Đề tài Xây dựng kế hoạch dự án môn Thương mại điện tử | Trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội

Ngày nay, khi xu hướng phát triển của nền kinh tế gắn liền với sựphát triển công nghệ thì việc bán hàng theo mô hình thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến. Xây dựng 1 website để thực hiện việc giao dịch không còn quá khó khăn. Đó là những điều kiện để thúc đẩy chúng tôi đưa ra ý tưởng về kinh doanh, buôn bán hàng hoá trên internet thông quá. Tài liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 47886956
ĐỀ TÀI: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DỰ ÁN
NHÓM 4:
Các thành viên:
Chu Bá Khánh
Nguyễn Thị Hồng Thắm
Nguyễn Đặng Ngọc Ánh
Vương Ngọc Linh
Lại Vũ Tuấn Kiên
Trần Hiếu Trung
Hoàng Công Phú
Phạm Thùy Trang
lOMoARcPSD| 47886956
MỤC LỤC
PHẦN I. MỞ ĐẦU
PHẦN 2. NỘI DUNG
CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ YG
1. Tổng quan doanh nghiệp
2. Lĩnh vực kinh doanh
3. Tầm nhìn
4. Tình hình hoạt động của doanh nghiệp
5. Sứ mạng doanh nghiệp
Mục tiêu của doanh nghiệp
1. Định hướng trước mắt
2. Tổ chức tư vấn và hỗ tr
3. Đối tượng hợp tác
CHƯƠNG II. TỔNG QUÁT VỀ THỊ TRƯỜNG
2.1 Tiềm năng của thị trường
2.2 Tình hình hoạt động của thị trường
2.3 Phân tích thị trường
2.3.1 Thị trường mục tiêu
2.3.2 Khách hàng mục tiêu
2.3.3 Các đối thủ cạnh tranh
2.3.3.1 Xác định đối thủ cạnh tranh
2.3.3.2 Phân tích đối thủ cạnh tranh
2.4 Phân tích khả năng hoạt động của YG
2.4.1 Quản lý nhân lực
2.4.2 Tìm hiểu về vốn đầu
2.4.3 Quy mô
lOMoARcPSD| 47886956
I. MỞ ĐẦU
LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay, khi xu hướng phát triển của nền kinh tế gắn liền với sự phát triển công nghệ
thì việc bán hàng theo mô hình thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến. Xây dựng
1 website để thực hiện việc giao dịch không còn quá khó khăn. Đó những điều kiện đ
thúc đẩy chúng tôi đưa ra ý tưởng về kinh doanh, buôn bán hàng hoá trên internet thông
quá website chính là: https://ygshop.vn
NỘI DUNG
CHƯƠNG II. TỔNG QUÁT VỀ THỊ TRƯỜNG
2.1 Tiềm năng của thị trường
- Hiện nay là thời điểm phát triển của công nghệ 4.0 , mọi hoạt động đang dần
được thực hiện qua mạng hội. Mức độ sử dụng Internet của người dân ngày
càng tăng cao, các sàn thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, tiềm năng của thị
trường online càng lớn hơn.
- Dựa trên đánh giá của Cục TMDT Kinh tế số, giai đoạn 2020-2021 Việt
Nam chứng kiến nhiều chuyển biến tích cực từ thói quen mua sắm, kinh doanh
trực tuyến của cộng đồng người tiêu dùngdoanh nghiệp trong cả nước, tốc
độ tăng trưởng của TMDT bán lẻ năm 2020 ở mức 18 %.
- Số liệu sách trắng TMDT cho thấy, năm 2020 tại Việt Nam, khoảng 49,3
triệu người tiêu ng tham gia mua sắm trực tuyến trở thành quốc gia
người tham gia mua sắm online cao nhất trong khu vực.
- Số lượng người tham gia mua sắm online gia tăng, giá trị mua sắm t299 lên
340 USD đã đưa t trọng doanh thu TMDT B2C (doanh nghiệp đến khách
hàng) so với tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước
lên con số 5,5% (tăng lên so với 4,9% của năm 2019)
Một điểm thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng năm qua đó là sự
chuyển dịch kênh mua sắm trực tuyến. Theo đó, thống kê của Cục TMDT
Kinh tế số cho thấy khách hàng tại Việt Nam chuyển dịch sang mua sắm chủ yếu
trên các website, sàn giao dịch TMDT.
Cụ thể, năm 2020 tới 74% người mua sắm trên kênh website, sàn giao dịch
TMDT trong khi mua trên diễn đàn các mạng hội đạt 33%. Tlệ y
chênh lệch đáng kể so con số năm trước đó 52% trên nh TMDT 57%
trên mạng xã hội.
-Trong hệ sinh thái thương mại điện tử, thời trang một trong những ngành
hàng lợi thế nhờ nhu cầu khách hàng mua sắm quanh năm. Một số thương hiệu
thời trang vừa nhỏ cho hay ngành này không đòi hỏi vốn quá nhiều, lợi nhuận
cao, sớm thu hồi vốn, dễ bán và không lo hàng bị hư hại trong thời gian ngắn.
lOMoARcPSD| 47886956
-Hiện nay, Việt Nam ta là một nước phát triển kmạnh mẽ nổi bật trong lĩnh
vực fashion trên các n calkwalk quốc tế với nhiều tên tuổi người mẫu, nhà
thiết kế đình đám. Với phong cách thiết kế phát triển lành mạnh không ngừng
nghỉ được thể hiện qua những bộ trang phục ấn tượng, những gu ăn mặc riêng
biệt qua từng sản phẩm do chính tay các nhà thiết kế Việt Nam sáng tạo và thiết
kế.
-Do xu ớng thời trang giới trẻ ngày càng tăng, hiện nay các Local Brand đã
xuấtt hiện rất nhiều và trở nên vô cùng hot trong những năm gần đây.
Như vậy, ta thể hiểu một cách đơn giản rằng, Local Brand những thương
hiệu quần áo, thời trang nội địa được chính nhà sản xuất trong nước gia công,
in, đóng gói phân phối. Xu ớng hiện nay phát triển rất nhanh chóng
mạnh mẽ, thời trang trong nước đang được săn đón.
-Thật ra, sự tồn tại của những Local Brand Việt Nam được ra đời từ rất lâu chứ
không phải mới xuất hiện. Nhưng vào những thời điểm đấy thì khái niệm về
local brand không được nhiều người biết đến. Nếu vào những thập niên 80, 90
thì có lẽ chúng ta sẽ cảm thấy gần gũi hơn.
- chính thức vào đầu năm 2018 đã đánh dấu mốc phát triển ng nổ của
thương hiệu nội địa thời trang này khi nó chuyển mình mang dấu ấn ngoạn mục
trong làng thời trang Việt Nam. Theo một thống thì tới 99,99% giới trẻ
phát sốt với những thiết kế đẹp và ấn tượng của các nhà thiết kế. -Thêm vào đó,
với sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử hai m qua, đây thời
điểm “lên n” tưởng cho những thương hiệu mới, muốn tăng thêm độ nhận
diện và thu hút nhiều khách hàng mới. Bù lại, thời trang cũng ngành có tỷ lệ
cạnh tranh cao, đòi hỏi mỗi thương hiệu phải biết cách tạo lợi thế riêng biệt, thu
hút khách hàng bằng nhiều yếu tố.
2.2. Tình hình hoạt động của thị trường
- Việt Nam được coi là một trong những thị trường phát triển thương mại nhanh
nhất Đông Nam Á với sự phát triển đáng chú ý của việc muua sắm trực tuyến.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hiện nayc nhãn hàng thời trang hay cụ thể
các local brand cũng đều phát triển theo xu hướng thương mại điện tử rất nhiều
như các trang web có thể giúp người dùng mua hàng một các cùng dễ dàng.
Chỉ cần nhập thông tin cá nhân và địa chỉ mua hàng, chọn món đồ mình thích
đưa ào giỏ vậy là đã có thể chốt đơn hàng vô cùng nhanh gọn thuận tiện.
Theo trào lưu cùng với thế hệ Gen , các local brand cũng liên tục cập nhật những
trend, những xu hướng mới nhất hot nhất để đưa vào sản phẩm của mình
nhằm thu hút lượng lớn khách hàng. Ngoài ra, các nhãn hàng các Local Brand
cũng liên kết với những trang mua sắm trực tuyến như Shopee, Tiki, Lazada
nhằm bổ sung các chương trình khuyến mãi bán lẻ trực tuyến cho khách ng,
cùng với đó kèm với những chương trình săn sale, tặng quà hay tích luthẻ
thành viên với vô vàn khuyến mại và ưu đãi hấp dẫn, vào đúng tâm lý giới trẻ.
lOMoARcPSD| 47886956
Tính trong năm 2021 đến 2022 , tỷ lệ giới trẻ mua hàng trực tuyến đã tăng
vượt bậc, do yếu tố dịch bệnh và cũng như độ thuận tiện khi mua bán trực tuyến
ngày càng cao.
Do đó, các hình thức mua bán trực tiếp của các Local Brand đang hoạt động vô
cùng tốt và thị trường hoạt động mua bán trực tuyến đang hot hơn bao giờ hết
II. Chương 1: Tổng quan về YG
1. Tổng quan về thương hiệu
YG
- Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2014. - Tính đến
thời điểm hiện tại, YG Shop một thương hiệu mà khi khách hàng sử dụng sẽ
cảm thấy thoải mái và tự tin với chất lượng sản phẩm, những
outfit của YG Shop đủ đặc trưng, đủ khác biệt giữa rất nhiều streetwear brand
trên thị trường.” Đại diện YG Shop nhấn mạnh.
2. Lĩnh vực kinh doanh:
- Với các sản phẩm hướng tới các khách ng trẻ độ tuổi từ 14-30, phong
cách năng động, cá tính.
- Thương hiệu y không chỉ phát triển các sản phẩm quần áo còn chú
trọng vào nhiều phụ kiện đi kèm như quần áo, backpack, nón…
3. Tầm nhìn.
- Khi mới ra mắt, YG Shop gây ấn tượng bởi phong cách streetwear đơn giản
phóng khoáng. Các tín đồ thời trang thể tự do thể hiện tính tạo nên
xu hướng mới. Vẻ “ngầu” tự nhiên cùng điểm nhấn trong phong cách streetwear
đã giúp cho YG Shop chiếm được tình cảm của nhiều người, đặc biệt là các bạn
trẻ.
- Các thiết kế tại YG Shop đều tính ứng dụng cao, dễ dàng mix&match
nhưng không thế trở nên nhạt nhòa, luôn những chi tiết artwork đầy
chất “nghệ” để bạn trông thật nổi bật, tính bất cứ nơi đâu. đây ng
cách để làm nên dấu ấn mang tính đặc trưng của YG Shop trên thị trường.
*Mục tiêu của doanh nghiệp:
1. Định hướng trước mắt
1.1. Xác định khách hàng
- Khi lập kế hoạch kinh doanh quần áo, việc đầu tiên là phải xác định được cụ
thể khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng tới ai. Bán hàng đa dạng
nguồn thu mong muốn của hầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh.
Tuy nhiên, theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo của người đi trước thì
không nên tham lam nhắm vào quá nhiều đối tượng khách hàng. Bởi bạn
hoàn toàn không có đủ thời gian để có thể lựa chọn sản phẩm cho quá nhiều
đối tượng, lứa tuổi.
vậy, khi lập kế hoạch kinh doanh shop thời trang, bạn cần phải xác định mình
sẽ mở cửa hàng bán quần áo nam hay nữ, bán cho sinh viên hay n công sở,
lOMoARcPSD| 47886956
hướng tới đối tượng thu nhập cao hay trung bình. Đây là bước rất quan trọng vì
nó sẽ quyết định số vốn bạn phải bỏ ra, nguồn hàng, chiến lược tiếp thị sau này,
cách trang trí shop quần áo,...
1.2. Xác định phong cách thời trang
- Việc xác định được phong cách thời trang rất quan trọng. “Bán hàng không
phải là bán sản phẩm mà là bán phong cách” Đó điều bạn luôn cần nhớ
quyết định xem cửa ng của bạn gì độc đáo hơn những cửa hàng thời trang
khác ngoài thị trường?
Kinh nghiệm mở shop quần áo thành công của nhiều người cho hay, phong cách
chính là điều làm một cửa hàng trở nên đặc biệt. Ngay trong bước lập kế hoạch
kinh doanh quần áo y cân nhắc xem cửa hàng của bạn muốn đem lại cho khách
hàng cảm giác gì: mạnh mẽ, sang trọng, nữ tính hay đài các… Phác thảo tầm
nhìn những tưởng ợng đầu tiên về cửa hàng tương lai của bạn không chỉ
giúp bạn tập trung phát triển chúng một cách độc đáo mà còn giúp bạn không bị
chệch hướng, không quên đi phong cách của cửa hàng trong những bước tiếp
theo.
1.3. Xác định khách hàng mục tiêu
- Khi lập kế hoạch kinh doanh quần áo, việc đầu tiên là phải xác định được cụ
thể khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng tới ai. Bán hàng đa dạng
nguồn thu mong muốn của hầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh.
Tuy nhiên, theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo của người đi trước thì
không nên tham lam nhắm vào quá nhiều đối tượng khách hàng. Bởi bạn
hoàn toàn không có đủ thời gian để có thể lựa chọn sản phẩm cho quá nhiều
đối tượng, lứa tuổi.
vậy, khi lập kế hoạch kinh doanh shop thời trang, bạn cần phải xác định mình
sẽ mở cửa hàng bán quần áo nam hay nữ, bán cho sinh viên hay n công sở,
hướng tới đối ợng thu nhập cao hay trung bình. 2 . Tổ chức vấn, hỗ
trợ
- 8 kỹ năng cần thiết cho dịch vụ chăm sóc khách hàng
1. Khả năng thích ứng linh hoạt
2. Có khả năng lắng nghe khách hàng
3. Khả năng thấu hiểu tâm lý
4. Kỹ năng quản lý thời gian
5. Phân tích và đánh giá tình hình
6. Ham học hỏi những kiến thức mới
7. Sự kiên nhẫn
8. Kỹ năng làm chủ cảm xúc nhân 2.1. Cách vấn
khách hàng
lOMoARcPSD| 47886956
- Khen ngợi khách ng 1 cách chân thành, nhất là khi chúng ta chủ của một
của hàng quần áo thì việc khen ngợi vẻ đẹp của khách hàng khi khoác lên mình
sản phẩm của chúng ta là điều rất cần thiết
- Hỏi ý kiến khách hàng một trong cách vấn bán hàng bạn cần quan
tâm. Hãy hỏi ý kiến khách hàng về những sản phẩm của bạn, liệu đó phải
những thứ họ đang tìm kiếm không, liệu họ đã từng thấy những sản phẩm
tương tự ở các cửa hàng khác chưa.
- Cảm ơn khách hàng đã mua thường xuyên hỏi thăm trở lại. n hàng
thành công tức bán hàng cho một người tới hai lần. Để tạo dựng niềm tin tưởng
của khách hàng bạn không nên quên việc tỏ lòng biết ơn với khách hàng đã mua
hàng của mình. Từ đấy có thể dựa vào việc bảo hành, đổi trả… để thu thập thêm
thông tin cá nhân của khách hàng tiện cho việc chăm sóc khách hàng.
4 Tình hình hoạt động của doanh nghiệp
- Những năm gần đây YG SHOP đã trỗi dậy mạnh mẽ để trở thành thương
hiệu được nhiều bạn trẻ yêu thích. Để có được những thành tựu đó là cả
một chiến lược Marketing dài hơi của CEO Nguyễn Thanh Hoàng dành cho
YG SHOP.
duyên Nguyễn Thanh Hoàng đến với thương hiệu thời trang YG SHOP
vào m 2017 khi chủ thương hiệu nghe được bài phát biểu của anh tại “Ny
hội Doanh nhân năm 2017”. Kể từ ngày đó anh được mời về làm việc tại thương
hiệu thời trang YG SHOP để y dựng chiến lược phát triển thương hiệu cho
YG SHOP.
- Thương hiệu YG SHOP sau thời gian 3 năm được CEO Nguyễn Thanh
Hoàng phụ trách marketing đã có sự phát triển vượt bậc. YG SHOP đã bán
được sản phẩm cho hơn 300.000 khách hàng nhờ chiến lược phát triển bán
hàng truyền thống kết hợp với các kênh marketing online. Đến nay fanpage
YG SHOP đã đạt gần 1 triệu lượt like, Instagram đạt mốc 800.000 lượt
theo dõi. Website https://ygshop.vn/ có lượng khách hàng truy cập ổn định
đạt trên 100.000 lượt/tháng.
- Cùng với việc phát triển mạnh các kênh online để tiếp cận khách hàng được
nhiều hơn, CEO Nguyễn Thanh Hoàng còn chú trọng đến việc xây dựng
thương hiệu. Các sản phẩm YG SHOP ngày càng đa dạng mẫu mã, chất
lượng tốt, cập nhật xu hướng thời trang thường xuyên và được nhiều khách
hàng yêu thích lựa chọn. Hiện nay YG SHOP đã có thị phần lớn, đang đứng
top 50 thương hiệu thời trang lớn nhất Việt Nam. Hệ thống cửa hàng của
thương hiệu thời trang YG SHOP trải dài từ Bắc vào Nam với 6 cửa hàng
được đặt ở các địa điểm sầm uất của 4 thành phố lớn: Thành phố Hồ Chí
Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt.
lOMoARcPSD| 47886956
- Thương hiệu thời trang YG SHOP có được những kết quả như ngày hôm
nay, CEO Nguyễn Thanh Hoàng đã áp dụng chiến lược Marketing dài hơi
và đa nền tảng để tìm kiếm khách hàng. Các nền tảng chủ lực mà CEO
Nguyễn Thanh Hoàng sử dụng chủ lực như: Facebook, website, Youtube,
Instagram, Tiktok… Với phương thức này đã mang lại hiệu quả rất lớn cho
việc tiếp cận khách hàng.
5 Sứ mệnh của doanh nghiệp
- Xây dựng chuỗi cung ứng thời trang khép kín chất lượng cao đạt tiêu chuẩn
quốc tế,
- Cung cấp các giải pháp thời trang toàn diện và phù hợp xu hướng của thời
đại,
- Xây dựng và phát triển trở thành một trong những thương hiệu mạnh,
- Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực thời trang có năng lực cao, - Phát
triển hệ thống phân phối rộng khắp và xuất khẩu .
3. Đối tác hợp tác
3.1. Khái niêm về đối tác - Đối tác chínhmối quan hệ từ 2 người trở lên
hoặc những tổ chức tham gia và chia sẻ cùng một hoạt động.
Đối tác thmột tchức được thành lập bởi hai hoặc nhiều người hoặc nhóm
cùng làm việc để hướng tới một mục đích chung.
3.2. Tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác - Quan hệ đối tác giúp thúc
đẩy việc học hỏi, phát triển những knăng kiến thức để thể đạt
được mục đích chung.
Những tổ chức cùng nhau m kiếm đối tác để có thể gia tăng giá trị của bản thân
thông qua những nỗ lực kết hợp. rằng nhiều tổ chức thể hoạt động với cấu
trúc cách làm việc khác nhau nhưng cùng nhau nỗ lực để hướng đến những
mục đích chung là chia sẻ thành quả có được.
3.3. Các bước hình thành quan hệ đối tác
- Xác định mục đích hợp tác - Khởi động quá trình
- Duy trì sự ổn định của mối quan hệ
2.3. Phân tích thị trường
2.3.1. Thị trường mục tiêu
Hiện nay công nghệ 4.0 đang ngày càng phát triển, các sàn thương mại điện tử
cũng theo đó mà phát triển vô cùng mạnh mẽ.
lOMoARcPSD| 47886956
YG Shop nên thành lập website và hợp tác online trên các nền tảng thương mại
điện tử để dễ dàng phục vụ cho mọi đối tượng trên khắp các tỉnh thành của Việt
Nam, nhưng người có nhu cầu mua hàng online, không thể đến tận cửa hàng để
mua, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ.
2.3.2. Khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu của YG khối lượng những khách hàng trẻ, yêu thích thời
trang đường phố, thoải mái. *Phân tích khách hàng mục tiêu: - Khách mua
online: Đa số những khách hàng trẻ, thường xuyên mua hàng online, ch
địa điểm bán ofline của shop quá xa.
- Khách hàng mua ofline: Đa số là những khách hàng ở gần địa điểm bán hàng,
thích được đến tận nơi trải nghiệm sản phẩm, thời gian rảnh rỗi đđi mua
sắm.
2.3.3 . Các đối thủ cạnh tranh
*Xác định đối thủ cạnh tranh
- Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều hãng thời trang local brand
cùng chất lượng, vậy nên YG cũng sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, và không
thể không kể đến cái tên vô cùng nổi bật là Regods.
Regods cũng là một trong những local brand rất nổi tiếng và được nhận
được sự yêu thích, ủng hộ của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam.
Regods - một local brand chạy theo phong cách Hàn Quốc. REGODS có
chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng với các sản phẩm đa dạng từ
Tee, Sweater, Hoodie, Jacket, Accessories,…đặc biệt, Balo và Mini Bags
Regods cũng đã xây dựng cho mình một website bán hàng riêng, với
đầy đủ các loại sản phẩm khác nhau. Mỗi sản phẩm đều được phân loại,
và có thông tin sản phẩm, giá tiền rất đầy đủ. Giao diện sử dụng thuận
tiễn, dễ dàng, thủ tục thanh toán không có nhiều khó khăn.
Bên cạnh xây dựng cho mình một website bán hàng riêng, Regods cũng đã hợp
tác với các sàn thương mại điện tử khác như: Shopee, Lazada,... để mang sản
phẩm của mình đến gần với người tiêu dùng, lợi dụng ưu thế của mạng xã hội,
tiếp cận khách hàng mục tiêu, và dùng nó làm bước đệm mở rộng thị trường.
Giá thành sản phẩm của Regods ở tầm trung, khoảng trên 300k cho một sả.
Nhưng đi đôi với giá tiền là chất lượng sản phẩm ổn định, tương xứng với số
tiền mà người tiêu dùng bỏ ra.
*Nhược điểm:
Ngoài việc có đa dạng các loại sản phẩm khác nhau thì các sản phẩm tại
Regods lại thiếu sự đa dạng về mẫu mã. Mỗi một loại sản phẩm thường chỉ có
vài mẫu, không có quá nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.
lOMoARcPSD| 47886956
LÂP D ÁN TMĐT CHO DOANH NGHIỆP
1.1 Mục tiêu và phạm vi dự án :
- Chuyên cung cấp các sản phẩm thời trang: quần áo, backpack, nón... Mang đến cho
khách hàng
cảm giác thoải mái và tự tin với chất lượng sản phẩm.
-TMĐT B2C, khuyến khích khách hàng tiến hành hoạt động mua bán trên các kênh của doanh
nghiệp bao gồm cả phương thức mua bán trực tuyến.
- Website cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, dịch vụ, xây dựng các tiện ích trực
tuyến, tư
vấn...
- Dự án nhằm hướng tới việc xây dựng cho mình một hệ thống bán hàng online mới,
củng cố và
phát triển thị trường.
- Khảo sát thị trường, cung cấp dịch vụ sau mua, xây dựng các cộng đồng ảo, mang
thông tin đến
lOMoARcPSD| 47886956
với khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp
*chiến lược dịch vụ
- Dch v chăm sóc khách hàng: Nâng cao dịch v chăm khóc khách hàng, giải quyết tha
mãn tối đa nhu cầu ca khách hàng.
- Gia tăng các dịch v sau bán, dch v kèm sn phm và các dch v kinh doanh độc lp.
*Chiến lược sản phẩm
- Đa dạng các mặt hàng hóa, thường xuyên cập nhật xu hướng thời trang giới trẻ trên
toàn thế
giới.
- Cập nhật đầy đủ thông tin chi tiết giới thiệu để khách hàng có thể chắc chắn về đúng
sản phẩm
mình muốn mua trước khi mua.
- Kích thích tiêu thụ: đối với những sản phẩm đặc biệt, sản phẩm có doanh thu thấp.
*chiến lược định giá
lOMoARcPSD| 47886956
Định giá xúc tiến:
- YG SHOP cần triển khai chương trình giảm giá, khuyến mãi, nhất là vào các dịp lễ
tết để đẩy
mạnh tiêu thụ.
- Áp dụng chính sách chiết khấu thương mại, chiết khấu thanh toán, giảm giá cho
khách hàng
thân thiết thường xuyên đặt hàng tại website.
- Áp mã giảm giá phí vận chuyển, voucher giảm giá...
*Cân bằng chi phí -
Đọc trên pp
2.4.1 . Qun lý nhân lc
- Ngun nhân lc là yếu t then cht trong mt công ty, có s ảnh hưởng rt
lớn đến s thành bi ca YG. Do vy mà công tác qun lý nhân s luôn phi
được các lãnh đạo đặt lên hàng đầu.
- Quản lý nhân lực(hay quản trị nhân sự, quản lý nguồn nhân lực) chínhtoàn
bộ các hoạt động của YG nhằm phát triển, đào tạo và sử dụng nhân sự một
cách hiệu quả và hợp lý.
- Mục đích của quản lý nhân lực là để tạo điều kiện giúp nhân viên trong YG
phát huy hết những khả năng tiềm ẩn, giảm lãng phí nguồn lực và tăng hiệu
quả của tổ chức.
lOMoARcPSD| 47886956
- Một số công việc chính trong hoạt động quản trị nguồn nhân lực có thể kể đến
là:
>Phân tích các công việc của từng vị trí nhân sự.
>Tuyển dụng nhân sự mới, củng cố đội ngũ nhân viên cũ.
>Đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, khả năng làm việc cho nhân viên.
>Nâng cao hiệu quả sử dụng lao động cho nhân viên trong YG thông qua việc
sử dụng hệ thống kích thích vật chất và tinh thần.
*Tầm quan trọng của quản lý nhân lực
- Quản lý nhân sự là công tác cực kỳ quan trọng và không thể thiếu. Chúng có
ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng hoạt động và phát triển của cả một doanh
nghiệp. Cũng chính vì điều này mà quản lý nhân sự được ví như là nghệ thuật
dùng người.
- Quản lý nguồn nhân lực tốt sẽ giúp YG tận dụng được toàn bộ khả năng của
đội ngũ nhân viên, giúp họ phát huy được những lợi thế vốn có của mình. Nó
cũng giống như việc bạn sắp xếp một nhân viên vào đúng vị trí công việc và
phù hợp với năng lực thì họ sẽ làm việc hết năng suất, tâm huyết và cống hiến
cho công ty để nâng mức hiệu quả công việc lên cao nhất.
- Ngược lại nếu công tác quản trị nhân sự của YG không tốt hay nói đúng hơn
là không biết cách quản lý nhân sự sẽ khiến nhân viên cảm thấy không hài
lòng, không tương xứng và dần rời đi. Đó chính là lỗi của người quản lý nhân
sự khi chưa làm tròn nhiệm vụ của mình.
- Ngoài ra, quản lý nguồn nhân lực cũng góp phần xây dựng, định hướng cũng
như giám sát bộ máy nhân sự hoạt động theo đúng theo mục tiêu chiến lược
đã được YG vạch ra.
2 . Tổ chức tư vấn, hỗ trợ
- 8 kỹ năng cần thiết cho dịch vụ chăm sóc khách hàng
1. Khả năng thích ứng linh hoạt
2. Có khả năng lắng nghe khách hàng
3. Khả năng thấu hiểu tâm lý
4. Kỹ năng quản lý thời gian
5. Phân tích và đánh giá tình hình
6. Ham học hỏi những kiến thức mới
7. Sự kiên nhẫn
lOMoARcPSD| 47886956
8. Kỹ năng làm chủ cảm xúc nhân 2.1. Cách vấn
khách hàng
- Khen ngợi khách ng 1 cách chân thành, nhất là khi chúng ta chủ của một
của hàng quần áo thì việc khen ngợi vẻ đẹp của khách hàng khi khoác lên mình
sản phẩm của chúng ta là điều rất cần thiết
- Hỏi ý kiến khách hàng một trong cách vấn bán hàng bạn cần quan
tâm. Hãy hỏi ý kiến khách hàng về những sản phẩm của bạn, liệu đó phải
những thứ họ đang tìm kiếm không, liệu họ đã từng thấy những sản phẩm
tương tự ở các cửa hàng khác chưa.
- Cảm ơn khách hàng đã mua thường xuyên hỏi thăm trở lại. n hàng
thành công tức bán hàng cho một người tới hai lần. Để tạo dựng niềm tin tưởng
của khách hàng bạn không nên quên việc tỏ lòng biết ơn với khách hàng đã mua
hàng của mình. Từ đấy có thể dựa vào việc bảo hành, đổi trả… để thu thập thêm
thông tin cá nhân của khách hàng tiện cho việc chăm sóc khách hàng.
Phân tích khả năng hoạt động của YG
2.4.2 . Tìm hiểu về vốn đầu
*Vốn đầu tư là gì ?
Vốn đầu tư là số tiền vốn được huy động tập chung được sử dụng trong quá
trình tái sản xuất và duy trì mục đích phát triển, đây được xác định là số tiền
vốn được tích lũy của YG.
Hay hiểu một cách đơn giản thì vốn đầu tư chính là toàn bộ chi phí mà YG sẽ
bỏ ra để tiến hành thực hiện các hoạt động đầu tư đã được lên kế hoạch từ
trước, được hình thành từ hai nguồn tài chính chủ yếu là nguồn vốn trong nước
và nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài.
*Đặc điểm của vốn đầu tư
Vốn đầu tư là một thuật ngữ thường được sử dụng phổ biến trong những nghiệp
có vốn đầu tư từ nước ngoài, nó sẽ có những đặc điểm như sau:
Điểm quan trọng nhất của nguồn vốn đầu chính đem lại khả năng tìm
kiếm và thu về khoản lợi nhuận lớn cho YG.
Khoản thu nhập c chủ đầu thu được từ hoạt động đầu phụ thuộc
vào kết quả kinh doanh, tuy nhiên mới chmang tính chất thu nhập kinh doanh
chứ chưa phải lợi ích.
lOMoARcPSD| 47886956
Toàn bộ hoạt động đầu được diễn ra trên nguyên tắc tự nguyện nên các
chủ đầu tư phải tự chịu trách nhiệm về lỗ lãi từ hoạt động kinh doanh
2.4.3 . Quy mô
Quy mô là việc xác định dựa trên các yếu tố: Nguồn vốn, nguồn nhân lực, kinh
nghiệm hoạt động trên thị trường cũng như là sự lựa chọn của YG về mức độ
kinh doanh cùng nhiều yếu tố ảnh hưởng khác. Việc lựa chọn quy mô cho YG
là một trong những điều quan trọng nhất khi thành lập vì nó sẽ ảnh hưởng tuyệt
đối tới hoạt động kinh doanh cũng như các hoạt khác bên cạnh như tài chính
hoặc đầu tư.
Xác định quy mô YG là việc mà chủ sở hữu doanh nghiệp, chủ đầu tư hoặc
thương nhân sẽ đưa ra những lựa chọn về áp dụng quy mô công ty dựa trên
những điều kiện sẵn có của công ty khi mới thành lập. Từ đó đưa ra những
chiến lược hoạt động và quản trị YG một cách có hiệu quả nhất. Việc xác định
quy mô sẽ gắn liền với khu vực kinh tế mà YG hoạt động .
| 1/15

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47886956
ĐỀ TÀI: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DỰ ÁN NHÓM 4: Các thành viên: Chu Bá Khánh
Nguyễn Thị Hồng Thắm
Nguyễn Đặng Ngọc Ánh Vương Ngọc Linh
Lại Vũ Tuấn Kiên Trần Hiếu Trung Hoàng Công Phú Phạm Thùy Trang lOMoAR cPSD| 47886956 MỤC LỤC PHẦN I. MỞ ĐẦU PHẦN 2. NỘI DUNG
CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ YG 1. Tổng quan doanh nghiệp 2. Lĩnh vực kinh doanh 3. Tầm nhìn
4. Tình hình hoạt động của doanh nghiệp 5. Sứ mạng doanh nghiệp
Mục tiêu của doanh nghiệp
1. Định hướng trước mắt
2. Tổ chức tư vấn và hỗ trợ 3. Đối tượng hợp tác
CHƯƠNG II. TỔNG QUÁT VỀ THỊ TRƯỜNG
2.1 Tiềm năng của thị trường
2.2 Tình hình hoạt động của thị trường
2.3 Phân tích thị trường
2.3.1 Thị trường mục tiêu
2.3.2 Khách hàng mục tiêu
2.3.3 Các đối thủ cạnh tranh
2.3.3.1 Xác định đối thủ cạnh tranh
2.3.3.2 Phân tích đối thủ cạnh tranh
2.4 Phân tích khả năng hoạt động của YG 2.4.1 Quản lý nhân lực
2.4.2 Tìm hiểu về vốn đầu tư 2.4.3 Quy mô lOMoAR cPSD| 47886956 I. MỞ ĐẦU LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay, khi xu hướng phát triển của nền kinh tế gắn liền với sự phát triển công nghệ
thì việc bán hàng theo mô hình thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến. Xây dựng
1 website để thực hiện việc giao dịch không còn quá khó khăn. Đó là những điều kiện để
thúc đẩy chúng tôi đưa ra ý tưởng về kinh doanh, buôn bán hàng hoá trên internet thông
quá website chính là: https://ygshop.vn NỘI DUNG
CHƯƠNG II. TỔNG QUÁT VỀ THỊ TRƯỜNG 2.1 Tiềm năng của thị trường
- Hiện nay là thời điểm phát triển của công nghệ 4.0 , mọi hoạt động đang dần
được thực hiện qua mạng xã hội. Mức độ sử dụng Internet của người dân ngày
càng tăng cao, các sàn thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, tiềm năng của thị
trường online càng lớn hơn.
- Dựa trên đánh giá của Cục TMDT và Kinh tế số, giai đoạn 2020-2021 Việt
Nam chứng kiến nhiều chuyển biến tích cực từ thói quen mua sắm, kinh doanh
trực tuyến của cộng đồng người tiêu dùng và doanh nghiệp trong cả nước, tốc
độ tăng trưởng của TMDT bán lẻ năm 2020 ở mức 18 %.
- Số liệu sách trắng TMDT cho thấy, năm 2020 tại Việt Nam, có khoảng 49,3
triệu người tiêu dùng tham gia mua sắm trực tuyến và trở thành quốc gia có
người tham gia mua sắm online cao nhất trong khu vực.
- Số lượng người tham gia mua sắm online gia tăng, giá trị mua sắm từ 299 lên
340 USD đã đưa tỷ trọng doanh thu TMDT B2C (doanh nghiệp đến khách
hàng) so với tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước
lên con số 5,5% (tăng lên so với 4,9% của năm 2019)
Một điểm thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng năm qua đó là sự
chuyển dịch kênh mua sắm trực tuyến. Theo đó, thống kê của Cục TMDT và
Kinh tế số cho thấy khách hàng tại Việt Nam chuyển dịch sang mua sắm chủ yếu
trên các website, sàn giao dịch TMDT.
Cụ thể, năm 2020 có tới 74% người mua sắm trên kênh website, sàn giao dịch
TMDT trong khi mua trên diễn đàn và các mạng xã hội đạt 33%. Tỷ lệ này
chênh lệch đáng kể so con số năm trước đó là 52% trên kênh TMDT và 57% trên mạng xã hội.
-Trong hệ sinh thái thương mại điện tử, thời trang là một trong những ngành
hàng lợi thế nhờ nhu cầu khách hàng mua sắm quanh năm. Một số thương hiệu
thời trang vừa và nhỏ cho hay ngành này không đòi hỏi vốn quá nhiều, lợi nhuận
cao, sớm thu hồi vốn, dễ bán và không lo hàng bị hư hại trong thời gian ngắn. lOMoAR cPSD| 47886956
-Hiện nay, Việt Nam ta là một nước phát triển khá mạnh mẽ và nổi bật trong lĩnh
vực fashion trên các sàn calkwalk quốc tế với nhiều tên tuổi người mẫu, nhà
thiết kế đình đám. Với phong cách thiết kế và phát triển lành mạnh không ngừng
nghỉ được thể hiện qua những bộ trang phục ấn tượng, những gu ăn mặc riêng
biệt qua từng sản phẩm do chính tay các nhà thiết kế Việt Nam sáng tạo và thiết kế.
-Do xu hướng thời trang giới trẻ ngày càng tăng, hiện nay các Local Brand đã
xuấtt hiện rất nhiều và trở nên vô cùng hot trong những năm gần đây.
Như vậy, ta có thể hiểu một cách đơn giản rằng, Local Brand là những thương
hiệu quần áo, thời trang nội địa được chính nhà sản xuất trong nước gia công,
in, đóng gói và phân phối. Xu hướng hiện nay phát triển rất nhanh chóng và
mạnh mẽ, thời trang trong nước đang được săn đón.
-Thật ra, sự tồn tại của những Local Brand Việt Nam được ra đời từ rất lâu chứ
không phải mới xuất hiện. Nhưng vào những thời điểm đấy thì khái niệm về
local brand không được nhiều người biết đến. Nếu vào những thập niên 80, 90
thì có lẽ chúng ta sẽ cảm thấy gần gũi hơn.
- Và chính thức vào đầu năm 2018 đã đánh dấu mốc phát triển bùng nổ của
thương hiệu nội địa thời trang này khi nó chuyển mình mang dấu ấn ngoạn mục
trong làng thời trang Việt Nam. Theo một thống kê thì có tới 99,99% giới trẻ
phát sốt với những thiết kế đẹp và ấn tượng của các nhà thiết kế. -Thêm vào đó,
với sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử hai năm qua, đây là thời
điểm “lên sàn” lý tưởng cho những thương hiệu mới, muốn tăng thêm độ nhận
diện và thu hút nhiều khách hàng mới. Bù lại, thời trang cũng là ngành có tỷ lệ
cạnh tranh cao, đòi hỏi mỗi thương hiệu phải biết cách tạo lợi thế riêng biệt, thu
hút khách hàng bằng nhiều yếu tố.
2.2. Tình hình hoạt động của thị trường
- Việt Nam được coi là một trong những thị trường phát triển thương mại nhanh
nhất Đông Nam Á với sự phát triển đáng chú ý của việc muua sắm trực tuyến.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hiện nay các nhãn hàng thời trang hay cụ thể
là các local brand cũng đều phát triển theo xu hướng thương mại điện tử rất nhiều
như các trang web có thể giúp người dùng mua hàng một các vô cùng dễ dàng.
Chỉ cần nhập thông tin cá nhân và địa chỉ mua hàng, chọn món đồ mình thích và
đưa ào giỏ vậy là đã có thể chốt đơn hàng vô cùng nhanh gọn thuận tiện.
Theo trào lưu cùng với thế hệ Gen , các local brand cũng liên tục cập nhật những
trend, những xu hướng mới nhất và hot nhất để đưa vào sản phẩm của mình
nhằm thu hút lượng lớn khách hàng. Ngoài ra, các nhãn hàng và các Local Brand
cũng liên kết với những trang mua sắm trực tuyến như Shopee, Tiki, Lazada
nhằm bổ sung các chương trình khuyến mãi bán lẻ trực tuyến cho khách hàng,
cùng với đó là kèm với những chương trình săn sale, tặng quà hay tích luỹ thẻ
thành viên với vô vàn khuyến mại và ưu đãi hấp dẫn, vào đúng tâm lý giới trẻ. lOMoAR cPSD| 47886956
Tính trong năm 2021 và đến 2022 , tỷ lệ giới trẻ mua hàng trực tuyến đã tăng
vượt bậc, do yếu tố dịch bệnh và cũng như độ thuận tiện khi mua bán trực tuyến ngày càng cao.
Do đó, các hình thức mua bán trực tiếp của các Local Brand đang hoạt động vô
cùng tốt và thị trường hoạt động mua bán trực tuyến đang hot hơn bao giờ hết
II. Chương 1: Tổng quan về YG 1. Tổng quan về thương hiệu YG
- Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2014. - Tính đến
thời điểm hiện tại, YG Shop là một thương hiệu mà khi khách hàng sử dụng sẽ
cảm thấy thoải mái và tự tin với chất lượng sản phẩm, những
outfit của YG Shop đủ đặc trưng, đủ khác biệt giữa rất nhiều streetwear brand
trên thị trường.” – Đại diện YG Shop nhấn mạnh. 2. Lĩnh vực kinh doanh:
- Với các sản phẩm hướng tới các khách hàng trẻ có độ tuổi từ 14-30, có phong
cách năng động, cá tính.
- Thương hiệu này không chỉ phát triển các sản phẩm quần áo mà còn chú
trọng vào nhiều phụ kiện đi kèm như quần áo, backpack, nón… 3. Tầm nhìn.
- Khi mới ra mắt, YG Shop gây ấn tượng bởi phong cách streetwear đơn giản
và phóng khoáng. Các tín đồ thời trang có thể tự do thể hiện cá tính và tạo nên
xu hướng mới. Vẻ “ngầu” tự nhiên cùng điểm nhấn trong phong cách streetwear
đã giúp cho YG Shop chiếm được tình cảm của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.
- Các thiết kế tại YG Shop đều có tính ứng dụng cao, dễ dàng mix&match
nhưng không vì thế mà trở nên nhạt nhòa, luôn có những chi tiết artwork đầy
chất “nghệ” để bạn trông thật nổi bật, cá tính ở bất cứ nơi đâu. Và đây cũng là
cách để làm nên dấu ấn mang tính đặc trưng của YG Shop trên thị trường.
*Mục tiêu của doanh nghiệp: 1.
Định hướng trước mắt
1.1. Xác định khách hàng
- Khi lập kế hoạch kinh doanh quần áo, việc đầu tiên là phải xác định được cụ
thể khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới là ai. Bán hàng đa dạng
nguồn thu là mong muốn của hầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh.
Tuy nhiên, theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo của người đi trước thì
không nên tham lam nhắm vào quá nhiều đối tượng khách hàng. Bởi bạn
hoàn toàn không có đủ thời gian để có thể lựa chọn sản phẩm cho quá nhiều
đối tượng, lứa tuổi.
Vì vậy, khi lập kế hoạch kinh doanh shop thời trang, bạn cần phải xác định mình
sẽ mở cửa hàng bán quần áo nam hay nữ, bán cho sinh viên hay dân công sở, lOMoAR cPSD| 47886956
hướng tới đối tượng thu nhập cao hay trung bình. Đây là bước rất quan trọng vì
nó sẽ quyết định số vốn bạn phải bỏ ra, nguồn hàng, chiến lược tiếp thị sau này,
cách trang trí shop quần áo,...
1.2. Xác định phong cách thời trang
- Việc xác định được phong cách thời trang rất quan trọng. “Bán hàng không
phải là bán sản phẩm mà là bán phong cách” – Đó là điều bạn luôn cần nhớ và
quyết định xem cửa hàng của bạn có gì độc đáo hơn những cửa hàng thời trang khác ngoài thị trường?
Kinh nghiệm mở shop quần áo thành công của nhiều người cho hay, phong cách
chính là điều làm một cửa hàng trở nên đặc biệt. Ngay trong bước lập kế hoạch
kinh doanh quần áo hãy cân nhắc xem cửa hàng của bạn muốn đem lại cho khách
hàng cảm giác gì: mạnh mẽ, sang trọng, nữ tính hay đài các… Phác thảo tầm
nhìn và những tưởng tượng đầu tiên về cửa hàng tương lai của bạn không chỉ
giúp bạn tập trung phát triển chúng một cách độc đáo mà còn giúp bạn không bị
chệch hướng, không quên đi phong cách của cửa hàng trong những bước tiếp theo.
1.3. Xác định khách hàng mục tiêu
- Khi lập kế hoạch kinh doanh quần áo, việc đầu tiên là phải xác định được cụ
thể khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới là ai. Bán hàng đa dạng
nguồn thu là mong muốn của hầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh.
Tuy nhiên, theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo của người đi trước thì
không nên tham lam nhắm vào quá nhiều đối tượng khách hàng. Bởi bạn
hoàn toàn không có đủ thời gian để có thể lựa chọn sản phẩm cho quá nhiều
đối tượng, lứa tuổi.
Vì vậy, khi lập kế hoạch kinh doanh shop thời trang, bạn cần phải xác định mình
sẽ mở cửa hàng bán quần áo nam hay nữ, bán cho sinh viên hay dân công sở,
hướng tới đối tượng thu nhập cao hay trung bình. 2 . Tổ chức tư vấn, hỗ trợ
- 8 kỹ năng cần thiết cho dịch vụ chăm sóc khách hàng 1.
Khả năng thích ứng linh hoạt 2.
Có khả năng lắng nghe khách hàng 3.
Khả năng thấu hiểu tâm lý 4.
Kỹ năng quản lý thời gian 5.
Phân tích và đánh giá tình hình 6.
Ham học hỏi những kiến thức mới 7. Sự kiên nhẫn 8.
Kỹ năng làm chủ cảm xúc cá nhân 2.1. Cách tư vấn khách hàng lOMoAR cPSD| 47886956
- Khen ngợi khách hàng 1 cách chân thành, nhất là khi chúng ta là chủ của một
của hàng quần áo thì việc khen ngợi vẻ đẹp của khách hàng khi khoác lên mình
sản phẩm của chúng ta là điều rất cần thiết
- Hỏi ý kiến khách hàng là một trong cách tư vấn bán hàng mà bạn cần quan
tâm. Hãy hỏi ý kiến khách hàng về những sản phẩm của bạn, liệu đó có phải là
những thứ họ đang tìm kiếm không, và liệu họ đã từng thấy những sản phẩm
tương tự ở các cửa hàng khác chưa.
- Cảm ơn khách hàng đã mua và thường xuyên hỏi thăm trở lại. Bán hàng
thành công tức là bán hàng cho một người tới hai lần. Để tạo dựng niềm tin tưởng
của khách hàng bạn không nên quên việc tỏ lòng biết ơn với khách hàng đã mua
hàng của mình. Từ đấy có thể dựa vào việc bảo hành, đổi trả… để thu thập thêm
thông tin cá nhân của khách hàng tiện cho việc chăm sóc khách hàng.
4 Tình hình hoạt động của doanh nghiệp
- Những năm gần đây YG SHOP đã trỗi dậy mạnh mẽ để trở thành thương
hiệu được nhiều bạn trẻ yêu thích. Để có được những thành tựu đó là cả
một chiến lược Marketing dài hơi của CEO Nguyễn Thanh Hoàng dành cho YG SHOP.
Cơ duyên Nguyễn Thanh Hoàng đến với thương hiệu thời trang YG SHOP là
vào năm 2017 khi chủ thương hiệu nghe được bài phát biểu của anh tại “Ngày
hội Doanh nhân năm 2017”. Kể từ ngày đó anh được mời về làm việc tại thương
hiệu thời trang YG SHOP để xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu cho YG SHOP.
- Thương hiệu YG SHOP sau thời gian 3 năm được CEO Nguyễn Thanh
Hoàng phụ trách marketing đã có sự phát triển vượt bậc. YG SHOP đã bán
được sản phẩm cho hơn 300.000 khách hàng nhờ chiến lược phát triển bán
hàng truyền thống kết hợp với các kênh marketing online. Đến nay fanpage
YG SHOP đã đạt gần 1 triệu lượt like, Instagram đạt mốc 800.000 lượt
theo dõi. Website https://ygshop.vn/ có lượng khách hàng truy cập ổn định
đạt trên 100.000 lượt/tháng.
- Cùng với việc phát triển mạnh các kênh online để tiếp cận khách hàng được
nhiều hơn, CEO Nguyễn Thanh Hoàng còn chú trọng đến việc xây dựng
thương hiệu. Các sản phẩm YG SHOP ngày càng đa dạng mẫu mã, chất
lượng tốt, cập nhật xu hướng thời trang thường xuyên và được nhiều khách
hàng yêu thích lựa chọn. Hiện nay YG SHOP đã có thị phần lớn, đang đứng
top 50 thương hiệu thời trang lớn nhất Việt Nam. Hệ thống cửa hàng của
thương hiệu thời trang YG SHOP trải dài từ Bắc vào Nam với 6 cửa hàng
được đặt ở các địa điểm sầm uất của 4 thành phố lớn: Thành phố Hồ Chí
Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt. lOMoAR cPSD| 47886956
- Thương hiệu thời trang YG SHOP có được những kết quả như ngày hôm
nay, CEO Nguyễn Thanh Hoàng đã áp dụng chiến lược Marketing dài hơi
và đa nền tảng để tìm kiếm khách hàng. Các nền tảng chủ lực mà CEO
Nguyễn Thanh Hoàng sử dụng chủ lực như: Facebook, website, Youtube,
Instagram, Tiktok… Với phương thức này đã mang lại hiệu quả rất lớn cho
việc tiếp cận khách hàng.
5 Sứ mệnh của doanh nghiệp
- Xây dựng chuỗi cung ứng thời trang khép kín chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế,
- Cung cấp các giải pháp thời trang toàn diện và phù hợp xu hướng của thời đại,
- Xây dựng và phát triển trở thành một trong những thương hiệu mạnh,
- Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực thời trang có năng lực cao, - Phát
triển hệ thống phân phối rộng khắp và xuất khẩu . 3. Đối tác hợp tác 3.1.
Khái niêm về đối tác - Đối tác chính là mối quan hệ từ 2 người trở lên
hoặc những tổ chức tham gia và chia sẻ cùng một hoạt động.
Đối tác có thể là một tổ chức được thành lập bởi hai hoặc nhiều người hoặc nhóm
cùng làm việc để hướng tới một mục đích chung. 3.2.
Tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác - Quan hệ đối tác giúp thúc
đẩy việc học hỏi, phát triển những kỹ năng và kiến thức để có thể đạt được mục đích chung.
Những tổ chức cùng nhau tìm kiếm đối tác để có thể gia tăng giá trị của bản thân
thông qua những nỗ lực kết hợp. Dù rằng nhiều tổ chức có thể hoạt động với cấu
trúc và cách làm việc khác nhau nhưng cùng nhau nỗ lực để hướng đến những
mục đích chung là chia sẻ thành quả có được. 3.3.
Các bước hình thành quan hệ đối tác
- Xác định mục đích hợp tác - Khởi động quá trình
- Duy trì sự ổn định của mối quan hệ
2.3. Phân tích thị trường 2.3.1. Thị trường mục tiêu
Hiện nay công nghệ 4.0 đang ngày càng phát triển, các sàn thương mại điện tử
cũng theo đó mà phát triển vô cùng mạnh mẽ. lOMoAR cPSD| 47886956
YG Shop nên thành lập website và hợp tác online trên các nền tảng thương mại
điện tử để dễ dàng phục vụ cho mọi đối tượng trên khắp các tỉnh thành của Việt
Nam, nhưng người có nhu cầu mua hàng online, không thể đến tận cửa hàng để
mua, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ. 2.3.2. Khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu của YG là khối lượng những khách hàng trẻ, yêu thích thời
trang đường phố, thoải mái. *Phân tích khách hàng mục tiêu: - Khách mua
online: Đa số là những khách hàng trẻ, thường xuyên mua hàng online, ở cách
địa điểm bán ofline của shop quá xa.
- Khách hàng mua ofline: Đa số là những khách hàng ở gần địa điểm bán hàng,
thích được đến tận nơi trải nghiệm sản phẩm, có thời gian rảnh rỗi để đi mua sắm.
2.3.3 . Các đối thủ cạnh tranh
*Xác định đối thủ cạnh tranh
- Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều hãng thời trang local brand vô
cùng chất lượng, vậy nên YG cũng sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, và không
thể không kể đến cái tên vô cùng nổi bật là Regods.
• Regods cũng là một trong những local brand rất nổi tiếng và được nhận
được sự yêu thích, ủng hộ của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam.
Regods - một local brand chạy theo phong cách Hàn Quốc. REGODS có
chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng với các sản phẩm đa dạng từ
Tee, Sweater, Hoodie, Jacket, Accessories,…đặc biệt, Balo và Mini Bags
• Regods cũng đã xây dựng cho mình một website bán hàng riêng, với
đầy đủ các loại sản phẩm khác nhau. Mỗi sản phẩm đều được phân loại,
và có thông tin sản phẩm, giá tiền rất đầy đủ. Giao diện sử dụng thuận
tiễn, dễ dàng, thủ tục thanh toán không có nhiều khó khăn.
Bên cạnh xây dựng cho mình một website bán hàng riêng, Regods cũng đã hợp
tác với các sàn thương mại điện tử khác như: Shopee, Lazada,... để mang sản
phẩm của mình đến gần với người tiêu dùng, lợi dụng ưu thế của mạng xã hội,
tiếp cận khách hàng mục tiêu, và dùng nó làm bước đệm mở rộng thị trường.
Giá thành sản phẩm của Regods ở tầm trung, khoảng trên 300k cho một sả.
Nhưng đi đôi với giá tiền là chất lượng sản phẩm ổn định, tương xứng với số
tiền mà người tiêu dùng bỏ ra. *Nhược điểm:
Ngoài việc có đa dạng các loại sản phẩm khác nhau thì các sản phẩm tại
Regods lại thiếu sự đa dạng về mẫu mã. Mỗi một loại sản phẩm thường chỉ có
vài mẫu, không có quá nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. lOMoAR cPSD| 47886956
LÂP DỰ ÁN TMĐT CHO DOANH NGHIỆP
1.1 Mục tiêu và phạm vi dự án :
- Chuyên cung cấp các sản phẩm thời trang: quần áo, backpack, nón... Mang đến cho khách hàng
cảm giác thoải mái và tự tin với chất lượng sản phẩm.
-TMĐT B2C, khuyến khích khách hàng tiến hành hoạt động mua bán trên các kênh của doanh
nghiệp bao gồm cả phương thức mua bán trực tuyến.
- Website cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, dịch vụ, xây dựng các tiện ích trực tuyến, tư vấn...
- Dự án nhằm hướng tới việc xây dựng cho mình một hệ thống bán hàng online mới, củng cố và
phát triển thị trường.
- Khảo sát thị trường, cung cấp dịch vụ sau mua, xây dựng các cộng đồng ảo, mang thông tin đến lOMoAR cPSD| 47886956
với khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp *chiến lược dịch vụ
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Nâng cao dịch vụ chăm khóc khách hàng, giải quyết thỏa
mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.
- Gia tăng các dịch vụ sau bán, dịch vụ kèm sản phẩm và các dịch vụ kinh doanh độc lập. *Chiến lược sản phẩm
- Đa dạng các mặt hàng hóa, thường xuyên cập nhật xu hướng thời trang giới trẻ trên toàn thế giới.
- Cập nhật đầy đủ thông tin chi tiết giới thiệu để khách hàng có thể chắc chắn về đúng sản phẩm
mình muốn mua trước khi mua.
- Kích thích tiêu thụ: đối với những sản phẩm đặc biệt, sản phẩm có doanh thu thấp. *chiến lược định giá lOMoAR cPSD| 47886956
Định giá xúc tiến:
- YG SHOP cần triển khai chương trình giảm giá, khuyến mãi, nhất là vào các dịp lễ tết để đẩy mạnh tiêu thụ.
- Áp dụng chính sách chiết khấu thương mại, chiết khấu thanh toán, giảm giá cho khách hàng
thân thiết thường xuyên đặt hàng tại website.
- Áp mã giảm giá phí vận chuyển, voucher giảm giá... *Cân bằng chi phí - Đọc trên pp
2.4.1 . Quản lý nhân lực
- Nguồn nhân lực là yếu tố then chốt trong một công ty, có sự ảnh hưởng rất
lớn đến sự thành bại của YG. Do vậy mà công tác quản lý nhân sự luôn phải
được các lãnh đạo đặt lên hàng đầu.
- Quản lý nhân lực(hay quản trị nhân sự, quản lý nguồn nhân lực) chính là toàn
bộ các hoạt động của YG nhằm phát triển, đào tạo và sử dụng nhân sự một
cách hiệu quả và hợp lý.
- Mục đích của quản lý nhân lực là để tạo điều kiện giúp nhân viên trong YG
phát huy hết những khả năng tiềm ẩn, giảm lãng phí nguồn lực và tăng hiệu quả của tổ chức. lOMoAR cPSD| 47886956
- Một số công việc chính trong hoạt động quản trị nguồn nhân lực có thể kể đến là:
>Phân tích các công việc của từng vị trí nhân sự.
>Tuyển dụng nhân sự mới, củng cố đội ngũ nhân viên cũ.
>Đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, khả năng làm việc cho nhân viên.
>Nâng cao hiệu quả sử dụng lao động cho nhân viên trong YG thông qua việc
sử dụng hệ thống kích thích vật chất và tinh thần.
*Tầm quan trọng của quản lý nhân lực
- Quản lý nhân sự là công tác cực kỳ quan trọng và không thể thiếu. Chúng có
ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng hoạt động và phát triển của cả một doanh
nghiệp. Cũng chính vì điều này mà quản lý nhân sự được ví như là nghệ thuật dùng người.
- Quản lý nguồn nhân lực tốt sẽ giúp YG tận dụng được toàn bộ khả năng của
đội ngũ nhân viên, giúp họ phát huy được những lợi thế vốn có của mình. Nó
cũng giống như việc bạn sắp xếp một nhân viên vào đúng vị trí công việc và
phù hợp với năng lực thì họ sẽ làm việc hết năng suất, tâm huyết và cống hiến
cho công ty để nâng mức hiệu quả công việc lên cao nhất.
- Ngược lại nếu công tác quản trị nhân sự của YG không tốt hay nói đúng hơn
là không biết cách quản lý nhân sự sẽ khiến nhân viên cảm thấy không hài
lòng, không tương xứng và dần rời đi. Đó chính là lỗi của người quản lý nhân
sự khi chưa làm tròn nhiệm vụ của mình.
- Ngoài ra, quản lý nguồn nhân lực cũng góp phần xây dựng, định hướng cũng
như giám sát bộ máy nhân sự hoạt động theo đúng theo mục tiêu chiến lược đã được YG vạch ra.
2 . Tổ chức tư vấn, hỗ trợ
- 8 kỹ năng cần thiết cho dịch vụ chăm sóc khách hàng 1.
Khả năng thích ứng linh hoạt 2.
Có khả năng lắng nghe khách hàng 3.
Khả năng thấu hiểu tâm lý 4.
Kỹ năng quản lý thời gian 5.
Phân tích và đánh giá tình hình 6.
Ham học hỏi những kiến thức mới 7. Sự kiên nhẫn lOMoAR cPSD| 47886956 8.
Kỹ năng làm chủ cảm xúc cá nhân 2.1. Cách tư vấn khách hàng
- Khen ngợi khách hàng 1 cách chân thành, nhất là khi chúng ta là chủ của một
của hàng quần áo thì việc khen ngợi vẻ đẹp của khách hàng khi khoác lên mình
sản phẩm của chúng ta là điều rất cần thiết
- Hỏi ý kiến khách hàng là một trong cách tư vấn bán hàng mà bạn cần quan
tâm. Hãy hỏi ý kiến khách hàng về những sản phẩm của bạn, liệu đó có phải là
những thứ họ đang tìm kiếm không, và liệu họ đã từng thấy những sản phẩm
tương tự ở các cửa hàng khác chưa.
- Cảm ơn khách hàng đã mua và thường xuyên hỏi thăm trở lại. Bán hàng
thành công tức là bán hàng cho một người tới hai lần. Để tạo dựng niềm tin tưởng
của khách hàng bạn không nên quên việc tỏ lòng biết ơn với khách hàng đã mua
hàng của mình. Từ đấy có thể dựa vào việc bảo hành, đổi trả… để thu thập thêm
thông tin cá nhân của khách hàng tiện cho việc chăm sóc khách hàng.
Phân tích khả năng hoạt động của YG
2.4.2 . Tìm hiểu về vốn đầu tư
*Vốn đầu tư là gì ?
Vốn đầu tư là số tiền vốn được huy động tập chung được sử dụng trong quá
trình tái sản xuất và duy trì mục đích phát triển, đây được xác định là số tiền
vốn được tích lũy của YG.
Hay hiểu một cách đơn giản thì vốn đầu tư chính là toàn bộ chi phí mà YG sẽ
bỏ ra để tiến hành thực hiện các hoạt động đầu tư đã được lên kế hoạch từ
trước, được hình thành từ hai nguồn tài chính chủ yếu là nguồn vốn trong nước
và nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài.
*Đặc điểm của vốn đầu tư
Vốn đầu tư là một thuật ngữ thường được sử dụng phổ biến trong những nghiệp
có vốn đầu tư từ nước ngoài, nó sẽ có những đặc điểm như sau:
– Điểm quan trọng nhất của nguồn vốn đầu tư chính là đem lại khả năng tìm
kiếm và thu về khoản lợi nhuận lớn cho YG.
– Khoản thu nhập mà các chủ đầu tư thu được từ hoạt động đầu tư phụ thuộc
vào kết quả kinh doanh, tuy nhiên nó mới chỉ mang tính chất thu nhập kinh doanh
chứ chưa phải lợi ích. lOMoAR cPSD| 47886956
– Toàn bộ hoạt động đầu tư được diễn ra trên nguyên tắc tự nguyện nên các
chủ đầu tư phải tự chịu trách nhiệm về lỗ lãi từ hoạt động kinh doanh 2.4.3 . Quy mô
Quy mô là việc xác định dựa trên các yếu tố: Nguồn vốn, nguồn nhân lực, kinh
nghiệm hoạt động trên thị trường cũng như là sự lựa chọn của YG về mức độ
kinh doanh cùng nhiều yếu tố ảnh hưởng khác. Việc lựa chọn quy mô cho YG
là một trong những điều quan trọng nhất khi thành lập vì nó sẽ ảnh hưởng tuyệt
đối tới hoạt động kinh doanh cũng như các hoạt khác bên cạnh như tài chính hoặc đầu tư.
Xác định quy mô YG là việc mà chủ sở hữu doanh nghiệp, chủ đầu tư hoặc
thương nhân sẽ đưa ra những lựa chọn về áp dụng quy mô công ty dựa trên
những điều kiện sẵn có của công ty khi mới thành lập. Từ đó đưa ra những
chiến lược hoạt động và quản trị YG một cách có hiệu quả nhất. Việc xác định
quy mô sẽ gắn liền với khu vực kinh tế mà YG hoạt động .