Đề bài bài tập lớn kinh tế chính trị - Kinh tế chính trị Mác Lênin (SSH1121) | Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
Đề bài bài tập lớn kinh tế chính trị - Kinh tế chính trị Mác Lênin (SSH1121) | Trường Đại học Bách khoa Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Kinh tế chính trị Mác-Lenin (BK)
Trường: Đại học Bách Khoa Hà Nội
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 44729304
ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP. HCM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA
BÀI TẬP LỚN MÔN HỌC
KINH TẾ CHÍNH TRỊ MÁC - LÊNIN ĐỀ TÀI
SỰ PHÁT TRIỂN CỦA SIÊU THỊ CO.OPMART Ở VIỆT NAM
GIAI ĐOẠN TỪ 2015 ĐẾN NAY
LỚP: DT04 - NHÓM: DT042.1 - HK223
GVHD: THS. VŨ QUỐC PHONG
SINH VIÊN THỰC HIỆN % ĐIỂM GHI STT MSSV HỌ TÊN ĐIỂM BTL CHÚ BTL 1 2013521 Trương Ngọc Anh Khoa 2 2114346 Trần Minh Nhựt 3 2114412 Đoàn Trọng Phú NT 4 2114582 Nguyễn Hứa Bảo Quyên 5 2114985 Lê Bá Tiến Tổng
TP. HỒ CHÍ MINH, NĂM 2023 lOMoAR cPSD| 44729304
BÁO CÁO KẾT QUẢ LÀM VIỆC NHÓM Mã số
Nhiệm vụ được phân STT Họ Ký tên SV Tên công 1
2013521 Trương Ngọc Anh Khoa 2 2114346 Trần Minh Nhựt 3 2114412 Đoàn Trọng Phú 4 2114582 Nguyễn Hứa Bảo Quyên 5 2114985 Lê Bá Tiến lOMoAR cPSD| 44729304 MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU.............................................................................................................
Chương 1: TƯ BẢN THƯƠNG NGHIỆP.....................................................................
1.1. Khái niệm tư bản thương nghiệp...............................................................................
1.2. Đặc điểm của tư bản thương nghiệp..........................................................................
1.3. Vai trò của tư bản thương nghiệp..............................................................................
1.4. Sự hình thành lợi nhuận thương nghiệp.....................................................................
Chương 2: SỰ PHÁT TRIỂN CỦA SIÊU THỊ CO.OPMART Ở VIỆT NAM GIAI
ĐOẠN TỪ NĂM 2015 ĐẾN NAY.................................................................................
2.1. Các khái niệm về siêu thị..........................................................................................
2.2. Khái quát lịch sử hình thành và phát triển của siêu thị Co.opmart............................
2.3. Tình hình phát triển của siêu thị Co.opmart..............................................................
2.4. Những định hướng & kiến nghị thúc đẩy sự phát triển của siêu thị Co.opmart trong
thời buổi kinh tế hiện nay.......................................................................................
KẾT LUẬN.....................................................................................................................
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................................. PHẦN MỞ ĐẦU
1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI
Việt Nam đang trong quá trình công nghiệp hóa–hiện đại hóa và đang từng bước
hội nhập với nền kinh tế của khu vực và thế giới. Trong đó ngành thương mại cũng đang
cố gắng tiếp thu những kiến thức trên thế giới nhằm bắt kịp với các nước phát triển. Vì
vậy dẫn đến sự xuất hiện các siêu thị ở Việt Nam ở thập niên 90 của thế kỷ 20, đó là một
bước đột phá của sự phát triển ngành thương mại theo hướng hiện đại.
Co.opmart là một thương hiệu siêu thị Việt Nam đã trở thành một phần
không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân. Tính cấp thiết của sự 1 lOMoAR cPSD| 44729304
phát triển của Co.opmart nằm ở việc nó đã đáp ứng được nhu cầu mua sắm đa
dạng của người tiêu dùng Việt Nam và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước.
Một trong những điểm cộng quan trọng của Co.opmart là mạng lưới siêu thị
trải rộng, hiện diện ở nhiều địa điểm trên toàn quốc. Điều này mang lại sự tiện
lợi cho khách hàng, đặc biệt là những người sống ở các thành phố lớn và khu
vực đông dân cư. Sự phát triển của Co.opmart không chỉ tập trung vào các khu
vực trung tâm, mà còn mở rộng đến các khu vực ngoại ô và miền núi, đáp ứng
nhu cầu mua sắm của mọi tầng lớp dân cư.
Các siêu thị Co.opmart đều có không gian rộng rãi, sạch sẽ và trưng bày
hàng hóa một cách gọn gàng và hợp lý. Họ cung cấp một loạt sản phẩm đa dạng
từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến đến đồ điện tử, đồ gia dụng và quần
áo. Ngoài ra, Co.opmart còn cung cấp dịch vụ tiện ích như ngân hàng, nhà hàng,
rạp chiếu phim và trung tâm thương mại trong cùng một khu vực. Điều này đem
lại những trải nghiệm mua sắm toàn diện và thuận tiện phục vụ cho nhu cầu của khách hàng.
2. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU Siêu Thị CO.OPMART.
3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU Không gian: Việt Nam. Thời gian: 2015 - 2023.
4. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
Thứ nhất, giới thiệu khái niệm tư bản thương nghiệp.
Thứ hai, phân tích đặc điểm của tư bản thương nghiệp và vai trò của tư bản thương nghiệp.
Thứ ba, biết được sự hình thành lợi nhuận thương nghiệp. 2 lOMoAR cPSD| 44729304
Thứ tư, trình bày các khái niệm siêu thị coopmart và lịch sử hình thành & phát triển
của siêu thị Co.opmart ở Việt Nam.
Thứ năm, đánh giá tình hình phát triển của siêu thị Co.opmart ở Việt Nam hiện nay.
Thứ sáu, giới thiệu những định hướng & đề xuất kiến nghị thúc đẩy sự phát triển
siêu thị Co.opmart của Việt Nam hiện nay.
5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Đề tài sử dụng phương pháp luận duy vật biện chứng và các phương pháp nghiên
cứu, phân tích tổng hợp, thống kê mô tả.
6. KẾT CẤU CỦA ĐỀ TÀI
Ngoài mục lục, phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, đề tài gồm 02 chương: -
Chương 1:TƯ BẢN THƯƠNG NGHIỆP. -
Chương 2: SỰ PHÁT TRIỂN CỦA SIÊU THỊ CO.OPMART Ở VIỆT
NAMGIAI ĐOẠN TỪ NĂM 2015 ĐẾN NAY. 3