


















Preview text:
lOMoARcPSD|50582371
BỘ NỘI VỤ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH
QUỐC GIA Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
NGÀNH ĐÀO TẠO: TẤT CẢ CÁC NGÀNH
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
< XÃ HỘI HỌC ĐẠI CƯƠNG>
Mã học phần: ISF0007 Số tín chỉ: 02
Khoa: Khoa học liên ngành
Hà Nội, 2023 1 lOMoARcPSD|50582371 BỘ NỘI VỤ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
(Trình độ đào tạo: Đại học) Tên học phần:
Tên tiếng Việt: XÃ HỘI HỌC ĐẠI CƯƠNG
Tên tiếng Anh: GENENAL SOCIOLOGY Mã học phần: ISF0007
Nhóm ngành/ngành: Tất cả các ngành
1. Thông tin chung về học phần Học phần: ☐ Bắt buộc ☒ Tự chọn
Thuộc khối kiến thức hoặc kỹ năng
☐ Giáo dục đại cương
☒ Giáo dục chuyên nghiệp ☐ Kiến thức bổ trợ
☐ Đồ án/Khóa luận tốt nghiệp Số tín chỉ: 02 - Số tiết lý thuyết: 30 - Số tiết thực hành: 00 Số bài kiểm tra: 02 - Lý thuyết (bài/tiết): 02 - Thực hành (bài/tiết): 0 Học phần tiên quyết: Không Học phần học trước: Không Học phần song hành: Không
- Các yêu cầu về cơ sở vật chất đối với học phần: Không
- Hoạt động khác (tham quan, khảo sát, hoạt động ngoài trời, tổ chức sự kiện, CLB): 0 tiết
- Khoa/Bộ môn (trực thuộc Học viện) phụ trách học phần: Khoa khoa học liên ngành 2 lOMoARcPSD|50582371
2. Mô tả chung về học phần
Xã hội học đại cương là học phần tự chọn thuộc khối kiến thức đại cương trong
chương trình đạo tạo trình độ đại học các ngành đào tạo. Học phần cung cấp cho người
học hệ thống những kiến thức cơ bản về xã hội học như: những vấn đề chung về khoa
học xã hội học; phương pháp nghiên cứu xã hội học thực nghiệm; hệ thống các khái
niệm xã hội học cơ bản: hành động xã hội, tương tác xã hội, quan hệ xã hội, tổ chức xã
hội, thiết chế xã hội, cơ cấu xã hội, văn hóa, xã hội hoá cá nhân, biến đổi xã hội.
3. Thông tin chung về giảng viên STT
Học hàm, học vị, họ Số điện Địa chỉ E-mail Ghi chú và tên thoại liên hệ 1 ThS. Đinh Thị Nguyệt 090
202 dinhnguyetnapa@gmail. Phụ trách 8009 com 2 ThS. Nguyễn Thị Thu 091
516 Nguyenlinh9912@gmail Tham gia Hằng 0846 .com
4. Chuẩn đầu ra học phần CĐR học CĐR của phần
Miêu tả (mức độ chi tiết) CTĐT (CLOx)
4.1. Kiến thức
Phân tích được một số vấn đề chung của xã hội học: CLO1
cơ cấu xã hội; tổ chức xã hội; văn hóa; xã hội hóa và PLO81
những biến đổi xã hội dưới góc nhìn của xã hội học. 4.2. Kỹ năng
Tổ chức thực hiện các cuộc điều tra, điền dã xã hội CLO2
học trong học tập, nghiên cứu khoa học và đời sống PLO181 thực tiễn
4.3. Mức tự chủ và trách nhiệm
Thể hiện được ý thức trách nhiệm, đạo đức, tác phong CLO3
chuyên nghiệp trong công việc để phát triển bản than. PL0211
5. Tài liệu học tập
5.1. Tài liệu/giáo trình chính:
[1]. Phạm Tất Dong, Lê Ngọc Hùng (chủ biên), (2010), Xã hội học, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội
1 CĐR chương trình đào tạo ngành chính trị học, xây dựng đảng và chính quyền nhà nước, quản trị nhân lực,
quản trị văn phòng, quản lý văn hóa năm 2023 3 lOMoARcPSD|50582371
5.2. Tài liệu tham khảo:
[2]. Nguyễn Sinh Huy (2008), Xã hội học đại cương, Nxb ĐH Quốc gia Hà Nội [3].
Lưu Hồng Minh (2010), Hỏi & Đáp Xã hội học đại cương (Xã hội học), Nxb Chính trị - Hành chính.
[4]. Lê Ngọc Hùng (2009), Lịch sử và lý thuyết xã hội học, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội.
[5]. Lương Văn Úc (2009), Giáo trình Xã hội học, Nxb ĐH Kinh tế Quốc dân
[6]. Nguyễn Quý Thanh (2011), Một số quan điểm xã hội học của Durkheim, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội.
6. Đánh giá kết quả học tập: - Thang điểm: 10.
- Các thành phần đánh giá:
Chuẩn đầu ra Hoạt động và phương pháp đánh giá học phần
Chuyên cần Bài tập lớn - BTL (30%) Thi kết thúc (Gx.x) (10%) học phần (60%) CLO1 BTL (1) CLO2 BTL (2) TKTHP (2) CLO3 BTL (2) TKTHP (2) CC
Điểm đánh giá định kỳ: d TKTHP
Điểm tổng kết học phần
f = CC*0.1 + d*0.3 + TKTHP*0.6
- Hình thức thi hết học phần/Thời lượng: Viết tự luận/90 phút
7. Quy định đối với người học
7.1. Nhiệm vụ của người học
- Nghiên cứu tài liệu và chuẩn bị cho mỗi buổi học trước khi dự lớp.
- Hoàn thành các bài tập được giao.
- Chuẩn bị nội dung thảo luận của học phần.
7.2. Quy định về thi cử, học vụ
- Người học phải dự lớp đầy đủ, đảm bảo tối thiểu 80% các buổi học trên lớp.
- Hoàn thành các nhiệm vụ được giao đối với học phần.
8. Nội dung học phần, kế hoạch giảng dạy 4 lOMoARcPSD|50582371 Buổi
Nội dung bài học - CĐR (Số
Hoạt động dạy và học KTĐG
Tài liệu học tập HP tiết)2 CLO -
Dạy: Thuyết giảng, thảo 1 luận nhóm và phát vấn. Chương 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ XÃ HỘI HỌC -
Học ở lớp: Vận dụng các
1.1. Khái quát về sự
kiến thức đã học để trả lời câu hỏi,
ra đời và phát triển
tham gia xây dựng bài học; Chuẩn của xã hội học
bị ý kiến thảo luận theo nhóm. 1.2. Đối tượng nghiên
cứu của xã hội học
1.3. Quan hệ giữa xã -
Học ở nhà: Nghiên cứu đề
hội học với các khoa
cương học phần, Đọc tài liệu học xã hội khác
[1]; [3]; [4]; [6] Viết tóm tắt nội 1.3.1. Quan hệ giữa xã
dung tài liệu trước giờ học; 1
hội học với triết học BTL (2) 1.3.2. Quan hệ giữa xã
hội học với tâm lý học và lịch sử học 1.3.3. Quan hệ giữa xã hội học với kinh tế học 1.3.4 Quan hệ giữa xã hội học với nhân chủng học 1.3.5. Quan hệ giữa xã
hội học với luật học 1.3.6. Quan hệ giữa xã
hội học với chính trị học 5 lOMoARcPSD|50582371 2 1.4. Chức -
Dạy: Thuyết giảng, thảo BTL (2) năng nghiên luận nhóm và phát vấn. TKTHP
cứu của xã hội học -
Học ở lớp: Vận dụng các 1.4.1.Chức năng
kiến thức đã học để trả lời câu hỏi, nhận thức
tham gia xây dựng bài học; 1.4.2.Chức năng
Chuẩn bị ý kiến thảo luận theo thực tiễn nhóm. 1.4.3.Chức năng tư
2 Ngoài nội dung giảng dạy, hướng dẫn trên lớp, học tập trải nghiệm,… nên có thời lượng cho SV tự học với sự hướng
dẫn của GV (liên quan đến yêu cầu “rèn luyện cho người học khả năng tự học suốt đời”,…) CLO
- Học ở nhà: Nghiên cứu đề tưởng 1
cương học phần, Đọc tài liệu 1.5. Nhiệm
[1]; [3]; [4]; [6] Viết tóm tắt nội vụ nghiên cứu
dung tài liệu trước giờ học; của xã hội học 1.5.1.Nhiệm vụ nghiên cứu lý luận 1.5.2.Nhiệm vụ nghiên cứu thực nghiệm 1.5.3. Nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng. 6 lOMoARcPSD|50582371 3 CLO -
Dạy: Thuyết giảng và phát BTL (2)
1.6. Cơ cấu của xã 2 vấn. TKTHP hội học 1.6.1. Xã hội học lý -
Học ở lớp: Vận dụng các thuyết
kiến thức đã học để trả lời câu
hỏi, tham gia xây dựng bài học; 1.6.2. Xã hội học thực nghiệm 1.6.3. Xã hội học ứng -
Học thông qua hoạt động dụng thực tế.
1.7. Một số lĩnh vực nghiên cứu của xã -
Học ở nhà: Nghiên cứu đề hội học
cương học phần, Đọc tài liệu
[1]; [2]; [3]; Viết tóm tắt nội 1.7.1. Xã hội học gia đình
dung tài liệu trước giờ học; 1.7.2. Xã hội học đô thị 1.7.3. Xã hội học nông thôn 1.7.4. Xã hội học về chính sách xã hội 1.7.5.Xã hội học về pháp luật và tội phạm 1.7.6. Xã hội học về dư luận xã hội và thông tin đại chúng 1.7.7. Xã hội học văn hóa và giáo dục - Tài liệu học tập: [1]; [2]; [3]; 7 lOMoARcPSD|50582371
1.8. Một số phương CLO -
Dạy: Thuyết giảng và phát pháp và kỹ thuật 2 vấn. trong nghiên cứu xã học học thực -
Học ở lớp: Vận dụng các nghiệm
kiến thức đã học để trả lời câu
hỏi, tham gia xây dựng bài học; 1.8.1. Phương pháp quan sát -
Học thông qua hoạt động 1.8.2. Phương pháp thực tế. phỏng vấn 4 1.8.3. Phương pháp BTL (2) trưng cầu ý kiến -
Học ở nhà: Nghiên cứu đề TKTHP
cương học phần, Đọc tài liệu [1]; 1.8.4. Các phương
[2]; [3]; Viết tóm tắt nội dung tài pháp khác liệu trước giờ học; 1.8.5. Kỹ thuật xây dựng bảng hỏi 1.8.6. Kỹ thuật chọn mẫu
- Tài liệu học tập: [1]; [3]; [4]; [6] Chương 2. HÀNH CLO
-Dạy: Thuyết giảng và phát ĐỘNG XÃ HỘI, 2 vấn. TƯƠNG TÁC XÃ CLO HỘI VÀ QUAN HỆ 3
- Học ở lớp: Vận dụng các kiến XÃ HỘI
thức đã học để trả lời câu hỏi hỏi, 2.1. Hành động xã
tham gia xây dựng bài học; hội
-Học ở nhà: Nghiên cứu đề cương học phần. 2.1.1. Khái niệm 5 hành động xã hội
-Đọc tài liệu [1]; [2]; [3] Viết BTL (2) 2.1.2. Đặc điểm của TKTHP hành động xã hội
tóm tắt nội dung tài liệu trước giờ học 2.1.3. Những yếu tố ảnh hưởng đến hành động xã hội 2.1.4. Phân loại hành động xã hội - Tài liệu học tập: [1]; [2]; [3] 8 lOMoARcPSD|50582371 2.2.Tương tác xã CLO -
Dạy: Thuyết giảng, thảo hội 2 luận nhóm và phát vấn. 2.2.1. Khái niệm CLO tương tác xã hội 3 -
Học ở lớp: Vận dụng các 2.2.2. Các lý thuyết
kiến thức đã học để trả lời câu xã hội học giải thích
hỏi, tham gia xây dựng bài học;
Chuẩn bị ý kiến thảo luận theo 6 tương tác xã hội nhóm. BTL (2) 2.2.3. Các loại hình TKTHP tương tác xã hội -
Học ở nhà: Nghiên cứu đề
cương học phần, Đọc tài liệu [1]; - Tài liệu học tập:
[2]; [3]; Viết tóm tắt nội dung tài [1]; [2]; [3]; liệu trước giờ học
2.3.Quan hệ xã hội CLO -
Dạy: Thuyết giảng, thảo 2.3.1. Khái niệm 2 luận nhóm và phát vấn. quan hệ xã hội CLO 2.3.2 Đặc điểm quan 3 -
Học ở lớp: Vận dụng các hệ xã hội
kiến thức đã học để trả lời câu
hỏi, tham gia xây dựng bài học; 7 2.3.3. Phân loại quan
Chuẩn bị ý kiến thảo luận theo BTL (2) hệ xã hội nhóm. TKTHP - Tài liệu học tập: -
Học ở nhà: Nghiên cứu đề
cương học phần, Đọc tài liệu [1]; [2]; [3];
[1]; [3]; [4]; [6] Viết tóm tắt nội
dung tài liệu trước giờ học 8 Chương 3. TỔ CLO -
Dạy: Thuyết giảng, thảo BTL (2) CHỨC XÃ HỘI VÀ 1 luận nhóm và phát vấn. TKTHP THIẾT CHẾ XÃ CLO HỘI 2 -
Học ở lớp: Vận dụng các
3.1. Tổ chức xã hội
kiến thức đã học để trả lời câu
hỏi, tham gia xây dựng bài học; 3.1.1. Khái niệm tổ
Chuẩn bị ý kiến thảo luận theo chức xã hội nhóm. 3.1.2. Đặc trưng cơ bản của tổ chức xã -
Học ở nhà: Nghiên cứu đề hội
cương học phần, Đọc tài liệu [1]; 3.1.3. Phân loại tổ
[2]; [3]; Viết tóm tắt nội dung tài chức xã hội liệu trước giờ học;
3.2. Quyền lực xã hội 3.2.1. Khái niệm 9 lOMoARcPSD|50582371 quyền lực 3.2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến quyền lực 3.2.3. Các hình thức quyền lực 3.3. Thiết chế xã CLO -
Dạy: Thuyết giảng, thảo hội luận nhóm và phát vấn. 3 3.3.1.Khái niệm thiết chế xã hội -
Học ở lớp: Vận dụng các
kiến thức đã học để trả lời câu hỏi, 3.3.2.Đặc trưng của
tham gia xây dựng bài học; Chuẩn 9 thiết chế xã hội
bị ý kiến thảo luận theo nhóm. BTL (2) 3.3.3.Chức năng của TKTHP thiết chế xã hội -
Học ở nhà: Nghiên cứu đề 3.3.4.Các thiết chế
cương học phần, Đọc tài liệu [1]; xã hội cơ bản - Tài
[3]; Viết tóm tắt nội dung tài liệu liệu học tập: trước giờ học; [1]; [2] ; [3] CLO -
Dạy: Thuyết giảng, thảo Chương 4. CƠ CẤU 3 luận nhóm và phát vấn. XÃ HỘI
4.1. Khái niệm cơ cấu -
Học ở lớp: Vận dụng các xã hội
kiến thức đã học để trả lời câu hỏi,
4.2. Các thành tố
tham gia xây dựng bài học; Chuẩn tham gia cơ cấu xã
bị ý kiến thảo luận theo nhóm. hội BTL 4.2.1.Địa vị xã hội -
Học ở nhà: Nghiên cứu đề
cương học phần, Đọc tài liệu [1]; TKTHP 4.2.2.Vai trò xã hội
[3]; Viết tóm tắt nội dung tài liệu 4.2.3.Nhóm xã hội trước giờ học; 4.2.4.Tổ chức xã hội 4.2.5.Thiết chế xã hội 4.2.6.Mạng lưới xã 10 hội (2) 10 lOMoARcPSD|50582371 11
4.3. Các phân hệ cơ CLO -
Dạy: Thuyết giảng, thảo BTL (2)
cấu xã hội cơ bản luận nhóm và phát vấn. 1 TKTHP
4.3.1. Cơ cấu xã hội – CLO dân số -
Học ở lớp: Vận dụng các 2
kiến thức đã học để trả lời câu 4.3.2. Cơ cấu dân tộc
hỏi, tham gia xây dựng bài học; 4.3.3. Cơ cấu xã hội
Chuẩn bị ý kiến thảo luận theo – lãnh thổ nhóm. 4.3.4. Cơ cấu xã hội - học vấn, nghề
- Học ở nhà: Nghiên cứu đề nghiệp
cương học phần, Đọc tài liệu [1];
[2]; [3]; Viết tóm tắt nội dung tài
4.3.5. Cơ cấu xã hội – liệu trước giờ học; giai cấp.
4.4. Bất bình đẳng xã hội 4.4.1. Khái niệm bất bình đẳng xã hội 4.4.2. Cơ sở tạo nên bất bình đẳng xã hội 4.4.3. Một số quan điểm về bất bình đẳng xã hội
4.5. Phân tầng xã hội 4.5.1. Khái niệm phân tầng xã hội 4.5.2. Đặc trưng phân tầng xã hội 4.5.3. Các hình thức phân tầng xã hội - Tài liệu học tập: [1]; [3], [5] 11 lOMoARcPSD|50582371 12 Chương 5. TRẬT -
Dạy: Thuyết giảng, thảo BTL (2) TỰ XÃ HỘI VÀ luận nhóm và phát vấn. TKTHP KIỂM SOÁT XÃ HỘI -
Học ở lớp: Vận dụng các
kiến thức đã học để trả lời câu
5.1. Trật tự xã hội
hỏi, tham gia xây dựng bài học;
5.1.1. Khái niệm trật CLO
Chuẩn bị ý kiến thảo luận theo tự xã hội 1 nhóm. 5.1.2. Các điều kiện CLO
duy trì trật tự xã hội 1 -
Học ở nhà: Nghiên cứu đề
5.2. Sai lệch xã hội
cương học phần, Đọc tài liệu [1]; 5.2.1. Khái niệm sai
[3]; [5]; Viết tóm tắt nội dung tài lệch xã hội liệu trước giờ học; 5.2.2. Các lý thuyết giải thích sai lệch xã hội 5.2.3. Các loại sai lệch xã hội 5.3. Kiểm soát xã hội 5.3.1. Khái niệm kiểm soát xã hội 5.3.2. Các phương thức kiểm soát xã hội 5.3.3. Các loại hình kiểm soát xã hội - Tài liệu học tập: [1] ; [3], [5] 12 lOMoARcPSD|50582371
Chương 6. VĂN HOÁ CLO -
Dạy: Thuyết giảng, thảo VÀ XÃ HỘI 1 luận nhóm và phát vấn. HOÁ CÁ NHÂN CLO 6.1. Văn hoá 3 -
Học ở lớp: Vận dụng các 6.1.1. Khái niệm văn
kiến thức đã học để trả lời câu hỏi, hoá
tham gia xây dựng bài học; Chuẩn 6.1.2. Cấu trúc của văn
bị ý kiến thảo luận theo nhóm. hoá
6.1.3. Chức năng của văn hoá -
Học ở nhà: Nghiên cứu đề
6.2. Xã hội hoá cá
cương học phần, Đọc tài liệu [1]; 13 nhân
[2]; [7]; Viết tóm tắt nội dung tài BTL (2) 6.2.1. Khái niệm xã hội liệu trước giờ học; TKTHP hoá cá nhân 6.2.2. Đặc điểm của
quá trình xã hội hoá cá nhân 6.2.3. Các yếu tố ảnh
hưởng đến xã hội hoá cá nhân 6.2.4. Môi trường xã hội hoá cá nhân
- - Tài liệu học tập: [1] ; [2] ; [5] 14
Chương 7. DI ĐỘNG CLO -
Dạy: Thuyết giảng, thảo BTL (2) XÃ HỘI VÀ BIẾN 2 luận nhóm và phát vấn. TKTHP XÃ HỘI CLO -
Học ở lớp: Vận dụng các
kiến thức đã học để trả lời câu hỏi,
7.1. Di động xã hội 3
tham gia xây dựng bài học; Chuẩn 7.1.1.Khái niệm
bị ý kiến thảo luận theo 13 lOMoARcPSD|50582371 7.1.2.Hình thức di nhóm. động xã hội
- Học ở nhà: Nghiên cứu đề cương
học phần, Đọc tài liệu 7.1.3.Những yếu tố
[1]; [3]; [4]; [6] Viết tóm tắt nội ảnh hưởng đến di
dung tài liệu trước giờ học; động xã hội
7.2. Biến đổi xã hội 7.2.1. Khái niệm biến đổi xã hội 7.2.2. Các nhân tố và
điều kiện của biến đổi xã hội 7.2.3. Các hình thức biến đổi xã hội
- Tài liệu học tập: [1]; [3]; [4]; [6]
- Dạy: Tóm lược các nội dung Ôn tập chính của học phần 15
- Học ở lớp: SV đặt câu hỏi. (2) Kiểm tra BTL
CLO Các nhóm sinh viên thực hiện bài 3 tập lớn 9. Cấp phê duyệt: Trưởng Khoa Trưởng Bộ môn
TM/Tập thể biên soạn Nguyễn Thị Thu Hà Nguyễn Văn Dũng Đinh Thị Nguyệt
Ngày 14 tháng 12 năm 2023
10. Tiến trình cập nhật đề cương chi tiết
Cập nhật đề cương chi tiết lần 1: Người cập nhật 14 lOMoARcPSD|50582371
Ngày/tháng/năm: Đinh Thị Nguyệt
Cập nhật đề cương chi tiết lần 2:
Người cập nhật
Ngày/tháng/năm: 15 PHỤ LỤC
PHỤ LỤC 1. RUBRIC ĐÁNH GIÁ
Tiêu chí Mức chất lượng Điểm Điểm
tối đa đạt được Tốt Khá Trung bình Yếu Từ 8 - 10 Từ 7 - cận 8 từ 5 - cận 7 Dưới 5
Hình thức Không có lỗi chính tả, Còn lỗi chính tả, trình bày Còn lỗi chính tả, trình Nhiều lỗi chính tả, trình bày bài trình bày rõ ràng, đẹp rõ ràng, đẹp bày không rõ ràng
không rõ ràng, không đẹp
1. RUBRIC ĐÁNH GIÁ CHUYÊN CẦN Điểm Điểm đạt Mức chất lượng tối đa được Tiêu chí Tốt Khá Trung bình Yếu Từ 8-10 Từ 7-cận 8 từ 5-cận 7 Dưới 5
Tham gia trên 80% buổi Tham gia trên 80% buổi Tham gia trên 80% buổi Hiện diện Tham gia <80% buổi
học (mỗi tiết học vắng học (mỗi tiết học vắng học (mỗi tiết học vắng 7 trên lớp học trừ 0.5 điểm) trừ 0.5 điểm) trừ 0.5 điểm)
Nhiệt tình trao đổi, phát
Không tham gia thảo Không tham gia và 3
không trả lời được khi Tích cực
biểu, trả lời nhiều câu Có đặt/trả lời câu hỏi
luận, trả lời, đóng góp khi có yêu hỏi được chỉ định cầu Tổng 10
2. RUBRIC ĐÁNH GIÁ BÀI TẬP LỚN 2
Nội dung và Đầy đủ số bài, đúng hạn Đầy đủ số bài, đúng hạn Đầy đủ số bài, trễ hạn Không nộp đủ số bài, không 8 số lượng
và đúng trên 80% yêu đúng từ 70 đến 80% yêu và đúng từ 50 đến dưới đáp ứng yêu cầu về kiến
cầu kiến thức, kỹ năng: cầu kiến thức: kiến thức, 70% yêu cầu kiến thức: thức: kiến thức, kỹ năng:
cầu kiến thức, kỹ năng: kỹ năng: cầu kiến thức, kỹ kiến thức, kỹ năng: cầu cầu kiến thức, kỹ năng:
(1) Trình bày được năng: kiến thức, kỹ năng:
(1) Trình bày được những
những vấn đề chung về (1) Trình bày được những (1) Trình bày được vấn đề chung về xã hội học
xã hội học đại cương; (2) vấn đề chung về xã hội học những vấn đề chung về đại cương; (2) Xác định
Xác định được đối tượng đại cương; (2) Xác định xã hội học đại cương; được đối tượng nghiên cứu,
nghiên cứu, chức năng, được đối tượng nghiên (2) Xác định được đối chức năng, nhiệm vụ và một
nhiệm vụ và một số cứu, chức năng, nhiệm vụ tượng nghiên cứu, số phương pháp nghiên cứu và một số phương pháp
của xã hội học đại cương; phương pháp nghiên cứu chức năng, nhiệm vụ
nghiên cứu của xã hội học
(3) Phân tích được một số
của xã hội học đại đại cương; (3) Phân tích và một số phương pháp nội dung như hành động xã
cương; (3) Phân tích được một số nội dung như nghiên cứu của xã hội hội, tương tác xã hội, quan
được một số nội dung hành động xã hội, tương học đại cương; (3) hệ xã hội, bất bình đẳng xã
như hành động xã hội, tác xã hội, quan hệ xã hội, Phân tích được một số hội, phân tầng xã hội, di
tương tác xã hội, quan hệ bất bình đẳng xã hội, phân nội dung như hành động xã hội, tổ chức xã hội,
xã hội, bất bình đẳng xã tầng xã hội, di động xã hội, động xã hội, tương tác quyền lực xã hội, trật tự xã
hội, phân tầng xã hội, di tổ chức xã hội, quyền lực xã hội, quan hệ xã hội, hội và các vấn đề về văn
động xã hội, tổ chức xã xã hội, trật tự xã hội và các bất bình đẳng xã hội, hóa, xã hội hóa và biển đổi
hội, quyền lực xã hội, trật vấn đề về văn hóa, xã hội phân tầng xã hội, di xã hội; (4) Thể hiện được ý
tự xã hội và các vấn đề về hóa và biển đổi xã hội; (4) động xã hội, tổ chức xã
Thể hiện được ý thức trách
thức trách nhiệm, đạo đức, văn hóa, xã hội hóa và
hội, quyền lực xã hội,
nhiệm, đạo đức, tác phong tác phong chuyên nghiệp
biển đổi xã hội; (4) Thể
trật tự xã hội và các vấn chuyên nghiệp trong công
trong công việc để phát
hiện được ý thức trách
đề về văn hóa, xã hội
việc để phát triển bản thân. triển bản thân. nhiệm, đạo đức, tác
hóa và biển đổi xã hội; phong chuyên nghiệp (4) Thể hiện được ý
trong công việc để phát thức trách nhiệm, đạo triển bản thân. đức, tác phong chuyên nghiệp
trong công việc để phát triển bản thân. Tổng 10
3. PHỤ LỤC 2. MA TRẬN ĐỀ THI VÀ THANG ĐIỂM ĐÁNH GIÁ KẾT THÚC HỌC PHẦN (TỰ LUẬN) Nội dung CLO Biết Hiểu Vận
Phân Đánh Sáng Tổng số Điểm dụng tích giá tạo câu
1. Xác định được vấn đề xã hội đưới góc nhìn của xã hội học để CLO2, x x x 1 5
nhận diện và đánh giá các vấn đề đó trong thực tiễn CLO3
2. Nhận diện được các vấn đề của xã hội học đại cương trong CLO2, x x x 1 5
thực tiễn từ đó rút ra được một số bài học cho bản thân CLO3 Tổng 2 10