-
Thông tin
-
Quiz
Đề cương ôn tập môn nhập môn tin học Kỳ 1 năm 2020-2021, Khoa Công nghệ thông tin, Đại học Điện lực
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:1) Nhập từ bàn phím điểm thi của ba môn toán (d_toan),điểm lý(d_ly), điểm anh(d_anh).Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem.
Tin học cơ bản(THCB350) 3 tài liệu
Đại học Điện lực 314 tài liệu
Đề cương ôn tập môn nhập môn tin học Kỳ 1 năm 2020-2021, Khoa Công nghệ thông tin, Đại học Điện lực
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:1) Nhập từ bàn phím điểm thi của ba môn toán (d_toan),điểm lý(d_ly), điểm anh(d_anh).Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem.
Môn: Tin học cơ bản(THCB350) 3 tài liệu
Trường: Đại học Điện lực 314 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Đại học Điện lực
Preview text:
lOMoAR cPSD| 45619127
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN NHẬP MÔN TIN HỌC
Kỳ 1 năm 2020-2021, Khoa Công nghệ thông tin, Đại học Điện lực Bài 1
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím iểm thi của ba môn toán (d_toan), iểm lý(d_ly), iểm anh(d_anh).
2) In ra màn hình tổng iểm của thí sinh ó. Biết rằng tổng iểm =
(d_toan+d_ly+d_anh). Hiển thị kết qủa tính ược ra màn hình.
3) Nhập vào 1 số nguyên k, k là khu vực thi của thí sinh
(1<=k<=3). Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại cho tới khi nhập úng.
4) Tính iểm ưu tiên của thí sinh biết nếu thí sinh ở khu vực 1
thì iểm ưu tiên =1, khu vực 2 thì iểm ưu tiên = 0.5, khu vực 3 iểm ưu tiên = 0.
5) In ra màn hình kết quả iểm của thí sinh ó. Biết rằng ketqua
= tổng iểm + iểm ưu tiên. Bài 2.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím ba số nguyên a, b,c.
2) Kiểm tra iều kiện nhập a,b,c phải thỏa mãn là 3 cạnh của
một tam giác (a+b>c, b+c>a, a+c>b, a>0, b>0, c>0) nếu
nhập sai yêu cầu nhập lại. 1 lOMoAR cPSD| 45619127
3) Tính chu vi của tam giác CV=(a+b+c). Hiển thị kết qủa tính ược ra màn hình.
4) Tính diện tích của tam giác DT= sqrt(p*(p-a)*(p-b)*(p-c))
trong ó p là CV/2. Hiển thị kết qủa tính ược ra màn hình. Bài 3.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai giá trị cho n và m là số hàng và số
cột của ma trận gồm n x m phần tử.
2) Nhập từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận,
các phần tử có kiểu nguyên.
3) In ma trận ra màn hình dưới dạng bảng.
4) Đếm các phần tử lẻ thuộc ma trận.
5) Đưa ra màn hình các phần tử chẵn có trong hàng 1 của ma trận Bài 4.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai giá trị cho n và m là số hàng và số cột
của ma trận gồm n x m phần tử.
2) Nhập từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận, các
phần tử có kiểu thực.
3) In ma trận ra màn hình dưới dạng bảng. lOMoAR cPSD| 45619127
4) Nhập k từ bàn phím, k kiểu nguyên có giá trị trong khoảng 0<=kra màn hình.
5) Tìm giá trị lớn nhất của ma trận. Hiển thị giá trị lớn nhất và các
vị trí xuất hiện giá trị lớn nhất ra màn hình. Bài 5
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Khai báo số nguyên n, nhập từ bàn phím giá trị cho n.
2) Kiểm tra iều kiện nhập giá trị n trong khoảng 1 ến 100.
Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại cho ến khi thoả mãn.
3) Hiển thị ra màn hình dãy số từ 1 ến n.
4) Tính tổng các số chẵn trong khoảng từ 1 ến n. In kết quả tính ược ra màn hình.
5) Tính trung bình cộng các số chẵn chia hết cho 3 trong khoảng
từ 1 ến n. In kết quả tính ược ra màn hình. Bài 6
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau: 3 lOMoAR cPSD| 45619127 1)
Khai báo số nguyên n, nhập từ bàn phím giá trị cho n. 2)
Kiểm tra iều kiện nhập giá trị n trong khoảng 1 ến
100. Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại. 3)
Hiển thị ra màn hình dãy số lẻ từ 1 ến n. 4)
Tính tổng các số chia hết cho 3 trong khoảng từ 1 ến n.
In kết quả tính ược ra màn hình. 5)
Tính trung bình cộng các số chẵn chia hết cho 5 trong
khoảng từ 1 ến n. In kết quả tính ược ra màn hình. Bài 7
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím một số nguyên n là số ngày công làm việc của một công nhân.
2) Kiểm tra iều kiện nhập n trong khoảng 0 ến 30. Nếu nhập sai
yêu cầu nhập lại cho ến khi n thoả mãn.
3) In ra màn hình lương của công nhân ó. Biết rằng lương =
ngày công làm việc * 400. Hiển thị kết qủa tính ược ra màn hình.
4) Nhập từ bàn phím giá trị cho a, a là số giờ làm thêm có kiểu
nguyên. Tính tiền làm thêm của công nhân ó biết rằng nếu
a>50 thì tiền làm thêm = a * 200. Nếu a<=50 thì tiền làm
thêm = a * 250. In kết quả tính ược ra màn hình.
5) Tính tổng thu nhập của công nhân ó. Biết rằng tổng thu nhập
= lương + tiền làm thêm. In kết quả tính ược ra màn hình. lOMoAR cPSD| 45619127 Bài 8.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím một số nguyên n là số ngày công làm việc của công nhân.
2) Kiểm tra iều kiện nhập n trong khoảng 0 ến 31. Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại.
3) In ra màn hình lương của công nhân ó. Biết rằng lương =
ngày công làm việc * 850.
4) Tính tiền thưởng của công nhân ó. Biết rằng nếu n<=24 thì
tiền thưởng =0, nếu n>24 thì tiền thưởng=(n-24)* 200. In kết
quả tính ược ra màn hình.
5) Tính tổng thu nhập của công nhân ó. Biết rằng tổng thu nhập
= lương + tiền thưởng. In kết quả tính ược ra màn hình. Bài 9
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai giá trị cho n và m là số hàng và số cột
của ma trận gồm n x m phần tử.
2) Nhập từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận, các
phần tử có kiểu nguyên.
3) In ma trận ra màn hình dưới dạng bảng.
4) Tính tổng các phần tử của ma trận. In kết quả tính ược ra màn hình. 5 lOMoAR cPSD| 45619127
5) Tìm giá trị nhỏ nhất của ma trận. Hiển thị giá trị nhỏ nhất và
các vị trí xuất hiện giá trị nhỏ nhất ra màn hình. Bài 10
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím một số nguyên t là thời gian máy gia công
1 thiết bị màn hình cho hãng SamSung.
2) Kiểm tra iều kiện nhập t trong khoảng từ 1 ến 30. Nếu nhập
sai yêu cầu nhập lại cho ến khi t thoả mãn.
3) Nhập từ bàn phím m là số thiết bị cần gia công.
4) In ra màn hình tổng thời gian máy gia công cho m thiết bị.
Biết rằng thời gian ó ược tính = số thiết bị (m) * thời gian gia công 1 thiết bị (t).
5) Gia công một thiết bị mất chi phí 500. Tính tiền chi phí cho
m thiết bị trên. Hiển thị kết quả tính ược ra màn hình. Bài 11.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím một số nguyên n là thời gian máy gia công
1 thiết bị màn hình cho hãng SamSung.
2) Kiểm tra iều kiện nhập n trong khoảng từ 1 ến 60. Nếu nhập
sai yêu cầu nhập lại cho ến khi thoả mãn.
3) Nhập từ bàn phím m là số thiết bị cần gia công. lOMoAR cPSD| 45619127
4) In ra màn hình tổng thời gian máy gia công cho m thiết bị.
Biết rằng thời gian ó ược tính = số thiết bị (m) * thời gian gia công 1 thiết bị (n).
5) Gia công m thiết bị mất chi phí 800*m nếu thời gian gia công
m thiết bị <100, chi phí 900*m nếu thời gian gia công m thiết
bị >=100. Tính tiền chi phí cho m thiết bị trên. Hiển thị kết
quả tính ược ra màn hình. Bài 13
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai số nguyên x và y.
2) Kiểm tra iều kiện nhập x nhỏ hơn y, nếu nhập sai yêu cầu
nhập lại cho ến khi úng.
Hiển thị ra màn hình tổng hai số x và y.
3) Tính tổng các số trong khoảng từ x ến y. Hiển thị kết quả tính ược ra màn hình.
4) Hiển thị ra màn hình các số chẵn trong khoảng từ x ến y. Bài 14
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên n là số phần tử của mảng.
2) Nhập từ bàn phím n giá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
4) Hiển thị giá trị các phần tử lớn hơn 0 của mảng lên màn 7 lOMoAR cPSD| 45619127 hình.
5) Tính trung bình cộng các phần tử dương trong mảng. Hiển
thị kết quả tính ược ra màn hình. Bài 15.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên n.
2) Kiểm tra iều kiện nhập n trong khoảng từ 2 ến 5, nếu nhập
sai yêu cầu nhập lại cho ến khi úng.
3) Nhập từ bàn phím giá trị từng phần tử của ma trận vuông
gồm n x n phần tử có kiểu nguyên từ bàn phím.
4) In ra màn hình giá trị ma trận vừa nhập theo dạng bảng.
5) Nhập k từ bàn phím. Đếm các số dương trên hàng k của ma
trận. In kết quả ếm ược ra màn hình. Bài 16
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên n.
2) Kiểm tra iều kiện nhập n trong khoảng từ 1 ến 500, nếu nhập
sai yêu cầu nhập lại cho ến khi úng.
3) Hiển thị ra màn hình các số chẵn trong khoảng từ 1 ến n.
4) Nhập vào từ bàn phím giá trị cho x, sao cho 1<=x<=n.
5) Tính trung bình cộng các số trong khoảng từ x ến n. Hiển
thị kết quả tính ược ra màn hình. lOMoAR cPSD| 45619127 Bài 17
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số n là số phần tử của mảng.
2) Nhập từ bàn phím gía trị từng phần tử cho mảng. Các giá trị
phần tử của mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
4) Hiển thị ra màn hình các số dương có trong mảng.
5) Đưa ra màn hình số dương chẵn nhỏ nhất có trong mảng Bài 18
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số n là số phần tử của mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gía trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
4) Tính trung bình cộng các giá trị trong mảng. Hiển thị kết
quả tính ược ra màn hình.
5) Đưa ra màn hình số dương nhỏ nhất trong mảng vừa nhập Bài 19.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số n là số phần tử của mảng. 9 lOMoAR cPSD| 45619127
2) Nhập từ bàn phím n gía trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
4) Tính tổng giá trị các phần tử ở vị trí chẵn trong mảng. Hiển
thị kết quả tính ược ra màn hình.
5) Hiển thị giá trị các phần tử lẻ của mảng lên màn hình. Bài 20.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số n là số phần tử của mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
4) Tìm giá trị nhỏ nhất trong mảng. Hiển thị kết quả tìm ược ra màn hình.
5) Đưa ra màn hình số âm lớn nhất trong mảng Bài 21.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1)Nhập từ bàn phím số n là số phần tử của mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
4) Tìm giá trị lớn nhất trong mảng. Hiển thị kết quả tìm ược ra màn hình. lOMoAR cPSD| 45619127
5) Đưa ra màn hình số chẵn lớn nhất trong mảng Bài 22.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số n là số phần tử của mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
4) Sắp xếp các phần tử của mảng theo giá trị giảm dần. Hiển
thị lên màn hình mảng sau khi sắp.
5) Đưa ra màn hình số dương nhỏ nhất trong mảng Bài 23
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số n là số phần tử của mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
4) Nhập vào từ bàn phím một số thực X, Kiểm tra xem X có
trong mảng vừa nhập không?
5) Tính trung bình cộng các số dương có trong mảng. Bài 24. 11 lOMoAR cPSD| 45619127
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số n là số phần tử của mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
4) Hiển thị các phần tử chẵn có trong mảng.
5) Tính tổng giá trị các phần tử ở vị trí chẵn trong mảng. Hiển
thị kết quả tính ược ra màn hình. Bài 25.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Khai báo số nguyên n, nhập từ bàn phím giá trị cho n.
2) Kiểm tra iều kiện nhập giá trị n trong khoảng 1 ến 100.
Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại.
3) Hiển thị ra màn hình các số lớn hơn 5 trong khoảng từ 1 ến n.
4) Tính tổng các số lớn hơn 5 trong khoảng từ 1 ến n. In kết
quả tính ược ra màn hình.
5) Tính trung bình cộng các số lớn hơn 5 chẵn trong khoảng
từ 1 ến n. In kết quả tính ược ra màn hình. Bài 26.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên n là số phần tử của mảng. lOMoAR cPSD| 45619127
2) Nhập từ bàn phím giá trị từng phần tử cho mảng. Các giá trị
phần tử của mảng có kiểu nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
4) Hiển thị giá trị các phần tử có giá trị lớn hơn 9 của mảng lên màn hình.
5) Tính trung bình cộng các phần tử chia hết cho 7 có trong mảng. Bài 27.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước N x N các phần tử là số nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột) ra màn hình.
4) Hiển thị các phần tử chẵn có trong ma trận lên màn hình.
5) Tính tổng các phần tử thuộc ường chéo chính (các phần tử
có chỉ số bằng chỉ số cột). Hiển thị kết quả tính ược ra màn hình. Bài 28
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai số nguyên M, N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là số nguyên. 13 lOMoAR cPSD| 45619127
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột) ra màn hình.
4)Hiển thị các phần tử lẻ có trong ma trận lên màn hình. 5)
Tính trung bình cộng các phần tử thuộc cột K của ma trận
(với K nhập vào từ bàn phím thỏa mãn 0ma trận sẽ có chỉ số cột là K-1). Hiển thị kết quả tính ược ra màn hình. Bài 29.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên M, N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là số thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột) ra màn hình.
4) Đưa ra màn hình trung bình cộng các phần tử của ma trận
5) Tính tích các phần tử thuộc hàng K của ma trận (với K nhập
vào từ bàn phím thỏa mãn 0có chỉ số hàng là K-1). Hiển thị kết quả tính ược ra màn hình. Bài 30
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên N lOMoAR cPSD| 45619127
2) Nhập vào từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận
kích thước N x N, giá trị các phần tử là số thực.
3)Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột) ra màn hình.
4) Hiển thị các phần tử thuộc hàng 1 của ma trận
5) Tính tổng các phần tử thuộc từng hàng của ma trận. Hiển thị
kết quả tính các tổng theo từng hàng ra màn hình. Bài 31
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím 2 số nguyên dương n và m.
2) Nhập từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận
kích thước n x m, giá trị các phần tử là số thực. 3) In ma
trận ra màn hình dưới dạng bảng.
4) Hiển thị các số chia hết cho 5 có trong ma trận
5) In tra màn hình giá trị lớn nhất trong hàng thứ 1 của ma trận. Bài 32
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên n, là số phần tử của mảng
2) Nhập từ bàn phím giá trị nguyên cho từng phần tử mảng.
3) In mảng vừa nhập ra màn hình. 15 lOMoAR cPSD| 45619127
4) Đưa ra màn hình giá trị lớn nhất của mảng.
5) Tính trung bình cộng các phần tử tại vị trí lẻ trong mảng.
In kết quả tính ược ra màn hình. Bài 33
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai giá trị cho n và m là số hàng và số
cột của ma trận gồm n x m phần tử.
2) Nhập từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận,
các phần tử có kiểu thực.
3) In ma trận ra màn hình dưới dạng bảng.
4) Đưa ra màn hình giá trị nhỏ nhất của mảng
5) Nhập k từ bàn phím, k kiểu nguyên. Tính tổng các phần
tử trên cột k. In kết quả tính ược ra màn hình. Bài 34
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên n là số phần tử của mảng 2)
Nhập từ bàn phím n giá trị thực cho mảng.
3) In mảng vừa nhập ra màn hình.
4) Đưa ra tổng các phần tử trong mảng. lOMoAR cPSD| 45619127
5) Nhập vào từ bàn phím số x, kiểm tra x có trong mảng hay
không. Đưa thông báo ra màn hình. Nếu x có trong mảng, hãy
thay giá trị của phần tử có giá trị bằng x thành số 0. Bài 35
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số n là số phần tử của mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
4) Tính trung bình cộng các giá trị nằm trong oạn từ 10.5
ến 100 có trong mảng. Hiển thị kết quả tìm ược ra màn hình
5) Đưa ra giá trị lớn nhất của mảng Bài 36
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số n là số phần tử của mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
4) Hiển thị các giá trị âm có trong mảng
5) Đếm số phần tử có giá trị nằm trong khoảng 30 ến 150.5.có
trong mảng. Hiển thị kết quả tìm ược ra màn hình. 17 lOMoAR cPSD| 45619127 Bài 37
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số n là số phần tử của mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gía trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
4) Sắp xếp các phần tử của mảng theo giá trị giảm dần.
Hiển thị lên màn hình mảng sau khi sắp.
5) Kiểm tra xem số 5 có trong mảng vừa nhập không? Bài 38.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Khai báo số nguyên n, nhập từ bàn phím giá trị cho n.
2) Kiểm tra iều kiện nhập giá trị n trong khoảng 1 ến 100.
Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại.
3) Hiển thị ra màn hình dãy số từ 1 ến n.
4) Hiển thị ra màn hình các số chia hết cho 7 trong khoảng từ 1 ến n
5) Tính trung bình cộng các số chẵn chia hết cho 7 trong
khoảng từ 1 ến n. In kết quả tính ược ra màn hình. Bài 39 lOMoAR cPSD| 45619127
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước N x N các phần tử là số nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột) ra màn hình.
4) Đưa ra màn hình số lớn nhất trong ma trận
5) Tính tổng các phần tử thuộc ường chéo chính (các phần
tử có chỉ số hàng bằng chỉ số cột). Hiển thị kết quả tính ược ra màn hình. Bài 40
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên M, N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là số nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột) ra màn hình.
4) Hiển thị các giá trị trên hàng 1 của ma trận lên màn hình.
5) Tính trung bình cộng các phần tử thuộc cột K của ma trận
(với K nhập vào từ bàn phím thỏa mãn 0ma trận sẽ có chỉ số cột là K-1). Hiển thị kết quả tính ược ra màn hình. 19 lOMoAR cPSD| 45619127 Bài 41
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên M, N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là số thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng,cột) ra màn hình.
4) Hiển thị các phần tử trên cột 1 của ma trận lên màn hình.
5) Tính tích các phần tử thuộc hàng K của ma trận (với K nhập
vào từ bàn phím thỏa mãn 0sẽ có chỉ số hàng là K-1). Hiển thị kết quả tính ược ra màn hình. Bài 42
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước N x N các phần tử là số thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột) ra màn hình.
4) Hiển thị các phần tử trên cột 1 của ma trận lên màn hình.