Đề cương chi tiết học phần môn "Đồ án tổng hợp"

Đề cương chi tiết học phần môn "Đồ án tổng hợp" bao gồm nội dung từng phần chi tiết giúp sinh viên củng cố kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần.

1
TRƯỜNG ĐẠI HC KIN TRÚC
TP. H CHÍ MINH
KHOA M THUT CÔNG NGHIP
CNG HÒA XÃ HI CH NGHĨA VIT NAM
Độc lp - T do - Hnh phúc
CHƯƠNG TRÌNH TRÌNH ĐỘ ĐẠI HC
NGÀNH ĐÀO TO: THIT K CÔNG NGHIP
ĐỀ CƯƠNG CHI TIT HC PHN
1. Tên hc phn:ĐỒ ÁN TNG HP
(Tên tiếng Anh: Comprehensive Project)
2. Mã hc phn: 0810220
3. Dng hc phn: Đồ án (ĐA 4.1.30.11)
4. S tín ch: 4
5. Phân b thi gian:
Ni dung Khi lượng (tun)
Tng khi lượng
hc tp (tiết)
Thi gian trên lp: 10.5 105
- Gi ging: lý thuyết và các khái nim 1.5 15
- Gi thc hành: tho lun nhóm, trình
bày và phân tích, nghiên cu, phác tho, th
hin đồ án,…
9 90
Thi gian t hc ca sinh viên 120
Tng 225
5. Điu kin ràng buc:
Hc phn tiên quyết:
Hc phn hc trước: Nguyên lý Thiết kế Công Nghip, Tin hc chuyên ngành, K
thut vt liu, K thut Mô hình, Hình khi
Hc phn song hành:
7. Mc tiêu ca hc phn:
- Kiến thc:
+ Cng c tt c kiến thc thiết kế đã hc để chun b
cho bài tt nghip ra trường.
+ M rng nhng kiến thc giúp cho vic la chn đề tài tt nghip ca sinh viên.
-K năng:
+ Biết cách tiến hành mt đề tài bt k theo đúng qui trình và
+ Biết x lý các yếu t thiết yếu trong vic thiết kế sn phm công nghip.
+ Có kh năng t lp kế hoch cho mt đồ án thiết kế
+ Bi
ết cách t đặt vn đề và gii quyết vn đề
- Thái độ:
+ Dám th sc vi nhng đề tài tâm huyết ca chính mình đưa ra
+ To s t tin và say mê đối vi ngành ngh
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com)
lOMoARcPSD|36477180
2
Ch tiêu đánh giá
K năng nghiên cu
Kh năng phân tích – đánh giá
kh năng sáng to
Kh năng thm m
K năng th hin trên y tính
K năng th hin tay / mô hình
Kh năng viết - trình bày h sơ
Kh năng v làm vic nhóm
K năng thuyết trình
K năng qun lý
Trng
yếu
x x x x x
x
Th
yếu
x
x x
8. Mô t vn tt ni dung hc phn:
Vi mc đích là bước cng c và h thng trước khi làm đồ án tt nghip cui cùng,
hc phn này tóm tt li tt c các kiến thc lý thuyết thiết kế đã hc cho sinh vn. Bên
cnh đó, đồng thi m rng phân tích nhng khuynh hướng phát trin cn và đương đại
trên thế gii để sinh viên có các gi ý cho vi
c la chn đề tài cũng như phương hướng
phát trin đề tài ca mình. Ni dung chính ca hc phn xoay quanh vic giúp sinh viên
trin khai tng đồ án cá nhân theo đúng qui trình thiết kế và xem xét tt c các yếu t liên
quan, nhân t nh hưởng, các yêu cu, cũng như thc hành các phương pháp sáng to
mt cách thun thc trong xut quá trình phát trin ý tưởng thiết kế ca sinh viên. Điu
này s là cơ s
cho quá trình làm đồ án tt nghip ca sinh viên.
9. Nhim v ca sinh viên:
- Tham d trên 50% các bui sa bài
- Mnh dn th hin cái tôi trong vic la chn đề tài và đam mê
- Tích cc suy nghĩ và phát trin kh năng t ch trong hc tp và nghiên cu
- Làm các bài tp minh ha
- Thc hin đầy đủ các yêu cu ca đồ án
- Hoàn thành bài tp thc hành l
n
10. Tài liu hc tp:
Tài liu chính:
[1]. Anne Chick:Design for Sustainable Change: How design and designers can
drive the sustainability agenda, AVA Publishing SA, 2011
[2]. William Lidwell, Kritina Holden and Jill Butler: Universal Principles of
Design, Rockport Publisher, Inc, 2003
Tài liu tham kho:
[3]. Victor Papanek:Design for the Real World: Human Ecology and Social
Change,Pantheon Books New York, 2005
[4]. Marc Stickdorn and Jakob Schneider: This is Service Design Thinking: Basics,
Tools, Cases,BIS Publisher, 2010
[5]. Patrick W. Jordan:Designing Pleasure Products – An introduction to the new
human factor, Taylor and Francis, 2000
[6]. Michael Braungart and William McDonough:Cradle to Cradle: Remaking the
Way We Make Things,2002
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com)
lOMoARcPSD|36477180
3
Website ti địa ch:
[7]. www.designboom.com
11. Tiêu chun đánh giá:
Hình thc Đánh giá trên tng s đim (%)
H sơ nghiên cu 20%
Ý tưởng công năng 30%
Ý tưởng thm m 25%
Th hin
Mô hình trng
10%
3D + Bn v k thut
15%
Tng
100%
12.Thang đim: A, B, C, D, F (theo h thng tín ch)
13. Ni dung chi tiết hc phn:
LÝ THUYT
1.1. Gii thiu v hc phn
1.1.1. Mc đích hc phn
1.1.2. Ni dung hc phn
1.1.3. Yêu cu đối vi sinh viên
1.1.4. Cách đánh giá
1.2. Phân tích các xu hướng thiết kế hin đại
1.2.1. Universal Design (Thiết kế đại chúng)
- Định nghĩa Universal Design
-
Các nguyên lý ca Universal Design
- Ví d
1.2.2. Interactive Design (Thiết kế tương tác)
- Quan đim
- Ví d
1.2.3. Service Design (Thiết kế dch v)
- Định nghĩa Service Design
- Các nguyên lý ca Service Design
- Các lĩnh vc liên quan đến Service Design
1.2.4. Eco-design (Thiết kế kinh tế và sinh thái)
- Quan đim
- Ba nguyên tc ca Eco-design
- Ví d
1.2.5. Sustainable Design (Thiết kế bn vng)
-
Định nghĩa Sustainable Design
- Nguyên lý ca Sustainable Design
- Các chiến lược thiết kế
1.3. Các vn đề trên thế gii và Vit Nam gây nh hưởng to cơ hi cho thiết kế
công nghip (TKCN)
1.3.1. Vn đề v văn hóa
- Quan nim truyn thng
- Li sng ca gii tr hin nay
- Xu hướng hin đại hóa
- Xu hướng tiêu dùng
1.3.2.
Vn đề v xã hi
- S biến đổi ca nn kinh tế
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com)
lOMoARcPSD|36477180
4
- Vn đề môi trường đô th và tài nguyên
- Dân s
- Xu hướng toàn cu hóa
1.4. Các cách chn đề tài và đặt vn đề cho đồ án thiết kế
1.4.1. Theo tim năng cá nhân
1.4.2. Theo nhu cu xã hi Vit Nam
1.4.3. Theo xu hướng thế gii
THC HÀNH (65 tiết)
- Gii thiu bài tp tng hp và hướng dn chn đề tài
- Hướng d
n nghiên cu
- Hướng dn phác tho ý tưởng
- Chn la ý tưởng
- Hướng dn phát trin và hoàn thin thiết kế
- Đánh giá
14. Lch trình:
Tun Ni dung
Phương pháp dy –
hc và đánh giá
Nhim v ca sinh viên
1
Bui 1
- Gii thiu chung
v đồ án
- Phân tích các xu
hướng thiết kế hin
đại:
- Thiết kế đại chúng
- Thiết kế tương tác
- Thiết kế dch v
- Thuyết trình
- Tho lun
Lên lp:
Tho lun ti lp: Ý nghĩa
ca tng khuynh hướng
T đọc:
Ch
n mt khuynh hướng và
làm bài tp minh ha 01
(theo nhóm)
Bui 2
- Phân tích các xu
hướng thiết kế hin
đại (tiếp theo):
- Thiết kế kinh tế
sinh thái
- Thiết kế bn vng
- Thuyết trình
- Seminar
- Tho lun
- Theo nhóm
Lên lp:
- Nguyên lý Thiết kế công
nghip, Tin hc chuyên
ngành, K thut vt liu, Mô
hình, Hình khi
- Nhóm trình bày kết qu bài
tp minh ha 01
-
Tho lun
T đọc: Chn mt khuynh
hướng và làm bài tp minh
ha 02 (theo nhóm).
2
Bui 3
- Các vn đề và cơ
hi cho TKCN
- Vn đề v văn hóa
- Vn đề v xã hi
- Các cách chn đề
tài và đặt vn đề cho
mt d án thiết kế
- Thuyết trình
- Tho lun
- Theo nhóm
Lên lp:
- Nhóm trình bày kết qu bài
tp minh ha 02
- Tho lun các vn
đề ca
Vit Nam và thế gii
T đọc: chn đề tài và lp kế
hoch
Bui 4
Lp kế hoch cho đề
tài
Lên lp:
Tho lun v phương hướng
ca đề tài đã chn và kế
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com)
lOMoARcPSD|36477180
5
Tho lun hoch nghiên cu vi giáo
viên
T đọc: Nghiên cu tư liu
và cơ s cho đề tài.
3
Bui 5
Nghiên cu v
người s dng để
tìm hướng thiết kế
cho đề tài
Tho lun
Lên lp:
Trình bày các tư liu đã tìm
được và tho lun các bước
d tính v nghiên cu người
s dng
T đọc:
Nghiên cu v người s
dng.
Bui 6
Phân tích sn phm
hin hành và các k
thut công ngh mi
để tìm hướng thiết
kế cho đề tài.
Tho lun
Lên lp:
Trình bày và tho lun các
kết qu nghiên cu đã đạt
được v người s dng
T đọc:
Phân tích sn phm hin hành
và các k thut công ngh
mi để tìm hướng thiết kế
cho đề
tài
4
Bui 7
Xác định hướng và
các tiêu chí cho thiết
kế
Tho lun
Lên lp:
- Trình bày các kết qu
nghiên cu đã đạt được v
sn phm hin hành và các
k thut công ngh mi
- Tho lun các tiêu chí cho
thiết kế
T đọc: bt đầu thc hin
vic sn sinh ý tưởng theo
tiêu chí đã đề ra
Bui 8
Tìm ý tưởng
Tho lun
- Trình bày các ý tưởng đã
được
- Tho lun v các ý tưởng
vi ging viên
- Tiếp tc thc hin vic sn
sinh ý tưởng
5
Bui 9,10
Tìm ý tưởng (tiếp
theo)
Tho lun
Lên lp:
Trình bày và tho lun v các
ý tưởng đã sn sinh được tiếp
theo
T đọc:
Tiếp tc thc hin vic sn
sinh ý tưởng
6
Bui 11
Chn ý tưởng và
đưa ra các phương
hướng phát trin
Tho lun
Lên lp:
Chn ý tưởng và tho lun
vi ging viên để xác định
các bước phát trin ý tưởng
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com)
lOMoARcPSD|36477180
6
T đọc:
Tìm hiu các gii pháp v
k thut, kết cu, công ngh,
vt liu
Bui 12
Tìm hiu các gii
pháp v k thut, kết
cu, công ngh, vt
liu.
Tho lun
Lên lp:
Trình bày và tho lun các
gii pháp đã tìm được
T đọc:
Tiếp tc
t
ìm gii pháp
7
Bui 13
Chn la các gii
pháp
Tho lun
Lên lp:
Trình bày và cùng tho
lun vi giáo viên v các gii
pháp đã la chn
T đọc:
Tìm hiu v các yêu cu bt
b
uc
Bui 14
Tìm hiu v các
yêu cu bt buc
Tho lun
Lên lp:
- Trình bày các thông tin đã
tìm hoc nghiên cu được
- Tho lun vi giáo viên các
hướng áp dng hoc điu
chnh vào mu thiết kế
T đọc: Điu chnh mu
thiết kế
8
Bui 15, 16
Tìm phong cách
hình dáng, màu sc
Tho lun
Lên lp:
Tho lun vi giáo viên v
tâm lý tiêu dùng – Nghiên
cu phong cách hình dáng,
màu sc
T đọc:
Hoàn thin hình dáng, màu
sc, chi tiết đồ ha trên mu
thiết kế
9
Bui 17, 18
Lên mô hình khi
để hoàn thin mu
thiết kế
Thc hành
Làm mô hình
10
Bui 19, 20
- Lên 3D để hoàn
thin mu thiết kế
- Ra bn v k thut
- Hoàn thin h sơ
nghiên cu và thuyết
minh thiết kế
Thc hành
- Lên mu 3D
- Ra bn v k thut chi tiết
- Hoàn thin h sơ nghiên
cu và thuyết minh thiết kế
11
Bui 21
Đánh giá bài
Đánh giá theo cá nhân - Np bài và trình bày thiết
kế
- Nghe nhn xét bài
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com)
lOMoARcPSD|36477180
7
Thành ph H Chí Minh, ngày tháng năm 2012
Ch nhim B môn
ThS. Bùi Quang Tiến
Hi đồng khoa hc Khoa
Ging viên
TS. Ngô Th Thu Trang
TS. Ngô Th Thu Trang
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com)
lOMoARcPSD|36477180
| 1/7

Preview text:

lOMoARcPSD|36477180
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TP. HỒ CHÍ MINH
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KHOA MỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP
CHƯƠNG TRÌNH TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC
NGÀNH ĐÀO TẠO: THIẾT KẾ CÔNG NGHIỆP
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Tên học phần:ĐỒ ÁN TỔNG HỢP
(Tên tiếng Anh: Comprehensive Project)
2. Mã học phần: 0810220
3. Dạng học phần: Đồ án (ĐA 4.1.30.11) 4. Số tín chỉ: 4
5. Phân bổ thời gian:
Tổng khối lượng Nội dung
Khối lượng (tuần) học tập (tiết)
Thời gian trên lớp: 10.5 105
- Giờ giảng: lý thuyết và các khái niệm 1.5 15
- Giờ thực hành: thảo luận nhóm, trình
bày và phân tích, nghiên cứu, phác thảo, thể 9 90 hiện đồ án,…
Thời gian tự học của sinh viên 120 Tổng 225
5. Điều kiện ràng buộc:
 Học phần tiên quyết:
 Học phần học trước: Nguyên lý Thiết kế Công Nghiệp, Tin học chuyên ngành, Kỹ
thuật vật liệu, Kỹ thuật Mô hình, Hình khối  Học phần song hành:
7. Mục tiêu của học phần: - Kiến thức:
+ Củng cố tất cả kiến thức thiết kế đã học để chuẩn bị cho bài tốt nghiệp ra trường.
+ Mở rộng những kiến thức giúp cho việc lựa chọn đề tài tốt nghiệp của sinh viên. -Kỹ năng:
+ Biết cách tiến hành một đề tài bất kỳ theo đúng qui trình và
+ Biết xử lý các yếu tố thiết yếu trong việc thiết kế sản phẩm công nghiệp.
+ Có khả năng tự lập kế hoạch cho một đồ án thiết kế
+ Biết cách tự đặt vấn đề và giải quyết vấn đề - Thái độ:
+ Dám thử sức với những đề tài tâm huyết của chính mình đưa ra
+ Tạo sự tự tin và say mê đối với ngành nghề 1
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com) lOMoARcPSD|36477180 h iá h ơ g tín ìn ồ s m h h ó ỹ áy ô h h h iá ứu đán m ày g c tạo m / m b iệc n lý h – g h iên ẩm v ết trìn ản h trên tay y u u đán g tích sán th q n g g iện iện g g ân ăn ăn ề làm th g ăn ỉ tiêu ăn ể h ể h iết - trìn v ph g ăn h g ả n ả n v ỹ n h th th g C ỹ n ăn h g g ăn ỹ n K K k K ăn ả n ăn ăn K ả n ả nh h ỹ n ỹ n h K K K K K Trọng x x x x x x yếu Thứ x x x yếu
8. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Với mục đích là bước củng cố và hệ thống trước khi làm đồ án tốt nghiệp cuối cùng,
học phần này tóm tắt lại tất cả các kiến thức lý thuyết thiết kế đã học cho sinh viên. Bên
cạnh đó, đồng thời mở rộng phân tích những khuynh hướng phát triển cận và đương đại
trên thế giới để sinh viên có các gợi ý cho việc lựa chọn đề tài cũng như phương hướng
phát triển đề tài của mình. Nội dung chính của học phần xoay quanh việc giúp sinh viên
triển khai từng đồ án cá nhân theo đúng qui trình thiết kế và xem xét tất cả các yếu tố liên
quan, nhân tố ảnh hưởng, các yêu cầu, cũng như thực hành các phương pháp sáng tạo
một cách thuần thục trong xuốt quá trình phát triển ý tưởng thiết kế của sinh viên. Điều
này sẽ là cơ sở cho quá trình làm đồ án tốt nghiệp của sinh viên.
9. Nhiệm vụ của sinh viên:
- Tham dự trên 50% các buổi sửa bài
- Mạnh dạn thể hiện cái tôi trong việc lựa chọn đề tài và đam mê
- Tích cực suy nghĩ và phát triển khả năng tự chủ trong học tập và nghiên cứu
- Làm các bài tập minh họa
- Thực hiện đầy đủ các yêu cầu của đồ án
- Hoàn thành bài tập thực hành lớn
10. Tài liệu học tập: Tài liệu chính:
[1]. Anne Chick:Design for Sustainable Change: How design and designers can
drive the sustainability agenda, AVA Publishing SA, 2011
[2]. William Lidwell, Kritina Holden and Jill Butler: Universal Principles of
Design, Rockport Publisher, Inc, 2003 Tài liệu tham khảo:
[3]. Victor Papanek:Design for the Real World: Human Ecology and Social
Change,Pantheon Books New York, 2005
[4]. Marc Stickdorn and Jakob Schneider: This is Service Design Thinking: Basics,
Tools, Cases,BIS Publisher, 2010
[5]. Patrick W. Jordan:Designing Pleasure Products – An introduction to the new
human factor, Taylor and Francis, 2000
[6]. Michael Braungart and William McDonough:Cradle to Cradle: Remaking the
Way We Make Things,2002 2
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com) lOMoARcPSD|36477180
Website tại địa chỉ: [7]. www.designboom.com
11. Tiêu chuẩn đánh giá: Hình thức
Đánh giá trên tổng số điểm (%) Hồ sơ nghiên cứu 20% Ý tưởng công năng 30% Ý tưởng thẩm mỹ 25% Mô hình trắng 10% Thể hiện 3D + Bản vẽ kỹ thuật 15% Tổng 100%
12.Thang điểm: A, B, C, D, F (theo hệ thống tín chỉ)
13. Nội dung chi tiết học phần: LÝ THUYẾT
1.1. Giới thiệu về học phần
1.1.1. Mục đích học phần
1.1.2. Nội dung học phần
1.1.3. Yêu cầu đối với sinh viên 1.1.4. Cách đánh giá
1.2. Phân tích các xu hướng thiết kế hiện đại
1.2.1. Universal Design (Thiết kế đại chúng)
- Định nghĩa Universal Design
- Các nguyên lý của Universal Design - Ví dụ
1.2.2. Interactive Design (Thiết kế tương tác) - Quan điểm - Ví dụ
1.2.3. Service Design (Thiết kế dịch vụ)
- Định nghĩa Service Design
- Các nguyên lý của Service Design
- Các lĩnh vực liên quan đến Service Design
1.2.4. Eco-design (Thiết kế kinh tế và sinh thái) - Quan điểm
- Ba nguyên tắc của Eco-design - Ví dụ
1.2.5. Sustainable Design (Thiết kế bền vững)
- Định nghĩa Sustainable Design
- Nguyên lý của Sustainable Design
- Các chiến lược thiết kế
1.3. Các vấn đề trên thế giới và Việt Nam gây ảnh hưởng và tạo cơ hội cho thiết kế công nghiệp (TKCN)
1.3.1. Vấn đề về văn hóa
- Quan niệm truyền thống
- Lối sống của giới trẻ hiện nay
- Xu hướng hiện đại hóa - Xu hướng tiêu dùng
1.3.2. Vấn đề về xã hội
- Sự biến đổi của nền kinh tế 3
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com) lOMoARcPSD|36477180
- Vấn đề môi trường đô thị và tài nguyên - Dân số
- Xu hướng toàn cầu hóa
1.4. Các cách chọn đề tài và đặt vấn đề cho đồ án thiết kế
1.4.1. Theo tiềm năng cá nhân
1.4.2. Theo nhu cầu xã hội Việt Nam
1.4.3. Theo xu hướng thế giới
THỰC HÀNH (65 tiết)
- Giới thiệu bài tập tổng hợp và hướng dẫn chọn đề tài
- Hướng dẫn nghiên cứu
- Hướng dẫn phác thảo ý tưởng - Chọn lựa ý tưởng
- Hướng dẫn phát triển và hoàn thiện thiết kế - Đánh giá 14. Lịch trình:
Phương pháp dạy – Tuần Nội dung
Nhiệm vụ của sinh viên học và đánh giá Buổi 1 - Thuyết trình Lên lớp:
- Giới thiệu chung - Thảo luận
Thảo luận tại lớp: Ý nghĩa về đồ án của từng khuynh hướng - Phân tích các xu Tự đọc: hướng thiết kế hiện
Chọn một khuynh hướng và đại: làm bài tập minh họa 01
- Thiết kế đại chúng (theo nhóm)
- Thiết kế tương tác
- Thiết kế dịch vụ Buổi 2 - Thuyết trình Lên lớp: 1
- Phân tích các xu - Seminar
- Nguyên lý Thiết kế công
hướng thiết kế hiện - Thảo luận nghiệp, Tin học chuyên đại (tiếp theo): - Theo nhóm
ngành, Kỹ thuật vật liệu, Mô
- Thiết kế kinh tế và hình, Hình khối sinh thái
- Nhóm trình bày kết quả bài
- Thiết kế bền vững tập minh họa 01 - Thảo luận
Tự đọc: Chọn một khuynh
hướng và làm bài tập minh họa 02 (theo nhóm). Buổi 3 - Thuyết trình Lên lớp:
- Các vấn đề và cơ - Thảo luận
- Nhóm trình bày kết quả bài hội cho TKCN - Theo nhóm tập minh họa 02
- Vấn đề về văn hóa
- Thảo luận các vấn đề của
- Vấn đề về xã hội Việt Nam và thế giới 2
- Các cách chọn đề
Tự đọc: chọn đề tài và lập kế
tài và đặt vấn đề cho hoạch một dự án thiết kế Buổi 4 Lên lớp: Lập kế hoạch cho đề
Thảo luận về phương hướng tài
của đề tài đã chọn và kế 4
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com) lOMoARcPSD|36477180
Thảo luận hoạch nghiên cứu với giáo viên
Tự đọc: Nghiên cứu tư liệu và cơ sở cho đề tài. Buổi 5 Lên lớp: Nghiên cứu về
Trình bày các tư liệu đã tìm người sử dụng để
được và thảo luận các bước tìm hướng thiết kế Thảo luận
dự tính về nghiên cứu người cho đề tài sử dụng Tự đọc:
Nghiên cứu về người sử dụng. 3 Buổi 6 Lên lớp: Phân tích sản phẩm
Trình bày và thảo luận các hiện hành và các kỹ
kết quả nghiên cứu đã đạt thuật công nghệ mới Thảo luận
được về người sử dụng để tìm hướng thiết Tự đọc: kế cho đề tài.
Phân tích sản phẩm hiện hành
và các kỹ thuật công nghệ
mới để tìm hướng thiết kế cho đề tài Buổi 7 Lên lớp: Xác định hướng và
- Trình bày các kết quả các tiêu chí cho thiết
nghiên cứu đã đạt được về kế Thảo luận
sản phẩm hiện hành và các
kỹ thuật công nghệ mới
- Thảo luận các tiêu chí cho thiết kế
Tự đọc: bắt đầu thực hiện 4
việc sản sinh ý tưởng theo tiêu chí đã đề ra Buổi 8
- Trình bày các ý tưởng đã Tìm ý tưởng có được
- Thảo luận về các ý tưởng Thảo luận với giảng viên
- Tiếp tục thực hiện việc sản sinh ý tưởng Buổi 9,10 Lên lớp: Tìm ý tưởng (tiếp
Trình bày và thảo luận về các theo)
ý tưởng đã sản sinh được tiếp 5 Thảo luận theo Tự đọc:
Tiếp tục thực hiện việc sản sinh ý tưởng Buổi 11 Lên lớp: Chọn ý tưởng và
Chọn ý tưởng và thảo luận 6 đưa ra các phương
với giảng viên để xác định hướng phát triển Thảo luận
các bước phát triển ý tưởng 5
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com) lOMoARcPSD|36477180 Tự đọc:
Tìm hiểu các giải pháp về
kỹ thuật, kết cấu, công nghệ, vật liệu Buổi 12 Lên lớp: Tìm hiểu các giải
Trình bày và thảo luận các
pháp về kỹ thuật, kết
giải pháp đã tìm được cấu, công nghệ, vật Thảo luận Tự đọc: liệu.
Tiếp tục tìm giải pháp Buổi 13 Lên lớp: Chọn lựa các giải Trình bày và cùng thảo pháp
luận với giáo viên về các giải Thảo luận pháp đã lựa chọn Tự đọc:
Tìm hiểu về các yêu cầu bắt buộc 7 Buổi 14 Lên lớp: Tìm hiểu về các
- Trình bày các thông tin đã yêu cầu bắt buộc Thảo luận
tìm hoặc nghiên cứu được
- Thảo luận với giáo viên các
hướng áp dụng hoặc điều
chỉnh vào mẫu thiết kế
Tự đọc: Điều chỉnh mẫu thiết kế Buổi 15, 16 Lên lớp: Tìm phong cách
Thảo luận với giáo viên về hình dáng, màu sắc
tâm lý tiêu dùng – Nghiên Thảo luận
cứu phong cách hình dáng, 8 màu sắc Tự đọc:
Hoàn thiện hình dáng, màu
sắc, chi tiết đồ họa trên mẫu thiết kế Buổi 17, 18 Làm mô hình Lên mô hình khối 9 để hoàn thiện mẫu thiết kế Thực hành Buổi 19, 20 - Lên mẫu 3D - Lên 3D để hoàn
- Ra bản vẽ kỹ thuật chi tiết thiện mẫu thiết kế
- Hoàn thiện hồ sơ nghiên 10
- Ra bản vẽ kỹ thuật Thực hành
cứu và thuyết minh thiết kế
- Hoàn thiện hồ sơ nghiên cứu và thuyết minh thiết kế Buổi 21 Đánh giá theo cá nhân
- Nộp bài và trình bày thiết 11 Đánh giá bài kế
- Nghe nhận xét bài 6
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com) lOMoARcPSD|36477180
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2012
Chủ nhiệm Bộ môn Giảng viên ThS. Bùi Quang Tiến
TS. Ngô Thị Thu Trang
Hội đồng khoa học Khoa TS. Ngô Thị Thu Trang 7
Downloaded by Ng?c Di?p ??ng (ngocdiep10012000@gmail.com)