-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Đề thi giữa học kỳ 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm học 2024 - 2025 - Đề số 4 | Bộ sách Cánh diều
Câu 12. Nếu như trong lớp em có một bạn có hoàn cảnh khó khăn (nhà rất nghèo, mỗi ngày phải đi bộ đi học 2 km vì không có xe đạp), bạn này lại là hàng xóm của em thì em sẽ làm gì? Câu 10. Khi cả nhóm em được giao một bài tập khó thì em sẽ làm gì để cùng giải quyết với các bạn khác trong nhóm? Câu 11. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong lao động và cuộc sống hằng ngày như thế nào? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Đề thi GK1 Hoạt động trải nghiệm 7 11 tài liệu
Hoạt động trải nghiệm 7 195 tài liệu
Đề thi giữa học kỳ 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm học 2024 - 2025 - Đề số 4 | Bộ sách Cánh diều
Câu 12. Nếu như trong lớp em có một bạn có hoàn cảnh khó khăn (nhà rất nghèo, mỗi ngày phải đi bộ đi học 2 km vì không có xe đạp), bạn này lại là hàng xóm của em thì em sẽ làm gì? Câu 10. Khi cả nhóm em được giao một bài tập khó thì em sẽ làm gì để cùng giải quyết với các bạn khác trong nhóm? Câu 11. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong lao động và cuộc sống hằng ngày như thế nào? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Chủ đề: Đề thi GK1 Hoạt động trải nghiệm 7 11 tài liệu
Môn: Hoạt động trải nghiệm 7 195 tài liệu
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Hoạt động trải nghiệm 7
Preview text:
Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 đ ể
Khoanh tròn vào chữ cái trước phương án trả lời đúng.
Câu 1. Những việc làm nào sau đây thể hiện mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và bạn bè?
A. Chỉ xin ý kiến hoặc nhờ thầy cô chỉ bảo thêm về những vấn đề liên quan tới
việc học tập ở trường lớp.
B. Giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cả trong và ngoài lớp tuỳ theo khả năng của mình.
C. Chỉ tham gia hoạt động với các bạn khi được thầy cô yêu cầu.
D. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp.
Câu 2. Em biết gì về ngôi trường THCS Nguyễn ữu iến nơi m nh đang theo học?
A. rường toạ lạc tại số đường rần B nh rọng, t dân phố , phường oà
ạc, th Duy i n, tỉnh à am.
B. rường được đặt tên theo tên của thi sĩ y u nước - cụ Nguyễn ữu iến, qu ở th xã Duy Xuyên.
C. Hiệu trưởng của trường THCS Nguyễn ữu iến - Duy Tiên hiện nay là cô giáo h hu ga.
D. Hiện nay trường THCS Nguyễn ữu iến có thư viện và được mở cửa
vào các ngày Thứ hai, Thứ tư, hứ sáu trong tuần.
Câu 3. Em sẽ làm gì nếu được giao một bài tập/ dự án trong học tập thuộc vào
sở đoản (điểm yếu) của mình.
A. Xin thầy cô đ i cho mình một đề bài/ dự án khác đúng theo sở trường của bản thân.
B. Thử tiếp cận đề bài/ đề tài của dự án theo nhiều cách khác mà trước đây
chưa từng thử qua, cố gắng t m cách để cải thiện tốt nhất hiệu quả làm bài.
C. Tìm cách tránh né bài tập/ dự án hoặc đẩy sang cho bạn khác trong nhóm, trong lớp làm.
D. Nhờ các bạn làm hộ bài tập/ dự án đó.
Câu 4. Khi một bạn trong lớp em không hiểu do vô tình hay cố ý làm hỏng hộp
bút mà em yêu thích nhất, em sẽ xử lí như thế nào?
A. Bực tức ra mặt, quát to vào mặt bạn cho hả giận.
B. Kể cho các bạn khác nghe về việc bạn làm hỏng hộp bút của em với thái độ hằn học, bực dọc.
C. Ngay lập tức đòi bạn phải sửa hoặc đền lại cho mình hộp bút khác.
D. Hỏi lí do vì sao bạn lại làm như vậy và nhẹ nhàng nói cho bạn biết suy nghĩ
của bản thân lúc này. Có thể đi dạo, hít thở sâu để giải toả cảm xúc tiêu cực lúc đó.
Câu 5. Khi biết điểm yếu của một bạn trong lớp, em sẽ làm gì?
A. Chế giễu, đùa cợt điểm yếu của bạn trước các bạn khác.
B. Em sẽ tránh né, không chơi với bạn và chỉ chơi với những bạn có nhiều điểm mạnh.
C. Tìm và nhờ, hoặc giao cho bạn những việc li n quan đến điểm yếu này.
D. Động vi n, giúp đỡ bạn không tự ti, không né tránh mà từng bước khắc phục
điểm yếu của bản thân.
Câu 6. Nếu nhận được một đơn hàng đồ ăn, thức uống không rõ từ người nào
gửi đến trường cho mình em sẽ làm gì?
A. Vui vẻ nhận và chia sẻ đồ ăn, thức uống cho các bạn khác trong lớp.
B. Tuyệt đối không nhận đồ ăn, thức uống này và có thể báo cho thầy cô về
những điều bất thường.
C. Nhận đồ ăn, thức uống nhưng không dùng mà mời các bạn khác trong lớp dùng.
D. Nhận đồ ăn, thức uống nhưng không dùng ở trường mà mang về nhà để dùng.
Câu 7. Nếu em vô tình phát hiện một bạn nữ trong lớp b một anh lớp trên
quấy rối (điện thoại, nhắn tin gạ gẫm, đe doạ, đợi bạn nữ tr n đường đi học về
để chọc ghẹo…), em sẽ làm gì?
A. Gặp và nhắc nhở người đ quấy rối bạn nữ.
B. é tránh, coi như chưa từng biết việc này để giữ an toàn cho bản thân.
C. Động viên bạn nữ không nên sợ hãi dẫn đến giấu giếm việc b quấy rối,
nhanh chóng báo với ba mẹ, thầy cô về mức độ b quấy rối để được giúp đỡ.
D. Tìm cách xa lánh bạn nữ để tránh việc b quấy rối cùng.
Câu 8. Khi có một người bạn mới quen qua mạng xã hội ngỏ ý cho em một số
tiền lớn để làm một việc trái với nội quy nhà trường và quy đ nh của pháp luật, em sẽ làm gì?
A. Không nhận lời nhưng giới thiệu cho một bạn khác trong lớp làm để kiếm tiền.
B. Nhận lời làm một lần duy nhất để có được số tiền, sau đó không làm nữa và
cắt đứt liên lạc với người này.
C. Từ chối ngay và cắt đứt liên hệ với người này. Cảnh báo với các bạn khác
trong lớp, trong trường về người bạn này, cách thức tiếp cận của người bạn này
để các bạn khác đề phòng. Tìm cách báo cho ba mẹ, thầy cô hoặc cơ quan công
an để được giúp đỡ.
D. Suy nghĩ về lời đề ngh và chưa vội từ chối, vì có thể nhận lời sau.
Câu 9. Em cần làm g để góc học tập luôn gọn gàng, sạch sẽ?
A. hường xuyên sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy đ nh.
B. Khi nào ba mẹ kiểm tra hoặc có khách đến nhà thì mới dọn dẹp cho ngăn nắp, sạch sẽ.
C. Để những vật dùng hay được dùng ở v trí dễ nhìn thấy, dễ lấy. Còn những
thứ ít được dùng có thể sắp xếp ở v trí nào cũng được.
D. Để vật dụng khắp mọi nơi để dễ dàng lấy bất cứ lúc nào.
Câu 10. Khi cả nhóm em được giao một bài tập khó thì em sẽ làm g để cùng
giải quyết với các bạn khác trong nhóm?
A. Thảo luận với các bạn, lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ rõ ràng để mỗi
bạn đảm nhận mỗi việc, tránh việc đùn đẩy để hoàn thành tốt bài tập được giao.
B. Không quan tâm v đây là bài tập nhóm, có những bạn khác sẽ làm.
C. àm sơ sài, qua loa cho ong phần việc của mình.
D. Chỉ chọn nhiệm vụ, phần việc dễ dàng so với năng lực của bản thân.
Câu 11. Em đ rèn luyện tính ki n tr , chăm chỉ trong lao động và cuộc sống hằng ngày như thế nào?
A. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng, né tránh những việc khó khăn, nặng nhọc.
B. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian.
C. Chỉ bắt tay vào làm việc khi có hứng thú.
D. hường xuyên tự giác tham gia làm việc nhà. Không ngại những việc khó.
Luôn cố gắng, ki n tr để hoàn thành mọi công việc đ nhận.
Câu 12. Nếu như trong lớp em có một bạn có hoàn cảnh khó khăn (nhà rất
nghèo, mỗi ngày phải đi bộ đi học km v không có e đạp), bạn này lại là
hàng xóm của em thì em sẽ làm gì?
A. Không có việc làm cụ thể để giúp đỡ v đ có cô giáo chủ nhiệm, ban cán sự
lớp và các bạn khác trong lớp.
B. m cách giúp đỡ bạn những việc nhỏ như: chủ động chở bạn đi học hàng
ngày, vận động các bạn trong lớp và tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô và
các mạnh thường quân để ủng hộ cho bạn một chiếc e đạp.
C. Né tránh thời gian đi học của bạn để không phải chở bạn đi cùng, tránh ảnh
hưởng đến việc riêng của bản thân.
D. Không giao tiếp nhiều với bạn để tránh việc phải giúp đỡ. Ự đ ể đ ể
a. Em hãy nêu 3 nét n i bật, đáng tự hào của rường THCS Nguyễn ữu iến nơi em đang theo học.
b. Cảm úc và suy nghĩ của em khi được học tập dưới mái trường THCS Nguyễn Hữu Tiến.
đ ể Em hãy chia sẻ cách em thường dùng để giải toả cảm xúc
tiêu cực. Hãy kể lại cảm nhận của em khi đó.
đ ể Em hãy chia sẻ kế hoạch rèn luyện tính ki n tr , chăm chỉ của bản thân.
Đáp án đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 đ ể đ n CâuĐáp án 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 B A B D D B C C A A D B Ự Câu ộ n Đ ể
- u được 3 nét n i bật, tự hào của trường mình. + ch sử nhà trường. 1,0 + hành tích dạy và học. + hầy cô, bạn bè… 1 + ….
- u được ít nhất 2 cảm úc, suy nghĩ của em khi được
theo học dưới mái trường này: u qu , tự hào…. 1,0
- N u được ít nhất cách để giải toả cảm xúc tiêu cực của bản thân. 1,5 2
- u được ít nhất suy nghĩ, cảm nhận của em khi giải
toả được cảm xúc tiêu cực ấy. 1,5 3
Kể được ít nhất 3 việc em đ làm trong kế hoạch rèn luyện 2,0
tính ki n tr , chăm chỉ của bản thân.
Ma trận đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 M độ nhận th c Nộ Tổng n n đ n ận n TT ận t đề
n ể ận n n cao % t đ ểm
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL ự t n em 1 n Giữ g n trường em lớp gọn 4 1(a) 3 1(b) 3,75 gàng oà đồng và hợp tác với các bạn Khám phá bản thân đ n hận biết 2 t n 3 2 0 1* 0 1* khả năng t n kiểm soát cảm úc của bản thân ổn 1,75 1,0 1,25 1 0 3 0 2 ệ 27,5% 22,5% 30% 20% 100 ệ n 50% 50%
BẢ ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
Ô Đ ỚP 7 - THỜI GIAN LÀM BÀI: 60 PHÚT n Nộ độ t độ n ận TT n Đ n đán á t Ch đề n t ận ận n ận n t ể n cao *. hận biết: Giới thiệu được những nét n i bật, tự hào về nhà trường, thầy cô, bạn bè. *. hông hiểu: ự hể hiện t n được thói em. quen ngăn 3 TN n nắp, gọn 4 TN Giữ g n gàng, sạch 1. em
trường lớp sẽ ở gia đ nh gọn gàng. cũng như ở 1* oà đồng trường. 1* và hợp tác *. ận dụng: với các bạn èn luyện được đức tính ki n tr , sự chăm chỉ trong học tập, làm việc, vượt qua khó khăn trong một số t nh huống cụ thể. Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về kiến thức, kĩ năng, thái độ của học sinh sau khi tham gia các chủ đề của hoạt động trải nghiệm trong Học kỳ I (Em với nhà trường; Khám phá bản thân; Trách nhiệm của bản thân; Rèn luyện bản thân). Đánh giá kết quả rèn luyện các năng lực và phẩm chất đ ác đ nh ở từng chủ đề, đặc biệt là năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực lập kế hoạch và t chức thực hiện, năng lực tự chủ, giải quyết vấn đề và phẩm chất chân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ. *. hận biết: hận được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống. *. hông hiểu: iểu và rèn luyện được thói quen bản thân. *. ận dụng: Khám phá bản thân. èn luyện được đức
đ n hận biết tính ki n tr , 2 t n khả năng sự chăm chỉ t n kiểm soát trong học cảm úc tập, làm 3TN của bản việc, vượt 2TN thân qua khó khăn trong một số t nh huống cụ 1* 1* thể. ôn trọng sự khác biệt giữa mọi người, không đồng t nh với những hành vi k th về giới tính , dân tộc, đ a v hội. 7 TN 5TN ổn 1* 1* 1* 1* ệ
27,5% 22,5% 30% 20% ệ n 50% 50%