Giải Hoạt động trải nghiệm 11: Xây dựng và phát triển nhà trường | Kết nối tri thức

Giải Hoạt động trải nghiệm 11: Xây dựng và phát triển nhà trường | Kết nối tri thức được trình bày khoa học, chi tiết giúp cho các bạn học sinh chuẩn bị bài một cách nhanh chóng và đầy đủ đồng thời giúp quý thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình. Thầy cô và các bạn xem, tải về ở bên dưới.

Thông tin:
4 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Hoạt động trải nghiệm 11: Xây dựng và phát triển nhà trường | Kết nối tri thức

Giải Hoạt động trải nghiệm 11: Xây dựng và phát triển nhà trường | Kết nối tri thức được trình bày khoa học, chi tiết giúp cho các bạn học sinh chuẩn bị bài một cách nhanh chóng và đầy đủ đồng thời giúp quý thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình. Thầy cô và các bạn xem, tải về ở bên dưới.

72 36 lượt tải Tải xuống
Chủ đề 1: Xây dng và phát trin nhà trưng
Hot đng 1
Tìm hiu cách phát trin mi quan hệ tốt đp vi thy cô, bn bè.
Câu hi 1. Chia sẻ về cách phát trin mi quan hệ tốt đp vi thy cô, bn bè.
Gợi ý đáp án
Luôn tôn trng, lng nghe đthu hiu ý kiến ca thy cô và các bn.
Khi gp khó khăn nên trò chuyn, tâm s, chia s, hi ý kiến thy cô giáo.
Phát ngôn tích cc, giao tiếp ci m, cùng hc, cùng tham gia các hot đng vi bn.
Nhưng nhn, giúp đnhau cùng tiến bộ.
Khiêm tn hc hi thy cô giáo và các bn.
Tôn trng skhác bit.
Câu hi 2. Tho lun vcách phát trin mi quan hhoà đng vi thy cô và các bn.
Gợi ý đáp án
- Cách phát trin mi quan hhòa đng vi thy cô và các bn:
+ Luôn tôn trng, lng nghe đthu hiu ý kiến ca thầy cô và các bn;
+ Khi gp khó khăn nên trò chuyn, tâm s, chia s, hi ý kiến thy cô;
+ Phát ngôn tích cc, giao tiếp ci m, cùng hc, cùng tham gia các hot đng vi
bạn;
+ Nhưng nhn, giúp đnhau cùng tiến bộ;
+ Khiêm tn hc hi thy cô và các bn;
+ Tôn trng skhác bit, ...
Các đc đim tính cách ca thy các bn trong lp rt đa dng, phong phú.
Do đó, mi chúng ta cn biết điu chnh bn thân đtạo nên mt lp hc thân thin,
hòa đng, gn kết cht chẽ với nhau.
Hot đng 2
Tìm hiu cách làm chkim soát các mi quan hvới bn trưng, qua
mạng xã hi.
Câu hi. Chia svề cách làm chkim soát các mi quan hvới bn trưng,
qua mng xã hi.
Trả lời
Em luôn githái đhài hòa không quá khích hay n danh nói chuyn theo
cách không hay vi bn bè
Không da vào mng xã hi quá mà vn giữ mối quan hệ với bn bè ngoài tt không
vô tâm vi họ.
Hot đng 3
Xây dng mi quan hệ tốt đp vi thy cô, bn bè
Câu hi: Tho lun tìm ý ng thiết kế một ssản phm đphát trin mi quan h
tốt đp vi thy cô, bn bè.
Gợi ý đáp án
Học sinh tluyện
Hot đng 4
Rèn luyn năng làm chkim soát các mi quan hvới bn trưng,
qua mng xã hi.
Câu hỏi: Tho lun và la chn cách xlí các tình hung
Tình hung 1: Hoàng Tùng đôi bn thân gần nhà nhau. Do xa, li không
xe đp nên Tùng thưng đi nhxe ca Hoàng đến trưng. Hai hôm nay, sau khi tan
học, Hoàng rTùng vào quán chơi game ri mi v. Ngày đu tiên, Tùng nbạn nên
đồng ý vào chơi mt lát. Ngày hôm sau, khi Tùng nói mun vnhà ngay thì Hoàng
lạnh lùng bo bn tnay phi tđi b, Hoàng skhông cho đi nhxe na.
Tình hung 2: Qua mng xã hi, My quen vi mt ngưi tên Tun. Thi gian đu mi
quen, Tun tra ân cn, lch s. Nhưng sau khi đã chiếm đưc lòng tin ca My, Tun
bắt đu buông li tán tnh, rMy đi chơi khuya,...
Gợi ý đáp án
Tình hung 1: Nếu Tùng em snói vi bn rng chơi đin tnh ng rt nhiu
tới vic hc, nếu bn chchơi đ gii trí thì không sao nhưng bn đã quá mi vi
nh ng ti vic hc mong rng bn skhông blún sâu quá. Nếu bn vn
không chu nghe em snói chuyn này vi mẹ bạn.
Tình hung 2: Nếu là My em sẽ kết thúc ngay vic làm quen vi ngưi này vì em cm
thy anh này đang không có ý đồ tốt vi em.
Hot đng 5
Hợp tác vi bn đcùng xây dng và phát trin nhà trưng
Câu hi 1. Đ xut ý ng tho lun, quyết đnh la chn hot đng xây dng
phát trin nhà trưng.
Câu hi 2. Tho lun xây dng kế hoch hot đng
Hot đng 6
Đánh giá hiu quhot đng phát huy truyn thng nhà trưng
Câu hi 1. Lựa chn lp kế hoch đánh giá hiu qu một hot đng phát huy
truyn thng nhà trưng
| 1/4

Preview text:


Chủ đề 1: Xây dựng và phát triển nhà trường Hoạt động 1
Tìm hiểu cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè.
Câu hỏi 1. Chia sẻ về cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè. Gợi ý đáp án
Luôn tôn trọng, lắng nghe để thấu hiểu ý kiến của thầy cô và các bạn.
Khi gặp khó khăn nên trò chuyện, tâm sự, chia sẻ, hỏi ý kiến thầy cô giáo.
Phát ngôn tích cực, giao tiếp cởi mở, cùng học, cùng tham gia các hoạt động với bạn.
Nhường nhịn, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
Khiêm tốn học hỏi thầy cô giáo và các bạn.
Tôn trọng sự khác biệt.
Câu hỏi 2. Thảo luận về cách phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn. Gợi ý đáp án
- Cách phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn:
+ Luôn tôn trọng, lắng nghe để thấu hiểu ý kiến của thầy cô và các bạn;
+ Khi gặp khó khăn nên trò chuyện, tâm sự, chia sẻ, hỏi ý kiến thầy cô;
+ Phát ngôn tích cực, giao tiếp cởi mở, cùng học, cùng tham gia các hoạt động với bạn;
+ Nhường nhịn, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ;
+ Khiêm tốn học hỏi thầy cô và các bạn;
+ Tôn trọng sự khác biệt, ...
→ Các đặc điểm tính cách của thầy cô và các bạn trong lớp rất đa dạng, phong phú.
Do đó, mỗi chúng ta cần biết điều chỉnh bản thân để tạo nên một lớp học thân thiện,
hòa đồng, gắn kết chặt chẽ với nhau. Hoạt động 2
Tìm hiểu cách làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường, qua mạng xã hội.
Câu hỏi. Chia sẻ về cách làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường, qua mạng xã hội. Trả lời
Em luôn giữ thái độ hài hòa không quá khích hay vì là ẩn danh mà nói chuyện theo
cách không hay với bạn bè
Không dựa vào mạng xã hội quá mà vẫn giữ mối quan hệ với bạn bè ở ngoài tốt không vô tâm với họ. Hoạt động 3
Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè
Câu hỏi: Thảo luận tìm ý tưởng thiết kế một số sản phẩm để phát triển mối quan hệ
tốt đẹp với thầy cô, bạn bè. Gợi ý đáp án Học sinh tự luyện Hoạt động 4
Rèn luyện kĩ năng làm chỉ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường, qua mạng xã hội.
Câu hỏi: Thảo luận và lựa chọn cách xử lí các tình huống
Tình huống 1: Hoàng và Tùng là đôi bạn thân ở gần nhà nhau. Do ở xa, lại không có
xe đạp nên Tùng thường đi nhờ xe của Hoàng đến trường. Hai hôm nay, sau khi tan
học, Hoàng rủ Tùng vào quán chơi game rối mới về. Ngày đầu tiên, Tùng nể bạn nên
đồng ý vào chơi một lát. Ngày hôm sau, khi Tùng nói muốn về nhà ngay thì Hoàng
lạnh lùng bảo bạn từ nay phải tự đi bộ, Hoàng sẽ không cho đi nhờ xe nữa.
Tình huống 2: Qua mạng xã hội, My quen với một người tên Tuấn. Thời gian đầu mới
quen, Tuấn tỏ ra ân cần, lịch sự. Nhưng sau khi đã chiếm được lòng tin của My, Tuấn
bắt đầu buông lời tán tỉnh, rủ My đi chơi khuya,... Gợi ý đáp án
Tình huống 1: Nếu là Tùng em sẽ nói với bạn rằng chơi điện tử ảnh hưởng rất nhiều
tới việc học, nếu bạn chỉ chơi để giải trí thì không sao nhưng bạn đã quá mê mải với
nó và ảnh hưởng tới việc học và mong rằng bạn sẽ không bị lún sâu quá. Nếu bạn vẫn
không chịu nghe em sẽ nói chuyện này với mẹ bạn.
Tình huống 2: Nếu là My em sẽ kết thúc ngay việc làm quen với người này vì em cảm
thấy anh này đang không có ý đồ tốt với em. Hoạt động 5
Hợp tác với bạn để cùng xây dựng và phát triển nhà trường
Câu hỏi 1. Đề xuất ý tưởng và thảo luận, quyết định lựa chọn hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường.
Câu hỏi 2. Thảo luận xây dựng kế hoạch hoạt động Hoạt động 6
Đánh giá hiệu quả hoạt động phát huy truyền thống nhà trường
Câu hỏi 1. Lựa chọn và lập kế hoạch đánh giá hiệu quả một hoạt động phát huy
truyền thống nhà trường