Đề thi giữa học kỳ 1 môn Giáo dục công dân lớp 7 năm học 2024 - 2025 - Đề số 5 | Bộ sách Kết nối tri thức

Câu 1( 3 điểm )  Em hãy liệt kê những việc nên làm và không nên làm để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương. Câu 3 ( 1 điểm ) Mỗi khi sang nhà T chơi, thấy T cặm cụi làm thêm những bài tập nâng cao, mở rộng kiến thức, H liền nói: “ Cậu ngốc quá, đây có phải những bài tập thầy cô giao đâu mà phải làm. Chúng mình chỉ cần làm hết các bài tập sách giao khoa là tốt lắm rồi!” Em có nhận xét gì về lời nói của H? Nếu là T, em sẽ nói gì với H? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

Chủ đề:
Môn:

Giáo dục công dân 7 379 tài liệu

Thông tin:
6 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề thi giữa học kỳ 1 môn Giáo dục công dân lớp 7 năm học 2024 - 2025 - Đề số 5 | Bộ sách Kết nối tri thức

Câu 1( 3 điểm )  Em hãy liệt kê những việc nên làm và không nên làm để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương. Câu 3 ( 1 điểm ) Mỗi khi sang nhà T chơi, thấy T cặm cụi làm thêm những bài tập nâng cao, mở rộng kiến thức, H liền nói: “ Cậu ngốc quá, đây có phải những bài tập thầy cô giao đâu mà phải làm. Chúng mình chỉ cần làm hết các bài tập sách giao khoa là tốt lắm rồi!” Em có nhận xét gì về lời nói của H? Nếu là T, em sẽ nói gì với H? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

20 10 lượt tải Tải xuống


BÀI KIM TRA GIA HC K I
Môn:Giáo dc công dân Sách KNTTVCS
Thi gian: 45 phút
A. MA TRN
TT



Bài







cao
TN
TL
TL
TN
TL
1
Bài 1. T hào
v truyn
thng quê

- Nêu đưc mt s truyn
thng văn hoá ca quê
hương.
- Nêu được truyền
thống yêu nước, chống
giặc ngoại xâm của quê
hương.
6 câu
6
2
Bài 2. Quan
tâm cm
thông và chia
s
- Nêu được nhng biu
hin ca s quan tâm,
cm thông chia s
với người khác.
- Đưa ra li nói/c ch
động viên bn quan
tâm, cm thông chia
s với người khác.
- Phê phán thói ích k,
th ơ trước khó khăn,
mt mát của người
khác.
- Gii thích được
sao mọi người phi
quan tâm, cm thông
và chia s vi nhau.
5 câu
1/2 câu
1/2 câu
5
1
3
Bài 3. Hc tp
t giác, tích
cc
- Giải thích được
sao phi hc tp t
giác, tích cc.
- Thc hiện được vic
hc tp t giác, tích
cc.
5 câu
1/2 câu
1/2 câu
5
2

16
01
01
16
3

4.0
2.0
1.0
4.0
6.0
B. BC T
TT
Mch
ni
dung
Ni
dung










cao
1
Giáo
dc
o
c
1: T
hào v
truyn
thng
quê


- u đưc mt s truyn thng
văn a của q hương.
- Nêu đưc truyn thng yêu
c, chng gic ngoim ca
quê hương.
Vn dng:
- Phê phán nhng vic làm
trái ngược vi truyên thng tt
đẹp của quê hương.
- Xác định được nhng vic
làm phù hp vi bn thân để
gi gìn phát huy truyn thng
quê hương.
Vn dng cao:
Thc hiện đưc nhng vic
làm phù hợp để gi gìn, phát
huy truyn thng ca quê
hương
6 TN
2.
Quan
tâm,
cm
thông
và chia
s

Nêu được nhng biu hin ca
s quan m, cm thông và chia
s với người khác.
Thông hiu:
Giải thích được sao mi
người phi quan tâm,cm
thông và chia s vi nhau.
Vn dng:
- Đưa ra lời nói/c ch động
viên bn quan tâm, cm
thông chia s với người
khác.
5 TN
1/2 TL
1/2 TL

40 %
20 %
10 %
40 %
60 %
- Phê phán thói ích k, th ơ
trước khó khăn, mất mát ca
người khác.
Vn dng cao:
Thưng xuyên nhng li
nói. Vic làm th hin s quan
tâm, cm thông chia s vi
mi ngưi.
3. Hc
tp t
giác,
tích cc

- Nêu đưc các biu hin ca
hc tp t giác, tích cc
Thông hiu:
- Giải thích đưc sao phi
hoc tp t giác, tích cc
Vn dng:
- Góp ý nhc nh nhng bn
chưa tự giác, tích cc hc
tập để khc phc hn chếy.
Vn dng cao:
- Thc hiện được vic hc tp
t giác, tích cc.
5 TN
1 TL
1/2 TL
1/2 TL

16 TN
1 TL
1TL
1 TL
T l %
40
30
20
10
T l chung
40 %
60 %
 KIM TRA GIA HC KÌ I
MÔN GDCD 7
PHN I : TRC NGHIM KHÁCH QUAN: ( 3 điểm - mi la chọn đúng 0.25
đim)
Câu 1: Nội dung nào dưới đây là truyn thng tốt đẹp của quê hương cần được gi gìn
và phát huy?
A. Kiên quyết duy trì các h tc lc hu
B. T chức ma chay cưới hỏi linh đình.
C. Yêu nước, chng gic ngoi xâm
D. Li sng thc dng, trọng đồng tin
Câu 2: Để gi gìn và phát huy truyn thng của quê hương cần lên án hành vi nào sau
đây?
A.Tìm hiu giá tr tốt đẹp của quê hương
B. Đi ngược li vi truyn thống quê hương
C. Gi gìn, phát huy các truyn thống quê hương
D. Luôn có trách nhim với quê hương
Câu 3: Quê hương Hải Dương có truyền thống làm bánh đậu xanh, bánh gai... đó là
truyn thng tốt đẹp v :
A. m thc. B. L hi. C. Ngh thut. D. Văn hóa.
Câu 4: Vic làm nào dưới đây thể hin cá nhân biết gi gìn và phát huy truyn thng
quê hương?
A. T ti v văn hoá quê hương
B. Tìm hiu phong trào của quê hương
C. Bài tr mọi nét văn hoá của quê hương.
D. Xúc phm truyn thống văn hoá quê hương.
Câu 5 : Biu hin chưa đúng ca vic quan tâm cm thông chia s?
A. Khích l động viên bn bè.
B. Thy bn có chuyn buồn thì động viên chia s.
C. Để th hin s quan tâm chia s ch cn tặng quà là đủ.
D. Hỏi thăm khi bạn b m.
Câu 6: Hành vi nào dưới đây là biu hin ca s quan tâm, cm thông, chia s vi
ngưi khác ?
A. Giúp đỡ những người gặp khó khăn
B. Chế giu, trêu trọc người kém may mn.
C. Ghen ghét, đố k với người khác.
D. Dũng cảm nhn li khi làm sai.
Câu 7: Hành vi nào dưới đây không phi là biu hin ca s quan tâm, cm thông, chia
s với người khác ?
A. Thường xuyên hỏi thăm sức kho người thân.
B. Giúp đỡ b m mt s công việc trong gia đình
C. Thương cảm trước nỗi đau của người khác
D. Bao che cho bn khi mc li.
Câu 8: Câu thành ng, tc ng nào sau đây không phibiu hin ca s quan tâm,
cm thông và chia s với người khác?
A. Ch ngã, em nâng
B. Nhường cơm, sẻ áo
C. Yêu nhau lm, cắn nhau đau
D. Một con ngưạ đau cả tàu b c.
Câu 9 : Biu hin vic hc t giác tích cc?
A. Thường xuyên học bài làm trước khi đến lp.
B. Mua sách hc tt, sách gii bài tập để tr li câu hi ca thy cô trên lp.
C. Trao đổi vi bạn trong khi cô giáo đang giảng bài.
D. Nh bn làm h bài khó.
Câu 10: Em đồng tình vi ý kiến nào sau đây về vic tích cc, t giác trong hc tp?
A. Ch hc bài khi cn lấy điểm kim tra.
B. Luôn ch động thc hin nhim v hc tập không để ai nhc nh.
C. Ch cn xây dng kế hoch hc tp còn thc hin thì tùy thuc hoàn cnh.
D. Khi nào thầy cô cho đề cương ôn thi thì mới cn phi hc bài.
u 11: Đâu không phi là biu hin ca hc tp t giác, tích cc?
A. Hoàn thành nhim v hc tp mà không cn ai nhc nh.
B. Có mc tiêu hc tập rõ ràng để đạt kết qu cao nht
C. Ch động lp kế hoạch để đạt mục tiêu đã đề ra.
D. Hoàn thành nhng nhim v hc tp d, còn nhng nhim v khó b qua
Câu 12: Trong những trường hợp dưới đây, trường hp nào th hin tinh thn hc tp
t giác, tích cc?
A. H ăn cơm xong, đợi b m nhc nh ri mi ngi hc bài và làm bài tp v nhà.
B. T không làm bài tp v nhà và hôm sau đến lp sớm để chép bài các bn
C. Ngoài gi hc trên lớp, N còn lên thư viện đọc tài liệu, tư liệu tham kho
D. Bn A cho rng ch cn hc tt lí thuyết để làm bài kim tra.
PHN II . T LUm)
m ) Em hãy lit kê nhng việc nên làm và không nên làm để gi gìn và
phát huy truyn thng tốt đẹp của quê hương.
m ) A và N bn hc cùng lp gn nhà nhau. N b m phi ngh hc
nhiu ngày. Hết gi học, A sang nhà đưa v cho bn chép gii thích nhng ch khó
hiểu đ N th theo kp bài hc trên lp. H ng lp thy vy cho rng, A làm thế
không đúng vic hc là nhim v ca hc sinh, N phi t tìm hiu hoàn thành
nhim v hc tp ca mình.
Em nhn xét v vic làm ca bn A? Theo em ý kiến ca bạn H như vậy
đúng không ? Tại sao?
Mỗi khi sang nhà T chơi, thấy T cặm cụi m thêm những bài tập
nâng cao, mở rộng kiến thức, H liền nói: Cậu ngốc quá, đây phải những bài tập
thầy cô giao đâu mà phải làm. Chúng mình chcần làm hết các bài tập sách giao khoa là
tốt lắm rồi!”
Em có nhận xét gì về lời nói của H? Nếu là T, em sẽ nói gì với H?
 


CÂU
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12

C
B
A
B
C
A
D
C
A
B
D
C
II. PHN T LUN:
CÂU

M
1
HS nêu ít nht 6 vic làm mi vim
- Vic nên làm:
+ Tham gia các l hi, sinh hoạt văn hoá của địa phương
+ Tiếp ni các truyn thng tốt đẹp của quê hương bằng
nhng việc làm như: chăm ch hc tp, tham gia các câu lc
b v ngh truyn thng, âm nhc, ngh thut...
+ Tìm hiu truyn thống quê hương.
+ Tuyên truyn gii thiu các giá tr văn hoá truyền thng
quê hương
....
- Vic không nên làm:
+ Chê bai các giá tr truyn thng.
+ Trêu chọc, coi thường các bác thương binh, ngưi có
công vi cách mng.
+ Lười học, ăn ăn đua đòi, sa vào tệ nn xã hi
+ Viết v by, x rác, ra khu di tích của địa phương
......
1.5
1.5
2
- Vic làm ca An th hin là một người biết quan tâm, cm
thong và chia s vi nỗi khó khăn của bn bè, A hiu cho
nỗi khó khăn mà N đang trải qua và sn sàng, chu khó giúp
đỡ bạn vượt qua.
- Ý kiến của H như vậy là không đúng. Bởi vic b m phi
ngh học đã là mt s thit thòi rt ln đối vi N. Nếu
không có A giúp đỡ, ging gii nhng kiến thc mi, thì N
s rất khó để theo kp tiến độ hc và s b tt lùi so vi các
bn.
1.5
1.5
3
- Không đồng tình vi li nói ca H vì trong hc tập, để
nm kiến thc thì ngoài các bài tp SGK, hc sinh cn tích
cc làm thêm các bài tp m rng, nâng cao
- Nếu là T, em sẽ giảng giải phân tích để H hiểu ý nghĩa
của việc tích cực, tự giác ôn tập, làm thêm các bài tập ở
ngoài SGK để nâng cao kiến thức, đồng thời khuyên H nên
dành thời gian cho việc học tập.
0.5
0.5
| 1/6

Preview text:

PHÒNG GD&ĐT…………
BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
TRƯỜNG THCS…………………
Môn:Giáo dục công dân Sách KNTTVCS Thời gian: 45 phút A. MA TRẬN Phần/
Mức độ đánh giá TT Chương/ Nội dung Nh n Th ng V n dụng Tổng số câu V n dụng Chủ đề/ kiểm tra i t hiểu cao Bài TN TL TL TL TN TL
- Nêu được một số truyền 1
Bài 1. Tự hào thống văn hoá của quê về truyền hương. thống quê 6 câu 6 hương - Nêu được truyền thống yêu nước, chống
giặc ngoại xâm của quê hương. Bài 2. Quan
- Nêu được những biểu 2 tâm cảm hiện của sự quan tâm,
thông và chia cảm thông và chia sẻ sẻ với người khác.
- Đưa ra lời nói/cử chỉ động viên bạn bè quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác. 5 câu 1/2 câu 1/2 câu 5 1 - Phê phán thói ích kỉ, thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác. - Giải thích được vì sao mọi người phải quan tâm, cảm thông và chia sẻ với nhau. - Giải thích được vì 3
Bài 3. Học t p sao phải học tập tự tự giác, tích giác, tích cực. 5 câu 1 câu 1/2 câu 1/2 câu 5 2 cực
- Thực hiện được việc học tập tự giác, tích cực. Tổng số câu 16 01 01 01 16 3 Tổng số điểm 4.0 3.0 2.0 1.0 4.0 6.0 Tỉ lệ % 40 % 30 % 20 % 10 % 40 % 60 % B. BẢN ĐẶC TẢ Mạch
Số câu h i theo mức độ đánh giá Nội V n TT nội
Mức độ đánh giá Nh n Th ng V n dung dung dụng i t hiểu dụng cao 1 1: Tự Nh n i t hào về
- Nêu được một số truyền thống truyền văn hóa của quê hương. thống quê
- Nêu được truyền thống yêu nướ hương
c, chống giặc ngoại xâm của quê hương. V n dụng:
- Phê phán những việc làm Giáo
trái ngược với truyên thống tốt 6 TN dục đẹp của quê hương. đạo
- Xác định được những việc đức
làm phù hợp với bản thân để
giữ gìn phát huy truyền thống quê hương. V n dụng cao:
Thực hiện được những việc
làm phù hợp để giữ gìn, phát
huy truyền thống của quê hương 2. Nh n i t Quan
Nêu được những biểu hiện của tâm,
sự quan tâm, cảm thông và chia cảm sẻ với người khác. thông và chia Thông hiểu: sẻ
Giải thích được vì sao mọi
người phải quan tâm,cảm 5 TN 1/2 TL 1/2 TL
thông và chia sẻ với nhau. V n dụng:
- Đưa ra lời nói/cử chỉ động
viên bạn bè quan tâm, cảm
thông và chia sẻ với người khác.
- Phê phán thói ích kỉ, thờ ơ
trước khó khăn, mất mát của người khác. V n dụng cao:
Thường xuyên có những lời
nói. Việc làm thể hiện sự quan
tâm, cảm thông và chia sẻ với mọi người. 3. Học Nh n i t t p tự
- Nêu được các biểu hiện của giác,
học tập tự giác, tích cực tích cực Thông hiểu:
- Giải thích được vì sao phải
hoc tập tự giác, tích cực V n dụng: 5 TN 1 TL 1/2 TL 1/2 TL
- Góp ý nhắc nhở những bạn
bè chưa tự giác, tích cực học
tập để khắc phục hạn chế này. V n dụng cao:
- Thực hiện được việc học tập tự giác, tích cực. Tổng 16 TN 1 TL 1TL 1 TL Tỉ lệ % 40 30 20 10 Tỉ lệ chung 40 % 60 %
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I MÔN GDCD 7
PHẦN I : TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: ( 3 điểm - mỗi lựa chọn đúng 0.25 điểm)
Câu 1: Nội dung nào dưới đây là truyền thống tốt đẹp của quê hương cần được giữ gìn và phát huy?
A. Kiên quyết duy trì các hủ tục lạc hậu
B. Tổ chức ma chay cưới hỏi linh đình.
C. Yêu nước, chống giặc ngoại xâm
D. Lối sống thực dụng, trọng đồng tiền
Câu 2: Để giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương cần lên án hành vi nào sau đây?
A.Tìm hiểu giá trị tốt đẹp của quê hương
B. Đi ngược lại với truyền thống quê hương
C. Giữ gìn, phát huy các truyền thống quê hương
D. Luôn có trách nhiệm với quê hương
Câu 3: Quê hương Hải Dương có truyền thống làm bánh đậu xanh, bánh gai... đó là
truyền thống tốt đẹp về : A. Ẩm thực.
B. Lễ hội. C. Nghệ thuật. D. Văn hóa.
Câu 4: Việc làm nào dưới đây thể hiện cá nhân biết giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương?
A. Tự ti về văn hoá quê hương
B. Tìm hiểu phong trào của quê hương
C. Bài trừ mọi nét văn hoá của quê hương.
D. Xúc phạm truyền thống văn hoá quê hương.
Câu 5 : Biểu hiện chưa đúng của việc quan tâm cảm thông chia sẻ?
A. Khích lệ động viên bạn bè.
B. Thấy bạn có chuyện buồn thì động viên chia sẻ.
C. Để thể hiện sự quan tâm chia sẻ chỉ cần tặng quà là đủ.
D. Hỏi thăm khi bạn bị ốm.
Câu 6: Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ với người khác ?
A. Giúp đỡ những người gặp khó khăn
B. Chế giễu, trêu trọc người kém may mắn.
C. Ghen ghét, đố kị với người khác.
D. Dũng cảm nhận lỗi khi làm sai.
Câu 7: Hành vi nào dưới đây không phải là biểu hiện của sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ với người khác ?
A. Thường xuyên hỏi thăm sức khoẻ người thân.
B. Giúp đỡ bố mẹ một số công việc trong gia đình
C. Thương cảm trước nỗi đau của người khác
D. Bao che cho bạn khi mắc lỗi.
Câu 8:
Câu thành ngữ, tục ngữ nào sau đây không phải là biểu hiện của sự quan tâm,
cảm thông và chia sẻ với người khác? A. Chị ngã, em nâng B. Nhường cơm, sẻ áo
C. Yêu nhau lắm, cắn nhau đau
D. Một con ngưạ đau cả tàu bỏ cỏ.
Câu 9 : Biểu hiện việc học tự giác tích cực?
A. Thường xuyên học bài làm trước khi đến lớp.
B. Mua sách học tốt, sách giải bài tập để trả lời câu hỏi của thầy cô trên lớp.
C. Trao đổi với bạn trong khi cô giáo đang giảng bài.
D. Nhờ bạn làm hộ bài khó.
Câu 10: Em đồng tình với ý kiến nào sau đây về việc tích cực, tự giác trong học tập?
A. Chỉ học bài khi cần lấy điểm kiểm tra.
B. Luôn chủ động thực hiện nhiệm vụ học tập không để ai nhắc nhở.
C. Chỉ cần xây dựng kế hoạch học tập còn thực hiện thì tùy thuộc hoàn cảnh.
D. Khi nào thầy cô cho đề cương ôn thi thì mới cần phải học bài.
Câu 11: Đâu không phải là biểu hiện của học tập tự giác, tích cực?
A. Hoàn thành nhiệm vụ học tập mà không cần ai nhắc nhở.
B. Có mục tiêu học tập rõ ràng để đạt kết quả cao nhất
C. Chủ động lập kế hoạch để đạt mục tiêu đã đề ra.
D. Hoàn thành những nhiệm vụ học tập dễ, còn những nhiệm vụ khó bỏ qua
Câu 12:
Trong những trường hợp dưới đây, trường hợp nào thể hiện tinh thần học tập tự giác, tích cực?
A. H ăn cơm xong, đợi bố mẹ nhắc nhở rồi mới ngồi học bài và làm bài tập về nhà.
B. T không làm bài tập về nhà và hôm sau đến lớp sớm để chép bài các bạn
C. Ngoài giờ học trên lớp, N còn lên thư viện đọc tài liệu, tư liệu tham khảo
D. Bạn A cho rằng chỉ cần học tốt lí thuyết để làm bài kiểm tra.
PHẦN II . TỰ LUẬN ( 7 điểm)
Câu 1( 3 điểm )
Em hãy liệt kê những việc nên làm và không nên làm để giữ gìn và
phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương.
Câu 2 (3 điểm )
A và N là bạn học cùng lớp và ở gần nhà nhau. N bị ốm phải nghỉ học
nhiều ngày. Hết giờ học, A sang nhà đưa vở cho bạn chép và giải thích những chỗ khó
hiểu để N có thể theo kịp bài học trên lớp. H cùng lớp thấy vậy cho rằng, A làm thế
không đúng vì việc học là nhiệm vụ của học sinh, N phải tự tìm hiểu và hoàn thành
nhiệm vụ học tập của mình.
Em có nhận xét gì về việc làm của bạn A? Theo em ý kiến của bạn H như vậy có đúng không ? Tại sao?
Câu 3 ( 1 điểm ) Mỗi khi sang nhà T chơi, thấy T cặm cụi làm thêm những bài tập
nâng cao, mở rộng kiến thức, H liền nói: “ Cậu ngốc quá, đây có phải những bài tập
thầy cô giao đâu mà phải làm. Chúng mình chỉ cần làm hết các bài tập sách giao khoa là tốt lắm rồi!”
Em có nhận xét gì về lời nói của H? Nếu là T, em sẽ nói gì với H?
ĐÁP ÁN – BIỂU ĐIỂM I. PHẦN TRẮC NGHIỆM
Mỗi câu đúng được 0.25 điểm
CÂU 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đ.A C B A B C A D C A B D C
II. PHẦN TỰ LUẬN: CÂU ĐÁP ÁN ĐIỂM 1
HS nêu ít nhất 6 việc làm mỗi việc đúng được 0.5 điểm - Việc nên làm:
+ Tham gia các lễ hội, sinh hoạt văn hoá của địa phương
+ Tiếp nối các truyền thống tốt đẹp của quê hương bằng
những việc làm như: chăm chỉ học tập, tham gia các câu lạc 1.5
bộ về nghề truyền thống, âm nhạc, nghệ thuật...
+ Tìm hiểu truyền thống quê hương.
+ Tuyên truyền giới thiệu các giá trị văn hoá truyền thống quê hương ....
- Việc không nên làm:
+ Chê bai các giá trị truyền thống.
+ Trêu chọc, coi thường các bác thương binh, người có 1.5 công với cách mạng.
+ Lười học, ăn ăn đua đòi, sa vào tệ nạn xã hội
+ Viết vẽ bậy, xả rác, ra khu di tích của địa phương ...... 2
- Việc làm của An thể hiện là một người biết quan tâm, cảm
thong và chia sẻ với nỗi khó khăn của bạn bè, A hiểu cho 1.5
nỗi khó khăn mà N đang trải qua và sẵn sàng, chịu khó giúp đỡ bạn vượt qua.
- Ý kiến của H như vậy là không đúng. Bởi việc bị ốm phải
nghỉ học đã là một sự thiệt thòi rất lớn đối với N. Nếu 1.5
không có A giúp đỡ, giảng giải những kiến thức mới, thì N
sẽ rất khó để theo kịp tiến độ học và sẽ bị tụt lùi so với các bạn. 3
- Không đồng tình với lời nói của H vì trong học tập, để
nắm kiến thức thì ngoài các bài tập SGK, học sinh cần tích 0.5
cực làm thêm các bài tập mở rộng, nâng cao
- Nếu là T, em sẽ giảng giải phân tích để H hiểu ý nghĩa
của việc tích cực, tự giác ôn tập, làm thêm các bài tập ở
ngoài SGK để nâng cao kiến thức, đồng thời khuyên H nên 0.5
dành thời gian cho việc học tập.