsản
xuất
ràng minh
bạch
sự đồng
thuận từ cả
hai bên
thiện với môi
trường
B2B: các doanh
nghiệp, các nhà
phân phối Cacao,
coffee và các
công ty đóng gói
thực phẩm ăn
nhanh
Nguồn lực
chính
- Cơ sở hạ tầng
công nghệ
- Nguyên
liệuchính vỏ
cacao dồi dào
không tốn kinh
phí mua
Các kênh
truyền
thông
Website
chính thức
của Cacao
Trọng Đức
Facebook
Ads
- SEO
Google
- Shopee,
Lazada -
KOLs về
ẩm thực
đánh giá,
review
Cơ cấu chi phí
Chi phí khởi động 2,000,000,000VND
Chi phí sản xuất 420,000,000 VND
Chi phí dự phòng 42,000,000 VND
Chi phí máy móc 433,000,000 VND
Chi phí xây dựng nhà máy 562,100,000 VND
- Thị trường:
+ Xác định nghiên cứu đặc điểm thị trường mục tiêu: Thị trường thực phẩm
đóng gói và thị trường giấy tái chế sinh học.
+ Đặc điểm thị trường mục tiêu:
Thị trường thực phẩm đóng gói:
lOMoARcPSD| 22014077
Xu hướng công nghệ: xu hướng ngành trong thời gian sắp tới: Kỷ nguyên 4.0 đã
đang đặt ra yêu cầu về ứng xử đối với các hành vi tiêu dùng của khách hàng
thay đổi trong những năm gần đây
Triển vọng thị trường: Thay đổi sự ưu tiên của người tiêu dùng đã dẫn đến việc
định nghĩa lại các lĩnh vực tăng trưởng hứa hẹn nhất của ngành công nghiệp thực
phẩm. Khoảng trống lớn đtăng phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác tần suất
sử dụng cho các ứng dụng công nghệ thực phẩm có thể được khai thác. Nhu cầu
thích ứng với tác động của đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhanh chóng sự phát
triển và mở rộng của các công ty trong thị trường
Xu hướng tiêu dùng: Xu hướng tiêu dùng tăng trưởng đều đặn cvề sngười
mua trực tuyến và chi tiêu. Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng thực phẩm với
màu sắc, hương vị và chất bảo quản có nguồn gốc tự nhiên.
Thị trường tương lai: Các kênh đặt hàng và giao hàng sáng tạo. Đẩy mạnh giao
hàng trực tuyến theo xu hướng hiện tại. Thách thức cho các công ty thực phẩm
nhà sản xuất bao không chỉ thích nghi với các xu hướng đã và đang hình
thành, mà còn phải dự báo và tạo cảm hứng sáng tạo xu hướng mới thông qua sự
quan sát duy tầm nhìn, bao thể đóng vai trò quan trọng chưa từng
có trong cuộc sống hiện đại.
Thị trường giấy tái chế sinh học:
Xu hướng công nghệ: Việc lựa chọn công nghệ dây chuyền sản xuất phù hợp,
lựa chọn loại sợi, độ nghiền phụ gia phù hợp đđáp ng nhu cầu chất lượng
của khách hàng đồng thời giảm thiểu chi phí tổng thể sẽ ngày càng trở nên quan
trọng để duy trì tính cạnh tranh trong lĩnh vực. Nhằm nâng cao chất lượng và các
tính năng, đáp ng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, các nhà nghiên cứu công
nghệ sản xuất đã tập trung nghiên cứu cải tiến việc ứng dụng các loại bột
giấy, chất chống dính và chất phụ gia tăng độ bền cho sản phẩm.
Triển vọng thị trường: Những năm gần đây ngành công nghiệp giấy tại Việt
Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ thông qua việc các doanh nghiệp áp dụng công
nghệ tiên tiến, tuân thủ nghiêm ngăt các yêu cầu về sản phẩm thân thiện với mô
trường. Ngành đã tạo việc làm cho hàng vạn lao động, đồng hành phụ trợ cho
nhiều ngành sản xuất cộng hưởng để phát triển các ngành kinh tế khác. Đối với
hội, ngành giấy hiện đang cung cấp nhiều sản phẩm với mục đích đa dạng:
Hoạt động văn hoá hội, hoạt động giáo dục hay hoạt động sản xuất, nghiên cứu
và cung cấp nhiều sản phẩm cho người tiêu dùng.
Xu hướng tiêu dùng: Do ảnh hưởng của dịch Covid -19 các biện pháp dãn
cách xã hội, các hoạt động kinh tế - xã hội bị đứt gãy, ảnh hưởng đến sức tiêu thụ
của nền kinh tế nói chung, ngành Giấyi riêng.
Thị trường tương lai: Trong tình hình Covid, Việc thúc đẩy đầu tư công và giải
ngân vốn cũng như các chính sách kích thích tiêu dùng nội địa của Chính phủ s
kéo theo tăng trưởng tiêu dùng giấy bao bì, giấy in, viết và giấy tissue. Đây cũng
lOMoARcPSD| 22014077
là một lợi thế lớn đối với sự phát triển của ngành công nghiệp giấy thời gian tới.
Xác định phân khúc khách hàng
Các ng ty đóng gói thực phẩm ăn nhanh nhiều như cafe, socola, bánh ăn
liền, hamburger,..
Nghiên cứu về các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
Đối thủ cạnh tranh: các công ty sản xuất bao bì giấy, công ty sản xuất nilon
và hộp nhựa,..
Đối thủ cạnh tranh tiềm năng: Công ty gỗ mỹ nghệ,… Xác
định vấn đề mà dự án mong muốn giải quyết.
Giải quyết hết lượng phần vỏ cacao dư thừa. Sử dụng những nguyên liệu đó tạo
thành phẩm sử dụng lành tính, không gây hại môi trường như giấy, hộp gỗ,…
- Sản phẩm:
+ Tên sản phm: Caboxes
+ Mô tả sản phẩm:
Tính năng: Độ
bóng: m
Độ cứng: mm
Nhiệt độ: vừa phải
Mùi: không có
Chống cháy thấp nhưng chống trầy xước chống tia cực tím mức vừa phải
Khả năng tái tạo cao.
Hình ảnh mẫu:
lOMoARcPSD| 22014077
Chương 2: Kế hoạch kinh doanh
1. Chiến lược Marketing:
Giai đoạn
Mục tiêu
Hành động
Preseed: Nghiên cứu
& phát triển
(Tháng 4-12/ 2022)
- Nghiên cứu các thành phần trong
vỏ cacao phát triển sản phẩn
Caboxes, sản phẩm túi đóng gói từ vỏ
cacao.
- Nghiên cứu các nguyên vật liệu,
có giá thành phải chăng cho sản phẩm.
- So sánh nghiên cứu phát triển
với sản phẩm túi đóng gói trong cùng
lĩnh vực.
- Lựa chọn thị trường mục tiêu.
- Xây dựng quy
trìnhsản xuất
- Xây dựng kế
hoạchhành động
Marketing và Sale.
Seed: Phát triển và
mở rộng (2023)
- Hoàn thiện sản phẩm
- Phát triển thị trường
- Hoàn thiện mô hình kinh doanh
- Test thị trường
- Test sản phẩm
- Cải tiến, phát triển
sản phẩm hoàn
thiện về mẫu mã,
bao gói.
- Lên plan truyền
thông
- Xây dựng nguồn
thu, dòng tiền.
Series A (2024)
- Đẩy dự án tăng trưởng
- Liên tục phát triển sản phẩm, mẫu
mãmới.
- Hoàn thiện bộ máy nhân sự
- Xây dựng hình
ảnhthương hiệu túi
đóng gói từ lớp vỏ
cacao, hiện đại, sang
trọng, sạch sẽ. - Phát
triển chuyên sâu, ứng
dụng nhiều phương
pháp mới.
- Xây dựng cấu đội
ngũ nhân sự hoàn
thiện. Tuyển nhân sự
phù hợp với hình
kinh doanh.
2. Đầu tư dự án:
- Chi phí khởi động: 2,000,000,000 VND
+ Chi phí được chi trả hầu hết cho cơ sở xưởng sản xuất và vận hành R&D trong
giai đoạn nghiên cứu và tiếp cận thị trường + Chi phí dự án:
lOMoARcPSD| 22014077
Bảng cân đối tài chính
Bảng 2: Chi phí giai đoạn nghiên cứu và tiếp cận thị trường
Bảng 3: Chi phí máy móc
lOMoARcPSD| 22014077
Bảng 4: Chi phí xây dựng nhà máy
- Doanh thu:
Năm
2022
2023- 2024
2025
2026
Doanh thu
1,350,000,000
4,680,000,000
7,650,000,000
10,350,000,000
11,340,000,000
Chi phí
1,610,700,000
3,775,200,000
5,779,020,000
7,614,672,000
8,346,889,200
Lợi nhuận
trước thuế
-260,700,000
904,800,000
1,870,980,000
2,735,328,000
2,993,110,800
Điểm hoàn vốn: 2 năm 6 tháng nếu tự sản xuất ngay từ đầu
NPV: 8,243,518,800 VNĐ
IRR: 130,38 %
Chương 3: Kế hoạch thực hiện
1. Mục đích chung
+ Mang đến sản phẩm mới cho thị trường thực phẩm đóng gói thị trường tái
chế sinh học
+ Chất lượng: nguyên chất từ vỏ cacao
+ Đáp ứng nhu cầu nền kinh tế tuần
hoàn Mục tiêu chung:
Mục tiêu kinh doanh (Business Objective)
lOMoARcPSD| 22014077
+ Doanh thu dự kiến 1,350,000,000 VNĐ trong quá trình ra mắt hoàn thiện sản
phẩm mẫu 1, 2, 3; Doanh thu dự kiến năm đầu tiên khi tung sản phẩm cuối cùng
là 4,680,000,000 VNĐ
+ Lợi nhuận đạt 644,100,000 VNĐ trong năm sản xuất đầu tiên, mỗi tháng tối
thiểu thu về 53,375,000 VNĐ
Mục tiêu Marketing (Marketing Objective):
- Độ bao phủ:
+ Có mặt trên thị trường vào đầu năm 2023 với sản phẩm hoàn thiện
+ Mở rộng sản phẩm bán tại các cửa hàng đóng gói: đóng gói cho socola và cacao
của công ty Cacao Trọng Đức, khách hàng mục tiêu: Highlands Coffee, Starbucks,
các chuỗi cung cấp hamburger, bánh mì, gà rán,...
+ Khách hàng lớn tiềm năng: Công ty Cacao Trọng Đức, Trung Nguyên coffee,
Công ty Cacao Việt Nam, Sài Gòn, Chồn Vàng Coffee, …
Mục tiêu thương hiệu (Communication Objective):
- Mức độ nhận biết sản phẩm:
+ Tăng mức độ nhận biết sản phẩm đóng gói từ vỏ cacao
+ Liên tưởng thương hiệu sản phẩm:
Khi thấy sản phẩm Caboxes liên tưởng đến: hạn chế ô nhiễm môi trường
Đặc tính sản phẩm: tái chế từ vỏ cacao
Lợi ích sản phẩm: giảm thải vỏ cacao ra môi trường thông qua lấy vỏ cacao
làmnguyên liệu đầu vào cho sản phẩm là Caboxes.
Gắn với lối sống: tái chế, giảm xả thải, bảo vệ môi trường
- Tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu
Thông điệp chung
“Caboxes - sản phẩm đóng gói tái chế từ vỏ cacao, tại sao không?”
2. Bảng giá bán mẫu:
Kích
thước
Giá bao bì bình
dân
Giá bao bì chất lượng cao
cấp
Nhỏ
15,000
18,000 - 20,000 VNĐ/ 1Kg
Vừa
18,000
20,000 - 22,000 VNĐ/ 1Kg
To
20,000
23,000 - 25,000 VNĐ/ 1Kg
3. Tổ chức sản xut:
- Nguyên liệu chính: Vỏ cacao (10%), vỏ cây cacao sợi xenlulo chưa tẩy
trắng.Theo nghiên cứu: Vỏ cacao chất cellulose thô khá cao. đây là thành
phần chính tạo ra giấy nên có thể sản xuất hộp giấy từ vỏ cacao.
lOMoARcPSD| 22014077
- Quy trình sản xuất đơn giản: Chủ yếu được tạo thành từ sợi xenlulo chưa
tẩytrắng từ các cây trồng bền vững (Chuối, keo), hàm lượng vỏ cacao 10%, với
nguyên liệu phế thải ca cao, vỏ cacao được chuyển đến nhà máy trong các túi bột
giấy, nghĩa là chúng thể được đưa vào quy trình sản xuất giấy không cần
cần cho bất kỳ xử lý bổ sung nào. - Xử lý vỏ cây cacao cùng với vỏ cacao.
Chương 4: Định vị thương hiệu: MARKETING 4P
- Product: Caboxes
+ Thành phần: Vỏ cacao(10%), sợi xenlulo chưa tẩy trắng
+ Đặc tính: Độ bóng: mờ; Độ cứng: mềm; Nhiệt độ: vừa phải; Mùi: không có;
Chống cháy thấp nhưng chống trầy xước và chống tia cực tím ở mức vừa phải;
Khả năng tái tạo cao; Bề mặt bóng mn; Màu hơi đục ngả vàng;
+ Mẫu mã: Đa dạng tùy theo yêu cầu của khách hàng
+ Kích thước: Đa dạng tùy theo yêu cầu của khách hàng
- Price
Mục tiêu định giá: Với sản phẩm Caboxes xây dựng hình ảnh sản phẩm với giá
cả tầm trung. Ước tính giá thành:
+ Giá thành phẩm dự kiến: 18,000 VNĐ /1 Kg
+ Giá bán chênh lệch dao động: từ 15,000 VNĐ/ 1 Kg đến 25,000 VNĐ/ 1Kg tùy
vào thành phẩm và yêu cầu của khách hàng Lựa chọn phương pháp định giá:
+ Tôi quyết định định giá cho sản phẩm Caboxes dựa theo phương pháp định giá
xuất phát từ chi phí sản xuất. Theo phương pháp này thì Giá
sản phẩm = Chi phí sản xuất, tiêu thụ + Lợi nhuận dự kiến
Trong đó:
Chi phí sản xuất, tiêu thụ gồm chi phí sản xuất, chi phí marketing
Lợi nhuận dự kiến là phần thu nhập
- Place
Mục đích và mục tiêu phân phi:
+ Mục đích: Tạo mối quan hệ với các bên đối tác là nhà phân phối các sản phẩm
cần túi đóng gói dựa trên những cam kết hợp tác.
+ Mục tiêu:
Giai đoạn đầu: Xây dựng mối quan hệ
Giai đoạn phát triển: Xác nhập hthống kênh phân phối mở rộng Giaiđoạn
chín muồi: Tập trung vào quản lý sản phẩm cho các chuỗi nhà phân phối Giai
đoạn suy thoái: dứt bcác nhà phân phối không hiệu quả Kênh phân phối
chính:
+ Cấp 0: Doanh nghiệp -> Khách hàng
Sử dụng Website Cacao Trọng Đức do bên công ty quản điều hành trực
tiếpphân phối sản phẩm đến khách hàng yêu cầu đặt hàng.
lOMoARcPSD| 22014077
Xây dựng mối quan hệ với các đơn vị kinh doanh cần sử dụng túi đóng gói
đểđựng với số lượng lớn.
->Ưu điểm:
Website của Cacao Trọng Đức có các chức năng như gi hàng.
Có thông tin số điện thoại phản hồi
Có danh mc sản phẩm tìm kiếm
Giao diện dễ nhìn
->Nhược điểm:
Chưa có thông tin đơn hàng giá, phương thức thanh toán ship COD khi
nhậnhàng hoặc thanh toán online qua Momo, ứng dụng Zalo Pay bằng Qr
Code,...
Chưa có mục đánh giá sản phẩm và feedback
+ Cấp 1: Doanh nghiệp -> trung gian -> Khách hàng
Hợp tác kinh doanh và phân phối sản phẩm qua bên trung gian cụ thể website
thương mại điện tử: Shopee, Lazada sau đó phân phối sản phẩm đến khách hàng.
->Ưu điểm:
Shopee Lazada tiếp cận được lượng khách hàng lớn, quy trình bán hàng đơn
giản, chính sách vận chuyển liên kết vận chuyển tạo hứng thú cho khách hàng.
-> Nhược điểm:
Cạnh tranh giá với các sản phẩm cùng lĩnh vực.
- Promotion
Các hoạt động chính
+ Viết bài trên Fanpage Cacao Trọng Đức giới thiệu, ra mắt về sản phẩm
CaBoxes
+ Chạy quảng cáo Fb Ads
+ Xây dựng video quảng cáo cho sản phẩm.
Chương 5: Ý nghĩa tác động xã hội
1. Ý nghĩa kinh tế:
- Tạo nguồn thu lớn từ việc sản xuất và bán sản phẩm
- Giúp phát triển ngành giấy tái chế ở Việt Nam
- ...
2. Ý nghĩa xã hi:
- Phụ phẩm trong nông nghiệp được giải quyết
- Tạo sản phẩm thân thiện với môi trường với mô hình kinh tế tuần hoàn-
Tạo công việc cho người lao động, giúp người lao động có thêm thu nhập -
Giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường vì sử dng hộp tái chế.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 22014077
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Đắk Lắk, ngày...tháng.....năm 2022
TÊN ĐỀ ÁN: Sản xuất hộp giấy từ vỏ cacao
Thuộc lĩnh vực: Nông nghiệp, môi trường Nhóm/cá nhân thực hiện: Đơn vị :
Đắk Lắk, ngày 28 tháng 8 năm 2022. lOMoAR cPSD| 22014077
ĐỀ ÁN ĐĂNG KÝ DỰ THI CUỘC THI KHỞI NGHIỆP, KHỞI SỰ KINH
DOANH TỈNH ĐẮK LẮK NĂM 2022
Chương I: Thông tin chung
I. Thông tin vắn tắt về thành viên tham gia dự án
1. Họ và tên trưởng nhóm: 2. Đơn vị: 3. Địa chỉ liên hệ: 4. Điện thoại: 5 Email:
6. Danh sách thành viên trong nhóm: Không có.
II. Khát quát dự án
- Ý tưởng chính của dự án:
+ Hiện nay theo như thống kê tại các công ty sản xuất cacao hay chocolate hàng
năm thải một lượng lớn vỏ cacao gây lãng phí và kèm theo những vấn đề môi
trường kéo theo nên dự án ra đời để tạo ra sản phẩm độc đáo, thân thiện với môi
trường, giúp giải quyết được lượng vỏ cacao. Bằng cách sản xuất hộp giấy từ
lượng vỏ cacao đang dư thừa quá nhiều của các công ty sản xuất cacao, chocolate.
- Tính cần thiết của sản phẩm, dịch vụ:
+ Bao bì đóng gói nhựa đang tác động rất lớn đến môi trường. Ô nhiễm môi trường
do bao bì nilon, ảnh hưởng đến đời sống con người cũng như sinh vật. Đặc biệt
thực phẩm đựng trong túi nilon gây hại rất lớn đến sức khỏe con người và nhựa
không thể tái chế. Hiện nay theo như thống kê tại các công ty sản xuất cacao hay
socola hàng năm thải một lượng lớn vỏ cacao gây lãng phí và kèm theo những
vấn đề môi trường kéo theo nên dự án ra đời để tạo ra sản phẩm độc đáo, thân
thiện với môi trường, giúp giải quyết được lượng vỏ cacao.
+ Giúp bảo vệ môi trường và giải quyết vấn đề rác thải nhựa.
- Tính khả thi:
Bảng1: Tổng quan bảng BMC Đối tác
Mục tiêu giá Hoạt động chính trị Quan hệ
Phân khúc khách chính - Tạo ra sản khách hàng - Sản xuất - Công ty phẩm độc và phân phối hàng Cacao đáo, thân hộp đựng từ vỏ - Liên hệ qua B2C: các khách Trọng thiện với môi email, điện hàng cá nhân, cacao Đức trường thoại, mạng người tiêu dùng - Đẩy - Áp dụng mạnhmarketing xã sử dụng túi giấy kinhtế tuần hội với và túi tái chế thân hoàn, lOMoAR cPSD| 22014077 các công ty cung đầu ra của quy - Có thiện với môi cấp Cacao và trình này là chínhsách trường coffee và các đầu vào của đổi trả và công ty có nhu quy trình bồi thường B2B: các doanh cầu đóng gói khác hợp lý nghiệp, các nhà thực phẩm lớn. - Góp phần giải - Hợp phân phối Cacao, quyết các vấn đồngsản coffee và các đề mà ngành xuất rõ công ty đóng gói đóng gói thực ràng minh thực phẩm ăn phẩm đang bạch và có nhanh mắc phải sự đồng thuận từ cả hai bên Nguồn lực Các kênh chính truyền - Cơ sở hạ tầng thông công nghệ Website - Nguyên chính thức liệuchính vỏ của Cacao cacao dồi dào Trọng Đức không tốn kinh Facebook phí mua Ads - SEO Google - Shopee, Lazada - KOLs về ẩm thực đánh giá, review
Cơ cấu chi phí
Dòng doanh thu
Chi phí khởi động 2,000,000,000VND -
Từ bán sản phẩm Caboxes
Chi phí sản xuất 420,000,000 VND chokhách hàng
Chi phí dự phòng 42,000,000 VND -
Hợp đồng thiết kế bao bì
Chi phí máy móc 433,000,000 VND độc
Chi phí xây dựng nhà máy 562,100,000 VND quyền
- Thị trường:
+ Xác định và nghiên cứu đặc điểm thị trường mục tiêu: Thị trường thực phẩm
đóng gói và thị trường giấy tái chế sinh học.
+ Đặc điểm thị trường mục tiêu:
Thị trường thực phẩm đóng gói: lOMoAR cPSD| 22014077
Xu hướng công nghệ: xu hướng ngành trong thời gian sắp tới: Kỷ nguyên 4.0 đã
và đang đặt ra yêu cầu về ứng xử đối với các hành vi tiêu dùng của khách hàng
thay đổi trong những năm gần đây
Triển vọng thị trường: Thay đổi sự ưu tiên của người tiêu dùng đã dẫn đến việc
định nghĩa lại các lĩnh vực tăng trưởng hứa hẹn nhất của ngành công nghiệp thực
phẩm. Khoảng trống lớn để tăng phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác và tần suất
sử dụng cho các ứng dụng công nghệ thực phẩm có thể được khai thác. Nhu cầu
thích ứng với tác động của đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhanh chóng sự phát
triển và mở rộng của các công ty trong thị trường
Xu hướng tiêu dùng: Xu hướng tiêu dùng tăng trưởng đều đặn cả về cơ sở người
mua trực tuyến và chi tiêu. Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng thực phẩm với
màu sắc, hương vị và chất bảo quản có nguồn gốc tự nhiên.
Thị trường tương lai: Các kênh đặt hàng và giao hàng sáng tạo. Đẩy mạnh giao
hàng trực tuyến theo xu hướng hiện tại. Thách thức cho các công ty thực phẩm và
nhà sản xuất bao bì không chỉ là thích nghi với các xu hướng đã và đang hình
thành, mà còn phải dự báo và tạo cảm hứng sáng tạo xu hướng mới thông qua sự
quan sát và tư duy có tầm nhìn, bao bì có thể đóng vai trò quan trọng chưa từng
có trong cuộc sống hiện đại.
Thị trường giấy tái chế sinh học:
Xu hướng công nghệ: Việc lựa chọn công nghệ dây chuyền sản xuất phù hợp,
lựa chọn loại xơ sợi, độ nghiền và phụ gia phù hợp để đáp ứng nhu cầu chất lượng
của khách hàng đồng thời giảm thiểu chi phí tổng thể sẽ ngày càng trở nên quan
trọng để duy trì tính cạnh tranh trong lĩnh vực. Nhằm nâng cao chất lượng và các
tính năng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, các nhà nghiên cứu công
nghệ và sản xuất đã tập trung nghiên cứu và cải tiến việc ứng dụng các loại bột
giấy, chất chống dính và chất phụ gia tăng độ bền cho sản phẩm.
Triển vọng thị trường: Những năm gần đây ngành công nghiệp giấy tại Việt
Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ thông qua việc các doanh nghiệp áp dụng công
nghệ tiên tiến, tuân thủ nghiêm ngăt các yêu cầu về sản phẩm thân thiện với môị
trường. Ngành đã tạo việc làm cho hàng vạn lao động, đồng hành phụ trợ cho
nhiều ngành sản xuất và cộng hưởng để phát triển các ngành kinh tế khác. Đối với
xã hội, ngành giấy hiện đang cung cấp nhiều sản phẩm với mục đích đa dạng:
Hoạt động văn hoá xã hội, hoạt động giáo dục hay hoạt động sản xuất, nghiên cứu
và cung cấp nhiều sản phẩm cho người tiêu dùng.
Xu hướng tiêu dùng: Do ảnh hưởng của dịch Covid -19 và các biện pháp dãn
cách xã hội, các hoạt động kinh tế - xã hội bị đứt gãy, ảnh hưởng đến sức tiêu thụ
của nền kinh tế nói chung, ngành Giấy nói riêng.
Thị trường tương lai: Trong tình hình Covid, Việc thúc đẩy đầu tư công và giải
ngân vốn cũng như các chính sách kích thích tiêu dùng nội địa của Chính phủ sẽ
kéo theo tăng trưởng tiêu dùng giấy bao bì, giấy in, viết và giấy tissue. Đây cũng lOMoAR cPSD| 22014077
là một lợi thế lớn đối với sự phát triển của ngành công nghiệp giấy thời gian tới.
Xác định phân khúc khách hàng
Các công ty đóng gói thực phẩm ăn nhanh và nhiều như cafe, socola, bánh ăn liền, hamburger,..
Nghiên cứu về các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
Đối thủ cạnh tranh: các công ty sản xuất bao bì và giấy, công ty sản xuất nilon và hộp nhựa,..
Đối thủ cạnh tranh tiềm năng: Công ty gỗ mỹ nghệ,… Xác
định vấn đề mà dự án mong muốn giải quyết.
Giải quyết hết lượng phần vỏ cacao dư thừa. Sử dụng những nguyên liệu đó tạo
thành phẩm sử dụng lành tính, không gây hại môi trường như giấy, hộp gỗ,… - Sản phẩm:
+ Tên sản phẩm: Caboxes
+ Mô tả sản phẩm: Tính năng: Độ bóng: mờ Độ cứng: mềm Nhiệt độ: vừa phải Mùi: không có
Chống cháy thấp nhưng chống trầy xước và chống tia cực tím ở mức vừa phải Khả năng tái tạo cao. Hình ảnh mẫu: lOMoAR cPSD| 22014077
Chương 2: Kế hoạch kinh doanh
1. Chiến lược Marketing: Giai đoạn Mục tiêu Hành động Preseed: Nghiên cứu -
Nghiên cứu các thành phần trong - Xây dựng quy & phát triển
vỏ cacao và phát triển sản phẩn trìnhsản xuất (Tháng 4-12/ 2022)
Caboxes, sản phẩm túi đóng gói từ vỏ - Xây dựng kế cacao. hoạchhành động -
Nghiên cứu các nguyên vật liệu, Marketing và Sale.
có giá thành phải chăng cho sản phẩm. -
So sánh nghiên cứu và phát triển
với sản phẩm túi đóng gói trong cùng lĩnh vực. -
Lựa chọn thị trường mục tiêu. Seed: Phát triển và - Hoàn thiện sản phẩm - Test thị trường mở rộng (2023) - Phát triển thị trường - Test sản phẩm -
Hoàn thiện mô hình kinh doanh - Cải tiến, phát triển sản phẩm hoàn thiện về mẫu mã, bao gói. - Lên plan truyền thông - Xây dựng nguồn thu, dòng tiền. Series A (2024) -
Đẩy dự án tăng trưởng - Xây dựng hình -
Liên tục phát triển sản phẩm, mẫu ảnhthương hiệu túi mãmới. đóng gói từ lớp vỏ -
Hoàn thiện bộ máy nhân sự cacao, hiện đại, sang trọng, sạch sẽ. - Phát triển chuyên sâu, ứng dụng nhiều phương pháp mới.
- Xây dựng cơ cấu đội ngũ nhân sự hoàn thiện. Tuyển nhân sự phù hợp với mô hình kinh doanh.
2. Đầu tư dự án:
- Chi phí khởi động: 2,000,000,000 VND
+ Chi phí được chi trả hầu hết cho cơ sở xưởng sản xuất và vận hành R&D trong
giai đoạn nghiên cứu và tiếp cận thị trường + Chi phí dự án: lOMoAR cPSD| 22014077
Bảng cân đối tài chính
Bảng 2: Chi phí giai đoạn nghiên cứu và tiếp cận thị trường
Bảng 3: Chi phí máy móc lOMoAR cPSD| 22014077
Bảng 4: Chi phí xây dựng nhà máy - Doanh thu: Năm 2022 2023- 2024 2025 2026 Doanh thu 1,350,000,000 10,350,000,000 11,340,000,000 4,680,000,000 7,650,000,000 Chi phí 1,610,700,000 3,775,200,000 5,779,020,000 7,614,672,000 8,346,889,200 Lợi nhuận -260,700,000 904,800,000 1,870,980,000 trước thuế 2,735,328,000 2,993,110,800
Điểm hoàn vốn: 2 năm 6 tháng nếu tự sản xuất ngay từ đầu NPV: 8,243,518,800 VNĐ IRR: 130,38 %
Chương 3: Kế hoạch thực hiện
1. Mục đích chung
+ Mang đến sản phẩm mới cho thị trường thực phẩm đóng gói và thị trường tái chế sinh học
+ Chất lượng: nguyên chất từ vỏ cacao
+ Đáp ứng nhu cầu nền kinh tế tuần
hoàn Mục tiêu chung:
Mục tiêu kinh doanh (Business Objective) lOMoAR cPSD| 22014077
+ Doanh thu dự kiến 1,350,000,000 VNĐ trong quá trình ra mắt và hoàn thiện sản
phẩm mẫu 1, 2, 3; Doanh thu dự kiến năm đầu tiên khi tung sản phẩm cuối cùng là 4,680,000,000 VNĐ
+ Lợi nhuận đạt 644,100,000 VNĐ trong năm sản xuất đầu tiên, mỗi tháng tối
thiểu thu về 53,375,000 VNĐ
Mục tiêu Marketing (Marketing Objective): - Độ bao phủ:
+ Có mặt trên thị trường vào đầu năm 2023 với sản phẩm hoàn thiện
+ Mở rộng sản phẩm bán tại các cửa hàng đóng gói: đóng gói cho socola và cacao
của công ty Cacao Trọng Đức, khách hàng mục tiêu: Highlands Coffee, Starbucks,
các chuỗi cung cấp hamburger, bánh mì, gà rán,...
+ Khách hàng lớn tiềm năng: Công ty Cacao Trọng Đức, Trung Nguyên coffee,
Công ty Cacao Việt Nam, Sài Gòn, Chồn Vàng Coffee, …
Mục tiêu thương hiệu (Communication Objective):
- Mức độ nhận biết sản phẩm:
+ Tăng mức độ nhận biết sản phẩm đóng gói từ vỏ cacao
+ Liên tưởng thương hiệu sản phẩm:
● Khi thấy sản phẩm Caboxes liên tưởng đến: hạn chế ô nhiễm môi trường
● Đặc tính sản phẩm: tái chế từ vỏ cacao
● Lợi ích sản phẩm: giảm thải vỏ cacao ra môi trường thông qua lấy vỏ cacao
làmnguyên liệu đầu vào cho sản phẩm là Caboxes.
● Gắn với lối sống: tái chế, giảm xả thải, bảo vệ môi trường
- Tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu
Thông điệp chung
“Caboxes - sản phẩm đóng gói tái chế từ vỏ cacao, tại sao không?”
2. Bảng giá bán mẫu: Giá bao bì bình
Giá bao bì chất lượng cao Kích thước cấp dân Nhỏ 15,000 18,000 - 20,000 VNĐ/ 1Kg Vừa 18,000 20,000 - 22,000 VNĐ/ 1Kg To 20,000 23,000 - 25,000 VNĐ/ 1Kg
3. Tổ chức sản xuất: -
Nguyên liệu chính: Vỏ cacao (10%), vỏ cây cacao sợi xenlulo chưa tẩy
trắng.Theo nghiên cứu: Vỏ cacao có chất cellulose thô khá cao. Vì đây là thành
phần chính tạo ra giấy nên có thể sản xuất hộp giấy từ vỏ cacao. lOMoAR cPSD| 22014077 -
Quy trình sản xuất đơn giản: Chủ yếu được tạo thành từ sợi xenlulo chưa
tẩytrắng từ các cây trồng bền vững (Chuối, keo), có hàm lượng vỏ cacao 10%, với
nguyên liệu phế thải ca cao, vỏ cacao được chuyển đến nhà máy trong các túi bột
giấy, có nghĩa là chúng có thể được đưa vào quy trình sản xuất giấy mà không cần
cần cho bất kỳ xử lý bổ sung nào. - Xử lý vỏ cây cacao cùng với vỏ cacao.
Chương 4: Định vị thương hiệu: MARKETING 4P
- Product: Caboxes
+ Thành phần: Vỏ cacao(10%), sợi xenlulo chưa tẩy trắng
+ Đặc tính: Độ bóng: mờ; Độ cứng: mềm; Nhiệt độ: vừa phải; Mùi: không có;
Chống cháy thấp nhưng chống trầy xước và chống tia cực tím ở mức vừa phải;
Khả năng tái tạo cao; Bề mặt bóng mịn; Màu hơi đục ngả vàng;
+ Mẫu mã: Đa dạng tùy theo yêu cầu của khách hàng
+ Kích thước: Đa dạng tùy theo yêu cầu của khách hàng - Price
Mục tiêu định giá: Với sản phẩm Caboxes xây dựng hình ảnh sản phẩm với giá
cả tầm trung. Ước tính giá thành:
+ Giá thành phẩm dự kiến: 18,000 VNĐ /1 Kg
+ Giá bán chênh lệch dao động: từ 15,000 VNĐ/ 1 Kg đến 25,000 VNĐ/ 1Kg tùy
vào thành phẩm và yêu cầu của khách hàng Lựa chọn phương pháp định giá:
+ Tôi quyết định định giá cho sản phẩm Caboxes dựa theo phương pháp định giá
xuất phát từ chi phí sản xuất. Theo phương pháp này thì Giá
sản phẩm = Chi phí sản xuất, tiêu thụ + Lợi nhuận dự kiến Trong đó:
● Chi phí sản xuất, tiêu thụ gồm chi phí sản xuất, chi phí marketing
● Lợi nhuận dự kiến là phần thu nhập - Place
Mục đích và mục tiêu phân phối:
+ Mục đích: Tạo mối quan hệ với các bên đối tác là nhà phân phối các sản phẩm
cần túi đóng gói dựa trên những cam kết hợp tác. + Mục tiêu:
● Giai đoạn đầu: Xây dựng mối quan hệ
● Giai đoạn phát triển: Xác nhập hệ thống kênh phân phối và mở rộng ● Giaiđoạn
chín muồi: Tập trung vào quản lý sản phẩm cho các chuỗi nhà phân phối ● Giai
đoạn suy thoái: dứt bỏ các nhà phân phối không hiệu quả Kênh phân phối chính:
+ Cấp 0: Doanh nghiệp -> Khách hàng
● Sử dụng Website Cacao Trọng Đức do bên công ty quản lý điều hành trực
tiếpphân phối sản phẩm đến khách hàng yêu cầu đặt hàng. lOMoAR cPSD| 22014077
● Xây dựng mối quan hệ với các đơn vị kinh doanh cần sử dụng túi đóng gói
đểđựng với số lượng lớn. ->Ưu điểm:
● Website của Cacao Trọng Đức có các chức năng như giỏ hàng.
● Có thông tin số điện thoại phản hồi
● Có danh mục sản phẩm tìm kiếm ● Giao diện dễ nhìn
->Nhược điểm:
● Chưa có thông tin đơn hàng giá, phương thức thanh toán ship COD khi
nhậnhàng hoặc thanh toán online qua ví Momo, ứng dụng Zalo Pay bằng Qr Code,...
● Chưa có mục đánh giá sản phẩm và feedback
+ Cấp 1: Doanh nghiệp -> trung gian -> Khách hàng
Hợp tác kinh doanh và phân phối sản phẩm qua bên trung gian cụ thể là website
thương mại điện tử: Shopee, Lazada sau đó phân phối sản phẩm đến khách hàng. ->Ưu điểm:
Shopee và Lazada tiếp cận được lượng khách hàng lớn, quy trình bán hàng đơn
giản, chính sách vận chuyển liên kết vận chuyển tạo hứng thú cho khách hàng.
-> Nhược điểm:
● Cạnh tranh giá với các sản phẩm cùng lĩnh vực. - Promotion
Các hoạt động chính
+ Viết bài trên Fanpage Cacao Trọng Đức giới thiệu, ra mắt về sản phẩm CaBoxes + Chạy quảng cáo Fb Ads
+ Xây dựng video quảng cáo cho sản phẩm.
Chương 5: Ý nghĩa tác động xã hội
1. Ý nghĩa kinh tế:
- Tạo nguồn thu lớn từ việc sản xuất và bán sản phẩm
- Giúp phát triển ngành giấy tái chế ở Việt Nam - ...
2. Ý nghĩa xã hội:
- Phụ phẩm trong nông nghiệp được giải quyết
- Tạo sản phẩm thân thiện với môi trường với mô hình kinh tế tuần hoàn-
Tạo công việc cho người lao động, giúp người lao động có thêm thu nhập -
Giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường vì sử dụng hộp tái chế.