Đề ôn tập ở nhà lớp 3 số 31 - (Ngày 06/4)

Đề ôn tập ở nhà lớp 3 số 31 giúp các thầy cô ra bài tập về nhà môn Toán 3, Tiếng Việt 3 cho các em học sinh ôn tập, rèn luyện củng cố kiến thức lớp 3 trong thời gian các em được nghỉ ở nhà.

Đề ôn tập ở nhà lớp 3 số 31
Môn Toán
Bài 1: Tính giá tr biu thức
a/ (768 3 × 142) : 6 =
b/ 8706 475 + 254 × 3 =
c/ 760 × 9 : 2 254 × 3
Bài 2: Trong một phép chia có số chia là 8, thương là 134 và số dư là 6. Tìm số bị chia ca phép chia
đó.
Bài 3: Tìm x
a/ 954 + x : 3 = 1548
b/ x : 8 = 452 (dư 7)
c/ (x + 4918) : 2 = 2482 × 2
Bài 4: Đội Một sửa được 1245 mét đường, đội Một sửa được ít hơn đội Hai 153 m đưng nng nhiều
n đội Ba 835 m đường. Hỏi cả ba đội sửa được tất cả bao nhiêu mét đưng?
Bài 5: Trong kho 8974 ki--gam thóc. Ngưi ta xuất kho thóc 2 lần, mỗi ln 2415 ki--gam. Hỏi
trong kho còn lại bao nhiêu ki--gam thóc?
Bài 6: Một cửa ng ny đầu bán được 1384 ki--gam xi măng, ngày thứ hai bán gấp hai lần ny
đầu, ngày thứ ba bán được bằng một nửa số xi măng ca hai ny đầu. Hi cả ba ny cửa ng n
được bao nhiêu ki--gam xi măng?
Bài 7: Trong một phép chia có số chia là 8, thương là 846 và số dư là số dư lớn nhất có thể. Tìm số bị
chia.
ÔN TIẾNG VIỆT
Luyn tập về nhân hóa
Bài 1: Đọc bài thơ Anh Đom Đóm (đã học ở kì I) rồi trả lời các câu hỏi sau:
a. Trong 2 khổ thơ đầu ca bài, những sự vật nào được nn hóa? Ghi lại các từ ngững để nhân hóa
các sự vật đó.
b. các khổ thơ tiếp theo, n những con vật nào được nn hóa? Tác giả đã nn hóa các con vật đó
bng cách nào?
Trả li:
a. - Sự vật được nn hóa: ………………………………………………………………
- Tngữ dùng để nhân hóa:……………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….....
………………………………………………………………………………………….....
b. - Con vật nào được nn hóa:……………………………………………………………
- Nhâna bng cách:…………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………..…
Bài 2: Trong các khổ thơ dưới đây, sự vật nào được nhân hóa? Gạch dưới các từ ngữ dùng để nhân
hoá các sự vật đó.
a. Trong dãy s t nhiên
S không vn tinh nghch
Cu ta tn núc ních
Nhưng nghèo chẳng có gì.
b. Bác thuyn ng rt l
Chng chịu trèo lên giưng
Úp mt xung cát vàng
Nghiêng tai v phía bin.
Bài 3: Khoanh tròn chữ cái đặt trước câu văn có hình ảnh nhân hóa.
a. Bụi tre đứng im vì không có gió.
b. Tre bần thần nhớ gió.
c. Mây lang thang trên cánh đồng bầu trời.
c. Những đám mây trắng bồng bềnh trôi trên nền trời xanh biếc.
Bài 4: Hãy đặt 2 câu văn sdụng biện pháp nhân hóa. Gạch ới những từ ngữ dùng để nhân
hóa sự vật trong câu.
……………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………
| 1/2

Preview text:

Đề ôn tập ở nhà lớp 3 số 31 Môn Toán
Bài 1: Tính giá trị biểu thức a/ (768 – 3 × 142) : 6 = b/ 8706 – 475 + 254 × 3 = c/ 760 × 9 : 2 – 254 × 3
Bài 2: Trong một phép chia có số chia là 8, thương là 134 và số dư là 6. Tìm số bị chia của phép chia đó. Bài 3: Tìm x a/ 954 + x : 3 = 1548 b/ x : 8 = 452 (dư 7) c/ (x + 4918) : 2 = 2482 × 2
Bài 4: Đội Một sửa được 1245 mét đường, đội Một sửa được ít hơn đội Hai 153 m đường nhưng nhiều
hơn đội Ba 835 m đường. Hỏi cả ba đội sửa được tất cả bao nhiêu mét đường?
Bài 5: Trong kho có 8974 ki-lô-gam thóc. Người ta xuất kho thóc 2 lần, mỗi lần 2415 ki-lô-gam. Hỏi
trong kho còn lại bao nhiêu ki-lô-gam thóc?
Bài 6: Một cửa hàng ngày đầu bán được 1384 ki-lô-gam xi măng, ngày thứ hai bán gấp hai lần ngày
đầu, ngày thứ ba bán được bằng một nửa số xi măng của hai ngày đầu. Hỏi cả ba ngày cửa hàng bán
được bao nhiêu ki-lô-gam xi măng?
Bài 7: Trong một phép chia có số chia là 8, thương là 846 và số dư là số dư lớn nhất có thể. Tìm số bị chia. ÔN TIẾNG VIỆT
Luyện tập về nhân hóa
Bài 1: Đọc bài thơ Anh Đom Đóm (đã học ở kì I) rồi trả lời các câu hỏi sau:
a. Trong 2 khổ thơ đầu của bài, những sự vật nào được nhân hóa? Ghi lại các từ ngữ dùng để nhân hóa các sự vật đó.
b. Ở các khổ thơ tiếp theo, còn những con vật nào được nhân hóa? Tác giả đã nhân hóa các con vật đó bằng cách nào? Trả lời:
a. - Sự vật được nhân hóa: ………………………………………………………………
- Từ ngữ dùng để nhân hóa:……………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….....
………………………………………………………………………………………….....
b. - Con vật nào được nhân hóa:……………………………………………………………
- Nhân hóa bằng cách:…………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………..…
Bài 2: Trong các khổ thơ dưới đây, sự vật nào được nhân hóa? Gạch dưới các từ ngữ dùng để nhân
hoá các sự vật đó.
a. Trong dãy số tự nhiên
b. Bác thuyền ngủ rất lạ
Số không vốn tinh nghịch
Chẳng chịu trèo lên giường Cậu ta tròn núc ních Úp mặt xuống cát vàng
Nhưng nghèo chẳng có gì.
Nghiêng tai về phía biển.
Bài 3: Khoanh tròn chữ cái đặt trước câu văn có hình ảnh nhân hóa.
a. Bụi tre đứng im vì không có gió.
b. Tre bần thần nhớ gió.
c. Mây lang thang trên cánh đồng bầu trời.
c. Những đám mây trắng bồng bềnh trôi trên nền trời xanh biếc.
Bài 4: Hãy đặt 2 câu văn có sử dụng biện pháp nhân hóa. Gạch dưới những từ ngữ dùng để nhân
hóa sự vật trong câu.
……………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………