













Preview text:
NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HỌC VIỆN NGÂN HÀNG
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc --------------------- ---------------------
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO Trình độ đào tạo: Đại học Chương trình đào tạo:
CLC Ngân Hàng Mã số CTĐT: BANK01
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
Tên học phần: Kinh tế chính trị Mác - Lênin
Tên tiếng Anh: Marxist and Leninist political economics 1. Mã học phần PLT02H 2. Số tín chỉ 02
3. Phân bố thời gian - Lý thuyết 21 giờ - Bài tập/Thảo luận 18 giờ
- Thực hành/ Thí nghiệm 0 giờ - Tự học 61 giờ
4. Các giảng viên giảng dạy học phần
- Giảng viên phụ trách chính TS. Phạm Thanh Hiền
- Các giảng viên tham gia giảng dạy TS. Nguyễn Thị Giang TS. Phạm Thanh Hiền ThS. Vũ Mai Phương ThS. Lê Thị Anh ThS. Nguyễn Tuấn Hùng
- Khoa/Bộ môn phụ trách học phần
Khoa Lý luận chính trị/ Bộ môn Những
nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin
5. Điều kiện tham gia học phần
- Học phần tiên quyết N/A 6. Loại học phần
v Bắt buộc Tự chọn (bắt buộc)
7. Thuộc khối kiến thức (study unit,
V Kiến thức giáo dục đại cương
modules, macro, block …)
⬜ Kiến thức cơ sở ngành
⬜ Kiến thức chuyên ngành ⬜ Tốt nghiệp
8. Mục tiêu học phần:
Kinh tế chính trị Mác Lênin là học phần bắt buộc thuộc khối kiến thức đại cương trong
chương trình đào tạo tất cả các chuyên ngành ở bậc đại học. Học phần gồm 6 chương cung cấp
kiến thức về các phạm trù, quy luật kinh tế của nền kinh tế thị trường, trên cơ sở đó trang bị cơ sở
lý luận về nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; các quan hệ lợi ích; công nghiệp
hóa – hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế ở Việt Nam. Thông qua học phần, người học có khả
năng giải thích các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội cơ bản trong nước và quốc tế để vận dụng vào
quá trình lao động thực tiễn và quản trị quốc gia. Đồng thời, học phần cũng giúp người học hình
thành, phát triển kỹ năng tư duy cũng như kỹ năng làm việc nhóm khi tìm hiểu các vấn đề kinh tế, chính trị.
9. Chuẩn đầu ra của học phần:
a. Sau khi kết thúc học phần sinh viên có khả năng:
Chuẩn đầu ra học phần Kiến thức Kỹ năng Thái độ STT (Course Learning (Cognitive) (Psychomotor) (Affective) Outcome) CLO
Giải thích được các hiện Manipulation 1
tượng, quá trình kinh tế diễn Vận dụng
ra trên bề mặt nền kinh tế xã
hội và nguyên nhân sự giàu
có của các quốc gia trong
mối liên hệ với thế giới. CLO
Mô tả được thực trạng, triển Understand 2
vọng và xu hướng phát triển Hiểu
kinh tế bền vững của Việt Nam. CLO
Làm việc nhóm để thảo luận Discuss Thảo 3
các vấn đề kinh tế chính trị luận theo chủ đề.
b. Ma trận liên kết của CĐR học phần (CLOs) với CĐR Chương trình đào tạo (PLOs) PLO1 PLO3 PLO5 1.1.I1; 1.2.I1;1.3.I1 CLO2 5.3.I1; 5.4.I1 CLO3 3.5.I1; 3.6.I1; 3.7.I1 CLO1c CLO2 CLO 1
10. Đánh giá học phần:
Hoạt động đánh giá được thiết kế đo lượng mức độ đạt chuẩn đầu ra học phần của người học.
Thành Hoạt động đánh giá Phương pháp Trọng số Thời CĐR phần đánh đánh giá (%) điểm HP giá (buổi (CLO) đào tạo) Đánh giá A11 - Chuyên - Đánh giá 10% Buổi 1 quá trình cần phát biểu xây đến (40%) dựng bài buổi 10 - Điểm danh A12 - Kiểm Thuyết trình 15% Buổi CLO3 tra 1 nhóm (50%) + 4,5,6 bài thu hoạch cá nhân (50%) A13 - Kiểm Kiểm tra viết 15% Buổi 8 CLO1 tra 2 CLO2 Đánh giá A21 - Cuối kỳ Thi viết hoặc 60% Theo CLO1 tổng kết Tiểu luận lịch của CLO2 (60%) Phòng đào tạo
(Thang đánh giá (rubrics) các chuẩn đầu ra CLOs được trình bày trong phụ lục bên dưới (*)
11. Kế hoạch giảng dạy và học tập Buổi 1
Đóng góp vào CLO: CLO1; CLO2, CLO3 Nội dung
Chương 1: Đối tượng, phương pháp nghiên cứu và chức
năng của Kinh tế chính trị Mác - Lê nin
1.1. Khái quát sự hình thành và phát triển của kinh tế chính trị Mác Lê nin
1.2. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu của kinh tế chính trị Mác-Lê nin
1.3. Chức năng của kinh tế chính trị Mác - Lê nin
Chương 2: Hàng hóa, thị trường và vai trò của các chủ thể tham gia thị trường
2.1. Lý luận của C.Mác về sản xuất hàng hóa và hàng hóa 2.1.1 Sản xuất hàng hóa 2.1.2 Hàng hóa Tài liệu học tập
- Chương 1, Giáo trình Kinh tế chính trị Mác - Lê nin [1]
- Chương 1, Bài tập thực hành Kinh tế chính trị Mác - Lê nin [2]
- Chương 2, Giáo trình Kinh tế chính trị Mác - Lê nin [1]
- Chương 2, Bài tập thực hành Kinh tế chính trị Mác - Lê nin [2] Hoạt động dạy và
Hoạt động giảng dạy: học
- Giới thiệu chung về Học phần: chuẩn đầu ra; phương pháp
kiểm tra, đánh giá và các yêu cầu khác trong thời gian học.
- Xây dựng nhóm thuyết trình và giao đề tài thuyết trình cho
các nhóm. Hướng dẫn các nhóm thực hiện nhiệm vụ.
- Giảng lý thuyết chương 1
- Phương pháp thuyết trình: Giảng lý thuyết chương 2.
- Phương pháp sử dụng video clip: cung cấp minh chứng sống
động về ưu thế và mặt trái của sản xuất hàng hóa
- Phương pháp đặt câu hỏi: gợi mở để sinh viên hiểu và vận
dụng được kiến thức về hàng hóa, tiền tệ trong hoạt động thực tiễn.
Hoạt động học tập trên lớp:
- Tham gia thảo luận nhóm: nhận nhiệm vụ do nhóm phân
công, xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ nhóm
- Nghe giảng, ghi chép
- Trả lời câu hỏi xây dựng bài
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu, hướng dẫn của giảng viên
Hoạt động học tập ở nhà: - Làm bài tập chương 1, chương 2
- Đọc trước tài liệu tiếp theo của chương 2
- Chuẩn bị một số nội dung về tiền tệ, thị trường, các chủ thể kinh tế, các quy luật kinh tế…
- Chuẩn bị câu hỏi, các vấn đề khúc mắc cần giảng viên hỗ trợ Hoạt động đánh giá
Hoạt động/Phương pháp đánh giá:
Điểm chuyên cần/Làm bài tập, mức độ tích cực tham gia xây dựng bài. Buổi 2
Đóng góp vào CLO: CLO1; CLO2 Nội dung
Chương 2: Hàng hóa, thị trường và vai trò của các chủ thể
tham gia thị trường (tiếp) 2.1.3 Tiền
2.1.4 Dịch vụ và một số hàng hóa đặc biệt
2.2 Thị trường và vai trò của các chủ thể tham gia thị trường 2.2.1 Thị trường
2.2.2 Vai trò của các chủ thể chính tham gia thị trường Tài liệu học tập
- Chương 2, Giáo trình Kinh tế chính trị Mác - Lê nin [1]
- Chương 2, Bài tập thực hành Kinh tế chính trị Mác - Lê nin [2] Hoạt động dạy và
Hoạt động giảng dạy: học
- Phương pháp thuyết trình: Giảng lý thuyết chương 2 (tiếp). -
Phương pháp đặt câu hỏi: gợi mở để sinh viên hiểu và vận dụng
được kiến thức về tiền tệ, thị trường và các chủ thể tham gia thị
trường trong thực tiễn.
Hoạt động học tập:
- Nghe giảng, ghi chép
- Trả lời câu hỏi
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu, hướng dẫn của giảng viên
Hoạt động học tập ở nhà: - Làm bài tập chương 2 - Đọc trước tài liệu chương 3
- Chuẩn bị một số nội dung về thị trường, các chủ thể kinh tế, các quy luật kinh tế…
Chuẩn bị câu hỏi, các vấn đề khúc mắc cần giảng viên hỗ trợ. Hoạt động đánh giá
Hoạt động/Phương pháp đánh giá:
Điểm chuyên cần/Làm bài tập, mức độ tích cực tham gia xây dựng bài. Buổi 3
Đóng góp vào CLO: CLO1; CLO2 Nội dung
Chương 3: Giá trị thặng dư trong nền kinh tế thị trường
3.1 Lý luận của C.Mác về giá trị thặng dư 3.2 Tích lũy tư bản Tài liệu học tập
- Chương 3, Giáo trình Kinh tế chính trị Mác - Lê nin [1]
- Chương 3, Bài tập thực hành Kinh tế chính trị Mác - Lê nin [2] Hoạt động dạy và
Hoạt động giảng dạy: học
- Phương pháp thuyết trình: Giảng lý thuyết chương 3.
- Phương pháp đặt câu hỏi: gợi mở để sinh viên hiểu và vận
dụng được kiến thức về giá trị thặng dư và tích lũy tư bản trong
thực tiễn. Hoạt động học tập:
- Nghe giảng, ghi chép
- Trả lời câu hỏi xây dựng bài
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu, hướng dẫn của giảng viên
Hoạt động học tập ở nhà: - Làm bài tập chương 3
- Đọc trước tài liệu chương 3 (phần tiếp theo)
- Chuẩn bị một số nội dung về lợi nhuận, lợi nhuận thương , nghiệp
lợi tức, địa tô…theo hướng dẫn của giảng viên
- Chuẩn bị câu hỏi, các vấn đề khúc mắc cần giảng viên hỗ trợ. Hoạt động đánh giá
Hoạt động/Phương pháp đánh giá:
Điểm chuyên cần/Làm bài tập, mức độ tích cực tham gia xây dựng bài. Buổi 4
Đóng góp vào CLO: CLO1; CLO2; CLO3 Nội dung
Chương 3: Giá trị thặng dư trong nền kinh tế thị trường (tiếp)
3.3 Các hình thức biểu hiện của giá trị thặng dư trong nền kinh tế
thị trường 3.3.1 Lợi nhuận 3.3.2 Lợi tức 3.3.3 Địa tô Tài liệu học tập
- Chương 3, Giáo trình Kinh tế chính trị Mác - Lê nin [1]
- Chương 3, Bài tập thực hành Kinh tế chính trị Mác - Lê nin [2] Hoạt động dạy và
Hoạt động giảng dạy: học
- Phương pháp thuyết trình: Giảng lý thuyết chương 3 (tiếp). -
Phương pháp đặt câu hỏi: gợi mở để sinh viên hiểu và vận dụng
được kiến thức về lợi nhuận; lợi tức; địa tô… trong thực tiễn.
Hoạt động học tập:
- Nghe giảng, ghi chép
- Trả lời câu hỏi xây dựng bài
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu, hướng dẫn của giảng viên
Hoạt động học tập ở nhà: - Làm bài tập chương 3 - Đọc trước tài liệu chương 4
- Chuẩn bị một số nội dung về cạnh tranh, độc quyền…theo hướng dẫn của giảng viên
- Chuẩn bị câu hỏi, các vấn đề khúc mắc cần giảng viên hỗ trợ. Hoạt động đánh giá
Hoạt động/Phương pháp đánh giá: - Hoạt động:
+ Nhóm 1,2 thuyết trình theo chủ đề được giao từ buổi 1
+ Các thành viên nhóm 1,2 tham gia trả lời câu hỏi thu hoạch cá
nhân sau bài thuyết trình - Phương pháp đánh giá:
+ Chấm điểm nhóm và xác định mức độ tham gia của các thành viên trong nhóm
+ Chấm điểm thu hoạch cá nhân Buổi 5
Đóng góp vào CLO: CLO1; CLO2; CLO3 Nội dung
Chương 4: Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường
4.1 Quan hệ giữa cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường
4.2 Độc quyền và độc quyền nhà nước trong nền kinh tế thị trường Tài liệu học tập
- Chương 4 , Giáo trình Kinh tế chính trị Mác - Lê nin [1]
- Chương 4, Bài tập thực hành Kinh tế chính trị Mác - Lê nin [2] Hoạt động dạy và
Hoạt động giảng dạy: học
- Phương pháp thuyết trình: Giảng lý thuyết chương 4.
- Phương pháp đặt câu hỏi: gợi mở để sinh viên hiểu và vận
dụng được kiến thức về độc quyền và cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường.
Hoạt động học tập trên lớp:
- Nghe giảng, ghi chép
- Trả lời câu hỏi xây dựng bài
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu, hướng dẫn của giảng viên
Hoạt động học tập ở nhà: - Hoàn thành
bài thực hành chương 4 - Đọc trước tài liệu chương 5.
- Chuẩn bị một số nội dung về kinh tế thị trường định hướng
XHCNtheo hướng dẫn của giảng viên
- Chuẩn bị câu hỏi, các vấn đề khúc mắc cần giảng viên hỗ trợ. Hoạt động đánh giá
Hoạt động/Phương pháp đánh giá: - Hoạt động:
+ Nhóm 3,4 thuyết trình theo chủ đề được giao từ buổi 1
+ Các thành viên nhóm 3,4 tham gia trả lời câu hỏi thu hoạch cá
nhân sau bài thuyết trình - Phương pháp đánh giá:
+ Chấm điểm nhóm và xác định mức độ tham gia của các thành viên trong nhóm
+ Chấm điểm thu hoạch cá nhân Buổi 6
Đóng góp vào CLO: CLO1; CLO2; CLO3 Nội dung
Chương 5: Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và
các quan hệ lợi ích kinh tế ở Việt Nam
5.1 Kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam
5.1.1 Khái niệm kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt
Nam 5.1.2 Tính tất yếu khách quan của việc phát triển kinh tế
thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam
5.1.3 Đặc trưng của kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam
5.2 Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam
5.3 Các quan hệ lợi ích kinh tế ở Việt Nam Tài liệu học tập
- Chương 5 , Giáo trình Kinh tế chính trị Mác - Lê nin [1]
- Chương 5, Bài tập thực hành Kinh tế chính trị Mác - Lê nin [2]
- Văn kiện đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII - Tập 2 [3]
- SCK: Vai trò của nhà nước trong bối cảnh cách mạng công nghiệp
4.0 và một số vấn đề đặt ra cho Việt Nam [4] Hoạt động dạy và
Hoạt động giảng dạy: học
- Phương pháp thuyết trình: Giảng lý thuyết chương 5.
- Phương pháp đặt câu hỏi: gợi mở để sinh viên hiểu về đặc
trưng, bản chất của kinh tế thị trường định hướng XHCN và các
quan hệ lợi ích ở Việt Nam hiện nay
Hoạt động học tập trên lớp:
- Nghe giảng, ghi chép
- Trả lời câu hỏi xây dựng bài
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu, hướng dẫn của giảng viên
Hoạt động học tập ở nhà:
- Làm bài thực hành chương 5
- Đọc trước tài liệu chương 6 về công nghiệp hóa, hiện đại hóa
- Chuẩn bị một số nội dung về công nghiệp hóa, hiện đại hóa
- Chuẩn bị câu hỏi, các vấn đề khúc mắc cần giảng viên hỗ trợ Hoạt động đánh giá
Hoạt động/Phương pháp đánh giá: - Hoạt động:
+ Nhóm 5,6 thuyết trình theo chủ đề được giao từ buổi 1
+ Các thành viên nhóm 5,6 tham gia trả lời câu hỏi thu hoạch cá
nhân sau bài thuyết trình - Phương pháp đánh giá:
+ Chấm điểm nhóm và xác định mức độ tham gia của các thành viên trong nhóm
+ Chấm điểm thu hoạch cá nhân Buổi 7
Đóng góp vào CLO: CLO1; CLO2 Nội dung
Chương 6: Công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh
tế quốc tế của Việt Nam
6.1 Công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Việt Nam
6.1.1 Khái quát về cách mạng công nghiệp và công nghiệp hóa
6.1.2 Tính tất yếu khách quan và nội dung công nghiệp hóa,
hiện đại hóa của Việt Nam
6.1.3 Công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Việt Nam trong bối
cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 Tài liệu học tập
- Chương 6, Giáo trình Kinh tế chính trị Mác - Lê nin [1]
- Chương 6, Bài tập thực hành Kinh tế chính trị Mác - Lê nin [2]
- Văn kiện đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII - Tập 2 [3] -
SCK: Vai trò của nhà nước trong bối cảnh cách mạng công
nghiệp 4.0 và một số vấn đề đặt ra cho Việt Nam [4]
Hoạt động dạy và học
Hoạt động giảng dạy:
- Phương pháp thuyết trình: Giảng lý thuyết chương 6. -
Phương pháp đặt câu hỏi: gợi mở để sinh viên hiểu về công
nghiệp hóa - hiện đại hóa ở Việt Nam hiện nay.
Hoạt động học tập:
- Nghe giảng, ghi chép
- Trả lời câu hỏi xây dựng bài
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu, hướng dẫn của giảngviên
Hoạt động học tập ở nhà:
- Làm bài thực hành chương 6
- Đọc trước tài liệu chương 6 về hội nhập kinh tế quốc tế.-
Chuẩn bị một số nội dung về hội nhập kinh tế quốc tế theo
hướng dẫn của giảng viên
- Chuẩn bị câu hỏi, các vấn đề khúc mắc cần giảng viên hỗ trợ Hoạt động đánh giá
Hoạt động/Phương pháp đánh giá:
Điểm chuyên cần/Làm bài tập, mức độ tích cực tham gia xây dựng bài. Buổi 8
Đóng góp vào CLO: CLO1; CLO2; CLO3 Nội dung
Chương 6: Công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh
tế quốc tế của Việt Nam (tiếp)
6.2 Hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam
6.2.1 Khái niệm và các hình thức hội nhập kinh tế quốc tế
6.2.2 Tác động của hội nhập kinh tế quốc tế đến Việt Nam Tài liệu học tập
- Chương 6, Giáo trình Kinh tế chính trị Mác - Lê nin [1]
- Chương 6, Bài tập thực hành Kinh tế chính trị Mác - Lê nin [2]
- Văn kiện đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII - Tập 2
[3] - SCK: Vai trò của nhà nước trong bối cảnh cách mạng
công nghiệp 4.0 và một số vấn đề đặt ra cho Việt Nam [4]
Hoạt động dạy và học
Hoạt động giảng dạy:
- Phương pháp thuyết trình: Giảng lý thuyết chương 6
(tiếp). - Phương pháp đặt câu hỏi: gợi mở để sinh viên hiểu
về Hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.
- Tổng kết học phần
Hoạt động học tập trên lớp:
- Nghe giảng, ghi chép
- Trả lời câu hỏi xây dựng bài
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu, hướng dẫn của giảngviên
Hoạt động học tập ở nhà:
Hoàn thành toàn bộ bài tập trong Bài tập thực hành
Hoạt động/Phương pháp đánh giá: Hoạt động đánh giá
Điểm chuyên cần/Làm bài tập, mức độ tích cực tham gia xây dựng bài. Bài kiểm tra viết số 2
Buổi 9 – Buổi 10: Đóng góp vào CLO: CLO1; CLO2; CLO3 Nội dung
Sinh viên tham gia hoạt động ngoại khóa (tham quan, đi thực
tế, hội thảo, nghe chuyên đề, tọa đàm khoa học, cuộc thi học
thuật… do Khoa Lý luận chính trị tổ chức)
Hoạt động dạy và học - Các nhóm được lựa chọn trình bày kết quả nghiên cứu - Trao đổi chuyên môn - Tổng kết nội dung Hoạt động đánh giá Điểm chuyên cần
12. Tài liệu học tập:
a. Sách (textbook), giáo trình chính:
[1]. Giáo trình: Bộ Giáo dục và đào tạo (2021), Giáo trình “Kinh tế chính trị Mác - Lê nin dành
cho bậc đại học không chuyên kinh tế chính trị”, NXB. Chính trị quốc gia, Hà Nội.
b. Sách, tài liệu thamkhảo:
[2]. Tài liệu lưu hành nội bộ (2025), Bài tập thực hành Kinh tế chính trị Mác - Lê nin. [3]. Đảng
cộng sản (2021), Văn kiện đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII- Tập 2, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[4]. Nguyễn Thị Giang (2024), Vai trò của nhà nước trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0
và một số vấn đề đặt ra cho Việt Nam, NXB. Thanh niên.
13. Yêu cầu đối với người học:
Sinh viên thực hiện các nhiệm vụ sau đây:
- Tham gia đầy đủ, tích cực các buổi học và hoạt động học tập của lớp học phần; - Tự tìm
hiểu các vấn đề do giảng viên giao để thực hiện ngoài giờ học trên lớp; - Hoàn thành tất cả
bài đánh giá của học phần.
- Tôn trọng giảng viên, sinh viên khác và chấp hành nội quy, quy định của Học viện.
14. Ngày phê duyệt:
15. Cấp phê duyệt:
Trưởng Khoa phụ trách
Trưởng khoa/Bộ môn Giảng viên biên CTĐT
phụ trách học phần soạn TS. Trần Thị Thu TS. Phạm Thanh Hường Hiền
Phụ lục - Thang đánh giá chuẩn đầu ra (CLO) (Analytical Rubrics)
CLO1: Giải thích được các hiện tượng, quá trình kinh tế diễn ra trên bề mặt nền kinh tế xã hội và
nguyên nhân sự giàu có của các quốc gia trong mối liên hệ với thế giới. Don’t Below meet expectation Exceeds Performance Marginally Meets s expectatio level adequate expectations expectatio ns ns Điểm đánh giá < 40% 40%-54% 55%-69% 70%-84% 85% - 100% Nhận diện bản Chưa nhận Nhận diện Nhận diện Nhận diện Nhận diện chất của các diện được được một được vấn đề được đầy đủ được đầy hiện tượng, quá bản chất phần bản chính về bản bản chất của đủ và chính trình kinh tế của các chất của các chất của các các hiện xác bản diễn ra trong hiện hiện tượng, hiện tượng, tượng, quá chất của nền kinh tế cũng tượng, quá trình các hiện quá trình kinh trình kinh tế như nguyên tượng, quá quá trình kinh tế cũng tế cũng như cũng như nhân của sự kinh tế trình kinh như nguyên nguyên nhân nguyên nhân tế cũng như giàu có của các cũng như nhân của sự của sự giàu có của sự giàu nguyên quốc nguyên giàu có của của các quốc có của các nhân của gia dựa trên kiến nhân của các quốc gia dựa trên quốc gia dựa sự giàu có thức kinh tế sự giàu có gia kiến thức của trên kiến thức của các chính trị của các dựa trên kiến kinh tế chính của quốc gia quốc thức của trị kinh tế chính dựa trên gia dựa trên kinh tế trị kiến thức kiến thức chính của kinh tế của kinh tế trị chính trị chính trị Hiểu bản chất Chưa hiểu Hiểu được Hiểu được Hiểu được Hiểu được của các hiện được bản một phần vấn đề chính đầy đủ bản đầy đủ và tượng, chất của bản chất về bản chất chất của các chính xác quá trình các hiện của các của các hiện hiện tượng, bản chất kinh tế diễn ra tượng, quá hiện tượng, tượng, quá quá trình kinh của các trong nền kinh trình kinh quá trình trình kinh tế tế diễn ra hiện tượng, tế cũng tế diễn ra kinh tế diễn diễn ra trong trong nền quá trình như nguyên trong nền ra trong nền nền kinh tế kinh tế cũng kinh tế nhân của sự kinh tế kinh tế cũng như như nguyên diễn ra giàu có của các cũng như cũng như nguyên nhân nhân của sự trong nền quốc gia dựa nguyên nguyên của sự giàu giàu có của kinh tế trên kiến thức nhân của nhân của sự có của các các quốc gia cũng như kinh tế chính trị sự giàu có giàu có của quốc gia dựa dựa trên kiến nguyên của các các quốc trên kiến thức kinh tế nhân của quốc gia gia dựa trên thức kinh tế chính trị sự giàu có dựa trên kiến thức chính trị của các kiến thức kinh tế quốc gia kinh tế chính trị dựa trên chính trị kiến thức kinh tế chính trị Phân tích được Chưa phân Phân tích Phân tích Phân tích Phân tích bản chất của tích được được một được vấn đề được đầy đủ được đầy bản đủ các hiện tượng, bản chất phần bản chính về bản chất của các và chính quá trình kinh của các chất của các chất của các hiện tượng, xác bản tế diễn ra trên hiện hiện tượng, hiện tượng, quá trình kinh chất của bề mặt nền tượng, quá quá trình quá trình tế diễn ra trên các hiện kinh tế cũng trình kinh kinh tế diễn kinh tế diễn bề mặt nền tượng, quá như tế diễn ra ra trên bề ra trên bề mặt kinh tế cũng trình kinh những trên bề mặt nền nền kinh tế như những tế diễn ra nguyên nhân mặt nền cũng như trên bề mặt kinh tế nguyên nhân những nền kinh tế sâu xa của sự kinh tế cũng như sâu xa của sự nguyên nhân cũng như giàu có của các cũng như những giàu có của sâu xa của sự những quốc gia trong những nguyên các quốc gia giàu có của trong sự liên nguyên sự liên hệ với nguyên nhân sâu xa các quốc gia hệ với thế nhân sâu thế giới dựa nhân sâu của sự giàu có của các trong sự liên giới dựa trên xa của sự trên kiến thức xa của sự quốc gia hệ với thế kiến thức giàu có của kinh tế chính giàu có trong sự giới dựa trên kinh tế chính các quốc trị của các kiến thức gia trong quốc gia liên hệ với trị kinh tế chính sự liên hệ trong sự thế giới dựa trị với thế giới liên hệ với trên kiến dựa trên thế giới thức kinh tế kiến thức dựa trên chính trị kinh tế kiến thức chính trị kinh tế chính trị
CLO2: Mô tả thực trạng, triển vọng và xu hướng phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam Below Exceeds Performance Don’t meet expectations Marginally Meets expectation level e xpectations adequate expectations s Điểm đánh < 40% 40%-54% 55%-69% 70%-84% 85% - giá 100% Nhận diện Chưa nhận Nhận diện Nhận diện Nhận diện Nhận diện thực trạng diện được một phần được vấn được đầy đủ được đầy phát triển thực trạng thực trạng đề chính về thực trạng đủ và chính kinh tế xã hội phát triển phát triển thực trạng phát triển xác thực của Việt Nam kinh tế xã kinh tế xã hội phát triển kinh tế xã trạng phát hiện nay hội của Việt của Việt kinh tế xã hội của Việt triển kinh Nam hiện Nam hiện hội của Nam hiện tế xã hội nay nay Việt Nam nay của Việt hiện nay Nam hiện nay Nhận diện Chưa nhận Nhận diện Nhận diện Nhận diện Nhận diện triển vọng và diện được một phần được vấn được đầy đủ được đầy xu triển vọng và triển vọng và đề chính về triển vọng và đủ và chính hướng xu hướng xu hướng triển vọng xu hướng xác triển phát triển phát triển phát triển và xu phát triển vọng và kinh tế bền kinh tế bền kinh tế bền hướng kinh tế bền xu hướng vững của Việt vững của vững của phát triển vững của phát triển Việt Nam Việt Nam kinh tế bền Việt Nam kinh tế bền vững của hiện nay vững của Nam hiện hiện nay hiện nay Việt Nam Việt Nam nay hiện nay hiện nay Phân tích Chưa phân Phân tích Phân tích Phân tích Phân tích được thực tích được được một được vấn được tất cả được tất cả trạng phát thực trạng phần thực đề chính về thực trạng và chính triển kinh tế phát triển trạng phát thực trạng phát triển xác thực xã hội Việt kinh tế xã triển kinh tế phát triển kinh trạng phát Nam hội Việt xã hội Việt kinh tế xã tế xã hội triển kinh tế Nam Nam hội Việt Việt xã Nam Nam hội Việt Nam Phân tích Chưa phân Phân tích Phân tích Phân tích Phân tích được triển tích được được một được vấn được tất cả được tất cả vọng và xu triển vọng và phần triển đề chính về triển vọng và và chính hướng phát xu hướng vọng và xu triển vọng xu hướng xác triển triển kinh tế phát triển hướng phát và xu phát triển vọng và xu xã hội Việt triển kinh tế kinh tế bền hướng phát kinh tế bền hướng phát Nam bền vững ở vững ở Việt triển kinh vững ở Việt triển kinh tế Nam Việt Nam tế bền Nam bền vững ở Việt vững ở Việt Nam Nam
CLO3: Làm việc nhóm để thảo luận các vấn đề kinh tế chính trị theo chủ đề Don’t Below meet expectation Exceeds Performance Marginally Meets s expectatio level adequate expectations expectatio ns ns Điểm đánh giá < 40% 40%-54% 55%-69% 70%-84% 85% - 100% Đóng góp cho Không có Chia sẻ ý Đưa ra các ý Đưa ra các Đưa nhóm các cuộc họp đóng góp tưởng tưởng mới để giải pháp tiến lên bằng nhóm gì cho các nhưng thúc đẩy thay thế hoặc cách phân cuộc họp không có công việc các tích rõ giá trị nhóm giúp ích trong của nhóm quy trình làm của các ý nhóm tiến lên việc đưa việc dựa trên tưởng nhóm tiến những ý hoặc đưa ra lên tưởng đề xuất các thành viên đề thay thế ra Đóng góp ngoài Chưa hoàn Hoàn thành Hoàn thành Hoàn thành Hoàn thành các cuộc họp thành mọi nhiệm mọi nhiệm mọi nhiệm vụ mọi nhiệm nhóm nhiệm vụ vụ được vụ được giao được giao vụ được giao được giao giao đúng đúng thời hạn, đúng thời đúng thời đúng thời thời hạn đúng tiến độ hạn, công hạn, công hạn việc hoàn việc hoàn thành một thành một cách kỹ cách kỹ lưỡng, toàn lưỡng, toàn diện diện. Chủ động giúp các thành viên khác trong nhóm hoàn thành nhiệm vụ được giao với mức độ tốt