Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 Kết nối tri thức năm 2023 - 2024 là tài liệu cực kì hữu ích mà Download.vn muốn giới thiệu đến quý thầy cô cùng các bạn lớp 11 tham khảo.

PHÒNG GD&ĐT............
TRƯỜNG THPT ..............
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
Môn: Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11
Năm học: 2023 - 2024
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao
đề)
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)
Câu 1 (0,5 điểm). Theo em, phát triển cộng đồng ?
A. tập hợp nhiều hoạt động diễn ra trong đời sống nhằm mục đích thay đổi
các giá trị về chính trị, kinh tế, n hóa, xã hội và môi trường của cộng đồng
theo xu hướng ngày càng tốt n..
B. tập hợp nhiều hoạt động diễn ra trong đời sống nhằm mục đích thay đổi
các giá trị về kinh tế, văn hóa, hội môi trường của cộng đồng theo xu
hướng ngày càng tốt hơn..
C. tập hợp nhiều hoạt động diễn ra trong đời sống nhằm mục đích thay đổi
các giá trị về chính trị, kinh tế, n hóa và môi trường của cộng đồng theo xu
hướng ngày càng tốt hơn.
D. tập hợp nhiều hoạt động diễn ra trong đời sống nhằm mục đích thay đổi
các giá trị về chính trị, kinh tế, hội môi trường của cộng đồng theo xu
hướng ngày càng tốt hơn.
Câu 2 (0,5 điểm). Theo em, thiên nhiên gì?
A. Sự tồn tại của tất cả các sinh vật môi trường xung quanh chúng ta.
B. Sự tồn tại của tất cả các hiện tượng tự nhiên, môi trường xung quanh
chúng ta.
C. Sự tồn tại của tất cả các sinh vật, các hiện ợng tự nhiên, môi trường
xung quanh chúng ta.
D. Sự tồn tại của con người, các hiện tượng tự nhiên, môi trường xung
quanh chúng ta.
Câu 3 (0,5 điểm). Đâu không phải một vấn đề môi trường t nhiên địa
phương?
A. Âm thanh.
B Nước.
C. Không khí.
D. Hệ thống miễn dịch.
Câu 4 (0,5 điểm). Theo em, thực trạng gì?
A. Tình trạng thực sự đang diễn ra của một vấn đề thuộc một lĩnh vực nào đó
trong hội, những vấn đề đó đang diễn ra đã diễn ra trong thời gian ngắn
diễn ra trên phạm vi nhỏ.
B. Tình trạng thực sự đang diễn ra của một vấn đề thuộc một lĩnh vực nào đó
trong hội, những vấn đề đó đang diễn ra đã diễn ra trong thời gian dài
diễn ra trên phạm vi nhỏ.
C. Tình trạng thực sự đang diễn ra của một vấn đề thuộc một lĩnh vực nào đó
trong hội, những vấn đề đó đang diễn ra đã diễn ra trong thời gian ngắn
diễn ra trên phạm vi rộng.
D. Tình trạng thực sự đang diễn ra của một vấn đề thuộc một lĩnh vực nào đó
trong hội, những vấn đề đó đang diễn ra đã diễn ra trong thời gian dài
diễn ra trên phạm vi rộng.
Câu 5 (0,5 điểm). Theo em, bảo vệ môi trường gì?
A. những hoạt động thiết thực của con người để cho môi trường sống xung
quanh của chúng ta luôn được sạch đẹp, trong lành.
B. những hoạt động thiết thực của con người để cải thiện cho môi trường
sống xung quanh của chúng ta luôn được sạch đẹp, trong nh.
C. những hoạt động thiết thực của con người để giữ cho môi trường sống
xung quanh của chúng ta luôn được sạch đẹp, trong lành.
D. những hoạt động thiết thực của con người để cải thiện giữ cho môi
trường sống xung quanh của chúng ta luôn được sạch đẹp, trong lành.
Câu 6 (0,5 điểm). Đâu không phải nguyên nhân tác động của sự phát triển
sản xuất, kinh doanh đến môi trường?
A. Khai thác nguồn tài nguyên bất hợp để làm nguyên liệu sản xuất.
B. ớc thải trong quá trình sản xuất xả thẳng ra môi trường.
C. Tính nhất quán trong việc sản xuất và xả thải.
D. Âm thanh của máy móc gây ra ô nhiễm tiếng ồn.
Câu 7 (0,5 điểm). Đâu không phải cách thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên
nhiên?
A. Dọn dẹp vệ sinh khu vực cảnh quan thiên nhiên nơi sinh sống.
B. Thực hiện kế hoạch vận động mọi người bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
C. Lập tổ bảo vệ, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên địa phương.
D. Đẩy trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ cảnh quan cho người khác.
Câu 8 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không đúng khi nói về các hành vi văn
minh nơi công cộng?
A. Giữ trật tự nơi ng cộng, tránh sử dụng âm thanh vượt quá mức cho phép.
B. Nhường chỗ cho người già, trẻ em, phụ nữ trên các phương tiện công cộng.
C. Xả rác ra các khu vực có biển báo cấm vứt rác.
D. Sử dụng những lời nói, hành động tôn trọng mọi người xung quanh.
Câu 9 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải hành động tham gia bảo v
môi trường, tài nguyên?
A. Sử dụng phương phát thải khí cao.
B. Hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần.
C. Thu gom và phân loại rác thải.
D. Tuyên truyền bảo vệ môi trường.
Câu 10 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải nội dung kiến nghị về bảo
vệ môi trường đối với các sở sản xuất, kinh doanh?
A. Thực hiện nghiêm túc những quy định về bảo vệ môi trường trong hoạt
động sản xuất, kinh doanh.
B. Xử phạt những sở sản xuất, kinh doanh vi phạm.
C. Khai thác nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất kinh doanh hợp lí, không m
môi trường suy thoái, cạn kiệt nguồn tài nguyên.
D. Ưu tiên sử dụng những nguyên, vật thân thiện với môi trường ng lượng
xanh.
Câu 11 (0,5 điểm). Trong một lần khi đi thăm Hồ Gươm, Nam thấy một
người chú lớn tuổi dắt một bạn cún đi ng thế nhưng người chú lại để bạn cún
đi vệ sinh lung tung. Em sẽ làm trong trường hợp này?
A. Em sẽ khuyên người chú lớn tuổi không nên đem n vào khi đi bộ.
B. Em sẽ cùng mọi người xung quanh cùng nhau nhắc nh người chú lớn tuổi
đó.
C. Em sẽ nh nhàng nhắc nhở người chú lớn tuổi để cho cún đi vệ sinh đúng
nơi quy định.
D. Em sẽ lên tiếng phê bình thông báo với ban quản lí.
Câu 12 (0,5 điểm). Theo em, đâu nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nhà
kính?
A. Khí H
2
ngày càng tăng bởi c hoạt động sản xuất hóa chất công nghiệp.
B. Khí CO
2
ngày càng tăng bởi c hoạt động sinh hoạt, khai thác của con
người.
C. Khí CO
2
ngày càng tăng bởi hoạt động sinh hoạt hằng ngày của con người.
D. Khí H
2
ngày càng tăng bởi c hoạt động sản xuất nông nghiệp du lịch.
II. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). Xây dựng kế hoạch truyền thông trong cộng đồng về văn
hóa mạng hội.
Câu 2 (1,0 điểm). Em m để thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên,
danh lam thắng cảnh
BÀI LÀM
…………………………………………………………………………………
………
…………………………………………………………………………………
………
…………………………………………………………………………………
………
Đáp án đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 11
I. TRẮC NGHIỆM
Đang cập nhật
II. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). Xây dựng kế hoạch truyền thông trong cộng đồng về văn
hóa mạng hội.
KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG VỀ VĂN A MẠNG HỘI
Mục tiêu: Nâng cao nhận thức của các bạn trong lớp về văn hóa mạng hội
Nội dung truyền thông:
Ảnh hưởng của mạng hội đến lối sống của thanh niên
Các hành vi văn hóa thiếu văn hóa khi tham gia mạng hội
Cách sử dụng mạng hội n hóa
Thông điệp: Xây dựng n hóa mạng hội: nhận thức đúng, hành xử trách
nhiệm
Hình thức truyền thông: Diễn đàn
Cách thực hiện:
Nhóm 1: Chuẩn bị nội dung trao đổi, tập hợp ý kiến, câu hỏi của các bạn
trong lớp
Nhóm 2: Chuẩn bị về thuật
Nhóm 3: Mời thầy , chuyên gia, đoàn viên tiêu biểu,... tham gia
Lưu ý: Mỗi học sinh tự tìm hiểu về vấn đề văn hóa mạng hội, thu thập hình
ảnh, minh chứng để chia sẻ trong diễn đàn
Thời gian: Tuần cuối tháng 1
Địa điểm: Tại lớp học
Câu 2 (1,0 điểm). Em làm để thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh
lam thắng cảnh
Thực hiện những việc cần làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh
lam thắng cảnh khi đến những địa điểm m.
Tích cực tham gia các hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh
lam thắng cảnh do nhà trường, địa phương tổ chức
Tuyên truyền, vận động bạn bè, người thân trong gia đình, cộng đồng
dân khách du lịch cùng thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên,
danh lam thắng cảnh.
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC 2 (2023 - 2024)
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP 11
BỘ KẾT NỐI TRI THỨC
Tên bài học
MỨC ĐỘ
Tổng số
câu
Điểm số
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Chủ đề 5:
Phát triển
cộng đồng
1
0
1
0
0
1
0
0
2
1
4,0
Chủ đề 6:
Bảo tồn
cảnh quan
thiên nhiên
2
0
1
0
1
0
0
1
4
1
3,0
Chủ đề 7:
Bảo vệ môi
trường
1
0
4
0
1
0
0
0
6
0
3,0
Tổng số câu
TN/TL
4
0
6
0
2
1
0
1
12
2
10,0
Điểm s
2,0
0
3,0
0
1,0
3,0
0
1,0
6,0
4,0
10,0
Tổng số
điểm
2,0 điểm
20%
3,0 điểm
30%
4,0 điểm
40%
10 điểm
100 %
10 điểm
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC 1 (2023 - 2024)
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP 11
Nội dung
Mức độ
Yêu cầu cần đạt
Số câu TL/
Số câu hỏi TN
Câu hỏi
TN
(số câu)
TL
(số câu)
TN
TL
Chủ đề 5
2
1
Phát triển
cộng đồng
Nhận biết
- Nhận diện được định
nghĩa của phát triển cộng
đồng.
2
C1
Thông hiểu
- Nhận diện được ý không
đúng khi nói v các hành
vi văn minh nơi công
cộng.
3
C8
Vận dụng
Xây dựng kế hoạch truyền
thông trong cộng đồng về
văn hóa mạng xã hội
1
C1 (TL)
Vận dụng cao
Chủ đề 6
4
1
Bảo tồn
cảnh quan
thiên nhiên
Nhận biết
- Nhận diện được định
nghĩa của thiên nhiên.
- Nhận diện được định
nghĩa của thực trạng.
2
C2
C4
Thông hiểu
- Nhận diện được ý không
phải cách thực hiện bảo
tồn cảnh quan thiên nhiên.
3
C7
Vận dụng
- Vận dụng cách bảo tồn
thiên nhiên cảnh quan
trong nh huống thực tế.
1
C11
Vận dụng cao
Nêu nội dung đánh giá
thực trạng bảo tồn danh
lam thắng cảnh của cộng
đồng dân tại địa
phương
1
C2 (TL)
Chủ đề 7
6
0
Bảo vệ môi
trường
Nhận biết
- Nhận diện được định
nghĩa của bảo vệ môi
trường.
2
C5
Thông hiểu
- Nhận diện được ý không
phải một vấn đề i
trường tự nhiên địa
phương.
- Nhận diện được ý không
phải nguyên nhân tác
động của sự phát triển sản
xuất, kinh doanh đến i
trường.
- Nhận diện được ý không
phải nh động tham gia
bảo vệ môi trường, tài
nguyên.
3
C3
C6
C9
C10
- Nhận diện được ý không
phải nội dung kiến nghị về
bảo vệ môi trường đối với
các sở sản xuất, kinh
doanh.
Vận dụng
- Nhận diện được nguyên
nhân dẫn đến hiện tượng
nhà kính.
1
C12
Vận dụng cao
| 1/9

Preview text:

PHÒNG GD&ĐT. . . . . .
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
TRƯỜNG THPT . . . . . . . Môn: Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 11 Năm học: 2023 - 2024
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)
Câu 1 (0,5 điểm). Theo em, phát triển cộng đồng là gì?
A. Là tập hợp nhiều hoạt động diễn ra trong đời sống nhằm mục đích thay đổi
các giá trị về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường của cộng đồng
theo xu hướng ngày càng tốt hơn.
B. Là tập hợp nhiều hoạt động diễn ra trong đời sống nhằm mục đích thay đổi
các giá trị về kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường của cộng đồng theo xu
hướng ngày càng tốt hơn.
C. Là tập hợp nhiều hoạt động diễn ra trong đời sống nhằm mục đích thay đổi
các giá trị về chính trị, kinh tế, văn hóa và môi trường của cộng đồng theo xu
hướng ngày càng tốt hơn.
D. Là tập hợp nhiều hoạt động diễn ra trong đời sống nhằm mục đích thay đổi
các giá trị về chính trị, kinh tế, xã hội và môi trường của cộng đồng theo xu
hướng ngày càng tốt hơn.
Câu 2 (0,5 điểm). Theo em, thiên nhiên là gì?
A. Sự tồn tại của tất cả các sinh vật và môi trường xung quanh chúng ta.
B. Sự tồn tại của tất cả các hiện tượng tự nhiên, và môi trường xung quanh chúng ta.
C. Sự tồn tại của tất cả các sinh vật, các hiện tượng tự nhiên, và môi trường xung quanh chúng ta.
D. Sự tồn tại của con người, các hiện tượng tự nhiên, và môi trường xung quanh chúng ta.
Câu 3 (0,5 điểm). Đâu không phải là một vấn đề môi trường tự nhiên ở địa phương? A. Âm thanh. B Nước. C. Không khí. D. Hệ thống miễn dịch.
Câu 4 (0,5 điểm). Theo em, thực trạng là gì?
A. Tình trạng thực sự đang diễn ra của một vấn đề thuộc một lĩnh vực nào đó
trong xã hội, những vấn đề đó đang diễn ra và đã diễn ra trong thời gian ngắn
và diễn ra trên phạm vi nhỏ.
B. Tình trạng thực sự đang diễn ra của một vấn đề thuộc một lĩnh vực nào đó
trong xã hội, những vấn đề đó đang diễn ra và đã diễn ra trong thời gian dài và
diễn ra trên phạm vi nhỏ.
C. Tình trạng thực sự đang diễn ra của một vấn đề thuộc một lĩnh vực nào đó
trong xã hội, những vấn đề đó đang diễn ra và đã diễn ra trong thời gian ngắn
và diễn ra trên phạm vi rộng.
D. Tình trạng thực sự đang diễn ra của một vấn đề thuộc một lĩnh vực nào đó
trong xã hội, những vấn đề đó đang diễn ra và đã diễn ra trong thời gian dài và
diễn ra trên phạm vi rộng.
Câu 5 (0,5 điểm). Theo em, bảo vệ môi trường là gì?
A. Là những hoạt động thiết thực của con người để cho môi trường sống xung
quanh của chúng ta luôn được sạch đẹp, trong lành.
B. Là những hoạt động thiết thực của con người để cải thiện cho môi trường
sống xung quanh của chúng ta luôn được sạch đẹp, trong lành.
C. Là những hoạt động thiết thực của con người để giữ cho môi trường sống
xung quanh của chúng ta luôn được sạch đẹp, trong lành.
D. Là những hoạt động thiết thực của con người để cải thiện và giữ cho môi
trường sống xung quanh của chúng ta luôn được sạch đẹp, trong lành.
Câu 6 (0,5 điểm). Đâu không phải là nguyên nhân tác động của sự phát triển
sản xuất, kinh doanh đến môi trường?
A. Khai thác nguồn tài nguyên bất hợp lí để làm nguyên liệu sản xuất.
B. Nước thải trong quá trình sản xuất xả thẳng ra môi trường.
C. Tính nhất quán trong việc sản xuất và xả thải.
D. Âm thanh của máy móc gây ra ô nhiễm tiếng ồn.
Câu 7 (0,5 điểm). Đâu không phải là cách thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên?
A. Dọn dẹp vệ sinh khu vực cảnh quan thiên nhiên nơi sinh sống.
B. Thực hiện kế hoạch vận động mọi người bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
C. Lập tổ bảo vệ, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên địa phương.
D. Đẩy trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ cảnh quan cho người khác.
Câu 8 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không đúng khi nói về các hành vi văn minh nơi công cộng?
A. Giữ trật tự nơi công cộng, tránh sử dụng âm thanh vượt quá mức cho phép.
B. Nhường chỗ cho người già, trẻ em, phụ nữ trên các phương tiện công cộng.
C. Xả rác ra các khu vực có biển báo cấm vứt rác.
D. Sử dụng những lời nói, hành động tôn trọng mọi người xung quanh.
Câu 9 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải hành động tham gia bảo vệ môi trường, tài nguyên?
A. Sử dụng phương phát thải khí cao.
B. Hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần.
C. Thu gom và phân loại rác thải.
D. Tuyên truyền bảo vệ môi trường.
Câu 10 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không phải nội dung kiến nghị về bảo
vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh?
A. Thực hiện nghiêm túc những quy định về bảo vệ môi trường trong hoạt
động sản xuất, kinh doanh.
B. Xử phạt những cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm.
C. Khai thác nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất và kinh doanh hợp lí, không làm
môi trường suy thoái, cạn kiệt nguồn tài nguyên.
D. Ưu tiên sử dụng những nguyên, vật thân thiện với môi trường và năng lượng xanh.
Câu 11 (0,5 điểm). Trong một lần khi đi thăm Hồ Gươm, Nam thấy có một
người chú lớn tuổi dắt một bạn cún đi cùng thế nhưng người chú lại để bạn cún
đi vệ sinh lung tung. Em sẽ làm gì trong trường hợp này?
A. Em sẽ khuyên người chú lớn tuổi không nên đem cún vào khi đi bộ.
B. Em sẽ cùng mọi người xung quanh cùng nhau nhắc nhở người chú lớn tuổi đó.
C. Em sẽ nhẹ nhàng nhắc nhở người chú lớn tuổi để cho bé cún đi vệ sinh đúng nơi quy định.
D. Em sẽ lên tiếng phê bình và thông báo với ban quản lí.
Câu 12 (0,5 điểm). Theo em, đâu là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nhà kính?
A. Khí H2 ngày càng tăng bởi các hoạt động sản xuất hóa chất công nghiệp.
B. Khí CO2 ngày càng tăng bởi các hoạt động sinh hoạt, khai thác của con người.
C. Khí CO2 ngày càng tăng bởi hoạt động sinh hoạt hằng ngày của con người.
D. Khí H2 ngày càng tăng bởi các hoạt động sản xuất nông nghiệp và du lịch.
II. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). Xây dựng kế hoạch truyền thông trong cộng đồng về văn hóa mạng xã hội.
Câu 2 (1,0 điểm). Em làm gì để thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh BÀI LÀM
………………………………………………………………………………… ………
………………………………………………………………………………… ………
………………………………………………………………………………… ………
Đáp án đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 11 I. TRẮC NGHIỆM Đang cập nhật
II. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). Xây dựng kế hoạch truyền thông trong cộng đồng về văn hóa mạng xã hội.
KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG VỀ VĂN HÓA MẠNG XÃ HỘI
Mục tiêu: Nâng cao nhận thức của các bạn trong lớp về văn hóa mạng xã hội Nội dung truyền thông: 
Ảnh hưởng của mạng xã hội đến lối sống của thanh niên 
Các hành vi có văn hóa và thiếu văn hóa khi tham gia mạng xã hội 
Cách sử dụng mạng xã hội có văn hóa
Thông điệp: Xây dựng văn hóa mạng xã hội: nhận thức đúng, hành xử có trách nhiệm
Hình thức truyền thông: Diễn đàn Cách thực hiện: 
Nhóm 1: Chuẩn bị nội dung trao đổi, tập hợp ý kiến, câu hỏi của các bạn trong lớp 
Nhóm 2: Chuẩn bị về kĩ thuật 
Nhóm 3: Mời thầy cô, chuyên gia, đoàn viên tiêu biểu,. . tham gia
Lưu ý: Mỗi học sinh tự tìm hiểu về vấn đề văn hóa mạng xã hội, thu thập hình
ảnh, minh chứng để chia sẻ trong diễn đàn
Thời gian: Tuần cuối tháng 1
Địa điểm: Tại lớp học
Câu 2 (1,0 điểm). Em làm gì để thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh 
Thực hiện những việc cần làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh
lam thắng cảnh khi đến những địa điểm làm. 
Tích cực tham gia các hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh
lam thắng cảnh do nhà trường, địa phương tổ chức 
Tuyên truyền, vận động bạn bè, người thân trong gia đình, cộng đồng
dân cư và khách du lịch cùng thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh.
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2 (2023 - 2024)
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM – HƯỚNG NGHIỆP 11
BỘ KẾT NỐI TRI THỨC MỨC ĐỘ Tổng số
Tên bài học Nhận biết
Thông hiểu Vận dụng VD cao câu Điểm số TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL Chủ đề 5: Phát triển 1 0 1 0 0 1 0 0 2 1 4,0 cộng đồng Chủ đề 6: Bảo tồn cảnh quan 2 0 1 0 1 0 0 1 4 1 3,0 thiên nhiên Chủ đề 7: Bảo vệ môi 1 0 4 0 1 0 0 0 6 0 3,0 trường Tổng số câu TN/TL 4 0 6 0 2 1 0 1 12 2 10,0 Điểm số 2,0 0 3,0 0 1,0 3,0 0 1,0 6,0 4,0 10,0 Tổng số 2,0 điểm 3,0 điểm 4,0 điểm 1,0 điểm 10 điểm điểm 10 điểm 20% 30% 40% 10% 100 %
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1 (2023 - 2024)
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM – HƯỚNG NGHIỆP 11 Số câu TL/ Câu hỏi Nội dung Mức độ Yêu cầu cần đạt Số câu hỏi TN TN TL TN TL (số câu) (số câu) Chủ đề 5 2 1 Phát triển
- Nhận diện được định
cộng đồng Nhận biết
nghĩa của phát triển cộng 2 C1 đồng.
- Nhận diện được ý không Thông hiểu
đúng khi nói về các hành vi văn minh nơi công 3 C8 cộng.
Xây dựng kế hoạch truyền Vận dụng
thông trong cộng đồng về 1 C1 (TL) văn hóa mạng xã hội Vận dụng cao Chủ đề 6 4 1
- Nhận diện được định nghĩa của thiên nhiên. C2 Nhận biết 2
- Nhận diện được định C4 nghĩa của thực trạng.
- Nhận diện được ý không Thông hiểu
phải là cách thực hiện bảo 3 C7 Bảo tồn
tồn cảnh quan thiên nhiên. cảnh quan thiên nhiên
- Vận dụng cách bảo tồn Vận dụng
thiên nhiên và cảnh quan 1 C11
trong tình huống thực tế. Nêu nội dung đánh giá
thực trạng bảo tồn danh
Vận dụng cao lam thắng cảnh của cộng 1 C2 (TL) đồng dân cư tại địa phương Chủ đề 7 6 0
- Nhận diện được định Nhận biết nghĩa của bảo vệ môi 2 C5 trường.
- Nhận diện được ý không
phải là một vấn đề môi
trường tự nhiên ở địa phương. C3 Bảo vệ môi
- Nhận diện được ý không trường phải là nguyên nhân tác C6 Thông hiểu
động của sự phát triển sản
xuất, kinh doanh đến môi 3 trường. C9
- Nhận diện được ý không C10 phải hành động tham gia
bảo vệ môi trường, tài nguyên.
- Nhận diện được ý không
phải nội dung kiến nghị về
bảo vệ môi trường đối với
các cơ sở sản xuất, kinh doanh.
- Nhận diện được nguyên Vận dụng
nhân dẫn đến hiện tượng 1 C12 nhà kính. Vận dụng cao
Document Outline

  • Đáp án đề thi giữa kì 2 Hoạt động trải nghiệm 11