



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 47207194 TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y KHOA
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM PHẠM NGỌC THẠCH
Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc
KHOA ĐIỀU DƯỠNG – KỸ THUẬT Y HỌC
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
ĐỊNH HƯỚNG NGÀNH - HỌC THUYẾT ĐIỀU DƯỠNG NURSING
ORIENTATION AND NURSING THEORIES
1. Thông tin chung về học phần 1.1. Mã học phần: 1.2. Điều kiện:
- Học phần tiên quyết: không
- Học phần học trước: không
1.3. Học phần: ◙ Bắt buộc Lựa chọn
1.4. Chương trình ào tạo: CỬ NHÂN ĐIỀU DƯỠNG CHÍNH QUY
1.5. Số tín chỉ: 02 ; Số tiết: 45 (15LT/0BT/0TL/30ThH) + 60 TH
1.6. Yêu cầu phục vụ cho học phần: Máy tính (laptop), cáp internet (wifi), projector.
2. Tóm tắt mô tả học phần
Học phần này cung cấp cho sinh viên những kiến thức nền tảng về lịch sử ngành iều dưỡng,
các khái niệm, các học thuyết về iều dưỡng và ịnh hướng phát triển ngành Điều dưỡng, quy trình iều
dưỡng, vai trò, chức năng, năng lực, và các phẩm chất ạo ức người Điều dưỡng. Sinh viên ược trang
bị những kiến thức nền tảng về việc tăng cường sức khoẻ trong suốt chu kỳ sống của con người bao
gồm vai trò tự chăm sóc sức khoẻ và thực hành chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho người bệnh, vận
dụng ược các khái niệm và học thuyết Điều dưỡng trong chăm sóc hướng tới dự phòng; và nhằm giúp
cho sinh viên khái quát ược tổ chức và quản lý bệnh viện, những quan iểm ường lối cơ bản của Đảng
về công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân và hệ thống tổ chức y tế Việt Nam hiện nay. lOMoAR cPSD| 47207194
3. Mục tiêu và chuẩn ầu ra học phần
3.1. Mục tiêu học phần
Sau khi học xong học phần Định hướng ngành và Học thuyết Điều dưỡng, sinh viên áp ứng các
tiêu chí theo Chuẩn năng lực cơ bản của Điều dưỡng Việt Nam ở trình ộ Đại học: Mục tiêu Mô tả học phần O1
Khái niệm cơ bản về ngành Điều dưỡng, ạo ức nghề nghiệp, các khái niệm, các triết
lý, học thuyết Điều dưỡng, quy trình iều dưỡng O2
Đảm bảo hiệu quả trong chăm sóc và phòng ngừa bệnh tật dựa trên các triết lý và học thuyết Điều dưỡng O3
Trình bày ược chức năng, nhiệm vụ các tuyến y tế, mô hình chung hệ thống tổ chức y
tế Việt nam và các quan iểm chỉ ạo của Đảng trong việc chăm sóc sức khỏe của nhân dân hiện nay. O4
Vận dụng ược quy chế chuyên môn bệnh viện trong chăm sóc và trực lâm sàng
3.2. Chuẩn ầu ra học phần
Học xong môn học này, sinh viên có khả năng: Mục tiêu
CLO (Chuẩn ầu ra học phần) học phần O1
1. Trình bày ược chức năng và phẩm chất ạo ức của người iều dưỡng O2
2. Vận dụng ược các nội dung học thuyết Điều dưỡng trong học tập, ời sống, trong
chăm sóc, nâng cao sức khỏe và quản lý bệnh tật O3
3. Vận dụng ược 4 quan iểm chỉ ạo của Đảng, chức năng, nhiệm vụ các tuyến y tế trong chăm sóc sức khỏe O4
4. Vận dụng ược quy chế chuyên môn bệnh viện trong chăm sóc và trực lâm sàng
3.3. Ma trận tích hợp giữa chuẩn ầu ra của môn học/học phần và chuẩn ầu ra của chương trình ào tạo. 2 lOMoAR cPSD| 47207194 CLO (Chuẩn ầu ra HP) 1 1 1 2 1 2 3 1 1 2 1 1 1 1 2 1 1 2 2 2 2 2 1 2 2 3 3 1 3 1 1 1 2 1 2 1 3 3 3 1 1 1 4 1 1 1 2 1 2 1 3 3 3 1 1 1
Ghi chú : Mức ộ áp ứng:
1: Không áp ứng 2: Ít áp ứng 3: Đáp ứng trung bình 4: Đáp ứng nhiều 5: Đáp
ứng rất nhiều 4.
Nội dung chi tiết học phần TỰ Tuần Chủ ề LT TH HỌC 1
Giới thiệu môn học 1 2 − Thông tin chung − Mục tiêu môn học
− Các yêu cầu của môn học
Lịch sử và xu hướng phát triển ngành iều dưỡng 3 2
− Lịch sử ngành iều dưỡng thế giới
− Lịch sử ngành iều dưỡng Việt Nam
− Xu hướng phát triển ngành iều dưỡng
Chức năng, nhiệm vụ, phẩm chất ạo ức của người iều 2 4 dưỡng
− Các khái niệm liên quan iều dưỡng
− Chức năng, nhiệm vụ của iều dưỡng
− Phẩm chất ạo ức của người iều dưỡng 3 lOMoAR cPSD| 47207194
Chuẩn năng lực cơ bản của Điều dưỡng Việt Nam 2 4
− Hành nghề theo pháp luật và ạo ức nghề nghiệp
− Thực hành chăm sóc chuyên nghiệp − Quản lý và lãnh ạo
− Đào tạo nghiên cứu khoa học và thực hành dựa vào bằng chứng
− Phát triển cá nhân và nghề nghiệp
Quy trình Điều dưỡng 2 4 − Định nghĩa
− Mục tiêu của quy trình iều dưỡng
− Các bước của quy trình iều dưỡng −
Ứng dụng quy trình điều dưỡng
Học thuyết iều dưỡng
− Khái niệm học thuyết
− Thành phần của học thuyết iều dưỡng
− Phân loại học thuyết iều dưỡng
− Ý nghĩa của việc sử dụng học thuyết trong chăm sóc iều dưỡng 4
Nhu cầu cơ bản của con người 2 4
− Khái niệm về nhu cầu của con người
− Bậc thang nhu cầu của Maslow
− 14 nhu cầu cơ bản của Virginia Henderson
Học thuyết Môi trường của Florence Nightingale
− Giới thiệu học thuyết 2 − Nội dung học thuyết
− Áp dụng học thuyết vào công tác iều dưỡng 4 lOMoAR cPSD| 47207194
Triết học và khoa học chăm sóc của Watson
− Giới thiệu học thuyết 2 − Nội dung học thuyết
− Ứng dụng học thuyết vào công tác iều dưỡng
Học thuyết Tăng cường sức khỏe của Pender
(Pender’s Health promotion Theory)
− Giới thiệu học thuyết 2 0 6 − Nội dung học thuyết
− Ứng dụng học thuyết vào công tác iều dưỡng
Học thuyết Thích ứng của Roy
Roy’s Adaptation Theory − 2
Giới thiệu học thuyết 0 6 − Nội dung học thuyết
− Ứng dụng học thuyết vào công tác iều dưỡng
Học thuyết Tự chăm sóc của Orem
Orem’s Self-Care Theory − 3
Giới thiệu học thuyết 0 6 − Nội dung học thuyết
− Ứng dụng học thuyết vào công tác iều dưỡng
Mô hình Hệ thống của Neuman
Neuman’s System Model − 3
Giới thiệu học thuyết 0 6 − Nội dung học thuyết
− Ứng dụng học thuyết vào công tác iều dưỡng 5 lOMoAR cPSD| 47207194 10
Hệ thống tổ chức y tế thế giới và Việt Nam 4 8
− Hệ thống tổ chức y tế thế giới
− Hệ thống tổ chức y tế Việt Nam 11
Quan iểm, ường lối cơ bản của ảng về công tác chăm 4 8
sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong giai oạn n nay
hiệ Các iểm cơ bản trong lịch sử phát triển quan iểm y − tế của Đảng ta
Đặc iểm nhu cầu sức khỏe và chăm sóc sức khỏe − nhân dân
Phân tích nội dung cơ bản của chiến lược bảo vệ
− sức khỏe và quan iểm về y tế 12
Tổ chức và quản lý bệnh viện 8 16
− Khái lược về sự hình thành và phát triển của bệnh
viện và quản lý bệnh viện
− Định nghĩa Bệnh viện
− Vai trò của bệnh viện
− Nhiệm vụ của bệnh viện − Mô hình bệnh viện − Quản lý bệnh viện
− Cơ sở pháp lý của quản lý
Định hướng ngành Điều dưỡng chuyên ngành Gây mê – 2 4 Hồi sức
Định hướng ngành Điều dưỡng chuyên ngành Cấp cứu ngoại viện TỔNG 15 30 90 6 lOMoAR cPSD| 47207194
5. Kế hoạch dạy học: Tuần/buổi Nội dung CĐR học
Hoạt ộng dạy và học (4) Tài học/số tiết phần liệu (2) (3) Bài Hoạt ộng chi tiết chính (1) ánh Phương và tài Giảng viên Sinh viên giá pháp giang liệu (5) tham dạy khảo
Bài 1. Giới thiệu môn CĐR [1,2] -
Thuyết -Nêu 10 nôi dung bạn muốn học -Viết giấy trong 5 phút -Viết học giảng về môn học này giấy 1.Thông tin chung - Giảng - Lắng nghe, ghi chú 2.Mục tiêu môn học -Ghi 3.Các yêu cầu của môn nhận học iểm Buổi 1/4
Bài 2. Lịch sử ngành - Hỏi – chuyên tiết iều dưỡng áp 1. Lịch sử iều cần - Trả lời dưỡng thế giới -
Đặt câu hỏi ở mục số 3 - 2. Lịch sử ngành iều - Thảo
Đưa ra tình huống thảo luận. dưỡng Việt Nam luận nhóm
Chia 15 tổ, mỗi tổ 3-5 SV - Thảo luận theo tổ 3. Những ổi mới của
trong 15 phút. Mỗi tổ cử ại
ngành Điều dưỡng Việt diện trình bày Nam từ 1990 ến nay Tuần/buổi Nội dung CĐR học
Hoạt ộng dạy và học (4) Tài học/số tiết phần liệu (2) (3) Bài Hoạt ộng chi tiết chính (1) ánh Phương và tài Giảng viên Sinh viên giá pháp giang liệu (5) tham dạy khảo 7 lOMoAR cPSD| 47207194
Bài 3. Vai trò và xu CĐR [1,2] Hỏi -Đáp
Nêu 03 iều bạn muốn học ược Viết giấy (2 phút) Viết giấy
hướng quốc tế về Điều Thuyết hôm nay? Ghi dưỡng giảng chủ Nghe, trả lời nhận iểm
1.Khái niệm Điều dưỡng ộng
Nghe , ặt câu hỏi (nếu có) chuyên Sinh viên xem Clip cần
Điều dưỡng là gì? Gọi 1 vài SV trả lời Khái niệm ĐD theo
Nghe, ặt câu hỏi nếu có +Florence Nightingale
2.Vai trò của người Điều +Hội ĐD Hoa Kỳ Ghi nhận dưỡng + Từ iển VN iểm -Người chăm sóc + Hội ĐD Việt Nam chuyên -Người ra quyết ịnh -
Cho xem Video clip giới thiệu về cần -
Người truyền ạt thông tin
vai trò và chức năng người ĐD Viết -Quản lý chăm sóc
Vai trò và chức năng iều dưỡng giấy -Người biện hộ cho người bệnh - Tình huống: Học viên chia nhóm (3-5 Người giáo viên
Hãy hóa thân làm các nhân vật
bạn/nhóm), thảo luận trong -Người nghiên cứu
sau (Bộ trưởng BYT, Giám ốc BV, 5 phút, ại diện tổ phát biểu -Người iều phối
Bác sỹ, ĐD, sinh viên ĐD, sinh
Học viên chia theo tổ cũ 3. Chức năng của
viên y khoa) và phát biểu suy
(35bạn/nhóm), thảo luận người Điều dưỡng
nghĩ của bạn về nghề iều dưỡng
trong 5 phút, ại diện nhóm
Từ suy nghĩ của những vai trên, phát biểu 4. Xu hướng quốc tế
bạn nghĩ iều dưỡng VN chúng ta về ngành Điều dưỡng
cần làm gì ể tăng cường hình Tuần/buổi Nội dung CĐR học
Hoạt ộng dạy và học (4) Bài Tài học/số tiết phần liệu (2) ánh (3) Hoạt ộng chi tiết giá 8 lOMoAR cPSD| 47207194 (1) Phương Giảng viên Sinh viên (5) chính pháp giang và tài dạy liệu tham khảo Thuyết
ảnh, vai trò nghề nghiệp trong xã giảng chủ hội? ộng
Các xu hướng ĐD toàn cầu
1.Nhu cầu ĐD gia tăng do dân số Nghe, ặt câu hỏi (nếu có) già hóa
Bắt cặp, thảo luận trong 05
2.ĐD là Ngành khoa học a khoa
phút và ại diện vài cặp trả và có nhiều chuyên khoa. lời
3.Nhân lực ĐD Cao ẳng & Đại Viết giấy 5.Công tác Điều dưỡng
học hóa (Thông tư 26/2015- trong chăm sóc người TTLT-BYT)
bệnh tại bệnh viện (theo
4.Di cư ĐD phạm vi toàn cầu Thông tư số 31/2021/
5.Công nhận lẫn nhau về ĐD là
xu hướng tất yếu (AEC2015) TT-BYT ngày
12 lĩnh vực công tác chăm sóc 28/12/2021) của người ĐD
Công tác nào quan trọng nhất? vì sao
Nêu 05 iều/nội dung/chủ ề bạn
thích nhất về bài học ngày hôm nay Lắng nghe, ghi chú 9 lOMoAR cPSD| 47207194 Tuần/buổi Nội dung CĐR học
Hoạt ộng dạy và học (4) Tài học/số tiết phần liệu (2) (3) Bài Hoạt ộng chi tiết chính (1) ánh Phương và tài Giảng viên Sinh viên giá pháp giang liệu (5) tham dạy khảo Buổi Thuyết 2/3tiết
Bài 4. Giới thiệu và giảng chủ
Giới thiệu, trình chiếu, cung cấp Đặt câu hỏi
ịnh hướng ngành iều ộng thông tin
dưỡng gây mê – hồi sức Trả lời
Bài 5. Giới thiệu và Hình, ảnh
ịnh hướng ngành iều
dưỡng cấp cứu ngoại viện Bài tập về nhà
-Đọc trước tài liệu phục vụ bài học tuần sau Tuần/buổi Nội dung CĐR học
Hoạt ộng dạy và học (4) Tài học/số tiết phần liệu (2) (3) Bài Hoạt ộng chi tiết chính (1) ánh Phương và tài Giảng viên Sinh viên giá pháp giang liệu (5) tham dạy khảo 10 lOMoAR cPSD| 47207194
Bài 7. Phẩm chất và CĐR [1,2] - Thuyết - Giảng -
Lắng nghe, ghi chú - Trả lời
ạo ức người ĐD giảng chủ ộng úng 1. Khái niệm. - Hỏi – ược 2. Các yêu cầu về áp -
Phẩm chất của người iều - Lắng nghe, trả lời, tính phẩm chất cá nhân của
dưỡng là gì? Từng cặp thảo luận ặt câu hỏi iểm người Điều dưỡng. - Thảo
- Liên hệ thực tiễn và cho ví dụ. Từng cặp cho ý kiến - “+” Buổi 2.1. Các phẩm chất về luận nhóm Từng cặp thảo luận
Lắng nghe, trả lời, ặt câu 3/4tiết ạo ức 2.2. Các phẩm chất về hỏi mỹ học. - GV bổ sung, chỉnh sửa Từng cặp cho ý kiến 2.3. Các phẩm chất về trí tuệ. - Lắng nghe, trả lời 3. Chuẩn ạo ức - Đưa ra tình huống thảo
nghề nghiệp của người Hỏi áp
luận mục 3. Chia làm 15 tổ thảo Điều dưỡng. 3.1. Người Điều Thuyết luận, mỗi tổ 3-5 SV - Thảo luận trong 10
dưỡng với người bệnh và giảng phút gia ình người bệnh - GV bổ sung, chỉnh sửa
và ại diện tổ trình bày 3.2. Người Điều
dưỡng với ồng nghiệp. 3.3. Người Điều -
Nêu 05 iều/nội dung/chủ
dưỡng với nghề nghiệp
ề bạn thích nhất về bài học ngày 3.4. Người Điều -Viết hôm nay dưỡng giấy -Viết giấy trong 3 phút
với cộng ồng và xã hội Tuần/buổi Nội dung CĐR học
Hoạt ộng dạy và học (4) Bài Tài học/số tiết phần liệu (2) ánh (3) Hoạt ộng chi tiết giá 11 lOMoAR cPSD| 47207194 (1) Phương Giảng viên Sinh viên (5) chính pháp giang và tài dạy liệu tham khảo
Bài 8. Nhu cầu cơ bản -Ghi của con người nhận 1. Khái niệm về nhu iểm cầu của con người chuyên 2. Bậc thang nhu cầu cần của Maslow - Trả lời 3. 14 nhu cầu cơ bản - Nhu cầu của con người - Thảo luận trong 5 úng ược của
gồm có những nhu cầu nào? Thảo phút. Viết giấy. Đại diện tính Virginia Henderson 4. iểm Mô hình hoạt ộng sống
- Hỏi - áp - luận từng cặp từng của Roper, Tierney và Thảo luận - Giảng cặp trả lời “+”-Ghi Logan nhóm nhận - Đưa ra tình huống thảo - Lắng nghe iểm
luận về nhu cầu ở các ộ tuổi khác -
Suy nghĩ-trả lời câu chuyên
nhau. Chia làm 15 tổ, mỗi tổ 3-5
hỏi - Thảo luận theo tổ cần SV
trong 15 phút. Đại diện từng tổ báo cáo Tuần/buổi Nội dung CĐR học
Hoạt ộng dạy và học (4) Bài Tài học/số tiết phần liệu (2) ánh (3) Hoạt ộng chi tiết giá 12 lOMoAR cPSD| 47207194 (1) Phương Giảng viên Sinh viên (5) chính pháp giang và tài dạy liệu tham khảo
6. Bài 9. Quy trình iều CĐR [1,2] - Thuyết - Giảng - Lắng nghe, ghi
dưỡng (theo Thông tư giảng chủ ộng - Đặt câu hỏi
chú - Lắng nghe, trả lời, Trả lời số 31/2021/ TT-BYT - Hỏi-áp - Đưa ra tình huống thảo thắc mắc úng ược ngày 28/12/2021) - Thảo luận
luận. Chia làm 15 tổ mỗi tổ 3-5 - Thảo luận trong tính
nhóm, giải áp SV - GV nhận xét và cho ý kiến 30 phút và ại diện tổ trình iểm 1. Định nghĩa. thắc mắc phản hồi bày và viết bảng. “+” 2. Mục tiêu của quy
Các tổ còn lại nhận xét và -Ghi trình iều dưỡng. bổ sung ý kiến nhận 3. Các bước của quy iểm chuyên Buổi trình iều dưỡng
-Bạn học ược những gì về nội cần 4/4tiết 3.1. Nhận ịnh. dung bài hôm nay 3.2. Chẩn oán
-Viết giấy trong 3 phút. Đại iều dưỡng. diện 1 vài SV trả lời 3.3. Lập kế Bài tập về nhà hoạch chăm sóc. 3.4. Thực hiện
-Đọc trước tài liệu phục vụ kế hoạch chăm
bài học tuần sau - Bài kiểm -Quá sóc. tra 1 trình 3.5. Lượng 25% giá. Tuần/buổi Nội dung CĐR học
Hoạt ộng dạy và học (4) Bài Tài học/số tiết phần liệu (2) ánh (3) Hoạt ộng chi tiết giá 13 lOMoAR cPSD| 47207194 (1) Phương Giảng viên Sinh viên (5) chính pháp giang và tài dạy liệu tham khảo Bài 10. Chuẩn năng CĐR [1,2] Thuyết - Giảng chủ ộng Lắng nghe, ghi chú -Viết
lực nghề nghiệp Điều giảng chủ giấy - dưỡng Việt Nam ộng - Đặt câu hỏi Ghi
(quyết ịnh 3474/ QĐ- nhận BYT 28/12/2022) iểm 1.Hành nghề theo pháp
-Nêu 03 iều/nội dung/chủ ề bạn chuyên luật và ạo ức nghề
thích nhất về bài học ngày hôm cần nghiệp nay 2.Thực hành chăm sóc chuyên nghiệp Bài tập về nhà 3.Quản lý và lãnh ạo 4. Đào tạo nghiên,
-Đọc trước tài liệu phục vụ bài cứu khoa học và thực học tuần sau hành dựa vào bằng chứng 5. Phát triển cá nhân và nghề nghiệp
Bài 11. Nền tảng Học CĐR [1,2] - Hỏi – áp - Giảng - Lắng nghe, ghi chú -
thuyết của thực hành - Đặt câu hỏi
Lắng nghe, trả lời, thắc Buổi Điều dưỡng
- Đưa ra tình huống thảo luận. mắc 5/4tiết 1. Học thuyết -Phản hồi
Chia làm 15 tổ mỗi tổ 3-5 SV Nội dung CĐR học
Hoạt ộng dạy và học (4) Bài Tài phần liệu 14 lOMoAR cPSD| 47207194 Tuần/buổi (2) (3) Hoạt ộng chi tiết ánh chính học/số tiết Phương giá và tài pháp giang Giảng viên Sinh viên (5) liệu (1) dạy tham khảo 1.1. Thành phần của -
GV nhận xét và cho ý kiến - Thảo luận trong 30 phút một học thuyết phản hồi
và ại diện tổ trình bày và 1.2. Lĩnh vực Điều viết bảng. dưỡng
Các tổ còn lại nhận xét và 1.3. Các loại học bổ sung ý kiến thuyết -
Bài tập báo cáo theo nhóm 1.4. Tầm quan trọng của học thuyết 2. Học thuyết Điều dưỡng 3. Học thuyết và sự
phát triển tri thức trong ngành Điều dưỡng 3.1. Thực hành Điều dưỡng dựa vào học Bài tập về nhà thuyết Mối liên hệ giữa học
-Đọc trước tài liệu phục vụ bài
thuyết Điều dưỡng với học tuần sau
nghiên cứu Điều dưỡng Tuần/buổi Nội dung CĐR học
Hoạt ộng dạy và học Bài Tài học/số tiết phần (4) liệu (2) ánh giá (3) Hoạt ộng chi tiết (5) 15 lOMoAR cPSD| 47207194 (1) Phương Giảng viên Sinh viên chính pháp giang và tài dạy liệu tham khảo
Bài 12. Học thuyết về CĐR [1,2] Thuyết -Giảng - Nghe,ghi chú. - Đánh Orem’s Self-Care giảng giá câu trả
1.Giới thiệu tác giả và
-Đưa ra câu hỏi và gọi ngẫu -Suy nghĩ và trả lời lời của sinh
sự hình thành, phát triển Động não
nhiên/cho xung phong trả lời. viên nhưng học thuyết không 2. Mô hình tự -Nhận xét, tổng kết. chăm sóc của Orem tính 3. Vận dụng mô iểm
-Lắng nghe, ghi nhận, iều hình tự chăm sóc vào Thuyết chỉnh sai sót. tình huống giảng -Giảng - Đánh giá câu
-Đưa ra câu hỏi và gọi ngẫu - Nghe,ghi chú. trả lời của Động não
nhiên/cho xung phong trả lời. -Suy nghĩ và trả lời sinh viên -Nhận xét, tổng kết. nhưng không
-Lắng nghe, ghi nhận, iều chỉnh sai sót. - Giảng - Nghe,ghi chú. 16 lOMoAR cPSD| 47207194 Tuần/buổi Nội dung CĐR học
Hoạt ộng dạy và học Tài học/số tiết phần (4) liệu (2) (3) Hoạt ộng chi tiết Bài chính (1) Phương ánh giá và tài pháp giang Giảng viên Sinh viên (5) liệu tham dạy khảo
-Xác ịnh yêu cầu, sử dụng tính
kiến thức ã học hoặc iểm Thuyết
-Đưa ra tình huống, yêu cầu SV
nghiên cứu tài liệu ể giải giảng
ưa can thiệp và giải thich -Chia quyết vấn ề. nhóm. -Làm việc nhóm có sự - Kết quả giải Thảo luận
phân công công việc cụ thể quyết vấn ề nhóm từng thành viên trong
nhóm.Cử ại diện nhóm báo của SV. cáo kết quả.
- Lắng nghe, ghi nhận, iều chỉnh sai sót. - Nhận xét cộng 0.25 iểm cho nhóm báo cáo xuất sắc 17 lOMoAR cPSD| 47207194 Tuần/buổi Nội dung CĐR học
Hoạt ộng dạy và học (4) Tài học/số tiết phần liệu (2) (3) Bài Hoạt ộng chi tiết chính (1) ánh Phương và tài Giảng viên Sinh viên giá pháp giang liệu (5) tham dạy khảo
Bài 13. Các học thuyết CĐR [1,2] Hỏi-Đáp
Giới thiệu tổng quan về: Viết giấy (3 phút) Viết giấy về iều dưỡng Ghi Giới thiệu một số mô Thuyết -
Học thuyết về môi trường Nghe, trả lời nhận hình học thuyết Điều giảng chủ
sống của Florence Nightingale Học viên chia nhóm (3-5 iểm
dưỡng thường ứng dụng ộng -
Học thuyết liên quan ến
bạn/nhóm), thảo luận trong chuyên trong thực hành iều Thảo luận
triết học và khoa học chăm sóc
5 phút, ại diện nhóm phát cần dưỡng nhóm của Watson biểu Buổi 6/4tiết - Học thuyết về Thuyết
Nghe , ặt câu hỏi (nếu có) môi trường sống của giảng chủ Florence Nightingale ộng
Học viên tư duy và trả lời Bài tập về nhà - Học thuyết liên
Nghe, ặt câu hỏi nếu có
quan ến triết học và khoa
-Đọc trước tài liệu phục vụ bài học chăm sóc của Watson học tuần sau
Nghe , xem, ặt câu hỏi (nếu có) Buổi CĐR [1,2] -Thuyết -Giảng -Nghe, ghi chú 7/4tiết
Bài 15. Học thuyết Roy giảng - - Cho Tài adaptation model Hỏi áp - -Đặt câu hỏi -Trả lời iểm các liệu -Khái niệm Thảo luận - Nhóm trình bày nhóm phát -Các phương thức mô nhóm báo cáo tay hình thích nghi 18 lOMoAR cPSD| 47207194 Tuần/buổi Nội dung CĐR học
Hoạt ộng dạy và học (4) Tài học/số tiết phần liệu (2) (3) Bài Hoạt ộng chi tiết chính (1) ánh Phương và tài Giảng viên Sinh viên giá pháp giang liệu (5) tham dạy khảo -Ứng dụng : Thực hành, Giáo dục… Bài tập về nhà
-Đọc trước tài liệu phục vụ bài học tuần sau
Bài 16. Học thuyết CĐR [1,2] Hỏi-Đáp
Nêu Tiểu sử tác giả và sự phát Viết giấy (3 phút) Viết giấy Neuman triển Mô hình Neuman Ghi 1. Tiểu sử tác giả và Thuyết Nghe, trả lời nhận sự giảng chủ iểm phát triển Mô hình ộng chuyên
Nghe , ặt câu hỏi (nếu có) cần Sinh viên xem Clip 2. Các khái niệm liên quan: Gọi 1 vài SV trả lời - Con người, Sức
Khái niệm Con người, Sức khỏe, khỏe, Môi trường, và Thuyết
Môi trường, và Điều dưỡng theo
Nghe, ặt câu hỏi nếu có Điều dưỡng theo quan giảng chủ quan niệm của Neuman niệm của Neuman Học viên chia nhóm (3-5 ộng - Stress và yếu tố
bạn/nhóm), thảo luận trong gây 19 lOMoAR cPSD| 47207194 stress Tuần/buổi Nội dung CĐR học
Hoạt ộng dạy và học (4) Tài học/số tiết phần liệu (2) (3) Bài Hoạt ộng chi tiết chính (1) ánh Phương và tài Giảng viên Sinh viên giá pháp giang liệu (5) tham dạy khảo 20