Đề cương về thị trường cạnh tranh | Học viện Hành chính Quốc gia

Trong loại thị trường nào dưới đây chỉ có 1 doanh nghiệp tham gia? Đâu là nhận định đúng về mức giá đóng cửa của doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh hoàn hảo? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Trường:

Học viện Hành chính Quốc gia 766 tài liệu

Thông tin:
2 trang 6 ngày trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề cương về thị trường cạnh tranh | Học viện Hành chính Quốc gia

Trong loại thị trường nào dưới đây chỉ có 1 doanh nghiệp tham gia? Đâu là nhận định đúng về mức giá đóng cửa của doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh hoàn hảo? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

6 3 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD|5073457 3
1. Trong loại thị trường nào dưới đây chỉ có 1 doanh nghiệp tham gia?
A. Cạnh tranh hoàn hảo
B. Độc quyền thuần tuý
C. Độc quyền nhóm
D. Cạnh tranh có tính độc quyền
2. Đâu là nhận định đúng về mức giá đóng cửa của doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh
hoàn hảo?
A. Trong ngắn hạn: P > AVC min. Trong dài hạn: P < LATC min
B. Trong ngắn hạn: P < AVC min. Trong dài hạn: P < LATC min
C. Trong ngắn hạn: P < AVC min. Trong dài hạn: P > LATC min
D. Trong ngắn hạn: P > AVC min. Trong dài hạn: P > LATC min
3. Trong thị trường cạnh tranh hoàn hảo khi các hãng có lợi nhuận kinh tế dương sẽ:
A. Thúc đẩy các hãng mới gia nhập vào thị trường và làm đường cung của thị trường
dịch chuyển sang phải.
B. Thúc đẩy các hãng mới gia nhập vào thị trường và làm đường cung của thị trường
dịchchuyển sang trái.
C. Thúc đẩy các hãng mới gia nhập vào thị trường và làm đường cầu của thị trường dịch
chuyển sang trái.
D. Thúc đẩy các hãng mới gia nhập vào thị trường và làm đường cầu của thị trường dịch
chuyển sang phải.
4. Một doanh nghiệp ĐQB có Pd = 2000 -0,1Q với hàm chi phí biến đổi VC = 0.5Q^2 +
200Q. Xác định mức giá để doanh nghiệp tối đa hoá lợi nhuận.
A. 1500
B. 1850
C. 1000
D. 1980
5. Trong thị trường độc quyền tập đoàn, điều kiện tối đa hóa lợi nhuận có thể được xác định
theo công thức dưới đây, k là
A: Sức mạnh độc quyền trong việc định giá
B: Sự khác nhau của dự đoán
C: Sự khác biệt về sản phẩm
D: Sự khác biệt về thị phần
6. Doanh nghiệp thủ lĩnh trên thị trường xác định mức giá bán trên thị trường dựa trên công
thức nào?
A. Pd=MCq*(1+pr)
B. Pd=MCq*(1-pr)
C. Pd=MCq*/(1+pr)
lOMoARcPSD|5073457 3
D. Pd=MCq*/(1-pr)
7. Vị trí đường cầu của người mới gia nhập ngành được xác định bởi ?
A. Giá trước gia nhập và sản lượng của DN khi đã ở trong ngành
B. Giá sau gia nhập và sản lượng trước gia nhập
C. Giá sau gia nhập và sản lượng của DN khi đã trong ngành
D. Sản lượng trước khi gia nhập và giá đã ở trong ngành
8. Khi doanh nghiệp độc quyền bán áp đặt cho khách hàng một mức giá (đó là giá tối đa mà
khách hàng sẵn sàng trả cho mỗi đơn vị mua) thì lúc ấy lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ là:
A. Một nửa thặng dư của người tiêu dùng
B. Một phần thặng dư của người tiêu dùng
C. Toàn bộ thặng dư của người tiêu dùng
D. Không nhận được phần lợi nhuận nào
9. Doanh nghiệp thực hiện phân biệt giá cấp 3 tức là?
A. Chiếm hết thặng dư của người tiêu dùng
B. Áp dụng mức giá khác nhau cho khối lượng sản phẩm khác nhau của cùng 1 loại hàng
C. Chia khách hàng thành các nhóm khác nhau với đường cầu khác nhau
D. Định giá tại mức P<MC
10. Khi có thị trường cạnh tranh hoàn hảo cho sản phẩm trung gian, mức giá chuyển giao sẽ
được xác định như thế nào?
A. Giá tại điểm mà chi phí biên của doanh nghiệp sản xuất bằng với cầu thị trường
B. Giá tại điểm mà chi phí cận biên bằng với doanh thu cận biên của sản phẩm trung gian
C. Giá tại mức giá cao nhất mà doanh nghiệp có thể đặt
D. Giá tại mức giá tối thiểu của thị trường
11. Trong giải pháp về “cân nhắc cái tốt nhất thứ nhì” đã định nghĩa cái tốt thứ nhì là gì?
A. Vị trí tối ưu nhất trong mọi tình huống
B. Vị trí trung bình giữa các giải pháp có sẵn
C. Vị trí tốt nhất có thể đạt được trong thực tế
D. Vị trí thay thế khi không có lựa chọn nào khác
| 1/2

Preview text:

lOMoARcPSD|50734573
1. Trong loại thị trường nào dưới đây chỉ có 1 doanh nghiệp tham gia? A. Cạnh tranh hoàn hảo
B. Độc quyền thuần tuý C. Độc quyền nhóm
D. Cạnh tranh có tính độc quyền
2. Đâu là nhận định đúng về mức giá đóng cửa của doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh hoàn hảo?
A. Trong ngắn hạn: P > AVC min. Trong dài hạn: P < LATC min
B. Trong ngắn hạn: P < AVC min. Trong dài hạn: P < LATC min
C. Trong ngắn hạn: P < AVC min. Trong dài hạn: P > LATC min
D. Trong ngắn hạn: P > AVC min. Trong dài hạn: P > LATC min
3. Trong thị trường cạnh tranh hoàn hảo khi các hãng có lợi nhuận kinh tế dương sẽ:
A. Thúc đẩy các hãng mới gia nhập vào thị trường và làm đường cung của thị trường dịch chuyển sang phải.
B. Thúc đẩy các hãng mới gia nhập vào thị trường và làm đường cung của thị trường dịchchuyển sang trái.
C. Thúc đẩy các hãng mới gia nhập vào thị trường và làm đường cầu của thị trường dịch chuyển sang trái.
D. Thúc đẩy các hãng mới gia nhập vào thị trường và làm đường cầu của thị trường dịch chuyển sang phải.
4. Một doanh nghiệp ĐQB có Pd = 2000 -0,1Q với hàm chi phí biến đổi VC = 0.5Q^2 +
200Q. Xác định mức giá để doanh nghiệp tối đa hoá lợi nhuận. A. 1500 B. 1850 C. 1000 D. 1980
5. Trong thị trường độc quyền tập đoàn, điều kiện tối đa hóa lợi nhuận có thể được xác định
theo công thức dưới đây, k là
A: Sức mạnh độc quyền trong việc định giá
B: Sự khác nhau của dự đoán
C: Sự khác biệt về sản phẩm
D: Sự khác biệt về thị phần
6. Doanh nghiệp thủ lĩnh trên thị trường xác định mức giá bán trên thị trường dựa trên công thức nào? A. Pd=MCq*(1+pr) B. Pd=MCq*(1-pr) C. Pd=MCq*/(1+pr) lOMoARcPSD|50734573 D. Pd=MCq*/(1-pr)
7. Vị trí đường cầu của người mới gia nhập ngành được xác định bởi ?
A. Giá trước gia nhập và sản lượng của DN khi đã ở trong ngành
B. Giá sau gia nhập và sản lượng trước gia nhập
C. Giá sau gia nhập và sản lượng của DN khi đã trong ngành
D. Sản lượng trước khi gia nhập và giá đã ở trong ngành
8. Khi doanh nghiệp độc quyền bán áp đặt cho khách hàng một mức giá (đó là giá tối đa mà
khách hàng sẵn sàng trả cho mỗi đơn vị mua) thì lúc ấy lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ là:
A. Một nửa thặng dư của người tiêu dùng
B. Một phần thặng dư của người tiêu dùng
C. Toàn bộ thặng dư của người tiêu dùng
D. Không nhận được phần lợi nhuận nào
9. Doanh nghiệp thực hiện phân biệt giá cấp 3 tức là?
A. Chiếm hết thặng dư của người tiêu dùng
B. Áp dụng mức giá khác nhau cho khối lượng sản phẩm khác nhau của cùng 1 loại hàng
C. Chia khách hàng thành các nhóm khác nhau với đường cầu khác nhau
D. Định giá tại mức P10. Khi có thị trường cạnh tranh hoàn hảo cho sản phẩm trung gian, mức giá chuyển giao sẽ
được xác định như thế nào?
A. Giá tại điểm mà chi phí biên của doanh nghiệp sản xuất bằng với cầu thị trường
B. Giá tại điểm mà chi phí cận biên bằng với doanh thu cận biên của sản phẩm trung gian
C. Giá tại mức giá cao nhất mà doanh nghiệp có thể đặt
D. Giá tại mức giá tối thiểu của thị trường
11. Trong giải pháp về “cân nhắc cái tốt nhất thứ nhì” đã định nghĩa cái tốt thứ nhì là gì?
A. Vị trí tối ưu nhất trong mọi tình huống
B. Vị trí trung bình giữa các giải pháp có sẵn
C. Vị trí tốt nhất có thể đạt được trong thực tế
D. Vị trí thay thế khi không có lựa chọn nào khác