lOMoARcPSD| 58833082
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HIẾN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
KHOA KINH TẾ QUẢN
TRỊ
ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN
A. THÔNG TIN CHUNG
1. Tên học phần: Kinh tế, Văn hóa, Xã hội các nước ASEAN (Economy, Culture and
Society of Asean countries)
2.Mã số học phần: SOS10
3.Phân bố thời gian học tập: 3 (2, 1, 4) tín chỉ
4.Trình độ đào tạo: Cao đẳng [ ] Đại học [x]
5.Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Kinh tế Quản trị
6.Loại hình học phần:
Đại cương [x]
Cơ sở ngành []
Chuyên ngành [ ]
Tốt nghiệp [ ]
Thí nghiệm [ ]
Thực hành []
Kiến tập/ Thực tập [ ]
Đồ án môn học [ ]
Bắt buộc [x] Tự chọn [ ]
7. Lần biên soạn/hiệu chỉnh thứ: 02
B. CÁC NĂNG LỰC CẦN ĐẠT ĐƯỢC SAU KHI HỌC XONG HỌC PHẦN
1. Các năng lực chính được hình thành sau khi kết thúc học phần:
Môn học cung cấp cho người học các phương pháp một số thuyết nghiên cứu
khu vực học, lịch sử, qtrình phát triển kinh tế - xã hội của các nước Đông Nam Á. Giúp
sinh viên đánh giá vai trò, vị trí của c nước trong khu vực vị trí của khu vực Đông Nam
Á trên khu vực quốc tế. Sinh viên rèn luyện khả năng làm việc theo nhóm, khnăng
thuyết trình các vấn đề kinh tế - hội của các nước Đông Nam Á. Từ đó giúp sinh viên
đánh giá khách quan chân thực về quá trình phát triển kinh tế - hội của các quốc gia
trong khu vực; về sự tác động, ảnh hưởng lẫn nhau giữa các quốc gia . . trong quá trình hội
nhập sâu rộng hơn trong khu vực và thế giới.
Trang bị cho người học những kiến thức về vị trí địa lý, nguồn tài nguyên thiên nhiên,
điều kiện tự nhiên, xã hội, dân cư, các giai đoạn lịch sử chính, các chính sách phát triển kinh
tế - xã hội của Đông Nam Á, chính sách đối ngoại với các quốc gia trong khu vực quốc
lOMoARcPSD| 58833082
tế. Triển vọng quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Các nước ASEAN. Tổng quan về Cộng
đồng kinh tế ASEAN (AEC) và các cộng đồng khác khác mà Việt Nam đã ký kết tham gia.
- Giúp người học hiểu biết cơ bản, nền tảng một số kỹ năng:
+ Hiểu biết về quá trình đặt mục tiêu và đề ra những biện pháp để đạt mục tiêu đó.
+ Nắm bắt được một số phương pháp và công cụ tìm kiếm thông tin nghiên cứu
+ Làm quen với hoạt động nhóm – yếu tố quan trọng khi làm việc thực tế;
+ Một số kỹ năng để hoạt động nhóm có hiệu quả;
+ Kỹ năng giao tiếp, nghệ thuật trình bày một đề tài trước đám đông.
2. Các năng lực bổ sung được hình thành sau khi kết thúc học phần:
- Năng lực thu thập và xử lý thông tin,
- Tổng hợp, hệ thống hóa các vấn đề trong mối quan hệ tổng thể,
- Phân tích, bình luận, đánh giá các vấn đề trong quản trị trong tổ chức.
C. NỘI DUNG HỌC PHẦN
1. Nội dung cơ bản, cốt lõi tối thiểu (chiếm khoảng 80% thời lượng giảng dạy):
Môn học cung cấp cho người học các phương pháp một sốthuyết nghiên cứu khu
vực học, lịch sử, quá trình phát triển kinh tế - xã hội của các nước Đông Nam Á. Môn học
cũng cung cấp những kiến thức về vị trí địa lý, nguồn tài nguyên thiên nhiên, điều kiện tự
nhiên, xã hội, dân cư, các giai đoạn lịch sử chính, các chính sách phát triển kinh tế - xã hội
của Đông Nam Á; chính sách đối ngoại với c quốc gia trong khu vực quốc tế. Triển
vọng quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước ASEAN. Tổng quan về Cộng đồng kinh
tế ASEAN (AEC) và các cộng đồng khác khác mà Việt Nam đã ký kết tham gia.
2. Nội dung cập nhật, giới thiệu them:
- Lịch sử, quá trình phát triển văn hóa, kinh tế - hội của các nước
Đông Nam Á.
- Tổng quan về Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) 3.Nội dung đánh giá
chi tiết học phần:
CHƯƠNG
NỘI DUNG CHI TIẾT
PHƯƠNG PHÁP ĐG
THƯỜNG
XUYÊN
ĐỊNH
KỲ
Chương 1.
TỔNG QUAN VỀ
ĐÔNG NAM Á
Thuyết
giảng,phân
tích số liệu
kinh tế, xã
hội dân số
Câu hỏi
tự luận,
câu hỏi
trắc
1.1.
Vị trí địa lý, điều kiện
tự nhiên, dân số của các
nước Đông Nam Á
lOMoARcPSD| 58833082
1.2.
Các chỉ số kinh tế -
hội cơ bản của các nước
Đông Nam Á.
các nước
ASEAN,
chiếu video,
thảo luận
nghiệm
ôn tập
vào cuối
chương
1.3.
Chế độ chính trị, văn
hóa, tôn giáo
Chương
2&3
LỊCH SỬ PHÁT
TRIỂN KINH TẾ -
XÃ HỘI CỦA 10
Khả năng
tổng hợp
phân tích số
Đánh giá
qua bài
thuyết
lOMoARcPSD| 58833082
NƯỚC ASEAN TỪ
SAU KHI GIÀNH
ĐƯỢC ĐỘC LẬP
ĐẾN NAY
liệu kinh tế, xã
hội, văn hóa 10
quốc
gia ( mỗi nhóm
1 quốc gia)
trình file
Word,
Powerpoi
nt
giảng viên;
Giáo trình
Kinh tế, văn
hóa, xã hội các
nước
ASEAN
Chương 4
KHÁI QUÁT ĐẶC
ĐIỂM MÔ HÌNH
PHÁT TRIỂN KINH
TẾ CÁC NƯỚC
ĐÔNG NAM Á
Thuyết giảng
mô hình phát
triển kinh tế
trên thế giới,
nhận diện đặc
trưng mô hình
phát
triển kinh tế
Đông Nam
Á, phân tích
định hướng
chuyển đổi
bằng bài giảng,
video, câu hỏi
thảo luận
Câu hỏi tự
luận, câu
hỏi
trắc
nghiệm ôn
tập vào
cuối
chương
Chương 4
Tài liệu bài
giảng của
giảng viên;
Giáo trình
Kinh tế, văn
hóa, xã hội các
nước
ASEAN
4.1.
Tổng quan về mô hình phát
triển kinh tế
4.2.
Mô hình phát triển kinh tế
Đông Nam Á
4.3
Chuyển đổi mô hình phát
triển kinh tế của các nước
Đông Nam Á sau khủng
hoảng kinh tế toàn cầu
Chương 5
KHÁI QUÁT ĐẶC
ĐIỂM MÔ HÌNH
PHÁT TRIỂN KINH
TẾ CÁC NƯỚC
ĐÔNG NAM Á
Thuyết giảng
để nhận diện
được đặc
trưng hình
phát
triển kinh tế
Việt Nam,
phân tích định
hướng chuyển
đổi bằng bài
giảng, video,
câu hỏi thảo
luận
Câu hỏi tự
luận, câu
hỏi
trắc
nghiệm ôn
tập vào
cuối
chương
Chương 5
Tài liệu bài
giảng của
giảng viên;
Giáo trình
Kinh tế, văn
hóa, xã hội các
nước
ASEAN
5.1
Những yếu tố trong nước
dẫn tới yêu cầu thay đổi
mô hình tăng
trưởng kinh tế của Việt
Nam
5.2
Mục đích thay đổi mô
hình tăng trưởng ở Việt
Nam
5.3
Nội dung và biện pháp
thay đổi mô hình tăng
trưởng ở Việt Nam
lOMoARcPSD| 58833082
Chương 6
TỔNG QUAN V
ASEAN CỘNG
ĐỒNG KINH TẾ
ASEAN (AEC)
Thuyết giảng
để nhận diện
được đặc
trưng hình
phát triển kinh
tế Việt Nam,
Câu hỏi tự
luận, câu
hỏi trắc
nghiệm ôn
tập vào cuối
Chương 6
Tài liệu bài
giảng của
giảng viên;
Giáo trình
Kinh tế, văn
hóa, xã hội
lOMoARcPSD| 58833082
phân tích
định hướng
chuyển đổi
bằng bài
giảng, video,
câu hỏi thảo
luận
chương
6.1.
Tổng quan về ASEAN
6.2.
Các hiệp định thương
mại tự do (FTA) của
ASEAN với các nước
6.3.
Vai trò của ASEAN
trong chính sách đối
ngoại Việt Nam
6.4.
Cộng đồng ASEAN
6.5
Tác động chủ yếu của
những cam kết trong
AEC đối với Việt Nam
6.6
Một số cơ hội và thách
thức từ những cam kết
AEC đối với doanh
nghiệp Việt Nam
C.PHÂN BỐ THỜI LƯỢNG DẠY – HỌC, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
1. Phân bố số tiết học tập:
Tt
Loại hình học tập
Số tiết
1
Lý thuyết trên lớp (có giảng viên)
30
2
Bài tập, báo cáo trên lớp (có giảng viên hướng dẫn)
15
3
Tự học ngoài lớp (theo nội dung được giảng viên yêu cầu và
nộp kết quả cho giảng viên. Ví dụ: bài thuyết trình, tiểu luận)
60
2. Tỉ trọng kiểm tra đánh giá chung tối thiểu, hình thức đánh giá:
Tt
Điểm thành phần
Quy định
Trọng số
1
Điểm chuyên cần
Số tiết tham dự học/tổng số tiết
10%
2
Điểm thuyết trình giữa kỳ
- Báo cáo/thuyết trình/...
- Được nhóm xác nhận có tham gia
30 %
- Tiểu luận (60 - 75 phút)
3
Điểm tiểu luận kết thúc học
phần
- Tham dự đủ 80% tiết lý thuyết và 95 % giờ
thực hiện các bài tập cá nhân, nhóm.
60%
D.HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN HỌC PHẦN
lOMoARcPSD| 58833082
1. Đối với giảng viên:
1.1. Danh sách Giảng viên phụ trách chính (giảng viên cơ hữu)
TT
Họ và tên
Chức danh -
Chuyên
Điện thoại – email
Học vị
môn
1
Đinh Nguyệt Bích
Thạc sĩ
Kinh tế
bichdn@vhu.edu.vn
2
Trần Thị Hòa
Thạc sĩ
Quản trị
kinh doanh
hoatt@vhu.edu.vn
1.2. Yêu cầu đối với Giảng viên tham gia giảng dạy (cơ hữu, thỉnh giảng):
- Về trình độ tối thiểu: Thạc sĩ trở lên
- Chuyên ngành tốt nghiệp: Kinh tế, Quản trị kinh doanh.
-Các yêu cầu thêm về kiến thức chuyên sâu, kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp: Am hiểu
về kinh tế chính trị, Xã hội học.
2. Đối với người học:
Các môn học tiên quyết: Không
Các môn học trước: Không
- Sinh viên tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết.
- Sinh viên thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện.
- Tham dự thuyết trình giữa học kỳ.
- Làm tiểu luận kết thúc học phần.
- Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học.
3. Tài liệu tham khảo:
1. TS. Đăng Minh (2018), Giáo trình Kinh tế, văn hóa, hội các nước ASEAN,
Tờng Đại học Văn Hiến.
2. Phạm Đức Dương (2013), Lịch sử văn hóa Đông Nam Á, Nxb Văn hóa thông tin,
Nội.
3.Tơng Tuy Hòa (2013), Hiện thực hóa cộng đồng ASEAN bối cảnh tác động những
vấn đề đặt ra, Nxb khoa học xã hội, Hà Nội.
4.Lương Ninh - Đỗ Thanh Bình - Trần Thị Vinh (2005), Lịch sử Đông Nam Á, Nxb Giáo
dục, HàNội.
5. Tài liệu bài giảng của giảng viên
TP.HCM, ngày 31 tháng 08 năm 2019
Trưởng Bộ môn Người biên soạn
(Ký và ghi rõ họ tên) )
ThS. Trần Thị Hòa
TRƯỞNG KHOA
(DUYỆT)
lOMoARcPSD| 58833082
Các giảng viên tham gia biên soạn/góp ý đề cương (Ký và ghi rõ họ tên):
1. ..........................................................................................................................
.....
2. ..........................................................................................................................
.....

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58833082
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HIẾN
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ
ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN A. THÔNG TIN CHUNG
1. Tên học phần: Kinh tế, Văn hóa, Xã hội các nước ASEAN (Economy, Culture and Society of Asean countries) 2.Mã số học phần: SOS10
3.Phân bố thời gian học tập: 3 (2, 1, 4) tín chỉ 4.Trình độ đào tạo: Cao đẳng [ ] Đại học [x]
5.Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Kinh tế Quản trị 6.Loại hình học phần: Đại cương [x] Cơ sở ngành [] Chuyên ngành [ ] Tốt nghiệp [ ] Thí nghiệm [ ] Thực hành []
Kiến tập/ Thực tập [ ] Đồ án môn học [ ] Bắt buộc [x] Tự chọn [ ]
7. Lần biên soạn/hiệu chỉnh thứ: 02
B. CÁC NĂNG LỰC CẦN ĐẠT ĐƯỢC SAU KHI HỌC XONG HỌC PHẦN
1. Các năng lực chính được hình thành sau khi kết thúc học phần:
Môn học cung cấp cho người học các phương pháp và một số lý thuyết nghiên cứu
khu vực học, lịch sử, quá trình phát triển kinh tế - xã hội của các nước Đông Nam Á. Giúp
sinh viên đánh giá vai trò, vị trí của các nước trong khu vực và vị trí của khu vực Đông Nam
Á trên khu vực và quốc tế. Sinh viên rèn luyện khả năng làm việc theo nhóm, khả năng
thuyết trình các vấn đề kinh tế - xã hội của các nước Đông Nam Á. Từ đó giúp sinh viên
đánh giá khách quan và chân thực về quá trình phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia
trong khu vực; về sự tác động, ảnh hưởng lẫn nhau giữa các quốc gia . . trong quá trình hội
nhập sâu rộng hơn trong khu vực và thế giới.
Trang bị cho người học những kiến thức về vị trí địa lý, nguồn tài nguyên thiên nhiên,
điều kiện tự nhiên, xã hội, dân cư, các giai đoạn lịch sử chính, các chính sách phát triển kinh
tế - xã hội của Đông Nam Á, chính sách đối ngoại với các quốc gia trong khu vực và quốc lOMoAR cPSD| 58833082
tế. Triển vọng quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Các nước ASEAN. Tổng quan về Cộng
đồng kinh tế ASEAN (AEC) và các cộng đồng khác khác mà Việt Nam đã ký kết tham gia.
- Giúp người học hiểu biết cơ bản, nền tảng một số kỹ năng:
+ Hiểu biết về quá trình đặt mục tiêu và đề ra những biện pháp để đạt mục tiêu đó.
+ Nắm bắt được một số phương pháp và công cụ tìm kiếm thông tin nghiên cứu
+ Làm quen với hoạt động nhóm – yếu tố quan trọng khi làm việc thực tế;
+ Một số kỹ năng để hoạt động nhóm có hiệu quả;
+ Kỹ năng giao tiếp, nghệ thuật trình bày một đề tài trước đám đông.
2. Các năng lực bổ sung được hình thành sau khi kết thúc học phần:
- Năng lực thu thập và xử lý thông tin,
- Tổng hợp, hệ thống hóa các vấn đề trong mối quan hệ tổng thể,
- Phân tích, bình luận, đánh giá các vấn đề trong quản trị trong tổ chức.
C. NỘI DUNG HỌC PHẦN
1. Nội dung cơ bản, cốt lõi tối thiểu (chiếm khoảng 80% thời lượng giảng dạy):
Môn học cung cấp cho người học các phương pháp và một số lý thuyết nghiên cứu khu
vực học, lịch sử, quá trình phát triển kinh tế - xã hội của các nước Đông Nam Á. Môn học
cũng cung cấp những kiến thức về vị trí địa lý, nguồn tài nguyên thiên nhiên, điều kiện tự
nhiên, xã hội, dân cư, các giai đoạn lịch sử chính, các chính sách phát triển kinh tế - xã hội
của Đông Nam Á; chính sách đối ngoại với các quốc gia trong khu vực và quốc tế. Triển
vọng quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước ASEAN. Tổng quan về Cộng đồng kinh
tế ASEAN (AEC) và các cộng đồng khác khác mà Việt Nam đã ký kết tham gia.
2. Nội dung cập nhật, giới thiệu them:
- Lịch sử, quá trình phát triển văn hóa, kinh tế - xã hội của các nước Đông Nam Á.
- Tổng quan về Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) 3.Nội dung đánh giá
chi tiết học phần:
CHƯƠNG NỘI DUNG CHI TIẾT PHƯƠNG PHÁP ĐG GHI CHÚ THƯỜNG ĐỊNH XUYÊN KỲ
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ Thuyết Câu hỏi Chương 1 ĐÔNG NAM Á giảng,phân tự luận, Tài liệu bài 1.1.
Vị trí địa lý, điều kiện tích số liệu câu hỏi giảng của kinh tế, xã trắc
tự nhiên, dân số của các giảng viên; hội dân số nước Đông Nam Á Giáo trình lOMoAR cPSD| 58833082 1.2.
Các chỉ số kinh tế - xã các nước nghiệm Kinh tế, văn
hội cơ bản của các nước ASEAN, ôn tập hóa, xã hội Đông Nam Á. chiếu video, vào cuối các nước thảo luận chương ASEAN 1.3.
Chế độ chính trị, văn hóa, tôn giáo Chương LỊCH SỬ PHÁT Khả năng Đánh giá Chương 2&3 2&3 TRIỂN KINH TẾ - tổng hợp qua bài Tài liệu bài XÃ HỘI CỦA 10 phân tích số thuyết giảng của lOMoAR cPSD| 58833082 NƯỚC ASEAN TỪ
liệu kinh tế, xã trình file giảng viên; SAU KHI GIÀNH hội, văn hóa 10 Word, Giáo trình ĐƯỢC ĐỘC LẬP quốc Powerpoi Kinh tế, văn ĐẾN NAY gia ( mỗi nhóm nt hóa, xã hội các 1 quốc gia) nước ASEAN Chương 4 KHÁI QUÁT ĐẶC Thuyết giảng Câu hỏi tự Chương 4 ĐIỂM MÔ HÌNH mô hình phát luận, câu Tài liệu bài PHÁT TRIỂN KINH triển kinh tế hỏi giảng của TẾ CÁC NƯỚC trên thế giới, trắc giảng viên; ĐÔNG NAM Á
nhận diện đặc nghiệm ôn Giáo trình trưng mô hình tập vào Kinh tế, văn phát cuối hóa, xã hội các triển kinh tế chương nước Đông Nam ASEAN 4.1.
Tổng quan về mô hình phát Á, phân tích triển kinh tế định hướng chuyển đổi 4.2.
Mô hình phát triển kinh tế bằng bài giảng, Đông Nam Á video, câu hỏi 4.3
Chuyển đổi mô hình phát thảo luận
triển kinh tế của các nước Đông Nam Á sau khủng hoảng kinh tế toàn cầu Chương 5 KHÁI QUÁT ĐẶC
Thuyết giảng Câu hỏi tự Chương 5 ĐIỂM MÔ HÌNH
để nhận diện luận, câu Tài liệu bài PHÁT TRIỂN KINH được đặc hỏi giảng của trưng mô hình trắc TẾ CÁC NƯỚC giảng viên; phát nghiệm ôn Giáo trình ĐÔNG NAM Á triển kinh tế tập vào Kinh tế, văn Việt Nam, cuối hóa, xã hội các phân tích định chương nước hướng chuyển ASEAN 5.1
Những yếu tố trong nước đổi bằng bài
dẫn tới yêu cầu thay đổi giảng, video, mô hình tăng câu hỏi thảo
trưởng kinh tế của Việt luận Nam 5.2 Mục đích thay đổi mô
hình tăng trưởng ở Việt Nam 5.3 Nội dung và biện pháp thay đổi mô hình tăng trưởng ở Việt Nam lOMoAR cPSD| 58833082 Chương 6 TỔNG QUAN VỀ
Thuyết giảng Câu hỏi tự Chương 6 ASEAN VÀ CỘNG
để nhận diện luận, câu Tài liệu bài ĐỒNG KINH TẾ được đặc hỏi trắc giảng của trưng mô hình nghiệm ôn ASEAN (AEC) giảng viên;
phát triển kinh tập vào cuối Giáo trình tế Việt Nam, Kinh tế, văn hóa, xã hội lOMoAR cPSD| 58833082 phân tích chương các nước định hướng ASEAN 6.1. Tổng quan về ASEAN chuyển đổi bằng bài 6.2. Các hiệp định thương giảng, video, mại tự do (FTA) của câu hỏi thảo ASEAN với các nước luận 6.3. Vai trò của ASEAN trong chính sách đối ngoại Việt Nam 6.4. Cộng đồng ASEAN 6.5
Tác động chủ yếu của những cam kết trong AEC đối với Việt Nam 6.6
Một số cơ hội và thách thức từ những cam kết AEC đối với doanh nghiệp Việt Nam
C.PHÂN BỐ THỜI LƯỢNG DẠY – HỌC, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
1. Phân bố số tiết học tập:
Tt Loại hình học tập Số tiết 1
Lý thuyết trên lớp (có giảng viên) 30 2
Bài tập, báo cáo trên lớp (có giảng viên hướng dẫn) 15 3
Tự học ngoài lớp (theo nội dung được giảng viên yêu cầu và
nộp kết quả cho giảng viên. Ví dụ: bài thuyết trình, tiểu luận)
60
2. Tỉ trọng kiểm tra đánh giá chung tối thiểu, hình thức đánh giá: Tt Điểm thành phần Quy định Trọng số 1 Điểm chuyên cần
Số tiết tham dự học/tổng số tiết 10%
- Báo cáo/thuyết trình/... 2
Điểm thuyết trình giữa kỳ 30 %
- Được nhóm xác nhận có tham gia
- Tiểu luận (60 - 75 phút)
Điểm tiểu luận kết thúc học 3 phần
- Tham dự đủ 80% tiết lý thuyết và 95 % giờ 60%
thực hiện các bài tập cá nhân, nhóm.
D.HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN HỌC PHẦN lOMoAR cPSD| 58833082
1. Đối với giảng viên:
1.1. Danh sách Giảng viên phụ trách chính (giảng viên cơ hữu) TT Họ và tên Chức danh - Chuyên
Điện thoại – email Học vị môn 1 Đinh Nguyệt Bích Thạc sĩ Kinh tế bichdn@vhu.edu.vn Quản trị 2 Trần Thị Hòa Thạc sĩ hoatt@vhu.edu.vn kinh doanh
1.2. Yêu cầu đối với Giảng viên tham gia giảng dạy (cơ hữu, thỉnh giảng):
- Về trình độ tối thiểu: Thạc sĩ trở lên
- Chuyên ngành tốt nghiệp: Kinh tế, Quản trị kinh doanh.
-Các yêu cầu thêm về kiến thức chuyên sâu, kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp: Am hiểu
về kinh tế chính trị, Xã hội học.
2. Đối với người học:
Các môn học tiên quyết: Không
Các môn học trước: Không
- Sinh viên tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết.
- Sinh viên thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện.
- Tham dự thuyết trình giữa học kỳ.
- Làm tiểu luận kết thúc học phần.
- Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học.
3. Tài liệu tham khảo:
1. TS. Lê Đăng Minh (2018), Giáo trình Kinh tế, văn hóa, xã hội các nước ASEAN,
Trường Đại học Văn Hiến.
2. Phạm Đức Dương (2013), Lịch sử văn hóa Đông Nam Á, Nxb Văn hóa thông tin, Hà Nội.
3.Trương Tuy Hòa (2013), Hiện thực hóa cộng đồng ASEAN bối cảnh tác động và những
vấn đề đặt ra, Nxb khoa học xã hội, Hà Nội.
4.Lương Ninh - Đỗ Thanh Bình - Trần Thị Vinh (2005), Lịch sử Đông Nam Á, Nxb Giáo dục, HàNội.
5. Tài liệu bài giảng của giảng viên
TP.HCM, ngày 31 tháng 08 năm 2019 Trưởng Bộ môn Người biên soạn
(Ký và ghi rõ họ tên) ) ThS. Trần Thị Hòa TRƯỞNG KHOA (DUYỆT) lOMoAR cPSD| 58833082
Các giảng viên tham gia biên soạn/góp ý đề cương (Ký và ghi rõ họ tên):
1. .......................................................................................................................... .....
2. .......................................................................................................................... .....