Đề cương ôn tập học kì 2 môn Đạo đức 3 năm 2022 - 2023 | Kết nối tri thức

Đề cương ôn tập học kì 2 môn Đạo đức 3 năm 2022 - 2023 | Kết nối tri thức. Tài liệu giúp các em học sinh nắm vững cấu trúc đề thi, luyện giải đề thật thành thạo. Còn giúp thầy cô nhanh chóng xây dựng đề kiểm tra cho học sinh theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây!

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP N ĐẠO ĐỨC 3
Hình thức : Bốc thăm trả lời câu hỏi
Nhóm câu hỏi chủ đề 6: Khám phá bản thân
Câu 1. Giới thiệu giải thích về điểm mạnh điểm yếu của bản thân?
Gợi ý: Yêu cầu trình bày ràng, mạch lạc điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, cần làm
để phát huy điểm mạnh hạn chế điểm yếu ...
Câu 2. Nhận xét về điểm mạnh của một bạn trong lớp mình cần học hỏi
Gợi ý: Con trả lời theo ý kiến của bản thân.
Câu 3. Hãy kể 1- 2 cách để khám phá bản thân?
Gợi ý: Viết ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân; Thường xuyên hỏi bạn bè, người thân
điều mình băn khoăn lắng nghe ý kiến c mọi người để hiểu chính mình, tham gia
nhiều hoạt động tập thể trường, lớp; Tự nhìn nhận điều chỉnh bản thân từ những lỗi
mình mắc phải; tâm sự, trò chuyện với bố mẹ, người thân, bạn để lắng nghe ý kiến nhận
xét, góp ý của họ...
Câu 4. Em bạn đã từng bất hòa chưa ? em xử bất hòa đó như thế nào?
Gợi ý: Trả lời theo suy nghĩ nhân
Câu 5. Nêu 1 vài cách xử bất hòa.
Gợi ý: nh tĩnh, tìm hiểu nguyên nhân gây bất hòa; nếu lỗi cần thành thật xin lỗi; nhờ
bạn hoặc thầy để hòa giải mâu thuẫn... ( trả lời sáng tạo theo suy nghĩ nhân)
Câu 6. Việc xử lí bất hòa tốt sẽ giúp cho chúng ta?
Gợi ý: n khả năng lắng nghe, hiểu người khác; thoải mái tinh thần; được bạn yêu quí,
tôn trọng; thân thiện, đoàn kết, xây dựng được tình bạn đẹp....
Nhóm câu hỏi chủ đề 8: An toàn giao thông
Câu 7. Khi đi bộ, chúng ta cần phải tuân thủ những quy tắc an toàn nào?
Gợi ý: Quan sát cẩn thận trước khi qua đường, đi trên phần lề đường hoặc vỉa hè, đi theo tín
hiệu của đèn giao thông và sự mặt của người lớn, đi đúng phần đường dành cho người đi
bộ, sử dụng hầm đi bộ hoặc cầu vượt qua đường cho người đi bộ ...
Câu 8. Phân tích và xử 1 số tình huống trong sách giáo khoa về an toàn giao thông.
Gợi ý: trả lời linh hoạt theo tình huống được xem.
| 1/1

Preview text:

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN ĐẠO ĐỨC 3
Hình thức : Bốc thăm trả lời câu hỏi
Nhóm câu hỏi chủ đề 6: Khám phá bản thân
Câu 1. Giới thiệu và giải thích về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân?
Gợi ý: Yêu cầu trình bày rõ ràng, mạch lạc điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, cần làm gì
để phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu . .
Câu 2. Nhận xét về điểm mạnh của một bạn trong lớp mà mình cần học hỏi
Gợi ý: Con trả lời theo ý kiến của bản thân.
Câu 3. Hãy kể 1- 2 cách để khám phá bản thân?
Gợi ý: Viết ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân; Thường xuyên hỏi bạn bè, người thân
điều mà mình băn khoăn và lắng nghe ý kiến cả mọi người để hiểu chính mình, tham gia
nhiều hoạt động tập thể ở trường, lớp; Tự nhìn nhận và điều chỉnh bản thân từ những lỗi
mình mắc phải; tâm sự, trò chuyện với bố mẹ, người thân, bạn bè để lắng nghe ý kiến nhận xét, góp ý của họ. .
Câu 4. Em và bạn đã từng có bất hòa chưa ? em xử lí bất hòa đó như thế nào?
Gợi ý: Trả lời theo suy nghĩ cá nhân
Câu 5. Nêu 1 vài cách xử lí bất hòa.
Gợi ý: Bình tĩnh, tìm hiểu nguyên nhân gây bất hòa; nếu có lỗi cần thành thật xin lỗi; nhờ
bạn bè hoặc thầy cô để hòa giải mâu thuẫn. . ( trả lời sáng tạo theo suy nghĩ cá nhân)
Câu 6. Việc xử lí bất hòa tốt sẽ giúp gì cho chúng ta?
Gợi ý: Rèn khả năng lắng nghe, hiểu người khác; thoải mái tinh thần; được bạn bè yêu quí,
tôn trọng; thân thiện, đoàn kết, xây dựng được tình bạn đẹp. .
Nhóm câu hỏi chủ đề 8: An toàn giao thông
Câu 7. Khi đi bộ, chúng ta cần phải tuân thủ những quy tắc an toàn nào?
Gợi ý: Quan sát cẩn thận trước khi qua đường, đi trên phần lề đường hoặc vỉa hè, đi theo tín
hiệu của đèn giao thông và sự có mặt của người lớn, đi đúng phần đường dành cho người đi
bộ, sử dụng hầm đi bộ hoặc cầu vượt qua đường cho người đi bộ . .
Câu 8. Phân tích và xử lí 1 số tình huống trong sách giáo khoa về an toàn giao thông.
Gợi ý: trả lời linh hoạt theo tình huống được xem.