Đề cương ôn tập môn Tin học | Trường đại học Điện Lực
Đề cương ôn tập môn Tin học | Trường đại học Điện Lực được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN NHẬP MÔN TIN HỌC
Kỳ 1 năm 2020-2021, Khoa Công nghệ thông tin, Đại học Điện lực Bài 1
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím điểm thi của ba môn toán (d_toan),
điểm lý(d_ly), điểm anh(d_anh).
2) In ra màn hình tổng điểm của thí sinh . đó Biết rằng t ng ổ
điểm = (d_toan+d_ly+d_anh). Hiển thị kết qủa tính được ra màn hình. 3) Nhập vào 1 s
ố nguyên k, k là khu vực thi của thí sinh
(1<=k<=3). Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại cho tới khi nhập đúng.
4) Tính điểm ưu tiên của thí sinh biết nếu thí sinh ở khu vực 1
thì điểm ưu tiên =1, khu vực 2 thì điểm ưu tiên = 0.5, khu
vực 3 điểm ưu tiên = 0.
5) In ra màn hình kết quả điểm của thí sinh đó. Biết rằng
ketqua = tổng điểm + điểm ưu tiên. Bài 2.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím ba số nguyên a, b,c.
2) Kiểm tra điều kiện nhập a,b,c phải thỏa mãn là 3 cạnh của
một tam giác (a+b>c, b+c>a, a+c>b, a>0, b>0, c>0) nếu
nhập sai yêu cầu nhập lại . 3) Tính chu vi c a
ủ tam giác CV=(a+b+c). Hiển thị kết qủa tính được ra màn hình. 1 4) Tính diện tích c a
ủ tam giác DT= sqrt(p*(p-a)*(p-b)*(p-c))
trong đó p là CV/2. Hiển thị kết qủa tính được ra màn hình. Bài 3.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai giá trị cho n và m là số hàng và s ố cột c a ủ ma trận g m ồ n x m phần tử.
2) Nhập từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận,
các phần tử có kiểu nguyên.
3) In ma trận ra màn hình dưới dạng bảng.
4) Đếm các phần tử lẻ thuộc ma trận.
5) Đưa ra màn hình các phần tử chẵn có trong hàng 1 của ma trận Bài 4.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai giá trị cho n và m là s ố hàng và s ố cột của ma trận g m ồ n x m phần tử.
2) Nhập từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận, các
phần tử có kiểu thực.
3) In ma trận ra màn hình dưới dạng bảng.
4) Nhập k từ bàn phím, k kiểu nguyên có giá trị trong khoảng 0<=kổ
các phần tử trên hàng k. In kết quả tính được ra màn hình.
5) Tìm giá trị lớn nhất c a
ủ ma trận. Hiển thị giá trị lớn nhất và
các vị trí xuất hiện giá trị lớn nhất ra màn hình. 2 Bài 5
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau: 1) Khai báo s nguyê ố
n n, nhập từ bàn phím giá trị cho n.
2) Kiểm tra điều kiện nhập giá trị n trong khoảng 1 đến 100.
Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại cho đến khi thoả mãn.
3) Hiển thị ra màn hình dãy s t ố ừ 1 đến . n 4) Tính t ng ổ
các số chẵn trong khoảng từ 1 đến n. In kết quả tính được ra màn hình.
5) Tính trung bình cộng các số chẵn chia hết cho 3 trong
khoảng từ 1 đến n. In kết quả tính được ra màn hình. Bài 6
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau: 1)
Khai báo số nguyên n, nhập từ bàn phím giá trị cho n. 2)
Kiểm tra điều kiện nhập giá trị n trong khoảng 1 đến
100. Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại. 3)
Hiển thị ra màn hình dãy số lẻ từ 1 đến n. 4)
Tính tổng các số chia hết cho 3 trong khoảng từ 1 đến
n. In kết quả tính được ra màn hình. 5)
Tính trung bình cộng các số chẵn chia hết cho 5 trong
khoảng từ 1 đến n. In kết quả tính được ra màn hình. 3 Bài 7
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau: 1) Nhập từ bàn phím m t ộ số nguyên n là số ngày công làm việc của m ột công nhân.
2) Kiểm tra điều kiện nhập n trong ảng kho 0 đến 30. Nếu
nhập sai yêu cầu nhập lại cho đến khi n thoả mãn.
3) In ra màn hình lương của công nhân đó. Biết rằng lương =
ngày công làm việc * 400. Hiển thị kết qủa tính được ra màn hình.
4) Nhập từ bàn phím giá trị cho a, a là số giờ làm thêm có
kiểu nguyên. Tính tiền làm thêm của công nhân đó biết
rằng nếu a>50 thì tiền làm thêm = a * 200. Nếu a<=50 thì
tiền làm thêm = a * 250. In kết quả tính được ra màn hình. 5) Tính t ng ổ
thu nhập của công nhân đó. Biết rằng tổng thu
nhập = lương + tiền làm thêm. In kết quả tính được ra màn hình. Bài 8 .
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau: 1) Nhập từ bàn phím m t
ộ số nguyên n là số ngày công làm việc của công nhân.
2) Kiểm tra điều kiện nhập n trong ảng kho 0 đến 31. Nếu
nhập sai yêu cầu nhập lại.
3) In ra màn hình lương của công nhân đó. Biết rằng lương =
ngày công làm việc * 850. 4
4) Tính tiền thưởng của công nhân đó. Biết rằng nếu n<=24
thì tiền thưởng =0, nếu n>24 thì tiền thưởng=(n-24)* 200.
In kết quả tính được ra màn hình. 5) Tính t ng ổ
thu nhập của công nhân đó. Biết rằng tổng thu
nhập = lương + tiền thưởng. In kết quả tính được ra màn hình. Bài 9
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai giá trị cho n và m là s ố hàng và s ố cột của ma trận g m ồ n x m phần tử.
2) Nhập từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận, các phần tử có kiểu nguyê n.
3) In ma trận ra màn hình dưới dạng bảng. 4) Tính t ng ổ các phần tử c a
ủ ma trận. In kết quả tính được ra màn hình. 5) Tìm giá trị nh ỏ nhất c a
ủ ma trận. Hiển thị giá trị nh ỏ nhất và
các vị trí xuất hiện giá trị nhỏ nhất ra màn hình. Bài 10
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím một s
ố nguyên t là thời gian máy gia
công 1 thiết bị màn hình cho hãng SamSung.
2) Kiểm tra điều kiện nhập t trong khoảng từ 1 đến 30. Nếu
nhập sai yêu cầu nhập lại cho đến khi t thoả mãn. 5
3) Nhập từ bàn phím m là s t
ố hiết bị cần gia công. 4) In ra màn hình t ng t ổ
hời gian máy gia công cho m thiết bị.
Biết rằng thời gian đó được tính = số thiết bị (m) * thời
gian gia công 1 thiết bị (t). 5) Gia công m t
ộ thiết bị mất chi phí 500. Tính tiền chi phí cho
m thiết bị trên. Hiển thị kết quả tính được ra màn hình. Bài 11.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau: 1) Nhập từ bàn phím m t
ộ số nguyên n là thời gian máy gia
công 1 thiết bị màn hình cho hãng SamSung.
2) Kiểm tra điều kiện nhập n trong khoảng từ 1 đến 60. Nếu
nhập sai yêu cầu nhập lại cho đến khi thoả mãn.
3) Nhập từ bàn phím m là s t
ố hiết bị cần gia công. 4) In ra màn hình t ng ổ
thời gian máy gia công cho m thiết bị.
Biết rằng thời gian đó được tính = số thiết bị (m) * thời
gian gia công 1 thiết bị (n).
5) Gia công m thiết bị mất chi phí 800*m nếu thời gian gia
công m thiết bị <100, chi phí 900*m nếu thời gian gia công
m thiết bị >=100. Tính tiền chi phí cho m thiết bị trên. Hiển
thị kết quả tính được ra màn hình. Bài 13
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai số nguyên x và y.
2) Kiểm tra điều kiện nhập x nhỏ hơn y, nếu nhập sai yêu cầu
nhập lại cho đến khi đúng. 6
Hiển thị ra màn hình tổng hai s x và ố y. 3) Tính t ng ổ các s
ố trong khoảng từ x đến y. Hiển thị kết quả tính được ra màn hình.
4) Hiển thị ra màn hình các số chẵn trong khoảng từ x đến y. Bài 14
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên n là số phần tử của mảng.
2) Nhập từ bàn phím n giá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
4) Hiển thị giá trị các phần tử lớn hơn 0 của mảng lên màn hình.
5) Tính trung bình cộng các phần tử dương trong mảng. Hiển
thị kết quả tính được ra màn hình. Bài 15.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên n.
2) Kiểm tra điều kiện nhập
n trong khoảng từ 2 đến 5, nếu
nhập sai yêu cầu nhập lại cho đến khi đúng.
3) Nhập từ bàn phím giá trị từng phần tử của ma trận vuông
gồm n x n phần tử có kiểu nguyên từ bàn phím.
4) In ra màn hình giá trị ma trận vừa nhập theo dạng bảng. 5) Nhập k từ bàn phím. m
Đế các số dương trên hàng k c a ủ ma
trận. In kết quả đếm được ra màn hình. Bài 16 7
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên n.
2) Kiểm tra điều kiện nhập n trong khoảng từ 1 đến 500, nếu
nhập sai yêu cầu nhập lại cho đến khi đúng.
3) Hiển thị ra màn hình các số chẵn trong khoảng từ 1 đến n.
4) Nhập vào từ bàn phím giá trị cho x, sao cho 1<=x<=n.
5) Tính trung bình cộng các s
ố trong khoảng từ x đến n. Hiển
thị kết quả tính được ra màn hình. Bài 17
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số n là s ph ố ần tử c a ủ mảng.
2) Nhập từ bàn phím gía trị từng phần tử cho mảng. Các giá trị phần tử c a ủ mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình.
4) Hiển thị ra màn hình các số dương có trong mảng.
5) Đưa ra màn hình số dương chẵn nhỏ nhất có trong mảng Bài 18
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s n l ố à số phần tử c a ủ mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gía trị cho mảng. Các giá trị c a ủ mảng có kiểu nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình. 4) Tính trung bình c ng ộ
các giá trị trong mảng. Hiển thị kết
quả tính được ra màn hình. 8
5) Đưa ra màn hình số dương nhỏ nhất trong mảng vừa nhập Bài 19.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số n là s ph ố ần tử c a ủ mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gía trị cho mảng. Các giá trị c a ủ mảng có kiểu nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình. 4) Tính t ng ổ
giá trị các phần tử ở vị trí chẵn trong mảng. Hiển
thị kết quả tính được ra màn hình.
5) Hiển thị giá trị các phần tử lẻ c a ủ mảng lên màn hình. Bài 20.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số n là s ph ố ần tử c a ủ mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình. 4) Tìm giá trị nh
ỏ nhất trong mảng. Hiển thị kết quả tìm được ra màn hình.
5) Đưa ra màn hình số âm lớn nhất trong mảng Bài 21.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau: 9
1) Nhập từ bàn phím số n là s ph ố ần tử c a ủ mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị c a ủ mảng có kiểu nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình.
4) Tìm giá trị lớn nhất trong mảng. Hiển thị kết quả tìm được ra màn hình.
5) Đưa ra màn hình số chẵn lớn nhất trong mảng Bài 22.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s n l ố à số phần tử c a ủ mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị c a ủ mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình.
4) Sắp xếp các phần tử c a
ủ mảng theo giá trị giảm dần. Hiển
thị lên màn hình mảng sau khi sắp.
5) Đưa ra màn hình số dương nhỏ nhất trong mảng Bài 23
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s n l ố à số phần tử c a ủ mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình.
4) Nhập vào từ bàn phím một số thực X, Kiểm tra xem X
có trong mảng vừa nhập không? 10
5) Tính trung bình cộng các số dương có trong mảng. Bài 24.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s n l ố à số phần tử c a ủ mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị c a ủ mảng có kiểu nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình.
4) Hiển thị các phần tử chẵn có trong mảng. 5) Tính t ng giá ổ
trị các phần tử ở vị trí chẵn trong mảng. Hiển
thị kết quả tính được ra màn hình. Bài 25.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Khai báo số nguyên , nhập từ bàn phím giá trị cho n. n
2) Kiểm tra điều kiện nhập giá trị n trong khoảng 1 đến
100. Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại.
3) Hiển thị ra màn hình các số lớn hơn 5 trong khoảng từ 1 đến n.
4) Tính tổng các số lớn hơn 5 trong khoảng từ 1 đến n. In
kết quả tính được ra màn hình.
5) Tính trung bình cộng các số lớn hơn 5 chẵn trong khoảng
từ 1 đến n. In kết quả tính được ra màn hình. Bài 26.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên n là số phần tử của mảng. 11
2) Nhập từ bàn phím giá trị từng phần tử cho mảng. Các giá
trị phần tử của mảng có kiểu nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình.
4) Hiển thị giá trị các phần tử có giá trị lớn hơn 9 của mảng lên màn hình.
5) Tính trung bình cộng các phần tử chia hết cho 7 có trong mảng. Bài 27.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s nguyê ố n N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước N x N các phần tử là s nguyê ố n.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột) ra màn hình.
4) Hiển thị các phần tử chẵn có trong ma trận lên màn hình. 5) Tính t ng ổ
các phần tử thuộc đường chéo chính (các phần tử có chỉ s
ố bằng chỉ số cột). Hiển thị kết quả tính được ra màn hình. Bài 28
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai s nguyê ố n M, N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là số nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột ) ra màn hình. 12
4) Hiển thị các phần tử lẻ có trong ma trận lên màn hình. 5) Tính trung bình c ng ộ các phần tử thu c ộ c t ộ K của ma
trận (với K nhập vào từ bàn phím thỏa mãn 0ộ K
của ma trận sẽ có chỉ s ố c t
ộ là K-1). Hiển thị kết quả tính được ra màn hình. Bài 29.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s nguyê ố n M, N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là số thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột ) ra màn hình.
4) Đưa ra màn hình trung bình cộng các phần tử của ma trận
5) Tính tích các phần tử thuộc hàng K c a ủ ma trận (với K
nhập vào từ bàn phím thỏa mãn 0trận sẽ có chỉ s hà ố
ng là K-1). Hiển thị kết quả tính được ra màn hình. Bài 30
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên N
2) Nhập vào từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma
trận kích thước N x N, giá trị các phần tử là số thực. 13
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột ) ra màn hình.
4) Hiển thị các phần tử thuộc hàng 1 c a ủ ma trận 5) Tính t ng ổ
các phần tử thuộc từng hàng c a ủ ma trận. Hiển
thị kết quả tính các t ng t ổ
heo từng hàng ra màn hình. Bài 31
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím 2 số nguyên dương n và m.
2) Nhập từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận
kích thước n x m, giá trị các phần tử là số thực.
3) In ma trận ra màn hình dưới dạng bảng.
4) Hiển thị các số chia hết cho 5 có trong ma trận
5) In tra màn hình giá trị lớn nhất trong hàng thứ 1 của ma trận. Bài 32
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s nguyê ố n n, là số phần tử c a ủ mảng
2) Nhập từ bàn phím giá trị nguyên cho từng phần tử mảng.
3) In mảng vừa nhập ra màn hình.
4) Đưa ra màn hình giá trị lớn nhất của mảng. 5) Tính trung bình c ng ộ
các phần tử tại vị trí lẻ trong
mảng. In kết quả tính được ra màn hình. 14 Bài 33
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai giá trị cho n và m là số hàng và s ố cột c a ủ ma trận g m ồ n x m phần tử.
2) Nhập từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận,
các phần tử có kiểu thực.
3) In ma trận ra màn hình dưới dạng bảng.
4) Đưa ra màn hình giá trị nhỏ nhất của mảng
5) Nhập k từ bàn phím, k kiểu nguyên. Tính t ng ổ các phần tử trên c t
ộ k. In kết quả tính được ra màn hình. Bài 34
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s nguyê ố n n là s ph ố ần tử của mảng
2) Nhập từ bàn phím n giá trị thực cho mảng.
3) In mảng vừa nhập ra màn hình.
4) Đưa ra tổng các phần tử trong mảng.
5) Nhập vào từ bàn phím s
ố x, kiểm tra x có trong mảng hay
không. Đưa thông báo ra màn hình. Nếu x có trong mảng, hãy
thay giá trị của phần tử có giá trị bằng x thành số 0. Bài 35
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s n l ố
à số phần tử của mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực. 15
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình. 4) Tính trung bình c ng ộ
các giá trị nằm trong đoạn từ 10.5
đến 100 có trong mảng. Hiển thị kết quả tìm được ra màn hình
5) Đưa ra giá trị lớn nhất của mảng Bài 36
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s n l ố à s ph ố ần tử c a ủ mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị c a ủ mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình.
4) Hiển thị các giá trị âm có trong mảng 5) Đếm s
ố phần tử có giá trị nằm trong khoảng 30 đến
150.5.có trong mảng. Hiển thị kết quả tìm được ra màn hình. Bài 37
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s n l ố à số phần tử c a ủ mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gía trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình.
4) Sắp xếp các phần tử của mảng theo giá trị giảm dần.
Hiển thị lên màn hình mảng sau khi sắp.
5) Kiểm tra xem số 5 có trong mảng vừa nhập không? Bài 38. 16
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Khai báo số nguyên , nhập từ bàn phím giá trị cho n. n
2) Kiểm tra điều kiện nhập giá trị n trong khoảng 1 đến
100. Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại.
3) Hiển thị ra màn hình dãy số từ 1 đến n.
4) Hiển thị ra màn hình các số chia hết cho 7 trong khoảng từ 1 đến n
5) Tính trung bình cộng các số chẵn chia hết cho 7 trong
khoảng từ 1 đến n. In kết quả tính được ra màn hình. Bài 39
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s nguyê ố n N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước N x N các phần tử là số nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột) ra màn hình.
4) Đưa ra màn hình số lớn nhất trong ma trận
5) Tính tổng các phần tử thuộc đường chéo chính (các
phần tử có chỉ số hàng bằng chỉ số cột). Hiển thị kết quả tính được ra màn hình. Bài 40
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau: 17
1) Nhập từ bàn phím s nguyê ố n M, N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là số nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột ) ra màn hình.
4) Hiển thị các giá trị trên hàng 1 của ma trận lên màn hình. 5) Tính trung bình c ng ộ các phần tử thu c ộ c t ộ K của ma
trận (với K nhập vào từ bàn phím th a ỏ mãn 0cột K c a
ủ ma trận sẽ có chỉ s ố c t
ộ là K-1). Hiển thị kết
quả tính được ra màn hình. Bài 41
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s nguyê ố n M, N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là số thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng,cột ) ra màn hình.
4) Hiển thị các phần tử trên cột 1 của ma trận lên màn hình.
5) Tính tích các phần tử thuộc hàng K c a ủ ma trận (với K
nhập vào từ bàn phím thỏa mãn 0ma trận sẽ có chỉ số hàng là K-1 .
) Hiển thị kết quả tính được ra màn hình. Bài 42 18
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s nguyê ố n N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước N x N các phần tử là số thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột ) ra màn hình.
4) Hiển thị các phần tử trên cột 1 của ma trận lên màn hình. 5) Tính t ng ổ
các phần tử thuộc từng c t ộ c a ủ ma trận. Hiển
thị kết quả tính các t ng t ổ heo từng cột r a màn hình. Bài 43.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai số nguyên M, N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là s nguyê ố n.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột) ra màn hình.
4) Đưa ra màn hình giá trị nhỏ nhất có trong ma trận
5) Tìm các phần tử là số âm chia hết cho 5 có trong ma trận.
Hiển thị ra màn hình giá trị, vị trí c a
ủ các phần tử tìm được
ra màn hình (nếu không có phần tử nào th a ỏ mãn thì thông
báo “trong ma tran khong co phan tu am chia het cho 5”. Bài 44. 19
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai số nguyên M, N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là s nguyê ố n.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng,cột) ra màn hình.
4) Đưa ra màn hình tổng các phần tử của ma trận
5) Tìm trong ma trận phần tử có giá trị lớn nhất trên cột 1 của ma trận và vị trí c a
ủ phần tử đó trong cột 1 đó Bài 45
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai s
ố nguyên M, N Nhập vào từ bàn
phím ma trận kích thước MxN các phần tử là s nguyê ố n.
2) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng,cột) ra màn hình. 3) Tính trung bình c ng ộ các phần tử c a
ủ ma trận. In kết quả tính được lên màn hình. 4) Tính trung bình c ng ộ các phần tử thu c ộ hàng cu i ố cùng trong
ma trận. In kết quả tính được ra màn hình. Bài 46
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s nguyê ố n n 20
2) Tính và đưa ra mà hình giá trị của biểu thức T biết: T=3n3 +2 n2 +1
3) (4 điểm) Đưa ra màn hình t ng ổ các số chẵn nằm trong khoảng (1.. n)
4) Kiểm tra xem n có là số nguyên tố không? 21