TÀI LIỆU ÔN THI MÔN TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
Câu 1. Mục đích kiến thức của học phần tưởng Hồ Chí Minh gì? Chọn
phương án đúng nhất.
Sinh viên ớc đầu có khả năng tư duy đúng đắn khi phân tích lý luận và thực
tiễn các vấn đề đặt ra trong cuộc sống
Sinh viên thêm tin tưởng o chế độ hội chủ nghĩa, sự lãnh đạo của Đảng
Cộng sản Việt Nam
Sinh viên được trang bị những kiến thức cơ bản về sự ra đời, phát triển,
những nội dung cơ bản của Tư tưởng Hồ Chí Minh
Sinh viên được truyền cảm hứng trong vấn đề học tập suốt đời
Câu 2. Điền vào chỗ trống từ còn thiếu vào chỗ trống: “Tư tưởng Hồ Chí Minh là
một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những……, kết quả của sự vận
dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào điều kiện cụ thể của nước
ta, kế thừa phát triển các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh
hoa văn hoá nhân loại, tài sản tinh thần cùng to lớn quý giá của Đảng
dân tộc ta, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta giành
thắng lợi.” (Đại hội XI của Đảng)
Vấn đề bản của cách mạng Việt Nam
Vấn đề bản của văn hoá Việt Nam
Vấn đề bản của mọi chính quyền
Vấn đề bản trong hội Việt Nam
Câu 3. Khái niệm “Tư tưởng Hồ Chí Minh” đã nêu rõ cơ sở hình thành, những nội
dung cơ bản, bản chất khoa học cách mạng và:
Sự phức tạp của tưởng Hồ Chí Minh
Ý nghĩa của tưởng Hồ Chí Minh
Tiến trình phát triển của tưởng Hồ Chí Minh
Sự thăng trầm của tưởng Hồ Chí Minh
Câu 4. tưởng Hồ Chí Minh thuộc hệ tưởng nào dưới đây?
Hệ tưởng phong kiến
Hệ tưởng sản
Hệ tưởng Mác - Lênin
Hệ tưởng dân chủ sản
Câu 5. Đại hội VII của Đảng (1991) được xem là cột mốc quan trọng của Tư tưởng
Hồ Chí Minh bởi vì đây là lần đầu tiên Đảng ta:
Quyết định đưa môn tưởng Hồ Chí Minh vào giảng dạy trong hệ thống các
trường đại học
Nêu ra khái niệm tưởng Hồ Chí Minh
Phát động cuộc vận động học tập và làm theo Tư tưởng Hồ Chí Minh trong các
công sở
Đưa vào tưởng Hồ Chí Minh những nội dung mới
Câu 6. Đối tượng nghiên cứu chính của môn học tưởng Hồ Chí Minh :
Cuộc đời, sự nghiệp vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Toàn bộ quan điểm của Hồ Chí Minh về những vấn đề cơ bản của cách mạng
Việt Nam
Những câu nói nổi tiếng, bất hủ của Hồ Chí Minh
Quá trình hơn ba ơi năm Hồ Chí Minh sống làm việc nước ngoài
Câu 7. Những vấn đề bản của cách mạng Việt Nam trong tưởng Hồ C
Minh được phản ánh chủ yếu thông qua hình thức là:
Những hoạt động trong đời sống thường ngày của Hồ Chí Minh
Những văn kiện của Đảng do Hồ Chí Minh soạn thảo
Những bài nói chuyện của Hồ Chí Minh được ghi chép lại
Những bài nói, bài viết, các hoạt động ch mạng trong cuộc sống hàng
ny
Câu 8. Chọn câu trả lời đúng với tưởng Hồ Chí Minh?
Vận dụng phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào điều kiện cụ
thể của Việt Nam
Áp dụng toàn bộ tưởng của chủ nghĩa Mác - nin vào cách mạng Việt Nam
Thay đổi lại toàn bộ tư tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin cho phù hợp với điều
kiện cách mạng Việt Nam
Phủ nhận toàn bộ tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin khi áp dụng vào cách
mạng
Việt Nam
Câu 9. Một trong những phương pháp luận được sử dụng khi nghiên cứu
tưởng Hồ Chí Minh là:
Chủ nghĩa duy tâm
Chủ nghĩa duy vật lịch sử
Chủ nghĩa duy
Chủ nghĩa đại quốc gia dân tộc
Câu 10. Một trong những nguyên tắc và quan điểm được sử dụng khi nghiên cứu
Tư tưởng Hồ Chí Minh là:
Thống nhất luận thực tiễn
Sáng tạo đổi mới
Thống nhất tính đảng tính giai cấp
Phiến diện hệ thống
Câu 11. Nội dung bản của nguyên tắc thống nhất tính đảng tính khoa
học trong nghiên cứu Tư tưởng Hồ Chí Minh là:
Đứng trên lập trường của giai cấp nông dân quan điểm của chủ nghĩa duy tâm
Đứng trên lập trường của giai cấp nông dân quan điểm của chủ nghĩa Mác -
Lênin
Đứng trên lập trường của liên minh công - nông - trí thức quan điểm của
chủ nghĩa duy tâm
Đứng trên lập trường của giai cấp công nhân quan điểm của chủ nghĩa
Mác
- Lênin
Câu 12. Hồ Chí Minh cho rằng lý luận và thực tiễn có mối quan hệ chặt chẽ với
nhau. Trong đó lý luận được xem như là:
Bàn đạp để công việc được giải quyết nhanh n
Kim chỉ nam chỉ ra phương hướng trong công việc thực tế
Cuốn sách để hướng dẫn chi tiết công việc
Từ điển để giải thích những công việc chưa hiểu
Câu 13. Khi xem xét sự vật, hiện tượng đã xuất hiện trong lịch sử như thế nào,
trải qua những giai đoạn gì, đứng trên quan điểm nào của sự phát triển để xem
xét sự vật, hiện tượng, thì đó là phương pháp nghiên cứu dựa trên:
Quan điểm duy m
Quan điểm duy vật
Quan điểm lịch sử - cụ thể(9)
Quan điểm hệ thống cấu trúc
Câu 14. Một yêu cầu về lý luận khi nghiên cứu Tư tưởng Hồ Chí Minh trên quan
điểm toàn diện hệ thống phải luôn luôn quán triệt mối quan hệ qua lại giữa
các yếu tố trong sự gắn kết của các tư tưởng hạt nhân cốt lõi. Tư tưởng đó là:
Giải phóng giai cấp, giải phóng sức lao động
Độc lập dân tộc, chủ nghĩa hội
Đấu tranh hoà bình, dân chủ trên thế giới
Đấu tranh quyền con người
Câu 15. Hồ Chí Minh nhìn sự vật, hiện tượng trong một trạng thái vận động không
ngừng, thích nghi không ngừng để phát triển bền vững. Vì vậy khi nghiên cứu Tư
tưởng Hồ Chí Minh phải vận dụng:
Quan điểm kế thừa phát triển
Quan điểm một chiều
Quan điểm lịch sử - cụ th
Quan điểm toàn diện
Câu 16. Phương pháp nghiên cứu tưởng Hồ Chí Minh thông qua những tác
phẩm mà Người để lại kết hợp những hoạt động trong đời sống hàng ngày của
Người thì được gọi là:
Phương pháp logic lịch sử
Phương pháp phân tích văn bản kết hợp hoạt động thực tiễn
Phương pháp chuyên ngành
Phương pháp liên nnh
Câu 17. sao phải sử dụng phương pháp chuyên ngành, liên ngành khi
nghiên cứu Tư tưởng Hồ Chí Minh?
tưởng Hồ Chí Minh thể hiện thông qua nhiều lĩnh vực
tưởng Hồ Chí Minh được du nhập từ phương Tây vào Việt Nam
tưởng Hồ Chí Minh rất cao siêu knắm bắt
Vì Tư tưởng Hồ Chí Minh được hình thành thành và phát triển qua nhiều giai đoạn
khác nhau
Câu 18. Một trong những ý nghĩa của việc học tập môn Tư tưởng Hồ Chí Minh đối
với sinh viên là:
Củng cố niềm tin vào chế độ phong kiến
Góp phần nâng cao năng lực duy luận
Giáo dục định hướng thực hành đạo đức của một nhân
Rèn luyện phong cách nh đạo trong đời sống hàng ny
Câu 19. Sinh viên nghiên cứu môn học tưởng Hồ Chí Minh sẽ điều kiện
tốt để thực hành đạo đức cách mạng, chống lại:
Chủ nghĩa duy
Chủ nghĩa cầu toàn
Chủ nghĩa nhân
Chủ nghĩa dân tuý
Câu 20. Sinh viên học tập môn Tư tưởng Hồ Chí Minh để vận dụng xây dựng
phong cách tư duy, phong cách diễn đạt, phong cách làm việc, phong ch ứng
xử, phong ch sinh hoạt của Hồ Chí Minh theo phương châm:
Không quý hơn độc lập tự do
bất biến, ứng vạn biến
Độc lập cho dân tộc, hạnh phúc cho nhân n
Dựa vào sức mình chính
Câu 21. Thực dân Pháp chính thức xâm lược Việt Nam vào năm o?
1858
1868
1900
1915
Câu 22. Các cuộc khởi nghĩa dưới ngọn cờ Cần Vương (1885 - 1896) tuy diễn ra
rất sôi nổi nhưng cuối cùng đều thất bại đã chứng tỏ điều gì?
Hệ tưởng của giai cấp sản quá hiện đại, không phù hợp với cách mạng
Việt Nam
Hệ tưởng phong kiến đã lỗi thời, không phù hợp với tiến trình cách
mạng Việt Nam
Giai cấp nông dân không đủ tiềm lực kinh tế lãnh đạo cách mạng
Giai cấp công nhân chưa đủ mạnh để lãnh đạo cách mạng
Câu 23. Đâu triều đại phong kiến cuối cùng trong lịch sử Viêt Nam?
Triều đại nhà
Triều đại nhà Trần
Triều đại nhà Nguyễn
Triều đại nhà
Câu 24. Theo giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh, đâu thái độ của triều đình nhà
Nguyễn khi thực dân Pháp tiến hành xâm lược nước ta?
Nhanh chóng đầu ng thực dân Pháp để giữ vững địa vị thống trị của nh
Lần lượt kết các hiệp ước đầu hàng, từng bước trở thành tay sai của
thực dân Pháp
Kiên quyết chống trả lại các hành động gây hấn, xâm lược của thực dân Pháp
Tiến hành các cuộc đàm phán ngoại giao với thực dân Pháp
Câu 25. Năm 1897, sau khi hoàn thành căn bản việc bình định Việt Nam về mặt
quân sự, thực dân Pháp bắt tay vào khai thác thuộc địa Việt Nam một cách mạnh
mẽ và từng bước biến nước ta thành nước:
Thuộc địa
Phong kiến
Độc lập
Thuộc địa, nửa phong kiến
Câu 26. Các cuộc khởi nghĩa của Phạm Bành và Đinh Công Tráng, Nguyễn Thiện
Thuật, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Trương Định vào cuối thế kỷ
XIX tiêu biểu cho khuynh hướng:
Dân chủ sản
sản
Phong kiến
Bán dân chủ
Câu 27. Đâu là mâu thuẫn chủ yếu nhất trong xã hội Việt Nam dưới tác động của
cuộc khai thác thuộc địa của thực dân Pháp?
sản - sản
Nông dân - địa chủ phong kiến
Dân tộc Việt Nam - thực dân Pháp
sản dân tộc - thực dân Pháp
Câu 28. Các phong trào Đông Du, Duy Tân, Đông Kinh Nghĩa Thục, chống đi
phu, chống sưu thuế Trung Kỳ… diễn ra đầu thế kỷ XX các phong trào
tiêu biểu cho khuynh hướng:
Dân chủ sản
sản
Phong kiến
Bán dân chủ
Câu 29. Tổ chức nào dưới đây lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Yên Bái (1927)?
Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên
Việt Nam Quốc dân Đảng
Tân Việt Cách mạng Đảng
Đảng Cộng sản Việt Nam
Câu 30. Việt Nam, công nhân chính thức trở thành một giai cấp vào thời gian
o?
Trước khi thực dân Pháp bắt đầu xâm lược Việt Nam (1858)
Trước Chiến tranh Thế giới thứ nhất (1914 - 1918)
Trong chiến tranh Thế giới thứ hai (1939 - 1945)
Trước cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất của thực dân Pháp (1897)
Câu 31. Ngoài những đặc điểm chung của giai cấp công nhân quốc tế, giai cấp
công nhân Việt Nam còn có đặc điểm riêng là:
Ra đời cùng lúc với giai cấp nông n
Bị giai cấp phong kiến áp bức, bóc lột
Chịu ba tầng áp bức bóc lột: Thực dân, bản phong kiến
Ra đời cùng lúc với giai cấp địa chủ phong kiến
Câu 32. Ai là người đã dày công truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin vào phong trào
công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam, chuẩn bị về luận, chính trị,
tưởng tổ chức để sáng lập ra Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 1930?
Huy Tập
Trần Phú
Hồng Phong
Hồ Chí Minh
Câu 33. Yếu tố nào dưới đây được xem nền tảng tưởng, điểm xuất phát
động lực thúc đẩy Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước?
tưởng sống cao đẹp
Tinh thần ham học hỏi
Chủ nghĩa yêu ớc
Sự nhanh nhạy về chính tr
Câu 34. Tác phẩm nào dưới đây của Hồ Chí Minh đã thể hiện nhất tinh thần
đấu tranh anh dũng, bất khuất độc lập, tự do của Tổ quốc nhằm bảo vệ chủ
quyền quốc gia và sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam?
Nhật trong
Tuyên ngôn Độc lập
Sửa đổi lối làm việc
Lời than vãn của Trưng Trc
Câu 35. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống: “Hồ Chí Minh đã kế thừa, phát triển
những giá tr truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam trên khía cạnh yêu nước
gắn liền với yêu ……”
Chế độ
Nhân n
Đồng loại
Con người
Câu 36. Một trong những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam
được Hồ Chí Minh tiếp thu để hình thành nên tư tưởng của mình là:
Những mặt tích cực của Nho giáo
tưởng vị tha của Phật giáo
Tự hào về lịch sử, văn hoá, phong tục tập quán lâu đời
tưởng bình đẳng của Thiên Chúa giáo
Câu 37. Hồ Chí Minh đã tiếp thu những yếu tố tích cực của các tôn giáo để hình
thành nên tư tưởng của mình. Một trong những tôn giáo đó là:
Thiên Chúa giáo
Hồi giáo
Ấn Độ go
Do Thái giáo
Câu 38. tưởng Hồ Chí Minh đã tiếp thu những giá trị trong tinh hoa văn
hoá nhân loại?
Những giá trị mới lạ về phong tục, tập quán
Những thành tựu về khoa học - công ngh
Những tinh hoa về ẩm thực, nghệ thuật
Những tưởng tiến bộ nhân đạo
Câu 39. Theo Hồ Chí Minh, ưu điểm lớn nhất của học thuyết Nho giáo ?
Tinh thần hiếu học
Quản hội bằng đạo đức
Sự tu dưỡng đạo đức nhân
Sự bình đẳng giữa các giai cấp
Câu 40. tưởng từ bi, vị tha, yêu thương con người, sống hoà đồng, gắn với
đất nước trong Tư tưởng Hồ Chí Minh được kế thừa từ tôn giáo nào dưới đây?
Thiên Chúa go
Phật giáo
Lão giáo
Ấn Độ go
Câu 41. Hồ Chí Minh đã trực tiếp nghiên cứu tư tưởng nhân văn, dân chủ và nhà
nước pháp quyền từ:
Các nhà khai sáng phươngy
Các nhà triết học cổ đại
Các nhà lãnh đạo tôn giáo lớn trên thế giới
Các tác phẩm văn học kinh điển nước ngoài
Câu 42. Đâu yếu tố quan trọng vai trò quyết định trong việc hình thành
tưởng Hồ Chí Minh?
Chủ nghĩa Tam n
Chủ nghĩa Mác - Lênin
Chủ nghĩa yêu ớc
Chủ nghĩa anh hùng cách mạng
Câu 43. Theo Hồ CMinh, ưu điểm lớn nhất của chủ nghĩa c - Lênin :
Lòng nhân ái cao cả
Tu dưỡng đạo đức nhân
Phương pháp làm việc biện chứng
chính sách phù hợp với nước ta
Câu 44. Hồ Chí Minh viết: “Người ta chỉ có thể trở thành người ……khi biết làm
giàu trí óc của mình bằng sự hiểu biết tất cả những kho tàng tri thức mà nhân loại
đã tạo ra”. Từ còn thiếu trong chỗ trống là:
Thông thái
Cộng sản
Yêu ớc
Uyên c
Câu 45. Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh không những
vận dụng sáng tạo, mà còn bổ sung, phát triển và làm phong phú chủ nghĩa Mác -
Lênin trong vấn đề:
Giải phóng dân tộc xây dựng chủ nghĩa hi
Làm cách mạng sản tiến lên hội cộng sản
Bỏ qua giai đoạn xây dựng chủ nghĩa hội tiến lên hội cộng sản
Xây dựng đảng theo hướng đa nguyên, đa đảng
Câu 46. Thái độ của Nguyễn Ái Quốc đối với các phong trào yêu nước theo
khuynh hướng dân chủ tư sản đầu thế kỷ XX là:
Ủng hộ nhiệt tình các phong trào
Tham gia trở thành nh đạo các phong trào
Phê phán chỉ ra những mặt hạn chế của các phong trào
Không quan tâm đến các phong to
Câu 47. Thời kỳ hình thành tưởng cứu nước, giải phóng dân tộc Việt Nam
theo con đường cách mạng vô sản của Tư tưởng Hồ Chí Minh được tính từ:
29/1/1941 đến ngày 2/9/1969
4/2/1930 đến ngày 28/1/1941
31/12/1920 đến ngày 3/2/1930
6/6/1911 đến ngày 30/12/1920
Câu 48. tưởng Hồ Chí Minh về cách mạng giải phóng dân tộc theo con
đường cách mạng vô sản được hình thành từng bước trong quá trình Hồ Chí Minh
đi tìm con đường cứu nước. Đó là quá trình Hồ Chí Minh:
Sống, làm việc và tìm hiểu về đời sống của những người công nhân trong các khu
chuột ở Mỹ
Sống, làm việc nghiên cứu Luận cương của nin Pp
Sống, làm việc, học tập, nghiên cứu lý luận và tham gia đấu tranh trong thực
tế cách mạng ở nhiều nước
Tham gia học tập nghiên cứu chủ nghĩa Mác - Lênin tại trường đại học
Phương Đông ở Liên Xô
Câu 49. Hoạt động nào dưới đây đã đánh dấu bước nhận thức mới về quyền tự
do, dân chủ nhân dân của Hồ Chí Minh?
Thay mặt những người Việt Nam yêu nước ở Pháp gửi Yêu sách của nhân
dân An Nam tới hội nghị Véc-xây
Gia nhập Đảng hội của giai cấp công nhân Pháp
Bỏ phiếu tán thành Quốc tế Cộng sản
Tham gia sáng lập Đảng Cộng sản Pháp, trở thành người cộng sản Việt Nam
đầu tiên
Câu 50. Hồ Chí Minh đã tìm thấy được điều khi đọc bản “Sơ thảo lần thứ
nhất những luận cương về vấn đề dân tộc và vấn đề thuộc địa” của Lênin?
Phương hướng đấu tranh giải phóng dân tộc theo con đường ch mạng sản
Phương hướng đấu tranh giải phóng dân tộc theo con đường cách mạng
sản
Phương hướng xây dựng đất nước lên xã hội cộng sản, bỏ qua giai đoạn xã hội chủ
nghĩa
Phương hướng xây dựng đất nước từ phong kiến lên hội cộng sản, bỏ qua
giai đoạn tư bản chủ nghĩa
Câu 51. Nguyễn Ái Quốc đã tham gia ng lập Hội Liên hiệp các dân tộc thuộc
địa Pháp vào năm nào?
1911
1917
1921
1930
Câu 52. Trong thời kỳ hoạt động từ 1920 - 1925, để lên án chủ nghĩa thực dân
Pháp, thức tỉnh lương tri nhân dân Pháp và nhân loại tiến bộ, khơi dậy lòng yêu
nước của nhân dân các dân tộc thuộc địa trên thế giới, Hồ Chí Minh đã tích cực
sử dụng hình thức đấu tranh trên lĩnh vực:
Bãi công, bãi khoá
Mít-tinh, biểu tình
Nghị trường
Báo chí
Câu 53. Hội Liên hiệp các dân tộc thuộc địa Pháp do Nguyễn Ái Quốc và một số
người yêu nước thành lập (1921) có cơ quan ngôn luận là tờ báo:
Thanh niên
Người nhà quê
An Nam tr
Người cùng khổ
Câu 54. Thông qua báo chí và các hoạt động thực tiễn, H Chí Minh đã tích cực
truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin vào phong trào công nhân phong trào yêu
nước Việt Nam để chuẩn bị cho việc:
Thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân
Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
Thành lập nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà
Thành lập nhà nước theo hình của nhà nước phươngy
Câu 55. Tổ chức nào dưới đây được xem tổ chức tiền thân của Đảng Cộng sản
Việt Nam?
Việt Nam Phục quốc Đồng minh hội
Việt Nam ch mạng Đồng minh hội
Hội Việt Nam Cách mạng Thanh nn
An Nam Cách mạng đồng chí hội
Câu 56. Trong quá trình tổng kết kinh nghiệm các cuộc Cách mạng sản Anh,
Pháp, Mỹ nhất từ kinh nghiệm Cách mạng Tháng Mười Nga, Hồ Chí Minh
đã rút ra được điều ?
Cách mạng Việt Nam phải giai cấp công - nông làm lãnh đạo
Cách mạng Việt Nam phải có Đảng Cộng sản với chủ nghĩa Mác - Lênin làm
cốt để lãnh đạo
Cách mạng Việt Nam muốn thành công cần phải có sự giúp đỡ của các đảng
cộng sản trên thế giới
Cách mạng Việt Nam phải Đảng lãnh đạo dựa trên lực lượng của giai cấp
nông dân
Câu 57. Tác phẩm nào của Hồ Chí Minh được xem như là sự chuẩn bị mọi mặt về
chính trị, tư tưởng và tổ chức cho sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam (1930)?
Bản án chế độ thực dân Pháp
Tuyên ngôn Độc lập
Đường Kách mệnh
Con rồng tre
Câu 58. Sự kiện Hồ Chí Minh thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam với cương lĩnh
chính trị đúng đắn và sáng tạo đã có ý nghĩa như thế nào đối với cách mạng Việt
Nam?
Đưa vị thế của cách mạng Việt Nam lên một tầm cao mới, cả nước bước vào y
dựng chủ nghĩa cộng sản
Mở ra một trang sử mới cho dân tộc Việt Nam, lập ra nhà nước Cộng hoà hội
chủ nghĩa Việt Nam
Mở ra một thời đại mới cho dân tộc Việt Nam, cả nước độc lập tiến lên ch nghĩa
xã hội
Chấm dứt sự khủng hoảng về đường lối tổ chức lãnh đạo cách mạng kéo
dài suốt từ cuối thế kỷ XIX sang đầu năm 1930
Câu 59. Thời kỳ từ ngày 4/2/1930 đến 28/1/1941, tưởng Hồ Chí Minh phải
vượt qua những thử thách để giữ vững đường lối, phương pháp cách mạng vì đây
là thời gian:
Hồ Chí Minh có ý định thay đổi phương pháp từ cách mạng sản sang cách
mạng vô sản
Các đảng cộng sản trên thế giới đồng loạt thay đổi các phương pháp cách mạng
Quốc tế Cộng sản chịu ảnh hưởng quan điểm giáo điều, tả khuynh trong
việc nhìn nhận Hồ Chí Minh
Cách mạng Việt Nam những biến động trong việc thử nghiệm những
phương pháp cách mạng
Câu 60. Hồ Chí Minh đã thoát khỏi nhà của thực dân Anh Hồng Kông o
m:
1930
1934
1940
1945
Câu 61: tưởng Hồ Chí Minh được Đảng Cộng sản Đông Dương khẳng định
trở thành yếu tố chỉ đạo cách mạng Việt Nam từ sự kiện nào?
Hội nghị lần thứ Tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng (5/1941)
Chiến tranh Thế giới thứ hai bùng nổ (1939)
Hồ Chí Minh rời Liên về Trung Quốc (1938)
Hồ Chí Minh vào học Trường Quốc tế Lênin (1934)
Câu 62 Ngay khi về nước, Hồ Chí Minh đã chủ trì Hội nghị lần thứ Tám Ban Chấp
hành Trung ương Đảng (5/1941) xác định cách mạng Việt Nam phải đặt
nhiệm vụ nào lên hàng đầu?
Giải phóng giai cấp
Giải phóng dân tộc
Chia lại ruộng đất cho dân cày nghèo
Giảm thuế trong nông nghiệp

Preview text:

TÀI LIỆU ÔN THI MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
Câu 1. Mục đích kiến thức của học phần Tư tưởng Hồ Chí Minh là gì? Chọn phương án đúng nhất.
Sinh viên bước đầu có khả năng tư duy đúng đắn khi phân tích lý luận và thực
tiễn các vấn đề đặt ra trong cuộc sống
Sinh viên thêm tin tưởng vào chế độ xã hội chủ nghĩa, sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam
Sinh viên được trang bị những kiến thức cơ bản về sự ra đời, phát triển,
những nội dung cơ bản của Tư tưởng Hồ Chí Minh
Sinh viên được truyền cảm hứng trong vấn đề học tập suốt đời
Câu 2. Điền vào chỗ trống từ còn thiếu vào chỗ trống: “Tư tưởng Hồ Chí Minh là
một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những……, kết quả của sự vận
dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào điều kiện cụ thể của nước
ta, kế thừa và phát triển các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh
hoa văn hoá nhân loại, là tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý giá của Đảng
và dân tộc ta, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta giành
thắng lợi.” (Đại hội XI của Đảng)
Vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam
Vấn đề cơ bản của văn hoá Việt Nam
Vấn đề cơ bản của mọi chính quyền
Vấn đề cơ bản trong xã hội Việt Nam
Câu 3. Khái niệm “Tư tưởng Hồ Chí Minh” đã nêu rõ cơ sở hình thành, những nội
dung cơ bản, bản chất khoa học cách mạng và:
Sự phức tạp của Tư tưởng Hồ Chí Minh
Ý nghĩa của Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tiến trình phát triển của Tư tưởng Hồ Chí Minh
Sự thăng trầm của Tư tưởng Hồ Chí Minh
Câu 4. Tư tưởng Hồ Chí Minh thuộc hệ tư tưởng nào dưới đây?
Hệ tư tưởng phong kiến Hệ tư tưởng tư sản
Hệ tư tưởng Mác - Lênin
Hệ tư tưởng dân chủ tư sản
Câu 5. Đại hội VII của Đảng (1991) được xem là cột mốc quan trọng của Tư tưởng
Hồ Chí Minh bởi vì đây là lần đầu tiên Đảng ta:
Quyết định đưa môn Tư tưởng Hồ Chí Minh vào giảng dạy trong hệ thống các trường đại học
Nêu ra khái niệm Tư tưởng Hồ Chí Minh
Phát động cuộc vận động học tập và làm theo Tư tưởng Hồ Chí Minh trong các công sở
Đưa vào Tư tưởng Hồ Chí Minh những nội dung mới
Câu 6. Đối tượng nghiên cứu chính của môn học Tư tưởng Hồ Chí Minh là:
Cuộc đời, sự nghiệp vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Toàn bộ quan điểm của Hồ Chí Minh về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam
Những câu nói nổi tiếng, bất hủ của Hồ Chí Minh
Quá trình hơn ba mươi năm Hồ Chí Minh sống và làm việc ở nước ngoài
Câu 7. Những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam trong Tư tưởng Hồ Chí
Minh được phản ánh chủ yếu thông qua hình thức là:
Những hoạt động trong đời sống thường ngày của Hồ Chí Minh
Những văn kiện của Đảng do Hồ Chí Minh soạn thảo
Những bài nói chuyện của Hồ Chí Minh được ghi chép lại
Những bài nói, bài viết, các hoạt động cách mạng và trong cuộc sống hàng ngày
Câu 8. Chọn câu trả lời đúng với Tư tưởng Hồ Chí Minh?
Vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào điều kiện cụ thể của Việt Nam
Áp dụng toàn bộ tư tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin vào cách mạng Việt Nam
Thay đổi lại toàn bộ tư tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin cho phù hợp với điều
kiện cách mạng Việt Nam
Phủ nhận toàn bộ tư tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin khi áp dụng vào cách mạng Việt Nam
Câu 9. Một trong những phương pháp luận được sử dụng khi nghiên cứu Tư tưởng Hồ Chí Minh là: Chủ nghĩa duy tâm
Chủ nghĩa duy vật lịch sử Chủ nghĩa duy lý
Chủ nghĩa đại quốc gia dân tộc
Câu 10. Một trong những nguyên tắc và quan điểm được sử dụng khi nghiên cứu
Tư tưởng Hồ Chí Minh là:
Thống nhất lý luận và thực tiễn
Sáng tạo và đổi mới
Thống nhất tính đảng và tính giai cấp
Phiến diện và hệ thống
Câu 11. Nội dung cơ bản của nguyên tắc thống nhất tính đảng và tính khoa
học trong nghiên cứu Tư tưởng Hồ Chí Minh là:
Đứng trên lập trường của giai cấp nông dân và quan điểm của chủ nghĩa duy tâm
Đứng trên lập trường của giai cấp nông dân và quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin
Đứng trên lập trường của liên minh công - nông - trí thức và quan điểm của chủ nghĩa duy tâm
Đứng trên lập trường của giai cấp công nhân và quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin
Câu 12. Hồ Chí Minh cho rằng lý luận và thực tiễn có mối quan hệ chặt chẽ với
nhau. Trong đó lý luận được xem như là:
Bàn đạp để công việc được giải quyết nhanh hơn
Kim chỉ nam chỉ ra phương hướng trong công việc thực tế
Cuốn sách để hướng dẫn chi tiết công việc
Từ điển để giải thích những công việc chưa hiểu
Câu 13. Khi xem xét sự vật, hiện tượng đã xuất hiện trong lịch sử như thế nào,
trải qua những giai đoạn gì, đứng trên quan điểm nào của sự phát triển để xem
xét sự vật, hiện tượng, thì đó là phương pháp nghiên cứu dựa trên: Quan điểm duy tâm Quan điểm duy vật
Quan điểm lịch sử - cụ thể(9)
Quan điểm hệ thống cấu trúc
Câu 14. Một yêu cầu về lý luận khi nghiên cứu Tư tưởng Hồ Chí Minh trên quan
điểm toàn diện và hệ thống là phải luôn luôn quán triệt mối quan hệ qua lại giữa
các yếu tố trong sự gắn kết của các tư tưởng hạt nhân cốt lõi. Tư tưởng đó là:
Giải phóng giai cấp, giải phóng sức lao động
Độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội
Đấu tranh vì hoà bình, dân chủ trên thế giới
Đấu tranh vì quyền con người
Câu 15. Hồ Chí Minh nhìn sự vật, hiện tượng trong một trạng thái vận động không
ngừng, thích nghi không ngừng để phát triển bền vững. Vì vậy khi nghiên cứu Tư
tưởng Hồ Chí Minh phải vận dụng:
Quan điểm kế thừa và phát triển
Quan điểm một chiều
Quan điểm lịch sử - cụ thể Quan điểm toàn diện
Câu 16. Phương pháp nghiên cứu Tư tưởng Hồ Chí Minh thông qua những tác
phẩm mà Người để lại kết hợp những hoạt động trong đời sống hàng ngày của
Người thì được gọi là:
Phương pháp logic và lịch sử
Phương pháp phân tích văn bản kết hợp hoạt động thực tiễn
Phương pháp chuyên ngành Phương pháp liên ngành
Câu 17. Vì sao phải sử dụng phương pháp chuyên ngành, liên ngành khi
nghiên cứu Tư tưởng Hồ Chí Minh?
Vì Tư tưởng Hồ Chí Minh thể hiện thông qua nhiều lĩnh vực
Vì Tư tưởng Hồ Chí Minh được du nhập từ phương Tây vào Việt Nam
Vì Tư tưởng Hồ Chí Minh rất cao siêu và khó nắm bắt
Vì Tư tưởng Hồ Chí Minh được hình thành thành và phát triển qua nhiều giai đoạn khác nhau
Câu 18. Một trong những ý nghĩa của việc học tập môn Tư tưởng Hồ Chí Minh đối với sinh viên là:
Củng cố niềm tin vào chế độ phong kiến
Góp phần nâng cao năng lực tư duy lý luận
Giáo dục và định hướng thực hành đạo đức của một vĩ nhân
Rèn luyện phong cách lãnh đạo trong đời sống hàng ngày
Câu 19. Sinh viên nghiên cứu môn học Tư tưởng Hồ Chí Minh sẽ có điều kiện
tốt để thực hành đạo đức cách mạng, chống lại: Chủ nghĩa duy lý Chủ nghĩa cầu toàn Chủ nghĩa cá nhân Chủ nghĩa dân tuý
Câu 20. Sinh viên học tập môn Tư tưởng Hồ Chí Minh để vận dụng xây dựng
phong cách tư duy, phong cách diễn đạt, phong cách làm việc, phong cách ứng
xử, phong cách sinh hoạt của Hồ Chí Minh theo phương châm:
Không có gì quý hơn độc lập tự do
Dĩ bất biến, ứng vạn biến
Độc lập cho dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân
Dựa vào sức mình là chính
Câu 21. Thực dân Pháp chính thức xâm lược Việt Nam vào năm nào? 1858 1868 1900 1915
Câu 22. Các cuộc khởi nghĩa dưới ngọn cờ Cần Vương (1885 - 1896) tuy diễn ra
rất sôi nổi nhưng cuối cùng đều thất bại đã chứng tỏ điều gì?
Hệ tư tưởng của giai cấp tư sản quá hiện đại, không phù hợp với cách mạng Việt Nam
Hệ tư tưởng phong kiến đã lỗi thời, không phù hợp với tiến trình cách mạng Việt Nam
Giai cấp nông dân không đủ tiềm lực kinh tế lãnh đạo cách mạng
Giai cấp công nhân chưa đủ mạnh để lãnh đạo cách mạng
Câu 23. Đâu là triều đại phong kiến cuối cùng trong lịch sử Viêt Nam? Triều đại nhà Lý Triều đại nhà Trần
Triều đại nhà Nguyễn Triều đại nhà Lê
Câu 24. Theo giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh, đâu là thái độ của triều đình nhà
Nguyễn khi thực dân Pháp tiến hành xâm lược nước ta?
Nhanh chóng đầu hàng thực dân Pháp để giữ vững địa vị thống trị của mình
Lần lượt ký kết các hiệp ước đầu hàng, từng bước trở thành tay sai của thực dân Pháp
Kiên quyết chống trả lại các hành động gây hấn, xâm lược của thực dân Pháp
Tiến hành các cuộc đàm phán ngoại giao với thực dân Pháp
Câu 25. Năm 1897, sau khi hoàn thành căn bản việc bình định Việt Nam về mặt
quân sự, thực dân Pháp bắt tay vào khai thác thuộc địa Việt Nam một cách mạnh
mẽ và từng bước biến nước ta thành nước: Thuộc địa Phong kiến Độc lập
Thuộc địa, nửa phong kiến
Câu 26. Các cuộc khởi nghĩa của Phạm Bành và Đinh Công Tráng, Nguyễn Thiện
Thuật, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Trương Định vào cuối thế kỷ
XIX tiêu biểu cho khuynh hướng: Dân chủ tư sản Vô sản Phong kiến Bán dân chủ
Câu 27. Đâu là mâu thuẫn chủ yếu nhất trong xã hội Việt Nam dưới tác động của
cuộc khai thác thuộc địa của thực dân Pháp? Tư sản - vô sản
Nông dân - địa chủ phong kiến
Dân tộc Việt Nam - thực dân Pháp
Tư sản dân tộc - thực dân Pháp
Câu 28. Các phong trào Đông Du, Duy Tân, Đông Kinh Nghĩa Thục, chống đi
phu, chống sưu thuế ở Trung Kỳ… diễn ra đầu thế kỷ XX là các phong trào
tiêu biểu cho khuynh hướng: Dân chủ tư sản Vô sản Phong kiến Bán dân chủ
Câu 29. Tổ chức nào dưới đây lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Yên Bái (1927)?
Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên
Việt Nam Quốc dân Đảng
Tân Việt Cách mạng Đảng
Đảng Cộng sản Việt Nam
Câu 30. Ở Việt Nam, công nhân chính thức trở thành một giai cấp vào thời gian nào?
Trước khi thực dân Pháp bắt đầu xâm lược Việt Nam (1858)
Trước Chiến tranh Thế giới thứ nhất (1914 - 1918)
Trong chiến tranh Thế giới thứ hai (1939 - 1945)
Trước cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất của thực dân Pháp (1897)
Câu 31. Ngoài những đặc điểm chung của giai cấp công nhân quốc tế, giai cấp
công nhân Việt Nam còn có đặc điểm riêng là:
Ra đời cùng lúc với giai cấp nông dân
Bị giai cấp phong kiến áp bức, bóc lột
Chịu ba tầng áp bức bóc lột: Thực dân, tư bản và phong kiến
Ra đời cùng lúc với giai cấp địa chủ phong kiến
Câu 32. Ai là người đã dày công truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin vào phong trào
công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam, chuẩn bị về lý luận, chính trị, tư
tưởng và tổ chức để sáng lập ra Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 1930? Hà Huy Tập Trần Phú Lê Hồng Phong Hồ Chí Minh
Câu 33. Yếu tố nào dưới đây được xem là nền tảng tư tưởng, điểm xuất phát và
động lực thúc đẩy Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước?
Lý tưởng sống cao đẹp Tinh thần ham học hỏi Chủ nghĩa yêu nước
Sự nhanh nhạy về chính trị
Câu 34. Tác phẩm nào dưới đây của Hồ Chí Minh đã thể hiện rõ nhất tinh thần
đấu tranh anh dũng, bất khuất vì độc lập, tự do của Tổ quốc nhằm bảo vệ chủ
quyền quốc gia và sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam? Nhật ký trong tù Tuyên ngôn Độc lập
Sửa đổi lối làm việc
Lời than vãn của bà Trưng Trắc
Câu 35. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống: “Hồ Chí Minh đã kế thừa, phát triển
những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam trên khía cạnh yêu nước
gắn liền với yêu ……” Chế độ Nhân dân Đồng loại Con người
Câu 36. Một trong những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam
được Hồ Chí Minh tiếp thu để hình thành nên tư tưởng của mình là:
Những mặt tích cực của Nho giáo
Tư tưởng vị tha của Phật giáo
Tự hào về lịch sử, văn hoá, phong tục tập quán lâu đời
Tư tưởng bình đẳng của Thiên Chúa giáo
Câu 37. Hồ Chí Minh đã tiếp thu những yếu tố tích cực của các tôn giáo để hình
thành nên tư tưởng của mình. Một trong những tôn giáo đó là: Thiên Chúa giáo Hồi giáo Ấn Độ giáo Do Thái giáo
Câu 38. Tư tưởng Hồ Chí Minh đã tiếp thu những giá trị gì trong tinh hoa văn hoá nhân loại?
Những giá trị mới lạ về phong tục, tập quán
Những thành tựu về khoa học - công nghệ
Những tinh hoa về ẩm thực, nghệ thuật
Những tư tưởng tiến bộ nhân đạo
Câu 39. Theo Hồ Chí Minh, ưu điểm lớn nhất của học thuyết Nho giáo là gì? Tinh thần hiếu học
Quản lý xã hội bằng đạo đức
Sự tu dưỡng đạo đức cá nhân
Sự bình đẳng giữa các giai cấp
Câu 40. Tư tưởng từ bi, vị tha, yêu thương con người, sống hoà đồng, gắn bó với
đất nước trong Tư tưởng Hồ Chí Minh được kế thừa từ tôn giáo nào dưới đây? Thiên Chúa giáo Phật giáo Lão giáo Ấn Độ giáo
Câu 41. Hồ Chí Minh đã trực tiếp nghiên cứu tư tưởng nhân văn, dân chủ và nhà nước pháp quyền từ:
Các nhà khai sáng phương Tây
Các nhà triết học cổ đại
Các nhà lãnh đạo tôn giáo lớn trên thế giới
Các tác phẩm văn học kinh điển nước ngoài
Câu 42. Đâu là yếu tố quan trọng có vai trò quyết định trong việc hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh? Chủ nghĩa Tam dân Chủ nghĩa Mác - Lênin Chủ nghĩa yêu nước
Chủ nghĩa anh hùng cách mạng
Câu 43. Theo Hồ Chí Minh, ưu điểm lớn nhất của chủ nghĩa Mác - Lênin là: Lòng nhân ái cao cả
Tu dưỡng đạo đức cá nhân
Phương pháp làm việc biện chứng
Có chính sách phù hợp với nước ta
Câu 44. Hồ Chí Minh viết: “Người ta chỉ có thể trở thành người ……khi biết làm
giàu trí óc của mình bằng sự hiểu biết tất cả những kho tàng tri thức mà nhân loại
đã tạo ra”. Từ còn thiếu trong chỗ trống là: Thông thái Cộng sản Yêu nước Uyên bác
Câu 45. Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh không những
vận dụng sáng tạo, mà còn bổ sung, phát triển và làm phong phú chủ nghĩa Mác - Lênin trong vấn đề:
Giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội
Làm cách mạng tư sản tiến lên xã hội cộng sản
Bỏ qua giai đoạn xây dựng chủ nghĩa xã hội tiến lên xã hội cộng sản
Xây dựng đảng theo hướng đa nguyên, đa đảng
Câu 46. Thái độ của Nguyễn Ái Quốc đối với các phong trào yêu nước theo
khuynh hướng dân chủ tư sản đầu thế kỷ XX là:
Ủng hộ nhiệt tình các phong trào
Tham gia và trở thành lãnh đạo các phong trào
Phê phán và chỉ ra những mặt hạn chế của các phong trào
Không quan tâm đến các phong trào
Câu 47. Thời kỳ hình thành tư tưởng cứu nước, giải phóng dân tộc Việt Nam
theo con đường cách mạng vô sản của Tư tưởng Hồ Chí Minh được tính từ:
29/1/1941 đến ngày 2/9/1969
4/2/1930 đến ngày 28/1/1941
31/12/1920 đến ngày 3/2/1930
6/6/1911 đến ngày 30/12/1920
Câu 48. Tư tưởng Hồ Chí Minh về cách mạng giải phóng dân tộc theo con
đường cách mạng vô sản được hình thành từng bước trong quá trình Hồ Chí Minh
đi tìm con đường cứu nước. Đó là quá trình Hồ Chí Minh:
Sống, làm việc và tìm hiểu về đời sống của những người công nhân trong các khu ổ chuột ở Mỹ
Sống, làm việc và nghiên cứu Luận cương của Lênin ở Pháp
Sống, làm việc, học tập, nghiên cứu lý luận và tham gia đấu tranh trong thực
tế cách mạng ở nhiều nước
Tham gia học tập và nghiên cứu chủ nghĩa Mác - Lênin tại trường đại học Phương Đông ở Liên Xô
Câu 49. Hoạt động nào dưới đây đã đánh dấu bước nhận thức mới về quyền tự
do, dân chủ nhân dân của Hồ Chí Minh?
Thay mặt những người Việt Nam yêu nước ở Pháp gửi Yêu sách của nhân
dân An Nam tới hội nghị Véc-xây
Gia nhập Đảng Xã hội của giai cấp công nhân Pháp
Bỏ phiếu tán thành Quốc tế Cộng sản
Tham gia sáng lập Đảng Cộng sản Pháp, trở thành người cộng sản Việt Nam đầu tiên
Câu 50. Hồ Chí Minh đã tìm thấy được điều gì khi đọc bản “Sơ thảo lần thứ
nhất những luận cương về vấn đề dân tộc và vấn đề thuộc địa” của Lênin?
Phương hướng đấu tranh giải phóng dân tộc theo con đường cách mạng tư sản
Phương hướng đấu tranh giải phóng dân tộc theo con đường cách mạng vô sản
Phương hướng xây dựng đất nước lên xã hội cộng sản, bỏ qua giai đoạn xã hội chủ nghĩa
Phương hướng xây dựng đất nước từ phong kiến lên xã hội cộng sản, bỏ qua
giai đoạn tư bản chủ nghĩa
Câu 51. Nguyễn Ái Quốc đã tham gia sáng lập Hội Liên hiệp các dân tộc thuộc địa Pháp vào năm nào? 1911 1917 1921 1930
Câu 52. Trong thời kỳ hoạt động từ 1920 - 1925, để lên án chủ nghĩa thực dân
Pháp, thức tỉnh lương tri nhân dân Pháp và nhân loại tiến bộ, khơi dậy lòng yêu
nước của nhân dân các dân tộc thuộc địa trên thế giới, Hồ Chí Minh đã tích cực
sử dụng hình thức đấu tranh trên lĩnh vực: Bãi công, bãi khoá Mít-tinh, biểu tình Nghị trường Báo chí
Câu 53. Hội Liên hiệp các dân tộc thuộc địa Pháp do Nguyễn Ái Quốc và một số
người yêu nước thành lập (1921) có cơ quan ngôn luận là tờ báo: Thanh niên Người nhà quê An Nam trẻ Người cùng khổ
Câu 54. Thông qua báo chí và các hoạt động thực tiễn, Hồ Chí Minh đã tích cực
truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin vào phong trào công nhân và phong trào yêu
nước Việt Nam để chuẩn bị cho việc:
Thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân
Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
Thành lập nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà
Thành lập nhà nước theo mô hình của nhà nước phương Tây
Câu 55. Tổ chức nào dưới đây được xem là tổ chức tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam?
Việt Nam Phục quốc Đồng minh hội
Việt Nam Cách mạng Đồng minh hội
Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên
An Nam Cách mạng đồng chí hội
Câu 56. Trong quá trình tổng kết kinh nghiệm các cuộc Cách mạng tư sản Anh,
Pháp, Mỹ và nhất là từ kinh nghiệm Cách mạng Tháng Mười Nga, Hồ Chí Minh
đã rút ra được điều gì?
Cách mạng Việt Nam phải có giai cấp công - nông làm lãnh đạo
Cách mạng Việt Nam phải có Đảng Cộng sản với chủ nghĩa Mác - Lênin làm cốt để lãnh đạo
Cách mạng Việt Nam muốn thành công cần phải có sự giúp đỡ của các đảng
cộng sản trên thế giới
Cách mạng Việt Nam phải có Đảng lãnh đạo dựa trên lực lượng của giai cấp nông dân
Câu 57. Tác phẩm nào của Hồ Chí Minh được xem như là sự chuẩn bị mọi mặt về
chính trị, tư tưởng và tổ chức cho sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam (1930)?
Bản án chế độ thực dân Pháp Tuyên ngôn Độc lập Đường Kách mệnh Con rồng tre
Câu 58. Sự kiện Hồ Chí Minh thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam với cương lĩnh
chính trị đúng đắn và sáng tạo đã có ý nghĩa như thế nào đối với cách mạng Việt Nam?
Đưa vị thế của cách mạng Việt Nam lên một tầm cao mới, cả nước bước vào xây
dựng chủ nghĩa cộng sản
Mở ra một trang sử mới cho dân tộc Việt Nam, lập ra nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Mở ra một thời đại mới cho dân tộc Việt Nam, cả nước độc lập tiến lên chủ nghĩa xã hội
Chấm dứt sự khủng hoảng về đường lối và tổ chức lãnh đạo cách mạng kéo
dài suốt từ cuối thế kỷ XIX sang đầu năm 1930
Câu 59. Thời kỳ từ ngày 4/2/1930 đến 28/1/1941, Tư tưởng Hồ Chí Minh phải
vượt qua những thử thách để giữ vững đường lối, phương pháp cách mạng vì đây là thời gian:
Hồ Chí Minh có ý định thay đổi phương pháp từ cách mạng tư sản sang cách mạng vô sản
Các đảng cộng sản trên thế giới đồng loạt thay đổi các phương pháp cách mạng
Quốc tế Cộng sản chịu ảnh hưởng quan điểm giáo điều, tả khuynh trong
việc nhìn nhận Hồ Chí Minh
Cách mạng Việt Nam có những biến động trong việc thử nghiệm những phương pháp cách mạng
Câu 60. Hồ Chí Minh đã thoát khỏi nhà tù của thực dân Anh ở Hồng Kông vào năm: 1930 1934 1940 1945
Câu 61: Tư tưởng Hồ Chí Minh được Đảng Cộng sản Đông Dương khẳng định
trở thành yếu tố chỉ đạo cách mạng Việt Nam từ sự kiện nào?
Hội nghị lần thứ Tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng (5/1941)
Chiến tranh Thế giới thứ hai bùng nổ (1939)
Hồ Chí Minh rời Liên Xô về Trung Quốc (1938)
Hồ Chí Minh vào học Trường Quốc tế Lênin (1934)
Câu 62 Ngay khi về nước, Hồ Chí Minh đã chủ trì Hội nghị lần thứ Tám Ban Chấp
hành Trung ương Đảng (5/1941) và xác định cách mạng Việt Nam phải đặt
nhiệm vụ nào lên hàng đầu? Giải phóng giai cấp Giải phóng dân tộc
Chia lại ruộng đất cho dân cày nghèo
Giảm thuế trong nông nghiệp