Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2023 - 2024 sách Cánh diều | Đề 2,3

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2023 - 2024 sách Cánh diều gồm 4 đề thi, có đáp án, hướng dẫn chấm và bảng ma trận kèm theo, giúp thầy cô xây dựng đề thi giữa kì 2 cho học sinh của mình theo chương trình mới.






Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
!"# (3,0 điểm).
Hãy chọn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng nhất và ghi vào bài làm:
$%&'()*+,-)./012.34

!"#$%
&'(%)#*+(,-.(,/012"
%,34567898
)+:;<=>
$%567*6).89:26;<=)7*+>);*?@).)+6AB;*?,;*CD>;*?,EFE*<GB
12B9*6H)BI;E*J;KLMN6;*CD>EF.6=<;O?NE7*6*P6:26;Q9*G<GB>)12
).?@6)*?;*R)2<4
?(56@.,ABC
?(56B8DE
&?(56FGH(
?(56,G;8!*
$%AB*6S%E$%;TE).UVW@6E*2<E,<*X)B$BE5KL)*?;*R)2<4
IG(+%
-+J?CK.++B4+56,38
&IG)5LKH=M,356F098.?6(+
N.?6(+$OFG)5LKF"=,34567898
$%2)*YI).)2<Z,%Y$D;*S*6[)E=E*-)./0M()B6)*7*6)+6>E?@6)X6
EF).EI).4
?8>!1+5,)
@8!)PQ+:B8
&I8!),3#:F*7R#8,(?*56S+
&T8+BFU=)$#+6,3#:,-
$%\$%12E])*^%,);*6_))*6_)E`,^%_*?X).>Ya;)?NE4
H98=
&*H!8!*
&&MG8B
V5698M&%5
$%R;.%D_)=)12.34
'(;C?WQ8A3R+H?C2;H.8.V<,A@GX
@8Y8M> Z-8*,(V)
'(.(!B,(+(![[\?C
&'((!?W.]8!-:8Y8M,(?(B5L8!*:V)
'((!4<8E?(,(+^_(!`abH?C
!bWcd (7,0 điểm).
$%&eY6SBf
&@DFB+^cdAi cũng phải tự lo cho bản thân, nên không cần tâm đến
người thân và cũng không cần người khác quan tâm đến mìnhefP!
FGP,3DFB*gVP+g
$%eY6SBf
fT!?)F*,(h#8),-K98HB456HV(
K98HB56H@Di5B(+g
B


g
h

 !i#eYf
56E$%YJ).>\Y
&H8`c&&H8jc&H8[c 
&H8kc &H8ac &H8lc
 !bWcdejYf
$% X1?kEY=9=) 6SB
$%&
eYf
53.,S-m@@4DFBF8m5L
5982P,(#Z+,)DFB@
_VS?.R+98H2mb
8!,>!98HB56H,n?(PZ,n?(-8
*?(No%Q98HB56H+P
Y8H?p8%P1#@PZ
j
`
$%
eYf
h16[;7_E=E*2)*YI).;*S*6[)Zl^%,);$BYR)).?@6
;*$)
q56H+P#CMr
q56H8!)#8
q%56H?(,)+P
q%56H?(#(>
hm).*n,E`,M6[E^%,);$BYR)).?@6;*$)
q)5LK98HA@56HO%o
56,5L98F@FA,(P*1#@!*85
j
j





Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
!"# (3,0 điểm).
Hãy chọn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng nhất và ghi vào bài làm:
$%&2)*YI).)2<Z,%Y$D;*S*6[)E=E*-)./0M()B6)*7*6)+6>E?@6)X6
EF).EI).4
?8>!1+5,)
@8!)PQ+:B8
&I8!),3#:F*7R#8,(?*56S+
&T8+BFU=)$#+6,3#:,-
$%2)*YI).)2<Z,%Y$D;*S*6[)E=E*-)./0;*6R%M()B6)*7*6)+6>E?@6
)X6EF).EI).4
&T8+B*56
@8!)PQ+:B8
&U@FO+5,)
so,156R)+:F<#:
t$%W2*oEZ6)*1N9>GBE+;*S;*,B.6,E=E*<p;YI).EI).Yq).7*F).4'3
Z,<4
&@W?(R#B?K=4+:.<L,3EF$RA?K,(
6tH
&@,P+:..FZ;W;(K)
&IG,P+:..0;(+56?3
IG,P+:.FG<L,3?E8]=
$%S`).*IE*<E=E:p)*oEZ6)*.897*+7*();O<).Yk;1r1T;B6H)O%).
Ms,Oq6>LO%).YGB.<B1p6*R;Z=E*MtEr>^%C)=<ErMu)Ev)B8EY?kEYGBY6
^%D_).+9ABLZ%D).*n.3MHM6[E12BE`,O%).4
IGP,3,)?(28
IG98H,PFGZ5uBP
&v.5,3HBFG+Z
P,3,)?(28
$%\=E;OvE*X6w$).6,)E+x).*n,)*?;*R)2<Yy6MN6B56EI).Yq).w$)E?
*<8EMz).>B6H)4
&%@QG,#Z1,A@;H.
&%@Q?(U*Z98298*5
&&%@QG,#Z1,A@;H.,(?(U*Z982
98*5
&%8%F;8?C
$%{Y$%E+E])*^%,);*6_))*6_)Y|9Z}
?(+@GWG56
?(Z5uB6M56;H
&8%F;8?C
M"8/
!bWcd (7,0 điểm).
$%&eY6SBf
fT!?)F*,(h#8),-K98HB456HV(
K98HB56H@Di5B(+g
$%eY6SBf
&%ZM,3K#B]F">85B(+g4#B]
@TH!:BEF+h,(8.M+56+g&%Z?(P
@QZ8K#B]F">8g
B
 g
h
 
 !i#eYf
56E$%YJ).>\Y
&H8`c &H8jc&H8[c
&H8kc&H8ac& &H8lc&
 !bWcdejYf
$% X1?kEY=9=) 6SB
$%&
eYf
h16[;7_E=E*2)*YI).;*S*6[)Zl^%,);$BYR)).?@6
;*$)
q56H+P#CMr
q56H8!)#8
q%56H?(,)+P
q%56H?(#(>
hm).*n,E`,M6[E^%,);$BYR)).?@6;*$)
q)5LK98HA@56HO%o
56,5L98F@FA,(P*1#@!*85
j
j
$%
eYf
&+56M,34,S-2G56;+Z
5u2#B]F">8.KBBEF+h,(
8.M2+565c&!n:?w?x#^
uK85;C#)
B8%FG!]M,(@4(.
BK#Z+,)G56PSO#C(-
j
`
| 1/6

Preview text:

PHÒNG GD & ĐT ……
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II TRƯỜNG THCS …..
NĂM HỌC 2023 – 2024 MÔN: HĐTN HN 6
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
PHẦN I: TRÁC NGHIỆM (3,0 điểm).
Hãy chọn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng nhất và ghi vào bài làm:
Câu 1. Văn hóa ứng xử là gì?
A. Đồ trang điểm, cặp sách, đồ chơi
B. Đồ chơi, máy tính bỏ túi
C. Là cách chúng ta thể hiện ra bên ngoài về thái độ, hành vi, cử chỉ, ánh mắt, của chính
chúng ta với những người xung quanh.
D. Điện thoại, đồ dùng học tập, đồ chơi
Câu 2. Mỗi khi An gặp bài toán khó, An thường nói: Em thưa thầy, thưa cô cho em
làm phiền một chút…” với thầy, cô giáo trước khi hỏi bài tập. Theo em, An là
người như thế nào?
A. An là người có thái độ văn minh, tế nhị
B. An là người thiếu ý thức
C. An là người không chân thành D. An là người vô duyên
Câu 3. Em hiểu câu tục ngữ “Lời chào cao hơn mâm cỗ” như thế nào?
A. Không đáp án nào đúng
B. Đề cao phép lịch sự, thái độ trong giao tiếp giữa con người với nhau.
C. Không thể hiện được sự trân trọng đối với người khác chỉ qua một lời chào
D. Một lời chào hỏi sẽ không thể hiện được sự kính trọng với những người xung quanh
Câu 4: Hành động nào sau đây thể hiện cách ứng xử văn minh khi nói, cười nơi công cộng?
A. Tranh luận gay gắt trong thư viện.
B. Nói chuyện thì thầm trong rạp chiếu phim.
C. Kể chuyện với bạn khi ngồi trên xe bus và phá lên cười rất to.
D. Cãi nhau to tiếng khi mẹ gọi điện hỏi bao giờ đi chơi với bạn về.
Câu 5: Đâu là cảnh quan thiên nhiên của quê hương, đất nước? A. Dân ca quan họ B. Cồng chiêng Tây Nguyên C. Cố đô Huế
D. Vườn quốc gia Cúc Phương
Câu 4. Tết Nguyên Đán là gì?
A. Là dịp lễ đầu năm mới theo âm lịch của các dân tộc thuộc Vùng văn hóa Đông Á,
gồm có Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên và Việt Nam.
B. Là một ngày tết vào ngày mồng 3 tháng 3 Âm lịch
C. Là ngày lễ hội cổ truyền tại Trung Quốc và là tết Thượng Nguyên tại Việt Nam
D. Là ngày giữa mùa thu, tức là vào rằm (ngày 15) tháng Tám âm lịch
PHẦN II: TỰ LUẬN (7,0 điểm). Câu 1(3 điểm):
Có ý kiến cho rằng: Ai cũng phải tự lo cho bản thân, nên không cần tâm đến
người thân và cũng không cần người khác quan tâm đến mình
”. Em đồng tình hay
không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? Câu 2 (4 điểm):
Em hãy liệt kê và chia sẻ các biểu hiện về sự quan tâm đến những người thân. Và
sự quan tâm đến người thân có ý nghĩa như thế nào?
………………..Hết……………….. PHÒNG GD & ĐT ....
HDC KIỂM TRA GIỮA KÌ II TRƯỜNG THCS ....... NĂM HỌC 2023 -2024 MÔN: HĐTN HN 6 I.
PHẦN TRẮC NGHIỆM ( 3đ ) Mỗi câu đúng 0,5đ
Câu 1: C Câu 2: A Câu 3: B Câu 4: B Câu 5 :D Câu 6 :A II.
PHẦN TỰ LUẬN (7đ) Câu Sơ lược đáp án Điểm Câu 1
Trước một vấn đề HS có thể có những ý kiến khác nhau. HS được (3đ)
đưa ra quan điểm của mình và bảo vệ ý kiến đó 2đ
( GV chấm linh động theo quan điểm cá nhân của HS)
 Tuy vậy, quan tâm đến người thân vừa là tình cảm, vừa là điều
nên làm. Mỗi chúng ta cần quan tâm đến người thân trong gia đình. 1đ
Quan tâm lẫn nhau giúp gia đình gắn bó, tình cảm hơn. Câu 2
- HS liệt kê các hành động thể hiện sự quan tâm đến người (4đ) thân:
- Người thân trong gia đình bị ốm; 2đ
- Người thân gặp chuyện buồn.
- Giúp người thân làm việc trong gia đình
- Giúp người thân làm bài tập….
- Ý nghĩa của việc quan tâm đến người thân
- Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc người thân sẽ giúp mỗi 2đ
người vượt qua khó khăn và gia đình thêm gắn bó, yêu thương. PHÒNG GD & ĐT …..
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II TRƯỜNG THCS ……
NĂM HỌC 2023 – 2024 MÔN: HĐTN HN 6
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
PHẦN I: TRÁC NGHIỆM (3,0 điểm).
Hãy chọn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng nhất và ghi vào bài làm:
Câu 1: Hành động nào sau đây thể hiện cách ứng xử văn minh khi nói, cười nơi công cộng?
A. Tranh luận gay gắt trong thư viện.
B. Nói chuyện thì thầm trong rạp chiếu phim.
C. Kể chuyện với bạn khi ngồi trên xe bus và phá lên cười rất to.
D. Cãi nhau to tiếng khi mẹ gọi điện hỏi bao giờ đi chơi với bạn về.
Câu 2: Hành động nào sau đây thể hiện cách ứng xử thiếu văn minh khi nói, cười nơi công cộng?
A. Cãi nhau to tiếng trên đường.
B. Nói chuyện thì thầm trong rạp chiếu phim.
C. Đi nhẹ, nói khẽ trong thư viện.
D. Ra chỗ vắng người để nghe điện thoại khi đang ngồi cùng bạn.
Câu 3: Là học sinh lớp 6, em có thể tham gia các hoạt động cộng đồng không? Vì sao?
A. Có, miễn là em biết lựa chọn những hoạt động phù hợp với sức khỏe, năng lực và thời gian cá nhân.
B. Có, vì các hoạt động cộng đồng khá đơn giản, dễ dàng thực hiện.
C. Không, vì các hoạt động cộng đồng chỉ dành cho người lớn.
D. Không, vì các hoạt động không phù hợp với lứa tuổi học sinh.
Câu 4: Để ủng hộ cho các bạn học sinh gặp khó khăn trong đợt lũ lụt miền Trung
vừa rồi, Trung đem gom lại hết sách vở cũ, quần áo cũ vẫn còn mặc được đem đi
quyên góp. Em suy nghĩ gì về việc làm của Trung?
A. Không đồng tình với việc làm của Trung
B. Không quan tâm vì không ảnh hưởng đến mình
C. Ủnh hộ nhưng với tâm thế không thoải mái.
D. Đồng tình với việc làm của Trung
Câu 5. Các trò chơi dân gian có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cộng đồng dân cư hoặc vùng, miền?
A. Chúng góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc
B. Chúng góp phần làm đẹp thêm cảnh quan của quê hương
C. Chúng góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc và làm đẹp thêm cảnh quan của quê hương.
D. Chúng thu hút khách du lịch.
Câu 6: Ở đâu có cảnh quan thiên nhiên đẹp sẽ
A. làm cho nơi đó ô nhiễm môi trường
B. làm ảnh hưởng đến đời sống người dân C. thu hút khách du lịch D. tốn chi phí tu sửa.
PHẦN II: TỰ LUẬN (7,0 điểm). Câu 1 (4 điểm):
Em hãy liệt kê và chia sẻ các biểu hiện về sự quan tâm đến những người thân. Và
sự quan tâm đến người thân có ý nghĩa như thế nào? Câu 2( 3 điểm ):
Chúng ta đang phải đối mặt với sự biến đổi khí hậu như thế nào? Những biến đổi
đó đã gây tác hại đến sức khoẻ và cuộc sống con người ra sao? Chúng ta phải làm gì để
góp phần giảm thiểu sự biến đổi khí hậu?
………………..Hết……………….. PHÒNG GD & ĐT ....
HDC KIỂM TRA GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2023 -2024 TRƯỜNG THCS ...... MÔN: HĐTN HN 6 I.
PHẦN TRẮC NGHIỆM ( 3đ ) Mỗi câu đúng 0,5đ
Câu 1: B Câu 2: A Câu 3: A Câu 4: D Câu 5 :C Câu 6 :C II.
PHẦN TỰ LUẬN (7đ) Câu Sơ lược đáp án Điểm Câu 1
- HS liệt kê các hành động thể hiện sự quan tâm đến người (4đ) thân:
- Người thân trong gia đình bị ốm;
- Người thân gặp chuyện buồn.
- Giúp người thân làm việc trong gia đình
- Giúp người thân làm bài tập….
- Ý nghĩa của việc quan tâm đến người thân
- Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc người thân sẽ giúp mỗi 2đ
người vượt qua khó khăn và gia đình thêm gắn bó, yêu thương. Câu 2
Con người đang đối mặt với những vấn đề của môi trường do ảnh (3đ)
hưởng của biến đổi khí hậu.Tác động trực tiếp đến sức khoẻ và
cuộc sống của con người như: Cháy rừng, hạn hán, lũ lụt, bằng tan 2đ
ở hai cực, ung thư, dịch bệnh….
Nếu chúng ta không thay đổi cách sống và có những hành động 1đ
thiết thực để bảo vệ môi trường thì Trái Đất sẽ bị tàn phá nặng nề.