












Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC ĐÀ NẴNG
KHOA DU LỊCH – QUẢN TRỊ DVDL & LỮ HÀNH ĐỀ ÁN:
THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH  
GVHD : Nguyễn Thị Tố Châu Lớp : 21DL
Thành Viên Nhóm : Lương Thị Kiều Mai Đoàn Thị Ngọc My  Bùi Thị Phương Thảo  Nguyễn Thị Ngọc Triều
Nguyễn Lê Thị Thanh Hiền  Lê Thị Cẩm Ly Bùi Thị Hoài Thương
Đà Nẵng, tháng 12 năm 2023
CHƯƠNG I: PHƯƠNG ÁN KINH DOANH
1.1. Giới Thiệu Công Ty:
- Tên công ty: Công Ty TNHH Bình Yên Travel
- Địa chỉ: 588 Núi Thành, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng - Liên hệ: 0236.438.3485 - Email: binhyen@dng.com - Website: www.binhyen.com 
Tầm nhìn: “ Trở thành đối tác du lịch ưu việt, mang đến trải 
nghiệm tuyệt vời và độc đáo cho khách hang. Chúng tôi hướng 
tới một dịch vụ chất lượng cao, đồng thời tạo ra giá trị cho cả 
khách hang và cộng đồng địa phương. Chúng tôi muốn trở 
thành lựa chọn hang đầu cho những người tìm kiếm trải nghiệm 
du lịch không chỉ là chuyến đi mà là một cuộc phiêu lưu không  quên”
Sứ mệnh: “ Mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lữ 
hành và dịch vụ đẳng cấp thông qua các dòng sản phẩm độc 
đáo, khác biệt, chứa đựng giá trị văn hóa tinh thần dân tộc Việt 
với chất lượng quốc tế. Khai thác tối đa sức mạnh tổng hợp từ 
các lĩnh vực hoạt động chính, góp phần phát triển du lịch Việt  Nam lên tầm cao mới”. - Logo công ty:
Khám Phá Hành Trình 
 Tận Hưởng Kỉ Niệm
 1.2. Thị trường mục tiêu: 
- Khách du lịch là cán bộ, nhân viên của các cơ quan, tổ chức,
doanh nghiệp, trường học …
- Đây là thị trường tiềm năng lớn do đối tượng khách này có thu
nhập tương đối cao và ổn định, có quỹ thời gian rỗi khá đồng
đều về thời điểm. Hầu hết các đối tượng này đều có nhu cầu đi
du lịch ít nhất một lần trong năm. Từ những lí do đó, việc tập
trung vào mảng thị trường này là một chiến lược xuyên suốt,
quan trọng trong quá trình hoạt động của công ty.
1.3. Sản phẩm du lịch của công ty:
- Các tour du lịch xanh, du lịch sinh thái các địa điểm mang
đậm nét văn hóa lịch sử, kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng - Các tour du lịch MICE
- Các chương trình giao lưu thể thao, vui chơi team buiding
- Các dịch vụ khác: đại lí bán vé máy bay, đại lý đặt chỗ, bán vé
máy bay và các phương tiện vận chuyển khác; dịch vụ môi giới
cho thuê phương tiện vận chuyển, đăng ký đặt chỗ trong khách sạn
CHƯƠNG II: CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ KẾ HOẠCH 
QUẢN TRỊ NHÂN LỰC
2.1. Cơ Cấu Tổ Chức: Giám Đốc  Bộ phận kế  Bộ phận sale  Bộ phận điều  Bộ phận  Bộ toán  & m arketing hành hướng dẫn  
2.2. Kế Hoạch Quản Trị Nhân Lực: 2.2.1. Giám Đốc:
- Chịu trách nhiệm điều hành, xây dựng kế hoạch kinh doanh và giám sát triển 
khai công việc kinh doanh của công ty.
- Nắm rõ hoạt động kinh doanh của công ty để kịp thời nắm bắt thị trường và 
nhanh chóng đưa ra những quyết sách, chiến lược để cạnh tranh với nhiều công 
ty khác trong thị trường du lịch.
- Đưa ra các biện pháp quản lí nhân sự ( tuyển dụng hoặc sa thải nhân viên).
- Phân công việc làm và nhiệm vụ cho các bộ phận.
- Thường xuyên nghiên cứu các chuyên đề của các bộ phận , đặc biệt là bộ phận
marketing ( vì bộ phận marketing là bộ phận quyết định đến sự tồn tại của cty).
- Quyết định các hình thức khen thưởng và kỉ luật.
- Chịu trách nhiệm về đối nội, đối ngoại nhằm quản bá thương hiệu của công ty.
2.2.2. Bộ Phận Sale & Marketing:
- Nghiên cứu, khai thác, tìm kiếm nguồn khách hàng mới. 
- Hỗ trợ, chăm sóc khách hàng cũ: phối hợp với bộ phận hướng 
dẫn để từ đó tìm hiểu nhu cầu của khách về đặc điểm tâm lý, sở
thích,… từ đó đưa ra các phương thức phục vụ tốt nhất đối với 
khách hàng đặc biệt là các khách hàng quen thuộc của công ty
- Phối hợp với bộ phận điều hành xây dựng chương trình du lịch 
và trực tiếp tư vấn, bán tour cho khách hàng
- Tuyên truyền quảng cáo, xây dựng duy trì mối quan hệ với các
công ty du lịch gửi khách.
2.2.3. Bộ Phận Điều Hành:
- Điều Hành là đại diện cho công ty lữ hành làm việc với khách
hàng, nhà cung cấp, các bộ phận trong nội bộ công ty.
+Thiết kế chương trình du lịch, lên kế hoạch xây dựng các
chương trình để du khách có những giây phút khó quên nhất trong chuyến đi 
+ Liên hệ với các nhà cung cấp để đặt các dịch vụ: vận
chuyển, lưu trú, ăn uống, các dịch vụ vui chơi giải trí,... để đàm
phán về phương thức, chất lượng và giá cả.
+ Trực tiếp làm việc với hướng dẫn viên du lịch để tiến hành
chuyến đi theo kế hoạch đã định sẵn.
+ Phối hợp với HDV để giải quyết các sự cố và những tình
huống pháp sinh trong quá trình chuyến đi.
+ Phối hợp với các bộ phận khác như kế toán, sales marketing
nhằm thực hiện việc thanh toán, tránh thất thoát cho công ty:
thu tiền khách hàng hoặc thanh toán cho các đối tác cung cấp dịch vụ.
+ Lên dự toán, viết đề nghị:tạm ứng, hoàn tạm ứng, quyết
toán, hóa đơn, chứng từ…cho HDV
+Thu thập ý kiến cũng như phản hồi từ khách hàng
+ Gọi điện chúc mừng khách hoặc gửi thư cảm ơn.
2.2.4. Bộ Phận Kế Toán:
- Hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh tại đơn vị một cách 
kịp thời, đầy đủ đảm bảo phục vụ tốt cho hoạt động kinh doanh
- Theo dõi doanh thu, chi phí theo hợp đồng, theo tour du lịch
- Lên kế hoạch chi phí tour du lịch
- Lập ngân sách, kiểm duyệt các khoản chi tour
- Kết nối các nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến tour
- Thực hiện công tác theo dõi và quản lí chi phí tour - Lập báo cáo tài chính
- Đảm bảo các khoản về BHYT, BHTN, BHLĐ 
- Quyết toán các khoản nợ của doanh nghiệp
2.2.4. Bộ Phận Nhân Sự:
- Chức năng tuyển dụng: đảm bảo số lượng, chất lượng nhân
sự cần thiết cho doanh nghiệp
- Chức năng đào tạo: Hướng dẫn, hỗ trợ nhân viên†
Tổ chức các chương trình đào tạo ngắn hạn 
Xây dựng, quyết định chương trình đào tạo  cụ thể
- Chức năng quản lý: Xây dựng hệ thống các quy định và tiêu chuẩn để quản lí … 
công việc của toàn bộ nhân sự
Định kì tiến hành đánh giá hiệu quả làm việc 
của nhân viên công ty, đưa ra các quyết định thưởng phạt - 
nắm bắt các thông tin, quy định
Chức năng truyền thông:   
về nhân sự có thể là thông tin về luật lao động, các văn bản 
pháp luật, quy định về lao động của nhà nước hay các quy định,
thông báo trong nội bộ công ty để truyền tải tới toàn thể nhân  viên
CHƯƠNG III: PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG
CHƯƠNG IV: HỆ THỐNG CÁC NHÀ CUNG CẤP  4.1. Dịch Vụ Lưu Trú: Tiêu Chuẩn 5*
1. Khách sạn DE LA COUPLE†: thị trấn SaPa
2. Khách sạn Bamboo SaPa†:  3. Khách sạn KK SaPa†:
CHƯƠNG V: CHIẾN LƯỢC VÀ CHÍNH SÁCH KINH DOANH
5.1. Chính Sách Sản Phẩm:
Khách du lịch có đặc điểm tâm lí khác nhau nên việc đánh giá 
sản phẩm của công ty là khác nhau. Do đó, thỏa mãn nhu cầu 
của khách hàng là phương pháp tốt nhất nâng cao giá trị sản  phẩm.
- Đối với khách lẻ: 
+ Sản phẩm được công ty dựng sẵn, cố định
+ Sản phẩm giành cho từng đối tượng khách hàng riêng biệt
(Theo yêu cầu của khách hàng)
- Đối với khách đoàn:
+ Thiết kế sẵn lịch trình, tính toán với giá thấp nhất vào từng  thời điểm, địa điểm 5.2. Chính sách giá:
- Những giảm giá tour cho những khách hàng đặt dịch vụ vào  mùa thấp điểm
- Chiết khấu khi khách hàng đặt dịch vụ với số lượng lớn hoặc  khách hàng quen thuộc
- Định giá phân biệt cho các đối tượng khách khác nhau nhằm 
khai thác triệt để các đoạn thị trường
- Giảm giá hay tặng voucher vào những ngày đặc biệt (giáng 
sinh, tết, các ngày lễ trong năm…)
- Giữ chi phí sản xuất thấp và định giá thấp hơn đối thủ cạnh  tranh 
5.3. Chính Sách Phân Phối:
- Kênh phân phối trực tiếp giữa khách với công ty lữ hành
- Kênh phân phối gián tiếp qua các đại lí bán lẻ: các điểm bán, 
điểm gom khách cho công ty
- Kênh dài, gián tiếp: chương trình du lịch của công ty trở thành 
sản phẩm của một công ty lữ hành khác cung cấp cho khách  hàng. 
5.4. Chiến Sách Giao Tiếp – Khuyếch Trương:
- Website du lịch: website du lịch cần được thiết kế thật cẩn 
thận, chuyên nghiệp với các chức năng đảm bảo cho hoạt động 
bán tour, booking và thanh toán trực tuyến. Bên cạnh yếu tố 
tính năng, chất lượng thì yếu tố thẩm mỹ cũng rất quan trọng, 
đặc biệt là với một website du lịch - tập trung vào yếu tố trải 
nghiệm của người dùng, tạo cảm giác như họ thực sự được ở đó,
cảm nhận không khí ở các điểm đến thú vị.
- Tiếp thị qua phương tiện truyền thông: quảng bá nội 
dung và thu hút người dùng đến website bằng bài viết, hình ảnh
và cả video trên các trang mạng xã hội phổ biến như: Facebook,
Tiktok, Instagram, Twitter, Linkedln, Pinterest…
- Quảng cáo trả tiền: Google Ads, Facebook Ads
- Tuyền truyền: Kích thích những nhu cầu mang tính phi cá 
nhân (như tài trợ cho các hoạt động thể thao và cộng đồng thực
hiện các hoạt động từ thiện…)