Đề Cương Chi Tiết Học Phần: Viết 2 | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
Các hình thức đánh giá: bài kiểm tra giữa kỳ, bài viết cuối kỳ, và tham gia thảo luận. Tài liệu tham khảo bổ sung: [Danh sách tài liệu tham khảo]. Thảo luận nhóm, bài tập thực hành, và viết bài cá nhân. Cách trình bày tiểu luận: chọn đề tài, phân tích và tổng hợp thông tin. Đề cương chi tiết của học phần viết 2 giúp học sinh hiểu hơn về cách lên dàn ý cho bài viết
Môn: Tiếng anh 1 (KTKTCN)
Trường: Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP KHOA NGOẠI NGỮ BỘ MÔN THỰC HÀNH TIẾNG
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN: VIẾT 2 1. THÔNG TIN CHUNG
Tên học phần (tiếng Việt): Viết 2
Tên học phần (tiếng Anh): Writing 2 Mã môn học: Khoa/Bộ môn phụ trách:
Khoa Ngoại ngữ- Bộ môn thực hành tiếng
Giảng viên phụ trách chính:
Lê Anh Thư Email: lathu@uneti.edu.vn GV tham gia giảng dạy:
Lê Anh Thư, Phạm Thị Nhãn, Hoàng Thị Oanh, Phạm
Thị Thúy, Nguyễn Thúy Ngọc, Phạm Thu Quỳnh,
Nguyễn Thị Thanh Hà, Phạm Vũ Minh Lộc Số tín chỉ: 3 (39, 12, 90) Số tiết Lý thuyết: 39 Số tiết TH/TL: 12 Số tiết Tự học: 90
Tính chất của học phần: Bắt buộc Học phần học trước: Viết 1 Học phần tiên quyết :
Các yêu cầu của học phần:
- Có đầy đủ giáo trình và tài liệu học tập
- Tham gia đầy đủ các buổi học và thảo luận
- Xác định rõ thái độ và trách nhiệm bản thân trong quá trình học tập.
2. MÔ TẢ HỌC PHẦN
Học phần Thực hành Viết 2 (Writing 2) rèn luyện chuyên sâu kĩ năng viết tương
đương trình độ B1 theo khung tham chiếu Châu Âu. Chương trình cung cấp kĩ năng viết
đoạn văn, được chia làm 2 phần. Phần 1 (từ bài 1-5) giới thiệu định nghĩa, cấu trúc và các
yếu tố cấu thành nên một đoạn văn hay. Ở phần này, sinh viên thực hành viết câu mở đầu
(topic sentence), câu diễn giải (supporting sentence) và câu kết đoạn (concluding sentence).
Trong phần 29 từ bài (6-11), sinh viên tìm hiểu đặc điểm và thực hành viết 5 loại đoạn văn:
Definition (định nghĩa), Process (quy trình), Descriptive (miêu tả), Opinion (quan điểm) và Narrative (tường thuật)
Từ vựng: Sinh viên được trang bị một lượng từ vựng học thuật liên quan đến các chủ
đề thiên nhiên, du lịch, sức khỏe, nghề nghiệp, ẩm thực và được khuyến khích sử dụng các
từ vựng đó trong các bài Viết của mình.
Ngữ pháp: Sinh viên sẽ được củng cố và trau dồi những cấu trúc ngữ pháp Tiếng Anh
cơ bản bao gồm dấu câu, mạo từ, vị trí tính từ, giới từ, các thì của động từ, cách dùng các
liên từ trong bài Viết và được cung cấp một hệ thống bài tập ứng dụng những cấu trúc đó.
Kỹ năng viết: Chương trình hướng dẫn sinh viên cách viết câu mở đầu, câu diễn giải
và câu kết trong 1 đoạn văn, đồng thời cũng chú trọng đến khả năng tìm từ vựng, sắp xếp ý,
viết một câu đơn, câu ghép đúng ngữ pháp, hướng dẫn sửa các câu đơn lẻ, rời rạc, câu
không đủ thành phần hay câu thiếu dấu câu cũng như sử dụng đúng các liên từ và cụm từ để
đưa ra lí do, quan điểm, mục đích, bảo vệ lập luận từ đó giúp sinh viên viết các loại đoạn
văn: miêu tả, tường thuật, quy trình, quan điểm và định nghĩa đúng văn phong.
Mục tiêu của học phần:
- Về kiến thức:
- Sinh viên nắm được cấu trúc một đoạn văn, mở rộng được vốn từ vựng học thuật,
biết phát triển ý và hành văn đúng văn phong của nhiều loại đoạn văn trong tiếng Anh.
- Về kỹ năng:
Kỹ năng viết: Sinh viên thành thạo kĩ năng viết câu mở đầu, câu diễn giải và câu
kết trong 1 đoạn văn, kĩ năng sắp xếp ý từ đó làm quen với các hoạt động viết văn phong
học thuật ở cấp độ B1. Các nhóm kỹ năng khác:
kỹ năng làm việc theo nhóm
Kỹ năng tự tổ chức quá trình học tập
kỹ năng học tập, tìm kiếm và khai thác thông tin trên mạng internet
kỹ năng giao tiếp tự tin
- Về mặt thái độ:
Nhận thức được tầm quan trọng của môn học
Xây dựng và phát huy tối đa tinh thần tự học thông qua nghiên cứu sách ngữ
pháp, các tài liệu trên mạng internet…
Tự giác trong học tập và trung thực trong thi cử
Tham gia tích cực và có tinh thần xây dựng vào các hoạt động trên lớp
4. CHUẨN ĐẦU RA HỌC PHẦN Mã
Mô tả CĐR học phần CĐR của CĐR
Sau khi học xong môn học này, người học có thể: CTĐT G1 Về kiến thức
Phân tích được cấu trúc một đoạn văn và nắm mẫu câu khi
G1.1.1 viết các loại đoạn văn: miêu tả, tường thuật, quy trình, định 1.3.1
nghĩa và trình bày quan điểm trong tiếng Anh.
Nắm vững lí thuyết về kĩ năng viết các câu mở đầu, diễn giải,
G1.1.2 kết đoạn đúng ngữ pháp và văn phong trong 5 loại đoạn văn: 1.3.1
miêu tả, tường thuật, quy trình, định nghĩa và trình bày quan 1.4.1 điểm trong tiếng Anh.
Nắm vững cấu trúc và cách viết đoạn văn trong tiếng Anh
G1.3.1 Phân biệt được các dạng đoạn văn khác nhau trong các văn 1.3.2
bản khác nhau ở trình độ B1.
Dịch xuôi, dịch ngược được các bài viết ở trình độ B1, tương
G1.3.2 đương trình độ bậc 3/6 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc 1.4.2 VN. G2 Về kỹ năng
G2.1.1 Thực hiện thành thạo các kỹ năng , chiến thuật viết, sử dụng 2.1.2
vốn từ và cấu trúc, mẫu câu ở trình độ B1.
Áp dụng thành thạo cách viết câu đơn, câu phức, câu mở đầu,
G2.1.2 diễn giải và câu kết đoạn văn vào việc viết các văn bản khác 2.1.2 2.1.3 nhau ở trình độ B1.
G2.2.1 Thành thạo kỹ năng tư duy, làm việc độc lập, làm việc theo 2.2.1 nhóm. 2.2.2 G3
Phẩm chất đạo đức và trách nhiệm nghề nghiệp
G3.1.1 Rèn luyện và nâng cao tính nghiêm túc, chăm chỉ, say mê và 3.1.1
tự chủ trong học tập và rèn luyện
Tuân thủ các quy định, quy chế về học tập online (Chuẩn bị 3.2.1
G3.2.1 bài, làm bài nộp bài, thảo luận nhóm trên các phần mềm
LMS, ZOOM) và học tập trên lớp
Chủ động, tự giác, trung thực, sáng tạo trong học tập. Bảo vệ
G3.3.1 và làm theo cái đúng theo quy định của pháp luật về văn hóa, 3.3.1
giao thoa văn hóa trong dạy – học ngoại ngữ
5. NỘI DUNG MÔN HỌC, KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Số tiết Số tiết Tài liệu học Tuần Nội dung tập, tham LT TH/TL khảo 1 INTRODUCTION 3 Introduction to the course Course book Total time Evaluation standards Objectives 1,2,3,4,5,6 Demands UNIT 1: PARAGRAPHS Writing Skill: - Definition of a paragraph - Four features of a paragraph 2UNIT 1: PARAGRAPHS 3 Grammar for Writing: -
Correct Verb forms in a paragraph -
Using the imperative in process paragraph Vocabulary for Writing:
UNIT 2: DEVELOPING IDEAS FOR 1,2,3,4,5,6 WRTITING A PARAGRAPH Writing Skill: - Brainstorming - How brainstorming works Grammar for Writing: - Subject-Verb Agreement Vocabulary for Writing: 3
UNIT 3: TOPIC SENTENCES 3 Writing Skill: - Definition of a topic sentence
- Features of a good topic sentence Grammar for Writing: - Using commas in sentences 1,2,3,4,5,6 -
Avoiding sentence fragments, run- on sentences and comma splices Vocabulary for Writing: 4UNIT 4: SUPPORTING AND 3 1,2,3,4,5,6 Số tiết Số tiết Tài liệu học Tuần Nội dung tập, tham LT TH/TL khảo CONCLUDING SENTNCES Writing Skill: - Supporting sentences - Concluding sentences Grammar for Writing: -
Using Pronouns in place of key nouns Vocabulary for Writing 5
UNIT 5: PARAGRAPH REVIEW 3 Writing Skill: - Review -
Working with the structure of a paragraph - Analyzing paragraphs 1,2,3,4,5,6 Grammar for Writing: - Articles - Using Adjective Clauses -
Creating sentences with variety Vocabulary for Writing: 6 Discussion 1 (online) 3 1,2,3,4,5,6 Progress test 1 Discussion 2 (offline) 3 1,2,3,4,5,6 7
UNIT 6: DEFINITION PARAGRAPH 3 Writing Skill: -
What is a definition paragraph? - Quotation marks -
Putting the paragraphs together: Sequencing 1,2,3,4,5,6 Grammar for Writing: - Using Adjective Clauses
- Creating sentences with variety Vocabulary for Writing: 8
UNIT 7: PROCESS PARAGRAPHS 3 Writing Skill:
- What is a process paragraph? Grammar for Writing: - Using sequence words and Số tiết Số tiết Tài liệu học Tuần Nội dung tập, tham LT TH/TL khảo chronological order 3 Vocabulary for Writing: 9 UNIT 8: DESCRIPTIVE PARAGRAPHS 1,2,3,4,5,6 Writing Skill: -
What is a descriptive paragraph? -
Describing with the five senses - Using positive and negative adjectives for more precise meanings 10 UNIT 8: DESCRIPTIVE PARAGRAPHS Grammar for Writing: - Using Adjectives in writing -
Using prepositions of location to describe - Using correct word order with prepositions of location Vocabulary for Writing: 11
UNIT 9: OPINION PARAGRAPHS 3 Writing Skill: - What is an opinion paragraph? - Facts and opinions - Topic sentences for Opinion Paragraphs -
Choosing a topic for an opinion 1,2,3,4,5,6 paragraph Grammar for Writing: - Recognizing word forms and common suffixes Vocabulary for Writing: 12 UNIT 10: NARRATIVE 3 1,2,3,4,5,6 PARAGRAPHS - What is a narrative paragraph? -
Working with ideas for narrative paragraphs Số tiết Số tiết Tài liệu học Tuần Nội dung tập, tham LT TH/TL khảo Grammar for Writing: -
Maintaining verb tense consistency Vocabulary for Writing 13 Review Discussion 3 (online) Progress test 2 14
UNIT 11: PARAGRAPH IN AN 3 ESSAY: PUTTING IT ALL TOGETHER Writing Skill: - From Paragraphs to Essays 1,2,3,4,5,6 - Getting to know essays - What does an essay look like? - Putting an essay together Vocabulary for Writing: Discussion 4 (offline) 3 15
Brief Writer’s handbook with activities 1,2,3,4,5,6 Final Test
6. MA TRẬN MỨC ĐỘ ĐÓNG GÓP CỦA NỘI DUNG GIẢNG DẠY ĐỂ ĐẠT
ĐƯỢC CHUẨN ĐẦU RA CỦA HỌC PHẦN: CHỈ CÓ BA MỨC NHÉ Mức 1: Thấp Mức 2: Trung bình Mức 3: Cao Nội dung giảng
Chuẩn đầu ra học phần Tuần G1.1. G1.1.
G1.3. G1.3. G2.1. G2.1. G2.2. G3.1. G3.2. G3.3. dạy 1 2 1 2 1 2 1 1 1 1 Introduction to the 3 3 3 course Unit 1: Definition 2 2 2 2 2 3 3 3 1 of a paragraph Unit 1: Four 3 features of a 2 2 2 2 2 3 3 paragraph 2 Unit 2: 2 2 2 2 2 3 3 3 Brainstorming Unit 2: Grammar 2 2 2 2 2 3 3 3
Chuẩn đầu ra học phần
Tuần Nội dung giảng G1.1. G1.1.
G1.3. G1.3. G2.1. G2.1. G2.2. G3.1. G3.2. G3.3. dạy 1 2 1 2 1 2 1 1 1 1 for Writing 2 2 2 2 2 3 3 3 Unit 3: Topic 3 sentences 2 2 2 2 2 3 3 3 Unit 3: Grammar for Writing 2 2 2 2 2 3 3 3 Unit 4: Supporting and concluding 4 sentences 2 2 2 2 2 3 3 3 Unit 4: Grammar for Writing 2 2 2 2 2 3 3 3 Unit 5: Paragraph 5 review 2 2 2 2 2 3 3 3 Unit 5: Grammar for Writing 2 2 2 2 2 3 3 3 Discussion 1 (online) 6 Progress test 1 2 2 2 2 2 3 3 3 Discussion 2 (offline) 2 2 2 2 2 3 3 3 Unit 6: Definition paragraphs 7 2 2 2 2 2 3 3 3 Unit 6: Grammar for Writing 2 2 2 2 2 3 3 3 Unit 7: Process Paragraphs 8 2 2 2 2 2 3 3 3 Unit 7: Grammar for Writing 2 2 2 2 2 3 3 3 Unit 8: Descriptive Paragraphs Unit 8: Using 2 2 2 2 2 3 3 3 9 positive and negative adjectives for more precise 2 2 2 2 2 3 3 3 meanings 10 Unit 8: Grammar
Chuẩn đầu ra học phần
Tuần Nội dung giảng G1.1. G1.1.
G1.3. G1.3. G2.1. G2.1. G2.2. G3.1. G3.2. G3.3. dạy 1 2 1 2 1 2 1 1 1 1 for Writing Unit 9: Opinion 2 2 2 2 2 3 3 3 Paragraph 11 Unit 9: Grammar 2 2 2 2 2 3 3 3 for Writing Unit 10 : A web 2 2 2 2 2 3 3 3 advertisement 12 Unit 10: A short 2 2 2 2 2 3 3 3 essay 13 Discussion 3 2 2 3 2 2 3 3 3 Progress test 3 Unit 11: From paragraphs to 2 2 2 2 2 3 3 3 14 essay Unit 11: 2 2 2 2 2 3 3 3 vocabulary Discussion 4 2 3 3 2 2 3 3 3 15 Final test
7. PHƯƠNG THỨC ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN Điểm
Chuẩn đầu ra học phần Quy định thành G1. G1. G1. G1. G2. G2. G2. G3. G3. G3. (Theo QĐ số 686/QĐ- TT phần ĐHKTKTCN ngày (Tỷ lệ 1.1 1.2 2.1 2.2 1.1 2.1 3.1 1.1 2.1 3.1 10/10/2018) %) 1 Điểm 1. Kiểm tra thường quá xuyên trình
+ Hình thức: Tham gia (40%)
thảo luận, kiểm tra 15 X X X X X X X X X X phút, hỏi đáp
+ Số lần: Tối thiểu 1 lần/sinh viên + Hệ số: 1
2. Kiểm tra định kỳ lần X X X X X X X X X X 1 + Hình thức: Trắc
nghiệm kết hợp tự luận + Thời điểm: Tuần 6 + Hệ số: 2
3. Kiểm tra định kỳ lần 2 + Hình thức: Trắc X X X
nghiệm kết hợp tự luận
+ Thời điểm: Tuần 13 + Hệ số: 2
4. Kiểm tra định kỳ lần 3 + Hình thức: Bài tập lớn X X X X X X X X X + Thời điểm: Tuần 15 + Hệ số: 2
5. Kiểm tra chuyên cần + Hình thức: Điểm danh hàng ngày theo TKB thời gian học trên lớp X X X X X X X X X X
+ Số lần: 1 lần, vào
thời điểm kết thúc học phần + Hệ số: 3 Điểm
+ Hình thức: Tự luận thi kết thúc
kết hợp trắc nghiệm 2 + Thời điểm: Theo học X X X X X X X X X X lịch thi học kỳ phần
+ Tính chất: Bắt buộc (60%)
Ghi chú: Số lần kiểm tra định kỳ bằng số tín chỉ học phần
8. PHƯƠNG PHÁP DẠY VÀ HỌC
- Giảng viên giới thiệu học phần, tài liệu học tập, tài liệu tham khảo, các địa chỉ website để
tìm tư liệu liên quan đến môn học.
- Giảng viên nêu nội dung cốt lõi của từng bài và từng phần cụ thể trong bài với các ngữ
liệu và kỹ năng ngôn ngữ sinh viên cần nắm được, sử dụng bài giảng điện tử và các mô hình
giáo cụ trực quan trong giảng dạy. Tâp• trung hướng dẫn học, tư vấn học, phản hồi
kết quả thảo luân,• bài tâp• lớn, kết quả kiểm tra và các nôi•dung lý thuyết chính m•ibài , phần.
- Sinh viên chuẩn bị bài theo từng phần, làm bài tập đầy đủ, rèn luyện các kỹ năng ngôn
ngữ để hoàn thành mục tiêu bài học.
- Trong quá trình học tâp,• sinh viên được khuyến khích đặt câu hỏi phản biện, trình bày
quan điểm, các ý tưởng sáng tạo mới dưới nhiều hình thức khác nhau.
9. QUY ĐỊNH CỦA HỌC PHẦN
9.1. Quy định về tham dự lớp học
- Sinh viên/học viên có trách nhiệm tham dự đầy đủ các buổi học. Trong trường hợp nghỉ
học do lý do bất khả kháng thì phải có giấy tờ chứng minh đầy đủ và hợp lý.
- Sinh viên vắng quá 50% buổi học dù có lý do hay không có lý do đều bị coi như không
hoàn thành khóa học và phải đăng ký học lại vào học kỳ sau.
- Tham dự các tiết học lý thuyết
- Thực hiện đầy đủ các bài tập được giao trong cuốn tài liệu học tập.
- Tham dự các buổi kiểm tra định kỳ
- Tham dự thi kết thúc học phần
- Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học
9.2. Quy định về hành vi lớp học
- Học phần được thực hiện trên nguyên tắc tôn trọng người học và người dạy. Mọi hành vi
làm ảnh hưởng đến quá trình dạy và học đều bị nghiêm cấm.
- Sinh viên phải đi học đúng giờ quy định. Sinh viên đi trễ quá 15 phút sau khi giờ học bắt
đầu sẽ không được tham dự buổi học.
- Tuyệt đối không làm ồn, gây ảnh hưởng đến người khác trong quá trình học.
- Tuyệt đối không được ăn uống, nhai kẹo cao su, sử dụng các thiết bị như điện thoại, máy nghe nhạc trong giờ học. 10.
TÀI LIỆU HỌC TẬP, THAM KHẢO
10.1. Tài liệu học tập:
1. Folse, K. (2013). Great Writing 2. Boston: Cengage Learning Asia.
2. Kersten Campbell-Howes and Clare Dignall. English for life – Writing 2. Collins Publisher.
10.2. Tài liệu tham khảo:
3. Bohlke, D. (2012). Skillful Reading and Writing 2. Macmillan Education.
4. Burns, W. (2014). Inside Writing 2. United States: OUP.
5. Meyes, A. (2014). Longman Academic Writing Series 2: Paragraphs. Pearson Education.
6. Zemach, Dorothy E. & Islam, C. (2011). Writing Paragraphs: From Sentence to
Paragraph. Oxford: Macmillan Education.
11. HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN -
Các Khoa, Bộ môn phổ biến đề cương chi tiết cho toàn thể giảng viên thực hiện.
- Giảng viên phổ biến đề cương chi tiết cho sinh viên vào buổi học đầu tiên của học phần. -
Giảng viên thực hiện theo đúng đề cương chi tiết đã được duyệt.
Hà Nội, Ngày .... tháng .... năm 2020 Phòng Đào tạo Trưởng khoa Trưởng bộ môn Người biên soạn
(Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ (Ký và ghi rõ họ
(Ký và ghi rõ họ tên) tên) tên) Th.S. Phạm Vũ Minh Lộc