Đề cương ôn tập học kì 2 môn Đạo đức lớp 3 năm 2024 | Kết nối tri thức
Đề cương học kì 2 môn Đạo đức lớp 3 Kết nối tri thức được biên soạn bám sát nội dung sách mới, giúp các em ôn tập hiệu quả các kiến thức kì 2 môn Đạo Đức lớp 3. Mời các em tải về để xem đáp án trọn bộ nhé.
Chủ đề: Tài liệu chung Đạo đức 3
Môn: Đạo đức 3
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN ĐẠO ĐỨC 3
Hình thức : Bốc thăm trả lời câu hỏi
Nhóm câu hỏi chủ đề 6: Khám phá bản thân
Câu 1. Giới thiệu và giải thích về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân?
Gợi ý: Yêu cầu trình bày rõ ràng, mạch lạc điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, cần làm gì
để phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu ...
Câu 2. Nhận xét về điểm mạnh của một bạn trong lớp mà mình cần học hỏi
Gợi ý: Con trả lời theo ý kiến của bản thân.
Câu 3. Hãy kể 1- 2 cách để khám phá bản thân?
Gợi ý: Viết ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân; Thường xuyên hỏi bạn bè, người thân
điều mà mình băn khoăn và lắng nghe ý kiến cả mọi người để hiểu chính mình, tham gia
nhiều hoạt động tập thể ở trường, lớp; Tự nhìn nhận và điều chỉnh bản thân từ những lỗi
mình mắc phải; tâm sự, trò chuyện với bố mẹ, người thân, bạn bè để lắng nghe ý kiến nhận
xét, góp ý của họ...
Câu 4. Em và bạn đã từng có bất hòa chưa ? em xử lí bất hòa đó như thế nào?
Gợi ý: Trả lời theo suy nghĩ cá nhân
Câu 5. Nêu 1 vài cách xử lí bất hòa.
Gợi ý: Bình tĩnh, tìm hiểu nguyên nhân gây bất hòa; nếu có lỗi cần thành thật xin lỗi; nhờ
bạn bè hoặc thầy cô để hòa giải mâu thuẫn... ( trả lời sáng tạo theo suy nghĩ cá nhân)
Câu 6. Việc xử lí bất hòa tốt sẽ giúp gì cho chúng ta?
Gợi ý: Rèn khả năng lắng nghe, hiểu người khác; thoải mái tinh thần; được bạn bè yêu quí,
tôn trọng; thân thiện, đoàn kết, xây dựng được tình bạn đẹp....
Nhóm câu hỏi chủ đề 8: An toàn giao thông
Câu 7. Khi đi bộ, chúng ta cần phải tuân thủ những quy tắc an toàn nào?
Gợi ý: Quan sát cẩn thận trước khi qua đường, đi trên phần lề đường hoặc vỉa hè, đi theo tín
hiệu của đèn giao thông và sự có mặt của người lớn, đi đúng phần đường dành cho người đi
bộ, sử dụng hầm đi bộ hoặc cầu vượt qua đường cho người đi bộ ...
Câu 8. Phân tích và xử lí 1 số tình huống trong sách giáo khoa về an toàn giao thông.
Gợi ý: trả lời linh hoạt theo tình huống được xem.