Đề thi giữa học kỳ 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm học 2024 - 2025 - Đề số 1 | Bộ sách Cánh diều

Câu 1: Những nét nổi bật, tự hào của trường em được thể hiện qua đâu? Câu 2. Hành vi thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường là gì? Cau 3. Trình tự cách khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp gọn gàng, sạch sẽ là gì? Câu 4. Đầu năm học, lớp em có một bạn học sinh mới chuyển đến. Bạn chưa quen nên hầu như không nói chuyện với ai. Em cần làm gì để bạn trở nên hòa đồng hợp tác với các bạn? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

Thông tin:
5 trang 6 ngày trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề thi giữa học kỳ 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm học 2024 - 2025 - Đề số 1 | Bộ sách Cánh diều

Câu 1: Những nét nổi bật, tự hào của trường em được thể hiện qua đâu? Câu 2. Hành vi thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường là gì? Cau 3. Trình tự cách khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp gọn gàng, sạch sẽ là gì? Câu 4. Đầu năm học, lớp em có một bạn học sinh mới chuyển đến. Bạn chưa quen nên hầu như không nói chuyện với ai. Em cần làm gì để bạn trở nên hòa đồng hợp tác với các bạn? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

5 3 lượt tải Tải xuống
TRƯỜNG THCS…………..
 KIM TRA GIA HC KÌ I
-HN- LP 7
Tun 9 Tit 26
BC T
C
Nhn bit




TN
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TRƯỜNG
HC
CA EM
Xác
định
đưc
hành vi
th hin
thói
quen
ngăn
np,
gn
gàng,
sch s
trường
(câu 2)
Gii
thiu
đưc
nét ni
bt v
hc tp
ca nhà
trường
(câu 1)
Đưa
ra
đưc
quy
trình
khc
phc
hành
vi
chưa
ngăn
np
gn
gàng
sch
s
(Câu
3)
Biết
cách
để
bn
tr
nên
hòa
đồng
hp
tác
vi
các
bn
(câu
4)
EM
ĐANG
TRƯỞNG
THÀNH
Cách
xác định
đưc
đim
mnh,
đim
hn chế
ca bn
thân
(Câu 5)
Xác
định
đưc
hành vi
cn b
phê
phán
trong
các
trường
hp mt
vài
trường
hp
(Câu 8)
Biết
cách
gii ta
cm
xúc
dâng
trào
(Câu 6)
Trình
bày
cách
thc
em
đã
thc
hin
để
t
qua
mt
khó
khăn
c
th
trong
hc
tp
hoc
trong
cuc
sng.
Nêu
cm
xúc
ca
em
khi
t
qua
đưc
khó
khăn
đó.
(câu
10)
Cách
thc
rèn
luyn
bn
thân
trong
hc
tp
cuc
sng
(Câu
7)
V
đưc
bc
tranh
v ch
đề
"trường
hc
xanh
sch
đẹp".
(Câu
11)
S câu
3
2
1
3
1
100%
40%
30%
20%
10%
 KIM TRA
c nghim (La chn ch  l
n vào bng tr lng).
Câu 1: Nhng nét ni bt, t hào của trường em được th hiện qua đâu?
A. Thành tích v hoạt động th dc th thao, văn nghệ
B. Thành tích dy hc
C. Hoạt động thin nguyn, hoạt đng của Đội Thiếu niên Tin phong H
Chí Minh)
D. C A, B, C đều đúng
Câu 2. Hành vi th hiện thói quen ngăn nắp, gn gàng, sch s trường là gì?
1. Sp xếp bàn ghế ngay ngn, gn gàng.
2. Để đồ dùng đúng nơi quy định.
3. Thy lp có giấy, rác thì để nguyên vì không phi mình thi ra.
4. Không viết vn bàn.
5. V lên bàn.
A. 1, 2 và 3. B. 1, 2 và 4. C. 1, 2 và 5. D. 3, 4 và 5.
Cau 3. Trình t cách khc phc những hành vi chưa ngăn np gn gàng, sch s
là gì?
A. Cách khc phục → Nguyên nhân → Hành vi.
B. Nguyên nhân → Hành vi → Cách khc phc.
C. Hành vi → Cách khắc phục → Nguyên nhân.
D. Hành vi → Nguyên nhân → Cách khắc phc.
Câu 4. Đầu năm hc, lp em mt bn hc sinh mi chuyển đến. Bạn chưa
quen nên hầu như không nói chuyện vi ai. Em cần làm gì để bn tr nên hòa
đồng hp tác vi các bn?
A. Chú ý quan sát bn.
B. Ch động đến làm quen và hỏi thăm để tìm hiu thông tin ca bn.
C. Ra chơi hỏi vài câu qua loa.
D. Đến ra lnh yêu cu bn hc sinh mới đến gii thiu v mình để làm quen.
Câu 5. Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hn chế ca bn
thân?
A. Tích cc tham gia các hoạt động thiện nguyện để bc l đim mạnh, điểm
hn chế ca bn thân.
B. Điểm mạnh, điểm hn chế ca bn thân những đim sn mỗi người
nên em không cẩn làm gì cũng xác định được.
C. Lng nghe nhận xét, đánh giá của các bn và những người xung quanh.
D. Kết hp t đánh giá bn thân da trên kết qu giao tiếp,... vi nhận xét, đánh
giá ca mọi người.
Câu 6. Khi vào lp hc, cảm xúc đang dâng trào trở nên n lớp, em đã giải to
cảm xúc đó bằng cách nào?
A. Để cm xúc tiêu cc bc l mt cách t nhiên, không cn gii to.
B. Hít vào sâu 5 giây, th ra sâu 5 giây. Lp li 3 ln.
C. Quát hoc nói tht to với người đối din cho h gin.
D. C A, C và B.
Câu 7. Cách thc rèn luyn bn thân trong hc tp và cuc sng là gì?
1 Cách khc phc; 2- Các điểm hn chế;
3- Kết qu mong đợi; 4- D kiến vic s làm;
A. 2-1-4-3. B. 2-1-3-4. C. 4-1-2-3. D. 2-4-1-3.
Câu 8. Hành vi nào cn b phê phán trong các trường hp dưới đây?
A. Kì th gii tính. B. Kì th dân tc.
C. Kì th địa v xã hi. D. C C, B và A.
 lun
Câu 9. Nêu 3 đim mạnh, 3 điểm hn chế ca bản thân mà em đã xác định được
và biện pháp em đã thực hiện để khc phục điểm hn chế đó.
Câu 10. Trình bày cách thức em đã thực hiện để t qua một khó khăn c th
trong hc tp hoc trong cuc sng. Nêu cm xúc của em khi vượt qua đưc khó
khăn đó.
Câu 11. V tranh vi ch đề trường hc xanh sch đẹp.
NG D
Phn I. Trc nghim
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
Đáp án
D
B
D
B
D
B
A
D
Ph
Yêu ct

t
t
Câu 9:
- Nêu được ít nhất 3 điểm mạnh, 3 điểm hn chế ca bn
thân trong hc tp và cuc sng.
- Nêu được ít nht 3 biện pháp để khc phục điểm hn
chế ca bn thân.
Câu 10:
- K đưc cách thức đã thc hiện để ợt qua 1 khó khăn
c th ca bn thân.
- Nêu được cm xúc ca bản thân khi vượt qua được khó
khăn.
Câu 11:
V đúng chủ đề, tô màu.
| 1/5

Preview text:

TRƯỜNG THCS…………..
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I Môn HĐTN-HN- LỚP 7 Tuần 9 Tiết 26 BẢNG ĐẶC TẢ Cấp độ Nhận biết T ôn ể ận n ận n đề TN TL TN TL TN TL TN TL TRƯỜNG Xác Xác Giới Đưa HỌC định định thiệu ra CỦA EM được được được được hành vi điểm nét nổi quy
thể hiện mạnh bật về trình thói và học tập khắc quen điểm của nhà phục ngăn hạn trường hành nắp, chế (câu 1) vi gọn và chưa gàng, biện ngăn sạch sẽ pháp nắp ở em gọn trường đã gàng (câu 2) thực sạch hiện sẽ để (Câu khắc 3) phục điểm Biết hạn cách chế để đó bạn (Câu trở 9) nên hòa đồng hợp tác với các bạn (câu 4) EM Cách Biết Trình Cách Vẽ ĐANG xác định cách bày thức được TRƯỞNG được giải tỏa cách rèn bức THÀNH điểm cảm thức luyện tranh mạnh, xúc em bản về chủ điểm dâng đã thân đề hạn chế trào thực trong "trường của bản (Câu 6) hiện học học thân để tập xanh – (Câu 5) vượt và sạch – qua cuộc đẹp". Xác một sống (Câu định khó (Câu 11) được khăn 7) hành vi cụ cần bị thể phê trong phán học trong tập các hoặc trường trong hợp một cuộc vài sống. trường Nêu hợp cảm (Câu 8) xúc của em khi vượt qua được khó khăn đó. (câu 10) Số câu 3 1 2 1 3 1 100% 40% 30% 20% 10% . ĐỀ KIỂM TRA
ần I T ắc nghiệm
(Lựa chọn chữ cái in hoa đứng đầu đáp án trả lời đ ng
nh t điền vào bảng trả lời tương ứng).

Câu 1:
Những nét nổi bật, tự hào của trường em được thể hiện qua đâu?
A. Thành tích về hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ
B. Thành tích dạy – học
C. Hoạt động thiện nguyện, hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh) D. Cả A, B, C đều đúng
Câu 2. Hành vi thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường là gì?
1. Sắp xếp bàn ghế ngay ngắn, gọn gàng.
2. Để đồ dùng đúng nơi quy định.
3. Thấy lớp có giấy, rác thì để nguyên vì không phải mình thải ra.
4. Không viết vẽ lên bàn. 5. Vẽ lên bàn. A. 1, 2 và 3. B. 1, 2 và 4. C. 1, 2 và 5. D. 3, 4 và 5.
Cau 3. Trình tự cách khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp gọn gàng, sạch sẽ là gì?
A. Cách khắc phục → Nguyên nhân → Hành vi.
B. Nguyên nhân → Hành vi → Cách khắc phục.
C. Hành vi → Cách khắc phục → Nguyên nhân.
D. Hành vi → Nguyên nhân → Cách khắc phục.
Câu 4. Đầu năm học, lớp em có một bạn học sinh mới chuyển đến. Bạn chưa
quen nên hầu như không nói chuyện với ai. Em cần làm gì để bạn trở nên hòa
đồng hợp tác với các bạn? A. Chú ý quan sát bạn.
B. Chủ động đến làm quen và hỏi thăm để tìm hiểu thông tin của bạn.
C. Ra chơi hỏi vài câu qua loa.
D. Đến ra lệnh yêu cầu bạn học sinh mới đến giới thiệu về mình để làm quen.
Câu 5. Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân?
A. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện để bộc lộ điểm mạnh, điểm
hạn chế của bản thân.
B. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người
nên em không cẩn làm gì cũng xác định được.
C. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh.
D. Kết họp tự đánh giá bản thân dựa trên kết quả giao tiếp,... với nhận xét, đánh giá của mọi người.
Câu 6
. Khi vào lớp học, cảm xúc đang dâng trào trở nên ồn lớp, em đã giải toả
cảm xúc đó bằng cách nào?
A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cẩn giải toả.
B. Hít vào sâu 5 giây, thở ra sâu 5 giây. Lặp lại 3 lần.
C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận. D. Cả A, C và B.
Câu 7. Cách thức rèn luyện bản thân trong học tập và cuộc sống là gì? 1 – Cách khắc phục; 2- Các điểm hạn chế; 3- Kết quả mong đợi;
4- Dự kiến việc sẽ làm; A. 2-1-4-3. B. 2-1-3-4. C. 4-1-2-3. D. 2-4-1-3.
Câu 8. Hành vi nào cần bị phê phán trong các trường hợp dưới đây? A. Kì thị giới tính. B. Kì thị dân tộc.
C. Kì thị địa vị xã hội. D. Cả C, B và A. ần II. Tự luận
Câu 9
. Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được
và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó.
Câu 10
. Trình bày cách thức em đã thực hiện để vượt qua một khó khăn cụ thể
trong học tập hoặc trong cuộc sống. Nêu cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn đó.
Câu 11
. Vẽ tranh với chủ đề trường học xanh – sạch – đẹp.
II.HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
Phần I. Trắc nghiệm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án D B D B D B A D Phần II.Tự ận Đán á Yêu cầ ần đạt Đạt ư đạt Câu 9:
- Nêu được ít nhất 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản
thân trong học tập và cuộc sống.
- Nêu được ít nhất 3 biện pháp để khắc phục điểm hạn chế của bản thân. Câu 10:
- Kể được cách thức đã thực hiện để vượt qua 1 khó khăn cụ thể của bản thân.
- Nêu được cảm xúc của bản thân khi vượt qua được khó khăn. Câu 11:
Vẽ đúng chủ đề, tô màu.