Đề cương ôn tập môn Tin học | Trường đại học Điện Lực

Đề cương ôn tập môn Tin học | Trường đại học Điện Lực được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Đại học Điện lực 313 tài liệu

Thông tin:
21 trang 7 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề cương ôn tập môn Tin học | Trường đại học Điện Lực

Đề cương ôn tập môn Tin học | Trường đại học Điện Lực được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

88 44 lượt tải Tải xuống
1
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN NHẬP MÔN TIN HỌC
Kỳ 1 năm 2020 2021, Khoa Công nghệ thông tin, Đại học -
Điện lực
Bài 1
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím m thi c a ba môn toán (d_toan), điể
điểm lý(d_ly), điểm anh(d_anh).
2) In ra màn hình t m c . Bi t r ng t ng ổng điể ủa thí sinh đó ế
điểm (d_toan+d_ly+d_anh). Hi= n th kết q c ra ủa tính đượ
màn hình.
3) Nhp vào 1 s nguyên k, k khu v c thi c a thí sinh
(1<=k<=3). N u nh p sai yêu c u nh p l i cho t i khi nhế p
đúng.
4) Tính điểm ưu tiên của thí sinh biết nếu thí sinh khu vc 1
thì c 2 thì = 0.5, khu điểm ưu tiên =1, khu vự điểm ưu tiên
vực 3 điểm ưu tiên = 0.
5) In ra màn hình k t qu m c . Bi t r ng ế điể ủa thí sinh đó ế
ketqua = t m ổng điể + điểm ưu tiên.
Bài 2.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím ba s nguyên a, b,c.
2) Kiểm tra điều kin nhp a,b,c phi tha mãn 3 cnh ca
mt tam giác (a+b>c, b+c>a, a+c>b, a>0, b>0, c>0) nếu
nhp sai yêu c u nh p l i.
3) Tính chu vi c a tam giác CV=(a+b+c). Hi n th k t q ế a
tính được ra màn hình.
2
4) Tính di n tích c a tam giác DT= sqrt(p*(p-a)*(p-b)*(p-c))
trong đó p là CV/2. ủa tính đượHin th kết q c ra màn hình.
Bài 3.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím hai giá tr cho n và m là s ng và s
ct c a ma tr n g m n x m ph n t .
2) Nhp t bàn phím giá tr cho t ng ph n t c a ma tr n,
các ph n t có ki u nguyên .
3) In ma tr i d ng b ng. ận ra màn hình dướ
4) Đế m các phn t l thuc ma trn.
5) Đưa ra màn hình các phn t chn trong hàng 1 ca
ma tr n
Bài 4.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím hai giá tr cho n m s hàng s c t
ca ma tr n g m n x m ph n t .
2) Nhp t bàn phím giá tr cho t ng ph n t c a ma tr n, các
phn t có ki u th c.
3) In ma tr i d ng b ng. ận ra màn hình dướ
4) Nhp k t bàn phím, k ki u nguyên giá tr trong kho ng
0<=k<m. Tính t ng các ph n t trên hàng k. In k t qu tính ế
được ra màn hình.
5) Tìm giá tr l n nh t c a ma tr n. n th giá tr l n nh t Hi
các v trí xu t hi n giá tr l n nh t ra màn hình.
3
Bài 5
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Khai báo s nguyên , nh bàn phím giá tr cho n. n p t
2) Kim tra điều kin nhp giá tr n trong kho n 100. ảng 1 đế
Nếu nh p sai yêu c u nh p l i n khi tho mãn cho đế .
3) Hin ra màn hình dãy s t n . th 1 đế n
4) Tính t ng các s n trong kho ng t n n. In k t qu ch 1 đế ế
tính được ra màn hình.
5) Tính trung bình c ng các s n chia h t cho 3 trong ch ế
khong t 1 đến n. In kết qu tính được ra màn hình.
Bài 6
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện
các chức năng sau:
1) Khai báo s nguyên , nh p tn bàn phím giá tr cho n.
2) Kiểm tra điều kin nhp giá tr n trong kho n ảng 1 đế
100. N u nh p sai yêu c u nh p l i. ế
3) Hin ra màn hình dãy sth l t 1 đến n.
4) Tính tng các s chia hết cho 3 trong kho ng t 1 đến
n. In k t qu c ra màn hình. ế tính đượ
5) Tính trung bình cng các s chn chia h t cho 5 trong ế
khong t 1 đến n. In k t quế tính được ra màn hình.
4
Bài 7
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện
các chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím m t s nguyên s ngày ng làm n
vi mc ca t công nhân.
2) Kiểm tra đi ảng 0 đếu kin nhp trong khon n 30. Nếu
nhp sai yêu c u nh p l i n khi n tho mãn cho đế .
3) In ra màn hình lương của công nhân đó. Biế ằng lương = t r
ngày ng làm vi c * 400. n th k t q c ra Hi ế ủa tính đượ
màn hình.
4) Nhp t bàn phím giá tr cho a, a s gi làm thêm
kiu nguyên. Tính ti n làm thêm c ủa công nhân đó biết
rng n u a>50 thì ti n làm thêm = a * 200. N u a<=50 thì ế ế
tin làm thêm = a * 250. In k t qu c ra màn hình. ế tính đượ
5) Tính t ng thu nh p c t r ng t ng thu ủa công nhân đó. Biế
nhập = lương + tiề tính đượn làm thêm. In kết qu c ra màn
hình.
Bài 8.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện
các chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím m t s nguyên n s ngày công làm
vic ca công nhân.
2) Kiểm tra đi ảng 0 đếu kin nhp n trong kho n 31. Nếu
nhp sai yêu c u nh p l i.
3) In ra màn hình lương của công nhân đó. Biế ằng lương = t r
ngày công làm vi c * 850.
5
4) Tính ti ng c t r ng n u n<=24 ền thưở ủa công nhân đó. Biế ế
thì ng =0, n u n>24 thì ti ng=(n-24)* 200. tiền thưở ế ền thưở
In k t qu c ra màn hình. ế tính đượ
5) Tính t ng thu nh p c a n t r ng t ng thu g nhân đó. Biế
nhập = lương + tiền thưở tính đưng. In kết qu c ra màn
hình.
Bài 9
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím hai giá tr cho n m s hàng s c t
ca ma tr n g m n x m ph n t .
2) Nhp t bàn phím giá tr cho t ng ph n t c a ma tr n, các
ph nguyênn t có kiu .
3) In ma tr i d ng b ng. ận ra màn hình dướ
4) Tính t ng các ph n t c a ma tr n. In k t qu c ra ế tính đượ
màn hình.
5) Tìm giá tr nh nh t c a ma tr n th giá tr nh nh t n. Hi
các v trí xu t hi n giá tr nh nh t ra màn hình.
Bài 10
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím m t s nguyên th i gian máy gia t
công 1 thi t b màn hình cho hãng SamSung. ế
2) Kim tr u ki n nh p trong kho ng t n 30. Na điề t 1 đế ếu
nhp sai yêu c u nh p l i n khi tho mãn cho đế t .
6
3) Nhp t bàn phím là s thi t b c n gia công. m ế
4) In ra màn hình t ng th i gian máy gia công cho thi t b m ế .
Biết r ng th c nh = s thi t b (m) * th ời gian đó đư ế i
gian gia công 1 thi t b (t ế ).
5) Gia công m t thi t b m t chi phí 500. Tính ti n chi phí cho ế
m thiế t b trên. Hin th kết qu c ra màn hình. tính đượ
Bài 11.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím m t s nguyên n th i gian máy gia
công 1 thi t b màn hình cho hãng SamSung. ế
2) Kiểm tra điề 1 đếu kin nhp n trong khong t n 60. Nếu
nhp sai yêu c u nh p l i n khi tho cho đế mãn .
3) Nhp t bàn phím m là s thi t b c n gia công. ế
4) In ra màn hình t ng th i gian máy gia công cho m thi t b ế .
Biết r ng th c nh = s thi t b (m) * th ời gian đó đư ế i
gian gia công 1 thi t b (n). ế
5) Gia công m thi t b m t chi phí 800*m n u th i gian gia ế ế
công m thi t b <100, chi phí 900*m n u th i gian gia công ế ế
m thi t b >=100. Tính ti n chi phí cho m thi t b trên. Hiế ế n
th k t qu c ra màn hình. ế tính đượ
Bài 13
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím hai s nguyên x và y.
2) Kiểm tra điề hơn y,u kin nhp x nh nếu nhp sai yêu cu
nhp l i . cho đến khi đúng
7
Hin th ra màn hình t ng hai s x và y.
3) Tính t ng các s trong kho ng t n y. Hi n th k t qu x đế ế
tính được ra màn hình.
4) Hin ra màn hình các s n trong kho ng t n y. th ch x đế
Bài 14
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên n là số phần tử của mảng.
2) Nhập từ bàn phím n giá trị cho mảng. Các giá trị của mảng
có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
4) Hiển thị giá trị các phần tử lớn hơn 0 của mảng lên màn
hình.
5) Tính trung bình cộng các phần tử dương trong mảng. Hiển
thị kết quả tính được ra màn hình.
Bài 15.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s nguyên . n
2) Kiểm tra điều kin nhp trong khon ng t 2 đến 5, nếu
nhp sai yêu c u nh p l i . cho đến khi đúng
3) Nhp t n phím giá tr t ng ph n t c ma tr n vuông a
gm n x n ph n t có ki u nguyên t bàn phím.
4) In ra màn hình giá tr ma tr n v a nh p theo d ng b ng.
5) Nhp t m các s c a ma k bàn phím. Đế dương trên hàng k
trn. In k t quế đếm được ra màn hình.
Bài 16
8
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s nguyên n.
2) Kiểm tra điề 1 đếu kin nhp n trong khong t n 500, nếu
nhp sai yêu c u nh p l i . cho đến khi đúng
3) Hin th ra màn hình các s n trong kho ng t n n. ch 1 đế
4) Nhp vào t bàn phím giá tr cho x sao cho 1<=x<=n , .
5) Tính trung bình c ng các s trong kho ng t n n x đế . Hin
th k t qu c ra màn hình. ế tính đượ
Bài 17
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s n là s ph n t c a m ng.
2) Nhp t bàn phím gía tr t ng ph n t cho m ng. Các giá
tr ph n t c a m ng có ki u th c.
3) Hin th giá tr các ph n t c a m ng lên màn hình.
4) Hin th ra màn hình các s ng. dương có trong mả
5) Đưa ra màn hình số dương chẵ n nh nht có trong mng
Bài 18
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s n là s ph n t c a m ng.
2) Nhp t bàn phím n gía tr cho m ng. Các giá tr c a m ng
có ki u nguyên.
3) Hin th giá tr các ph n t c a m ng lên màn hình.
4) Tính trung bình c ng các giá tr trong m ng. Hi n th k ết
qu tính được ra màn hình.
9
5) Đưa ra màn hình số dương nhỏ nht trong mng va
nhp
Bài 19.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s n là s ph n t c a m ng.
2) Nhp t bàn phím n gía tr cho m ng. Các giá tr c a m ng
có ki u nguyên.
3) Hin th giá tr các ph n t c a m ng lên màn hình.
4) Tính t ng giá tr các ph n t v trí ch n trong m ng. Hi n
th k t qu c ra màn hình. ế tính đượ
5) Hin th giá tr các ph n t l c a m ng lên màn hình.
Bài 20.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s n là s ph n t c a m ng.
2) Nhp t bàn phím n gíá cho m ng. Các giá tr c a m ng tr
có ki u th c.
3) Hin th giá tr các ph n t c a m ng lên màn hình.
4) Tìm giá tr nh nh t trong m ng. Hi n th k t qu ế tìm được
ra màn hình.
5) Đưa ra màn hình số âm ln nht trong mng
Bài 21.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
10
1) Nhp t bàn phím s n là s ph n t c a m ng.
2) Nhp t bàn phím n cho m ng. Các giá tr c a m ng á tr
có ki u nguyên .
3) Hin giá tr các ph n t c a m ng lên màn hình. th
4) Tìm giá tr l n t trong m ng. Hi n th k t qu nh ế tìm được
ra màn hình.
5) Đưa ra màn hình số chn ln nht trong mng
Bài 22.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s n là s ph n t c a m ng.
2) Nhp t bàn phím n gíá cho m ng. Các giá tr c a m ng tr
có ki u th c.
3) Hin th giá tr các ph n t c a m ng lên màn hình.
4) S p x p các ph n t c a m ng theo giá tr gi m d n. Hi ế n
th lên màn hình m ng sau khi s p.
5) Đưa ra màn hình số dương nhỏ nht trong mng
Bài 23
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s n là s ph n t c a m ng.
2) Nhp t bàn phím n á cho m ng. Các giá tr c tr a
mng có ki u th c.
3) Hin th giá tr các ph n t c a m ng lên màn hình.
4) Nhp vào t bàn phím m t s c X, Ki m tra xem X th
có trong m ng v a nh p không?
11
5) Tính trung bình c ng các s ng. dương có trong mả
Bài 24.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s n là s ph n t c a m ng.
2) Nhp t bàn phím n gíá cho m ng. Các giá tr c a m ng tr
có ki u nguyên.
3) Hin th giá tr các ph n t c a m ng lên màn hình.
4) Hin th các ph n t ch n có trong m ng.
5) Tính t ng giá tr các ph n t v trí ch n trong m ng. Hi n
th k t qu c ra màn hình. ế tính đượ
Bài 25.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Khai báo số nguyên , nhập từ bàn phím giá trị cho n. n
2) Kiểm tra điều kiện nhập giá trị trong khoảng 1 đến n
100. Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại.
3) Hiển thị ra màn hình các số lớn hơn 5 trong khoảng từ 1
đến n.
4) Tính tổng các số lớn hơn 5 trong khoảng từ 1 đến n. In
kết quả tính được ra màn hình.
5) Tính trung bình cộng các số lớn hơn 5 chẵn trong khoảng
từ 1 đến n. In kết quả tính được ra màn hình.
Bài 26.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên n là số phần tử của mảng.
12
2) Nhập từ bàn phím giá trị từng phần tử cho mảng. Các giá
trị phần tử của mảng có kiểu nguyên.
3) Hin th giá tr các ph n t c a m ng lên màn hình.
4) Hiển thị giá trị các phần tử giá trị lớn hơn 9 của mảng
lên màn hình.
5) Tính trung bình cộng c phần tử chia hết cho 7 trong
mảng.
Bài 27.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s nguyên N
2) Nhp vào t bàn phím ma tr N x N các ph ận kích thước n
t là s nguyên.
3) Hin th giá tr các ph n t c ma tr n (d ng hàng, c ra a t)
màn hình.
4) Hin th các ph n t n có trong ma tr n lên màn hình. ch
5) Tính t ng các ph n t thu ng chéo chính (các ph n t ộc đườ
ch s b ng ch s c . Hi n th k t qu c ra t) ế tính đượ
màn hình.
Bài 28
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện
các chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím hai s nguyên M, N
2) Nhp vào t bàn phím ma tr M x N các ận kích thước
phn t là s nguyên.
3) Hin th giá tr các ph n t c ma tr n (d ng hàng, c a t)
ra màn hình.
13
4) Hin th các ph n t l có trong ma tr n lên màn hình.
5) Tính trung bình c ng các ph n t thu c c t K c a ma
trn (v i K nh p vào t bàn phím th a mãn 0<K<=N, c t K
ca ma trn s ch s c t K-1). Hi n th k t qu nh ế
được ra màn hình.
Bài 29.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện
các chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s nguyên M, N
2) Nhp vào t bàn phím ma tr M x N các ận kích thước
phn t là s thc.
3) Hin th giá tr các ph n t c ma tr n (d ng hàng, c a t)
ra màn hình.
4) Đưa ra màn hình trung bình cộng các phn t ca ma
trn
5) Tính tích các n t thu c hàng K c a ma tr n (v i K ph
nhp o t bàn phím tha mãn 0<K<=M, hàng K ca ma
trn s có ch s hàng là K-1). Hi n th k t qu c ra ế tính đượ
màn hình.
Bài 30
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện
c chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s nguyên N
2) Nhp vào t bàn phím giá tr cho t ng ph n t c ma a
trận kích thước N x N, giá tr các phn t là s thc.
14
3) Hin th giá tr các ph n t c ma tr n (d ng hàng, c a t)
ra màn hình.
4) Hin th các ph n t thu c hàng 1 c a ma tr n
5) Tính t ng các ph n t thu c t ng hàng c a ma tr n. Hin
th k t qu tính các t ng theo t ng hàng ra màn hình. ế
Bài 31
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím 2 s m. nguyên dương n
2) Nhp t bàn phím giá tr cho t ng ph n t c a ma tr n
kích thước n x m, giá tr các phn t là s thc.
3) In ma tr i d ng b ng. ận ra màn hình dướ
4) Hin th các s chia h t cho 5 có trong ma tr n ế
5) In tra màn hình giá tr l n nh t trong hàng th 1 c a ma
trn.
Bài 32
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s nguyên n, là s ph n t c a m ng
2) Nhp t bàn phím giá tr nguyên cho t ng ph n t
mng.
3) In m ng v a nh p ra màn hình.
4) Đưa ra màn hình giá trị ln nht ca mng.
5) Tính trung bình c ng các ph n t t i v trí l trong
mng. In k t quế tính được ra màn hình.
15
Bài 33
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím hai giá tr cho n và m là s hàng và s
ct c a ma tr n g m n x m ph n t .
2) Nhp t bàn phím giá tr cho t ng ph n t c a ma tr n,
các ph n t có ki u th c.
3) In ma tr i d ng b ng. ận ra màn hình dướ
4) Đưa ra màn hình giá trị nh nht ca mng
5) Nhp k t bàn phím, k ki u nguyên. Tính t ng các ph n
t trên c t k. In k t qu c ra màn hình. ế tính đượ
Bài 34
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s nguyên n là s ph n t c a m ng
2) Nhp t bàn phím n giá tr c cho m ng. th
3) In m ng v a nh p ra màn hình.
4) Đưa ra tổng các phn t trong mng.
5) Nhp vào t bàn phím s x, ki m tra x trong m ng hay
không. Đưa thông báo ra màn hình. Nếu x có trong mng, hãy
thay giá tr c a ph n t có giá tr b ng x thành s 0.
Bài 35
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s n là s ph n t c a m ng.
2) Nhp t bàn phím n á cho m ng. Các giá tr c tr a
mng có ki u th c.
16
3) Hin th giá tr các ph n t c a m ng lên màn hình.
4) Tính trung bình c ng các giá tr n m tro n t 10.5 ng đoạ
đế n 100 có trong mng. Hin th kết qu tìm được ra màn
hình
5) Đưa ra giá trị ln nht ca mng
Bài 36
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s n là s ph n t c a m ng.
2) Nhp t bàn phím n gíá cho m ng. Các giá tr c a m ng tr
có ki u th c.
3) Hin th giá tr các ph n t c a m ng lên màn hình.
4) Hin th các giá tr âm có trong m ng
5) Đếm s ph n t giá tr n m trong kho ảng 30 đến
150.5.có trong m ng. n th k t qu c ra Hi ế tìm đượ n
hình.
Bài 37
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s n là s ph n t c a m ng.
2) Nhp t bàn phím n a tr cho m ng. Các giá tr c a
mng có ki u th c.
3) Hin th giá tr các ph n t c a m ng lên màn hình.
4) S p x p các ph n t c a m ng theo giá tr gi m d n. ế
Hin th lên màn hình m ng sau khi s p.
5) Kim tra xem s 5 có trong m ng v a nh p không?
Bài 38.
17
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Khai báo số ng , nhập từ bàn phím giá trị cho n. uyên n
2) Kiểm tra điều kiện nhập giá trị n trong khoảng 1 đến
100. Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại.
3) Hiển thị ra màn hình dãy số từ 1 đến n.
4) Hiển thị ra màn hình các số chia hết cho 7 trong khoảng
từ 1 đến n
5) Tính trung b trong ình cộng các số chẵn chia hết cho 7
khoảng từ 1 đến n. In kết quả tính được ra màn hình.
Bài 39
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s nguyên N
2) Nhp vào t bàn phím ma tr N x N các ận kích thước
phn t là s nguyên.
3) Hin th giá tr các ph n t c ma tr n (d ng hàng, c a t)
ra màn hình.
4) Đưa ra màn hình số ln nht trong ma trn
5) Tính t ng các ph n t thu ộc đường chéo chính (các
phn t ch s hàng b ng ch s ct). Hi n th k t quế
tính được ra màn hình.
Bài 40
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
18
1) Nhp t bàn phím s nguyên M, N
2) p vào t bàn phím ma tr M x N các Nh ận kích thước
phn t là s nguyên.
3) Hin th giá tr các ph n t c ma tr n ng hàng, c a (d t)
ra màn hình.
4) Hin th các giá tr trên hàng 1 c a ma tr n lên màn hình.
5) Tính trung bình c ng các ph n t thu c c t K c a ma
trn (v i K nh p vào t bàn phím th a mãn 0<K<=N,
ct K c a ma tr n s ch s c t K-1). Hi n th k ết
qu t c ra màn hình. ính đượ
Bài 41
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện
các chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s nguyên M, N
2) Nhp vào t bàn phím ma tr M x N các ận kích thước
phn t là s thc.
3) Hin th giá tr các ph n t c ma tr n ng hàng,c a (d t)
ra màn hình.
4) Hin th các ph n t trên c t 1 c a ma tr n lên màn hình.
5) Tính tích các n t thu c hàng K c a ma tr n (v i K ph
nhp vào t bàn phím th a mãn 0<K<=M, hàng K c a
ma tr n s ch s hàng K- . Hi n th k t qu nh 1) ế
được ra màn hình.
Bài 42
19
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện
các chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s nguyên N
2) p vào t bàn phím ma tr N x N các Nh ận kích thước
phn t là s thc.
3) Hin th giá tr các ph n t c ma tr n (d ng hàng, c a t)
ra màn hình.
4) Hin th các ph n t trên c t 1 c a ma tr n lên màn hình.
5) Tính t ng các n t thu c t ng c t c a ma tr n. ph Hin
th k t qu tính các t ng theo t ng c ra màn hình. ế t
Bài 43.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím hai s nguyên M, N
2) p vào t bàn phím ma tr M x N các phNh n kích thước n
t là s nguyên.
3) Hin th giá tr các ph n t c ma tr n (d ng hàng, c ra a t)
màn hình.
4) Đưa ra màn hình giá tr nh nh t có trong ma tr n
5) Tìm các ph n t s âm chia h t cho 5 trong ma tr ế n.
Hin th ra màn hình giá tr , v trí c a các ph n t tìm được
ra màn hình u không ph n t o th a mãn thì thông (nế
báo “trong ma tran khong co phan tu am chia het cho 5”.
Bài 44.
20
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím hai s nguyên M, N
2) p vào t bàn phím ma tr M x N các phNh n kích thước n
t là s nguyên.
3) Hin th giá tr các ph n t c ma tr n (d ng hàng,c ra a t)
màn hình.
4) Đưa ra màn hình tng các phn t ca ma trn
5) Tìm trong ma tr n ph n t có giá tr l n nh t trên c 1 c t a
ma tr n và v trí c a ph n t đó trong cột 1 đó
Bài 45
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím hai s nguyên M, N p vào t bàn Nh
phím ma tr MxN các ph n t là s nguyên. ận kích thước
2) Hin th giá tr c ph n t c ma tr n (d ng hàng,c ra a t)
màn hình.
3) Tính trung bình c ng các ph n t c a ma tr n. In k t qu tính ế
được lên màn hình.
4) Tính trung bình c ng các ph n t thu c hàng cu i cùng trong
ma tr n. In k t qu c ra màn hình. ế tính đượ
Bài 46
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các
chức năng sau:
1) Nhp t bàn phím s nguyên n
21
2) Tính và đưa ra mà hình giá trị ca biu thc T biết:
T=3n
3
+2 n
2
+1
3) (4 m) ng các s n n m trong điể Đưa ra màn hình tổ ch
khong (1.. n)
4) Kim tra xem n có là s nguyên t không?
| 1/21

Preview text:

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN NHẬP MÔN TIN HỌC
Kỳ 1 năm 2020-2021, Khoa Công nghệ thông tin, Đại học Điện lực Bài 1
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím điểm thi của ba môn toán (d_toan),
điểm lý(d_ly), điểm anh(d_anh).
2) In ra màn hình tổng điểm của thí sinh . đó Biết rằng t ng ổ
điểm = (d_toan+d_ly+d_anh). Hiển thị kết qủa tính được ra màn hình. 3) Nhập vào 1 s
ố nguyên k, k là khu vực thi của thí sinh
(1<=k<=3). Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại cho tới khi nhập đúng.
4) Tính điểm ưu tiên của thí sinh biết nếu thí sinh ở khu vực 1
thì điểm ưu tiên =1, khu vực 2 thì điểm ưu tiên = 0.5, khu
vực 3 điểm ưu tiên = 0.
5) In ra màn hình kết quả điểm của thí sinh đó. Biết rằng
ketqua = tổng điểm + điểm ưu tiên. Bài 2.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím ba số nguyên a, b,c.
2) Kiểm tra điều kiện nhập a,b,c phải thỏa mãn là 3 cạnh của
một tam giác (a+b>c, b+c>a, a+c>b, a>0, b>0, c>0) nếu
nhập sai yêu cầu nhập lại . 3) Tính chu vi c a
ủ tam giác CV=(a+b+c). Hiển thị kết qủa tính được ra màn hình. 1 4) Tính diện tích c a
ủ tam giác DT= sqrt(p*(p-a)*(p-b)*(p-c))
trong đó p là CV/2. Hiển thị kết qủa tính được ra màn hình. Bài 3.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai giá trị cho n và m là số hàng và s ố cột c a ủ ma trận g m ồ n x m phần tử.
2) Nhập từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận,
các phần tử có kiểu nguyên.
3) In ma trận ra màn hình dưới dạng bảng.
4) Đếm các phần tử lẻ thuộc ma trận.
5) Đưa ra màn hình các phần tử chẵn có trong hàng 1 của ma trận Bài 4.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai giá trị cho n và m là s ố hàng và s ố cột của ma trận g m ồ n x m phần tử.
2) Nhập từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận, các
phần tử có kiểu thực.
3) In ma trận ra màn hình dưới dạng bảng.
4) Nhập k từ bàn phím, k kiểu nguyên có giá trị trong khoảng 0<=kổ
các phần tử trên hàng k. In kết quả tính được ra màn hình.
5) Tìm giá trị lớn nhất c a
ủ ma trận. Hiển thị giá trị lớn nhất và
các vị trí xuất hiện giá trị lớn nhất ra màn hình. 2 Bài 5
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau: 1) Khai báo s nguyê ố
n n, nhập từ bàn phím giá trị cho n.
2) Kiểm tra điều kiện nhập giá trị n trong khoảng 1 đến 100.
Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại cho đến khi thoả mãn.
3) Hiển thị ra màn hình dãy s t ố ừ 1 đến . n 4) Tính t ng ổ
các số chẵn trong khoảng từ 1 đến n. In kết quả tính được ra màn hình.
5) Tính trung bình cộng các số chẵn chia hết cho 3 trong
khoảng từ 1 đến n. In kết quả tính được ra màn hình. Bài 6
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau: 1)
Khai báo số nguyên n, nhập từ bàn phím giá trị cho n. 2)
Kiểm tra điều kiện nhập giá trị n trong khoảng 1 đến
100. Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại. 3)
Hiển thị ra màn hình dãy số lẻ từ 1 đến n. 4)
Tính tổng các số chia hết cho 3 trong khoảng từ 1 đến
n. In kết quả tính được ra màn hình. 5)
Tính trung bình cộng các số chẵn chia hết cho 5 trong
khoảng từ 1 đến n. In kết quả tính được ra màn hình. 3 Bài 7
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau: 1) Nhập từ bàn phím m t ộ số nguyên n là số ngày công làm việc của m ột công nhân.
2) Kiểm tra điều kiện nhập n trong ảng kho 0 đến 30. Nếu
nhập sai yêu cầu nhập lại cho đến khi n thoả mãn.
3) In ra màn hình lương của công nhân đó. Biết rằng lương =
ngày công làm việc * 400. Hiển thị kết qủa tính được ra màn hình.
4) Nhập từ bàn phím giá trị cho a, a là số giờ làm thêm có
kiểu nguyên. Tính tiền làm thêm của công nhân đó biết
rằng nếu a>50 thì tiền làm thêm = a * 200. Nếu a<=50 thì
tiền làm thêm = a * 250. In kết quả tính được ra màn hình. 5) Tính t ng ổ
thu nhập của công nhân đó. Biết rằng tổng thu
nhập = lương + tiền làm thêm. In kết quả tính được ra màn hình. Bài 8 .
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau: 1) Nhập từ bàn phím m t
ộ số nguyên n là số ngày công làm việc của công nhân.
2) Kiểm tra điều kiện nhập n trong ảng kho 0 đến 31. Nếu
nhập sai yêu cầu nhập lại.
3) In ra màn hình lương của công nhân đó. Biết rằng lương =
ngày công làm việc * 850. 4
4) Tính tiền thưởng của công nhân đó. Biết rằng nếu n<=24
thì tiền thưởng =0, nếu n>24 thì tiền thưởng=(n-24)* 200.
In kết quả tính được ra màn hình. 5) Tính t ng ổ
thu nhập của công nhân đó. Biết rằng tổng thu
nhập = lương + tiền thưởng. In kết quả tính được ra màn hình. Bài 9
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai giá trị cho n và m là s ố hàng và s ố cột của ma trận g m ồ n x m phần tử.
2) Nhập từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận, các phần tử có kiểu nguyê n.
3) In ma trận ra màn hình dưới dạng bảng. 4) Tính t ng ổ các phần tử c a
ủ ma trận. In kết quả tính được ra màn hình. 5) Tìm giá trị nh ỏ nhất c a
ủ ma trận. Hiển thị giá trị nh ỏ nhất và
các vị trí xuất hiện giá trị nhỏ nhất ra màn hình. Bài 10
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím một s
ố nguyên t là thời gian máy gia
công 1 thiết bị màn hình cho hãng SamSung.
2) Kiểm tra điều kiện nhập t trong khoảng từ 1 đến 30. Nếu
nhập sai yêu cầu nhập lại cho đến khi t thoả mãn. 5
3) Nhập từ bàn phím m là s t
ố hiết bị cần gia công. 4) In ra màn hình t ng t ổ
hời gian máy gia công cho m thiết bị.
Biết rằng thời gian đó được tính = số thiết bị (m) * thời
gian gia công 1 thiết bị (t). 5) Gia công m t
ộ thiết bị mất chi phí 500. Tính tiền chi phí cho
m thiết bị trên. Hiển thị kết quả tính được ra màn hình. Bài 11.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau: 1) Nhập từ bàn phím m t
ộ số nguyên n là thời gian máy gia
công 1 thiết bị màn hình cho hãng SamSung.
2) Kiểm tra điều kiện nhập n trong khoảng từ 1 đến 60. Nếu
nhập sai yêu cầu nhập lại cho đến khi thoả mãn.
3) Nhập từ bàn phím m là s t
ố hiết bị cần gia công. 4) In ra màn hình t ng ổ
thời gian máy gia công cho m thiết bị.
Biết rằng thời gian đó được tính = số thiết bị (m) * thời
gian gia công 1 thiết bị (n).
5) Gia công m thiết bị mất chi phí 800*m nếu thời gian gia
công m thiết bị <100, chi phí 900*m nếu thời gian gia công
m thiết bị >=100. Tính tiền chi phí cho m thiết bị trên. Hiển
thị kết quả tính được ra màn hình. Bài 13
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai số nguyên x và y.
2) Kiểm tra điều kiện nhập x nhỏ hơn y, nếu nhập sai yêu cầu
nhập lại cho đến khi đúng. 6
Hiển thị ra màn hình tổng hai s x và ố y. 3) Tính t ng ổ các s
ố trong khoảng từ x đến y. Hiển thị kết quả tính được ra màn hình.
4) Hiển thị ra màn hình các số chẵn trong khoảng từ x đến y. Bài 14
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên n là số phần tử của mảng.
2) Nhập từ bàn phím n giá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của mảng lên màn hình.
4) Hiển thị giá trị các phần tử lớn hơn 0 của mảng lên màn hình.
5) Tính trung bình cộng các phần tử dương trong mảng. Hiển
thị kết quả tính được ra màn hình. Bài 15.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên n.
2) Kiểm tra điều kiện nhập
n trong khoảng từ 2 đến 5, nếu
nhập sai yêu cầu nhập lại cho đến khi đúng.
3) Nhập từ bàn phím giá trị từng phần tử của ma trận vuông
gồm n x n phần tử có kiểu nguyên từ bàn phím.
4) In ra màn hình giá trị ma trận vừa nhập theo dạng bảng. 5) Nhập k từ bàn phím. m
Đế các số dương trên hàng k c a ủ ma
trận. In kết quả đếm được ra màn hình. Bài 16 7
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên n.
2) Kiểm tra điều kiện nhập n trong khoảng từ 1 đến 500, nếu
nhập sai yêu cầu nhập lại cho đến khi đúng.
3) Hiển thị ra màn hình các số chẵn trong khoảng từ 1 đến n.
4) Nhập vào từ bàn phím giá trị cho x, sao cho 1<=x<=n.
5) Tính trung bình cộng các s
ố trong khoảng từ x đến n. Hiển
thị kết quả tính được ra màn hình. Bài 17
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số n là s ph ố ần tử c a ủ mảng.
2) Nhập từ bàn phím gía trị từng phần tử cho mảng. Các giá trị phần tử c a ủ mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình.
4) Hiển thị ra màn hình các số dương có trong mảng.
5) Đưa ra màn hình số dương chẵn nhỏ nhất có trong mảng Bài 18
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s n l ố à số phần tử c a ủ mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gía trị cho mảng. Các giá trị c a ủ mảng có kiểu nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình. 4) Tính trung bình c ng ộ
các giá trị trong mảng. Hiển thị kết
quả tính được ra màn hình. 8
5) Đưa ra màn hình số dương nhỏ nhất trong mảng vừa nhập Bài 19.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số n là s ph ố ần tử c a ủ mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gía trị cho mảng. Các giá trị c a ủ mảng có kiểu nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình. 4) Tính t ng ổ
giá trị các phần tử ở vị trí chẵn trong mảng. Hiển
thị kết quả tính được ra màn hình.
5) Hiển thị giá trị các phần tử lẻ c a ủ mảng lên màn hình. Bài 20.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số n là s ph ố ần tử c a ủ mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình. 4) Tìm giá trị nh
ỏ nhất trong mảng. Hiển thị kết quả tìm được ra màn hình.
5) Đưa ra màn hình số âm lớn nhất trong mảng Bài 21.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau: 9
1) Nhập từ bàn phím số n là s ph ố ần tử c a ủ mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị c a ủ mảng có kiểu nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình.
4) Tìm giá trị lớn nhất trong mảng. Hiển thị kết quả tìm được ra màn hình.
5) Đưa ra màn hình số chẵn lớn nhất trong mảng Bài 22.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s n l ố à số phần tử c a ủ mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị c a ủ mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình.
4) Sắp xếp các phần tử c a
ủ mảng theo giá trị giảm dần. Hiển
thị lên màn hình mảng sau khi sắp.
5) Đưa ra màn hình số dương nhỏ nhất trong mảng Bài 23
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s n l ố à số phần tử c a ủ mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình.
4) Nhập vào từ bàn phím một số thực X, Kiểm tra xem X
có trong mảng vừa nhập không? 10
5) Tính trung bình cộng các số dương có trong mảng. Bài 24.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s n l ố à số phần tử c a ủ mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị c a ủ mảng có kiểu nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình.
4) Hiển thị các phần tử chẵn có trong mảng. 5) Tính t ng giá ổ
trị các phần tử ở vị trí chẵn trong mảng. Hiển
thị kết quả tính được ra màn hình. Bài 25.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Khai báo số nguyên , nhập từ bàn phím giá trị cho n. n
2) Kiểm tra điều kiện nhập giá trị n trong khoảng 1 đến
100. Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại.
3) Hiển thị ra màn hình các số lớn hơn 5 trong khoảng từ 1 đến n.
4) Tính tổng các số lớn hơn 5 trong khoảng từ 1 đến n. In
kết quả tính được ra màn hình.
5) Tính trung bình cộng các số lớn hơn 5 chẵn trong khoảng
từ 1 đến n. In kết quả tính được ra màn hình. Bài 26.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên n là số phần tử của mảng. 11
2) Nhập từ bàn phím giá trị từng phần tử cho mảng. Các giá
trị phần tử của mảng có kiểu nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình.
4) Hiển thị giá trị các phần tử có giá trị lớn hơn 9 của mảng lên màn hình.
5) Tính trung bình cộng các phần tử chia hết cho 7 có trong mảng. Bài 27.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s nguyê ố n N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước N x N các phần tử là s nguyê ố n.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột) ra màn hình.
4) Hiển thị các phần tử chẵn có trong ma trận lên màn hình. 5) Tính t ng ổ
các phần tử thuộc đường chéo chính (các phần tử có chỉ s
ố bằng chỉ số cột). Hiển thị kết quả tính được ra màn hình. Bài 28
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai s nguyê ố n M, N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là số nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột ) ra màn hình. 12
4) Hiển thị các phần tử lẻ có trong ma trận lên màn hình. 5) Tính trung bình c ng ộ các phần tử thu c ộ c t ộ K của ma
trận (với K nhập vào từ bàn phím thỏa mãn 0ộ K
của ma trận sẽ có chỉ s ố c t
ộ là K-1). Hiển thị kết quả tính được ra màn hình. Bài 29.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s nguyê ố n M, N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là số thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột ) ra màn hình.
4) Đưa ra màn hình trung bình cộng các phần tử của ma trận
5) Tính tích các phần tử thuộc hàng K c a ủ ma trận (với K
nhập vào từ bàn phím thỏa mãn 0trận sẽ có chỉ s hà ố
ng là K-1). Hiển thị kết quả tính được ra màn hình. Bài 30
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím số nguyên N
2) Nhập vào từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma
trận kích thước N x N, giá trị các phần tử là số thực. 13
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột ) ra màn hình.
4) Hiển thị các phần tử thuộc hàng 1 c a ủ ma trận 5) Tính t ng ổ
các phần tử thuộc từng hàng c a ủ ma trận. Hiển
thị kết quả tính các t ng t ổ
heo từng hàng ra màn hình. Bài 31
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím 2 số nguyên dương n và m.
2) Nhập từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận
kích thước n x m, giá trị các phần tử là số thực.
3) In ma trận ra màn hình dưới dạng bảng.
4) Hiển thị các số chia hết cho 5 có trong ma trận
5) In tra màn hình giá trị lớn nhất trong hàng thứ 1 của ma trận. Bài 32
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s nguyê ố n n, là số phần tử c a ủ mảng
2) Nhập từ bàn phím giá trị nguyên cho từng phần tử mảng.
3) In mảng vừa nhập ra màn hình.
4) Đưa ra màn hình giá trị lớn nhất của mảng. 5) Tính trung bình c ng ộ
các phần tử tại vị trí lẻ trong
mảng. In kết quả tính được ra màn hình. 14 Bài 33
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai giá trị cho n và m là số hàng và s ố cột c a ủ ma trận g m ồ n x m phần tử.
2) Nhập từ bàn phím giá trị cho từng phần tử của ma trận,
các phần tử có kiểu thực.
3) In ma trận ra màn hình dưới dạng bảng.
4) Đưa ra màn hình giá trị nhỏ nhất của mảng
5) Nhập k từ bàn phím, k kiểu nguyên. Tính t ng ổ các phần tử trên c t
ộ k. In kết quả tính được ra màn hình. Bài 34
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s nguyê ố n n là s ph ố ần tử của mảng
2) Nhập từ bàn phím n giá trị thực cho mảng.
3) In mảng vừa nhập ra màn hình.
4) Đưa ra tổng các phần tử trong mảng.
5) Nhập vào từ bàn phím s
ố x, kiểm tra x có trong mảng hay
không. Đưa thông báo ra màn hình. Nếu x có trong mảng, hãy
thay giá trị của phần tử có giá trị bằng x thành số 0. Bài 35
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s n l ố
à số phần tử của mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực. 15
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình. 4) Tính trung bình c ng ộ
các giá trị nằm trong đoạn từ 10.5
đến 100 có trong mảng. Hiển thị kết quả tìm được ra màn hình
5) Đưa ra giá trị lớn nhất của mảng Bài 36
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s n l ố à s ph ố ần tử c a ủ mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gíá trị cho mảng. Các giá trị c a ủ mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình.
4) Hiển thị các giá trị âm có trong mảng 5) Đếm s
ố phần tử có giá trị nằm trong khoảng 30 đến
150.5.có trong mảng. Hiển thị kết quả tìm được ra màn hình. Bài 37
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s n l ố à số phần tử c a ủ mảng.
2) Nhập từ bàn phím n gía trị cho mảng. Các giá trị của mảng có kiểu thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử c a ủ mảng lên màn hình.
4) Sắp xếp các phần tử của mảng theo giá trị giảm dần.
Hiển thị lên màn hình mảng sau khi sắp.
5) Kiểm tra xem số 5 có trong mảng vừa nhập không? Bài 38. 16
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Khai báo số nguyên , nhập từ bàn phím giá trị cho n. n
2) Kiểm tra điều kiện nhập giá trị n trong khoảng 1 đến
100. Nếu nhập sai yêu cầu nhập lại.
3) Hiển thị ra màn hình dãy số từ 1 đến n.
4) Hiển thị ra màn hình các số chia hết cho 7 trong khoảng từ 1 đến n
5) Tính trung bình cộng các số chẵn chia hết cho 7 trong
khoảng từ 1 đến n. In kết quả tính được ra màn hình. Bài 39
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s nguyê ố n N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước N x N các phần tử là số nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột) ra màn hình.
4) Đưa ra màn hình số lớn nhất trong ma trận
5) Tính tổng các phần tử thuộc đường chéo chính (các
phần tử có chỉ số hàng bằng chỉ số cột). Hiển thị kết quả tính được ra màn hình. Bài 40
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau: 17
1) Nhập từ bàn phím s nguyê ố n M, N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là số nguyên.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột ) ra màn hình.
4) Hiển thị các giá trị trên hàng 1 của ma trận lên màn hình. 5) Tính trung bình c ng ộ các phần tử thu c ộ c t ộ K của ma
trận (với K nhập vào từ bàn phím th a ỏ mãn 0cột K c a
ủ ma trận sẽ có chỉ s ố c t
ộ là K-1). Hiển thị kết
quả tính được ra màn hình. Bài 41
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s nguyê ố n M, N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là số thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng,cột ) ra màn hình.
4) Hiển thị các phần tử trên cột 1 của ma trận lên màn hình.
5) Tính tích các phần tử thuộc hàng K c a ủ ma trận (với K
nhập vào từ bàn phím thỏa mãn 0ma trận sẽ có chỉ số hàng là K-1 .
) Hiển thị kết quả tính được ra màn hình. Bài 42 18
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s nguyê ố n N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước N x N các phần tử là số thực.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột ) ra màn hình.
4) Hiển thị các phần tử trên cột 1 của ma trận lên màn hình. 5) Tính t ng ổ
các phần tử thuộc từng c t ộ c a ủ ma trận. Hiển
thị kết quả tính các t ng t ổ heo từng cột r a màn hình. Bài 43.
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai số nguyên M, N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là s nguyê ố n.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng, cột) ra màn hình.
4) Đưa ra màn hình giá trị nhỏ nhất có trong ma trận
5) Tìm các phần tử là số âm chia hết cho 5 có trong ma trận.
Hiển thị ra màn hình giá trị, vị trí c a
ủ các phần tử tìm được
ra màn hình (nếu không có phần tử nào th a ỏ mãn thì thông
báo “trong ma tran khong co phan tu am chia het cho 5”. Bài 44. 19
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai số nguyên M, N
2) Nhập vào từ bàn phím ma trận kích thước M x N các phần tử là s nguyê ố n.
3) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng,cột) ra màn hình.
4) Đưa ra màn hình tổng các phần tử của ma trận
5) Tìm trong ma trận phần tử có giá trị lớn nhất trên cột 1 của ma trận và vị trí c a
ủ phần tử đó trong cột 1 đó Bài 45
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím hai s
ố nguyên M, N Nhập vào từ bàn
phím ma trận kích thước MxN các phần tử là s nguyê ố n.
2) Hiển thị giá trị các phần tử của ma trận (dạng hàng,cột) ra màn hình. 3) Tính trung bình c ng ộ các phần tử c a
ủ ma trận. In kết quả tính được lên màn hình. 4) Tính trung bình c ng ộ các phần tử thu c ộ hàng cu i ố cùng trong
ma trận. In kết quả tính được ra màn hình. Bài 46
Sử dụng ngôn ngữ lập trình C, viết chương trình thực hiện các chức năng sau:
1) Nhập từ bàn phím s nguyê ố n n 20
2) Tính và đưa ra mà hình giá trị của biểu thức T biết: T=3n3 +2 n2 +1
3) (4 điểm) Đưa ra màn hình t ng ổ các số chẵn nằm trong khoảng (1.. n)
4) Kiểm tra xem n có là số nguyên tố không? 21