Trang 1
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
BẮC NINH
(Đề gồm có 02 trang)
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ 1
Năm học 2024 - 2025
Môn: Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
PHẦN TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm)
I. Câu trắc nghiệm nhiều lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 12. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ
chọn một phương án.
Câu 1. Một ý tưởng kinh doanh tt cn mang li điu gì sau đây?
A. Địa v. B. Quyn lc. C. Li nhun. D. Hp tác.
Câu 2. Vic xây dựng ý ng kinh doanh rt cn thiết, giúp người kinh doanh xác định được vấn đề
cơ bản nào sau đây?
A. Phn hi ca khách hàng. B. Cách thc kinh doanh.
C. H sơ kinh doanh. D. Giá tr ca sn phm.
Câu 3. Khi tiến hành hoạt động kinh doanh, ch doanh nghiệp luôn suy nghĩ để vch ra chiến lược
kinh doanh cho công ty của mình, điều này phản ánh năng lực
A. lãnh đạo. B. làm vic nhóm. C. giao tiếp. D. quc tế.
Câu 4. Trong nn kinh tế, nếu lạm phát càng tăng lên thì giá trị đồng tin s
A. không đổi. B. gim xung. C. tăng theo. D. sinh li.
Câu 5. Mt trong những năng lực cn thiết của người sn xut kinh doanh là năng lực
A. gian ln và trn thuế. B. chng tht nghip.
C. chng lm phát giá c. D. chuyên môn, nghip v.
Câu 6. Ni dung nào sau đây không phn ánh vai trò ca vic duy trì thc hin tốt đạo đức kinh
doanh?
A. Nâng cao danh tiếng. B. To lp nim tin.
C. Xây dng uy tín. D. Duy trì độc quyn.
Câu 7. Khi tiến hành hoạt động sn xut kinh doanh, các ch th vi phạm đạo đức kinh doanh khi
A. không bán hành gi. B. trì hoãn np thuế.
C. không gian ln thuế. D. duy trì khuyến mi.
Câu 8. Hành vi nào sau đây là biu hin của đạo đức kinh doanh?
A. Sn xut, kinh doanh hàng gi, kém chất lượng.
B. Đảm bo lợi ích chính đáng cho người lao động.
C. Đầu cơ tích trữ gây ri lon th trường.
D. Tìm mọi cách để trit h đối th cnh tranh.
Câu 9. Đối vi các ch th kinh doanh, đạo đức kinh doanh biu hin tp trung nht đức tính
A. quyết đoán. B. chăm chỉ. C. trung thc. D. kiên trì.
Câu 10. Mức độ tăng của giá cả ở hai con số trở lên hằng năm gọi là
A. lạm phát phi mã. B. siêu lm phát.
C. khng hong kinh tế. D. lạm phát va phi.
Câu 11. Thực hiện tốt đạo đức kinh doanh nhằm
A. cnh tranh không lành mnh. B. trit tiêu các doanh nghip khác.
C. phân b linh hot các ngun lc. D. nâng cao uy tín doanh nghip.
Câu 12. Để gim thiểu chi phí trong quá trình kinh doanh, anh H đã mua ngun liệu kém cht ng
v chế biến và bán cho khách hàng, thu li nhun cao. Hành vi của anh H đã vi phạm
A. quy trình kinh doanh. B. năng lực cnh tranh.
C. đạo đức kinh doanh. D. năng lực chuyên môn.
Trang 2
II. Câu trc nghiệm đúng sai. Thí sinh tr li t câu 13 đến câu 14. Trong mi ý a), b), c), d)
mi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai.
Câu 13. Nhận thấy nhu cầu về gạo hữu cơ trên thị trường ngày càng cao, anh N quyết tâm nghiên cứu
biện pháp nâng cao giá trị sản phẩm của gạo Việt Nam. Với chuyên ngành nông nghiệp và những kinh
nghiệm trong lĩnh vực nuôi tôm, anh N ý tưởng kết hợp trồng lúa nuôi tôm tự nhiên. Anh đã
nhân rộng hình này bằng cách giúp đỡ, hỗ trợ về mặt chuyên môn cho người dân trong vùng cùng
thực hiện và mang lại hiệu quả kinh tế cao.
a) Trong thông tin trên, anh N đã xây dựng ý tưởng kinh doanh không có tính khả thi.
b) Trong thông tin trên, anh N đã biết nắm bắt cơ hội kinh doanh cho mình và người dân trong
vùng.
c) Điểm mạnh giúp anh N hình thành ý tưởng kinh doanh của mình là sự hỗ trợ từ gia đình
những người xung quanh.
d) Trong thông tin trên, anh N đã năng lực chuyên môn tốt.
Câu 14. Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ làm thay đổi nền tảng, thúc đẩy các nền kinh tế
truyền thống chuyển đổi sang nền kinh tế tri thức. Đổi mới, sáng tạo công nghệ làm gia tăng các yếu tố
sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập, tiêu dùng, đầu cho nền kinh tế. Đồng thời, thúc đẩy chuyển
dịch cơ cấu lao động xã hội, tạo ra những thay đổi về việc làm, cả về cơ cấu lẫn bản chất công việc với
sự xuất hiện ngày ng đông đảo các tầng lớp sáng tạo trong các lĩnh vực khoa học, thiết kế, văn hoá,
nghệ thuật, giải trí, truyền thông, giáo dục, y tế,... Phân công lao động theo hướng các ngành, nghề đòi
hỏi lao động chất lượng cao, giảm thiểu các công việc chân tay, thu nhập thấp, các công việc tính
chất lặp đi, lặp lại. Nhiều lĩnh vực có khả năng tự động hoá cao, trong một số công đoạn không cần sự
can thiệp của con người, đều được rô bốt thực hiện. Một bộ phận người lao động đang làm việc sẽ phải
nghỉ hoặc tìm công việc khác thay thế, có thể thất nghiệp trong một thời gian dài.
a) Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã tạo ra những thay đổi về thị trường việc làm.
b) Xu hướng tuyển dụng lao động trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư là lao động chất
lượng cao.
c) Lao động giản đơn sẽ vẫn chiếm ưu thế trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
d) Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư khiến cho một bộ phận lao động đang làm việc có thể sẽ
bị thất nghiệp.
PHẦN TỰ LUẬN (5,0 điểm)
Câu 1 (2.0 điểm). Với lợi thế nhà gần các trường học, lại một số vốn bố mẹ cho để lập nghiệp, sau
khi tìm hiểu thực tế các cửa hàng kinh doanh đồ dùng học tập trên địa bàn còn khá sơ sài chưa sức
thu hút học sinh. Rất nhanh chóng, anh H đã lên kế hoạch chuẩn bị các điều kiện chớp lấy thời
để mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm. Với niềm đam kinh doanh kèm theo sự khéo tay
ham học hỏi của mình, anh H đã cạnh tranh với các cửa hàng khác bằng cách tích cực tìm kiếm các đ
dùng học tập độc đáo, tự tạo ra những mẫu mã mới, đẹp, độc lạ phù hợp với thị hiếu của học sinh thay
đơn giản như các đồ dùng học tập đại trà trên thị trường. Sự nhạy bén linh hoạt trong việc chớp
lấy thời để cung cấp các mặt hàng phù hợp thị hiếu của học sinh đã giúp anh H gặt hái được những
thành công ban đầu.
a) Em hãy chỉ ra lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài của anh H trong thông tin trên.
b) Theo em, năng lực gì đã giúp anh H có những thành công ban đầu?
Câu 2 (3.0 đim). K, L M cùng kinh doanh hàng tạp hóa trên một thị trấn nhỏ. Để thu hút
được khách hàng, ngoài những mặt hàng đã đăng trong giấy phép kinh doanh, M còn bán thêm
nhiều mặt hàng khác không trong giấy phép không nộp thuế những mặt hàng đó. Bà K thường
xuyên thay đổi mẫu mã sản phẩm, tận tâm phục vụ khách hàng, luôn lấy chữ tín làm đầu nên cửa hàng
của bà rất đông khách vì thế bà đã đầu tư mở rộng thêm gian hàng, thuê thêm người phục vụ. Còn bà L
thấy cửa hàng của K bán chạy nên bà đã tung tin K bán ng giả nhằm lôi kéo khách hàng v
nhà mình. Mặt khác nhờ anh H người thân, tìm cho đầu mối nhập hàng không nguồn gốc giá
rẻ, thậm chí bà còn dán nhãn mác hàng thật vào hàng giá rẻ để bán với giá cao.
a) Từ những hiểu biết của mình về vấn đề đạo đức kinh doanh, em hãy nhận xét việc làm của các chủ
thể kinh doanh trong thông tin trên? Việc làm đó sẽ gây ra những tác động gì cho các chủ thể?
b) Em sẽ làm gì nếu phát hiện các hành vi vi phạm đạo đức kinh doanh?
------ HẾT ------
Trang 3
HƯỚNG DẪN CHẤM
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1
NĂM HỌC 2024 - 2025
n: Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
PHN TRC NGHIM (5.0 điểm)
I. Câu trc nghim nhiu phương án lựa chn (3.0 đim)
Mi câu tr lời đúng đưc 0.25 đim.
Câu 1
Câu 2
Câu 3
Câu 4
Câu 5
Câu 6
Câu 7
Câu 9
Câu 10
Câu 11
Câu 12
C
B
A
B
D
D
B
C
A
D
C
II. Câu trc nghim đúng – sai (2.0 đim)
Mi ý tr lời đúng được 0.25 điểm
PHN T LUẬN (5.0 đim)
Câu
Gi ý tr li
Đim
Câu 1
(2,0 điểm)
a. - Li thế ni tại: Đam kinh doanh, khéo tay, ham hc hi, nhy bén, linh
hot trong vic chp thời cơ.
- hội bên ngoài: Nhà gần các trường hc, vn b m cho, kh năng cạnh
tranh thp.
b. Năng lực đã giúp anh H có những thành công ban đầu
- Anh H có năng lực sáng tạo, nắm bắt cơ hội kinh doanh…
- Năng lực chuyên môn, năng lực học tập…
0.5
0.5
0.5
0.5
Câu 2
(3,0 đim)
a. * Vic làm ca các ch th trong thông tin trên:
- M L đã vi phạm đạo đức kinh doanh: trn thuế, không tôn trọng đối th
cnh tranh, nhp hàng không rõ ngun gc…
- K đã thực hin tốt đạo đức kinh doanh: thường xuyên ci tiến mu sn
phm, tn tâm phc v khách hàng, ly ch tín làm đầu.
* Nhng vic làm vi phạm đạo đức kinh doanh s làm cho doanh nghip:
- Mt nim tin của khách hàng, người lao động.
- Ảnh hưởng ti thu nhập và tăng trưởng ca doanh nghip, có th b x lí theo quy
định ca pháp lut.
- Ảnh hưởng tiêu cc ti s phát trin ca kinh tế - xã hi.
* Nhng việc làm đúng đạo đức kinh doanh s làm cho doanh nghip:
- Nâng cao chất lượng, uy tín doanh nghip.
- Làm hài lòng khách hàng, to li nhun cho doanh nghip.
- To s phát trin vng mnh.
b. Nếu phát hin các hành vi vi phạm đạo đức kinh doanh em s:
- Phê phán, lên án báo với quan thẩm quyền để x nhng biu hin vi
phạm đạo đức kinh doanh…
- Nhc nh, tuyên truyn, vận động người thân những người xung quanh thc
hin tốt đạo đức kinh doanh…
0.5
0.75
0.75
1.0
(Lưu ý: Học sinh ch din đạt tương đương, hp lí vẫn cho điểm ti đa)
CÂU/Ý
13
14
a
Sai
Đúng
b
Đúng
Đúng
c
Sai
Sai
d
Đúng
Đúng

Preview text:

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ 1 BẮC NINH Năm học 2024 - 2025
(Đề gồm có 02 trang)
Môn: Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
PHẦN TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm)
I. Câu trắc nghiệm nhiều lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 12. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ
chọn một phương án.

Câu 1. Một ý tưởng kinh doanh tốt cần mang lại điều gì sau đây? A. Địa vị.
B. Quyền lực.
C. Lợi nhuận. D. Hợp tác.
Câu 2. Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh rất cần thiết, giúp người kinh doanh xác định được vấn đề cơ bản nào sau đây?
A. Phản hồi của khách hàng.
B. Cách thức kinh doanh.
C. Hồ sơ kinh doanh.
D. Giá trị của sản phẩm.
Câu 3. Khi tiến hành hoạt động kinh doanh, chủ doanh nghiệp luôn suy nghĩ để vạch ra chiến lược
kinh doanh cho công ty của mình, điều này phản ánh năng lực
A. lãnh đạo.
B. làm việc nhóm.
C. giao tiếp. D. quốc tế.
Câu 4. Trong nền kinh tế, nếu lạm phát càng tăng lên thì giá trị đồng tiền sẽ
A. không đổi.
B. giảm xuống. C. tăng theo. D. sinh lời.
Câu 5. Một trong những năng lực cần thiết của người sản xuất kinh doanh là năng lực
A. gian lận và trốn thuế.
B. chống thất nghiệp.
C. chống lạm phát giá cả.
D. chuyên môn, nghiệp vụ.
Câu 6. Nội dung nào sau đây không phản ánh vai trò của việc duy trì và thực hiện tốt đạo đức kinh doanh?
A. Nâng cao danh tiếng.
B. Tạo lập niềm tin.
C. Xây dựng uy tín.
D. Duy trì độc quyền.
Câu 7. Khi tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh, các chủ thể vi phạm đạo đức kinh doanh khi
A. không bán hành giả.
B. trì hoãn nộp thuế.
C. không gian lận thuế.
D. duy trì khuyến mại.
Câu 8. Hành vi nào sau đây là biểu hiện của đạo đức kinh doanh?
A. Sản xuất, kinh doanh hàng giả, kém chất lượng.
B. Đảm bảo lợi ích chính đáng cho người lao động.
C. Đầu cơ tích trữ gây rối loạn thị trường.
D. Tìm mọi cách để triệt hạ đối thủ cạnh tranh.
Câu 9. Đối với các chủ thể kinh doanh, đạo đức kinh doanh biểu hiện tập trung nhất ở đức tính
A. quyết đoán. B. chăm chỉ.
C. trung thực. D. kiên trì.
Câu 10. Mức độ tăng của giá cả ở hai con số trở lên hằng năm gọi là
A. lạm phát phi mã. B. siêu lạm phát.
C. khủng hoảng kinh tế.
D. lạm phát vừa phải.
Câu 11. Thực hiện tốt đạo đức kinh doanh nhằm
A. cạnh tranh không lành mạnh.
B. triệt tiêu các doanh nghiệp khác.
C. phân bổ linh hoạt các nguồn lực.
D. nâng cao uy tín doanh nghiệp.
Câu 12. Để giảm thiểu chi phí trong quá trình kinh doanh, anh H đã mua nguyên liệu kém chất lượng
về chế biến và bán cho khách hàng, thu lợi nhuận cao. Hành vi của anh H đã vi phạm
A. quy trình kinh doanh.
B. năng lực cạnh tranh.
C. đạo đức kinh doanh.
D. năng lực chuyên môn. Trang 1
II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời từ câu 13 đến câu 14. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở
mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai.
Câu 13.
Nhận thấy nhu cầu về gạo hữu cơ trên thị trường ngày càng cao, anh N quyết tâm nghiên cứu
biện pháp nâng cao giá trị sản phẩm của gạo Việt Nam. Với chuyên ngành nông nghiệp và những kinh
nghiệm trong lĩnh vực nuôi tôm, anh N có ý tưởng kết hợp trồng lúa và nuôi tôm tự nhiên. Anh đã
nhân rộng mô hình này bằng cách giúp đỡ, hỗ trợ về mặt chuyên môn cho người dân trong vùng cùng
thực hiện và mang lại hiệu quả kinh tế cao.
a) Trong thông tin trên, anh N đã xây dựng ý tưởng kinh doanh không có tính khả thi.
b) Trong thông tin trên, anh N đã biết nắm bắt cơ hội kinh doanh cho mình và người dân trong vùng.
c) Điểm mạnh giúp anh N hình thành ý tưởng kinh doanh của mình là sự hỗ trợ từ gia đình và
những người xung quanh.
d) Trong thông tin trên, anh N đã có năng lực chuyên môn tốt.
Câu 14.
Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư làm thay đổi nền tảng, thúc đẩy các nền kinh tế
truyền thống chuyển đổi sang nền kinh tế tri thức. Đổi mới, sáng tạo công nghệ làm gia tăng các yếu tố
sản xuất – kinh doanh, tăng thu nhập, tiêu dùng, đầu tư cho nền kinh tế. Đồng thời, thúc đẩy chuyển
dịch cơ cấu lao động xã hội, tạo ra những thay đổi về việc làm, cả về cơ cấu lẫn bản chất công việc với
sự xuất hiện ngày càng đông đảo các tầng lớp sáng tạo trong các lĩnh vực khoa học, thiết kế, văn hoá,
nghệ thuật, giải trí, truyền thông, giáo dục, y tế,... Phân công lao động theo hướng các ngành, nghề đòi
hỏi lao động chất lượng cao, giảm thiểu các công việc chân tay, thu nhập thấp, các công việc có tính
chất lặp đi, lặp lại. Nhiều lĩnh vực có khả năng tự động hoá cao, trong một số công đoạn không cần sự
can thiệp của con người, đều được rô bốt thực hiện. Một bộ phận người lao động đang làm việc sẽ phải
nghỉ hoặc tìm công việc khác thay thế, có thể thất nghiệp trong một thời gian dài.
a) Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã tạo ra những thay đổi về thị trường việc làm.
b)
Xu hướng tuyển dụng lao động trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư là lao động chất lượng cao.
c) Lao động giản đơn sẽ vẫn chiếm ưu thế trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
d) Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư khiến cho một bộ phận lao động đang làm việc có thể sẽ bị thất nghiệp.
PHẦN TỰ LUẬN (5,0 điểm)
Câu 1 (2.0 điểm). Với lợi thế nhà gần các trường học, lại có một số vốn bố mẹ cho để lập nghiệp, sau
khi tìm hiểu thực tế các cửa hàng kinh doanh đồ dùng học tập trên địa bàn còn khá sơ sài chưa có sức
thu hút học sinh. Rất nhanh chóng, anh H đã lên kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện chớp lấy thời cơ
để mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm. Với niềm đam mê kinh doanh kèm theo sự khéo tay và
ham học hỏi của mình, anh H đã cạnh tranh với các cửa hàng khác bằng cách tích cực tìm kiếm các đồ
dùng học tập độc đáo, tự tạo ra những mẫu mã mới, đẹp, độc lạ phù hợp với thị hiếu của học sinh thay
vì đơn giản như các đồ dùng học tập đại trà trên thị trường. Sự nhạy bén và linh hoạt trong việc chớp
lấy thời cơ để cung cấp các mặt hàng phù hợp thị hiếu của học sinh đã giúp anh H gặt hái được những thành công ban đầu.
a) Em hãy chỉ ra lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài của anh H trong thông tin trên.
b) Theo em, năng lực gì đã giúp anh H có những thành công ban đầu?
Câu 2 (3.0 điểm). Bà K, bà L và bà M cùng kinh doanh hàng tạp hóa trên một thị trấn nhỏ. Để thu hút
được khách hàng, ngoài những mặt hàng đã đăng kí trong giấy phép kinh doanh, bà M còn bán thêm
nhiều mặt hàng khác không có trong giấy phép và không nộp thuế những mặt hàng đó. Bà K thường
xuyên thay đổi mẫu mã sản phẩm, tận tâm phục vụ khách hàng, luôn lấy chữ tín làm đầu nên cửa hàng
của bà rất đông khách vì thế bà đã đầu tư mở rộng thêm gian hàng, thuê thêm người phục vụ. Còn bà L
thấy cửa hàng của bà K bán chạy nên bà đã tung tin bà K bán hàng giả nhằm lôi kéo khách hàng về
nhà mình. Mặt khác bà nhờ anh H là người thân, tìm cho đầu mối nhập hàng không rõ nguồn gốc giá
rẻ, thậm chí bà còn dán nhãn mác hàng thật vào hàng giá rẻ để bán với giá cao.
a) Từ những hiểu biết của mình về vấn đề đạo đức kinh doanh, em hãy nhận xét việc làm của các chủ
thể kinh doanh trong thông tin trên? Việc làm đó sẽ gây ra những tác động gì cho các chủ thể?
b) Em sẽ làm gì nếu phát hiện các hành vi vi phạm đạo đức kinh doanh? ------ HẾT ------ Trang 2
HƯỚNG DẪN CHẤM
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1 NĂM HỌC 2024 - 2025
Môn: Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11
PHẦN TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) I.
Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn (3.0 điểm)
Mỗi câu trả lời đúng được 0.25 điểm. Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6 Câu 7 Câu 8 Câu 9 Câu 10 Câu 11 Câu 12 C B A B D D B B C A D C II.
Câu trắc nghiệm đúng – sai (2.0 điểm)
Mỗi ý trả lời đúng được 0.25 điểm CÂU/Ý 13 14 a Sai Đúng b Đúng Đúng c Sai Sai d Đúng Đúng
PHẦN TỰ LUẬN (5.0 điểm)
Câu Gợi ý trả lời Điểm
a. - Lợi thế nội tại: Đam mê kinh doanh, khéo tay, ham học hỏi, nhạy bén, linh 0.5
hoạt trong việc chớp thời cơ.
- Cơ hội bên ngoài: Nhà gần các trường học, có vốn bố mẹ cho, khả năng cạnh 0.5 Câu 1 (2,0 điể tranh thấp.
m) b. Năng lực đã giúp anh H có những thành công ban đầu là
- Anh H có năng lực sáng tạo, nắm bắt cơ hội kinh doanh… 0.5
- Năng lực chuyên môn, năng lực học tập… 0.5
a. * Việc làm của các chủ thể trong thông tin trên:
- Bà M và bà L đã vi phạm đạo đức kinh doanh: trốn thuế, không tôn trọng đối thủ 0.5
cạnh tranh, nhập hàng không rõ nguồn gốc…
- Bà K đã thực hiện tốt đạo đức kinh doanh: thường xuyên cải tiến mẫu mã sản
phẩm, tận tâm phục vụ khách hàng, lấy chữ tín làm đầu.
* Những việc làm vi phạm đạo đức kinh doanh sẽ làm cho doanh nghiệp:
- Mất niềm tin của khách hàng, người lao động.
- Ảnh hưởng tới thu nhập và tăng trưởng của doanh nghiệp, có thể bị xử lí theo quy đị 0.75 nh của pháp luật. Câu 2
- Ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của kinh tế - xã hội. (3,0 điểm)
* Những việc làm đúng đạo đức kinh doanh sẽ làm cho doanh nghiệp:
- Nâng cao chất lượng, uy tín doanh nghiệp. 0.75
- Làm hài lòng khách hàng, tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp.
- Tạo sự phát triển vững mạnh.
b. Nếu phát hiện các hành vi vi phạm đạo đức kinh doanh em sẽ:
- Phê phán, lên án và báo với cơ quan có thẩm quyền để xử lí những biểu hiện vi 1.0
phạm đạo đức kinh doanh…
- Nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người thân và những người xung quanh thực
hiện tốt đạo đức kinh doanh…
(Lưu ý: Học sinh có cách diễn đạt tương đương, hợp lí vẫn cho điểm tối đa) Trang 3