Đề thi giữa học kỳ 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm học 2024 - 2025 - Đề số 3 | Bộ sách Cánh diều

Câu 10. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong học tập như thế nào? Câu 12. Em đã kiểm soát việc chi tiêu và tiết kiệm tiền như thế nào? Câu 1 (4,0 điểm): Em hãy nêu ít nhất 4 hành vi ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ và 4 hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của học sinh hiện nay. Câu 2 (3,0 điểm):  Em hãy nêu những biểu hiện của tính kiên trì và chăm chỉ trong công việc và học tập. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

Thông tin:
5 trang 6 ngày trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề thi giữa học kỳ 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm học 2024 - 2025 - Đề số 3 | Bộ sách Cánh diều

Câu 10. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong học tập như thế nào? Câu 12. Em đã kiểm soát việc chi tiêu và tiết kiệm tiền như thế nào? Câu 1 (4,0 điểm): Em hãy nêu ít nhất 4 hành vi ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ và 4 hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của học sinh hiện nay. Câu 2 (3,0 điểm):  Em hãy nêu những biểu hiện của tính kiên trì và chăm chỉ trong công việc và học tập. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

9 5 lượt tải Tải xuống


(không kể thời gian phát đề)
I. MC TIÊU
t qu hc tp ca hc sinh v kin thc, phm chc
trong phm vi ch  1: ng hc ca em và ch  ng thành.
II. HÌNH THC KIM TRA.
Kt hp trc nghim và t lun.
 KIM TRA
A. Phn trc nghim (3,0 đim):
Hãy khoanh tròn vào ch cái trước ý tr lời đúng nhất.
Câu 1. ng PTDTNT B   c
thành lp 




Câu i các b nào khi gii quyt nhng
nhim v chung?
A. Tôn trng, lng nghe ý kin ca các bng ln nhau.

C. Ch quan tâm thc hin công vic cn vic
chung.
D. Im lng hoc lng tránh khi v phát sinh trong quá trình thc
hin các nhim v chung.
Câu m mm hn
ch ca bn thân?
A. Tích cc tham gia các ho bc l m mnh,
m hn ch ca bn thân.
m mm hn ch ca bn thân nhm sn mi
i nên em không cc.
2
C. Kt hp t n thân da trên kt qu giao tip,... vi nhn xét,
a mi.
D. Lng nghe nha các bn và nhi xung quanh.
Câu 4. Khi xut hin cm xúc tiêu c i to c 
bng cách nào?
 cm xúc tiêu cc bc l mt cách t nhiên, không cn gii to.

C. Quát hoc nói tht to vi din cho h gin.
D. Hít th sâu hoo.
Câu 5. Khi gc tp hoc trong cuc s
làm gì?
c ph
B. Cân nhc xem có nên tip tc làm không vì s mt thi gian.
C. Tìm s h tr t thy cô, bn ho   t qua khó

D. B c khác d  làm (d làm, khó b).
Câu 6. Nhà Hng nhà Nga cách nhau gn 1 km, li ph
mng. Hng r Nga sang nhà Hng hc nhóm vào các bui t
giúp Hng hc môn Ting Anh. Theo em, Nga nên gii quyt v này th
nào?
A.Vui v nhn li sang nhà Hng hc nhóm vào các bui ti.
B. Nói vi Hc h 
vào tình hung nguy hii ti.
C. T chi thng vi Hng.
ng ý vi Hng không.
Câu 7. Hiu tiên hing hin nay cng Ph
thông dân tc ni trú Bc tên là gì?
A. Tho và Cô giáo Lê Th 
B. Th 
C. Thê Th 
3
D. Cô giáo Nông Th Nha và Cô giáo Lê Th 
Câu 8. Khi chng king bo lc hoc xâm h

A. Gn s 115.
B. Báo ngay s vic v i trách nhim (thy cô, cnh sát, bo
v,...).
C. 
 t ng.
Câu 9.  rèn luyp, gn gàng, sch s
làm gì?
p xp sách v p, gn
h nh.
B. Khi nào thích thì em sp xp, lau dn nhà cp, gn gàng,
sch s.
C.   dùng cá nhân, sách v nhng ch tin s dng.
ng xuyên t giác lau dn, sp x dùng trong nhà, lp hc sao
p, gn gàng, sch s.
u 10.  trong hc t
th nào?
c chuyên cn, tp trung vào vic hc tp trên lp và nhà.

C. Ch hc bài và làm bài t c khi kim tra.
D. Khi gp bài tp khó em nh anh chi thân làm giúp.
 ng
cuc sng h nào?

B. Ch làm nhng vic nh nhàng khi có thi gian.

D. Luôn c g hoàn thành mi công vin.
c chi tiêu và tit kim ti nào?
4
t cách kim soát chi tiêu và tit kim tin.
B. Lp và thc hin k hoch chi tiêu cá nhân.
C. 
D. Gp nhng th mình thích, nu tin là em mua luôn, không cn cân
nhc.
B. Phn t lun. (7,0 điểm)
m):
Em hãy nêu ít nht 4 hành vi p, gn gàng, sch s 4 hành vi
p, gn gàng, sch s ca hc sinh hin nay.
m):
Em hãy n

M
A. Phn Trc nghim: (3,0 đim) (Mỗi ý đúng được 0,25 điểm)
Câu
1
2
3
5
6

B
A
C
C
B
Câu
7
8
9
11
12

C
B
D
D
B
B. Phn t lun. (7,0 điểm)
Câu


1

- 
-  
- 
- 

- 
- 
- 
- 








5

2
   


-  

- 

- 
- 
- 
- 






Lưu ý: Phần tự luận giáo viên linh động trong qtrình chấm bài, tùy theo
cách trình bày của học sinh mà cho điểm phù hợp.
| 1/5

Preview text:

ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 7
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề) I. MỤC TIÊU
Đánh giá kết quả học tập của học sinh về kiến thức, phẩm chất, năng lực
trong phạm vi chủ đề 1: Trường học của em và chủ đề 2: Em đang trưởng thành.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA.
Kết hợp trắc nghiệm và tự luận. III. ĐỀ KIỂM TRA
A. Phần trắc nghiệm (3,0 điểm):
Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước ý trả lời đúng nhất.
Câu 1. Trường PTDTNT Bảo Lâm mà các em đang theo học được
thành lập vào năm nào? A. Năm 2000 B. Năm 2001 C. Năm 2002 D. Năm 2003
Câu 2. m đ hợp tác với các bạn như thế nào khi giải quyết những nhiệm vụ chung?
A. Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các bạn và tin tưởng lẫn nhau.
B. Chọn nh ng việ ph hợp v i sở th h, sứ kho ủa ản th n.
C. Chỉ quan tâm thực hiện công việc của mình, không quan t m đến việc chung.
D. Im lặng hoặc lảng tránh khi có vấn đề phát sinh trong quá trình thực
hiện các nhiệm vụ chung.
Câu 3. m đ àm thế nào để ác định được điểm mạnh, điểm hạn
chế của bản thân?
A. Tích cực tham gia các hoạt động thiện ngu ện để bộc lộ điểm mạnh,
điểm hạn chế của bản thân.
B. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là nh ng điểm có sẵn ở mỗi
người nên em không cần làm gì ũng xá định được. 2
C. Kết hợp tự đánh giá ản thân dựa trên kết quả giao tiếp,... v i nhận xét,
đánh giá ủa mọi người.
D. Lắng nghe nhận xét, đánh giá ủa các bạn và nh ng người xung quanh.
Câu 4. Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em đ giải toả cảm úc đó bằng cách nào?
A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cần giải toả.
B. Đi x m phim ha h i điện t .
C. Quát hoặc nói thật to v i người đối diện cho hả giận.
D. Hít thở sâu hoặ đi dạo.
Câu 5. Khi gặp khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống, em đ làm gì?
A. Nhờ ố m tìm á h khắc phụ ngu ên nh n đó.
B. Cân nhắc xem có nên tiếp tục làm không vì sợ mất thời gian.
C. Tìm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè hoặ người th n để vượt qua khó khăn.
D. Bỏ qua khó khăn đó, tìm việc khác dễ h n để làm (dễ làm, khó bỏ).
Câu 6. Nhà Hằng và nhà Nga cách nhau gần 1 km, lại phải đi qua
một cánh đồng. Hằng rủ Nga sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối để
giúp Hằng học môn Tiếng Anh. Theo em, Nga nên giải quyết vấn đề này thế nào?
A.Vui v nhận lời sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối.
B. Nói v i Hằng là nên hu ển việc họ nhóm vào an ngà để tránh r i
vào tình huống nguy hiểm khi đi một mình qua ánh đ ng vào uổi tối.
C. Từ chối thẳng v i Hằng.
D. C n nhắ x m ó nên đ ng ý v i Hằng không.
Câu 7. Hiệu trưởng đầu tiên và hiệu trưởng hiện nay của trường Phổ
thông dân tộc nội trú Bảo Lâm mà các em đang theo học tên là gì?
A. Thầ giáo Lý Văn Giảo và Cô giáo Lê Thị Phư ng Lan.
B. Thầ giáo Hoàng Đình Thiên và Cô giáo Lê Thị Phư ng Lan.
C. Thầ giáo Hoàng Lư ng Khôi và Cô giáo Lê Thị Phư ng Lan. 3
D. Cô giáo Nông Thị Nha và Cô giáo Lê Thị Phư ng Lan.
Câu 8. Khi chứng kiến hành động bạo lực hoặc xâm hại c thể, em cần àm g ? A. Gọi nga đến số 115.
B. Báo ngay sự việc v i người có trách nhiệm (thầy cô, cảnh sát, bảo vệ,...).
C. Không nên x n vào hu ện người khá .
D. Qua vid o lip để tố áo hành động đó trên mạng.
Câu 9. Để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, em cần làm gì?
A. Nhờ người giúp việ sắp xếp sách vở, đ d ng á nh n ngăn nắp, gọn
gàng, đúng hỗ qu định.
B. Khi nào thích thì em sắp xếp, lau dọn nhà c a ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
C. Để đ dùng cá nhân, sách vở ở nh ng chỗ tiện s dụng.
D. Thường xuyên tự giác lau dọn, sắp xếp đ dùng trong nhà, l p học sao
ho ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
Câu 10. m đ rèn uyện tính kiên tr , chăm chỉ trong học tập như thế nào?
A. Đi học chuyên cần, tập trung vào việc học tập trên l p và ở nhà.
B. Chỉ ần làm ài tập đầ đủ, trình à sạ h, đ p.
C. Chỉ học bài và làm bài tập đầ đủ trư c khi kiểm tra.
D. Khi gặp bài tập khó em nhờ anh chị, người thân làm giúp.
Câu 11. m đ rèn uyện tính kiên tr , chăm chỉ trong ao động và
cuộc sống hằng ngày như thế nào?
A. Thường xu ên tham gia tập thể dụ gi a giờ.
B. Chỉ làm nh ng việc nh nhàng khi có thời gian.
C. Làm nh ng ông việ h i nặng nhọ , vất vả một hút.
D. Luôn cố gắng, kiên trì để hoàn thành mọi công việ đã nhận.
Câu 12. m đ kiểm soát việc chi tiêu và tiết kiệm tiền như thế nào? 4
A. Em hưa iết cách kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm tiền.
B. Lập và thực hiện kế hoạch chi tiêu cá nhân.
C. Không ần tiết kiệm vì ố m ó thu nhập ao.
D. Gặp nh ng thứ mình thích, nếu có tiền là em mua luôn, không cần cân nhắc.
B. Phần tự luận. (7,0 điểm) Câu 1 (4,0 điểm):
Em hãy nêu ít nhất 4 hành vi ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ và 4 hành vi
hưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của học sinh hiện nay. Câu 2 (3,0 điểm):
Em hãy nêu nh ng iểu hiện ủa t nh kiên trì và hăm hỉ trong ông việ và họ tập.
IV. ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM
A. Phần Trắc nghiệm: (3,0 điểm) (Mỗi ý đúng được 0,25 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án B A C D C B Câu 7 8 9 10 11 12 Đáp án C B D A D B
B. Phần tự luận. (7,0 điểm) Câu Nội dung Điểm 1
* Hành vi ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
- Bọ sá h vở ẩn thận. 0,5 điểm
- Gấp hăn màn, gọn gàng sau khi ngủ dậ . 0,5 điểm
- Sắp xếp ghế sau giờ hào ờ. 0,5 điểm
- Vứt rá đúng n i qu định,… 0,5 điểm
* Hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
- Để sá h vở không đúng n i qu định. 0,5 điểm
- Không gấp hăn, màn sau khi ngủ dậ . 0,5 điểm
- Vứt rá không đúng n i qu định. 0,5 điểm
- Để giấ vụn, vỏ ánh k o, vỏ hai, hộp đ ăn,... trong 0,5 điểm 5 ngăn àn, … 2
Những biểu hiện của tính kiên tr và chăm chỉ trong
công việc và học tập. * Trong công việc 0,5 điểm
- Luôn ần , hăm hỉ, nỗ lự , hịu khó, qu ết t m hoàn
thành ông việ đã đặt ra. 0,5 điểm
- Trong họ tập: hăm hỉ họ ài, làm ài tập về nhà và
hú ý lắng ngh thầ ô giáo giảng ài. 0,5 điểm
- Thường xu ên lau dọn phòng ở ủa mình ngà 2 lần. 0,5 điểm
- Tự giá , hủ động thự hiện ông việ ủa mình. 0,5 điểm
- Không ỏ uộ khi gặp khó khăn, trở ngại. 0,5 điểm
- Không trông hờ, ỷ lại vào người khá
Lưu ý: Phần tự luận giáo viên linh động trong quá trình chấm bài, tùy theo
cách trình bày của học sinh mà cho điểm phù hợp.